Thuốc Các thuốc khác tốt nhất

  • Tên thuốc: Embevin 28

  • Số đăng ký: VN-11218-10
  • Dạng bào chế: Viên nén bao phim
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 vỉ x 28 viên
  • Công ty đăng ký: Laboratorios Recalcine S.A. - CHI LÊ-O.P.V. (Overseas)., Ltd
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: Desogestrel-0,075mg

Embevin 28

1. Chỉ định dùng Thuốc Embevin 28

Thuốc được chỉ định để tránh thai.

Thuốc tránh thai này đặc biệt thích hợp cho những phụ nữ không dung nạp các estrogen và những phụ nữ đang cho con bú.

Thuốc Embevin 28 thuộc nhóm danh mục thuốc Các thuốc khác

Đối tượng sử dụng Thuốc Embevin 28 (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Embevin 28 trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Embevin 28 trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Embevin 28

Không dùng thuốc trong những trường hợp sau: đã chẩn đoán hoặc nghi ngờ có thai, chứng huyết khối (hình thành cục máu đông ở mạch máu), vàng da (vàng da hoặc mắt) hoặc bệnh gan nặng, ung thư phụ thuộc các progestogen, chảy máu âm đạo bất thường không rõ nguyên nhân, quá mẫn với desogestrel (phản ứng dị ứng).

Đối tượng không được dùng Thuốc Embevin 28

Không được dùng Thuốc Embevin 28 trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Embevin 28 trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Embevin 28

Thông báo cho bác sĩ tất cả các thuốc mà bạn đang sử dụng, kể cả những thuốc không kê toa.

Tương tác đã xảy ra với những thuốc sau do cùng gây cảm ứng men gan: Thuốc điều trị bệnh động kinh (như hydantoin [phenytoin], barbiturate [phenobarbital], primidon, carbamazepin), các thuốc kháng lao (như rifampin, rifabutin).

Khi sử dụng cùng một lúc hai hoặc nhiều loại thuốc khác nhau, thường rất dễ xảy ra tương tác thuốc dẫn đến hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng.

Tương tác Thuốc Embevin 28 với các loại thuốc khác

Thuốc Embevin 28 có thể tương tác với những loại thuốc nào?

Dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn về Embevin 28.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng khi chưa có kiến thức chuyên môn.

Tương tác Thuốc Embevin 28 với thực phẩm, đồ uống

Khi sử dụng thuốc Embevin 28 với các loại thực phẩm hoặc rượu, bia, thuốc lá... do trong các loại thực phẩm, đồ uống đó có chứa các hoạt chất khác nên có thể ảnh hưởng gây hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng với Thuốc Embevin 28.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng Thuốc Embevin 28 hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ về việc dùng Thuốc Embevin 28 cùng với các loại thức ăn, đồ uống, rượu và thuốc lá...

Dược lý và cơ chế tác dụng

Nội dung về dược lý và cơ chế tác dụng của Thuốc Embevin 28 chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn.

Dược động học

Thông tin dược động học Thuốc Embevin 28 chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Embevin 28

Trong trường hợp bạn có bất kỳ tác dụng phụ nào sau đây trong khi dùng thuốc này thì cần đến khám bác sĩ: Chảy máu âm đạo bất thường, đau ngực, u nhỏ ở vú, bệnh huyết khối (đau nặng hoặc sưng chân, đau ngực, khó thở, hiếm khi ho ra máu), đau dạ dày đột ngột và nặng, vàng da hoặc mắt, đau đầu nặng.

Dùng thuốc này có thể gây ra những tác dụng phụ sau mà thông thường thì sẽ tự biến mất mà không cần đến sự hỗ trợ y khoa, trừ khi bạn thấy quá khó chịu hoặc không biến mất sau một thời gian dùng thuốc: Chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc ngừng kinh nguyệt, mụn, thay đổi tính khí, đau vú, nôn, buồn nôn, tăng cân, giảm hứng thú tình dục, đau đầu, khó chịu ở mắt với những người sử dụng kính sát tròng, rụng tóc, nhiễm trùng âm đạo, đau khi có kinh nguyệt, mệt mỏi, phản ứng da, u nang buồng trứng.Hỏi ý kiến bác sĩ nếu có những tác dụng không mong muốn chưa được kể trên.

Các tác dụng phụ của Thuốc Embevin 28

Xem chi tiết trong tờ hướng dẫn sử dụng Thuốc Embevin 28.

Các tác dụng phụ khác của Thuốc Embevin 28

Cần lưu ý trên đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Thuốc Embevin 28.

