Bộ Bộ Sinh Liên - Loạn tượng dục sinh (Trung) - Bộ Bộ Sinh Liên

Bộ Bộ Sinh Liên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 577 : Bộ Bộ Sinh Liên - Loạn tượng dục sinh (Trung)

Vương Thế Vinh là phụ tá của Thác Bạt Hàn Thiền, hắn vốn là một người Hán thế cư (nhiều đời) ở Đôn Hoàng, ban đầu gia tộc buôn bán cùng con cháu Tào thị tranh lợi, bị Tào gia chèn ép tới phá sản, lưu lạc tha hương, đầu phục Thác Bạt Hàn Thiền, khi đầu Dương Hạo dẫn binh vào Hạ Châu, mới vừa ngồi lên vị trí Tiết Độ Sứ năm châu Định Nan tuần tra tìm hiểu quân doanh, huynh đệ Thác Bạt Hàn Thiền từng muốn làm việc bất lợi đối với hắn, nhưng là được Vương Thế Vinh khuyên giải, mới vừa bỏ đi ý niệm bất chính trong đầu.

Từ đó trở đi, Vương Thế Vinh đã âm thầm đầu phục Dương Hạo, vẫn ở lại bộ lạc Khắc Vũ, chỉ là bởi vì cái bộ lạc này nhân khẩu đông đảo, thực lực cường đại, mà lòng trung của tộc trưởng có vấn đề lớn, lưu lại cái cọc ngầm Vương Thế Vinh này, chính là vì coi chừng bọn họ.

Hiện tại cái cọc ngầm này quả nhiên nổi lên tác dụng, kịp thời đưa tới tin tức kia.

Dương Hạo nghe Sở Phong Chi nói lại chuyện đã xảy ra, chân mày nhăn lại nói:

'Bọn họ tập trung tinh nhuệ rời đi trước, không có nói rõ chỗ đi đến?

' 'Dạ.

' Sở Phong Chi do dự một chút, lại nói:

'Bất quá, lúc ấy hai người huynh đệ bọn họ đang tập trung trưởng lão trong tộc nghị sự, có lẽ về sau có thể nói rõ mục đích của bọn họ, chỉ là bọn hắn hành động lén lút, cử chỉ cẩn thận, Vương đại nhân lo lắng bọn họ sẽ gia tăng đề phòng trên toàn bộ trại, khi đó tin tức sẽ không đưa ra được, vì vậy nửa đường lấy cớ tùy tiện lui ra khỏi đại trướng, vội vã dặn dò tiểu nhân mấy câu, để cho tiểu nhân lập tức chạy tới thông báo cho Đại Vương, vì vậy tình hình về sau như thế nào, tiểu nhân cũng không biết.

' Dương Hạo gật đầu, trầm ngâm không nói.

Mục Xá Nhân nói:

'Đại Vương, đầu lĩnh chư bộ lạc Tây Hạ ta, đối với nhân mã mỗi bộ lạc đều có quyền chỉ huy điều động tuyệt đối, quyền bính thực sự so sánh với một quân chủ soái còn muốn nặng hơn, không dâng chiếu lệnh đã tụ họp đại quân, chỉ một điều này chính là không đem vua để vào mắt rồi, huống chi bọn họ tất nhiên có ý đồ gây rối.

Bởi vì cái gọi là binh quý thần tốc, theo ý kiến của vi thần, nên lập tức triệu tập binh mã Chân Châu tiến hành đàn áp, binh mã Linh Châu sẽ cùng lúc gấp rút tiếp viện, nhanh chóng bình ổn ảnh hưởng do chuyện này tạo thành.

' Dương Hạo ngồi ở trước án kỷ(bàn dài), bấm tay gảy nhẹ, trầm ngâm một hồi lâu, ngẩng đầu hỏi:

'Tiểu Thán, đã nhận được tin tức gì chưa?

' Mã Thán lập tức đáp dứt khoát:

'Không có, ngày mai quân ta tới, cả đêm giao nhận công vụ Phi Vũ, buổi sáng hôm nay vừa xử lý tình báo cho tới trưa, bất kể là chuyện về bộ lạc Nguy Vũ, hay là tin tức về những bộ lạc khác điều động nhân mã cũng không có.

