Đế Quốc Thiên Phong - Đơn độc dấn thân Hàn Phong quan - Đế Quốc Thiên Phong

Đế Quốc Thiên Phong

Tác giả : Chưa rõ
Chương 397 : Đế Quốc Thiên Phong - Đơn độc dấn thân Hàn Phong quan

Trong chuyện này chúng ta không thể không thừa nhận, mọi người theo đuổi ích lợi đôi khi phát triển đến kết quả vô cùng thiển cận, do đó hoàn toàn khó mà phân biệt được thị phi.

Lấy một tỷ dụ đơn giản nhất:

Trong cuộc chiến Đế quốc Thiên Phong thống nhất Đế quốc Đại Lương cũ, vùng Chỉ Thủy khi trước có thể nói là kém phát triển nhất.

Kinh Hồng phát triển tương đối khá hơn nhiều.

Nhưng sau khi thu phục được hai nơi, lại xuất hiện cảnh tượng Chỉ Thủy hưng thịnh, Kinh Hồng sa sút nặng nề, nguyên nhân căn bản là vì đủ loại thủ đoạn phá hoại của Thiển Thủy Thanh gây ra.

Sở Hâm Lâm vốn là một phản thần, nhờ trung thực chấp hành theo chính sách chăm lo cho dân mà Thiển Thủy Thanh đã đề ra, khiến cho dân chúng ở cụm Mâu Hải nhanh chóng khôi phục sản xuất, cuộc sống dần trở nên an khang.

Đối với Sở Hâm Lâm, dân chúng bọn họ kính phục như thần linh, đối với Thiển Thủy Thanh, bọn họ lại hận thấu xương, vì họ vĩnh viễn không quên được nỗi đau do hành động huyết hương tế đại kỳ mà Thiển Thủy Thanh từng mang lại.

Cho dù mức độ thương vong của dân chúng ở Chỉ Thủy còn không bằng một, hai phần mười của dân chúng Kinh Hồng.

Nhưng ở Kinh Hồng, vì một chuỗi hành động liên hoàn của Thiển Thủy Thanh, đã nhanh chóng làm cho thực lực của quốc gia coi như là giàu mạnh này sụp đổ chỉ trong vòng một năm, đất đai trở nên hoang vu, dân chúng bạo động, tự giết lẫn nhau dẫn đến toàn quốc hỗn loạn, khiến cho toàn bộ Kinh Hồng biến thành địa ngục trần gian, bản thân cuộc sống Lương Cẩm lại trụy lạc xa hoa, tham lam vô độ, bán nước cầu vinh.

Nhưng Thiển Thủy Thanh và Lương Cẩm lại trở thành Phật sống muôn nhà của dân chúng Kinh Hồng, người người đều hết sức sùng bái kính ngưỡng.

Trong chuyện này, nhân nghĩa đã trở thành một con dao giết người không thấy máu, kéo tất cả mọi người vào trong địa ngục.

Thiển Thủy Thanh sau rèm thì khởi xướng tai họa, phía trước lại ra sức giải quyết, dân chúng Kinh Hồng không biết được chân tướng sự thật mới đem lòng ngưỡng mộ.

Mặc dù hắn hại chết một lượng dân nhiều gấp vài chục lần dân Chỉ Thủy, nhưng bởi vì hắn chưa bao giờ cầm dao giết dân chúng, ngược lại còn mua lương thực cứu đói, nên hắn đã trở thành người tốt trong mắt dân chúng Kinh Hồng.

Về phần Lương Cẩm, mặc dù hắn bán nước thì đã sao?

Quan trọng là dưới thời kỳ thống trị của hắn, quốc gia đang dần dần khôi phục nguyên khí, dân chúng giảm bớt tai họa.

Cho nên công lao 'dùng người có công' của hắn có muốn tránh cũng không khỏi.

Đến trung tuần tháng Ba, vận mệnh của Kinh Hồng cơ bản coi như đã định.

Tuy các nơi vẫn còn phản loạn chút ít, nhưng khó mà trở nên họa lớn.

Duy chỉ có Hàn Phong quan và ba tỉnh miền Đông là vẫn như trước.

