Thuốc Các thuốc khác tốt nhất

  • Tên thuốc: Latandrops

  • Số đăng ký: VN-21244-18
  • Dạng bào chế: Dung dịch nhỏ mắt
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 lọ 2,5ml
  • Công ty đăng ký: Vianex S.A.- Nhà máy A - HY LẠP-Công ty TNHH Dược phẩm Tâm Đan
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: Latanoprost

Latandrops

1. Chỉ định dùng Thuốc Latandrops

Giảm nhãn áp trên các bệnh nhân tăng nhãn áp góc mở, bệnh nhân tăng nhãn áp góc đóng mạn tính, và trong tăng nhãn áp.

Thuốc Latandrops thuộc nhóm danh mục thuốc Các thuốc khác

Đối tượng sử dụng Thuốc Latandrops (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Latandrops trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Latandrops trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Latandrops

Chống chỉ định với bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với Latanoprost, benzalkonium chloride, hoặc bất kỳ thành phần khác trong sản phẩm này.

Đối tượng không được dùng Thuốc Latandrops

Không được dùng Thuốc Latandrops trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Latandrops trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Latandrops

Sử dụng chung thuốc nhỏ mắt có chứa thimerosal với Latanoprost có thể gây kết tủa của các hóa chất trong các giọt thuốc.

Thuốc nhỏ mắt có chứa thimerosal và Latanoprost nên dùng cách nhau ít nhất 5 phút.Kết hợp Latanoprost với các thuốc nhỏ mắt chứa prostaglandin có thể làm giảm tác dụng của Latanoprost và thậm chí có thể làm tăng áp lực nội nhãn.Latanoprost là loại thuốc bôi mắt được sử dụng để giảm bớt áp lực bên trong mắt.

Nó được sử dụng để điều trị các bệnh về mắt, trong đó có bệnh tăng nhãn áp như thiên đầu thồng (glocom), trong đó tăng áp lực có thể dẫn đến mất dần thị lực.

Khi sử dụng cùng một lúc hai hoặc nhiều loại thuốc khác nhau, thường rất dễ xảy ra tương tác thuốc dẫn đến hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng.

Tương tác Thuốc Latandrops với các loại thuốc khác

Thuốc Latandrops có thể tương tác với những loại thuốc nào?

Dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn về Latandrops.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng khi chưa có kiến thức chuyên môn.

Tương tác Thuốc Latandrops với thực phẩm, đồ uống

Khi sử dụng thuốc Latandrops với các loại thực phẩm hoặc rượu, bia, thuốc lá... do trong các loại thực phẩm, đồ uống đó có chứa các hoạt chất khác nên có thể ảnh hưởng gây hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng với Thuốc Latandrops.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng Thuốc Latandrops hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ về việc dùng Thuốc Latandrops cùng với các loại thức ăn, đồ uống, rượu và thuốc lá...

Dược lý và cơ chế tác dụng

Nội dung về dược lý và cơ chế tác dụng của Thuốc Latandrops chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn.

Dược động học

Thông tin dược động học Thuốc Latandrops chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Latandrops

Thử nghiệm lâm sàng :Các tác dụng sau được cho là có liên quan đến hoạt chất :- Các rối loạn về mắt : Kích ứng mắt (rát, có sạn, ngứa, nhức và nhạy cảm với dị vật), viêm mí mắt, sung huyết màng kết, đau mắt, tăng sắc tố mống mắt (Xem Cảnh báo đặc biệt và thận trọng đặc biệt khi sử dụng), ăn mòn đốm biểu mô thoáng qua, và phù mí mắt.- Rối loạn da và mô dưới da: ban da.Các báo cáo sau khi lưu hành :- Các rối loạn hệ thần kinh trung ương : Chóng mặt, đau đầu.- Các rối loạn về mắt : phù và mòn giác mạc; viêm màng kết; các thay đổi lông mi và lông tơ mắt (tăng chiều dài, độ dày, sắc tố, và số lượng); viêm mống mắt/ viêm màng mạch nho; phù ban, bao gồm phù ban dạng túi; lông mi mọc sai hướng và đôi khi gây kích ứng mắt; ảnh nhìn bị nhòe.

(xem Cảnh báo và thận trọng đặc biệt khi sử dụng)- Các rối loạn hệ hô hấp, ngực và trung thất : Hen, hen trầm trọng thêm, cơn hen cấp tính, và khó thở.- Các rối loạn da và mô dưới da : Da mí mắt sẫm hơn và kích ứng da tại chỗ trên mí mắt.- Các rối loạn cơ xương và mô liên kết : Đau cơ/khớp.- Các rối loạn toàn thân và tại nơi dùng thuốc : Đau ngực không đặc hiệu.

