Arkadian - The Adventure - Bái sư - Arkadian - The Adventure

Arkadian - The Adventure

Tác giả : Chưa rõ
Chương 33 : Arkadian - The Adventure - Bái sư

  “Cindy , bạn ấy thực sự là một Maer thiên tài , tiềm năng pháp thuật của Cindy phải mạnh hơn mình rất nhiều” – Ryuji thầm nghĩ.

Trong lớp lúc này , cũng đã có khá nhiều người làm phép thành công , bởi “Heal” chỉ là một pháp thuật cấp thấp cơ bản nhất , việc thực hiện nó cũng rất đơn giản.

Điểm khác biệt khi làm phép giữa các học viên đó là hiệu quả và thời gian chữa lành của phép “Heal” đối với vết thương trên người động vật thí nghiệm.

Cũng không phải ai cũng có thể giống như Cindy , làm phép thậm chí không cần đọc chú ngữ , hơn nữa thời gian chữa trị còn chưa đến 1 phút , hầu hết học viên trong lớp đều gặp chút khó khăn ban đầu trước khi có thể thực hiện được “Heal” , hơn nữa hiệu quả của “Heal” cũng không nhanh chóng như vậy.

Sau khi tất cả học viên đều đã làm phép thành công , cô Miranda làm một thống kê nho nhỏ , chủ yếu là nhằm phân biệt trình độ của học viên trong lớp.

Nhóm học viên có tiềm năng pháp thuật cao thực hiện phép thuật này hiệu quả chữa lành đạt được trong vòng 5 phút trở lại , Ryuji và Cindy đều nằm trong số này.

Nhưng khi thực hiện pháp thuật cho cô Miranda xem , Cindy lại không hề vận dụng toàn bộ năng lực của mình , Cindy không muốn mình trở nên quá nổi bật , vì thế cô hạn chế mình chỉ vừa vặn đạt tới yêu cầu của nhóm trình độ cao , xếp trong top 10 của lớp.

Ryuji nằm trong top đầu của lớp thật sự là một điều đáng ngạc nhiên với những học viên khác , nhưng thật ra , chuyện này có một nguyên nhân , đó là bởi vì khi tinh thể Raw chuyển hóa thành U-Raw thuộc tính cây , Raw của Ryuji đã hấp thu khá nhiều năng lượng pháp thuật thuộc tính cây của cô Miranda , bởi vậy , sự nhạy cảm đối với pháp thuật thuộc tính cây của hắn cũng theo đó mà tăng lên , vượt qua khá nhiều học viên năm một khác , bởi dù sao rank pháp thuật của cô Miranda cũng là rank Master cao cấp.

Nói về tiềm năng pháp thuật , Ryuji thật ra chỉ có thể xếp ở nhóm thứ hai.

Nhóm học viên bình thường hơi gặp chút khó khăn khi thực hiện “Heal” , họ phải mất một vài lần làm quen mới có thể thành công thực hiện pháp thuật này , hiệu quả chữa lành cũng không được cao , mất nhiều thời gian hơn mới có thể làm lành vết thương.

Nhóm thứ ba chính là nhóm có tiềm năng pháp thuật hơi thấp một chút , điều khó tin là Gabriel lại nằm trong số này , phải mất hơn chục lần , Gabriel mới có thể thành công thực hiện pháp thuật đơn giản nhất này , mặt khác hiệu quả chữa lành khi Gabriel thực hiện “Heal” quả thực rất tồi tệ , vết thương của con chuột thí nghiệm trên bàn cậu ta khép lại với tốc độ như rùa bò, hơn 10 phút trôi qua vết thương thậm chí còn chưa kéo da non , một thành tích thật đáng thất vọng.

Người đứng đầu lớp là Daniel Veron , một thằng nhóc hiền lành và ham học , có vẻ ngoài trông khá yếu ớt , có phần hơi rụt rè , nhút nhát giống như hầu hết những đứa hay bị bắt nạt trong trường , có điều , tiềm năng pháp thuật của nó lại rất mạnh , cũng giống như Ryuji , ngay lần đầu tiên đã thành công thực hiện “Heal” , hơn nữa hiệu quả chữa lành do Daniel thực hiện còn mạnh gấp đôi so với Ryuji , nó chỉ mất một phút rưỡi để làm lành vết thương trên động vật thí nghiệm của nó.

