Bộ Bộ Sinh Liên - Nhàn Rồi Cũng Là Nhàn Rỗi . - Bộ Bộ Sinh Liên

Bộ Bộ Sinh Liên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 575 : Bộ Bộ Sinh Liên - Nhàn Rồi Cũng Là Nhàn Rỗi .

Vào lúc sóng gió còn lại của Đại Tống còn chưa hết, hơn nữa lại bắt đầu nổi lên phong ba lớn hơn nữa, Tây Hạ cũng là gió êm sóng lặng, một mảnh yên bình.

Ngày mùa hè chói chang , Dương Hạo mang theo cả nhà chạy tới Thanh Đồng Hạp, ở chỗ này nhàn rỗi nghỉ hè, kiều thê mỹ quyến, con trai yêu con gái tốt, rất là tiêu dao.

Thai thứ hai Nữ Anh sinh ra lại là một vị tiểu công chúa, hai vị tiểu công chúa này đều kế thừa ưu điểm của mẫu thân, trắng ngần, mi thanh mục tú, còn nhỏ đãlà mỹ nhân bại hoại, khi trưởng thành chính là mỹ nữ họa thủy( họa cho đất nước).

Đô thành Hưng Châu còn đang trong quá trình xây dựng liên tục, mặc dù Hưng Châu vốn cũng là một tòa thành phụ rất lớn, bất quá làm đô thành của một nước liền lộ ra có chút keo kiệt rồi, hôm nay đô thành hiện lên thành hình chữ nhật, chu vi dài mười tám dặm, sông đào bảo vệ thành rộng mười trượng, dẫn nước Hoàng Hà cuộn thành mà qua, ở mỗi phía Đông Tây Nam Bắc thiết lập một cửa thành, tường thành cao năm trượng, dựa vào địa thế, dễ thủ khó công.

Dương Hạo rầm rộ dùng gỗ đất, xây dựng đô thành, xây dựng vọng lâu, cung điện cùng ruộng vườn quốc gia ở chỗ này, thanh thế hết sức to lớn.

Đúng như lời Triệu Khuông Dận nói với quần thần muốn dời đô khỏi thành Trường An đã lộ vẻ suy tàn, một chỗ chỉ cần không phải trời không cho điều kiện thịnh vương, như vậy định đô như thế, tất cả vương hầu quân tướng tập trung vào chỗ này, đủ để khiến cho nổi lên hưng vượng.

Đối với Hưng Châu trước kia chưa bao giờ trải qua thịnh vượng mà nói là như thế, đối với Trường An cũng là như thế.

Liền lấy Thạch Đầu Thành Nam Kinh mà nói, đã từng trải qua huy hoàng.

Nhưng là theo Nam Đường tiêu vong, cùng với Lý Dục chống cự, Giang Nam trong mấy năm ngắn ngủn đã gần như lụi bại, những người bán hàng rong tựa như sao xa ngày trước đã thua xa ban đầu, phần lớn văn nhân mặc khách cũng đi lên phía Bắc, chính là bởi vì Kim Lăng xuống dốc, Tô Hàng mới ở sau mấy chục năm ngắn ngủi vượt qua Giang Nam, trở thành đại biểu phương Nam, phồn hoa phú đông có thể nói là Thiên Thượng Nhân Gian.

Song Chu Nguyên Chương một khi định đô Kim Lăng, không mất bao lâu, sự phồn vinh cùng địa vị của Kim Lăng liền vượt qua Tô Hàng.

Giờ phút này tuy Hưng Châu chỉ lập quốc chưa đầy nửa năm, nhưng là lầu cao khắp nơi, thương nhân tụ tập, đã có dấu hiệu vượt xa Hạ Châu.

Quan to quyền quý ở chỗ này xây lâu dựng phòng, hành thương ở chỗ này mở cửa tiệm buôn bán, còn có một đám có tài lực so sánh với quan thân càng thêm hùng hậu, đó chính là giới tông giáo.

La Mã Đông Chính Giáo xây một tòa giáo đường thật to ở Kính Lý, Tháp Lợi Bặc lập tức hùng hổ xây lên một tòa lầu cao đại giáo đường ở đối diện, lấy hai tòa viện tự này làm trung tâm, bọn họ còn muốn đắp lên trụ sở, xây dựng đình viện, ngay sau đó là thương nhân nước đó mua nhà ở phụ cận, sau đó tửu quán, cửa hàng có phong cách tương ứng với nước đó cũng như măng mọc sau mưa nổi lên, ở trên quy hoạch tạo thành hai đại khu.

Hòa thượng ngoại lai niệm kinh hùng hổ như vậy, hòa thượng bản địa há có thể yếu thế?

Cho nên đám cao tăng Hoạt Phật Mật Tông Hiển Tông Đại Thừa Tiểu Thừa cũng không giữ lại dư lực, Giới Đàn Tự, Cao Thai Tự, Thừa Thiên Tự, Vạn Phật Tự.

, từng ngôi chùa chiền đều dựng lên, tự nhiên cũng kéo theo kinh tế Hưng Châu quật khởi.