5. Cách dùng thuốc Latandrops

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Latandrops đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Latandrops theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Latandrops.

6. Liều lượng dùng Thuốc Latandrops

- Người lớn (Bao gồm người cao tuổi) :Nhỏ 1 giọt vào mỗi mắt bị bệnh 1 lần mỗi ngày.

Tác dụng tối ưu đạt được nếu latanoprost được dùng vào buổi tối.

Liều dùng của latanoprost không nên vượt quá 1 lần mỗi ngày do đã xác định được tăng tần suất dùng latanoprost làm giảm tác dụng hạ nhãn áp.

Nếu quên 1 liều, việc điều trị cần tiếp tục với liều kế tiếp như bình thường.Latanoprost có thể dùng kết hợp các thuốc nhỏ mắt khác để giảm nhãn áp.

Nếu dùng hơn 1 thuốc nhỏ mắt, các thuốc phải dùng cách xa nhau tối thiểu 5 phút.Cần bỏ kính áp tròng trước khi nhỏ thuốc và có thể đeo lại sau 15 phút. - Trẻ em :Độ an toàn và hiệu quả của thuốc trên trẻ em chưa được thiết lập.- Không sử dụng Latanoprost thường xuyên hơn.

Trước tiên bạn cần rửa tay sạch sẽ, vệ sinh mắt bằng bông ẩm sau đó nhỏ thuốc vào góc trong của mắt.

Chớp mắt nhiều lần để mi mắt chuyển động và dàn đều thuốc lên bề mặt của mắt sau đó dùng khăn hoặc giấy sạch lau nước mắt hoặc thuốc tràn ra vùng má.Lưu ý: Tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp với phần đầu ống, khoảng cách lý tưởng là 3 cm; Nắp tháo ra không đặt úp xuống, tốt nhất là cầm trong tay hoặc đặt ngang để tránh nhiễm bụi; Để giảm lượng thuốc đi xuống mũi, họng, người bệnh nên dùng 2 ngón trỏ đặt vào 2 thành mũi sát mắt rồi giữ 1 - 2 phút.

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Latandrops, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Latandrops đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Latandrops khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Latandrops

Nên bảo quản Thuốc Latandrops như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Latandrops sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Latandrops đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Latandrops sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Latandrops bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Latandrops vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Latandrops

Lưu ý không để Thuốc Latandrops ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Latandrops, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Latandrops

Thận trọng chung :Sản phẩm này chứa benzalkonium chlorid, nên có thể bị hấp thụ bởi kính áp tròng.

(Xem Liều dùng và phương pháp sử dụng)Mắt :Latanoprost có thể từ từ tăng sắc tố nâu trong mống mắt.

Màu mắt thay đổi do tăng melanin trong các tế bào đệm tiết melanin trong mống mắt hơn là tăng số lượng các tế bào tiết melanin.

Sắc tố nâu của quanh thủy tinh thể trải đều về ngoại vi của mống mắt và toàn bộ hoặc một phần mống mắt trở nên nâu hơn một cách điển hình.

Thay đổi màu mống mắt nhẹ trong hầu hết các trường hợp và có thể không phát hiện trong lâm sàng.

Sự tăng sắc tố mống mắt trên một hoặc 2 mắt đã được ghi nhận trên phần lớn các bệnh nhân có mống mắt là phức hợp màu có màu nâu.

Cả các nốt hoặc tàn nhang đều không xuất hiện trong quá trình điều trị.

Không có sự tích lũy sắc tố trong bó lưới hoặc các nơi khác trong tiền phòng được phát hiện trong các thử nghiệm lâm sàng.Trong thử nghiệm lâm sàng nghiên cứu về sắc tố mống mắt trong hơn 5 năm, không có bằng chứng nào về tác dụng không mong muốn do tăng sắc tố ngay cả khi tiếp tục điều trị với latanoprost.

Các kết quả này nhất quán với kinh nghiệm lâm sàng sau khi lưu hành từ năm 1996.

Thêm vào đó, tác dụng giảm nhãn áp là tương tự trên các bệnh nhân không tính đến sự phát triển của tăng sắc tố mống mắt.

Do vậy, điều trị với latanoprost có thể tiếp tục trên các bệnh nhân tăng sắc tố mống mắt.

