Bố Y Quan Đạo - Lật trang mới ở Giang Nam(Hạ). - Bố Y Quan Đạo

Bố Y Quan Đạo

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1147 : Bố Y Quan Đạo - Lật trang mới ở Giang Nam(Hạ).

Tỉnh Giang Nam, trong đêm bí thư tỉnh ủy Thang Vận Quốc bị kỷ luật thì thường ủy bộ chính trị trung ương, phó chủ tịch nước Lương Viễn Đạt và thường ủy bộ chính trị trung ương, bí thư ủy ban kỷ luật trung ương Hạ Dân Sinh đến Giang Nam, sau đó Lương Viễn Đạt tự mình chủ trì hội nghị thường ủy tỉnh ủy Giang Nam.

Ngay từ đầu hội nghị Lương Viễn Đạt đã thông báo tình huống cơ bản của hành động điều tra của ủy ban kỷ luật trung ương với Thang Vận Quốc, đồng thời cũng tuyên bố trung ương kỷ luật Thang Vận Quốc.

Sau đó lão tuyên bố trung ương bổ nhiệm Trương Thanh Vân làm ủy viên tỉnh ủy, thường ủy, bí thư tỉnh Giang Nam.

Hội nghị thường ủy tỉnh ủy Giang Nam hôm nay thiếu hai người, đó là Thang Vận Quốc và Cao Khiêm, điều này có thể nói là tạo ra rung động rất lớn cho toàn bộ hội trường.

Phải biết rằng trước đó vài ngày Thang Vận Quốc và Cao Khiêm còn liên thủ chiếm ưu thế, nếu nói như vậy thì trong số thường ủy tỉnh ủy ngồi trong hội trường hôm nay có hơn phân nửa nhiều ít gì cũng có tồn tại vấn đề.

Phó chủ tịch Lương phát biểu nhấn mạnh tỉnh Giang Nam đã qua một giai đoạn mới, đồng chí Trương Thanh Vân sẽ gánh vác trọng trách bí thư tỉnh ủy, mọi người cần phải đoàn kết lấy hắn làm trung tâm công tác.

Mặt khác trung ương cũng tỏ ra hoan nghênh những cán bộ có vấn đề chủ động đứng ra khai báo, nếu các đồng chí có thái độ tốt sẽ được xử lý xem xét.

Đối với những cán bộ cứng đầu, còn có tâm lý trông chờ vào vận may, có ý đồ vượt mặt điều tra của các đồng chí ủy ban kỷ luật, nếu kiểm tra có vấn đề thì sẽ xử lý thật nghiêm, không bỏ qua.

Sau khi hội nghị kết thúc, làm xong tất cả các thủ tục văn kiện thì phó chủ tịch Lương và bí thư Hạ Dân Sinh tiếp kiến nói chuyện với từng thường ủy tỉnh ủy.

Sau khi buổi nói chuyện kết thúc thì sáng sớm ngày hôm sau đã khai mạc đại hội cán bộ toàn tỉnh Giang Nam.

Tỉnh ủy chính quyền Giang Nam, đại biểu quốc hội, hội nghị hiệp thương chính trị, bốn bộ ban ngành ở Giang Nam đều tham gia đại hội lần này.

Đại hội hôm nay do Trương Thanh Vân chủ trì, lời phát biểu của Trương Thanh Vân ở hội nghị có tiêu đề 'Những quy hoạch công tác và tình huống cơ bản của Giang Nam trong giai đoạn mới'.

Trong lúc phát biểu Trương Thanh Vân thông báo những tin tức về hành động đả kích hủ bại của trung ương, tất cả đều là những tin tức mới nhất, kẻ cả những vấn đề liên quan đến án phạt của Thang Vận Quốc.

Ngoài những vấn đề trên, hắn còn thông báo tình huống và tính chất cơ bản của tất cả các cá nhân và đơn vị có vấn đề phải tiếp kiến ủy ban kỷ luật.

Trong lúc phát biểu Trương Thanh Vân nhấn mạnh quyết tâm kiên quyết đả kích hủ bại của trung ương, hắn tỏ vẻ vấn đề Giang Nam nhất định phải được ngăn chặn, phải làm cho Giang Nam khôi phục lại cục diện trong sáng.

