Đế Quốc Thiên Phong - Đại chiến thành Bình Dương (Phần 8) - Đế Quốc Thiên Phong

Đế Quốc Thiên Phong

Tác giả : Chưa rõ
Chương 287 : Đế Quốc Thiên Phong - Đại chiến thành Bình Dương (Phần 8)

Phía trước nhân số nhiều, phía sau nhân số ít, kỵ binh phía trước chạy nhanh, kỵ binh phía sau chạy chậm, khoảng cách giữa hàng dọc ngắn, khoảng cách giữa hàng ngang dài… Thông qua một loạt hành động khéo léo như vậy, lại thêm lợi dụng bụi đất do chiến mã phi nhanh phía trước, cộng thêm ảo giác của mọi người đối với khoảng cách quá xa, Thiển Thủy Thanh đã tạo ra thành công một quân trận kỵ binh nhìn qua có quy mô vô cùng to lớn, gần như bao phủ toàn bộ không gian chiến trường.

Xung phong ở tuyến đầu chính là một vạn bảy ngàn kỵ binh Thiết Huyết Trấn, còn lại phía sau là bù nhìn cột trên lưng chiến mã thong thả đi tới.

Khi hàng kỵ binh đầu tiên hiện ra trước mắt quân Đế quốc Kinh Hồng, bọn chúng chỉ thấy lớp lớp kỵ binh đang gào thét xông tới, quét mắt nhìn qua, gần như đầy khắp núi đồi đều là kỵ binh của Quân đoàn Bạo Phong đang gào thét xung phong.

Bọn họ giục ngựa vung đao múa tít, gào thét vang trời, phía sau người người kéo dài không dứt, từ bốn phương tám hướng bao vây lại.

Không ngừng có kỵ binh liên tục xuất hiện ở cuối chân trời, hết hàng này đến hàng khác, dường như có một cánh quân vô cùng vô tận đang tiến về phía này.

Lúc ấy nhìn thấy hình ảnh quân Đế quốc Thiên Phong găng giăng khắp nơi như vậy, phỏng chừng không thể nào ít hơn tám vạn kỵ binh.

Thiết Huyết Trấn từ sau giết tới đã giáng cho quân Đế quốc Kinh Hồng một đòn đả kích nặng nề.

Sĩ khí cũng giống như một sợi chỉ không thấy đầu đuôi cột chặt vào chân mỗi một tên chiến sĩ, làm cho bọn họ tụ tập lại như một bầy mãnh hổ, cũng có thể khiến cho bọn họ phân tán ra như một chuỗi hạt đứt dây.

Mất đi sợi chỉ tinh thần này, quân Đế quốc Kinh Hồng thật sự không còn lý do gì có thể ngăn cản đối thủ.

Quân trấn thủ của các thành dù sao cũng không phải là quân trấn thủ nơi biên giới, mặc dù binh lực hai mươi vạn đại quân đông thật, nhưng lại có một nhược điểm chí mạng, chính là bọn chúng đến từ nhiều thành trấn trong cả Đế quốc Kinh Hồng, không phải là một tập thể hoàn chỉnh, thiếu sự hợp tác ăn ý, thống nhất tác chiến với nhau.

Cánh quân ô hợp tạm thời này chỉ có ưu thế dưới tình huống không xảy ra vấn đề gì, các cấp tướng lĩnh tiếp nhận chỉ huy, thống lĩnh chiến đấu, như vậy mới có thể phát huy ra những gì mình được huấn luyện hàng ngày.

Nhưng khi gặp phải trận chiến tập kích bất ngờ trở thành hỗn chiến như hiện tại, sẽ lập tức trở nên rối loạn vô cùng.

Không phải là Khương Trác, Lâu Thiên Đức không biết vấn đề này, nhưng bọn chúng chưa bao giờ nghĩ tới sẽ có một trận đại chiến giữa vùng trống trải mênh mông, quân địch lấy kỵ binh đánh bộ binh bên mình, lại là tập kích bất ngờ từ phía sau như vầy xảy ra, cho nên hoàn toàn không có chuẩn bị gì về phương diện này.

Khi cờ xí của Quân đoàn Bạo Phong tung bay trên không, tất cả chiến sĩ Đế quốc Kinh Hồng đều trở nên hoảng loạn.

Tin tức Hàn Phong quan bị diệt vong, thêm vào uy danh hiển hách của Quân đoàn Bạo Phong đã hoàn toàn hủy diệt tâm lý chống cự của các chiến sĩ Đế quốc Kinh Hồng.

