Bóng Tối Và Ánh Sáng - Sinh tồn (p2) - Bóng Tối Và Ánh Sáng

Bóng Tối Và Ánh Sáng

Tác giả : Chưa rõ
Chương 5 : Bóng Tối Và Ánh Sáng - Sinh tồn (p2)

5 ngày sau… Rừng nguyên sinh đảo Hell.

- Cảnh báo , phát hiện , hơn 100 mét về phía Đông xuất hiện một hổ răng kiếm , đối tượng đang di chuyển về phía chúng ta , tốc độ di chuyển không nhanh.

Số 788 , tổ trưởng tổ trinh sát từ trên một thân cây lớn tuột xuống , giống như một con báo linh hoạt và nhanh nhẹn , hướng về phía đoàn trưởng số 78 báo cáo.

- Đã biết , 788.

Đoàn trưởng số 78 hơi gật đầu , sau đó quay sang 583 , hạ thấp giọng nói.

- 583 , để đảm bảo an toàn , anh điều khiển những thành viên của tổ chiến đấu cho mọi người lui lại , tìm một nơi an toàn , để một nửa số người trong tổ của anh phối hợp với tổ tổng hợp đảm bảo an toàn cho cả đoàn , anh chỉ huy những người còn lại trong tổ chiến đấu cùng đi với tổ trưởng tổ trinh sát tập kích bất ngờ hổ răng kiếm , chúng ta hiện tại đang thiếu thực phẩm , con hổ răng kiếm này sẽ giúp chúng ta tạm thời giải quyết vấn đề thức ăn trước mắt.

- 788 , anh dẫn đường cho tổ chiến đấu , chúng ta cần phải lặng yên tiếp cận hổ răng kiếm , loài này rất nguy hiểm và khát máu , tốc độ và sức mạnh đều rất đáng sợ , chỉ cần sơ ý cặp răng kiếm của nó sẽ đâm thủng cơ thể anh , vì thế ko nên đến quá gần , chúng ta giữ khoảng cách nhất định , dùng ngọn lao gỗ bất ngờ tấn công nó từ xa.

Trong chiến đấu nhất định phải nghe theo hiệu lệnh chỉ huy của tôi , các anh rõ chứ.

Phải nhớ kỹ , trong lúc hành động phải giữ bình tĩnh , di chuyển nhẹ nhàng tránh phát ra tiếng động và điều quan trọng nhất là cấm mọi hành vi có thể gây ảnh hưởng tới những người khác trong đội chiến đấu , vì chiến đấu với dã thú trong rừng nguyên sinh là một trận chiến sống còn , hoặc chúng ta sống sót , hoặc sẽ trở thành thức ăn cho dã thú.

583 không cần ngẫm nghĩ , lập tức đưa ra chiến thuật săn thú hiệu quả nhất.

- Được rồi , tôi và một nửa trong đội của anh sẽ đưa mọi người lùi xa khu vực nguy hiểm , tránh khoảng cách quá gần có thể bị hổ răng kiếm phát hiện ra.

78 tán thành ý kiến của 583 , ông biết , mặc dù mọi người đề cử ông là lãnh đạo của cả đoàn , song , công việc của ông chỉ là quản lý và phân công nhiệm vụ cho các đội , còn những vấn đề mang tính chuyên môn liên quan tới năng lực của mỗi đội thì 78 không thể giúp gì được.

Tiêu biểu là lúc này , 78 tuy là lãnh đạo tinh thần , nhưng 583 mới là chuyên gia chiến đấu , những biện pháp 583 đưa ra không thể nghi ngờ chính là cách giải quyết tốt nhất , đó là sự khác biệt về mặt chuyên môn của mỗi người.

Những vấn đề đã bàn bạc ngay lập tức được thông báo cho tất cả mọi người , một nửa đội chiến đấu tách ra , cùng với tổ tổng hợp nhanh chóng đưa những người khác rời khỏi khu vực nguy hiểm , một nửa đội chiến đấu khác tập hợp tại chỗ tiến hành bàn bạc chiến thuật cấp tốc.

- 613 , một lát nữa hãy bám sát theo tôi , chú ý quan sát cho kỹ , kinh nghiệm và năng lực chiến đấu của tôi trong quân đội trước đây tuy không thể tính là xuất sắc , nhưng cũng không đến nỗi quá tệ đâu.

Có lẽ nó sẽ giúp ích cho cậu đấy , có thể không mang đến nhiều lợi ích nhưng ít ra cũng nâng cao khả năng sống sót của cậu đấy.

