Thuốc Các thuốc khác tốt nhất

  • Tên thuốc: Sunbrimosun P 0,15%

  • Số đăng ký: VN-11332-10
  • Dạng bào chế: Dung dịch nhỏ mắt
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 lọ 5ml
  • Công ty đăng ký: Sun Pharmaceutical Industries Ltd. - ẤN ĐỘ-Sun Pharmaceutical Industries Ltd.
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: Brimonidine Tartrate 0,15%

Sunbrimosun P 0,15%

1. Chỉ định dùng Thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Chỉ định Brimonidine Tartrate để làm hạ nhãn áp ở người bệnh glaucoma góc mở hoặc tăng nhãn áp.

Thuốc Sunbrimosun P 0,15% thuộc nhóm danh mục thuốc Các thuốc khác

Đối tượng sử dụng Thuốc Sunbrimosun P 0,15% (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Sunbrimosun P 0,15% trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Sunbrimosun P 0,15% trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Chống chỉ định dùng Brimonidine Tartrate ở người quá mẫn cảm với brimonidine tartrate hoặc với các thành phần khác của thuốc.

Cũng không được dùng cùng thuốc ức chế monoamino-oxidase (MAO).

Đối tượng không được dùng Thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Không được dùng Thuốc Sunbrimosun P 0,15% trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Sunbrimosun P 0,15% trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Mặc dầu chưa tiến hành nghiên cứu về tương tác thuốc với Brimonidine Tartrate, nhưng có thể có tác dụng hiệp đồng với các thuốc ức chế thần kinh trung ương (rượu, barbiturat, thuốc phiện, thuốc an thần, thuốc gây mê...).

Brimonidine Tartrate không có tác dụng có ý nghĩa trên mạch và trên huyết áp.

Tuy vậy, vì là thuốc thuộc nhóm chủ vận alpha-adrenergic, nên cũng có thể làm giãn mạch và huyết áp, vì vậy cần thận trọng khi phối hợp Brimonidine Tartrate với các thuốc chẹn beta-adrenergic (dù dùng tại chỗ đường mắt hoặc toàn thân), thuốc chống cao huyết áp và/hoặc các glycosid trợ tim.Thuốc chống trầm cảm loại ba vòng có thể làm hạ huyết áp của clonidin (dùng toàn thân).

Chưa rõ phối hợp các loại thuốc chống trầm cảm này với Brimonidine Tartrate có gây tương tác về tác dụng làm hạ nhãn áp hay không? Cũng chưa rõ nhỏ thuốc Brimonidine Tartrate có ảnh hưởng gì tới hàm lượng catecholamin lưu thông hay không? Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng với người dùng thuốc chống trầm cảm loại ba vòng, vì những thuốc này có thể ảnh hưởng tới chuyển hoá và lưu thông của các amin này.Cơ chế tác dụng:Brimonidine Tartrate là chất chủ vận chọn lọc tại receptor alpha - adrenergic.

Hai giờ sau khi nhỏ mắt, thuốc đạt tác dụng hạ nhãn áp tối đa.

Nghiên cứu bằng đo quang - huỳnh quang mạnh trên động vật và trên người cho thấy brimonidine tartrate có cơ chế tác dụng kép: vừa làm giảm tiết thủy dịch, vừa làm tăng thoát thủy dịch ở củng mạc - màng bồ đào.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Phản ứng phụ xuất hiện ở khoảng 10-20% người dùng thuốc bao gồm: viêm kết mạc dị ứng, xung huyết kết mạc, ngứa mắt.Những tác dụng ngoại ý ít gặp (5-9%) như: cảm giác xót rát, tăng sinh nang bạch huyết kết mạc, tăng huyết áp, khô miệng, thị giác bất thường.Phản ứng phụ hiếm gặp (1-4%) bao gồm: phản ứng dị ứng, suy nhược, viêm mí mắt, viêm phế quản, phù kết mạc, xuất huyết kết mạc, viêm kết mạc, ho, chóng mặt, khó tiêu hóa, khó thở, chẩy nước mắt, khô mắt, phản ứng dị ứng ở mắt, nhức mắt, phù mí, ban đỏ ở mi mắt, hội chứng cúm, viêm nang kết mạc, cảm giác có dị vật trong mắt, đau đầu, viêm họng, sợ ánh sáng, phát ban, viêm mũi, viêm xoang, nhức mắt, đốm bề mặt giác mạc, tổn hại thị trường, đốm mắt, giảm thị lực.Phản ứng phụ gặp ở dưới 1% đối tượng gồm: mỏng giác mạc, mất ngủ, khô mũi, lơ mơ, lệch lạc cảm giác vị giác.

Các tác dụng phụ của Thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Xem chi tiết trong tờ hướng dẫn sử dụng Thuốc Sunbrimosun P 0,15%.

Các tác dụng phụ khác của Thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Cần lưu ý trên đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Thuốc Sunbrimosun P 0,15%.

Trong quá trình sử dụng Thuốc Sunbrimosun P 0,15% có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu và chưa được phát hiện ra.

Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về Tác dụng phụ của Thuốc Sunbrimosun P 0,15% mà không được quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

5. Cách dùng thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Sunbrimosun P 0,15% đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Sunbrimosun P 0,15% theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Sunbrimosun P 0,15%.

6. Liều lượng dùng Thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Nhỏ một giọt Brimonidine Tartrate vào mắt bệnh mỗi ngày ba lần, cách nhau 8 giờ.

Nên nhớ rằng có rất nhiều yếu tố để quy định về liều lượng dùng Thuốc Sunbrimosun P 0,15%.

Thông thường sẽ phụ thuộc vào tình trạng, dạng thuốc và đối tượng sử dụng Thuốc Sunbrimosun P 0,15%.

