Đế Quốc Thiên Phong - Ám sát Nghiêm Chân Bình (Phần 1-2) - Đế Quốc Thiên Phong

Đế Quốc Thiên Phong

Tác giả : Chưa rõ
Chương 363 : Đế Quốc Thiên Phong - Ám sát Nghiêm Chân Bình (Phần 1-2)

Điểm này ngay cả Thiển Thủy Thanh cũng thật không ngờ.

Ở điểm này không thể không thừa nhận Bát Xích quả thật là một thiên tài.

Định nghĩa của thiên tài, có khi cũng không nhất định phải là không học mà tự nhiên biết được, chỉ là năng lực học tập và tiếp thu của họ thường là rất nhanh, có thể đạt tới việc sử dụng tối đa những gì đã học, học được bao nhiêu dùng hết bấy nhiêu, chứ không phải đơn giản chỉ là học không biết mệt.

Từ khi rời khỏi Đế quốc Thiên Phong tới nay, Bát Xích lần lượt đi theo Cơ Nhược Tử, Thế Quân Dương rồi Thiển Thủy Thanh, cũng học được nhiều điều khác nhau từ mỗi người.

Mà sau khi thỉnh giáo các Tướng quân về đạo cầm quân, dùng binh, hiểu ra mình còn kém cỏi, sự tiến bộ của Bát Xích có thể nói là ngày đi ngàn dặm.

Theo như nhận xét của rất nhiều người về đứa nhỏ này, nó đã có một trình độ hiểu biết rất khá về sự hiểm trá của con người, lại có được lòng can đảm lớn mật, lại thêm lối suy nghĩ toàn diện.

- Hòa Phi ca ca, huynh không cần mặt mày rầu rĩ như vậy, yên tâm đi, ta bảo đảm lần này chúng ta nhất định có thể mã đáo thành công! Trên đường chạy tới thành Hỏa Vân, Bát Xích bỏ bộ mặt quan trên đi, đùa giỡn với Hòa Phi.

Hòa Phi tức giận nói:

- Hừ, đệ chỉ khoác lác mà thôi, ta biết đi chung với đệ chắc chắn không phải là chuyện tốt.

Lần trước thì đánh ta bất tỉnh giao cho Thế Quân Dương, lần này đây lại muốn lôi kéo ta đi ám sát Nghiêm Chân Bình, đệ cho rằng Nghiêm Chân Bình dễ ám sát lắm hay sao?

Đệ có biết bên cạnh hắn có bao nhiêu hộ vệ hay không?

Bát Xích cười hăng hắc:

- Thật ra muốn ám sát một tên Tổng đốc địa phương chưa chắc đã là khó khăn, khó khăn thật sự chính là làm thế nào để rút lui an toàn.

Hòa Phi đang muốn phản đối, Dạ Oanh nghe thấy bèn cất tiếng hỏi:

- Bát Xích, ý của đệ là, đệ có cách tiếp cận Nghiêm Chân Bình hay sao?

- Nếu không có cách nào, ta sẽ không đưa ra kế hoạch ám sát Nghiêm Chân Bình.

- Cách gì vậy?

- Tạm thời giữ bí mật, đến lúc đó các người cứ làm theo sự sắp xếp của ta là được! Bát Xích dương dương đắc ý nói.

- Sau khi vào thành Hỏa Vân, đệ có muốn báo cho bọn Phong Nương Tử phối hợp với chúng ta hay không?

Bát Xích trừng mắt nhìn hắn:

- Đương nhiên không được, nếu để cho bọn Phong tỷ tỷ và Thủy tỷ tỷ biết chúng ta tới đây làm gì, chắc chắn là bọn họ sẽ bắt ta đưa về.

Ta đã nói với các người rồi, không được thông báo cho ai cả, chuyện này chỉ ba người chúng ta làm thôi, nếu không, cứ quân pháp mà xử trị! Dạ Oanh và Hòa Phi nhìn nhau cười khổ, tên tiểu quỷ chết tiệt này lập ra kế hoạch chu đáo, tâm tư cẩn mật, rất khó lừa gạt nó.

Ra khỏi núi Linh Lung coi như đã tiến vào chỗ có người ở, càng đi về phía Bắc, cư dân càng nhiều.

