Thuốc Thuốc hỗn hợp tác dụng giảm đau hạ sốt tốt nhất

  • Tên thuốc: Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

  • Số đăng ký: VN-13441-11
  • Dạng bào chế: Viên nén bao phim
  • Quy cách đóng gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên
  • Công ty đăng ký: Y.S.P Industries (M) Sdn. Bhd - MA LAI XI A-Y.S.P Industries (M) Sdn. Bhd
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: Ibuprofen 400mg

Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

1. Chỉ định dùng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Liều thấp: điều trị các triệu chứng đau: đau đầu, đau răng, đau cơ, đau bụng kinh, hạ sốt. Liều cao (> 1200mg): - Ðiều trị dài hạn triệu chứng viêm xương khớp, thấp khớp mạn tính : viêm đa khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp vẩy nến, khớp đau và bất động. - Ðiều trị ngắn hạn các triệu chứng xảy ra ở thời kỳ mạn tính của bệnh viêm quanh khớp (viêm quanh vùng khớp vai cánh tay, viêm gân, viêm túi thanh mạc), đau lưng, viêm rễ thần kinh.

Trị chấn thương, đau bụng kinh.

Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg thuộc nhóm danh mục thuốc Thuốc hỗn hợp tác dụng giảm đau hạ sốt

Đối tượng sử dụng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

- Mẫn cảm với ibuprofen và các thành phần khác của thuốc.- Xuất huyết dạ dày, tá tràng tiến triển.- Suy chức năng gan và thận nặng.- Không sử dụng ở trẻ em dưới 12 tuổi; phụ nữ có thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối; phụ nữ cho con bú.

Đối tượng không được dùng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Không được dùng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Không phối hợp thuốc với:- Các thuốc kháng viêm không steroid khác, bao gồm các salicylat liều cao: nguy cơ khả năng gây loét và xuất huyết đường tiêu hóa do tác dụng cộng lực.Các thuốc kháng đông đường uống, heparin tiêm và ticlopidin: làm tăng nguy cơ xuất huyết do ức chế chức năng tiểu cầu và làm suy yếu niêm mạc dạ dày, tá tràng.Lithium: tăng lithium máu.Methotrexat: tăng độc tính về huyết học của chất này, đặc biệt khi dùng methotrexat với liều trên 15 mg/tuần.Các sulfamid hạ đường huyết: tăng hiệu quả hạ đường huyết.Thận trọng khi phối hợp thuốc với:Các thuốc lợi tiểu: nguy cơ gây suy thận cấp ở những bệnh nhân bị mất nước do giảm độ lọc tiểu cầu.Nên cân nhắc khi phối hợp với các thuốc điều trị cao huyết áp (chẹn bêta, ức chế men chuyển, lợi tiểu): giảm tác dụng các thuốc này do ức chế prostaglandin dãn mạch.

Digoxin: làm gia tăng nồng độ digoxin trong máu.Ibuprofen là dẫn xuất của acid propionic có tác dụng hạ sốt, giảm đau và chống viêm.Tuy nhiên tác dụng hạ sốt kém nên ít dùng làm thuốc hạ sốt đơn thuần.Tác dụng chống viêm, giảm đau mạnh và tác dụng chống viêm xuất hiện tối đa sau 2 ngày điều trị.

Cơ chế tác dụng chống viêm của Ibuprofen là ức chế tổng hợp các chất trung gian hoá học gây viêm đặc biệt là prostaglandin bằng cách ứcchế enzym cyclooxygenase(COX) là enzym tổng hợp prostaglandin.

Ngoài ra thuốc còn đối kháng hệ enzym phân huỷ protein, ngăn cản qua trình biến đổi protein làm bền vững màng lysosom và đối kháng tác dụng của các chất trung gian hoá hoạc như bradykinin, serotonin, histamin, ức chế hoá hướng động bạch cầu, ức chế sự di chuyển của bạch cầu tới tổ chức bị viêm.Cơ chế tác dụng giảm đau của Ibuprofen cũng như các thuốc giảm đau chống viêm không steroid khác, chúng có tác dụng giảm đau nhẹ và vừa bằng cách làm giảm tổng hợp prostaglandin F2, làm giảm tích cảm thụ của ngọn dây thần kinh cảm giác với các chất gây đau của phản ứng viêm như Bradykinin, serotonin...Tác dụng chống kết tập tiểu cầu yếu hơn aspirin.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Các biểu hiện dạ dày-ruột có thể xảy ra như: buồn nôn, nôn, đau dạ dày, ăn không tiêu, xuất huyết tiềm ẩn hay không, rối loạn nhu động ruột.