Xay dựng đô thành một nước, một tòa thành trì cực lớn như vậy đối với bất kỳ một nào quốc gia mà nói cũng là một khoản chi không nhỏ, đối với Tây Hạ mới vừa lập quốc, nội tình còn thấp mà nói càng là như vậy, vì vậy Dương Hạo bỏ lực lớn xây dựng đô thành, ở các thế lực khác nhìn ra, cũng có thể quả thực cho là chí hướng của hắn chỉ vẻn vẹn dừng ở đây, bởi vì Hưng Châu chẳng qua là trung tâm của chư châu Hà Tây, chỉ sợ lãnh thổ quốc gia mở rộng một nửa nữa, cái chỗ này cũng không thích hợp làm thủ đô.

Trước mắt Triệu Quang Nghĩa đã không có tâm tư đem lực chú ý đặt ở Hà Tây rồi, cái tình báo này làm hắn càng thêm yên tâm đối với Hà Tây, ở dưới tình hình như thế, cuộc sống của Dương Hạo càng thêm an nhàn, nhàn nhã đi chơi.

Dương San Dương Tuyết ở trong bụi cỏ bổ nhào bắt ve, tiểu Dương Giai mặc quần yếm, thỉnh thoảng nghiêng ngả đuổi theo các tỷ tỷ, thỉnh thoảng lại chít chít trong cổ họng quấn lấy phụ thân đang câu cá nghe kể chuyện xưa, con gái nhỏ nhất còn đang bú sữa trong ngực mẹ nó, ánh sáng mặt trời ấm áp chiếu ở trên mặt, nó nhắm mắt lại, dùng sức mút lấy.

Một bộ hình ảnh ấm áp, hiển thị rõ vẻ trời người cùng vui.

Bất quá vẻ trời người cùng vui này nhìn ở tỏng mắt Diễm Diễm, Oa Oa cùng Diệu Diệu lại có chút không phải có ý vị, thật sự không biết là tư vị gì.

Nếu nói lên, tuổi của các nàng cũng không tính là lớn, Diễm Diễm cùng Diệu Diệu mới hơn hai mươi, Oa Oa so sánh với các nàng lớn hơn vài tuổi, nhưng cũng chưa độ tuổi sinh đẻ tốt nhất, hiện tại vẫn chưa có đứa nhỏ, Dương Hạo là không nóng nảy, có người sinh ra vốn tốt, rồi lại nói, thời đại đó số hài tử tử vong sở dĩ cao, đó là vì ngoại trừ điều kiện chữa bệnh, điều kiện vệ sinh lúc đó ảnh hưởng ra, còn có một nhân tố quan trọng, chính là tuổi làm mẹ cũng không lớn, thân thể còn chưa có phát dục hoàn toàn, xương chậu còn chưa có khuếch trương mở ra hết, một khi sinh đẻ, chẳng những nguy hiểm cho đứa nhỏ, thường xuyên là cả mẹ lẫn con cùng gặp nguy hiểm.

Hoàng đế không vội nhưng nương nương gấp a, đối với các nàng Diễm Diễm mà nói, hơn hai mươi còn chưa có hài tử, đây cũng là chuyện lướn bằng trời, người ta Đông Nhi cùng Nữ Anh mỗi người đều sinh hai đứa rồi, hiện tại đừng nói kén cá chọn canh, muốn con trai, cho dù sinh ra con gái cũng tốt a, nhưng là hết lần này tới lần khác cái bụng lại không tranh giành được.

Mắt thấy mấy hài tử hoạt bát, cùng ánh mắt thỏa mãn, ôn nhu đuổi theo mẫu thân ruột thịt của mình, thoạt nhìn chính là thanh xuân diệu linh, trong đôi mắt u oán của thiếu phụ các nàng vẫn là giống như một hồ nước xuân sóng sánh.

Nhưng là các nàng cũng không trách được lên trên đầu Dương Hạo, Đông Nhi cùng Nữ Anh đều sinh, liền chứng minh quan nhân không có vấn đề, lại nói tiếp, số lần lang quân cùng các nàng ân ái triền miên, vất vả cần cù vun tưới tuyệt không kém so với Đông Nhi, Nữ Anh, mình không tranh giành được, có thể trách người nào đây?

Cho nên bọn họ chẳng những không dám oán giận Dương Hạo, chính mình cũng là có chút chột dạ đau lòng, nữ nhân xuất giá, không phải là giúp chồng dạy con ư, không thể giúp cho người ta truyền thừa hương khói, đó chính là thê tử không hợp cách(ko đạt tiêu chuẩn), cho nên ở trước mắt Dương Hạo thì các nàng ray rứt, ở trước mặt Đông Nhi cùng Nữ Anh thì các nàng tự ti, từ đoạn thời gian đó tới nay, các nàng vốn là tính tình họat bát nhất, lại so với Đông Nhi, Nữ Anh vốn là có tính tình hàm súc ôn nhu còn giống nữ nhân hơn.

Dương Hạo đối với tâm tư của các nàng ít nhiều cũng hiểu một chút, bất quá các nàng ở trước mặt Dương Hạo sẽ để lộ tâm tình của mình quá nhiều, Dương Hạo cũng không biết các nàng gánh chịu tâm sự nặng như vậy tâm sự, khuyên giải mấy câu cũng là xong việc.

Lần này, Dương Hạo đang cùng Trình Thế Hùng đóng quân ở Thanh Đồng Hạp sánh vai ngồi chung một chỗ, dây câu từ trên sườn đá cao cao rủ xuống dưới con sông đang chảy xiết, có thể câu được cá hay không còn phải chờ tiếp, chẳng qua là thích cái ý cảnh như vậy.