Các bệnh nhân này cần được khám định kỳ và, tùy theo tình trạng lâm sàng, trị liệu có thể ngưng.Sự tăng sắc tố mống mắt điển hình xảy ra trong năm đầu của trị liệu, hiếm khi xảy ra trong năm thứ 2 hoặc thứ 3, và chưa gặp sau năm thứ 4 của trị liệu.

Tỷ lệ của sự tiến triển giảm sắc tố mống mắt là ổn định sau 5 năm.

Các ảnh hưởng của tăng sắc tố sau 5 năm chưa được đánh giá.

Trong các thử nghiệm lâm sàng, sự tăng sắc tố mống mắt không thấy có tiến triển thêm sau khi ngưng trị liệu, nhưng màu mắt đã thay đổi có thể tồn tại mãi.Mí mắt thẫm hơn, có thể phục hồi, đã được báo cáo trong quá trình dùng latanoprost.Latanoprost có thể từ từ thay đổi lông mi và lông tơ của mắt điều trị; các thay đổi bao gồm tăng độ dài, độ dày, sắc tố, và số lượng lông mi hoặc lông tơ, và lông mi mọc sai hướng.

Các thay đổi về lông mi có thể đảo ngược lại sau khi ngưng trị liệu.Khả năng có tạp sắc tồn tại trên các bệnh nhân điều trị trên một mắt.Phù ban, bao gồm phù ban dạng túi, đã được báo cáo trong quá trình điều trị với latanoprost.

Các báo cáo chủ yếu xảy ra với các bệnh nhân thiếu thủy tinh thể, các bệnh nhân thay thủy tinh thể với xước màng trước thủy tinh thể, hoặc với các bệnh nhân có các nguy cơ cao về phù ban.

Cần thận trọng khi dùng latanoprost với những bệnh nhân này.Có rất ít kinh nghiệm với việc dùng latanoprost trong điều trị viêm tân mạch hoặc tăng nhãn áp bẩm sinh.

Do đó cần sử dụng thận trọng latanoprost trên các bệnh nhân với các tình trạng trên cho đến khi có đủ kinh nghiệm.Thận trọng lúc dùngKhi nhỏ thuốc có thể gây mờ thị lực thoáng qua.

Cho tới khi trở lại trạng thái bình thường thì bệnh nhân không nên lái xe hoặc sử dụng máy.Lúc có thai và lúc nuôi con búSử dụng cho phụ nữ có thai :Chưa có các nghiên cứu đầy đủ trên phụ nữ mang thai.

Latanoprost chỉ dùng cho phụ nữ đang mang thai sau khi cân nhắc lợi ích mang lại và nguy cơ có thể với thai nhi.

(Xem Dữ liệu an toàn tiền lâm sàng - Suy giảm khả năng sinh sản)Sử dụng khi đang nuôi con bằng sữa mẹ :Latanoprost và các chất chuyển hóa có thể vào trong sữa mẹ, do vậy latanoprost cần sử dụng thận trọng trên phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ.Ngoài kích ứng mắt và sung huyết, không có tác dụng nào khác được biết với quá liều latanoprost.Nếu vô tình uống phải latanoprost các thông tin sau có thể có ích : mỗi lọ thuốc 2.5 mL chứa 125 mcg latanoprost.

Trên 90% thuốc được chuyển hóa ngay khi lần đầu qua gan.

Truyền tĩnh mạch 3 mcg/kg trên người khỏe mạnh tình nguyện không gây ra triệu chứng nào, nhưng với liều 5.5-10 mcg/kg gây nôn, đau bụng, chóng mặt, mệt mỏi, nóng mặt và ra mồ hôi.

Trên các bệnh nhân với hen phế quản vừa, co thắt phế quản không được gây bởi latanoprost khi dùng nhỏ mắt với liều gấp 7 lần liều lâm sàng của latanoprost.

(xem Dữ liệu an toàn tiền lâm sàng - Tác dụng trên hệ thống/mắt).Nếu xảy ra quá liều với latanoprost, cần điều trị triệu chứng.

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Latandrops

Thuốc Latandrops có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Latandrops có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Latandrops.

Tham khảo giá Thuốc Latandrops do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Latandrops

Mua Thuốc Latandrops ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Latandrops, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Latandrops.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Latandrops, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Latandrops là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Latandrops.

Bài viết về Thuốc Latandrops được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Latandrops chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-latandrops-17806.html