Dưới tình huống như vậy, đông người ngược lại là một sự vướng bận, trói buộc lẫn nhau.

Bọn chiến sĩ tốt xấu lẫn lộn, sĩ khí giảm sút rất nhanh, hệ thống chỉ huy mất linh hoạt, những điều này đã khiến cho quân của Khương Trác không thể tổ chức phòng ngự hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn.

Mà Phương Hổ dẫn dắt Thiết Phong Kỳ thừa cơ xung phong liều chết, tạo thành tình thế hai mặt giáp công càng làm cho quân Đế quốc Kinh Hồng vô cùng bối rối.

Kỵ binh của Thiết Huyết Trấn chia cắt đội hình của quân Đế quốc Kinh Hồng như hổ lạc đàn dê, bao vây tiêu diệt, thông qua đủ các thủ đoạn tạo ra không khí thắng lợi, đánh thẳng vào lòng quân và sĩ khí của đối phương.

Lúc này nỗi sợ hãi giống như bệnh dịch lan tràn ra khắp trong quân Đế quốc Kinh Hồng, cuối cùng dẫn tới cục diện sụp đổ hoàn toàn.

Khác với trận chiến ở An Phủ xuyên, lúc này đại quân Đế quốc Kinh Hồng sa sút tới mức chẳng khác gì Hộ dân quân, đại loạn trong nháy mắt đã bùng nổ, lan tràn ra khắp toàn quân.

Mặc dù người Đế quốc Kinh Hồng mạnh hơn người Chỉ Thủy, nhưng có một điểm giống nhau giữa bọn họ, đó chính là sâu tận đáy lòng, bọn họ đều cảm thấy sợ hãi đối với quân Đế quốc Thiên Phong hùng mạnh, đó chính là nguồn gốc thất bại của bọn họ.

Trận này thất bại quá nhanh chóng, như sét đánh không kịp bưng tai, vì vậy cho nên thậm chí rất nhiều quan quân còn chưa kịp có phản ứng đã bị quân mình tháo chạy hỗn loạn cuốn đi như nước lũ.

Mặc dù cũng có người có ý định tổ chức chống cự, nhưng lại gặp phải vận mệnh vô cùng bi thảm.

Khương Trác chỉ huy quân tổ chức phản kháng thì bị chết dưới đao của binh sĩ mình trên đường tháo chạy, còn ngựa của Lâu Thiên Đức bị sút móng vó trước, bị chính binh sĩ của mình giẫm đạp mà chết.

Các tướng lĩnh cấp thấp cố gắng phản công cũng chết thê thảm, số còn sống sót chạy thoát có thể nói là rất ít.

Trên vùng trống trải mênh mông trước cửa Tây thành Bình Dương, đâu đâu cũng thấy quân Đế quốc Kinh Hồng hốt hoảng tháo chạy, bọn chúng không còn là một cánh quân dũng mãnh kiên cường, mà giờ phút này như một bầy chó nhà có tang.

Tin tức Hàn Phong quan bị đánh hạ, Cô Chính Phàm bị bêu đầu giáng cho tất cả bọn chúng một đòn hết sức nặng nề.

Lại thêm địch nhân linh hoạt hung hãn, tấn công sắc bén khiến cho bọn chúng kinh khiếp, không còn lực đánh trả.

Bọn chúng cởi giáp quăng mũ, bỏ chạy trối chết, quên đi thân phận của mình, quên chiến đấu, quên đánh trả, chỉ nghĩ cách chạy trốn giữ mạng mà thôi.

Nhưng ở giữa chiến trường, khi hai cánh quân của Thiển Thủy Thanh và Phương Hổ gặp nhau, bọn Phương Hổ nhìn thấy những gương mặt quen thuộc của tướng sĩ Thiết Huyết Trấn bên dưới những lá quân kỳ, tất cả đồng thời kinh hãi sững sờ.

- Lâm Dược, vì sao ngươi lại trở thành Quân Suất của Long Nha Quân, nhạc phụ của ngươi đâu?

- Thủy Trung Đường, vì sao ngươi chạy sang chỉ huy Long Uy Quân vậy?

- Bích Không Tình, vì sao ngươi lại chỉ huy Long Lân Quân?

- Tô Vân, vì sao ngươi lại là Tổng đội trưởng Phong đội?

- Liệt Tổng Suất đâu?