Miền Trung Đế quốc Kinh Hồng là mảnh đất giàu có, mật độ dân cư khá dày, bởi vì Nghiêm Chân Bình cai trị có khuôn phép, bạo loạn ở vùng này so với các vùng khác ít hơn rất nhiều, cứ nhìn vùng chung quanh thành Hỏa Vân là có thể thấy rất rõ ràng.

Bởi vậy dọc đường đi, ba người gần như không thấy cảnh tượng náo loạn nào cả, nhưng trên quan đạo thường xuyên thấy có kỵ binh phi ngựa chạy qua.

Mỗi khi qua một đoạn đường còn gặp phải không ít trạm kiểm soát tạm thời, tra xét cẩn thận từng người một.

Tuy nhiên vấn đề này không làm khó được bọn Bát Xích vốn có chuẩn bị từ trước.

Hiện giờ thân phận của bọn họ là một vị thiếu gia con nhà giàu có mang theo nha hoàn và hộ vệ của mình đi du sơn ngoạn thủy.

Đối với cách sắp xếp thân phận như vậy của Bát Xích, hai người bọn Dạ Oanh chỉ có thể cười khổ không thôi.

Cho dù tiểu tử kia ngụy trang thân phận, nó cũng cố tình làm nổi bật vai trò thủ lĩnh của mình.

Nhưng bọn họ cũng thật không ngờ, Bát Xích làm như vậy thật ra mục đích chân chính của nó là muốn lừa gạt bọn Phong Nương Tử.

Nó biết mình trốn đi như vậy, chắc chắn là Thiển Thủy Thanh sẽ phái người truy tìm, cho nên mới cải trang giả dạng một phen, chính là không cho bọn Phong Nương Tử tìm được chính mình.

Kế hoạch đã định ra, bất kể thế nào cũng phải hoàn thành.

Sau khi chạy hai ngày đường, rốt cục cũng đã tới thành Hỏa Vân.

Bát Xích nhìn tường thành cao lớn, còn có vô số quân thủ vệ sâm nghiêm trên thành lâu, ánh mắt nó lộ ra vẻ giảo hoạt:

- Thành Hỏa Vân, ta tới đây! o0o Trời đang giữa trưa, ánh nắng xuyên qua cửa sổ thành từng vòng sáng như ánh lửa, đập vào thân một người trung niên trước cửa sổ, phản xạ thành những tia sáng chói lòa.

Người trung niên này tuổi đã ngoài bốn mươi, dưới cằm là ba chòm râu dài, nhìn bề ngoài lão luyện trầm ổn.

Lúc này y đang cầm trong tay một quyển sách, xem say mê đến mức xuất thần.

Quyển sách kia chính là Thiển thị binh pháp mà hiện tại đang vang danh trên đại lục.

- Đại nhân! Bên ngoài có tiếng người gõ cửa.

- Là Truy Nhật phải không?

Ánh mắt người trung niên vẫn không rời sách, chỉ trầm giọng hỏi.

Giọng người trẻ tuổi bên ngoài đáp:

- Dạ!

- Vào đi.

Một thanh niên ăn mặc gọn gàng đi vào thư phòng, đứng nghiêm trước mặt người trung niên, cung kính nói:

- Hồi bẩm đại nhân, vừa mới được tin Công chúa Phong Uyển đã vào tới thành Bá Nghiệp, ngày đại hôn của Thái tử đã định xong, vào ngày mùng Hai tháng sau, là ngày Hoàng đạo do ty Thiên Giám chọn ra, lúc ấy sẽ thông cáo khắp thiên hạ.

Rốt cục ánh mắt cũng rời quyển sách, xếp sách lại, người trung niên thở dài.

Người này chính là Tổng đốc mới của bốn tỉnh miền Trung Nghiêm Chân Bình, là người duy nhất có biểu hiện tuyệt vời từ khi Thiết Huyết Trấn tiến vào Đế quốc Kinh Hồng tới nay.

Truy Nhật là một đứa trẻ mồ côi do y thu dưỡng năm xưa, luyện được một thân hảo công phu, hết sức trung thành và tận tâm với Nghiêm Chân Bình, hiện giờ là hộ vệ thân tín của y.