' Dương Hạo khẽ gật đầu một cái:

'Ừ, Phi Vũ theo gió mặc dù không có khả năng thông thiên triệt địa, không thể nắm giữ tất cả mọi điều gió thổi cỏ lay, chẳng qua nếu như có người có mưu đồ, sẽ phải điều động lượng lớn binh mã, cũng không thể cả một chút tin tức cũng không nghe được.

Bộ lạc Khắc Vũ không phụng chiếu dụ, tự ý rời chỗ ở, tự nhiên phải nghiêm trị theo như quân lệnh quốc pháp, bất quá ở trước khi mọi chuyện chưa được làm rõ ngọn nguồn, đã vọng động binh mã, lấy tội giết nghịch mà chinh phạt, vậy cũng không ổn.

' Hắn đứng lên, hai tay để sau lưng từ từ bước đi thong thả một hồi trong phòng, phân phó nói:

'Hạ chỉ lệnh cho Hạ Châu Lý Kế Đàm, lập tức di chuyển địa điểm đóng quân tới Đâu Lĩnh , thay bộ lạc Khắc Vũ phòng ngự.

Bảo Ngân Châu Kha Trấn Ác, Linh Châu Dương Duyên Lãng tăng cường đề phòng, cẩn thận chú ý tin tức một đường từ Đâu Lĩnh tới Hạ Khiếu.

' Mục Xá Nhân luôn miệng đáp ứng, vội vã thảo chỉ, Dương Hạo hướng Mã Thán nói:

'Tiểu Thán, kêu quân đội sở thuộc, lập tức tra rõ hướng đi của bộ lạc Nguy Vũ, tìm ra nguyên nhân bọn họ tự ý rời khỏi vị trí.

' Mã Thán đáp ứng một tiếng, vội vã lui ra ngoài.

Truên thảo nguyên xanh biếc như biển, phía ngoài doanh trại đơn sơ, đại đội nhân mã hiện lên thành hình bán nguyệt bảo vệ từng đỉnh đại trướng phía sau, đao được rút ra khỏi vỏ, tên lên dây cung, sẵn sàng trận địa đón quân địch.

Đối diện, là một lộ nhân mã hiện lên thành hình chữ 'Trùy' sừng sững, nhìn dáng dấp mới vừa phi nhanh mà đến, ngựa hí người rống, đằng đằng sát khí.

Ở phía trước tiên của trận doanh, là hai huynh đệ Thác Bạt Hàn Thiền cùng Thác Bạt Hòa Thiểu, thủ lĩnh đối diện lại là một đại hán hùng vĩ khôi ngô cơ hồ muốn đem cả tuấn mã kia đè sập, một thanh loan đao to lớn đeo ở hông của hắn, trong lòng bàn tay còn hoành qua một cây Thác Thiên Xoa ba mũi, tuy hắn là lười biếng ngồi ở trên ngựa, nhưng là trong đó bễ nghễ, tự có một cổ ngạo ý anh hùng.

'Thác Bạt Hạo, con chó đẻ nhà ngươi, mau cút ra khỏi đất chăn thả nuôi ngựa của bộ lạc Khắc Vũ ta, nếu không nghe lời, đừng trách lão tử không khách khí.

' ' Nga?

' Đại hán kia đem cái thác xoa (xiên) hướng lên trên yên ngựa một cái, không chút để ý , giương lên mí mắt, một bộ dáng vô cùng lười nhác, hỏi:

'Không khách khí ra sao?

' Thác Bạt Hàn Thiền chỉ một ngón tay , lớn tiếng quát to:

'Thay lão tử ngươi giáo huấn ngươi một chút.

' Đại hán kia cười khì khì:

'Thật là uy phong, thật sát khí, thật con mẹ nó bản lãnh.

Bộ lạc Khắc Vũ dũng mãnh thiện chiến, ở trong chư bộ lạc Thác Bạt thị ta đó là tiếng tăm lừng lẫy a, Thác Bạt Hạo ta ngưỡng mộ uy danh đã lâu.

Lần này, Đại Vương điều bộ lạc Khắc Vũ trấn thủ Đâu Lĩnh, ta suy nghĩ, chỉ bằng uy danh của hai vị hảo hán bộ lạc Khắc Vũ, làm sao còn không giết được Hô Duyên Ngạo Bác không còn manh giáp chữ?