Mới vừa kể chuyện xưa Tiểu Miêu Điếu Ngư cho con trai, vỗ cái đét thân mật ở trên cái mông nhỏ trơn mượt của con trai, để cho Hạnh Nhi mang nó hắn đi tìm Trình Bảo Nhi ca ca mà chơi, lúc này mới quay đầu hướng Trình Thế Hùng nói:

'Trình huynh, những binh lính mới chiêu mộ tới kia, nghe nói phải thao luyện rất cực khổ ?

' Trình Thế Hùng cười nói:

'Chắc là có người hướng Đại Vương tố cáo kể lại đi?

Hắc hắc, lần mộ binh này, rất nhiều nhà giàu có, công khanh quyền quý đều đem con cháu tới.

Bọn họ cũng khôn khéo, công trận vốn chính là cách tấn chức nhanh nhất đó, phải biết giữ được cửa nhà không đổ, trong nhà dĩ nhiên phải có một người làm quan.

Mà thần lần này tuần luyện lại là Cung Vệ Quân tương lai, cơ hội cho bọn họ tự mình ra trận thi hành nhiệm vụ hung hiểm cũng không phải là nhiều, nên lão Trình đánh ra ý hay, mặc kệ bọn họ ở nhà là cái dạng cậu ấm gì, nếu đã làm thủ hạ, thì phải đem hắn luyện thành một binh lính đủ tiêu chuẩn, phải chờ mong đánh giặc, thích đánh giặc, vừa nghe đánh giặc đã gào khóc xông về phía trước, bằng không thì sớm cút đi, đừng làm xấu danh tiếng của lão Trình ta.

' Dương Hạo vuốt cằm nói:

'Ừ, các bộ tộc Tây Bắc thô lỗ mãnh liệt, sùng bái vũ lực, chỉ có người cường đại hơn so với bọn hắn, bọn họ mới cam tâm tình nguyện thần phục.

Ta có ngày hôm nay, cũng không phải là những đám đại nho kia tuyên dương cho cái nhân đức gì tác động, mà là dùng quyền đầu đánh lấy.

Chúng ta muốn đứng vững gót chân, dĩ nhiên phải giữ vững võ lực mạnh mẻ.

Muốn bàn về võ lực, quân các bộ tộc Tây Bắc phần lớn lấy du mục làm chủ, thuở nhỏ cỡi ngựa bắn cung, vũ dũng hơn người, Cung Vệ Quân lựa chọn lại lấy người Hán làm chủ, người Hán chúng ta khéo nông canh, làm làm một người chiến sĩ, cất bước liền so sánh với các dân tộc du mục chậm một bước dài.

Các binh sĩ trải qua tổ chức nghiêm mật, huấn luyện nghiêm khắc so cùng những hán tử sống ở trên lưng ngựa kia, cũng chỉ là khó khăn lắm có thể địch lại.

Nếu muốn trở thành binh lính tinh nhuệ vượt xa bọn họ, dĩ nhiên phải bỏ ra cố gắng nhiều hơn nữa .

Dĩ nhiên, lần này huấn luyện chính là Cung Vệ, sẽ không tùy tiện phái bọn họ đi tới tiền tuyến, người Hán chúng ta có ưu điểm của người Hán, ví dụ như giỏi về công thủ thành trì, giỏi về chế tạo, nắm giữ các loại vũ khí công thủ, giỏi về xây dựng thành trì pháo đài, đây là sở trường của chúng ta, hơn nữa dưới gầm trời này cũng không phải là một con ngựa có thể dong ruỗi trên bình nguyên mặt cỏ, những sở trường này rất có đất dụng võ, cũng phải phát huy sở trường của bọn họ.

' Trình Thế Hùng vừa nghe mặt mày hớn hở:

'Có những lời này của ngài, trong lòng ta liền kiên định.

Xin Đại Vương yên tâm, cho dù giao một đám cừu chết vào trong tay của ta, ta giao tới trên tay Đại Vương cũng tất là một đám hổ sói.

' Dương Hạo khẽ quay đầu hỏi nội thị :

'Chuyện gì?

' Bên cạnh sớm đã có một nội thị khom người đứng ở đàng kia, thấy Đại Vương đang cùng Trình tướng quân hứng thú nói chuyện, đứng cách năm bước xa không dám nhích tới gần, lúc này thấy Dương Hạo hỏi thăm, mới vừa điểm mũi chân đến gần mấy bước, hướng hắn nói nhỏ mấy câu, Dương Hạo bỗng nhiên đứng lên một cái, nói:

'Nhanh, lập tức dẫn hắn tới gặp ta.

' Chỉ chốc lát sau, một hán tử áo đen đi lại mạnh mẽ chạy tới, hướng Dương Hạo khom người thi lễ, nói một hồi lâu, sắc mặt Dương Hạo nhất thời lộ vẻ lo lắng.

Hơn một năm chuẩn bị đầy đủ, điều động mấy viện đại tướng thủ hạ đắc lực nhất của mình, còn có Chiết Tử Du túc trí đa mưu ở đó trấn giữ, nghĩ cách cứu viện lại thất bại.