Từ sau khi Cô Chính Phàm tuyên bố kiên quyết không hàng, tuyệt không cắt nhường, ông ta luôn cố gắng tập họp thế lực khắp nơi trong ba tỉnh miền Đông, làm cho những nơi đó phục tùng quyền lãnh đạo của mình.

Chuyện làm cho mọi người kinh ngạc chính là đối với hành vi quân sự của Cô Chính Phàm, Thiển Thủy Thanh lại chọn thái độ dửng dưng mặc kệ.

Suốt bốn tháng qua, Cô Chính Phàm cố gắng chấn chỉnh liên kết ba tỉnh miền Đông, Thiển Thủy Thanh lại lo nổ lực chấn chỉnh đại đa số khu vực còn lại của Kinh Hồng.

Đối với phản loạn ở tất cả các địa phương ngoại trừ ba tỉnh miền Đông, hắn đều dùng thủ đoạn không chút lưu tình trấn áp, duy chỉ có khu vực sắp cắt nhượng là phải khoanh tay đứng nhìn.

Trong lúc này, Quân đoàn Bạo Phong không chỉ một lần ra thông cáo cho Cô Chính Phàm bắt ông ta lập tức đầu hàng, Thương Dã Vọng lại năm lần bảy lượt thúc giục Thiển Thủy Thanh tập họp chiến lực của Kinh Hồng, chuẩn bị nội ngoại giáp công Hàn Phong quan.

Nhưng Cô Chính Phàm thà chết không hàng, Thiển Thủy Thanh lại lấy cớ thế cục Kinh Hồng còn đang bất ổn, tạm thời không nên ra tay với Hàn Phong quan, phải lấy chuyện bình định hỗn loạn toàn cục là trên hết để thoái thác.

Đến cuối tháng Ba, sau khi đã trải qua gần trăm ngày hành động chấn chỉnh, dấu hiệu hỗn loạn của Kinh Hồng đã tạm lắng.

Thiển Thủy Thanh cũng đã cơ bản khống chế được thế lực trong triều, hành động quân sự đối với Hàn Phong quan đã tới lúc không thể không làm.

Vì thế ngày Một tháng Tư, ngày Cá tháng Tư đầu tiên trên đại lục Quan Lan xuất hiện.

Ngày này, Thiển Thủy Thanh một lần nữa làm cho mọi người kinh thán.

Sau khi bình định hai lộ quân phản loạn cuối cùng ở Tống Nguyên và Bàng Thủy, Bích Không Tình cùng Phương Hổ chuyển chiến trường, chuẩn bị tiến công ba tỉnh miền Đông, bình định phản loạn.

Không ngờ vừa tiến nhập miền Đông liền gặp phải Cô Viễn Ảnh đón đầu đánh chặn, Bích Không Tình dần mười vạn đại quân đánh lại nhưng không chống nổi, sau khi bỏ lại mấy ngàn thi thể liền dẫn quân bỏ chạy.

Cô Viễn Ảnh hưng phấn đuổi giết, đuổi riết theo Bích Không Tình tới mấy trăm dặm.

May mà có Phương Hổ từ bên sườn đánh ra, Cô Viễn Ảnh sợ trúng kế mai phục nên không dám đuổi tiếp, đành phải thu binh lui về.

Sau đó không lâu Bích Không Tình ngóc đầu trở lại tái chiến Cô Viễn Ảnh, lại chiến bại lần nữa.

Suốt cả tháng Tư, Thiển Thủy Thanh lúc trước bách chiến bách thắng lại gặp phải thất bại nhiều nhất từ trước tới nay.

Cô Viễn Ảnh lấy ít đánh nhiều, thắng ba trận liên tiếp, trước sau hai lần đánh bại Bích Không Tình, một lần đánh bại Phương Hổ, khiến cho mọi người kinh ngạc đến nổi trợn mắt há mồm, không biết đã xảy ra chuyện gì.

Tới gần cuối tháng Tư, Thiển Thủy Thanh lại phải Thủy Trung Đường dẫn ba vạn đại quân trợ giúp Bích, Phương hai người.