Này cũng thật đáng khen, bộ lạc Nguy Vũ ở dưới sự suất lĩnh của hai vị anh hùng vào trú ở Đâu Lĩnh, kêu giết cho quân Hô Duyên Ngạo Bác tan rã, mà Hô Duyên Ngạo Bác còn chưa có giết tới đây, hai vị cũng đã nhổ trại lên, chuồn mất trước tiên.

Nếu bàn về công phu chạy trối chết này, hai vị thật đúng là không ai bằng.

' Thác Bạt Hàn Thiền vừa nghe được thì tức điên đến sắp nổ phổi rồi, chỉ tay mắng to:

'Ngươi còn có mặt mũi mà nói sao?

Nhân mã hia trại của bộ lạc Thương Thạch ngươi liên tiếp chiến bại, không có chút cốt khí nào, lại đầu phục Hô Duyên Ngạo Bác, thế thì cũng bỏ đii, nhưng không có bản lĩnh đánh Hô Duyên Ngạo Bác, lại quay đầu lại đối phó chúng ta mà cũng uy phong lẫm lẫm, một ngựa đi trước, không phải là bởi vì bọn hắn mà ra oai sao, chúng ta vẫn còn chưa thối lui khỏi Đâu Lĩnh đâu, ta.

Con bà ngoại ngươi, mảnh thảo nguyên này vốn là đất trú mục(đóng và chăn thả) của bộ lạc Khắc Vũ ta, ngươi rốt cuộc nhường hay không?

' Thác Bạt Hạo trầm mặt xuống, quát lên:

'Đồ hỗn trướng! Bà ngoại ta chính là biểu cô của ngươi ! Đồ ngỗ nghịch bất hiếu ngươi! Nhường mảnh thảo nguyên chăn thả này?

Thiệt cho ngươi nghĩ ra, cái địa phương này có chỗ nào viết hai chữ Khắc Vũ chứ?

Đại Vương đã đem này đồng mục này ban cho bộ lạc Thương Thạch chúng ta, ngươi nói nhường thì nhường sao?

Một dải Đâu Lĩnh có đồng cỏ và nguồn nước tốt tươi, trên núi lại đều là kỳ trân dị bảo, vô số con mồi để săn, một địa phương tốt như vậy ngươi cũng không thủ được, còn ưỡn mặt ra hướng ta tác oai tác quái sao?

' Thác Bạt Hàn Thiền giận đến nhất Phật xuất thế, nhị Phật thăng thiên, không sai, một dải Đâu Lĩnh bởi vì nguyên nhân thế núi che chắn gió tuyết, còn có suối trên núi tươi mát, quả thật cây cỏ tốt tươi phì nhiêu, trong núi kia có bầy thú mênh mông, lại có vô số thiên tài địa bảo, cùng hằng hà xa số phi cầm tẩu thú(chim bay thú chạy), bất kể là chăn thả hay là săn thú, cũng đủ để nuôi sống một bộ lạc, hơn nữa có thể sống tốt hơn so sánh với đại đa số bộ lạc khác.

Nhưng là vấn đề là dãy núi kia là chia ra làm hai, Hà Tây, Lũng Hữu mỗi bên chiếm cứ một nửa, mà Hà Tây Lũng Hữu lại là ở trong trạng thái đối địch, nhân mã trại điều từ bộ lạc Thương Thạch bị bộ lạc Khắc Vũ đánh tan, sinh tử lưỡng nan liền hết sức dứt khoát đầu nhập vào dưới trướng Lũng Hữu Hô Duyên Ngạo Bác, trái lại là kẻ thù của bộ lạc Khắc Vũ, dẫn nhân mã của Hô Duyên Ngạo Bác, ngươi chăn thả thì ta liền cướp bóc, ngươi săn thú thì ta liền bắn tên trộm, hành hạ cho bộ lạc Khắc Vũ sống không được yên ổn.

Bọn họ nhiều lần tấu lên triều đình, kết quả đều bị Chủng Phóng áp xuống.

