Cực Phẩm Asisu - Gậy ông đập lưng ông ! - Cực Phẩm Asisu

Cực Phẩm Asisu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 36 : Cực Phẩm Asisu - Gậy ông đập lưng ông !

Từ sau khi quân đội Hitaito đã xuất chinh hơn 2 ngày nay , vương hậu Hitaito phải lo việc triều chính thay cho quốc vương Hitaito và hoàng tử Izumin đang chinh chiến ở ngoài .

Cũng nhờ Izumin đã đề xuất ý kiến thay đổi cách viết công văn theo ý kiến của Nguyệt Du , các công văn được viết ngắn gọn và dễ hiểu không còn phức tạp hơn trước nữa .

Nhờ vậy mà vương hậu Hitaito có thể giải quyết thắc mắc trong công văn của các bá quan trong triều nhanh hơn trước .

Bà chợt nhớ đến Asisu

- thê tử của Izumin , sau khi chứng kiến nàng giải quyết những việc chính sự một cách nhanh gọn và đạt hiệu quả tốt , bà càng lúc càng tin rằng Izumin đã nói về nàng rất đúng .

Trong ánh mắt bà lóe lên tia hưng phấn và bà quyết định nảy ra ý tưởng để cho Asisu sớm làm quen mấy việc chính sự ở Hitaito .

Sáng hôm sau , sau khi đã xong buổi thiết triều , vương hậu Hitaito kêu nàng vào trong hoa viên trong điện hoàng hậu có điều bàn bạc .

Sau khi kêu các cung nữ cách xa nơi hoa viên ở khoảng cách khá xa , bà nhẹ nhàng cầm lấy ly trà , mỉm cười nói với Nguyệt Du :

_ “ Asisu ! Ta hỏi con , trước đây con có giải quyết công văn như thế này không hồi ở Ai Cập ?

Nàng nhíu mày nhìn người mẹ của Izumin rồi sau đó mở miệng nói :

_ “ Con … trước đây có giải quyết công văn như thế này ở Ai Cập nhưng chỉ giải quyết mấy vụ rắc rối nhỏ nhỏ của dân Hạ Ai Cập thôi , chứ không có rắc rối và phức tạp , nhiều như ở Hitaito ! “

Bà nở nụ cười đôn hậu , “ Thì ra là vậy , thảo nào ta thấy con không hề có một chút lo sợ mà bình tĩnh giải quyết công việc thấu tình đạt lý đến như vậy ! “

Rồi sau đó , bà nhìn nàng ánh mắt nghiêm túc bắt đầu vào vấn đề , “ Asisu à ! Con cũng biết đó Izumin sau này sẽ trở thành hoàng đế nguyên cả một vùng Anatolia và Hitaito rộng lớn này , con rồi cũng sẽ trở thành hoàng hậu và là mẫu nghi thiên hạ của cả một dân tộc lớn này , khi đó trách nhiệm con là phụ giúp cho Izumin trong vấn đề chính sự , lúc đầu ta nghĩ rằng đợi con khoảng 2 3 năm mới giao cho con công việc giám quốc này , nhưng xem ra ta thấy con là một cô gái có năng lực hơn người có thể giải quyết tốt vấn đề chính trị ở trong nước .

Cho nên ta quyết định giao cho con công việc giám quốc hiện giờ để con có thể làm quen nó nhiều hơn giúp ích khi con lên làm hoàng hậu ! “

Sau đó bà giao cho nàng một ngọc tỷ của hoàng đế rồi đặt lên tay nàng , ôn nhu nói :

_ “ Đây là ngọc tỷ của hoàng đế Hitaito của các triều đại , mỗi khi các hoàng đế phải đích thân xuất chinh ra chiến trường đều đưa cho các vương hậu nắm giữ quyền lực trong tay , bây giờ ta giao lại cho con , con có thể có quyền xử phạt hay làm bất cứ gì cũng được như một vị hoàng đế vậy ! “

Nàng bối rối run run đưa tay ra nhận lấy ngọc tỷ trên tay của vương hậu Hitaito , sau đó nàng mới mở miệng nói :

_ “ Mẫu hậu , con….

con….