Lúc này Nghiêm Chân Bình thở dài áo não:

- Rốt cục người Đại Đế quốc Tây Xi đã thò móng vuốt của bọn chúng ra, đuổi hổ nuốt sói… Truy Nhật thấp giọng nói:

- Nghe nói Công chúa Phong Uyển lúc vừa mới tiến vào nước ta, bị bọn đạo tặc bắt giữ ở vùng Khang Châu, tất cả tiền bạc mang theo trên người bị cướp hết, ngay cả hộ vệ đi theo cũng bị giết sạch.

Vị Công chúa Phong Uyển này nhờ vào một thân võ nghệ mới có thể trốn thoát một mình.

Nghiêm Chân Bình nhướng mày:

- Có chuyện này sao?

Lúc ấy bên cạnh Công chúa Phong Uyển có bao nhiêu người bảo vệ?

- Do bí mật tiến vào Đế quốc Kinh Hồng, cho nên không mang theo quá nhiều người, chỉ có không tới bốn mươi cận vệ, tuy nhiên đều là hảo thủ, trong đó đó một tên Thống lĩnh đội cận vệ tên là Lý Hùng, cũng đã bị giết chết.

- Khang Châu… Ánh mắt Nghiêm Chân Bình bất chợt lóe lên:

- Vùng Khang Châu có bọn thổ phỉ nào mạnh đến mức như vậy?

Bọn thổ phỉ bình thường nếu không có nhân số từ ba trăm tên trở lên, rất khó mà tiêu diệt hoàn toàn mấy chục tên kỵ binh Đại Đế quốc Tây Xi như vậy!

- Chỉ sợ không phải là do thổ phỉ làm… Do dự một chút, Truy Nhật lại nói:

- Sau khi tra xét, chuyện xảy ra hôm đó đúng vào ngày bên trong Khang Châu xảy ra hỗn loạn, lúc ấy có người kêu to rằng Thiết Huyết Trấn tới.

Quân trấn thủ Khang Châu sợ tới mức đóng cửa thành tự bảo vệ mình, mới dẫn đến cuộc chiến ở ngoại ô.

Sau đó mới phát hiện ra đoàn xe bị bắt, mà Xích Phong Uyển hôm sau lại xuất hiện một lần nữa ở thành Khang Châu, chỉ là lần này, rốt cục nàng không che dấu thân phận nữa.

Sau đó, quân trấn thủ thành Khang Châu hộ tống nàng trên đường tới thành Bá Nghiệp.

Nghiêm Chân Bình gật đầu tỏ vẻ đã hiểu:

- Chuyện này có vẻ kỳ quái, nhưng sự tình quan hệ tới ái nữ của Xích Đế, không thể truy vấn quá nhiều, khiến cho người trong triều đau đầu, nhiệm vụ của chúng ta là bảo vệ bốn tỉnh miền Trung không loạn là đủ.

- Nghe khẩu khí của đại nhân, dường như hơi lo lắng cho vận mệnh của miền Trung trước mắt phải không?

- Không lo mới là lạ! Nghiêm Chân Bình quả quyết.

Thân là một quan văn, hiểu biết của Nghiêm Chân Bình về quân sự cũng chỉ có hạn, nhưng chính vì như vậy, cách nhìn nhận vấn đề của y lại càng vượt xa khỏi tầm nhìn hạn hẹp của các Tướng quân, đạt tới một cấp độ rất cao.

Hiện giờ khắp nơi bên trong Đế quốc Kinh Hồng phân tranh không ngớt, rất nhiều dân nổi loạn đang tấn công nền tảng thống trị của quốc gia này, khiến cho Đế quốc Kinh Hồng ngày càng tiêu hao quốc lực, suy sụp nhanh chóng.

Thiển Thủy Thanh và Thiết Huyết Trấn của hắn giống như một mầm bệnh chui vào trong thân thể một người.

Tác dụng thật sự của nó không phải là giết chết người này, mà là phá hư hệ thống miễn dịch của hắn, khiến cho các chức năng trong cơ thể rối loạn, không thể chữa trị.

Nếu nói Đế quốc Kinh Hồng nhiễm phải bệnh cảm ngay từ đầu, như vậy trận đại chiến thành Bình Dương đã làm cho bệnh cảm này nhanh chóng phát triển.

Ba lần bao vây tiêu diệt vô ích ngược lại đã khiến cho sức đề kháng bản thân của Đế quốc Kinh Hồng sút giảm rất lớn.