Cái này cũng nằm trong dự liệu, bọn họ hiện tại chính là đã đánh lên lạc ấn của Trương Phổ, thuộc về nhất phái thế lực của Trương Phổ, mà Trương Phổ cùng Chủng Phóng đang đấu đến như nước với lửa, Chủng Phóng há có thể không chèn ép bọn họ ư?

Chính là dưới tình huống như thế, bọn họ nghe người ta nói bãi cỏ vốn là của mình lại được triều đình cho bộ lạc Thương Thạch, lúc này mới bực tức rời khỏi Đâu Lĩnh, gấp trở về cướp đoạt bãi cỏ.

Thác Bạt Hàn Thiền đem nguyên nhân vừa nói, Thác Bạt Hạo lại cũng giận tím mặt, điềm nhiên nói:

'Ngươi cũng không biết xấu hổ nói?

Nếu không phải là các ngươi đem nhân mã hai trại của bộ lạc ta đánh lên tới có ý định hãm hại, nếu bọn họ không cùng đường lời mà nói, làm sao có thể bỏ quên tổ tông tìm nơi nương tựa ở người khác?

Bộ lạc Thương Thạch ta mất nhân mã hai trại, đồng cỏ này chính là triều đình bồi thường lại cho chúng ta!' 'Đại ca, cùng tiểu súc sinh này nói nhàm nhiều như vậy làm gì, hắn không chịu đi ra ngoài, vậy chúng ta tự mình đoạt lại.

Giết cho ta!' Thác Bạt Hòa Thiểu ở bên từ lâu đã sớm không nhịn được, giơ lên đại đao, quát một tiếng, thúc ngựa dẫn đầu liền dẫn người đánh tới.

'Bắn tên!' Thác Bạt Hạo không chút ậm ờ, lập tức ra lệnh cho dũng sĩ trong bộ lạc sẵn sàng trận địa đón quân địch, bọn họ lấy du mục mà sống, thảo nguyên chính là đất của bọn hắn, dê bò chính là hoa mầu của bọn họ, tựa như dân tộc nông canh đem đất là thứ quan trọng hơn tất cả, đồng cỏ đối với bọn họ mà nói chính là tài phú quý giá nhất, sao có thể chịu nhường cho được?

Mũi tên nhọn như mưa, bay vụt mà đến, trong nháy mắt liền bắn ngã khoảng một trăm thớt nhân mã, những dũng sĩ bộ lạc Khắc Vũ xung phong hướng về phía trước này đều là tinh nhuệ điều tới từ trong bộ tộc, đại đội nhân mã còn ở phía sau, những người tinh nhuệ này cỡi ngựa bắn cung tinh kỹ, thân thủ nhanh nhẹn, vừa thấy tên, hoặc là cúi xuống ngựa ẩn thân, hoặc giơ lá chắn đón đỡ, hoặc vung binh khí gạt đi, người bị bắn trúng cũng không phải là mỗi người đều trúng chỗ yếu hại, nhưng là trúng tên té ngựa, cũng là nhất định tạm thời mất đi chiến lực.

Người của bộ lạc Thương Thạch cũng không phải là một mực ngồi chờ chết, một vòng mưa tên bắn xong, liền rút ra binh khí hướng về phía trước tiến lên, dũng sĩ song phương tung dây cương phi nước đại, vung đao như rừng, lấy một loại tốc độ như hồng thủy vỡ đê chợt đụng vào nhau, ở trong một mảnh tiếng reo hò quất ngựa xung đột như biển động sóng thần, liều chết chém giết, đồng dạng là phá trận chính diện, xung phong từ cánh hông, đục xuyên mà qua, chiến như núi lở.

Hưng Châu, phủ đệ của Lý Chi Ảnh

- Lý lão gia tử.

Lý lão gia tử lông mi trắng, râu bạc trắng, khuôn mặt đỏ ngầu, năm nay đã hơn bát tuần, nhưng tinh thần vẫn quắc thước, thân thủ linh hoạt.