Nhưng Trương Thanh Vân cũng nhấn mạnh những thành tích của hành động đả kích hủ bại ở Giang Nam, sau một thời gian ngắn công tác đả kich hủ bại sẽ không tiếp tục đi vào trọng điểm.

Sau này Giang Nam sẽ chung tay phát triển kinh tế, các cấp chính quyền Giang Nam phải đặt tất cả trọng tâm trong công tác xây dựng phát triển kinh tế.

Mặt khác Trương Thanh Vân cũng yêu cầu tất cả các cấp cán bộ không được nghị luận nhiều về những sự kiện sắp phát sinh ở Giang Nam, khoảng thời gian sau đó sợ rằng sẽ có nhiều nhân viên bị ủy ban kỷ luật triệu hồi hoặc có chút vấn đề cần giải thích cho rõ.

Trương Thanh Vân muốn các cấp cán bộ không vì sự kiện này mà sinh sự, người trong cuộc cũng không nên quá đặt nặng áp lực, tổ chức sẽ không oan ức cho người chẳng có tội, cũng sẽ không bỏ qua cho những kẻ đặt điều, vì vậy không nên tạo thành khủng hoảng tất yếu.

Phòng khách quý số một và số hai ở Ôn Tuyền Sơn hôm nay được canh phòng cực kỳ nghiêm ngặt, trung đội cảnh sát cơ động được điều động vào đây, tất cả đều rất nghiêm chỉnh, thậm chí một con chim cũng khó thể bay vào.

Chiếc xe số một của tỉnh ủy Giang Nam ở bãi đậu xe rất dễ nhận biết, chiếc xe đã đổi chủ, chủ nhân mới chính là bí thư tỉnh Giang Nam vừa mới nhận chức, là Trương Thanh Vân.

Trong phòng khách lắp đặt những trang thiết bị tao nhã, đèn kiểu châu Âu ở trên trần có vẻ rất xa hoa và khí thế, làm cho cả gian phòng càng trở nên tráng lệ.

Trong phòng khách, phó chủ tịch nước Lương Viễn Đạt ngồi ở vị trí chủ vị, Trương Thanh Vân ngồi dưới tay lão, hai người đang mật bàn trong đêm.

Phó chủ tịch Lương uống cà phê nhưng cố ý để cho nhân viên chuẩn bị trà cho Trương Thanh Vân, chỉ cần xem xét chi tiết nhỏ này cũng thấy lão biết sơ lược về bí thư mới nhận chức của Giang Nam.

Bầu không khí nói chuyện cũng căn bản không căng thẳng như những gì người ta suy đoán, khác biệt là rất hòa hợp.

- Thanh Vân, trung ương bây giờ có một câu 'Luật ở Giang Nam quyết định cả Trung Nguyên!', cậu có biết ý nghĩa của nó không?

Lương Viễn Đạt mỉm cười nhìn Trương Thanh Vân.

Trương Thanh Vân gật đầu, hắn nói:

- Ý nghĩa của nó là trung ương đặc biệt không yên lòng về Giang Nam trong Trung Nguyên, chúng tôi có áp lực rất lớn về điều này, nhưng đồng thời chúng tôi cũng có năng lực và lòng tin để giải quyết tốt.

- Tốt, cậu có tư tưởng như vậy cũng làm tôi yên lòng.

Nói thật với cậu, lúc này có rất nhiều người có cái nhìn không tốt về cậu, vẫn là trưởng phòng Chiêm dốc sức đề cử cậu để trung ương tin tưởng.

Tôi cũng tin ánh mắt của trưởng phòng Chiêm, hy vọng cậu có thể phát triển tốt ở Giang Nam.

Phó chủ tịch Lương nói.

Lương Viễn Đạt dừng lại một chút rồi tiếp tục:

- Lần trước nói chuyện tôi đã bày tỏ chúng ta nên nếm thử con đường trẻ hóa cán bộ, bây giờ cậu là bí thư tỉnh ủy trẻ tuổi, nếu nói về phương diện nào đó thì cậu đã là một cọc tiêu cho cán bộ trẻ tuổi.