Cô Viễn Anh chỉ dùng năm vạn quân thủ thành nhưng lại chặn đứng được thế tiến công của mười lăm vạn đại quân, và lại trong đó còn bao gồm cả một vạn tinh anh Thiết Huyết Trấn được xưng bách chiến bách thắng từ lúc tiến vào Kinh Hồng tới nay.

Đối với chiến công huy hoàng như vậy, tất cả các nước trên đại lục đều cảm thấy choáng váng mặt mày, không nghĩ ra vì sao Thiết Huyết Trấn luôn luôn chiến đấu sắc bén lại trở nên vô dụng như vậy.

Chẳng lẽ là do Cô Viễn Ành quá lợi hại?

Hay là Thiết Huyết Trấn ngoại trừ Thiển Thủy Thanh ra, căn bản không còn một tướng tài nào khác?

Hay là theo như một loạt lý do mà Thiển Thủy Thanh tuyên bố:

Thiết Huyết Trấn đánh lâu ngày trở nên mỏi mệt, quân mới của Kinh Hồng tạm thời chưa đủ chiến lực, Cô Viễn Ảnh cha truyền con nối; không hổ danh Kinh Hồng Tứ kiệt.

Nhưng bất kể thế nào, chiến công huy hoàng của Cô Viễn Ảnh khiến cho hy vọng nhanh chóng tiếp quản Hàn Phong quan của quân Đế quốc Thiên Phong trở thành bọt nước.

Khi Thiển Thủy Thanh tỏ ra bất lực về mặt quân sự đối với Cô Chính Phàm, Hàn Phong quan một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của mọi người.

Mà Cô Viễn Anh cũng trở thành một vị danh tướng khiến cho Thiển Thủy Thanh nếm mùi đau khổ sau Mịch Tử Âu.

Nhưng đau khổ lần này đều là do Thiển Thủy Thanh khổ tâm sắp xếp, cố tình chuốc lấy.

Tình chuốc lấy.

Ngày Sáu tháng Năm, dưới tình huống chờ đợi quá lâu mà Thiển Thủy Thanh xuất binh không có kết quả, rốt cục Thương Lan đã chính thức phát binh tấn công Hàn Phong quan.

Trận đại chiến công thành này kéo dài ba ngày, cả hai bên đều tổn thất nặng nề, nhưng danh tiếng đệ nhất hùng quan của Hàn Phong quan cũng không phải hư danh, mười vạn quân trấn thủ Hàn Phong quan phòng thủ tòa hùng quan này chặt chẽ như tường đòng vách sắt.

Thương Lan bất đắc dĩ phải hạ lệnh lui quân về phía sau.

Vì thế, những phong thư thúc giục Thiển Thủy Thanh nhanh chóng tìm cách đối phó Hàn Phong quan liên tiếp bay tới thành Bá Nghiệp, nhưng thủy chung Thiển Thủy Thanh vẫn không hành động.

Hắn biết Cô Chính Phàm còn chưa tới lúc cùng đường mạt lộ, mà Quân đoàn Bạo Phong lại phải thừa nhận rằng không có Thiển Thủy Thanh thì không thể chiếm được Hàn Phong quan.

Bởi vậy hắn trả lời Thương Dã Vọng rằng:

'Chuyện Hàn Phong quan vô cùng trọng đại, phải nghĩ cách cẩn thận xử lý, nếu như bệ hạ không cho Thủy Thanh được toàn quyền, vậy Thủy Thanh không dám tự tiện hành động!' Sau lần đó, Thương Lan lại tấn công Hàn Phong quan thêm lần nữa, thề bất chấp thương vong cũng phải chiếm cho bằng được Hàn Phong quan.

Hắn hy vọng có thể chứng minh rằng, không có Thiển Thủy Thanh, chính hắn cũng có thể lập nên công lao sự nghiệp.

Thế nhưng Hàn Phong quan được Minh Thành cung cấp lương thảo, ba tỉnh miền Đông cung cấp binh sĩ, chiến đấu hơn hai mươi ngày vẫn không có kết quả gì, Quân đoàn Bạo Phong một lần nữa bắt buộc phải lùi bước.