Hiện giờ bệnh cảm đã thăng hoa, những mầm họa mai phục từ trước giờ đây dần dần phát ra, đã khiến cho một bệnh cảm tầm thường biến thành viêm phổi.

Dưới tình huống như vậy, người khổng lồ Đế quốc Kinh Hồng này mỗi ngày đều ho ra máu, tình hình thân thể ngày càng suy yếu.

Cứ tiếp tục như vậy, sớm muộn cũng sẽ có ngày bị tiêu vong.

Thiển Thủy Thanh tạo ra hai trận cuồng phong, hiện giờ nó đang càn quét với khí thế hừng hực ở khắp các nơi trên Đế quốc Kinh Hồng.

Nó như lửa cháy rừng khô, càng cháy càng mạnh, dưới tình huống như vậy, chiến cục và loạn cục tập hợp chung với nhau, người Đế quốc Kinh Hồng rất khó tập trung toàn lực đối phó với Thiết Huyết Trấn.

Trước đó vài ngày, Cô Chính Phàm ở Hàn Phong quan đưa ra kế hoạch diệt cỏ toàn diện, nhưng đã bị Ích Tử Khiêm cầm đầu đám cựu thần trong triều kiên quyết phản đối.

Thân là chính khách, bọn họ hiểu rất rõ hậu quả của việc diệt cỏ toàn diện, người Đế quốc Kinh Hồng sẽ phải trả một cái giá hết sức nặng nề, lớn đến mức người Đế quốc Kinh Hồng không thể gánh vác hậu quả này.

Đối diện với vấn đề đối phó với Thiết Huyết Trấn trước hay trị thế cục hỗn loạn trước, người Đế quốc Kinh Hồng đã xuất hiện hai đường lối khác nhau.

Bọn quan văn cầm đầu các đại thần chủ trương trị loạn trước, sau đó hãy đối phó với Thiết Huyết Trấn.

Dù sao so với nền tảng của cả một quốc gia, Thiết Huyết Trấn không đáng kể gì.

Bọn võ tướng lại cho rằng, chỉ cần Thiển Thủy Thanh còn ở một ngày trên Đế quốc Kinh Hồng, sớm hay muộn gì hắn cũng sẽ đem tới càng nhiều phiền phức hơn nữa, cho nên phải xử lý Thiết Huyết Trấn trước.

Chữa bệnh phải chữa tận gốc, nếu không diệt trừ mầm bệnh Thiển Thủy Thanh này, loạn cục ở Đế quốc Kinh Hồng cũng sẽ không trị được.

Cũng chính vì nguyên nhân như vậy, biểu hiện tương đối ổn định của miền Trung dưới tình hình như vậy càng có vẻ nổi bật.

Thậm chí Lương Khâu Húc tự thân viết thư, hỏi cách nhìn của Nghiêm Chân Bình đối với chuyện diệt trừ Thiết Huyết Trấn và trị loạn.

Nhưng ra ngoài ý muốn chính là, thủy chung Nghiêm Chân Bình vẫn không chịu trả lời.

- Thuộc hạ không hiểu vì sao đại nhân lại phải ưu phiền như vậy, mặc dù trước mắt Thiển Thủy Thanh chiến thắng liên tiếp, nhưng trước mắt Thiết Huyết Trấn cũng tổn thất nặng nề.

Hiện giờ binh lực của bọn chúng chỉ còn một nửa, hơn nữa trong số đó có rất nhiều tên tàn phế hay trọng thương, chiến lực ngay cả một nửa cũng không tới.

Dưới tình huống như vậy, có lẽ lần bao vây tiêu diệt thứ tư của chúng ta có thể giết cho đối phương bị tiêu diệt hoàn toàn.

Lúc này thấy Nghiêm Chân Bình lo lắng như vậy, Truy Nhật mới nói.

Nghiêm Chân Bình cười khổ:

- Ta chỉ là một tên quan văn, không hiểu về quân sự, cho nên đối với chuyện có thể tiêu diệt Thiết Huyết Trấn thuận lợi hay không, không tiện đánh giá phê bình.

Nhưng ta biết rằng nếu Thiết Huyết Trấn dễ bị tiêu diệt như vậy, vậy đã bị diệt từ sớm.