Trong khu rừng chó chết này , quá nhiều thứ nguy hiểm , cậu và tôi đều không có gì khác biệt , bất cứ lúc nào cũng có thể bị giết chết , bởi vậy , hãy can đảm lên và sẵn sàng đối diện với cái chết , con trai.

583 vỗ vai 613 , trầm giọng yêu cầu.

Đoàn người sống sót từ sau lần chạm trán Typhoon đến nay , dưới sự phối hợp khá hiệu quả giữa đội trinh sát và đội chiến đấu , cho đến nay , bọn họ vẫn an toàn và chưa gặp phải mối đe dọa nào quá lớn.

Ban đầu , đội trinh sát và đội chiến đấu mới thành lập , thành viên hai đội còn chưa kịp làm quen với hoàn cảnh sống trong rừng nguyên sinh , khiến cho một vài thành viên bị thương trong lúc chiến đấu với dã thú hoặc bị độc trùng tấn công khi đi thăm dò , nhưng rất nhanh , thành viên của hai tổ đều dần thích nghi với cuộc sống trong rừng.

Dưới sự chỉ huy của hai tổ trưởng giàu kinh nghiệm , thêm vào một phần mau mắn , thành viên hai tổ đã hoàn thành một cách xuất sắc nhiệm vụ của mình , đó là bảo đảm an toàn và duy trì khả năng sinh tồn cho cả đoàn.

Ở một địa phương bí mật nằm sâu trong rừng rậm Hell , Lee cùng hai lão già khoác áo choàng thầy tu , ánh mắt lạnh lùng tập trung trên máy chiếu không gian lập thể.

Gần như hình ảnh toàn bộ đảo Hell đều được hiển thị một cách rõ nét.

- Lee điện hạ , hiện tại 5 ngày trôi qua , trong tổng số 987 người thử thách lần này , đã có 369 người tử vong , số người bị thương chưa thống kê nhưng ước tính cũng tương đối nhiều.

Những người còn lại phần lớn đều đoàn kết lại , thành lập các đoàn đội nhỏ , hy vọng có thể tăng thêm cơ hội sinh tồn , ý tưởng này đạt hiệu quả tương đối tốt , một vài đoàn đội lớn đã bắt đầu thích nghi với hoàn cảnh sống trong rừng rậm , con số thương vong cũng giảm đáng kể.

Một vài đoàn đội nhỏ , do số thành viên không nhiều nên sinh tồn gặp nhiều khó khăn hơn , tuy nhiên , vì bọn họ vẫn đang ở khu vực ngoại vi , chưa tiến sâu vào rừng nguyên sinh nên nguy cơ tử vong đe dọa cũng không cao.

Một gã nhân viên của Fallen vừa tương tác điều khiển màn hình lập thể hiện ra những số liệu thu thập được , vừa báo cáo.

- Bỏ qua những thứ không cần thiết , trực tiếp nói về vấn đề chính cần quan tâm đi.

Lee không kiên nhẫn , lên tiếng.

- Vâng , điện hạ.

Theo những gì chúng tôi quan sát được 5 ngày thử thách đầu tiên , ngoài những đoàn đội được thành lập , có vài nhóm nhỏ , thành viên ít hơn 5 người biểu hiện tương đối xuất sắc , bên cạnh đó , đáng chú ý nhất là có một số nhân vật có năng lực sinh tồn và chiến đấu rất mạnh , những người này đều hành động một mình , từ chối tham gia bất cứ đoàn đội nào.

Gã nhân viên hơi cúi thấp đầu , nghe thấy được trong giọng điệu của Lee không thích dài dòng , gã vội đề cập tới vấn đề trọng tâm nhất.

Lee nhìn thoáng qua hình ảnh và tư liệu về những nhóm nhỏ và những cá nhân đáng chú ý trong thử thách lần này , hơi trầm ngâm , cũng không ai biết hắn đang nghĩ tới điều gì.

- Nói tiếp đi.

- Vâng.

Trong số những nhóm nhỏ và những cá nhân có năng lực tương đối mạnh mà chúng tôi theo dõi , biểu hiện xuất sắc nhất chính là người này.

Gã nhân viên Fallen nhanh nhẹn điều khiển hệ thống không gian lập thể , toàn cảnh núi rừng và những con số dày đặc thu nhỏ lại , giữa khoảng không hiện ra hình ảnh một người đang chiến đấu với một con báo đen khổng lồ cao tới gần 3 mét.