Quân đoàn Bạo Phong ở đâu?

Vì sao chỉ có binh sĩ Thiết Huyết Trấn chúng ta?

Vì sao các ngươi biết được chúng ta đang ở nơi này?

Phương Hổ lớn tiếng chất vấn, trong lòng có cảm giác không lành.

Thiển Thủy Thanh nhìn chằm chằm Phương Hổ và các tướng sĩ Thiết Phong Kỳ toàn thân đẫm máu, lòng hắn đau quặn:

- Các ngươi có sao không?

- Thiển Thủy Thanh, ngươi trả lời ta! Rốt cục bọn họ đâu rồi?

Các ngươi có chiếm được Hàn Phong quan hay không?

Phương Hổ hét lớn.

Nhìn thấy vẻ mặt xấu hổ bất đắc dĩ của các tướng sĩ Thiết Huyết Trấn, Phương Hổ cảm thấy trong lòng lạnh toát:

- Thiển Thủy Thanh, ngươi đừng nói cho ta biết rằng ngươi không chiếm được Hàn Phong quan… Thiển Thủy Thanh khép hờ đôi mắt, gật đầu với vẻ bất đắc dĩ, sau đó ngửa mặt lên trời thở dài một tiếng.

Thân thể Phương Hổ trên ngựa hơi lảo đảo, hắn chồm tới chộp lấy cổ áo Thiển Thủy Thanh la lên như điên cuồng:

- Tại sao lại như vậy, ngươi nói rằng ngươi nhất định sẽ chiếm được Hàn Phong quan kia mà! Ngươi có biết rằng vì để hoàn thành kế hoạch của ngươi, Thiết Phong Kỳ đã chết bao nhiêu huynh đệ hay không?

Chết hết hơn một nửa, chính là vì kế hoạch này! Nhưng hiện tại ngươi lại nói với ta rằng, tất cả huynh đệ đã chết đi một cách vô ích, là như vậy sao?

- Câm miệng, Phương Hổ! Thủy Trung Đường quát lớn:

- Đây không phải là lỗi của Thiển thiếu, chỉ có thể trách ông trời trêu người! Chuyện cụ thể, về sau hãy nói, trận này còn chưa đánh xong! Thiển Thủy Thanh lạnh lùng hạ lệnh:

- Trung Đường, Không Tình, hai người các ngươi theo kế hoạch dẫn quân đuổi theo, không được để cho quân Đế quốc Kinh Hồng có cơ hội chấn chỉnh! Thiết Phong Kỳ lập tức quay về thành Bình Dương nghỉ ngơi hồi phục, có chuyện gì chờ đánh xong trận này hãy nói!

- Vì sao đến nước này rồi mà vẫn truy kích địch nhân?

Thiển Thủy Thanh, rốt cục ngươi đang nghĩ gì vậy?

Phương Hổ kêu lên.

Thiển Thủy Thanh rống giận:

- Ngươi câm miệng cho ta! Ta biết các huynh đệ Thiết Phong Kỳ tử trận rất nhiều, tuy nhiên ta muốn lo lắng cho những huynh đệ còn sống! Ta biết là ngươi đau lòng, nhưng ngay cả thời gian và tư cách đau lòng, ta còn không có! Phương Hổ kêu to:

- Ngươi có gì mà đau lòng?

Ngươi không phải thủ ở thành Bình Dương, ngươi không phải nhìn các huynh đệ ngã xuống trước mặt ngươi từng người một! Ngươi nghĩ rằng cả ta và ngươi đều không biết làm một Trấn Đốc Thiết Huyết Trấn cần phải lo lắng chuyện gì sao?

Kẻ làm Tướng quân, mỗi một chiến sĩ chết đi đều là một con số, một con số, chứ không phải là một sinh mạng! Nhưng hiện tại, các ngươi không chiếm được Hàn Phong quan, tất cả những hy sinh đều trở nên vô nghĩa, ngươi có gì để đau lòng?

Kẻ đau lòng là chúng ta, không phải là ngươi! Thiển Thủy Thanh nhìn Phương Hổ, trong con mắt bị hư của hắn vẫn còn máu loãng đang rỉ ra, nhưng hắn chỉ nhìn ngây ngốc như vậy, không nói câu nào.

Bích Không Tình thở dài:

- Phương Hổ, Liệt Tổng Suất đi rồi! Phương Hổ ngẩn ra:

- Ngươi nói cái gì?