Truy Nhật, ngươi có biết vì sau lúc trước vừa nghe Thiết Huyết Trấn bị vây khốn ở Đế quốc Kinh Hồng, ta đã lập tức hạ lệnh thành Hỏa Vân cảnh giới toàn diện, không ngừng tăng binh điều lương, tăng cường phòng ngự, xây dựng đài Phong Hoả hay không?

Truy Nhật cung kính đáp:

- Tự nhiên là nhờ đại nhân ngài nhìn xa trông rộng.

Nghiêm Chân Bình lắc đầu:

- Không, ta đã nói ta không rành về quân sự, nhưng có đôi khi, chính trị và quân sự tương thông với nhau cùng một thể.

Một Đế quốc khổng lồ, vì sao cần một vị Quốc chủ?

Đó là vì con người ta trời sinh ra cần phải có người lãnh đạo.

Tầng lớp lãnh đạo nếu không thống nhất đoàn kết, ắt người khổng lồ này cho dù to lớn đến đâu cũng chỉ là một cái xác rỗng không mà thôi… Cho dù là một người lãnh đạo bất tài kém cỏi đến đâu đi nữa, nếu so với không có người lãnh đạo cũng mạnh hơn nhiều, đây là thực tế mà lịch sử cho chúng ta biết.

Mà một trung tâm chỉ huy có hiệu suất cao, chắc chắn là càng có ưu thế hơn một người khổng lồ vụng về rất nhiều.

Xuất phát từ tầm nhìn trên phương diện quân sự của Mịch Tử Âu, hắn nhìn ra được mặc dù Thiết Huyết Trấn lâm nguy ở Đế quốc Kinh Hồng, nhưng thứ nhất có được ưu thế về tốc độ, thứ hai không phải chiến đấu trên lãnh thổ của mình, nên căn bản không cần phải lo chiến tranh sẽ làm thương tổn đến dân chúng nước mình, bởi vậy có thể dùng bất cứ thủ đoạn nào, không từ một thứ gì.

Mà tầm nhìn của Nghiêm Chân Bình xuất phát từ góc độ chính trị lại có thể nhìn ra một ưu thế to lớn khác của Thiển Thủy Thanh:

ưu thế quản lý.

Ở Đế quốc Kinh Hồng, Thiển Thủy Thanh là Trấn Đốc của Thiết Huyết Trấn, lời hắn nói ra nhất ngôn cửu đỉnh, mệnh lệnh của hắn ban xuống, không có bất cứ ai do dự chần chờ.

Thiển Thủy Thanh vốn có uy tín cực cao trong quân, có thể khiến cho các chiến sĩ chấp nhận hy sinh không oán không hối bất cứ lúc nŕo.

Cho nęn hắn mới có thể lięn tiếp lập nęn kỳ tích như lŕ Nhất Tuyến thięn hay Ma Vân phong.

Kỳ tích như vậy, chỉ sợ thay bằng một người khác chưa chắc đă có thể thŕnh công.

Có được quyền thống trị tuyệt đối, thân trên đất khách không hề bị quan trên khống chế, không cần e ngại gì cả, có thể phát huy ra hết năng lực của mình, đây chính là một ưu thế lớn nữa của Thiển Thủy Thanh.

Binh sĩ của Thiển Thủy Thanh vì vậy mà trở nên có hiệu suất hành động rất cao, chiến đấu dũng cảm hơn xa quân đội bình thường, chỉ huy có hiệu suất cao đưa tới thành công là lẽ đương nhiên.

Nếu so ra, tầng lớp thống trị của Đế quốc Kinh Hồng lại thể hiện ra tệ nạn kém cỏi vô cùng.

Hệ thống thống trị khổng lồ mà quan liêu, cơ cấu quản lý cồng kềnh khiến cho rất nhiều quyết sách về chính trị phải trải qua một khoảng thời gian dài thảo luận mới được đưa ra áp dụng.

Thất bại của Tô Nam Vũ thật ra là xuất phát từ cơ cấu quản lý cồng kềnh quan liêu và tầng lớp cao cấp bất tài tùy tiện nhúng tay can thiệp từ xa, nên mới sinh ra hậu quả đang sợ.