Đó là một gã cao lớn , mái tóc bạc trắng buông xõa ngang vai , nửa thân trên để trần , nửa dưới quấn một tấm da thú trông giống như một tên dã man nhân thời tiến sử , từng thớ cơ thịt nổi cuồn cuộn , cứng rắn như sắt và tràn ngập lực lượng cuồng bạo , sau lưng hắn , hình xăm đầu lâu màu xám chìm trong lửa địa ngục với hốc mắt đỏ rực như máu nổi bật trên làn da màu đồng rắn chắc tạo nên một vẻ đẹp ma quái mà đầy quyến rũ.

Gã tóc bạc trong tư thế nửa ngồi nửa quỳ , ánh mắt lạnh lẽo mà bình thản đối diện với con báo khổng lồ , dao găm quân dụng trên tay hắn giơ lên ngang mặt , không hề có ánh kim loại phản chiếu , nước thép u ám , không hề mang đến cảm giác sắc bén nhưng lại ẩn chứa đầy sự nguy hiểm.

Con báo lao đến , tốc độ rất khủng khiếp , móng vuốt nhọn hoắt , vươn về phía gã tóc bạc , một cú vồ cực nhanh với độ chính xác không cần phải bàn cãi chụp xuống mục tiêu là đầu gã tóc bạc.

Gã tóc bạc , đôi đồng tử màu xám tĩnh lặng như biển sâu , không hề có chút kinh hoàng , chỉ có sự tập trung cao độ.

“Soạt” “Phập” Hai thanh âm vang lên gần như cùng lúc.

Chỉ thấy , vài sợi tóc bạc tung bay trong không khí , máu tươi phun xối xả , con dao quân dụng cắm ngập chuôi trên cổ họng con báo khổng lồ , một nhát đâm , một động tác xoáy chuôi dao nhẹ nhàng tạo ra vết thương chí mạng.

Trong khoảnh khắc móng vuốt báo đen chụp xuống , gã tóc bạc chỉ khẽ xoay người , biên độ rất nhỏ , đủ để tránh khỏi cú vồ tử thần của nó , gần như ngay lập tức , con dao trong tay gã đâm thủng cổ họng con báo khổng lồ.

Một loạt động tác trông thì rất đơn giản , rất thực dụng và không hề hoa mỹ , chỉ diễn ra trong tíc tắc với độ chính xác và khả năng phán đoán , năng lực phản xạ đạt tới mức hoàn mỹ , để thực hiện được , đối với con người mà nó gần như là không tưởng , không thể dùng mức độ khó để diễn tả được nữa.

Nhưng…gã tóc bạc lại có thể làm được.

Chỉ có thể nói , hắn là một loại quái vật.

Không chờ con báo đen giãy chết , gã tóc bạc rút mạnh con dao quân dụng găm trên cổ con báo ra , chỉ thấy máu màu đỏ tươi phun ra thành dòng , gã ngửa cổ , há miệng uống ừng ực , nuốt vào miệng những ngụm máu tươi nóng hổi , cảm nhận vị tanh nồng mà ngọt lịm của máu huyết.

Sau đó , gã buông xác con báo ra , ánh mắt lộ ra vẻ thỏa mãn , nhét con dao bên hông , gã tóc bạc giống như một bóng ma , biến mất sau những thân cây cao vút , tiếp tục đi tìm những con mồi mới.

Số 13 Tên thật :

Shadow Wolf Tuổi :

Không biết Cha mẹ không rõ , một đứa trẻ bị bỏ rơi tại băng nguyên Greenland , được bầy sói băng nuôi dưỡng mà lớn lên , việc hắn sống sót là một phép màu của tạo hóa , khoa học không thể giải thích vì sao một đứa trẻ mới ra đời chưa lâu lại có khả năng sống sót và tồn tại ở một nơi giá lạnh khắc nghiệt như vậy.

Khi hắn trưởng thành , một đoàn khoa học Hoa Kỳ tới Greenland nghiên cứu hệ sinh thái tình cờ phát hiện ra hắn và đem hắn trở về với thế giới nhân loại.

Các nhà khoa học che giấu mọi thông tin về hắn , trong phòng thí nghiệm , họ coi hắn như một mẫu vật nghiên cứu , mọi thông tin về hắn được lưu giữ trong hồ sơ mật của liên bang , cơ thể của hắn hết sức đặc thù , một cơ thể sống hoàn mỹ với tất cả mọi chỉ số về sức mạnh , thể lực , sức bền , phản xạ của hệ thần kinh , phản xạ của cơ thể , giác quan , cảm giác … đều đạt tới mức đáng sợ.