Dưới tình huống như vậy, quyền được phép toàn quyền xử lý do Thương Dã Vọng ban ra, rốt cục cũng đã đến tay Thiển Thủy Thanh.

Ngày Mười Bảy tháng Sáu, Thiển Thủy Thanh ra lệnh cho Minh Thành:

Cắt lương.

Cùng ngày hôm ấy.

Ở Hàn Phong quan.

Cô Chính Phàm đang khoanh tay đứng nhìn bản đồ, vị đệ nhất Đại tướng Kinh Hồng này hiện giờ đã không còn hăng hái như lúc trước.

Trên bản đồ trước mắt ông ta, chiến trường khi xưa dài rộng hàng ngàn dặm, hiện giờ đã thuộc về Đế quốc Thiên Phong.

Nếu như không có Hàn Phong quan như một cái đinh cắm giữa hai nước, khiến cho quân Đế quốc Thiên Phong không thể tiến bước, e rằng mảnh đất này đã được cắm cờ Đế quốc Thiên Phong từ lâu.

Nửa năm trước, ông ta lửa giận ngập lòng chuẩn bị tiêu diệt Thiển Thủy Thanh, lúc ấy ông ta đã tính toán bằng bất cứ giá nào cũng phải tiêu diệt cho bằng được địch nhân.

Không ngờ Thiển Thủy Thanh lại trở tay, nhanh như chớp, lập tức chiếm lĩnh thành Bá Nghiệp, giết chết Lương Khâu Húc, Lương Hồng, giúp cho Lương Cẩm lên ngôi, tin này khiến cho ông ta hộc máu ngay tại chỗ.

Lương Cẩm là hậu nhân chính thống của Hoàng thất Lương gia, có được danh nghĩa chính thống này, có thể khiến cho rất nhiều người ra sức cống hiến.

Có chiêu bài Lương Cẩm trong tay, chẳng khác nào Thiển Thủy Thanh có được toàn bộ Đế quốc.

Mặc dù Cô Chính Phàm không chấp nhận chuyện cắt nhường Hàn Phong quan, lãnh binh chống lại thánh chỉ, nhưng có Quân đoàn Bạo Phong giương mắt chằm chằm một bên, ông ta không thể nào bỏ Hàn Phong quan rời đi, chỉ đành ở lại tiêu hao dần dằn.

Trong nửa năm qua, ông ta luôn luôn đợi chờ giờ phút Quân đoàn Bạo Phong hoặc Thiển Thủy Thanh dẫn binh tấn công Hàn Phong quan, lúc ấy Cô Chính Phàm cũng sẽ dẫn binh liều chết một trận, tử chiến sa trường.

Ông ta biết rằng mình không phải là đối thủ của Thiển Thủy Thanh thêm vào Đế quốc Thiên Phong, nhưng ông ta không còn lựa chọn nào khác.

Lúc ấy, điều duy nhất ông ta nghĩ đến chỉ là hy sinh vì nước, thà chết không chịu nhục.

Nhưng tên Thiển Thủy Thanh từng chỉ dẫn dắt hơn hai vạn đại quân đã có thể khuấy động Kinh Hồng đến nổi trời long đất lở, hiện giờ sau khi có được quân mới của Kinh Hồng dường như đã mất hết tất cả hùng tâm, chỉ muốn cầu an.

Ngược lại Quân đoàn Bạo Phong tấn công hai lần, nhưng rốt cục cũng không thể đánh hạ.

- Thiển Thủy Thanh.

rốt cục ngươi đang suy nghĩ chuyện gì vậy.

Cô Chính Phàm nghi hoặc.

- Phụ thân đang lấy làm lạ vì sao Thiển Thủy Thanh không đích thân tới chiếm Hàn Phong quan hay sao?

- Không chỉ có vậy, còn có thất bại của bọn Bích Không Tình, Phương Hổ.

Anh nhi, con không thấy có gì kỳ lạ sao?

- Đúng vậy, hết sức kỳ lạ.

