Bố Y Quan Đạo - Chủ tịch tỉnh khổ cực. - Bố Y Quan Đạo

Bố Y Quan Đạo

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1132 : Bố Y Quan Đạo - Chủ tịch tỉnh khổ cực.

Tỉnh ủy in và phát hành 'Những phương án tăng cường xây dựng công tác cơ sở đảng ở cơ sở trong tình thế mới', 'quyết nghị tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ tỉnh Giang Nam', khối tư pháp in và phát hành 'Thông báo tăng cường công tác trị an toàn tỉnh'.

Những ý kiến, quyết nghị, thông báo được tập trung và phát hành vào dịp cuối năm, vì vậy mà toàn tỉnh từ trên xuống dưới bắt đầu ở vào những vận động oanh liệt để điều chỉnh tác phong.

Vận động này dùng vấn đề chỉnh đốn tác phong làm làm cơ sở, Giang Nam bắt đầu triển khai công tác với tất cả thành phố và khu tự trị, rõ ràng đang chuẩn bị lật bài.

Ví ang năm trung ương sẽ đến nhiệm kỳ mới, đây là thời điểm điều chỉnh công tác quan trọng trong năm năm, tất nhiên sẽ cực kỳ chú trọng công tác bảo đảm ổn định đầu năm.

Trong quá trình này Trương Thanh Vân trước đó đã làm tốt tất cả công tác, hắn phát huy tác dụng tích cực trong công tác iều chỉnh nhân sự các thành phố và khu tự trị.

Dưới những ảnh hưởng tích cực của Trương Thanh Vân thì những cán bộ có năng lực mạnh, có tư tưởng đạo đức vượt qua thử thách, có sự chính trực đã được đưa đến cương vị lãnh đạo quan trọng.

Toàn bộ chính đàn Giang Nam được đem đến luồng không khí tươi mát, nhân tâm bắt đầu ngưng tụ từ trên xuống dưới, công tác cuối cùng cũng được đưa đến quỹ đạo.

Tết nguyên đán, hôm nay các lãnh đạo chủ yếu của tỉnh ủy, chính quyền, đại biểu quốc hội, hội nghị hiệp thương chính trị, các lãnh đạo chủ chốt của những cánh quân đóng trên đất Giang Nam, những cá nhân tiên tiến, những đồng chí lão thành đã về hưu, các cựu chiến binh, đại biểu các giới xã hội, đại biểu các dân tộc thiểu số ở Giang Nam, đại biểu các xí nghiệp nổi tiếng ở Giang Nam.

Tất cả đều cùng tập trung tham gia bữa tiệc chào đón năm mới ở Giang Nam.

Trong tiệc rượu, bí thư tỉnh ủy Thang Vận Quốc và chủ tịch Trương Thanh Vân phát biểu vài lời chúc mừng năm mới, trong lúc phát biểu cả hai đều nhấn mạnh năm vừa qua là thời gian khó khăn của Giang Nam, là một năm gian khổ.

Năm xưa các cấp cán bộ tong tỉnh Giang Nam đã phải chịu đựng khảo nghiệm, tất cả cán bộ và nhân dân đã cùng nổ lực, cuối cùng mọi người cùng vượt qua cửa ải khó khăn, thành tích này thật sự rất đáng mừng.

Một năm mới đã đến, Thang Vận Quốc và Trương Thanh Vân đều phân biệt nhấn mạnh tính trọng điểm trong công tác của khối đảng ủy và chính quyền, đây là lần đầu tiên hai người bắt tay nói chuyện trong trường hợp công khai, vì vậy những lời phát biểu có độ nặng tuyệt đối.

Nếu nói một cách không khoa trương thì tết nguyên đán năm nay không những được tỉnh Giang Nam coi trọng, thậm chí dân chúng tất cả thành phố, quận huyện tuyến dưới đều cảm nhận được bầu không khí tết năm nay không tầm thường.

Những vận động chỉnh đốn tác phong bùng lên trong toàn tỉnh Giang Nam đã tạo nên những ảnh hưởng tích cực trong mắt nhân dân, ai cũng cảm thấy bầu trời Giang Nam sáng hơn một chút, trong lòng thiếu đi chút cảm giác bức bối.

Năm qua tỉnh ủy và chính quyền Giang Nam cùng nhau làm nên hành động đả kích hủ bại, bọn họ bắt được rất nhiều quan viên và những người khác có liên quan, vì vậy mà danh tiếng đảng ủy chính quyền cực kém.

Sau khi xử lý đám quan viên kia thì đảng ủy chính quyền lại tổ chức học tập, vì vậy niềm tin của dân chúng vào đảng ủy chính quyền có hơi tăng lên, tất nhiên ai cũng chờ mong cho một năm sau.

Thanh Giang, hôm nay phố phường Thanh Giang sạch sẽ khoan khoái hơn rất nhiều.

Trong thời gian một tuần qua, tất cả thành phố Thanh Giang luôn ở vào trong hành động vệ sinh toàn cảnh thành phố.

Đợt hành động vệ sinh thành phố lần này tất nhiên là chuẩn bị cho chuyến thị sát của chủ tịch Trương Thanh Vân xuống Thanh Giang.