Chiến đấu là bản năng thiên phú cùng trực giác nhạy bén với nguy hiểm biến hắn trở thành một cỗ máy giết chóc đáng sợ.

Nguyên nhân cái chết :

Không rõ.

Ý thức của hắn được “Tử” bệ hạ thu thập và mang tới Fallen.

- Lee điện hạ , ngoài số 13 , còn có một người khác , biểu hiện cũng không kém số 13 quá nhiều.

Mã số :

666 Tên thật :

Christ Jerveit Tuổi :

31 Cha người Ý , mẹ người Do Thái , 666 sở hữu một bộ óc của thiên tài , nhiều thí nghiệm cho thấy các hoạt động trong não bộ của hắn diễn ra hết sức phức tạp với tần suất hoạt động cực cao , tương đương với việc khai phá từ 9 đến 12 % tiềm năng của não bộ.

Sở hữu khả năng ghi nhớ siêu việt , năng lực tiếp thu kiến thức siêu phàm , được đánh giá là thiên tài vượt qua Albert Enstein , chỉ mất 3 ngày để học và hoàn thiện khả năng giao tiếp bằng bất cứ ngôn ngữ nào trên thế giới , trong vòng một năm hoàn thành chương trình giáo dục từ bậc một cho tới đại học , trở thành tiến sĩ năm 7 tuổi , hai năm sau được công nhận học hàm giáo sư , năm 14 tuổi đạt giải Nobel trong 3 lĩnh vực hóa học , vật lý và y học với những công trình nghiên cứu có ảnh hưởng to lớn tới cuộc chạy đua vũ trang giữa các siêu cường trên thế giới , là tiền đề cho sự ra đời một hệ thống quân sự chiến đấu của kỷ nguyên tương lai.

666 được gọi bằng cái tên “Bác học điên” , hay là “Kẻ tội đồ của chúa” , một kẻ với tính cách và suy nghĩ cực đoan , mang tư tưởng của hội Tam điểm Illuminati , muốn dùng khoa học để tiêu diệt mọi thế lực tôn giáo trên thế giới này.

666 bị ám sát bởi những cuồng tín đồ tôn giáo.

Hình ảnh lập thể lại một lần nữa thay đổi , xuất hiện lúc này là một gã da trắng , tóc nâu với gương mặt hiền lành đầy vẻ trí thức , một cặp kính dày cộm đặt trên sống mũi khiến cho người ta liên tưởng tới hình tượng một người đàn ông học thức , mẫu mực , chỉn chu và rất nghiêm chỉnh về mặt tác phong , một loại người không đem tới cảm giác nguy hiểm và năng lực chiến đấu thì dở tệ.

Song , nếu để ngoại hình của hắn đánh lừa , thì hậu quả của nó vô cùng đáng sợ , kết cục của bạn chính là cái chết thê thảm trong khi bạn thậm chí còn không rõ vì sao mình chết.

Phương thức sinh tồn của hắn hoàn toàn khác số 13 , hắn không chủ động đối mặt , dùng sức mạnh bạo lực chiến đấu và tiêu diệt mối nguy hiểm đe dọa bản thân mình , một bộ óc thiên tài với kiến thức siêu việt giúp cho hắn có khả năng tồn tại một cách thoải mái trong rừng rậm nguyên sinh , sử dụng chính tự nhiên để đối phó và bóp chết những mỗi nguy hiểm mà tự nhiên mang tới.

Sử dụng độc , chế tạo bẫy và vũ khí , lợi dụng thiên địch khắc chế đám sinh vật nguy hiểm , sử dụng hương liệu , nhựa cây , lợi dụng đặc tính và thành phần hóa học của chúng chế ra những hợp chất có tác dụng xua đuổi độc trùng , độc vật , dùng máu , phân , mùi và nước tiểu động vật , đánh dấu lãnh địa , đánh lạc hướng và phòng chống dã thú hung bạo tới gần.

Kiến thức về tự nhiên và sinh tồn được hắn vận dụng một cách đáng nhuần nhuyễn , mang lại hiệu quả tốt đến mức khó tin , 666 là kẻ độc hành nhàn nhã nhất , không tốn quá nhiều sức lực , bằng vào trí tuệ và bộ óc vượt xa nhân loại , hắn sống sót , thậm chí còn không ngừng tiến sâu hơn vào trong rừng , trong 5 ngày đầu tiên , hắn chưa bao giờ phải tốn sức mạo hiểm chiến đấu với dã thú , nhưng dã thú chết dưới thủ đoạn của hắn cũng không ít.