Hãy luôn tuân thủ liều dùng Thuốc Sunbrimosun P 0,15% đã được quy định trên tờ hướng dẫn sử dụng và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ về Thuốc Sunbrimosun P 0,15%.

Liều dùng Thuốc Sunbrimosun P 0,15% cho người Lớn

Các quy định về liều dùng thuốc Sunbrimosun P 0,15% thường nhằm hướng dẫn cho đối tượng người lớn theo đường uống.

Liều dùng Thuốc Sunbrimosun P 0,15% và các đường khác được quy định trong tờ hướng dẫn sử dụng.

Không được tự ý thay đổi liều dùng của Thuốc Sunbrimosun P 0,15% khi chưa có ý kiến của bác sĩ, dược sĩ.

Liều dùng Thuốc Sunbrimosun P 0,15% cho trẻ em

Các khác biệt của trẻ em so với người lớn như dược động học, dược lực học, tác dụng phụ của Thuốc Sunbrimosun P 0,15%... đặc biệt trẻ em là đối tượng không được phép đem vào thử nghiệm lâm sàng trước khi cấp phép lưu hành thuốc mới.

Chính vì vậy dùng Thuốc Sunbrimosun P 0,15% cho đối tượng trẻ em này cần rất cẩn trọng, ngay cả với những thuốc chưa được cảnh báo.

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Sunbrimosun P 0,15%, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Sunbrimosun P 0,15% đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Sunbrimosun P 0,15% khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Bảo quản ở nhiệt độ ≤ 25 độ C

Nên bảo quản Thuốc Sunbrimosun P 0,15% như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Sunbrimosun P 0,15% sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Sunbrimosun P 0,15% đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Sunbrimosun P 0,15% sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Sunbrimosun P 0,15% bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Sunbrimosun P 0,15% vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Lưu ý không để Thuốc Sunbrimosun P 0,15% ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Sunbrimosun P 0,15%, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Mặc dầu Brimonidine Tartrate có tác dụng rất yếu trên huyết áp người bệnh, nhưng cũng phải thận trọng khi dùng ở người sẵn có bệnh tim mạch nghiêm trọng.Chưa có nghiên cứu ảnh hưởng của Brimonidine Tartrate trên người suy gan, suy thận, nên cần phải thận trọng khi dùng ở những đối tượng này.Cần thận trọng khi dùng Brimonidine Tartrate ở người bệnh trầm cảm, suy não, suy mạch vành, hiện tượng Raynaud, người hạ huyết áp tư thế đứng, viêm tắc nghẽn mạch máu.Người bệnh được chỉ định dùng thuốc hạ nhãn áp cần được theo dõi nhãn áp thường kỳ.Trẻ em: Chưa xác định độ an toàn và hiệu lực của thuốc với trẻ em.

Trạng thái kích động, ngưng thở, nhịp tim chậm, co giật, chứng xanh tím, trầm cảm, khó thở, xúc cảm bất thường, tăng huyết áp, giảm nhiệt, giảm trương lực, thở chậm, dễ cáu, ngủ lịm, lơ mơ, ngơ ngẩn là những hiện tượng đã ghi nhận ở bệnh nhi sử dụng brimonidine tatrate 0,2%.Người già: Không thấy có sự khác biệt về an toàn và hiệu lực của thuốc giữa bệnh nhân già và bệnh nhân trẻ tuổi.Ảnh hưởng của thuốc lên khả năng lái xe hay vận hành máy móc:Cần thận trọng do có thể giảm sự tỉnh táo khi dùng thuốcLÚC CÓ THAI VÀ LÚC NUÔI CON BÚLúc có thai:Nghiên cứu trên sự sinh sản ở chuột cống cái uống 0,66mg Brimonidine Tartrate base/kg, không thấy Brimonidine ảnh hưởng tới sinh sản hoặc độc với thai.

Liều lượng dùng trên chuột như vậy cao hơn 189 lần nồng độ thuốc này ở người sau khi nhỏ nhiều lần vào mắt.Chưa có nghiên cứu đầy đủ và kiểm soát tốt về ảnh hưởng của Brimonidine Tartrate trên người mang thai, tuy vậy, qua các nghiên cứu trên động vật thấy Brimonidine Tartrate qua được rau thai và một phần vào tới tuần hoàn thai.

Vậy chỉ dùng thuốc này cho người mang thai khi lợi ích cho mẹ hơn hẳn sự rủi ro với thai.Lúc nuôi con bú:Chưa rõ Brimonidine Tartrate có qua được sữa mẹ hay không, mặc dầu nghiên cứu trên động vật thấy brimonidine tartrate bài tiết được qua sữa động vật.

Tùy theo tầm quan trọng của việc dùng thuốc này, mà nên cho trẻ ngừng bú hoặc mẹ ngừng dùng thuốc.Chưa có thông tin về quá liều ở người.

Nếu uống quá liều, thì dùng phương pháp điều trị triệu chứng, điều trị hỗ trợ.

Cần giữ thoáng khí.

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Thuốc Sunbrimosun P 0,15% có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Sunbrimosun P 0,15% có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Sunbrimosun P 0,15%.

Tham khảo giá Thuốc Sunbrimosun P 0,15% do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Sunbrimosun P 0,15%

Mua Thuốc Sunbrimosun P 0,15% ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Sunbrimosun P 0,15%, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Sunbrimosun P 0,15%.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Sunbrimosun P 0,15%, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Sunbrimosun P 0,15% là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Sunbrimosun P 0,15%.

Bài viết về Thuốc Sunbrimosun P 0,15% được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Sunbrimosun P 0,15% chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-sunbrimosun-p-015-17433.html