Mấy trận chiến trước đây, Bích Không Tình cầm quân lộ ra sơ hở rất nhiều, quả thật rất giống một kẻ không biết gì, con đánh với hắn gần như không cần phải động não, Phương Hổ và Thủy Trung Đường cũng không khá hơn.

Con rất hoài nghi tướng lĩnh Thiết Huyết Trấn nếu thật sự bất tài như vậy, rốt cục một năm qua làm sao thu được thắng lợi ở Kinh Hồng ta?

Chẳng lẽ Thiết Huyết Trấn trừ Thiển Thủy Thanh ra, không còn người nào biết đánh giặc hay sao?

- Vấn đề nằm ở chồ này.

Sau khi trải qua vô số trận chiến như vậy, cho dù là kẻ không biết gì cũng phải trở thành biết, vì sao đánh với Anh nhi lại giống như trở thành tân binh vậy?

Giọng Cô Viễn Ảnh vô cùng quả quyết:

- Nhi tư cũng hoài nghi rằng đối phương cố ý chiến bại, nhưng không hiểu là làm như vậy có ích lợi gì cho bọn chúng.

Hiện tại nếu nói về thực lực, bọn chúng đã hơn ta.

Thiển Thủy Thanh căn bản không cần giở quỷ kế làm gì, chỉ cần đích thân dẫn đại quân tới công, phối hợp với Quân đoàn Bạo Phong hai mặt giáp công, phụ thân, Hàn Phong quan khó mà giữ được! Nhưng Thiển Thủy Thanh lại không tới, chỉ phái thuộc hạ của hắn ra để thua liên tiếp mấy trận, chuyện này quả thật có vấn đề.

- Vấn đề là bọn chúng thất bại một cách quá lộ liễu, rõ ràng là cố ý làm cho chúng ta thấy chúng để cho chúng ta thắng.

Cô Chính Phàm khẳng định:

- Nếu như giả bại để cầu thắng, ít nhất chúng cũng phải bại sao cho khéo léo một chút, ít nhất phải làm cho con trải qua một trận khổ chiến, như vậy có thắng cũng sẽ không hoài nghi.

Nhưng cho đến bây giờ, một mặt thì chúng càn quét khắp Kinh Hồng trong vòng ba thắng ngắn ngủi, ổn định loạn cục bằng tốc độ nhanh nhất, thủ đoạn nhanh nhẹn sắc bén, lộ ra vẻ hết sức hiệu quả, mặt khác lại bị quân ta đánh tơi bời, đánh đến nỗi vô cùng thê thảm.

Cho dù là bọn chúng muốn giả bộ,nhưng làm như vậy là giả bộ một cách thái quá kẻ ngu cũng không thể nhìn ra có vấn đề trong đó.

Vậy Thiển Thủy Thanh hắn đang muốn làm gì?

- Đúng rồi, trước tiên là vừa chiếm được thành Bá Nghiệp liền vội vàng tuyên bố hiệp nghị Lạc Mã pha, sau đó lại không ngó ngàng tới chuyện chúng ta cự tuyệt không cắt nhường Hàn Phong quan, bây giờ là càng đánh càng thua, bỏ mặc Quân đoàn Đạo Phong một minh công thành, không chịu phối hợp.

Cô Viễn Ảnh đau khổ suy nghĩ một hồi, lát sau dường như ý thức được chuyện gì bèn nhìn Cô Chính Phàm nói:

• Phụ thân, Thiển Thủy Thanh hắn dường như có tính toán khác, chẳng lẽ thật ra hắn cùng không muốn chúng ta cắt nhường Hàn Phong quan?

Ngươi nói cái gì?

Cô Chính Phàm đột nhiên xoay người Nhìn Cô Viễn Ảnh, Cô Viễn Ảnh van đang lẩm bẩm một mình:

- Thiển Thủy Thanh không phải là kẻ ngốc,không có lý nào đánh bại liên tiếp hết trận này tới trận khác như vậy, bỏ qua cả hành động quân sự nhằm vào chúng ta, hơn nữa.

• Hơn nữa cái gì?

Cô Viễn Ảnh nói:

- Phụ thân, nếu Hàn Phong quan chỉ dựa vào lương thực tự sản xuất trong quan, căn bản không thể nào nuôi nổi mười vạn binh sĩ.