Thủy Trung Đường quay đầu ngựa lại, bắt đầu chuẩn bị chỉ huy quân mình truy kích địch nhân, trước khi đi còn lạnh lùng buông lại một câu:

- Phương Hổ, ngươi là một hảo hán tử, tuy nhiên tốt nhất ngươi phải hiểu được một chuyện, Thiển thiếu càng đau khổ hơn ngươi nhiều! Mà hiện tại hắn đang đau khổ nhất là hắn phải quên đi tất cả chuyện làm cho hắn đau khổ, bao gồm cả chuyện ngươi đang chỉ trích.

Hiện tại chuyện duy nhất mà hắn muốn làm là đưa Thiết Huyết Trấn rời khỏi địa phương quỷ quái này còn sống trở về.

Cho nên tốt nhất là trước kia ngươi tôn trọng hắn như thế nào, sau này hãy tiếp tục tôn trọng hắn như vậy! Nếu không, Thủy Trung Đường ta sẽ không bỏ qua cho ngươi! Không Tình, chúng ta đi! Linh Phong Kỳ và Huyết Phong Kỳ cùng đuổi theo quân địch đang thua chạy, thành Bình Dương vẫn còn lại Thiết Phong Kỳ như trước, thêm vào đó là vô số thi thể của những chiến sĩ tử trận.

Thiển Thủy Thanh nhìn Phương Hổ, chậm rãi nói:

- Sau khi Liệt Tổng Suất đi rồi, Quân đoàn Bạo Phong rút lui, kế hoạch tấn công Hàn Phong quan sụp đổ hoàn toàn.

Thiết Huyết Trấn bị bắt buộc phải thôi không tấn công, lập tức lên đường chạy một mạch thẳng tới thành Bình Dương.

Hổ Tử, hãy tận nhân sự mà tri thiên mệnh, máu của chiến sĩ Thiết Phong Kỳ sẽ không đổ xuống vô ích, nhưng hiện tại, ta cần ngươi bình tĩnh lại.

Bây giờ ngươi đưa các huynh đệ Thiết Phong Kỳ quay vào thành Bình Dương, giờ đây chuyện các ngươi cần nhất là nghỉ ngơi và dưỡng thương, mà không phải là giận dữ và chỉ trích.

Phương Hổ im lặng.

Hắn dẫn theo Thiết Phong Kỳ lặng lẽ lui về phía sau, ánh mắt thẫn thờ hoang mang.

Niềm vui thắng lợi trong nháy mắt đã biến mất không còn thấy bóng dáng, thay vào đó là nỗi tuyệt vọng mất mát giống như khi viện quân chưa xuất hiện.

o0o Vào lúc hoàng hôn.

Trời nổi cơn mưa phùn rả rích, làm ướt đất khô, thấm xuống hóa thành bùn lầy.

Trong phạm vi mười dặm của chiến trường, máu pha lẫn nước loang đỏ đất, thi thể phơi ngổn ngang la liệt, khắp nơi đều có những phần còn lại của tứ chi bị cụt, quả thật là địa ngục chốn nhân gian.

Thiển Thủy Thanh một mình đi ra chiến trường đẫm máu, quét mắt nhìn khắp nơi, chỉ thấy đâu đâu cũng là thi thể, tay gãy chân gãy nằm ngổn ngang.

Hắn tiện tay vốc một nắm đất lên, sau đó buông ra cho nó tung bay theo gió, trên lòng bàn tay ẫn còn lại một vệt máu đỏ sẫm.

Một trận chiến này đã có rất nhiều người chết đi.

Bao gồm người Đế quốc Kinh Hồng, cũng bao gồm ngươi bên mình.

Từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn, Thiết Huyết Trấn gần như chỉ có việc truy sát địch nhân, cũng gần như bọn họ không gặp phải sự phản kháng nào đáng kể.

Hiện giờ vầng dương đã lặn về Tây, trên chiến trường thành Bình Dương không còn thấy chiến sĩ Đế quốc Kinh Hồng nào còn sống.

Hàng vạn thi thể nằm ngổn ngang trên mảnh đất này, ai nấy trợn trừng đôi mắt, đến lúc chết còn không hiểu rõ là chuyện gì xảy ra, vì sao lại trở thành như vậy.

Trong trận chiến này, thật ra số địch mà Thiết Huyết Trấn giết chết cũng không nhiều, cái thật sự làm cho quân Đế quốc Kinh Hồng chết nhiều như vậy chính là trận tháo chạy hỗn loạn, xô đẩy té ngã, giẫm đạp lên nhau, tự giết người phe mình.