! “

_ “ Asisu , con cứ yên tâm đi ! Ta đã sống hơn cả nửa đời người rồi , trí óc không còn minh mẫn như trước nữa ,sẽ có lúc phải giao cho con trách nhiệm mẫu nghi thiên hạ này , cho nên con đừng có sợ hay lo lắng gì , từ từ cũng sẽ quen ! Tí nữa ta sẽ sai người công bố cho tất cả bá quan văn võ trong triều việc này lại , bây giờ con về nghỉ ngơi đi , ngày mai con sẽ phải đứng trước triều để giải quyết vấn đề chính sự nữa !” Vương hậu mỉm cười ôn hậu nhìn nàng .

Lúc này nàng trong lòng thật sự muốn từ chối bởi vì nàng đã hứa với Izumin chỉ giúp đỡ mẫu hậu thôi ,nàng muốn anh ở trên chiến trường sẽ không lo lắng về việc trong cung thôi , chính vì yêu Izumin nên nàng chấp nhận làm theo nhưng thật không ngờ vương hậu lại trao cả cho nàng quyền lực giám quốc này nữa Quyền thế với nàng không quan trọng bởi vì nàng đã từng có quyền thế ở Hạ Ai Cập rồi tuy vậy nàng phải chấp nhận thôi , vương hậu nói đúng , nàng đã là vợ của Izumin thì sau này Izumin lên ngôi hoàng đế , nàng cũng sẽ lên ngôi hoàng hậu nên phải tập công việc này cho quen dần thôi chứ sao ?

Thôi kệ , cứ làm đi dù gì mình cũng đã từng làm rồi sợ cái gì cơ chứ.

------------------------------------------------------

Ngay sau khi nghe tin vương hậu ban bố lệnh giao chức quyền giám quốc cho Asisu , tất cả bọn họ tuy biết nàng chính là thần tích của thần linh xuất hiện nhưng trong lòng vẫn coi thường nàng vì họ cho rằng một nữ nhân như nàng làm sao có thể giải quyết được việc triều chính của nam nhân cơ chứ ?

Uria và Jidan càng lúc càng khó hiểu ý đồ của vương hậu nhưng bà cũng giống như mấy người khác không tin vào tài năng của Asisu .

Tại điện triều , các bá quan văn võ vẻ mặt càng lúc càng bất mãn liền ồn ào thảo luận mặc cho đã nhìn thấy nàng đã đến nơi và ngồi xuống nhuyễn nệm trước mặt .

Nàng hắng giọng nhẹ một cái ra hiệu im lặng nhưng mà tất cả bọn họ đều không thèm đếm xỉa đến nàng .

Nàng cúi đầu mỉm cười nhìn tầng gỗ lim dùng để làm cái bàn trước mặt , rồi sau đó vươn một bàn tay chính mình ra, làm cho móng tay cùng mặt bàn tiếp xúc, dùng sức làm vận động ma sát.

“Chi — chi –” Thanh âm này ở cổ đại tuyệt đối có thể xưng là đệ nhất tạp âm nhất thời làm cho những bá quan văn võ lập tức phản xạ có điều kiện — che lỗ tai.

Dưới điện lại khôi phục yên tĩnh, chỉ sợ ngay cả châm rơi xuống đều có thể nghe được rõ ràng.

Nàng vừa lòng nhìn dưới điện mọi người ôm lỗ tai, chau mày mà nghiêm túc im lặng .

Nàng bắt đầu thể hiện nghiêm trang khí phách của nữ hoàng ngày xưa của mình sau đó mở giọng nói nhẹ nhàng nhưng uy nghiêm nói :

_ “ Mọi người chắc đã nghe vương hậu Hitaito nói về việc cho ta làm công việc giám quốc này rồi chứ ?