Sau khi dân chúng trong ba tỉnh miền Đông nổi loạn, các nơi thiếu thốn lương thực, Thiển Thủy Thanh dẹp trừ dân loạn,bình ổn vật giá được chính là nhờ vào tài lực hùng hậu của hắn, thế nhưng chúng ta không được Đế quốc giúp đỡ bình ổn vật giá.

Trong khoảng thời gian này, cục điện hỗn loạn ở ba tỉnh miền Đông vẫn như trước, rất nhiều dân chúng đã chạy nạn vẻ khu vực miền Trung, mà lương thực của tướng sĩ trấn thủ Hàn Phong quan ta cùng quân trấn thủ của ba tỉnh miên Đòng gần như chỉ dựa vào một mình Minh Thành cung cấp.

Phụ thân, chắc người thừa biết Minh Thành là ai,hắn lập nghiệp như thế nào phải không?

• ích Tử Khiêm.

Cô Chính Phàm lạnh lùng nói.

• ích Tử Khiêm đã chết, hắn lại không có việc gì, không ngờ còn không thể ngấm ngầm giúp cho quân ta một số lương thảo khổng lồ như vậy.

Cô Chính Phàm cảm thấy lạnh toát trong lòng:

- Ý con muốn nói.

- Lúc trước bệ hạ ngự giá thân chinh chính là do ích Tử Khiêm thao túng.

Mà sở dĩ ích Tử Khiêm mắc mưu, là vì lão tin rằng dù Thiển Thủy Thanh được rất nhiều tù binh,nhưng những nguời này trong khoảng thời gian ngắn không thể trở thành chiến lực hữu hiệu của Thiết Huyết Trấn.

Sự thật thì sao?

Tám ngàn chiến sĩ Ưng Dương Kỳ tiêu diệt hoàn toàn một vạn thiết kỵ của Mịch Tử Âu, nói là nhờ công chỉ huy của Thiển Thủy Thanh, con không phủ nhặn, nhưng ngăn cản được một vạn thiết kỵ của Mịch Từ Âu tiến công,còn đánh cho không ngóc đâu dậy nổi, sau đó tiêu diệt hoàn toàn, chỉ sợ thần tiên giáng phàm cũng không làm được! Đám tù binh kia.

khônglúc trước cùng do Minh Thành giảm thị và sử dụng hay sao?

Cô Chính Phàm đứng sững như trời trồng.

Rất lâu sau, ông ta mới thở dài nói:

- Ta không biết vì sao Thiển Thủy Thanh lại làm tắt cả những chuyện này, nhưng ta biết Thiển Thủy Thanh tuyệt đối không phải là một người phí công làm chuyện không có tác dụng, bọn Phương Hổ, Bích Không Tình lại càng không kếm cỏi tới mức bị con đánh cho thua một cách uất ức như vậy! Cả Kinh Hồng giờ đây đã bị chim cưu chiếm tổ, mặc dù danh nghĩa là thuộc quốc, nhưng lại do một tên Tướng quân nước địch nắm giữ triều chính, coi như cũng tiêu vong.

Những kẽ sĩ yêu nước chúng ta phải dũng cảm hy sinh vì nước, tuy nhiên, Thiển Thủy Thanh sẽ không cho chúng ta cơ hội này.

Ta lo lắng rằng trong cuộc sống tương lai, bất kể ngươi ta đều phải giẫm chân lên con đường bị nguời khác lợi dụng.

- Thiển Thủy Thanh nằm mơ mới không thể khổng chế được chúng ta! Cô Viễn Ánh nghiến răng nghiến lợi nói.

- Hày nghĩ tới bọn Dịch Tinh Hàn, Thác Đạt Khai Sơn, Nghiêm Chân Bình, năng lực dùng quỷ kế đánh vào lòng người của Thiển Thủy Thanh vượt xa sự tưởng tượng của chúng ta.

Nếu hắn đã cho rằng hắn có thể khống chế chúng ta, như vậy tự nhiên sẽ có cách của hắn.