Kết thúc buổi học , Ryuji từ chối đi ăn tối cùng với Cindy , Rebecca và Gabriel ở phòng ăn tháp cây , hắn còn có một việc cần làm , đó là tới thư viện tháp trung tâm gặp ông lão trông coi thư viện để nói cho ông biết về quyết định của mình.

Thư viện tháp trung tâm , lúc này đang là giờ ăn tối nên cũng không có nhiều học viên ở đó , thư viện rộng lớn , không gian tràn ngập ánh sáng hoàng kim tỏa ra từ những bức tường dát vàng lộng lẫy , không hề làm cho người ta cảm thấy sự xa xỉ trong đó , thay vào đó là cảm giác về sự trang nghiêm , cao quý mà cổ lão thấm sâu vào tâm hồn.

Ryuji bước vào trong thư viện , còn đang muốn đi tìm ông lão trông coi thư viện thì chợt nghe thấy một thanh âm già nua vang lên sau lưng mình.

- Cậu bé , cháu muốn tìm ta đúng không , vậy , hẳn là cháu đã có quyết định của chính mình rồi chứ ?

Ryuji thoáng giật mình , vội quay lại , chỉ thấy phía sau mình chính là ông lão trông coi thư viện mà mình đang muốn tìm , nhìn thái độ , cử chỉ của ông , Ryuji có cảm giác giống như ông ấy biết trước được mình sẽ đến , nên đã chờ sẵn mình ở đây.

- Vâng , thưa ông…Cháu đã suy nghĩ kỹ rồi ạ , cháu quyết định sẽ trở thành một thần bí sử gia , trở thành học trò của ông.

Ryuji thành thực đáp , thái độ đối với ông lão trông coi thư viện hết sức lễ phép.

- Ồ , tốt …tốt …tốt … Ông lão trông coi thư viện nói liền 3 từ “Tốt” , sau đó không tiếp tục nói gì thêm , chỉ lẳng lặng quan sát Ryuji , trong đôi mắt đục ngầu dường như ẩn chứa vài phần chờ mong.

Bị ánh mắt chăm chú của ông lão nhìn vào , Ryuji cảm thấy hai tai nóng rực , có chút luống cuống không biết phải nói gì cho phải , lại càng không biết phải làm gì lúc này.

- Ồ , điều này thật đáng kinh ngạc , cậu bé , cặp kính cháu đeo không ngờ lại là một Extreme M.

I , M.

I thuộc về rank Great Master.

Ông lão nhìn mỉm cười nhìn cặp kính quái dị Ryuji đang đeo trên mặt , nhận xét với vẻ ngạc nhiên.

- Ah , mà điều này cũng không vội bàn tới , nơi này không thích hợp để nói chuyện , trước hết chúng ta hãy rời khỏi đây , đến chỗ của ta , khi đó ta sẽ giải đáp tất cả mọi thắc mắc của cháu.

Đi theo ta nào.

Ông lão rời mắt khỏi Ryuji , quay người bước về phía dãy cầu thang đi lên những tầng cao hơn của tháp trung tâm , ra hiệu cho Ryuji đi theo sau mình.

Tầng 7 tháp trung tâm có rất nhiều dãy phòng lớn dành cho những Maer làm nhân viên phụ trách mọi công việc và sinh hoạt tại học viện Shinez.

Lâu đài Shinez là một quần thể kiến trúc vĩ đại , diện tích cực kỳ lớn , bởi vậy , số lượng nhân viên và đám yêu tinh phục vụ phụ trách những công việt sinh hoạt thường ngày ở Shinez là một con số không nhỏ.

Nhân viên làm việc ở Shinez chủ yếu là những Maer có tư chất pháp thuật không tốt , cả đời không có cách nào vượt qua Rank Expert , cũng có thể là những người bẩm sinh không có tiềm năng pháp thuật , những người như vậy ở tại Maer-World có địa vị rất thấp , khả năng sinh tồn cũng không cao , thường xuyên bị những Maer cấp cao chèn ép.