Này cũng không tính là gì, nhưng tất cả mấy người Chiết Tử Du, Đinh Ngọc Lạc, Mã Thán cùng Trúc Vận đều không rõ tung tích, hôm nay quan ải trùng trùng vẫn phong tỏa nghiêm mật, bí tham Phi Vũ báo tin này cũng không biết phải dùng bao nhiêu thủ đoạn, mới bình yên trở về Hà Tây báo tin, các nàng.

Các nàng hiện tại còn an toàn sao?

Vốn là, Dương Hạo là không muốn đem muội muội phái đi Biện Lương, khi trong suy nghĩ của hắn, Trúc Vận cùng Mã Thán là người lựa chọn tốt nhất, hai người này võ nghệ cao cường, cho dù hỏng chuyện cũng có thể toàn thân trở lui, nhưng khi mới nghe nói tới cái kế hoạch này, Ngọc Lạc liền kiên quyết yêu cầu chủ trì chuyện này, Dương Hạo biết muội muội là muốn tìm một cơ hội cùng người yêu gặp mặt, hôm nay hắn xưng bá một phương, cắt đất xưng vương, trừ phi nhận được hoàn toàn tín nhiệm của Tống Quốc, hay hoặc là La gia vứt bỏ cơ nghiệp ở Biện Lương, ngày kết hôn của muội tử của mình cùng La Khắc Địch có thể nói là xa xôi không thấy, giữa hai người có một khe rãnh không thể lấp đầy.

Mắt thấy nàng đang lúc thanh xuân , Dương Hạo không đành lòng cự tuyệt, mới sai nàng đi.

Mà Chiết Tử Du bởi vì Dương Hạo đang giả trang bộ dạng nghi kỵ Chiết gia, mặc dù ở lại Hưng Châu, cũng không tiện cùng hắn đi lại, lại bởi vì Dương Hạo dùng ngọc tỷ cứu cả nhà Chiết gia trở về, có lòng vì hắn hoàn thành tâm nguyện, mới chạy tới Biện Lương, ai biết.

, trong lòng Dương Hạo nặng trịch, nhất thời vừa hối hận vừa hận.

Trịnh Thế Hùng vốn là Chiết thị nhất mạch, cũng là quen biết với Chiết Tử Du, nghe xong cũng vô cùng lo lắng, nhưng là sắc mặt bình tĩnh, còn đi ra nói khuyên giải nói:

'Đại Vương trước tiên không cần nóng vội, nếu hiện tại không có tin tức của các nàng , nói rõ các nàng chưa có rơi vào trong tay triều đình, chắc là thấy đường lớn đường nhỏ canh phòng nghiêm mật , các nàng tạm thời né tránh đầu sóng ngọn gió.

' Dương Hạo miễn cưỡng cười một tiếng, nhất thời không tiếp tục nhàn hạ thoải mái.

Hắn chỉ muốn mau đi trở về, an bài mật điệp Phi Vũ toàn lực thăm dò tung tích của các nàng Ngọc Lạc, Tử Du, đi tới bên cạnh Nữ Anh, Dương Hạo từ trong ngực nàng đón lấy tiểu nữ nhi ăn no sữa mẹ đang trong lúc ngủ say, nói:

'Đi thôi, chúng ta trở về.

' Diễm Diễm cùng Diệu Diệu cầm lên hai bó hoa tươi bên trên sườn núi trở lại, vừa thấy như vậy, Diễm Diễm cướp một bước đi đón lấy tiểu công chúa:

'Quan nhân, để thiếp đi.

' Dương Hạo đang tâm loạn như ma, lắc lắc đầu nói:

'Ta ôm là tốt rồi, nhanh đi về, ta có chuyện muốn làm.

' Diễm Diễm ôm một cái vào khoảng không, lại thấy sắc mặt Dương Hạo tối tăm, trong lòng vốn là nhạy cảm nhất thời đau xót, yên lặng đi theo phía sau hắn, cũng không nói chuyện nữa.

Vội vã đi trở về một hồi, Đông Nhi đi sát vào Dương Hạo thấp giọng nói:

'Quan nhân, Diễm Diễm làm sao rồi?

' 'Ừm?

Làm sao?

' Dương Hạo kinh ngạc quay đầu lại, đúng lúc thấy Diễm Diễm đang lấy tay áo lặng lẽ lau nước mắt, Oa Oa cùng Diệu Diệu theo ở bên cạnh, một bộ dáng ưu sầu.

Dương Hạo xoay người lại đi về phía Diễm Diễm, hỏi:

'Làm sao vậy?

' Diễm Diễm mang theo giọng mũi lắc đầu nói:

'Không có chuyện gì.

' 'Rốt cuộc tại sao, nàng nói đi chứ.

' Diễm Diễm cúi đầu, thấp giọng nói:

'Có phải .

Người ta không thể giúp quan nhân sinh dục con gái, nhắm trúng quan nhân chán ghét mà vứt bỏ?

' Dương Hạo ngạc nhiên nói:

'Tại sao lại suy nghĩ lung tung, không sinh thì không sinh, có gì đặc biệt đâu, ta chán ghét mà vứt bỏ nàng khi nào.

' Diễm Diễm sâu kín nói:

'Vốn chính là, người ta cũng không phải là không biết, ai bảo người ta không có bản lãnh chứ.