Đây vĩnh viễn là áp lực lớn, hy vọng cậu có nhận thức đoan chính, cởi bỏ gánh nặng ra tiền tuyến.

Trương Thanh Vân gật đầu xưng vâng, hắn tỏ thái độ nhất định không phụ lòng kỳ vọng của lãnh đạo, nhất định sẽ dùng hành động thực tế để biểu hiện.

Phó chủ tịch Lương nghe lời nói của Trương Thanh Vân mà cảm thấy rất vui, chính hắn cũng từng làm bí thư tỉnh ủy, vì vậy sau đó lão dùng những kiến thức của mình để trao đổi ý kiến với Trương Thanh Vân, cũng đưa ra những lời đề nghị, ý kiến và kỳ vọng về công tác ở Giang Nam.

Trương Thanh Vân lắng nghe rất chuyên chú, nhiều khi có vấn đề kiêng kỵ nhưng phó chủ tịch Lương vẫn giải đáp, Trương Thanh Vân có được rất nhiều lợi ích về phương diện xây dựng ban ngành.

Lương Viễn Đạt nói:

- Thanh Vân, chúng tôi thường gọi bí thư tỉnh ủy là lớp trưởng, lướp trưởng này chẳng phải là cách gọi tùy tiện, nó có nguyên nhân cụ thể.

Phải biết rằng quan điểm của đảng là yêu dân như con.

- Vậy là lớp trưởng phải quan tâm nhất định đến các thành viên ban ngành, không những chỉ là công tác, hơn nữa còn phải quan tâm đến sinh hoạt.

- Một đội ngũ tốt như vậy mới có đủ sức chiến đấu và lực ngưng tụ.

Trương Thanh Vân liên tục xưng vâng, thái độ cung kính, nhưng mặt cũng nóng lên.

Phó chủ tịch Lương là ai?

Lão nhấn mạnh những điểm này, tất nhiên lão biết rõ điểm yếu của Trương Thanh Vân.

Quả thật Trương Thanh Vân rất yếu ở phương diện này, xem ra vẫn thua kém những lãnh đạo khác.

Trương Thanh Vân tự mình ý thức được điều này nhưng trước nay không đặt nặng, bây giờ Lương Viễn Đạt nhắc đến vấn đề, hắn cảm thấy làm bí thư tỉnh ủy là một khiêu chiến mới.

Một tỉnh và một thành phố là hai cấp bậc khác nhau một trời một vực, cũng là hai khái niệm khác biệt với chủ tịch tỉnh.

Sau này trên trung ương có nhắc đến Giang Nam thì phản ứng đầu tiên là Trương Thanh Vân, đừng tưởng chỉ là chuyện nhỏ, điều này có trách nhiệm rất lớn.

Nếu coi Giang Nam như một con thuyền thì Trương Thanh Vân là thuyền trưởng, thuận buồm xuôi gió hay không phải dựa vào sự lèo lái của hắn.

Lần này Trương Thanh Vân và Lương Viễn Đạt bàn luận với nhau hơn ba giờ, thực tế nếu không phải vì cuộc nói chuyện này thì Lương Viễn Đạt đã đáp chuyến bay chiều về thủ đô.

Lần này phó chủ tịch Lương bị trì hoãn một đêm nhưng mất ba giờ cũng là quý giá, điều này rõ ràng phó chủ tịch coi trọng công tác ở Giang Nam, cũng tỏ ra coi trọng Trương Thanh Vân.

Phải biết rằng trung ương sắp tiến vào nhiệm kỳ mới, phó chủ tịch Lương là lãnh đạo đứng đầu quốc gia, nếu xét theo khía cạnh nào đó thì Trương Thanh Vân là người đầu tiên được phó chủ tịch Lương đề bạt làm bí thư tỉnh ủy, điều này có ý nghĩa không tầm thường.

Trương Thanh Vân bây giờ là người nhiều việc quấn lấy người, áp lực rất lớn, vì vậy cũng không có tâm tư xem xét những chuyện thế này.

Thực tế trong chính đàn thì chuyện này được chú ý cao độ, thực tế thì thủ đô đã bàn luận nóng hôi hổi.