Thử thách sinh tồn đối với hắn mà nói , dường như chỉ là một cuộc dạo chơi và khám phá thiên nhiên.

- Orion , Cenarius , hai vị thấy sao ?

Lee thoáng trầm ngâm , rồi đột nhiên lên tiếng hỏi hai lão già mặc áo choàng đen đứng bên cạnh.

- Lee điện hạ , 666 và 13 , nếu nói về sức mạnh chiến đấu , số 13 là một con quái vật thực thụ , so sánh với các chiến binh lâu năm của chúng ta , số 13 thậm chí còn vượt trội hơn rất nhiều người , nhưng bàn về mức độ nguy hiểm và âm độc , 666 lại là kẻ đứng đầu , bởi hắn sở hữu một bộ óc quá mức thông minh , thủ đoạn và âm mưu chính là sở trưởng của 666.

Lão già được gọi là Orion ngẫm nghĩ giây lát , cất giọng khàn đục trả lời.

- Orion nói rất đúng , 666 và 13 là hai nhân vật có biểu hiện xuất sắc và nổi bật nhất trong thử thách tuyển chọn thành viên lần này , Fallen có được sự phục vụ của bọn họ đồng nghĩa trong tương lai sức mạnh của Fallen sẽ được tăng cường rất lớn trên phương diện lực lượng chiến đấu.

Lee điện hạ , theo tôi , đối với hai kẻ này , Fallen nên coi họ là đối tượng trọng tâm cần bồi dưỡng.

Cenarius tiếp lời.

- Được rồi , ta hiểu được.

Vậy việc này Lee đành phải làm phiền hai vị rồi.

Lee khi nói chuyện với Orion và Cenarius không hề tỏ ra lạnh lùng , cao ngạo , thay vào đó là sự kính trọng và một chút khách khí , bởi hai vị này , chưa xét tới thực lực , họ đều là những nhân vật cấp cao trong tổ chức Fallen.

- Điện hạ khách khí rồi.

Đó là nhiệm vụ của chúng tôi.

Hai lão già thản nhiên đáp , vì thân phận Lee trong tổ chức khá đặc thù nên hai người bọn họ được giao phó nhiệm vụ là hộ vệ , bảo đảm an toàn cho Lee , tuy trên danh nghĩa bọn họ là cấp dưới phải nghe lệnh Lee , nhưng trên thực tế chính bản thân Lee cũng không dám tỏ ra vô lễ với họ .

- Sebatein .

- Vâng , tôi có mặt , điện hạ có gì sai bảo ?

Một gã nhân viên vội vàng chạy tới trước mặt Lee chờ hắn ra lệnh.

- Đám người mới đã tiếp nhận thử thách được 5 ngày , nhưng bọn họ vẫn ở bên ngoài bìa rừng chưa hề tiến vào khu vực nguy hiểm bên trong , do vậy , họ vẫn an toàn , đó không phải là mục đích mà chúng ta hướng tới.

Quá nhiều người sống sót không phải chuyện tốt , cần phải có sự đào thải khắc nghiệt , có như vậy , những chiến binh Fallen mạnh mẽ mới có thể được sinh ra từ trong máu và cái chết.

Ta có nhiệm vụ giao cho ngươi , đợi một vài ngày nữa , ngươi đẩy thử thách sinh tồn tiến vào giai đoạn thứ hai.

- Vâng , tôi đã rõ , thưa điện hạ.

Sẽ như ngài mong muốn.

Gã nhân viên Sebatein cung kính cúi đầu nhận lệnh.

************************************************** ************************************************** Rừng rậm nguyên thủy , nhóm của 613 sau khi bàn bạc kỹ lưỡng , lập tức phân công các tổ làm nhiệm vụ của mình.

583 dẫn theo tổ chiến đấu , đi theo dấu 788 , di chuyển trong im lặng , chầm chậm tiến tới gần vị trí con hổ răng kiếm.

583 ra hiệu cho 613 dừng lại phía sau hắn , ẩn nấp sau đám cỏ rậm cao tới bụng người , 583 động tác rất nhẹ nhàng , thân hình chìm trong đám cỏ , đưa tay vạt đám cỏ che trước tầm nhìn sang một bên.