Trong quá trình sử dụng Thuốc Embevin 28 có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu và chưa được phát hiện ra.

Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về Tác dụng phụ của Thuốc Embevin 28 mà không được quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

5. Cách dùng thuốc Embevin 28

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Embevin 28 đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Embevin 28 theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Embevin 28.

6. Liều lượng dùng Thuốc Embevin 28

Uống thuốc với một ly nước, uống thuốc mỗi ngày vào một giờ nhất định để đảm bảo khoảng cách giữa các viên thuốc luôn luôn là 24 giờ.

Hiệu quả tránh thai có thể giảm nếu khoảng cách giữa 2 viên lớn hơn 27 giờ.

Mỗi giờ bạn quên uống thuốc thì khả năng có thai sẽ tăng lên.

Nguy cơ có thai là rất cao nếu bạn quên dùng một viên.- Nếu bạn không sử dụng phương pháp ngừa thai bằng nội tiết trước đó, thì bắt đầu uống viên thuốc đầu tiên vào ngày thứ nhất của kỳ kinh (ngày đầu tiên có kinh) và tiếp tục dùng một viên mỗi ngày trong 28 ngày liên tục, sẽ không có vấn đề gì nếu có kinh và không bỏ quên bất cứ liều nào.

Vỉ thuốc tiếp theo phải bắt đầu ngay lập tức sau khi hết vỉ thuốc trước đó, không có bất cứ ngày nào ngưng uống thuốc và không đợi cho chu kỳ kinh sau xảy ra.

Luôn mua sẵn hộp thuốc ngừa thai để dùng kế tiếp.- Nếu bạn đang dùng thuốc ngừa thai phối hợp dạng uống, thì uống viên Embevin 28 đầu tiên vào ngày kế tiếp sau khi dùng viên có hoạt chất cuối cùng và không dùng tiếp 7 viên không có hoạt chất của thuốc ngừa thai dạng phối hợp dạng uống nữa.- Nếu bạn đang dùng một thuốc ngừa thai dạng uống khác chỉ chứa một progestogen, bạn có thể ngưng dùng thuốc đó bất cứ lúc nào và bắt đầu dùng Embevin 28 vào ngày kế tiếp.Hỏi ý kiến bác sĩ nếu gần đây bạn nạo thai hoặc sẩy thai.

Phải điều trị tuân thủ theo sự hướng dẫn, không dùng một lượng lớn hơn, số lần dùng nhiều hơn và thời gian dùng dài hơn sự chỉ định của bác sĩ.Trong trường hợp quên uống thuốc, bạn phải theo sự hướng dẫn sau:- Trong trường hợp bạn quên uống thuốc chưa quá 3 giờ, thì uống viên thuốc bị quên đó ngay sau khi nhớ ra và uống viên kế tiếp như thường lệ.- Trong trường hợp bạn quên uống quá 3 giờ, thì nguy cơ có thai cao hơn.

Trong trường hợp này dùng viên bị quên ngay sau khi nhớ ra và uống viên kế tiếp như thường lệ và cũng dùng thêm một biện pháp tránh thai bổ sung trong 7 ngày kế tiếp.- Nếu bạn quên uống thuốc trong một tuần đầu tiên bắt đầu sử dụng Embevin 28 và bạn có giao hợp trong vòng một tuần trước khi quên thuốc, bạn phải xem xét đến khả năng có thai.

Do vậy nên báo ngay cho bác sĩ.Nguy cơ có thai cao hơn khi bạn quên uống thuốc nhiều lần.

Nếu bạn bị nôn trong vòng 3 - 4 giờ sau khi uống thuốc, nên làm theo hướng dẫn đối với trường hợp quên uống thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ.Không dùng thuốc quá liều quy định.Quá liềuBất cứ thuốc nào dùng vượt quá liều đều có thể có gây tác hại.

Nếu bạn nghi ngờ quá liều, hỏi ý kiến bác sĩ ngay lập tức.

Không có thuốc giải độc đặc hiệu để điều trị quá liều.

Chủ yếu điều trị triệu chứng và hỗ trợ.

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Embevin 28, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Embevin 28 đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Embevin 28 khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Embevin 28

Nên bảo quản Thuốc Embevin 28 như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Embevin 28 sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Embevin 28 đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Embevin 28 sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Embevin 28 bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Embevin 28 vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Embevin 28

Lưu ý không để Thuốc Embevin 28 ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Embevin 28, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Embevin 28

Thông báo cho bác sĩ của bạn trong trường hợp bạn đã từng bị dị ứng với desogestrel, hoặc các nội tiết khác hoặc bất cứ chất nào khác (thức ăn, phẩm màu..) hoặc các thuốc khác.