' Dương Hạo dở khóc dở cười, hắn lúc này đầy bụng tâm sự, nhìn thấy bộ dáng Diễm Diễm ủy khuất, chỉ cảm thấy vừa bực mình vừa buồn cười, hắn đem con đặt vào trong ngực Diễm Diễm, hừ nói:

'Ha ha ha, nàng ôm đi, nha đầu này, cái đầu suốt ngày cũng không biết suy nghĩ cái gì, mấy ngày không kiếm việc cho nàng chuyện làm, lại bắt đầu suy nghĩ lung tung.

Chờ ta xong việc sẽ hảo hảo dạy dỗ nàng, còn các nàng nữa!' Dương Hạo trợn mắt nhìn Oa Oa cùng Diệu Diệu một cái:

'Không biết khuyên giải cũng thôi, lại còn cùng đi theo lẫn vào, không biết nha đầu này ngang bướng sao?

' Đang lúc này, chỉ nghe ở nơi xa có người quát to:

'Người nào?

Đứng lại! Ôi.

' Chỉ thấy sáu nữ tử tay áo bay múa, như tiên nhân trên trời mà bồng bềnh lướt đến, Cấm Vệ Quân tán ở phía bên ngoài giơ cao binh khí tiến lên ngăn trở, bị các nàng phất tay áo một cái đều ngã đi ra ngoài, các nàng cơ hồ là chân không dính bụi, lướt như bay, võ công thực sự là cao thâm không thể lường được.

'Bảo vệ Đại Vương!' Ám Ảnh Vệ ào ào nhanh chóng di chuyển, những thiết vệ này có võ công không tầm thường, mặc dù kém xa sáu nữ tử kia, nhưng là thắng ở người đông thế mạnh, ở trước người Dương Hạo nhanh chóng đứng lên ba hàng thị vệ, người người đều rút lưỡi đao sắc bén ra khỏi vỏ, ngăn chặn đến giống như tường đồng vách sắt, tất cả thị vệ ở hai cánh đều giơ lên thủ tụ, mở ra Nghạnh Cung, mưa tên dày đặc như vậy, cho dù sáu nữ nhân kia có cương khí hộ thân đao thương bất nhập, sợ rằng cũng không ngăn được sức mạnh của mũi tên sắc bén chuyên tấn công này.

'Tất cả lui ra!' Dương Hạo đột nhiên hét lớn một tiếng, những người Ám Ảnh Vệ kia đều được huấn luyện nghiêm chỉnh, mặc dù không biết nội tình, nhưng biết xử lý nghe lệnh, mặc dù thấy sáu người kia bay vút mà đến, chỉ là lập tức rút lui ra hai phía trái phải, nhường ra một con đường.

'Sư phụ!' Nữ Anh cả kinh kêu một tiếng, phi thân ra nghênh đón.

Dương Hạo cũng nhanh bước nghênh đón, từ rất xa hắn đã nhìn thấy một người đi trước kia, một bộ áo bào xanh, ngọc trâm cài ngang búi tóc, mắt ngọc mày ngài, bách mị thiên kiều, chính là đạo lữ song tu của sư phụ Lữ Đồng Tân của hắn, Tĩnh Âm đạo trưởng.

'Tĩnh Âm đạo trưởng, người.

Làm sao tới đây?

' Sáu người kia dừng bước ở trước người Dương Hạo, dõi mắt nhìn lại, sáu nữ tử đều cũng là dung nhan tuyệt lệ, không gì sánh được, mấy nữ nhân còn lại xinh đẹp tự nhiên cũng đều không kém Tĩnh Âm đạo cô.

Tĩnh Âm đạo cô nhìn hắn, nhẹ nhàng thở dài một tiếng, chắp tay trước ngực, nhẹ nhàng nói:

'Dương Hạo, Thuần Dương Tử sư phụ ngươi .

Đã tọa hóa rồi !' 'Cái gì?

' Dương Hạo cả kinh, đây không phải chuyện đùa.

'Tĩnh Âm đạo trưởng, sư tôn đã qua đời, Dương Hạo hổ thẹn làm đại đệ tử khai sơn của sư tôn, có trách nhiệm chăm sóc cho chư vị tiên trưởng, xin mời chư vị tiên trưởng ở lại Hưng Châu đi, để cho Dương Hạo có thể làm tròn đạo hiếu.

' Nghe tin Lữ Động Tân bất ngờ tọa hóa, Dương Hạo tinh thần chán nản, mặc dù thời gian sư phụ này cùng hắn ở cùng nhau cũng không phải là lâu, nhưng là vẫn có tình cảm tương đối thâm hậu, bất quá sáu người Tĩnh Âm đều là buồn hơn so với hắn, mấy nữ nhân này đều là đạo lữ của Lữ Động Tân, quanh năm ở trên Tử Vi Sơn ở quan ngoại tu hành, đừng thấy các nàng mỗi người thoạt nhìn đều đang lúc tuổi trẻ thanh xuân, nhưng đó là bởi vì các nàng luyện tập huyền công có thể trụ nhan, trường sinh, thật ra thì tuổi thật sự đều đã không nhỏ rồi, mỗi người cũng đều đã tu hành một giáp trở lên ( hơn 60 tuổi rồi) .

Công tham tạo hóa(công phu gia nhập vào tự nhiên), lại càng khám phá tới cửa sinh tử.

Đạo lữ làm bạn cả đời tọa hóa chết đi, mặc dù các nàng hoài niệm không muốn xa rời, nhưng cũng không vô đau thương đa cảm.