Đây là lần đầu tiên ta nhận làm việc này, mong rằng ta có gì mắc lỗi thì cứ việc nói ra , ta sẽ sửa chữa ! Nào bây giờ chúng ta bắt đầu thiết triều thôi ! “

Nghe nàng nói như vậy , họ mặc dù rất giận điều nàng làm nhưng trong lòng vẫn có một chút cảm phục với vị hoàng tử phi trước mặt , từng người từng người lên báo cáo tất cả những việc xảy ra trong nước cho nàng , nhờ vào kinh nghiệm hơn 12 năm coi phim truyền đình về cung đình , quân sự với mẹ của nàng , nàng đã giải quyết công việc thấu đáo , nhanh gọn và quả quyết, từ việc miễn thuế cho các hộ dân trong khi chiến tranh xảy ra cho đến khi phát triển thêm nhiều hơn về mặt thủ công nghiệp lẫn cả thương nghiệp buôn bán , đến việc kiểm soát gắt gao ở cảng và biên giới đề phòng có buôn lậu bất hợp pháp xảy ra .

Sau nhiều buổi chầu như vậy , tất cả bá quan văn võ không còn nhìn nàng bằng ánh mắt nửa người khinh thường mà thay vào đó bằng ánh mắt ngưỡng mộ nàng .

Harrot cùng với năm ảnh vệ đã quay về , sau đó nói nhỏ vào tai nàng điều gì đó , khi nghe Harrot nói ánh mắt nàng lóe lên tia mừng rỡ , đôi mắt nàng nhìn ra bầu trời hướng Tây như đang trông chờ điều gì đó .

-----------------------------------------------------------------------------

Nàng đang thiết triều bất chợt có một người lính mặc đồ Hitaito từ bên ngoài bộ dạng hoảng hốt hối hả chạy đến giữa thần điện , quỳ mọt xuống , nàng cùng với vương hậu Hitaito cảm thấy kì lạ liền bước xuống hỏi :

_ “ Ngươi là ai ?

Có chuyện gì xảy ra vậy ?

Người lính mặc đồ Hitaito đó run run lẩy bẩy quỳ mọt ở dưới , chắp tay lại bẩm báo :

_ “ Hoàng tử phi Asisu và vương hậu Hitaito , thần ….

Là lính ở đội quân Hitaito , trong trận chiến đánh với Mikene , thần may mắn đã thoát chết , trở về bẩm báo lại với người , xin cả hai người đừng quá xúc động ! Quốc…quốc….

quốc vương cùng với lại hoàng tử Izumin đã….

Hi sinh chết nơi sa trường rồi ! “

Nghe được tin sét đánh động trời , vương hậu Hitaito ngất xỉu , nàng nhìn thấy liền sai người mang vương hậu vào trong điện hoàng hậu , nàng nắm chặt lấy tay , run run cả cơ thể loạng choạng đứng không vững gần như muốn té , Jidan nhìn thấy liền cẩn thận đỡ nàng , nàng liền cúi đầu nhẹ cảm tạ rồi sau đó run run hỏi người lính Hitaito đang quỳ ở dưới :

_“ Ngươi , ngươi ….

nói thật sự chứ ?

Người lính Hitaito gật đầu khẳng định điều đó , trên khuôn mặt của nàng lúc này thất thần , hai dòng lệ chảy xuống trên gò má xinh đẹp , cả người vô thần mà nói :

_ “ Đây không phải là sự thật , ta không tin , ta không tin ! Izumin tử sinh khế khoát dữ tữ thành thuyết , chàng đã hứa điều đó với ta mà , Chấp tay chi thủ dữ tử giai lão , chàng quên câu nói đó rồi sao ?

Tại sao cơ chứ rõ ràng chàng hứa với ta rằng sẽ sớm quay trở về với ta , sẽ sớm cùng ta đi du ngoạn và cùng ta ngắm bình minh của sáng sớm ?

Tại sao chưa thực hiện được lời hứa đó mà chàng đã bỏ mặc ta ở lại nơi này cơ chứ ?

Hạnh phúc mà chàng nợ ta , chàng còn chưa thực hiện thì lấy gì báo đáp cho ta cơ chứ ?

Nàng lúc này trở nên vô hồn liền ra hiệu cho tất cả mọi người bãi triều rồi sau đó bần thần quay trở về cung điện của mình .

Nhìn thấy cơ thể nhỏ nhắn bần thần của nàng run rẩy lên cùng với nước mắt rơi trên khuôn mặt xinh đẹp của Asisu , tất cả bá quan văn võ cảm thấy thương cảm cho số phận góa phụ của nàng tuy vậy không ai thấy rằng trong ánh mắt của Uria , Jidan và người lính Hitaito đang quỳ mọt báo tin lóe lên một nụ cười cong cong .