Hôm nay bối phận của hắn ở trong gia tộc Thác Bạt Lý thị là cao nhất, so sánh với loại nhân vật thủ lĩnh như Lý Quang Duệ, Lý Quang Sầm còn cao hơn một thế hệ, ở trong gia tộc Lý thị có danh vọng cực cao, sau khi Lý Quang Duệ, Lý Quang Sầm lần lượt qua đời, Dương Hạo nghĩa tử của Lý Quang Sầm nắm giữ chính quyền Lý thị đối với phe phái của Hạ Châu cũng không lưu lại hậu ân, tộc nhân Lý thị sau khi thất vọng sinh lòng oán thán liền không hẹn mà cùng về dựa vào bên canh vị lão gia tử này, đem hắn trở thành người chủ tâm của mình.

Bất quá lão gia tử đã hơn tám mươi tuổi, đã sớm châm phá tình đời, còn có cái gì không bỏ xuống được chứ?

Vãn bối trong gia tộc vãn bối tới cửa bái kiến, cũng được.

Lớn tuổi, không còn mong cầu gì, không phải hi vọng con cháu cả sảnh đường, hầu hạ dưới gối sao.

Bất quá, nếu là nói với hắn về bộ lạc đang lúc linh linh toái toái, gút mắc ân oán trên triều đình, hắn trái lại không thích nghe, lập tức liền ngáp cả ngày, buồn ngủ.

Không bao lâu, những con cháu trong gia tộc kia liền thất vọng, không bao giờ tới cửa nữa.

Nhưng lão gia tử không cần , nếu không phải ý chí rộng lượng, thì bình an sống đến số tuổi lớn như vậy là rất không dễ, lão gia tử bằng lòng với số mệnh, căn bản không cần .

Câu nói đầu tiên giắt ở cửa miệng của Lý lão gia tử là:

'Con cháu tự có phúc của con cháu, chớ làm trâu bò cho con cháu .

' Lý lão gia tử thích chơi ưng, từ lúc còn trẻ đã thích, lúc còn trẻ hắn là võ sĩ xuất sắc nhất trong bộ lạc, cỡi ngựa bắn cung song tuyệt, không người nào có thể so sánh.

Chỉ tiếc, hắn không phải là con cháu dòng chính tông Lý thị, hơn nữa đồng thời đệ tử chính tông lúc ấy cũng thực sự xuất ra mấy nhân vật kiệt xuất, mấy ngườ huynh đệ Lý Di Siêu, Lí Di Ân, Lý Di Mẫn văn võ song toàn, túc trí đa mưu, cũng to ra không kém Lý Chi Ảnh hắn.

Thoáng một cái mà đã qua mấy chục năm rồi, cả đám những đường huynh đường đệ có thể nói là người tài kia đều bước lên đường luân hồi rồi, Lý lão gia tử thích chơi ưng cũng là càng sống càng thêm tinh thần.

Hắn kéo tay áo tuyết trắng lên, dùng một thanh tiểu đao sắc bén cắt lấy thịt tươi, đem thịt cắt thành miếng thịt nhỏ, sau đó thuận tay ném đi, ba con Hùng Ưng quanh quẩn trên không trung, làm bộ muốn đánh, Lý lão gia tử vừa ném ra miếng thịt trong tay xuống, một đầu Hùng Ưng liền đáp xuống, cướp được miếng thịt ưng liền lập tức giương cánh bay đi, xông thẳng lên mây xanh, hai đầu ưng khác liền tiến vào trạng thái quanh quẩn một lần nữa.

Một lão giả Đảng Hạng người mặc Hồ phục viền vàng, trên đầu quấn bím tóc đứng ở một bên, khoanh tay nhìn lão nhân nhàn nhã đi chơi với Hùng Ưng quanh quẩn ở không trung.

'Bành bạch!' Lão gia tử vỗ tay nhẹ nhẹ, lão giả quấn bím tóc lập tức lấy ra một cái khăn tay trắng tinh từ trong tay áo cung kính đưa tới, lão gia tử tiếp nhận lấy lau, cất bước đi vào trong sảnh, chậm rãi ngồi xuống ở ghế dựa, lão giả quấn bím tóc vội vàng châm lên một chén trà.

Lão gia tử nâng chén trà trên tay, nhẹ nhàng hớp một ngụm, cười nhạt nói:

'Hai huynh đệ Thác Bạt Hàn Thiền bộ lạc Khắc Vũ đã rời khỏi Đâu Lĩnh rồi?

' 'Vâng.

Tinh nhuệ xuất ra hết, già trẻ phụ nữ mang theo lều vải dê bò cũng rời đi phía sau.