Tất cả tục lễ để tang, túc trực bên linh cữu của phàm nhân, các nàng đều không để ý tới, mặc quần áo vẫn như bình thường.

Tĩnh Âm đạo trưởng lắc đầu nói:

'Chúng ta sống nơi sơn dã, đã thành quen cuộc sống như thế, đến một lần, chẳng qua là mang đến tin tức sư phụ ngươi.

Sư phụ của ngươi trước khi tọa hóa có nói, cả đời này hắn có tam điều đắc ý lớn, một là trúng cử mà không làm quan, tiêu dao rừng núi, thần tiên khoái hoạt; hai là người tu đạo thu nhân đồ đệ, truyền tiếp lương hỏa từ xưa tới nay, không có một người như hắn, được một Thiên Cơ; ba là đại đệ tử khia sơn của hăn đặt móng lập quốc, xưng Đế một phương.

Sư phụ của ngươi.

Rất thích ngươi, mặc dù đạo thống của hắn, ngươi kế thừa chưa tốt.

' Nàng nhìn năm tiểu đạo sĩ một mực cung kính đứng ở dưới bậc thềm, lại nói:

'Bọn họ đã kế thừa rất tốt y bát của sư phụ ngươi, mặc dù đạo pháp cùng công pháp chưa đạt đến mức tuyệt hảo, nhưng chẳng qua là thiết hỏa hầu thôi, ta muốn đem bọn họ giao cho ngươi, hi vọng ngươi có thể làm trọn trách nhiệm của đại sư huynh, vì sư phụ ngươi mà chiếu cố bọn họ, được chứ?

Dương Hạo cung kính nói:

'Đạo trưởng yên tâm, cho dù không có lệnh của ân sư, đệ tử cũng sẽ chiếu cố bọn họ thỏa đáng, làm trọn trách nhiệm sư huynh.

Đạo trưởng, các vị phải trở về Tử Vi Sơn sao?

Đệ tử hỏi cho rõ ràng, ngày sau khi rảnh cũng dễ dàng mang theo năm vị đệ tử của ngài đi bái kiến đạo trưởng.

' Ở phía sau hắn, là Nữ Anh, Đông Nhi, Diễm Diễm, Oa Oa cùng Diệu Diệu song song đứng, mặc dù người trực tiếp được Tĩnh Âm truyền thụ võ công chính là Nữ Anh, nhưng mấy người khác coi như là Nữ Anh thay sư phụ truyền nghề, tự nhiên cũng coi như là là đệ tử của nàng.

Tĩnh Âm đạo trưởng nhìn mấy người các nàng một cái, lại cười nói:

'Sau khi sư phụ của ngươi tọa hóa, sáu tỷ muội chúng ta đã phong bế động phủ dưới đất, đốt đi đạo quan, coi như an trí chỗ yên nghỉ cho hắn, trên đỉnh Thiên Sơn Linh Thứu có một cái động phủ, là nơi năm xưa khi ta cùng sư phụ của ngươi dạo chơi thiên hạ thì tìm được, chúng ta sẽ đi tới đó ẩn thế tiềm tu.

' Nói dứt lời với Dương Hạo, nàng lại gọi Diễm Diễm cùng Oa Oa, nói:

'Ngày đó bị sư phụ ngươi nhờ vã, vốn muốn đi Ngân Châu truyền võ nghệ cho hai người các ngươi, nhất thời lỗ mãng, đem Nữ Anh coi nhầm là ngươi, mặc dù các ngươi từ chỗ Nữ Anh học được Khôn Đạo Chú Đỉnh, bất quá đây cũng là điều duy nhất ta không có tự mình hoàn thành lời dặn dò của lão quỷ đó.

Ai! Hôm nay hắn đã đi rồi, còn muốn để cho hắn muốn ta làm những thứ gì nữa, ta cũng không có cơ hội.

Khôn Đạo Chú Đỉnh, đó là Động Tân truyền cho ta, sáu tỷ muội chúng ta, mỗi người đều có một thân võ học của mình, thích hợp cho nữ hài tử học tập, tiểu nha đầu trong tã lót kia là nữ nhi của ngươi sao, đợi nàng lớn lên chút ít, nếu là ngươi cam lòng, đem nó cùng đám tỷ tỷ của nó cùng nhau đưa tới Thiên Sơn Linh Thứu Sơn, chúng ta có thể đem một thân võ học dốc túi truyền nghề.

' Diễm Diễm vừa nghe, lập tức ủ rũ, ấm ức nói :

'Sư phụ, ta gả cho tướng công sắp năm năm rồi, thủy chung không sinh ra được, sợ rằng.

Sẽ phụ kỳ vọng của sự phụ.

' Tĩnh Âm Tử Tử trải qua tinh tế nhìn nàng mấy lần, ngạc nhiên nói:

'Theo ta thấy, thân thể ngươi cũng không có gì không ổn, làm sao có thể không sinh được?

' Suy nghĩ một chút, lại cười nói:

'Cái này cũng là nói tới duyên, chắc là lúc chưa tới đi.

' Diễm Diễm khụt khịt mũi, xấu hổ nhỏ giọng nói:

'Sư phụ, cũng năm năm rồi, cho dù gặp đại vận, cũng nên chạm vào một hồi trước đi, nhưng là.