Khoảng rừng trống cách đó chừng 30 mét là một con hổ răng kiếm rất lớn , so với loài hổ răng kiếm thời tiền sử mà loài người biết tới qua sách báo thì phải lớn gấp rưỡi , có lẽ , do tác động của môi trường đặc thù mà đảo Hell sinh ra rất nhiều sinh vật đáng sợ với sức mạnh và sự hung bạo , khát máu đều vượt trội so với đồng loại của chúng ở những nơi khác trên trái đất.

Dưới hiệu lệnh chỉ huy của 583 , một nửa tổ chiến đấu tham gia lần săn thú này gồm 14 người nhanh chóng tản ra , di chuyển trong bụi cỏ và những lùm cây rậm rạp vây lấy con mồi từ nhiều hướng khác nhau , tất cả bọn họ đều là những người có năng lực chiến đấu mạnh nhất.

Tổ chiến đấu vẫn tiếp tục áp sát con hổ răng kiếm , những con dao quân dụng sắc bén lấp lóe thứ ánh sáng u tối và tràn ngập nguy hiểm , những chiếc thòng lọng làm từ dây leo rừng kéo lê dưới mặt đất như vòng tay của tử thần , những chiếc lao nhọn tạo thành từ thân gỗ cứng đã sẵn sàng phóng ra đâm sâu vào cơ thể con mồi , vòng vây đang khép lại.

Âm thanh “soàn soạt” rất nhẹ của cỏ dại ma sát , âm thanh xao xác của những phiến lá cây khẽ lung lay , đong đưa theo nhịp tiến tới ngày càng gần của tổ chiến đấu vang lên rất nhỏ , nhưng con hổ răng kiếm dường như đã phát giác ra điều gì đó , bản năng dã thú khiến nó cảm nhận được mối nguy hiểm đang tới gần.

“Grừ.

” Hổ răng kiếm gầm gừ , cái đầu to lớn khẽ lúc lắc , đôi mắt tràn đầy vẻ cảnh giác , nghi hoặc nhìn quanh , dường như muốn đem cái thứ mang đến cho nó cảm giác nguy hiểm vạch trần ra và nghiến ngấu chúng bằng đôi răng nanh sắc nhọn của nó.

583 hiểu , họ không cách nào áp sát hơn nữa , khoảng cách 18 mét đã là một giới hạn cao nhất , không chút chậm trễ , hắn quyết đoán đưa ra hiệu lệnh tấn công , cánh tay đưa lên cao làm động tác chém xuống dứt khoát , miệng phát ra tiếng sói tru.

Tổ chiến đấu tấn công , không có đến một giây chần chừ , hơn mười ngọn lao nhọn tẩm chất độc gây tê liệt thần kinh ( thứ hỗn hợp được pha chế từ nhựa một loài thực vật trong rừng trộn với chất nhớt trên thân thể một loài cóc màu đỏ , đây là loại độc mà 788 tổ trưởng tổ trinh sát rất quen thuộc) từ trong những bụi rậm và lùm cỏ dại được phóng ra , mục tiêu là con hổ răng kiếm to lớn đang cảnh giác đứng giữa khoảng rừng trống.

Không chờ những mũi lao trúng mục tiêu , những thành viên của tổ chiến đấu rất nhịp nhàng nhặt những chiếc thòng lọng dây leo dưới đất lên , họ giống như những chàng cao bồi miền Tây , quay tròn những chiếc thòng lọng và quăng chúng về phía con hổ răng kiếm.

Nếu chỉ có một mũi lao nhọn được ném ra , có lẽ con hổ răng kiếm còn có thể né tránh , nhưng hơn mười mũi lao được ném ra cùng lúc từ nhiều hướng khác nhau , thân thể to lớn của hổ răng kiếm trở thành nhược điểm của nó , giữa khoảng rừng trống không hề có cây cối che chắn , nó trở thành bia ngắm cho những mũi lao nhọn tẩm độc.

Bị tấn công bất ngờ , hổ răng kiếm phản ứng rất nhanh , thân thể hơi trầm xuống , đùi co lại , bốn chân như lò xo phát ra lực đẩy mạnh mẽ , đẩy thân thể to lớn của nó lao về phía trước , né tránh những mũi lao kinh khủng đang bay tới.

Trong chiến đấu một đối một hay khi đi săn mồi , thân thể to lớn của nó chính là một lợi thế giúp nó chiến thắng trong nhiều cuộc chiến sinh tử , song , vào lúc này , thể tích cơ thể lớn lại trở thành nhược điểm chí mạng.