Ngoại trừ những người bẩm sinh không thể sử dụng pháp thuật , cuộc sống gần như không có tương lai , còn lại những người có tiềm năng pháp thuật không cao vĩnh viễn dừng lại tại trước rank Expert , hầu hết chỉ có 3 sự lựa chọn để có thể tồn tại tại Maer

- World , thứ nhất là làm việc cho các học viện pháp thuật , các gia tộc , làm người hầu cận , đi theo phục vụ cho những Maer cao cấp , sự lựa chọn thứ hai đó là gia nhập những nhóm mạo hiểm trở thành những “Venturer” , đi thám hiểm những cánh rừng nguyên thủy , những di tích cổ xưa nhằm tìm kiếm vận may , thu được những báu vật quý giá , săn bắt ma thú đem tới những thương hội giao dịch nguyên liệu pháp thuật đổi lấy tiền tệ , hoặc là thực hiện những nhiệm vụ mà một số tổ chức như Maer Council , Temple Knight v.

v…phát hành giành lấy tiền thưởng.

Trở thành Venturer , nếu may mắn , những Maer này có thể có được cuộc sống thoải mái một chút , nhưng nếu không gặp may , có thể sẽ bỏ xác trong những khu rừng rậm , hang ổ của ma thú , hoặc có thể bị những Venturer hung tàn khác giết chết để cướp đoạt tài sản hoặc chết trong những cuộc xung đột giữa các nhóm mạo hiểm nhằm tranh đoạt những đồ vật có giá trị.

Hàng năm , đều có rất nhiều Venturer bỏ mạng trong những chuyến mạo hiểm , thực thi nhiệm vụ hay thám hiểm di tích.

Sự lựa chọn thứ 3 , đó là gia nhập quân đội , biên chế trong những đơn vị chiến đấu , bảo an dưới quyền lực lượng Holy Knight , có thể đi theo những Maer cao cấp làm công tác đảm bảo an ninh thường ngày trong các thị trấn , thành thị , hoặc ra chiến trường chiến đấu với những Maer hung tàn của Vương quốc bị quên lãng.

Thật ra những Maer dưới rank Expert có thể vẫn còn một sự lựa chọn nữa , đó là rời khỏi Maer-World đi tới Un-Maer World sinh sống , song họ buộc phải cam kết , không được phép sử dụng pháp thuật tại Un-Maer World nếu không Cục phòng chống tội phạm pháp thuật sẽ bắt Maer vi phạm cam kết đó , hình phạt có thể sẽ là vĩnh viễn tước quyền sử dụng pháp thuật của Maer đó.

Song trên thực tế , 95 % Maer nếu còn sự lựa chọn sẽ không chọn cách này.

Tại Maer-World hay tại bất cứ nơi nào khác trên đại lục Neitherland , Maer dưới rank Expert , ngoại trừ những Maer học viên đang theo học tại các học viện pháp thuật và con cháu thuộc dòng dõi những gia tộc pháp thuật có danh tiếng , còn lại những Maer dưới rank Expert khác đều có địa vị thấp kém , quyền lợi họ được hưởng trong xã hội Maer cũng rất thấp.

Maer dưới rank Expert , ngoại trừ con cháu gia tộc hoặc đang theo học tại học viện pháp thuật , chính là tầng lớp thấp nhất trong xã hội Maer , chỉ có thể trở thành lao động phổ thông , hoặc làm pháo hôi trên chiến trường Maer.

Có thể lấy ví dụ như tại Thị trấn Rừng thiêng , đừng nhìn những chủ cửa hàng , cửa hiệu ở đó mà tưởng họ là những Maer bình thường , hầu hết những người đó ít nhất đều phải có rank Expert , nếu không chính quyền Maer sẽ không cấp phép kinh doanh cho họ.

Qua đó có thể thấy được địa vị thấp kém của những Maer dưới rank Expert trong xã hội Maer.

Còn về đám yêu tinh sống trong lâu đài Shinez , thông qua linh hồn khế ước , chúng hoàn toàn trở thành nô lệ phục vụ cho lâu đài Shinez , không thể phản kháng , từ khi sinh ra sinh mạng của chúng đã thuộc về Shinez , nơi chúng sống là những tầng hầm bên dưới lòng đất của lâu đài Shinez.

Trên đường tới chỗ ông lão trông thư viện ở , Ryuji được nghe ông kể về sự khắc nghiệt trong xã hội Maer , đó không phải là một cộng đồng kì diệu , tràn ngập sắc thái nhiệm màu giống như trong những bộ phim hay tiểu thuyết về thế giới pháp thuật thường được nhắc tới tại Un-Maer world.