Có lẽ hiện tại hắn cùng đang lợi dụng chúng ta, nếu không hắn cũng không ngầm ra lệnh cho Minh Thành cung cấp lương thực cho quân ta.

Cô Chính Phàm nói với vẻ bất đẳc dĩ:

• Này Viễn Ánh, Cô Chính Phàm ta cả đời chinh chiến vì nước quên mình, có chết cũng không đáng tiếc.

Nhưng con là đứa con duy nhất của ta, ta không thể trơ mắt nhìn con chết đi như vậy.

Sau này bất kể Thiển Thủy Thanh làm gì, Hàn Phong quan ta cũng khó thoát khỏi một kiếp.

Nếu có cơ hội, con có thể lựa chọn đầu hàng hoặc là chạy trốn.

Cô Viễn Ảnh quỳ sụp xuống:

- Nhi tử thề chết cùng đi theo phụ thân.

- Khốn kiếp! Cô Chính Phàm tát tai Cô Viễn Ảnh:

• Phụ thân chết, con lại chết theo, đúng là chuyện nực cười! Con phải cố gắng giữ thân, kế thừa gia nghiệp, như vậy Cô gia ta mới có người kế tục.

Bụng của Vũ Thanh vừa lớn một chút, nếu con chết đi,một mình nó làm sao sống nổi?

Còn đứa nhỏ thì sao?

• Phụ thân! Cô Viễn Ánh quỳ dưới đất khóc nức nở.

Lính liên lạc bên ngoài xen ngang nỗi đau buồn của hai phụ tử trong phỏng:

- Bẩm Đại Tướng quân, bên ngoài có tín sử của Thiển Thủy Thanh cầu kiến.

- Là ai vậy?

- Một đứa bé trai tên là Bát Xích, tự xưng là đồ đệ của Thiển Thủy Thanh.

Nhìn đứa trẻ ngạo nghễ đứng thẳng bên dưới, không biết vì sao, đột nhiên Cô Chính Phàm cảm thấy chua xót trong lòng.

Đế quốc Thiên Phong quả là nhân tài xuất hiện như sao trên trời, dù là một đứa trẻ miệng còn hôi sữa cũng có thể đứng thẳng trước mặt mình, không hề tỏ ra kiêu ngạo hay xiểm nịnh.

• Ngươi.

là đồ đệ của Thiển Thủy Thanh ư?

Bát Xích bặt cười hăng hắc,để lộ hai hàm răng trắng muốt:

• Hồi bẩm Cô Đại Tướng quân, chính là tại hạ, tại hạ phụng mệnh sư phụ tới gặp Cô Đại Tướng quân, muốn cùng Đại Tướng quân đàm phán.

- Hừ, giữa chúng ta có gì hay ho mà đàm luận, chỉ có một chữ:

Đánh! • Lòng trung thành vì nước hy sinh, cái dùng huyết chiến sa trường, trí tuệ bày mưu nghỉ kế, tinh thần khẳng khái vìnghĩa của Đại Tướng quân, tiểu nhân vô cùng bội phục.

Nhưng đáng tiếc ông trời không để cho con người được như ý nguyện,Kinh Hồng mất nước đã định, muốn dựa vào sức của một mình làm cây cột chống trời, dưới tình huống như vầy, đừng nói là Đại Tướng quân ngài, dù là sư phụ của ta cũng không làm nổi.

Hai quân đánh nhau,cho dù muốn đánh cũng phải có tư cách rõ ràng mới đánh, chỉ là một Hàn Phong quan nho nhỏ, đừng nói là bên ngoài còn có quân Đế quốc Thiên Phong như hổ đói rình mồi, chỉ bằng vào một mình sư phụ ta cũng có thể chiếm được nơi đây rất dễ dàng.

Đôi mắt lạnh như băng đột ngột như bừng cháy lên lửa giận, Cô Chính Phàm hừ lên một tiếng trầm đục,âm ba của nó mang theo tiếng sấm gió văng vẳng từng hồi tràn về phía Bát Xích, chấn động khiến cho màng nhĩ của nó rung lên ong ong một lúc lâu.