Khi Thiết Huyết Trấn vừa mới bị vây khốn ở Đế quốc Kinh Hồng, bởi vì tất cả mọi người đều cho rằng Thiết Huyết Trấn chết chắc, cho nên về thủ đoạn xử lý không khác nhau nhiều, mệnh lệnh ban xuống nhanh chóng kịp thời.

Nhưng sau khi Thiển Thủy Thanh tiêu dao được một khoảng thời gian, một loạt trận chiến thất bại, tư tưởng mâu thuẫn bên trong nội bộ Đế quốc Kinh Hồng bắt đầu tăng lên, đấu tranh nội bộ không hề giới hạn trong dân chúng, đồng thời cũng xuất hiện ở tầng lớp cao cấp.

Hai điểm rõ ràng nhất chính là:

lúc trước có người đề nghị thả Thiển Thủy Thanh về nước, tầng lớp cao cấp xuất hiện ý nghĩ thôi không đánh nữa, tiếp theo là xuất hiện bất đồng rất lớn giữa chuyện trị loạn trước hay là tiêu diệt Thiết Huyết Trấn trước, lại thêm đề nghị diệt cỏ toàn diện của Cô Chính Phàm dẫn tới sóng gió và tranh luận nổi lên.

Những chuyện này khiến cho từ sau khi lần bao vây tiêu diệt thất bại hoàn toàn cho đến hiện tại, người Đế quốc Kinh Hồng vẫn không thể đưa ra phương án hiệu quả cho lần bao vây tiêu diệt thứ tư.

Tâm lý thiếu kiên nhẫn đối với chiến sự, có lòng mà vô lực đối với thế cục hỗn loạn trong nước, không coi trọng chiến tranh trong tương lai, lại thêm tình hình ngoài nước chuyển biến xấu đi.

Những điểm bất lợi này khiến cho rất nhiều người ngày càng không tin tưởng về cuộc chiến này, mà Nghiêm Chân Bình chính là một trong những người đó.

Từ lúc Thiết Huyết Trấn mới vừa tiến vào Đế quốc Kinh Hồng, Nghiêm Chân Bình nhìn thấy ưu thế chỉ huy mang hiệu suất cao của Thiển Thủy Thanh cùng với những chiến tích huy hoàng ngày trước của hắn, đã biết rằng Thiết Huyết Trấn sẽ không dễ dàng bị tiêu diệt.

Đến hiện tại Thiển Thủy Thanh khởi xướng phản kích tạo nên thế cục hỗn loạn trong cả nước, đã khiến cho vị Tổng đốc đại nhân vừa được thăng chức nhờ vào cẩn thận đề phòng này càng xác định rõ ràng hơn, trong thời gian sắp tới, đối phó với Thiết Huyết Trấn sẽ càng trở nên khó khăn hơn.

Sau hơn nửa năm trời bị người đuổi giết, bị bao vây tiêu diệt, bị chặn đánh, phải bỏ chạy như chó nhà có tang, Thiết Huyết Trấn đang nghênh đón ánh sáng thuộc về bọn họ, mà tiền đồ của Đế quốc Kinh Hồng đang bắt đầu trở nên tối tăm ảm đạm.

Lúc này thậm chí Nghiêm Chân Bình có thể quả quyết rằng, cho dù có một ngày người Đế quốc Kinh Hồng có thể xử lý được Thiết Huyết Trấn, nhưng tương lai không lâu, sẽ không còn lực để chống lại đại quân Đế quốc Thiên Phong sang xâm lấn.

Nghĩ đến đây Nghiêm Chân Bình thở dài nói:

- Xích Phong Uyển gả sang Đế quốc Kinh Hồng ta chính là phúc của Thiển Thủy Thanh.

Thiển Thủy Thanh vẫn còn chưa chết, cho nên có thể khẳng định rằng trong tương lai, Đế quốc Kinh Hồng nhất định không còn thuộc về người Đế quốc Kinh Hồng nữa! Nếu không phải trở thành một phần lãnh thổ của Đế quốc Thiên Phong, vậy cũng sẽ trở thành nô lệ của bọn ngoại tộc thảo nguyên.

Bệ hạ giao trọng trách cho ta, nhưng ta lại vô lực xoay chuyển đất trời.

Có rất nhiều lúc ngươi có thể nhìn thấy tương lai, nhưng lại chưa chắc có thể thay đổi được tương lai.