Nếu quét mắt nhìn quanh, một đường thẳng về phía Tây toàn là hình bóng quân bại trận của Đế quốc Kinh Hồng đang tháo chạy khắp cả núi đồi.

Bọn chúng tháo chạy điên cuồng như dân chạy nạn, phía sau là kỵ binh của Thiết Huyết Trấn đuổi theo sát nút, làm cho bọn chúng không dám dừng lại.

Trận đại chiến thành Bình Dương là một trận chiến điển hình trong lịch sử về chênh lệch nhân số, thời gian chiến đấu ngắn ngủi, tình hình chiến đấu cực kỳ thảm thiết, vả lại phe ít người chiến thắng phe nhiều người.

Nó cũng là một trận chiến quan trọng làm thay đổi cục diện bị động của Thiết Huyết Trấn ở Đế quốc Kinh Hồng, tranh thủ được ưu thế về thời gian.

Đồng thời nó cũng là một trận chiến công phòng vội vàng nhất, ít chuẩn bị nhất.

Hai phe công thủ không thèm chuẩn bị kỹ càng đã tiến hành công thủ, vận dụng các loại khí giới nguyên thủy nhất, cũ kỹ lạc hậu nhất, giống như là kỹ nghệ chiến tranh đã bị lùi lại hai trăm năm, về tới trạng thái chiến đấu nguyên thủy nhất.

Phe tiến công đương nhiên không nghĩ tới chuyện Thiết Phong Kỳ không đột phá vòng vây mà tử thủ đến cùng, phe phòng thủ bởi vì thiếu thốn trang bị cho nên khó mà thi thố được hết các thủ đoạn phòng ngự.

Ngoài ra còn có một điểm cực kỳ quan trọng chính là, đây là trận chiến có thương vong nặng nề nhất từ khi Thiển Thủy Thanh cai quản Thiết Phong Kỳ tới nay.

Gần chín ngàn chiến sĩ Thiết Phong Kỳ trong bốn ngày trải qua trận chiến thủ thành, trước sau chết khoảng trên dưới bốn ngàn người, con số thương vong còn vượt hơn thương vong trong trận chiến phá vây thành Đại Lương ngày trước.

Một vạn tướng sĩ Thiết Phong Kỳ lúc xuất chinh sau trận đại chiến này chỉ còn lại không tới năm ngàn, vả lại gần như ai cũng bị thương.

Có ít nhất một phần ba trong số đó chỉ sợ trong vòng một tháng tới không thể nào ra trận, còn có một ít người bởi vì thương thế quá nặng mà chết đi trong đau đớn.

Một đám lão binh ưu tú nhất đã chết đi trong trận chiến này, bản thân Chưởng Kỳ Phương Hổ cũng bị trọng thương mù một mắt, các tướng còn lại chỉ bị thương nhẹ mà thôi.

Thân binh các Doanh gần như chết hết, Thiết Sư Doanh gần như đánh tới người cuối cùng, rốt cục chỉ còn lại ba trăm tên lão binh kiên cường chống đỡ danh hiệu Thiết Sư Doanh.

Hữu Tự Doanh và Trường Cung Doanh còn hơn tám trăm người, thương vong gần với Thiết Sư Doanh.

Hổ Báo Doanh xem như giữ được lực lượng tương đối đầy đủ một chút, chuyện này chủ yếu là vì bọn họ không ra chiến trường ngay từ đầu.

Lúc ấy Phương Hổ còn định mượn lực tấn công của Hổ Báo Doanh trợ giúp mọi người phá vòng vây chạy thoát.

Về phần đại quân Đế quốc Kinh Hồng, vì bị Thiết Huyết Trấn tập kích bất ngờ mà thảm bại.

Ngoại trừ năm vạn quân bao vây ba cửa khác lúc ấy thấy tình thế không ổn, nhanh chân rút lui khỏi chiến trường, đại quân mười lăm vạn do Khương Trác thống lĩnh tấn công cửa Tây bị binh sĩ Thiết Huyết Trấn giết hơn một vạn, có hơn hai vạn tự giẫm đạp nhau mà chết.

Sau ba ngày truy kích liên tục, mười hai vạn đại quân cắm đầu bỏ chạy, nhưng vẫn bị kỵ binh Thiết Huyết Trấn đuổi theo giết gần một nửa cuối cùng chỉ còn không đầy bảy vạn người còn sống rời khỏi chiến trường.