Xem ra kế hoạch của quốc vương Mikene đã thành công rồi , cuối cùng ta đã thực hiện được nguyện vọng suốt mấy năm trời rồi .

-------------------------------------------------------

Mấy ngày sau , theo luật hiến pháp của Hitaito thời cổ đại , quốc vương cùng với Izumin đã hi sinh sa trường và Jidan sau 2 ngày nữa sẽ chính thức làm lễ đăng ngôi vị hoàng đế Hitaito , lúc này nàng không thể lên triều được vì vẫn còn đang đau lòng khi nghe Izumin đã chết cho nên mọi việc đều giao lại cho Jidan làm hết .

Tất cả bá quan văn võ ai nấy thật lòng không muốn Jidan lên ngôi nhưng bề ngoài thì vẫn tiếp tục nịnh hót này nọ , dân chúng trong kinh thành thì vẫn chưa hay biết tin gì bởi vì thiên hạ đã đủ loạn rồi nếu truyền thêm ra e rằng sẽ khiến loạn thêm nữa .

Uria thì càng lúc càng vui mừng , nhanh chóng hớn hở sai người làm một bộ đồ mới hoàng tráng cho mình .

Trong lúc này , tại tẩm cung của Izumin , Nguyệt Du đang ngồi tận hưởng những ngày trạch nữ của mình , kế bên cạnh là Harrot , Ari và các ảnh vệ của nàng , trông nét mặt của nàng hiện giờ rất là thanh thản và vô tư , thoải mái không có vẻ gì giống khuôn mặt buồn bã và u sầu khi nghe tin Izumin .

Nghe được thông tin của Harrot nói rằng lính báo tin của Mikene đã đến Hitaito để thực hiện kế hoạch , nàng liền nghĩ ngay đến kế “ gậy ông đập lưng ông “ để vạch trần âm mưu của Mikene và hai mẹ con Uria .

Nàng trước đó đã sai Harrot giết chết tên lính báo tin giả rồi nhờ Luis dịch dung hóa trang thành người đó để mà đóng kịch lừa hai mẹ con đó nói ra sự thật đó .

Kế hoạch đến giờ vẫn hoàn hảo nhưng nàng phải chịu hi sinh lấy hạt tiêu rắc lên tay áo của mình để mà có nhiều nước mắt để khóc , tuy vậy có một sự cố xảy ra do nàng rắc quá nhiều khiến cho báo hại hai con mắt nàng thâm quầng như hai con gấu trúc vậy suốt 3 ngày liền .

Thôi kệ , hi sinh bản thân để vạch trần cũng được , sau khi Izumin về đến nơi nhất định nàng sẽ bắt anh bồi thường tiền bảo vệ đôi mắt của mình mới được , ý quên còn phải thêm tiền tiêu tốn chất xám và thu luôn cả tiền lộ phí giám quốc nữa chứ ….

! [Manga] Cực Phẩm Asisu

Harrot lúc này nhìn thấy nàng nở nụ cười đê tiện và gian trá trong lòng thầm nghĩ chắc nữ hoàng lại nghĩ ra quỷ kế gì đây , sau đó liền hỏi :

_ “ Nữ hoàng , người đang suy tính gì thế ?

Nguyệt Du chống cằm mà suy nghĩ rồi sau đó mỉm cười nói với Harrot :

_ “ Ngày mai là ngày đăng vị quốc vương của Jidan ,ta đang suy tính xem làm thế nào để khiến hai mẹ con đó biết rằng một câu ông cha ta từng nói “ Trèo càng cao sẽ té sẽ càng đau “ nhỉ ! “ [Manga] Cực Phẩm Asisu[Manga] Cực Phẩm Asisu

Nói xong dứt lời , nàng nhoẻn nụ cười gian xảo của mình ánh mắt nhìn về phía chân trời , nàng thật sự rất mong chờ ngày mai đây , sẽ rất thú vị cho mà coi ! [Manga] Cực Phẩm Asisu

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-cuc-pham-asisu-gay-ong-dap-lung-ong-239612.html