Thông báo cho bác sĩ của bạn nếu bạn đang có thai.

Trong trường hợp đã chẩn đoán có thai hoặc nghi ngờ có thai, phải ngừng dùng thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ.

Desogestrel không ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng sữa tiết ra, vì thế thuốc này có thể được sử dụng trong thời kỳ cho con bú.Nên đi khám bác sĩ định kỳ để kiểm tra sự tiến triển trong việc dùng thuốc và kiểm soát các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Tần suất kiểm tra và mức độ kiểm tra phụ thuộc vào từng trường hợp bệnh nhân cụ thể.Thuốc ngừa thai này có thể gây kinh nguyệt không đều.

Thuốc cũng có thể làm ngưng kinh nguyệt tạm thời khi dùng desogestrel.

Không nên ngưng thuốc nếu xảy ra các hiện tượng này.

Tuy nhiên, nếu chảy máu nhiều và kéo dài nên đi khám bác sĩ.

Thông báo cho bác sĩ trong trường hợp ngừng kinh nguyệt, đặc biệt ở những trường hợp dùng thuốc trễ hoặc quên uống một hoặc nhiều viên thuốc, để xác định rõ nguyên nhân trong những nguyên nhân có thể có thai.

Đau nhiều và đột ngột ở phần dưới bụng có thể cho thấy lạc vị trí mang thai (có thai ngoài tử cung) hoặc u nang buồng trứng.

Trong trường hợp này ngay lập tức đến khám bác sĩ.Tránh hút thuốc trong khi đang dùng thuốc ngừa thai, vì thuốc lá làm tăng nguy cơ và nặng thêm các tác dụng phụ, đặc biệt ở những phụ nữ trên 35 tuổi.

Tránh phơi nắng, vì một số phụ nữ có thể nhạy cảm hơn với ánh nắng trong khi điều trị, đặc biệt ở những phụ nữ bị nám da.Trong quá trình sử dụng thuốc tránh thai nội tiết liều thấp thì sự tích lũy dịch có thể phát triển trong buồng trứng gây u nang buồng trứng.

Nói chung các u nang này thường tự biến mất và đôi khi nó gây đau bụng nhẹ.

Hiếm khi u nang buồng trứng dẫn đến vấn đề nghiêm trọng.

Thuốc này có thể gây sưng nướu răng, mẫn cảm hoặc chảy máu, cẩn thận khi chải răng và định kỳ phải đi khám nha sĩ.

Trong trường hợp nôn hoặc tiêu chảy, trong trường hợp bạn quên dùng thuốc một hoặc nhiều lần, hoặc nếu bạn dùng thuốc động kinh hoặc thuốc chống lao, thì hiệu quả thuốc ngừa thai có thể bị giảm.

Trong trường hợp này nên dùng một biện pháp tránh thai bổ sung không có nội tiết (như chất diệt tinh trùng, bao cao su).Không được bỏ uống thuốc, ngay cả khi bạn bị có kinh giữa chu kỳ hoặc trong trường hợp khó chịu dạ dày (buồn nôn).

Không được bỏ uống thuốc, ngay cả khi bạn rất hiếm khi quan hệ tình dục.

Thuốc này không có tác dụng bảo vệ chống lây nhiễm HIV (AIDS) hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Thông báo cho bác sĩ rằng bạn đang dùng thuốc ngừa thai trước khi làm các xét nghiệm.

Nên ngừng dùng thuốc ngừa thai trong trường hợp bạn không đi lại được trong thời gian dài do phẫu thuật hay do bệnh.Thông báo cho bác sĩ nếu bạn có tiền sử hoặc bị các bệnh sau: Ung thư vú và u vú lành tính một số loại ung thư phụ thuộc progestogen, đái đường, bệnh về mật (đặc biệt sỏi mật), ung thư gan, suy nhược thần kinh, đau nửa đầu, cholesterol máu cao, vàng da trong khi mang thai, chảy máu âm đạo bất thường chưa rõ nguyên nhân, bệnh huyết khối, động kinh, lao, nám da (da có những vết nâu - vàng, đặc biệt trên mặt).

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Embevin 28

Thuốc Embevin 28 có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Embevin 28 có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Embevin 28.

Tham khảo giá Thuốc Embevin 28 do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Embevin 28

Mua Thuốc Embevin 28 ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Embevin 28, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Embevin 28.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Embevin 28, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Embevin 28 là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Embevin 28.

Bài viết về Thuốc Embevin 28 được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Embevin 28 chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-embevin-28-6493.html