Né được vài mũi lao nhưng không có nghĩa là tránh được tất cả , có tới 4 mũi lao găm vào cơ thể nó , chất độc gây tê liệt thần kinh bôi trên đầu mỗi mũi lao nhọn bắt đầu ngấm vào máu , nhanh chóng lan ra khắp cơ thể nó.

Hổ răng kiếm loạng choạng ngã xuống đất , một chân của nó bị lao nhọn xuyên thủng khiến cho đứng vững cũng là cả một vấn đề lớn chứ chưa nói tới việc di chuyển linh hoạt như bình thường.

Màn tấn công đầu tiên đã đạt hiệu quả vượt quá sự mong đợi của 583 , con hổ răng kiếm đã bị thương không nhẹ , tiếp theo chờ đón nó sẽ là những sợi dây thòng lọng xiết chặt lấy thân thể to lớn của nó.

Vì động tác tránh né bất ngờ của hổ răng kiếm , những chiếc thòng lòng ném ra đều rơi vào khoảng không , nhưng những thành viên của tổ chiến đấu không hề lo lắng , con mồi đã bị thương , không thể chạy trốn được nữa , mức độ nguy hiểm của nó đã giảm đi , bọn họ nhanh chóng thu hồi những sợi thòng lọng , một lần nữa lại ném ra chụp lên người con hổ răng kiếm bị thương.

Chỉ mới 5 ngày trôi qua , những thành viên của tổ chiến đấu dưới sự chỉ huy và hướng dẫn của 583 , năng lực tác chiến và phối hợp có tiến bộ rất lớn , nhưng dù sao chiến đấu với dã thú trong môi trường hoang dã vẫn khác xa chiến đấu với con người , năng lực tác chiến của bọn họ vẫn còn nhiều điểm hạn chế , còn lâu mới đạt tới yêu cầu đặt ra của 583.

Chỉ là sau vài lần chiến đấu với dã thú , sự sợ hãi ban đầu trong thâm tâm những người này đã phai nhạt đi rất nhiều , ít nhất qua mỗi lần giết chết con mồi sự tự tin của họ cũng tăng lên đáng kể.

Bởi vậy , hiện tại đối mặt với con hổ răng kiếm khổng lồ , trong mắt họ , đó không phải là mối đe dọa , mà đó là con mồi sẽ trở thành thức ăn duy trì sự sống cho bọn họ.

Khi hành động , ngoại trừ một vài thành viên đã có nhiều kinh nghiệm , những người còn lại khi sử dụng vũ khí công kích con mồi , độ chuẩn xác và hiệu quả tấn công còn chưa thực sự cao , nhưng ưu thế số đông tạm thời có thể giúp cho mỗi lần săn mồi đều thành công , thu được thành quả không tồi.

Thòng lọng được ném ra , độ chính xác rất thấp , kĩ năng của những tân thợ săn thật sự rất tệ , song , với một mục tiêu phản kháng yếu ớt và không thể di chuyển , bọn họ ném nhiều lần rốt cuộc cũng có một lần trúng.

Trên cổ con hổ răng kiếm tròng tới hơn chục cái thòng lọng , những thành viên tổ chiến đấu kéo mạnh , xiết chặt những sợi thòng lọng lại , khiến con hổ răng kiếm hoàn toàn bị cố định , giãy giụa trong vô vọng rồi nhanh chóng tử vong bởi đại não chết do thiếu oxy , một phần khác là do chất độc gây tê liệt thần kinh đã chạy vào tim.

- Trở về thôi , con trai.

583 vỗ vai 613 , gương mặt nghiêm nghị , cứng ngắc thoáng giãn ra , nở một nụ cười hiếm thấy.

- Hôm nay có thu hoạch chứ ?

583 chợt hỏi.

- Khá ổn , chú 583 , sinh tồn chính là đặt mình giữa ranh giới giữa sống và chết , trong bất kỳ tình huống nào , đối diện với con mồi hay trở thành con mồi của dã thú và kẻ thù , cần phải luôn giữ được sự tỉnh táo , cần một cái đầu lạnh , luôn có được sự tập trung cao độ , luôn phải chú ý quan sát những biến đổi bất thường của hoàn cảnh và trạng thái của kẻ địch , có như vậy mới có thể kịp thời phán đoán tình huống và đưa ra quyết định đúng đắn.

Cuối cùng , cần nhất là sự quyết đoán trong hành động , làm được như vậy mới nâng cao cơ hội sống sót tại một nơi đầy nguy hiểm như rừng rậm nguyên sinh.

613 thoáng suy nghĩ một chút rồi lên tiếng.