Vẫn đều không có.

' Thanh âm của nàng tuy nhỏ, tuy nhiên cũng mấy nữ nhân phía sau Tĩnh Âm đạo cô cũng nghe rõ ràng, một cô nương xinh đẹp trong đó sóng mắt vừa chuyển , bỗng nhiên tới rỉ tai với Tĩnh Âm mấy câu, Tĩnh Âm ngẩn ra, lắc đầu nói:

'Không có a, dĩ nhiên là không có.

' Đường Diễm Diễm kinh hãi nói:

'Sư phụ, người nói không có?

' Tĩnh Âm nói:

'Nếu không, ta là nói .

Có một việc cũng không nói cho các ngươi nghe, bất quá cho dù không nói chuyện này, nghĩ đến cũng không có vấn đề gì.

' Diễm Diễm hỏi tới:

'Không biết sư phụ muốn nói tới là cái chuyện gì?

' Tĩnh Âm nói:

'Lúc Âm Dương Song Tu, là không thể sinh chửa, vợ chồng các ngươi .

Khụ khụ, sẽ không cùng giường chung gối năm năm qua mà vẫn lấy song tu để ân ái chứ?

' Diễm Diễm giật mình, Oa Oa giật mình, Diệu Diệu cũng giật mình, ba người ngây người như phỗng, đứng ngẩn ở đàng kia, Tĩnh Âm nhìn người này một chút, lại xem người kia một chút, kinh ngạc nói:

'Không.

phải chứ.

' Lữ Động Tân kia, gặp phải đồ đệ so với hắn còn bận rộn hơn, cho nên võ công truyền được rất mơ màng, rất nhiều cấm kỵ, quy củ cũng không nói cho hắn biết, vì vậy sau đó phái Tĩnh Âm truyền phương pháp Song Tu cho hắn cùng thê thiếp.

Mà Tĩnh Âm lúc đến, cũng chỉ truyền võ công cho nàng, cũng đồng dạng không có đem chuyện khi song tu thì Luyện Tinh Hóa Hư cho nên không thể chửa nói cho các nàng nghe.

Bởi vì người tu đạo như nàng cùng Lữ Động Tân, vốn là không muốn hài tử, bằng không qua một giáp năm tháng tu hành kia, con cháu sợ rằng không kém một trăm rồi đi?

Năm sáu chục năm trôi qua, bọn họ mới bắt đầu thu đồ đệ thứ nhất, năm đó bọn họ từ chỗ sư phụ nghe nói, rất nhiều chuyện đối với người khác mà nói là cấm kỵ nhưng đối với bọn họ mà nói lại là chuyện quy củ hoàn toàn đương nhiên, liền không nhớ ra được, hơn nữa mặc dù song tu có thể gia tăng kéo dài thời gian lẫn vui vẻ lẫn nhau, tinh tu công phu của mình, nhưng là bởi vì thời khắc hoan hỷ thì ít khi nhớ pháp môn điều tức vận khí, lấy lẽ thường của vợ chồng bình thường mà nghĩ, cũng không có đến mức mỗi lần đoàn tụ đều không ngại mệt mỏi sử dụng công pháp song tu như vậy.

Lúc này nhìn vẻ mặt ba người Diễm Diễm, lại có thể thật sự là.

, đây đúng đồ đệ tốt chăm chỉ học giỏi .

Khi Tĩnh Âm mang đến tin tức Lữ tổ tọa hóa, trong lúc vô tình giúp tam nữ Diễm Diễm, Oa Oa cùng Diệu Diệu giải quyết vấn đề quấy rối các nàng nhiều nhất.

Thật ra thì trong chư nữ, thời gian Đông Nhi luyện công phu :

này là trễ nhất, hơn nữa đối với cái này cũng không mưu cầu trông mong gì lớn, nàng trời sanh có tính ngượng ngùng, rất nhiều động tác, pháp môn nàng đều không muốn làm, đối với nàng mà nói, cùng lang quân ân ái, chỉ cần chú tâm nghỉ ngơi cùng hắn yêu thương triền miên liền đã thỏa mãn, về phần luyện công tu song tu kia, nguyên nhân chủ yếu còn xuất phát từ ý thích đẹp thiên tính của con gái, nghĩ đến trụ nhan lâu dài.

Mà Nữ Anh thì là bởi vì thân phận trước khi trở thành Vương Phi chính thức rất đặc thù, mỗi lần Dương Hạo đi gặp nàng đều lén lén lút lút, rất lâu mới có thể thuận lợi đi tới, vì phòng bị tai mắt của rất nhiều nha hoàn trong phủ, không thể ngủ lại ở nơi đó, vì vậy sau một lúc lâu cũng chỉ có thể buông tay ra ngừng ân ái, không có thời gian vận dụng công pháp song tu có thể giúp kéo dài này.

Đáng thương cho tam nữ.

Vô thượng huyền công có thể trụ nhan trường sinh, tinh tu nội lực này, vẫn được Dương Hạo cùng Đường Diễm Diễm, Oa nhi, Diệu Diệu sử dụng tới cực kỳ cao minh trong phòng.