Thanh Giang trước kia từng là nơi Trương Thanh Vân công tác, vì vậy mà hắn có rất nhiều cảm tình với nơi đây, chính vì nguyên nhân đó mà thị ủy chính quyền thành phố rất coi trọng.

Lần này Trương Thanh Vân thị sát Thanh Giang, bí thư thị ủy Chung Lăng đã mời hội nghị thường ủy toàn thể để bàn bạc phương án tiếp đãi.

Trong hội nghị, Chung Lăng nhấn mạnh phạm vi thị sát của chủ tịch tỉnh lần này có phạm vi toàn tỉnh, chủ tịch lại chọn Thanh Giang làm trạm dừng chân đầu tiên, điều này nói rõ sự coi trọng của lãnh đạo tỉnh với Thanh Giang.

Vì vậy không thể nào làm qua loa ở phương diện tiếp đãi, cần phải làm cho chủ tịch thấy rõ sự khó khăn của Thanh Giang, vừa phải làm cho lãnh đạo nhìn thấy đảng ủy chính quyền và các giới xã hội ở Thanh Giang đã tích cực phấn đấu.

Nói đến Chung Lăng thì người ta nghĩ đến một quan viên Quách gia có danh tiếng tương xứng với thực quyền, sau khi Trương Thanh Vân đến làm chủ tịch tỉnh Giang Nam thì đã thị sát Thanh Giang nhiều lần.

Chung Lăng là người quen biết cũ của Vương Cương Vân, hai bên tiếp xúc khá nhiều, hơn nữa còn là bạn học cũ.

Mặt khác hai người này có lý niệm chính trị giống nhau, vì thế mà khi Vương Cương Vân vô tình phải dựa vào Trương Thanh Vân, điều này làm cho ban ngành Thanh Giang sinh ra những âm thanh không hài hòa, tất nhiên sẽ có ảnh hưởng mặt trái của Chung Lăng.

Bây giờ xem ra địa vị của Trương Thanh Vân ở Giang Nam đã quá chắc, đặc biệt là lực uy hiếp khủng bố của chủ tịch sau hành động đả kích hủ bại.

Một người có khí thế mạnh mẽ để chỉnh đốn Giang Nam như vậy, không ai hoài nghi giai đoạn kết tiếp sẽ là chấn hưng và phát triển kinh tế Giang Nam.

Gần đây Trương Thanh Vân nhiều lần phát biểu nhấn mạnh các cấp đảng ủy chính quyền cần phải chống lại khảo nghiệm, cần phải làm ra thành tích.

Đây chính là tiêu chuẩn khảo hạch cán bộ của hắn, người có thể tiến lên cũng có thể đi xuống, không sống mống chết, như vậy mới có thể kích thích tính tích cực của cán bộ.

Những lý niệm và chính sách tương quan phải nhanh chóng đưa ra sân khấu, chế độ cải cách chế độ và phân công khảo sát cán bộ phải có một cơ chế rõ ràng và mạnh mẽ.

Không ai dám hoài nghi thái độ của Trương Thanh Vân là sấm to mưa nhỏ, thực tế thì lần này cán bộ được điều chỉnh trên phạm vi toàn tỉnh, ảnh hưởng tích cực của Trương Thanh Vân là quá lớn.

Rất nhiều người không được Trương Thanh Vân tán thưởng hoặc được thừa nhận đều được điều động vị trí công tác, biến hóa này làm cho tất cả cán bộ Giang Nam sáng mắt, tất nhiên sẽ thêm tin tưởng vào năng lực dám nghĩ dám làm của chủ tịch tỉnh.

Vào tình cảnh đen đủi như vậy, Chung Lăng bắt buộc phải tiếp đãi Trương Thanh Vân cực kỳ cẩn thận.

Trương Thanh Vân là người quen thuộc Thanh Giang, nhưng hắn chỉ công tác ở đây trong thời gian tương đối dài, vì vậy mà dân chúng Thanh Giang biết về hắn.

Khi hắn đến thị sát thì có rất nhiều dân chúng đến chào hỏi chủ tịch, bầu không khí rất nhiệt liệt.

Chung Lăng theo sát Trương Thanh Vân, hắn thấy nhiều người xúm xít lại như vậy thì cười hì hì nói:

- Chủ tịch, quần chúng Giang Nam chào mừng anh, bọn họ đều biết anh.

Chung Lăng vừa nói xong thì tất cả nhân viên theo đoàn đều vỗ tay, làm cho dân chúng cũng vỗ tay.

Bầu không khí chợt kéo lên cao, Trương Thanh Vân vội vàng áp tay làm lễ nói:

- Cám ơn, cám ơn, cám ơn mọi người.

Trương Thanh Vân dừng lại một chút, mọi người dần yên tĩnh, sau đó mới mở miệng:

- Chào các hương thân phụ lão Thanh Giang, hôm nay tôi có thể quay lại Thanh Giang, có thể đi giữa không khí phồn hoa, đứng dưới không gian tường hòa vui mừng, điều này làm lòng tôi cực kỳ vui sướng.