- Rất tốt , 583 , xem ra chú không nhìn lầm, cháu thật sự rất có tiềm lực , chỉ cần được đào tạo bài bản , cháu có thể trở thành một chiến binh dũng mãnh mang đến nỗi khiếp sợ cho kẻ thù.

583 bật cười khen ngợi.

- Được rồi , thu dọn và trở về thôi , mọi người trong đoàn còn đang đợi chúng ta.

583 quay sang mọi người hô lớn , lần đi săn này thành công , bọn họ tạm thời không phải lo về vấn đề lương thực trong 3 ngày sắp tới , nước uống thì càng không cần phải lo , bởi tổ trinh sát từ hai ngày trước đã tìm được một dòng suối nhỏ.

- Tổ trưởng , đột nhiên tôi có linh cảm không tốt , có điều gì không đúng đang diễn ra , tôi thấy , dường như việc sinh tồn trong rừng rậm này cũng không quá khó khăn , một đoàn có nhiều người như chúng ta , việc sống sót sua 3 tháng có lẽ không phải vấn đề quá lớn , chỉ là trước khi tới đây , giáo quan đã nói , nơi này tỷ lệ tử vong là 90 % và điều đó làm tôi cảm thấy nghi hoặc.

Một thành viên của tổ chiến đấu mang số hiệu 457 đi cạnh 583 chợt lên tiếng , nét mặt trầm tư , phảng phất như đang lo lắng.

- Tôi hiểu , điều anh lo ngại rất có cơ sở , nếu thử thách của Fallen chỉ có như vậy , thì chỉ cần chúng ta đoàn kết lại , thành lập đoàn thể , khả năng sống sót sẽ rất cao , 3 tháng cũng không thành vấn đề , thế nhưng nếu chỉ có như vậy , Fallen cũng sẽ không nhấn mạnh sự quan trọng của thử thách sinh tồn như vậy.

583 khẽ nhíu mày , hắn cũng đã mơ hồ cảm thấy có gì đó không đúng , mọi thứ diễn ra đều quá suôn sẻ , độ khó khăn và tính nguy hiểm của thử thách sinh tồn này có vẻ như cũng không quá cao.

Phải rồi , đó là điểm đáng ngờ nhất.

- 583 , 613 , 457 , các anh không cần phải cố gắng tìm hiểu những bí ẩn trong hành vi của Fallen nữa , tôi chỉ biết rằng , cái mà các anh đang gọi là thử thách sinh tồn , thực ra chỉ vừa mới bắt đầu thôi , các anh đang bị lạc lối , nơi mà các anh đang trú ngụ , cuộc chiến săn lùng những con dã thú đơn độc có thể coi là cuộc chiến sinh tồn được ư.

Các anh đang lầm tưởng đó là tất cả những gì mình cần trải qua trong thử thách sinh tồn khắc nghiệt và tàn khốc này.

Xin thông báo , quý vị đã sai lầm rồi , nơi chúng ta đang đứng chỉ là bìa rừng mà thôi , đi sâu vào trong rừng rậm nguyên thủy , đó là một thế giới khác , khát máu và hung tàn hơn , đó mới là nơi các bạn phải chiến đấu để sinh tồn , một cuộc chiến sống còn thực sự đúng nghĩa.

788 lười biếng tựa lưng vào một thân cây lớn , tay bứt một ngọn cỏ đưa lên miệng nhai , thanh âm trầm thấp mang theo hương vị mỉa mai , trào phúng , nghe rất chối tai.

Song , những gì hắn nói khiến cho mọi người đều trầm mặc , sự tự tin bị đả kích nghiêm trọng , dư vị của những cuộc chiến săn mồi thắng lợi cũng tan biến rất nhanh , tất cả thành viên của tổ chiến đấu đều im lặng , miệng đắng chát , và hoang mang , và chua chát.

Họ không thể biết , tương lai phía trước sẽ là những gì đang chờ đón mình , không thể biết trong số những người ở đây sẽ có bao nhiêu người ngã xuống , đối với những thứ xa xôi mờ mịt , mọi người đều cảm thấy bất an và lo ngại sâu sắc.

Fallen sẽ để bọn họ tiếp tục những ngày tháng dễ chịu như một chuyến du lịch , thám hiểm rừng già hay sao ?

Không cần đoán , bọn họ đều biết.

Câu trả lời là “Không” ?

“Bọn họ sẽ đẩy chúng ta vào sâu hơn trong rừng nguyên sinh”…….

Hết chương 5

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-bong-toi-va-anh-sang-sinh-ton-p2-16745.html