Thiển Thủy Thanh lệnh cho Linh Phong Kỳ và Huyết Phong Kỳ đuổi theo sát nút, cho đến khi thấy sắp sửa chạy tới miền Trung Đế quốc Kinh Hồng mới chịu buông tha.

Hắn không thể không cho quân đuổi theo, nếu không, để cho quân Đế quốc Kinh Hồng có cơ hội nghỉ ngơi chấn chỉnh lại, lúc ấy sẽ phát hiện ra sự thật là không có cả Quân đoàn Bạo Phong tấn công, chỉ là kỵ binh đầy khắp núi đồi làm cho tầm nhìn bọn chúng bị sai lệch mà thôi.

Trận chiến này Thiển Thủy Thanh chỉ dùng binh lực một Trấn tiêu diệt gần tám vạn đại quân Đế quốc Kinh Hồng, là trận chiến quan trọng nhất, huy hoàng nhất từ lúc hắn chào đời cho tới nay.

Trong lịch sử đại lục Quan Lan, kỷ lục về chênh lệch binh lực lớn nhất giữa hai bên là do Đại đế Sa Tư Hãn sáng lập năm xưa, là một so với bốn mươi tám.

Ông ta lấy hơn một vạn quân đại phá hơn năm mươi vạn đại quân của địch vào một lần tập kích bất ngờ ban đêm, khiến cho vô số chiến sĩ chạy trốn như điên cuồng, cuối cùng địch chết khoảng hai mươi vạn, binh sĩ dưới trướng Sa Tư Hãn chỉ chết khoảng một, hai phần mười.

Mặc dù trong trận chiến thành Bình Dương, Thiển Thủy Thanh cũng không lập nên kỷ lục mới về chênh lệch binh lực lấy ít thắng nhiều.

Nhưng không ai có thể phủ nhận rằng chính trận đại chiến thành Bình Dương đã lập nên cơ sở vững chắc cho trận chiến Thiết Huyết Trấn tung hoành ba ngàn dặm trên đất Đế quốc Kinh Hồng, ý nghĩa của nó không hề thua kém trận chiến của Đại đế Sa Tư Hãn năm xưa.

Hai mươi vạn đại quân Đế quốc Kinh Hồng tan tác, tám vạn người tử trận, Khương Trác, Lâu Thiên Đức hy sinh vì nước, khiến cho lúc ấy cả miền Đông Đế quốc Kinh Hồng gần như không còn lực chống lại Thiết Huyết Trấn.

Mặc dù người Đế quốc Kinh Hồng có thể sẽ tập trung binh lực lại tiêu diệt Thiết Huyết Trấn, nhưng có thể khẳng định rằng chắc chắn trong thời gian ngắn, bọn họ chưa làm được, nhờ vậy mà Thiết Huyết Trấn có được một khoảng thời gian quý báu.

Bởi vì quân Đế quốc Kinh Hồng thua chạy tán loạn, tin tức truyền đi nhanh hơn, ý đồ tác chiến chân thật của Thiển Thủy Thanh rốt cục đã được công bố ra khắp thiên hạ, làm cho người đời khiếp sợ.

Nhưng sự thật chính là, mặc dù Thiết Huyết Trấn đạt được toàn thắng trong trận đại thắng thành Bình Dương, nhưng chính mình cũng bị tổn thất nặng nề.

Binh sĩ Thiết Huyết Trấn chết đi một người là mất đi một người, nhưng tám vạn quân Đế quốc Kinh Hồng tử trận, đối với người Đế quốc Kinh Hồng mà nói cũng không phải là một con số quá lớn.

Thời gian trôi qua, đến khi Đế quốc Kinh Hồng điều động tập trung binh lực đối phó Thiết Huyết Trấn, lúc ấy Thiết Huyết Trấn sẽ gặp phải tình thế hết sức gian nan.

Vận mệnh luôn luôn đảo điên như vậy, có thể khẳng định rằng, nếu như Liệt Cuồng Diễm không chết đi, Thiết Huyết Trấn sẽ tuyệt đối không thể nào chạy tới thành Bình Dương nhanh như vậy.

Khi đó số phận của Thiết Phong Kỳ cũng chỉ có thể là bị tiêu diệt toàn quân.