Dương Hạo cùng ba vị ái thê này ở chung một chỗ thì không hề có chút chỗ cố kỵ, ba người này lại là trời sanh tính hoạt bát, thoải mái hào phóng, vì tâm lý bởi vì địa vị không bằng Đông Nhi, có ý niệm lấy lòng muốn cưng chìu trong đầu, nên mỗi lần cùng giường, đều không có một lần nào không dùng công pháp Âm Dương hợp tu, mưu đồ để cho lang quân hứng thú vui vẻ lâm ly, tận hứng mất hồn.

Kết quả là.

'Thì ra là như vậy! Chính là như thế!' Sau khi đưa tiễn sáu người Tĩnh Âm đạo trưởng đi, an trí sư đệ của Dương Hạo xong, ánh mắt Diễm Diễm cùng Oa Oa, Diệu Diệu nóng rực như lửa ngó chừng Dương Hạo, ánh mắt kia không chút kiêng kỵ tham lam tựa như nữ yêu tinh nhìn thấy thịt Đường Tăng, thấy vậy Dương Hạo sợ hết hồn hết vía, xem tình hình kia, nếu không phải còn cố kỵ đang ở trước mặt mọi người, tam nữ lập tức muốn đem hắn kéo vào phòng thay phiên hành quyết, đổi phiên rồi lại đổi phiên, dù sao cũng phải mưa móc khắp nơi, tưới tiêu liên tục, phải làm cho một mũi tên trúng đích mới được.

Đang lúc này, Mã Thán từ trên trời giáng xuống giải vây, thoáng cái đem Dương đại thúc của nàng cứu vớt ra từ trong nước sôi lửa bỏng.

Tam nữ Diễm Diễm dù khẩn cấp đi nữa, cũng không dám làm trễ cong sự của Dương Hạo, hơn nữa Mã Thán lại là mở miệng kêu một tiếng đại thúc, cũng không thể dạy hư tiểu hài tử, cho nên tam nữ dùng một siêu cấp ám ngữ ám hiệu còn cao hơn một cấp so với mật điệp Phi Vũ cấp bậc cao nhất, ám chỉ tam nữ tối nay dọn giường chờ đợi, an tĩnh ngóng quan nhân, lúc này mới lánh đi ra ngoài.

Mã Thán tìm được Trúc Vận, dắt tay nhau chạy về Hà Tây, trên đường lại gặp phải Đinh Ngọc Lạc, Trúc Vận phụng bồi Ngọc Lạc đi ở phía sau, Mã Thán về trước, chính là Trúc Vận lo lắng Dương Hạo nghe được chút ít tin tức, nhất thời không biết được tung tích của các nàng trong lòng sẽ lo lắng, để cho nàng gấp rút về trước báo tin.

Mã Thán đem chuyện nàng nghe được từ chỗ Tử Du kể hết thảy ngọn nguồn, từ đầu chí cuối nói cho Dương Hạo nghe một lần, Dương Hạo nghe xong trầm mặc hồi lâu, mới cười khổ một tiếng nói:

'Là lỗi của ta, ta một bên tình nguyện muốn cứu mẹ góa con côi nàng, nhưng ở trong suy nghĩ của nàng, bộ mặt của Dương Hạo ta so sánh với Triệu Quang Nghĩa, cũng đồng dạng không chịu nổi.

Lập đức, lập công, lập ngôn, Tam Bảo truyền lại đời sau, Vĩnh Khánh cùng Đức Phương làm con, há có thể chịu vứt bỏ dễ dàng, ai! Như vậy là ta hại bọn hắn rồi, tuy nói nếu ta không ra tay, Tống nương nương cùng hoàng tử Đức Phương cũng không sống tốt được mấy năm nữa, bất quá.

Hắn lắc đầu, có chút bận tâm, ngẩng đầu lên:

'Trư Nhi đem các nàng mang đến Nhật Bản tránh đầu sóng ngọn gió sao?

Biện Hà Bang ở Nhật còn có một thế lực nhất định?

Người Nhật hung tàn dã man, hắn lại dẫn theo hai thiếu nữ như hoa, này.

Ai, Tử Du thật có một lá gan to như trời, đi xa tới dị quốc, lại không mang theo hai đại cao thủ như ngươi cùng Trúc Vận.

' Biết được chúng nữ an toàn vô sự, Dương Hạo thở phào một hơi nhẹ nhỏm, nhưng là lập tức lại vì Tử Du cùng Vĩnh Khánh nổi lên lo lắng, ấn tượng của hắn về đảo quốc hàng xóm kia ở trong lòng hắn thật sự không thế nào tốt.

Hắn lại không biết, lúc này những người hàng xóm kia còn chưa khai mở dân trí đó.

Chiết Tử Du vốn là chỉ là muốn đến tìm chỗ tránh đầu gió, nhưng nàng đến đó vừa nhìn, chợt phát hiện những người hàng xóm chỉ cần tám trăm một ngàn người là có thể theo đất xưng hùng, đảm nhận trấn thủ mỏ vàng Kim Sơn, quả nhiên là người ngu nhiều tiền, 'Thật thà khả ái', nếu là không chiếm của bọn hắn chút tiện nghi, quả thực cả ông trời cũng không nhìn được, cho nên lập tức nóng lòng muốn thử, muốn vì chồng tương lai của nàng kiếm một chút tiền tiện nghi của hàng xóm ngu rồi đi trở về.

Nhàn rỗi, cũng là nhàn rỗi.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-bo-bo-sinh-lien-nhan-roi-cung-la-nhan-roi-146885.html