Nơi đây giống như thế giới bên ngoài , thậm chí nó còn có phần khắc nghiệt và tàn nhẫn hơn , giống như một xã hội nửa hiện đại nửa thuộc về trung cổ , nơi mà sự hùng mạnh của cá nhân được tôn sùng đến đỉnh điểm.

Maer-World không phải một xã hội bình đẳng , tại đây quyền lực thống trị nằm trong tay những Maer siêu hùng mạnh , pháp luật là do họ đặt ra , nếu ngươi muốn thay đổi thế giới , điều kiện đầu tiên , ngươi phải trở thành một Maer cực kỳ hùng mạnh , khi ngươi vượt qua tất cả những Maer khác và đứng trên đỉnh cao của kim tự tháp quyền lực , lúc đó , thế giới sẽ thay đổi theo ý muốn của ngươi.

Bất giác , nghe lời ông nói , cái nhìn về Maer World của Ryuji dần có sự thay đổi thật tinh tế , hắn càng ý thức được rõ hơn về tầm quan trọng của việc trở nên hùng mạnh , chỉ có trở thành một Maer đầy quyền năng , mới có thể chân chính nắm trong tay tương lai của mình , mới có thể gìn giữ và bảo vệ những gì mình quý trọng.

Ryuji có hỏi tên ông , nhưng ông lão chỉ mỉm cười không đáp , ông nói , từ nay hắn trở thành học trò của ông , nên hãy cứ gọi ông là thầy , hoặc gọi là sư phụ , giống như cách mà người phương Đông hay gọi người truyền dạy đạo học cho mình , ông cũng cho hắn biết , đối với người truyền thụ tri thức , kinh nghiệm và hướng dẫn mình nhập môn một chức nghiệp nào đó , đồng thời sẽ để mình kế thừa những tinh túy trong chức nghiệp của người đó , người nhập môn sẽ xưng hô với người truyền thụ là sư phụ (Master) chứ không phải là thầy trò thông thường.

Xưng hô thầy trò thông thường , chỉ dùng với những giáo viên trong học viện pháp thuật.

Còn nếu muốn biết một cái tên , Ryuji có thể gọi ông là Hades.

Ryuji cũng biết , cái tên đó không phải là tên thật của ông , nhưng nếu ông đã không muốn nói , hắn cũng không muốn hỏi.

Phòng ở của ông lão trông coi thư viện là một căn phòng nhỏ nằm trong một góc khuất trên tầng 7 của lâu đài Shinez nơi mà những dãy hành lang , những dãy phòng đan xen , chằng chịt và rối rắm như một mê cung lớn.

Ryuji dám thể nếu không ghi chép lại vị trí căn phòng , lần thứ hai tới đây , hắn khẳng định sẽ lạc đường trong cái mê cung này.

- Ryuji , con vào trong đi.

Đây là nơi ở của ta.

Hades đẩy cánh cửa gỗ cũ kỹ , bước vào trong căn phòng nhỏ bé của mình , diện tích phòng chỉ khoảng 10 mét vuông , được quét dọn sạch sẽ , sàn nhà trải thảm mềm , bên trong không có nhiều đồ đạc , bài trí hết sức đơn sơ nhưng rất gọn gàng , ngăn nắp.

Góc phòng , sát vách tường , kê một chiếc giường nhỏ , mỗi khi nằm xuống đều phát ra những tiếng cọt kẹt , giống như chỉ cần thêm một chút sức nặng nữa , cả chiếc giường sẽ gãy vụn.

Gần với cửa ra vào kê một chiếc bàn làm việc , bên cạnh là một giá sách cũ kỹ cùng với tủ quần áo , ngoài những thứ vật dụng đó ra , căn phòng của ông lão chẳng có thứ gì quý giá.

Ryuji theo chân Hades bước vào phòng , căn phòng của ông nhỏ hơn nhiều lắm so với phòng ngủ của hắn ở tháp cây , thậm chí còn không có phòng vệ sinh nữa , qua đó , mới có thể thấy được điều kiện sinh hoạt của học viên Shinez so với đám người làm trong lâu đài hoàn toàn khác xa nhau.

Theo lời Hades , mỗi thần bí sử gia đều phải là những Maer cực kỳ hùng mạnh , Hades cũng là một thần bí sử gia , nhưng tại sao cuộc sống của ông lại xuống dốc đến mức này , tuổi đã cao lại phải sống trong điều kiện không tốt như vậy.