Thế nhưng Liệt Cuồng Diễm chết đi, Thiết Huyết Trấn không thể đánh chiếm Hàn Phong quan, nhờ vậy Thiển Thủy Thanh mới dẫn theo Thiết Huyết Trấn rời khỏi đầm Thiển Thủy đi suốt ngày đêm, kịp thời tới cứu Thiết Phong Kỳ.

Chúng ta không thể xác định lợi hại được mất trong chuyện này, nhưng đối với các chiến sĩ Thiết Phong Kỳ còn sống mà nói, dĩ nhiên sinh mạng còn có thể kéo dài.

Đối với các chiến sĩ đã chết đi, cái chết ấy lại hoàn toàn vô nghĩa.

Nhưng quan trọng nhất chính là, những người còn lại của Thiết Huyết Trấn, không biết tương lai trên mảnh đất Đế quốc Kinh Hồng sẽ ra sao… Lúc này, Thiển Thủy Thanh cúi nhìn mảnh đất nhiễm đỏ bùn và máu dưới chân mình, gió thổi qua, gương mặt của những xác chết vặn vẹo kích thích thần kinh của hắn.

Hắn biết rằng trên đất khách quê người, một trận chiến thành Bình Dương đương nhiên là trận thắng đầu tiên của Thiết Huyết Trấn từ lúc tiến vào Đế quốc Kinh Hồng cho tới nay, nhưng cũng có thể là một lần điên cuồng cuối cùng của Thiết Huyết Trấn.

Tương lai, nhất định bọn họ sẽ phải trải qua những tháng ngày bị địch đuổi giết và chạy trốn.

Giây phút ấy, hắn ngửa mặt lên trời gầm to:

- Ông trời hỡi, Thiển Thủy Thanh ta vĩnh viễn sẽ không chịu thua ông! Ông có thấy không, câu ‘Hổ lạc bình dương’ của ông đã bị ta phá giải! Ta đã nhìn thấy sự sắp xếp của ông, cho nên ta mới chạy tới nơi này! Thiển Thủy Thanh ta là 'Long khốn thiển than' chứ không phải là 'Long tử thiển than'! Cho nên ta sẽ không chết! Nếu ý trời có lợi cho ta, ta sẽ nghe theo, nếu bất lợi cho ta, ta sẽ chống lại! Ta làm được, ta sẽ làm được! Nếu ta đã là Long, vậy nhất định một ngày nào đó ta sẽ thoát khỏi lồng giam chết tiệt này! Lúc ấy thế giới bao la, trời cao đất rộng, mặc tình cho Thiển Thủy Thanh ta ngang dọc tung hoành!

- Ta thề!!! o0o Sáu ngày sau, Linh Phong Kỳ và Thiết Phong Kỳ rốt cục đã quay về thành Bình Dương sau khi truy sát địch.

Hiện giờ vùng này đã hoàn toàn nằm trong tay quân Đế quốc Thiên Phong, cho dù chỉ là tạm thời.

Lúc Mộc Huyết từ ngoài bước vào, Thiển Thủy Thanh đang quan sát bản đồ mà suy gẫm.

Hiện giờ trên bản đồ trước mặt hắn đường ngang nét dọc chi chít, so với lúc đầu đã tỉ mỉ hơn rất nhiều.

Thiết Huyết Trấn sát phạt ở Đế quốc Kinh Hồng bấy lâu nay, càng ngày bọn họ càng hiểu biết tường tận về quốc gia này hơn.

- Đã chôn cất bốn ngàn sáu trăm hai mươi bảy chiến sĩ, trong đó có bốn ngàn bốn trăm mười hai chiến sĩ thuộc Thiết Phong Kỳ.

Để đề phòng sau này người Đế quốc Kinh Hồng quật mộ hủy thây, cho nên địa điểm chôn cất hơi xa một chút, vả lại không dựng bia mộ, chỉ trồng một vài cây làm dấu, trong khoảng thời gian ngắn có thể che được tai mắt người khác.

Thiển Thủy Thanh cưòi khổ:

- Bọn họ đều là binh sĩ ưu tú nhất, đáng tiếc là chúng ta không thể đưa bọn họ về an táng trong nước.

- Nhất định sẽ có một ngày như vậy, lúc chúng ta tiến vào Đế quốc Kinh Hồng lần thứ hai.

Thiển Thủy Thanh nhìn Mộc Huyết:

- Là ta, hay là Đế quốc Thiên Phong?