- Nói ra thì Thanh Giang cũng là nơi tôi từng công tác vài năm, tôi là cán bộ đi ra từ Thanh Giang, những năm này thường công tác ở thủ đô và các tỉnh ngoài.

Nhưng dù tôi đến đâu thì cũng chưa từng quên Thanh Giang, đây là một thành phố tràn đầy sức sống, tràn đầy hy vọng, không phải chỉ ở Giang Nam, dù có nhìn khắp nước cũng khó thấy một thành phố nào có đặc điểm tốt thế này.

- Nhưng những năm gần đây vì nhiều loại nguyên nhân mà tình hình phát triển kinh tế và sức sống của Thanh Giang phải chịu nhục, kinh tế chúng ta phát triển quá chậm, tỉ lệ thất nghiệp quá cao, thanh niên kiếm việc làm khó khăn, cuộc sống nhân dân không được thúc đẩy, hàng loạt vấn đề bộc lộ ra.

- Nếu nói thật lòng, khi tôi hiểu rõ những tình huống này thì tâm tình cũng hạ thấp, rất lo lắng, tôi cảm thấy trách nhiệm trọng đại.

Trương Thanh Vân nói đến đây thì đám người ồn ào đã triệt để yên tĩnh trở lại, tất cả đều chú ý nghe ngóng lời nói củae Trương Thanh Vân, có thể thấy ai cũng xúc động.

Trương Thanh Vân hắng giọng rồi di chuyển chủ để:

- Nhưng dù sao tất cả cũng đã qua, một năm mới đang đến, chung ta đã triển khai những hành động chuyên nghiệp, chúng ta đã chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, đã điều chỉnh kết cấu kinh tế, tôi tin chúng ta sẽ nhận được thành quả.

- Năm mới này tỉnh ủy và chính quyền sẽ đặt tất cả trọng tâm lên vấn đề hồi phục xây dựng và phát triển kinh tế, sẽ hoàn thiện các công trình dân sinh, cải thiện đầu tư và giải quyết vấn đề việc làm, đồng thời còn có những vấn đề liên quan đến chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Chúng ta phải tin dưới sự chỉ đạo của tỉnh ủy chính quyền, dưới sự nổ lực của thị ủy chính quyền thành phố Thanh Giang, dưới sự phối hợp của nhân dân Thanh Giang, như vậy Thanh Giang chúng ta sẽ tìm về sức sống vốn có, sẽ tìm ra hy vọng mới, Thanh Giang sẽ có tương lai tốt đẹp hơn.

- Bốp, bốp.

Tiếng vỗ tay như sấm dậy, người qua đường càng dừng lại nhiều hơn, rất nhiều người cùng hô 'chào chủ tịch Trương!', 'Khổ cực cho chủ tịch Trương rồi!'.

Những lời này tất nhiên sẽ làm cho Trương Thanh Vân xúc động, hắn liên tục phất tay chào hỏi mọi người.

Lần này Trương Thanh Vân xuống thị sát trạm đầu tiên là Thanh Giang, chỉ là trạm đầu tiên đã làm cho Trương Thanh Vân sinh ra cảm động.

Lại nói tiếp, những năm qua kinh tế Giang Nam không phát triển nhưng thật ra tất cả cũng chỉ vì nguyên nhân sai lầm trong công tác và chính sách của chính quyền.

Nhưng dân chúng cũng không quá trách móc năng lực chính quyền, bây giờ Giang Nam đẩy mạnh công tác chấn chỉnh tác phong cán bộ, khi lấy được thành tích thì dân chúng lập tức vững tin.

Bọn họ vỗ tay khen hay, điều này cho khối chính quyền sự ủng hộ rất lớn, thật sự quá tốt.

Lúc này Trương Thanh Vân quay đầu giảng giải con đường phát triển của Thanh Giang với Chung Lăng và Vương Cương Vân, thị ủy và chính quyền Thanh Giang cũng phải cố gắng tìm phương hướng thích hợp hơn.

Lần này hắn dặn dò công khai, tất nhiên sẽ được chào đón bằng những tràng vỗ tai kinh người.

Sau khi thị sát phố phường thì Trương Thanh Vân có đến bến tàu Thanh Giang, trên đường đến bến tàu hắn lại nghĩ đến một vấn đề, vì vậy mà tạm thời hủy bỏ chương trình.

Hắn cho xe quay đầu, đồng thời còn tập hợp các lãnh đạo chủ chốt của Thanh Giang đến ngoại ô phía Bắc.

Tỉnh Giang Nam có một địa phương danh cho cán bộ lão thành được xây dựng ở ngoại ô phía bắc thành phố Thanh Giang, mục đích chuyên đi chính là đến thăm khu điều dưỡng và nghỉ ngơi của cán bộ lão thành.

Đây cũng là quyết định tạm thời của Trương Thanh Vân, nhưng điều này làm cho tâm tình hắn phức tạp, thậm chí có thể nói là thổn thức cảm thán

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-bo-y-quan-dao-chu-tich-tinh-kho-cuc-33121.html