Bởi vì sở dĩ chúng ta có thể nhìn, đó là vì chúng ta sắp đi tới bước đó rồi!  Nói đến đây, Nghiêm Chân Bình thở dài:

- Nếu như nói còn có biện pháp nào đó để giải quyết vấn đề khó khăn này, khuynh hướng của ta là:

Lập tức thả Thiết Huyết Trấn về nước, sau đó giao ra Xích Phong Uyển, hoàn toàn cầu hòa với Đế quốc Thiên Phong, chấp nhận Đế quốc Thiên Phong là mẫu quốc, Đế quốc Kinh Hồng ta từ nay về sau chỉ xưng Vương mà không xưng Đế, chấp nhận tiến cống hàng năm.

Chỉ có như thế mới bảo đảm cho thiên hạ thái bình, Đế quốc Kinh Hồng không phải lo lắng nữa.

Truy Nhật nghe vậy kinh hãi:

- Đại nhân! Nghiêm Chân Bình khẽ mỉm cười:

- Ta biết đề nghị này không thể đưa ra, nếu không, nhất định bệ hạ sẽ lấy đầu ta.

Vì vậy cho nên Đế quốc Kinh Hồng ta, bại cục đã định! Những lời này như mõ sớm chuông chiều giáng thật mạnh vào đầu Truy Nhật, hắn ngơ ngác nhìn Nghiêm Chân Bình, sau đó bỗng nghe người hầu bên ngoài kêu lên:

- Đại nhân, có một đứa nhỏ tên là Quỷ Bát Xích cầu kiến! o0o

- Cái gì?

Ngươi là tín sứ (người đưa tin) của Cô Đại Tướng quân ở Hàn Phong quan, có sứ mạng quan trọng muốn gặp đại nhân ta hay sao?

Hai tên binh sĩ thủ vệ nhìn Bát Xích với vẻ khó tin, rốt cục không nhịn được bật cười ha hả.

Không biết từ đâu chui ra một đứa nhỏ miệng còn hôi sữa, lại dám giả mạo tín sứ đi gặp Nghiêm Chân Bình, dứt khoát bắt bọn chúng phải nghe lệnh, khẩu khí quả là không nhỏ chút nào.

Hai tên binh sĩ thủ vệ mất kiên nhẫn xua tay:

- Cút mau, cút mau, đừng lôi thôi ở đây nữa! Bát Xích vênh mặt:

- Thật to gan, dám vô lễ với bản sứ, coi chừng bản sứ xử trí theo quân pháp! Chờ sau khi ta gặp mặt đại nhân các ngươi rồi, cả bọn sẽ được nếm quân côn cho biết!

- Ôi chao, ôi chao, ta sợ quá!

- Đúng vậy đúng vậy, không biết từ đâu ra một thằng nhãi con, uy phong cũng không nhỏ chút nào!

- Tên khốn, mau cút trở về, bằng không đừng trách bọn lão tử không khách sáo.

Bằng vào một thằng nhãi miệng còn hôi sữa như ngươi mà cũng đòi gặp đại nhân ta sao?

! Bát Xích bật cười hăng hắc, lấy trong ngực áo ra một vật đưa qua đưa lại trước mặt hai tên thủ vệ:

- Có nhìn được đây là cái gì không, nếu như không biết, vậy gọi người nào biết đến đây xem đi! Vật kia chợt lóe kim quang dưới ánh mặt trời, bất chợt bị Bát Xích thu về, nhưng hai tên thủ vệ đồng thời sắc mặt đại biến.

Hai tên trao đổi với nhau bằng ánh mắt, sau đó một tên nói:

- Vị tiểu huynh đệ này xin chờ cho một chút, ta đi tìm người tới đây chứng nghiệm vật này!

- Không thành vấn đề! Bát Xích ngạo nghễ đáp.

Một lúc sau, một tên hán tử từ trong Nghiêm phủ đi ra, vừa nhìn thấy Bát Xích cũng lộ ra vẻ không tin, bèn hỏi hai tên thủ vệ:

- Chính là thằng nhãi con này tự xưng là tín sứ của Hàn Phong quan hay sao?

Binh sĩ thủ vệ đáp:

- Đúng vậy, vật trong tay nó rất giống Tướng quân lệnh, chúng ta không dám đuổi nó đi, đành phải mời ngài tới phân biệt chân giả.