Hiếm gặp một số phản ứng quá mẫn trên da như phát ban, ngứa, sần, phù, nổi mẩn.

Trên hệ hô hấp: có khả năng làm xuất hiện cơn hen đặc biệt trên những bệnh nhân dị ứng với aspirin và với các kháng viêm không steroid khác.

Thần kinh: hiếm gặp đau đầu, chóng mặt.

Cá biệt: đã có những báo cáo về những tác dụng phụ trên gan (tăng tạm thời transaminase), thận (thiểu niệu, suy thận) và huyết học (mất bạch cầu hạt, thiếu máu huyết tán).

Các tác dụng phụ của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Xem chi tiết trong tờ hướng dẫn sử dụng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg.

Các tác dụng phụ khác của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Cần lưu ý trên đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg.

Trong quá trình sử dụng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu và chưa được phát hiện ra.

Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về Tác dụng phụ của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg mà không được quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

5. Cách dùng thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg.

6. Liều lượng dùng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Giảm đau và hạ sốt: Liều khởi đầu 200-400mg; lặp lại liều này mỗi 4-6 giờ nếu cần.Không vượt quá 1200mg/ngày.Thấp khớp: Liều tấn công 2400mg/ngày.Liều duy trì: 1200-1600mg/ngày.Ðau bụng kinh: 400mg, 3-4 lần/ngày.

Nên nhớ rằng có rất nhiều yếu tố để quy định về liều lượng dùng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg.

Thông thường sẽ phụ thuộc vào tình trạng, dạng thuốc và đối tượng sử dụng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg.

Hãy luôn tuân thủ liều dùng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg đã được quy định trên tờ hướng dẫn sử dụng và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ về Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg.

Liều dùng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg cho người Lớn

Các quy định về liều dùng thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg thường nhằm hướng dẫn cho đối tượng người lớn theo đường uống.

Liều dùng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg và các đường khác được quy định trong tờ hướng dẫn sử dụng.

Không được tự ý thay đổi liều dùng của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg khi chưa có ý kiến của bác sĩ, dược sĩ.

Liều dùng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg cho trẻ em

Các khác biệt của trẻ em so với người lớn như dược động học, dược lực học, tác dụng phụ của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg... đặc biệt trẻ em là đối tượng không được phép đem vào thử nghiệm lâm sàng trước khi cấp phép lưu hành thuốc mới.

Chính vì vậy dùng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg cho đối tượng trẻ em này cần rất cẩn trọng, ngay cả với những thuốc chưa được cảnh báo.

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Bảo quản nơi khô mát.

Nên bảo quản Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Lưu ý không để Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Các bệnh nhân có tiền sử bị loét dạ dày, thoát vị, xuất huyết đường ruột phải được theo dõi cẩn thận trong suốt thời gian điều trị.Theo dõi lượng nước tiểu và chức năng thận ngay khi bắt đầu điều trị thuốc ở các bệnh nhân bị bệnh tim, xơ gan, thận hư, suy thận mạn tính, hay bệnh nhân đang được điều trị bằng thuốc lợi tiểu, đặc biệt là người già.Ðặt vòng tránh thai: khả năng làm giảm hiệu quả của vòng tránh thai.Khi có rối loạn thị giác, dù là nguyên nhân nào, cần phải cho bệnh nhân khám mắt đầy đủ.Hiếm gặp một vài phản ứng màng não lành tính do ibuprofen gây ra trên những bệnh nhân bị lupus ban đỏ rải rác.Sử dụng thuốc ở người già: tuổi tác không ảnh hưởng đến dược động học của ibuprofen.LÚC CÓ THAI VÀ LÚC NUÔI CON BÚ Lúc có thai: Không sử dụng thuốc trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Trong 3 tháng cuối của thai kỳ, các thuốc ức chế tổng hợp prostaglandin có thể gây đóng sớm ống động mạch và gây độc trên thận.

Vì vậy, chống chỉ định tuyệt đối các thuốc kháng viêm không steroid trong 3 tháng cuối của thai kỳ.Lúc nuôi con bú: Do thận trọng, không nên chỉ định ibuprofen cho phụ nữ đang trong thời gian cho con bú.

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg.

Tham khảo giá Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg

Mua Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg.

Bài viết về Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Ibuprofen Film Coated Tablet 400mg chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-ibuprofen-film-coated-tablet-400mg-23423.html