Tựa như thấy được suy nghĩ của Ryuji , Hades cũng không thấy khó chịu chút nào , ông bật cười nói với hắn.

- Ryuji , chắc hiện tại con đang nghĩ , tại sao một thần bí sử gia đầy vinh quang như ta đây , đến lúc tuổi già lại phải sống chui rúc trên tầng 7 trong một dãy phòng ẩm thấp , chật chội dành cho đám người làm thuê của học viện Shinez đúng không ?

Ta cũng không trách con nghĩ như vậy , mặt khác ta cũng không muốn giải đáp thắc mắc này của con , bởi vì có một số chuyện đã trở thành quá khứ , ta không muốn nhắc lại , với năng lực hiện tại của con , có nhiều chuyện , biết được cũng không phải là điều tốt.

Con chỉ cần biết rằng , ta sống ở đây là do ta lựa chọn , mà không phải cuộc sống này buộc ta phải như vậy.

- Vâng , sư phụ , con sai rồi.

Con sẽ không hỏi sư phụ về điều này nữa đâu ạ.

Ryuji ngượng ngùng đáp , quả thực vừa rồi hắn đem cách suy nghĩ của mình áp đặt vào trường hợp của Hades một cách gượng gạo.

- Tốt.

Hades đáp gọn lỏn một tiếng.

- Sư phụ , con còn một thắc mắc nữa muốn hỏi sư phụ.

Ryuji hơi chần chừ một chút , rồi chợt lên tiếng hỏi.

- Được , con hỏi đi.

Hades không nhanh không chậm đáp.

- Vâng , con muốn hỏi là trước đây khi sư phụ vẫn còn là một thần bí sử gia nổi danh , sư phụ đã đạt tới rank pháp thuật nào rồi ạ.

Ryuji thật sự tò mò với vấn đề này , hắn muốn biết trong quá khứ , sư phụ Hades của mình đạt tới độ cao nào trong thế giới Maer.

- Ryuji , vấn đề này của con ta vốn dĩ không muốn trả lời , nhưng con đã hỏi , ta cũng sẽ nói cho con biết một chút.

Ryuji , sau này nếu con trở thành thần bí sử gia , trong quá trình tìm hiểu lịch sử , thám hiểm những di tích cổ xưa , nếu con có gặp một người tên là Vincent Lonewolf , con sẽ biết sư phụ đạt tới rank pháp thuật nào.

Hades nghiêm giọng nói , thanh âm phảng phất tựa như mang theo vô tận tang thương năm tháng.

- Được rồi , hiện tại không tiếp tục nói về bản thân nữa , chúng ta bắt đầu bài học đầu tiên , Ryuji con ngồi xuống đi.

Hades chỉ về phía bàn làm việc ở gần đó , bảo Ryuji ngồi xuống ghế.

Ryuji làm theo lời ông , bước tới bên bàn làm việc và ngồi xuống , ánh sáng vàng vọt từ giá nến gắn trên vách tường nhảy múa trên gương mặt già nua in đầy những dấu vết thời gian của Hades càng làm tôn thêm ở ông vẻ huyền bí , trang nghiêm đến kì lạ.

Trong căn phòng nhỏ lặng ngắt , chợt vang lên giọng nói đều đều của ông , âm điệu khàn khàn , trầm ấm , như dẫn dắt linh hồn người ta ngược dòng thời gian , chìm trong sông dài lịch sử , vượt qua thác ghềnh huyền thoại , chỉ trong phút chốc , trong căn phòng nhỏ bé , đơn sơ dường như nhuốm màu sử thi , bầu không khí như tràn ngập âm hưởng hào hùng , kì vĩ , tráng lệ , tang thương mà cổ lão của những trang sử thần bí.

“Maer-World , thế giới của Maer , những người sử dụng pháp thuật hay một tên gọi khác là cộng đồng pháp thuật thông thường được lưu trữ , Vương quốc bị quên lãng , Lãnh địa của 13 đại gia tộc cổ xưa , 4 đại vương triều bất hủ , 9 cấm địa , rất nhiều quốc gia nhỏ , 3 đại giáo hội , 5 thương hội …tất cả hình thành nên đại lục Neitherland.

'  

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-arkadian-the-adventure-bai-su-102852.html