Tướng quân lệnh?

Hán tử kia đưa tay ra:

- Đưa đây! Bát Xích lấy lệnh bài trong ngực áo ra, đối phương vừa đưa tay định cầm lấy, nó liền né tránh:

- Như vậy xem là được rồi, không được cầm, Tướng quân lệnh ai cũng có thể cầm sao?

Vẻ tức giận trên mặt tên hán tử chỉ lóe lên rồi lập tức biến mất, sau khi nhìn kỹ lệnh bài, lập tức tỏ ra hoảng sợ.

Chính là lệnh bài tín vật cấp Đại Tướng quân hàng thật giá thật, người ngoài không thể nào ngụy tạo.

Nét kiêu ngạo của bọn chúng lập tức bay biến, hán tử kia cung kính nói với Bát Xích:

- Xin mời thượng sứ vào trong, không biết Cô Đại Tướng quân có gì muốn dặn dò?

- Chuyện mà Cô Đại Tướng quân muốn dặn dò, thứ ngươi cũng có thể nghe được sao?

Nghiêm Chân Bình ở đâu, bản sứ muốn gặp hắn, có chuyện quân tình đặc biệt chỉ có thể nói với một mình hắn!

- Dạ, xin thượng sứ chờ một chút, tiểu nhân lập tức đi bẩm báo, xin thượng sứ giao lệnh bài này cho tiểu nhân, tiểu nhân mang cho Nghiêm đại nhân xem!

- Cầm đi! Bát Xích tỏ vẻ hào phóng.

Hán tử kia vội vàng đi thông tri cho Nghiêm Chân Bình, không chú ý rằng Bát Xích lén lút đưa mắt nhìn ra phía sau, vẻ mặt của nó vô cùng đắc ý.

Dạ Oanh và Hòa Phi nấp trong chỗ khuất chỉ có thể bắt đắc dĩ cười khổ, tên tiểu quỷ này trời sinh to gan lớn mật, hiện giờ đơn thân độc mã xông vào long đàm hổ huyệt mà vẫn có lòng dạ khoe khoang với bọn họ.

o0o Dưới ánh mặt trời, Nghiêm Chân Bình săm soi tấm lệnh bài rất kỹ, khẽ cau mày:

- Là đồ thật!

- Vậy đại nhân ngài… Có muốn gặp nó hay không?

- Nó có nói là chuyện gì hay không?

- Không có, nhưng nó đặc biệt nhấn mạnh là muốn gặp một mình ngài.

Đại nhân, để đề phòng vạn nhất… Nghiêm Chân Bình lắc đầu cười:

- Cái gì mà vạn nhất với không vạn nhất, chỉ là một đứa trẻ ranh mới hơn mười tuổi thôi mà, không phải ngươi nói rằng nó còn chưa nở ngực hay sao?

Một đứa trẻ như vậy mà cũng sợ sệt, làm như vậy mới khiến cho người khác cười đến trẹo quai hàm.

Nếu nó nói muốn gặp ta một mình, vậy dẫn nó vào đi, ta chờ nó ở thư phòng, các ngươi cứ chờ ở bên ngoài là được! 

- Dạ! Tên người hầu lĩnh mệnh rời đi.

Nghiêm Chân Bình nhìn Truy Nhật, mân mê Tướng quân lệnh trong tay:

- Một thằng nhãi con chưa dứt sữa cũng có thể trở thành tín sứ đặc biệt, không lẽ Đế quốc Kinh Hồng ta hết người rồi sao?

Truy Nhật thở dài lắc đầu, rốt cục cũng rời khỏi thư phòng.

Bát Xích được người hầu của Nghiêm phủ đưa vào, vênh vang tự đắc đi về phía thư phòng của Nghiêm Chân Bình.

Mặc dù thủ vệ bên trong Nghiêm phủ bố trí hết sức sâm nghiêm, nhưng đối với nó mà nói, hết thảy đều là đồ trang sức mà thôi.

Tấm lệnh bài kia thật sự là đồ thật, bất quá không phải xuất xứ từ Hàn Phong quan, mà là của Thế Quân Dương.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-de-quoc-thien-phong-am-sat-nghiem-chan-binh-phan-1-2-148399.html