- Là ngươi! Giọng Mộc Huyết như chém đinh chặt sắt:

- Các huynh đệ đều tin tưởng ngươi, cũng trông cậy vào ngươi, Thiển thiếu, ngươi đừng làm cho mọi người thất vọng! Thiển Thủy Thanh khẽ mỉm cười hỏi:

- Bọn Hổ Tử sao rồi?

- Cũng khá, không bao lâu nữa là có thể trở thành hán tử mạnh như rồng cọp.

Thuốc của mấy nhà thuốc trong thành Bình Dương đã bị chúng ta dùng gần hết.

Chỉ cần có thành trấn sẽ không sợ thiếu đại phu hay dược phẩm, đáng tiếc rằng sớm muộn cũng có một ngày chúng ta sẽ bị ép lưu lạc nơi rừng núi hoang vu, thung lũng, sông ngòi… bất cứ địa hình nào cũng phải đi, lúc đó mới thật sự gọi là phiền phức.

Thiển Thủy Thanh nhìn cánh tay Mộc Huyết vẫn còn băng bó treo lên cổ, lòng đau nhói:

- Yên tâm đi, ta sẽ không để mọi người đến tình cảnh đó đâu.

Mấy ngày nay, ta đã vạch ra đại khái một kế hoạch hành động, vừa lúc bọn Trung Đường trở về, ngươi gọi bọn họ lại đây nghe một chút.

Mọi người cùng nhau tham khảo, bổ cứu những gì còn thiếu sót.

Không bao lâu sau, tướng lĩnh từ cấp Doanh Chủ trở lên của Thiết Huyết Trấn đã đi tới cạnh Thiển Thủy Thanh.

Đây là lần đầu tiên từ sau trận đại chiến thành Bình Dương, Thiết Huyết Trấn thương thảo quyết định tương lai bọn họ sẽ đi theo con đường nào.

Mặc dù trước đó, ai ai cũng tin tưởng Thiển Thủy Thanh có thể dẫn bọn họ về nhà, nhưng bọn họ cũng biết rõ, nhiệm vụ này khó khăn gian khổ tới mức nào.

Nhưng nếu có thể thành công, chỉ dựa vào điểm này đã đủ sức trở thành chiến dịch huy hoàng nhất trong đời Thiển Thủy Thanh.

Giờ phút này, thấy ánh mắt mong chờ của mọi người đều đổ dồn vào mình, Thiển Thủy Thanh hắng giọng nói:

- Ta biết hiện tại các ngươi đang suy nghĩ cái gì, nếu như ta đoán đúng, các ngươi sẽ nghĩ chúng ta chỉ có hai lựa chọn.

Thứ nhất, tiếp tục giết tới, giết một tên lời một tên, cho đến khi tất cả chúng ta chết hết.

Thứ hai, Thiển Thủy Thanh ta trổ thần uy ngút trời, mọc ra hai cánh, mang theo các ngươi bay qua sơn mạch núi Tiếp Thiên, trở lại quê nhà.

Đáng tiếc, tử trận ta không chấp nhận, còn chuyện mọc cánh ta làm không được! Tất cả mọi người bật cười ha hả, Thiển Thủy Thanh đã nói đúng tâm sự trong lòng mỗi người.

Thiển Thủy Thanh nhún vai:

- Chuyện đã tới nước này rồi, chúng ta nhất định phải thừa nhận sự thật, đối mặt với tất cả khó khăn.

Như vậy sự thật chính là ở Đế quốc Kinh Hồng, trong một trăm vạn quân chính quy, có sáu mươi vạn là quân trấn thủ vùng biên giới.

Binh lực ở một vùng Đông Nam, kể cả các thành trực thuộc quyền cai quản của Hàn Phong quan có chừng hai mươi vạn.

Vùng phía Bắc sát hành lang Thánh Khiết có binh lực chừng hai mươi vạn.

Vùng biên giới phía Tây giáp với các nước như Phong quốc, Lê quốc, Khâu quốc… có binh lực mười lăm vạn.

Dọc ranh giới Liên minh các thành thị tự do ở phía Nam có binh lực năm vạn.

Nếu như theo lý mà nói, nếu muốn trở về Đế quốc Thiên Phong, như vậy đi theo ngã Liên minh các thành thị tự do là thích hợp nhất.

Tuy nhiên đáng tiếc là ta không dám làm chuyện này!

- Vì sao vậy?

Tất cả mọi người đồng thanh hỏi.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-de-quoc-thien-phong-dai-chien-thanh-binh-duong-phan-8-148323.html