' 'Ha hả, bên phía Đâu Lĩnh không có để lại cho Hô Duyên Ngạo Bác thừa dịp cơ hội đi?

' 'Sao có thể chứ, có sự phân phó của lão gia tử, ta tự nhiên sẽ chú ý.

Bất kể nói thế nào, dù sao cũng là vêệc nhà Lý gia chúng ta, không thể để cho ngoại nhân nhặt được tiện nghi.

Bộ lạc Khắc Vũ chính là Vương Thế Vinh ăn cây táo, rào cây sung, đã sớm là tai mắt của Đại Vương.

Lần này, ta cố ý lợi dụng hắn hướng Đại Vương mật báo rồi, bên phía Đại Vương nghe hỏi tất sẽ lập tức phái người tới Đâu Lĩnh phòng ngự, không thể để cho người Thổ Phiên Lũng Hữu Thổ Phiên giết tới được.

' Lão gia tử hài lòng gật gật đầu:

'Thành, liền là đến vận đi.

Phi Vũ Tùy Phong của triều đình không phải là ngồi không, nhiều động tác hơn chút ít nữa, nói không chừng đã khiến Đại Vương nhìn thấu đầu mối.

Từ giờ trở đi, ngươi cũng không cần làm gì nữa, chỉ để ý mở to mắt nhìn, xem huynh đệ Thác Bạt có thể gây ra bao nhiêu động tĩnh, nhìn xem Đại Vương xử lý chuyện này như thế nào.

Đại Vương xử phạt bộ lạc Khắc Vũ, đối với chúng ta là tốt; nếu Đại Vương không xử phạt bộ lạc Khắc Vũ, đối với chúng ta cũng đồng dạng là tốt.

' Lão già quấn bím tóc nói:

'Vậy chúng ta.

' Chúng ta phải đợi, chờ khi bổn tông Lý thị chúng ta càng ngày càng nhiều người đi qua, đợi đến lúc lực lượng lớn đến pháp bất thanh chúng (đông đến luật ko xử được), khi đó mới có thể gây khó dễ.

' Nói đến đây, ánh mắt lão gia tử bỗng nhiên có chút bén nhọn:

'Bất quá, ngươi nhớ kỹ, mục đích của chúng ta, chẳng qua là ép Đại Vương nhượng bộ, cho Lý thị nhất tộc chúng ta quyền lợi lớn hơn nữa, phú quý cùng dễ dàng, tạo ra địa vị áp đảo của Lý thị nhất tộc ta trên các chư tộc Hà Tây, mà không mơ ước đại vị.

' Lão giả quấn bím tóc cười theo nói:

'Đúng vậy, đúng vậy.

' Lão gia tử ung dung cười nhạt, buông thõng mí mắt nói:

'Tuy nói bản tông nhất tộc của Dương Hạo còn chưa có tạo được bao nhiêu căn cơ, tự hồ chỉ cần Dương Hạo ngã, cái cửa này này cũng là ngã, nhưng vấn đề là, cho dù ngươi có muôn vàn bản lãnh, thật sự có thể đẩy ngã hắn, cũng không có một người đủ tư cách thay thế vận khởi môn hộ, đến lúc đó, Tây Hạ Quốc chúng ta này lập tức phải sụp đổ, đối với bất kỳ người nào cũng không có lợi.

Hiểu chưa?

' ' Dạ dạ, điệt nhi nhớ rồi .

' ' Ngươi đi đi, lão phu mệt mỏi, phải ngủ giấc trưa một lát.

' ' Được được, mời lão gia tử nghỉ ngơi cho tốt, điệt nhi cáo lui'.

Lão giả quấn bím tóc quay người lại, liền lộ ra vẻ khinh thường cười lạnh:

'Lão già tự cho là đúng kia, ngươi không được , không có nghĩa là người khác sẽ thành, ngươi cho rằng ta chỉ có nhờ cậy mình ngươi sao?

Nếu không phải bây giờ còn muốn nhờ thanh danh của ngươi.

Hừ! Tha cho lão cậy già lên mặt ngươi mấy ngày.

'

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-bo-bo-sinh-lien-loan-tuong-duc-sinh-trung-146887.html