Đối với dân chúng bình thường thì luôn chú ý đến quan tham, Thang Vận Quốc xuống ngựa cũng được nhiều người chú ý, nhưng trên chính đàn người ta chỉ cảm thán vài câu, Trương Thanh Vân được đề bạt mới làm người ta chú ý.

Trương Thanh Vân là bí thư tỉnh ủy trẻ tuổi nhất trong nước, hơn nữa còn là bí thư tỉnh ủy được phó chủ tịch Lương điểm danh, nếu không có bất ngờ gì xảy ra thì rõ ràng Chiêm Giang Huy đang phát huy tác dụng quan trọng với Lương Viễn Đạt.

Rất nhiều người biết quan hệ cá nhân giữa Trương Thanh Vân và Chiêm Giang Huy, hơn nữa Trương Thanh Vân còn có thân phận là cán bộ thê đội, đến mức nà thì mọi người không tin Trương Thanh Vân chỉ dừng lại ở cấp bậc bí thư tỉnh ủy.

Biết đâu Trương Thanh Vân sẽ còn sáng tạo nhiều kỳ tích cho cán bộ trẻ, sẽ là ủy viên dự khuyết bộ chính trị trung ương trẻ tuổi nhất?

Ủy viên bộ chính trị?

Hay là thường ủy bộ chính trị trung ương trẻ tuổi nhất?

Dù tâm tình thế nào, dù có bao nhiêu sân khấu thì bây giờ Trương Thanh Vân cũng quá tươi sáng trong mắt người người, hắn đã đi đên vị trí cao vút.

Sự việc ở Giang Nam hầu như được cả nước biết đến chỉ sau một đêm, không, nếu nói một cách nghiêm khắc thì sợ rằng cả thế giới đều biết.

Nhiều quốc gia phương Tây đưa tin về Giang Nam, tất nhiên nội dung quan trọng nhất chính là những bình luận về hành động đả kích hủ bại.

Bây giờ ngoài nước đang chú ý về nhiệm kỳ mới ở trong nước, tất nhiên Lương Viễn Đạt cũng là đối tượng đượ chú ý.

Lần này phó chủ tịch Lương Viễn Đạt là người chống đỡ sự vụ ở Giang Nam, ngoài vấn đề làm bước đệm cho nhiệm kỳ mới, hơn nữa còn châm mồi lửa đả kích cán bộ hủ bại.

Tất nhiên Lương Viễn Đạt trong bộ máy chính trị trung ương sẽ đưa ra những cương lĩnh trọng yếu.

Đồng thời bên ngoài cũng đặt chú ý lên bí thư tỉnh ủy Giang Nam vừa nhận chức là Trương Thanh Vân.

Nói thật, trước đây Trương Thanh Vân đã khá nổi tiếng ở nước ngoài, đặc biệt những nhân vật chính trị nổi tiếng đều biết về Trương Thanh Vân.

Bây giờ Trương Thanh Vân lại có thêm một vầng sáng, người ta coi hắn là tướng mạnh của Lương Viễn Đạt.

Khi nhiệm kỳ mới sắp đến, mười năm sẽ có một lần biến đổi lớn, bây giờ Trương Thanh Vân là bí thư tỉnh ủy Giang Nam, mười năm sau hắn sẽ là gì?

Nhân vật chíh trị thường thiên biến vạn hóa, sợ rằng sẽ khó ai đoán trước, nhưng có một vấn đề, nếu dựa theo xác suất thì khả năng Trương Thanh Vân phát triển lên cao là cực lớn.

Hoặc có thể nói xác suất để Trương Thanh Vân là lãnh đạo trung ương là rất lớn.

Truyền thông nước ngoài liều mạng tìm hiểu về Trương Thanh Vân, tất nhiên truyền thông trong nước cũng không thua kém.

Ngày Trương Thanh Vân trở thành bí thư tỉnh ủy Giang Nam thì từ khóa 'Lý lịch sơ lược của Trương Thanh Vân' phát triển mạnh trên các công cụ tìm kiếm, hắn chính thức bước chân vào hàng ngũ các nhân vật chính trị phong vân

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-bo-y-quan-dao-lat-trang-moi-o-giang-namha-33136.html