Vị Đại Tướng quân Kinh Hồng này có nội lực vô cùng thâm hậu, công lực quả thật rất cao.

• Thật là lớn lối, nếu là như vậy sao không chiếm ba tỉnh miền Đông cho sớm, sau đó quyết chiến cũng ta,cần gì phải cho sứ giả tới đây đàm phán?

- Nguyên nhân vì sư phụ ta không đành lòng nhìn thấy sinh linh đồ thán.

Chiến tranh đã chấm dứt, sư phụ lão nhân gia thương xót sinh linh, hy vọng sớm chấm dứt chiến tranh mà không chết thêm một nguời nào nữa.

• Ha ha ha.

Ánh nhi, con có nghe thấy không?

Thiển Thủy Thanh lại trở thành đại thiện nhân thương xót sinh linh.

Cô Chính Phàm cất tiếng cười như điên cuồng.

Cô Viễn Ảnh cùng cười lạnh nói:

• Khó trách có thể nói cho Nghiêm Chân Bình động lòng phản quốc đi theo địch, tiểu tử này tuy tuổi còn nhỏ nhưng tài ăn nói không tệ chút nào.

Bất quá nếu nói về tài đổi trắng thay đen, chỉ hươu bào ngựa, hai thầy trò này cũng có thể coi là thiên hạ vô song.

Quỷ Bát Xích ở Kinh Hồng lúc này cùng không thể coi là có chút danh tiếng.

Chuyện nó ám sát Nghiêm Chân Bình, lại thuyết phục Nghiêm Chân Bình quy hàng Thiết Huyết Trấn đã khiến cho tiểu tử này nghiễm nhiên trở thành một nhân vật anh hùng nhỏ tuổi nhất trong Thiết Huyết Trấn.

Ngoài ra, chuyện nó tráo đổi bồ câu đưa tin khiến cho mọi chuyện đảo lộn hoàn toàn cũng đã dần dần lan truyền, ngay cả cha con họ Cô cũng nghe qua tên của nó.

Không ngờ tên quỷ nhỏ này hôm nay lại làm sứ giả của Thiển Thủy Thanh tới Hàn Phong quan, đối mặt với các tướng trên dưới của Hàn Phong quan mà vẫn nói chuyện tự nhiên, mặt không đổi sắc, quả nhiên không hổ là đồ đệ của Thiển Thủy Thanh, ít nhất lòng can đảm cũng đã được chân truyền.

Bát Xích bĩu môi thật dài:

• Nói động Nghiêm Chân Bình thật ra chẳng đáng là gì,chẳng qua ta chỉ có thể nói động một người, sư phụ của ta còn muốn nói cho cả Hàn Phong quan phải động lòng, mà các nguơi cũng không còn lựa chọn nào khác! Bát Xích vừa nói ra những lời này, trong sảnh nổ ầm một tiếng, trở nên hết sức xôn xao.

Hiện giờ Bát Xích không chỉ đối mặt với Cô Chính Phàm,Cô Viễn Ánh, mà còn có tất cả trọng tướng trấn thủ trong Hàn Phong quang, thống lĩnh bộ binh Hàn Thụy Trung, thống lĩnh kỵ binh Hà Song Tưởng, thống lĩnh doanh khí giới Phương Khảnh,Trường quan công trình Nam Lôi, Quan hành chính địa phương Ứng Minh.

Nhưng không có Mịch Tử Âu trong số này, hắn từng là Thống lĩnh kỵ binh, hiện giờ đã trở thành một tên Vệ Giáo kỵ binh tầm thường, căn bản không có tư cách tham gia hội nghị này.

Đối mặt với một đám nguời như vậy, phải đứng trước mặt bọn họ đĩnh đạc phát ngôn, không làm mất mặt người của Thiết Huyết Trấn, quả thật cần phải khá can đảm.

Huống chi sứ giả của Thiết Huyết Trấn này còn là một thằng nhãi choai choai, cảnh tượng này khiến cho mọi người cảm thấy có vẻ thích thú, nhưng trong đó cùng có pha lẫn nhiều ảnh mắt thù hận.

Thiển Thủy Thanh muốn bằng vào miệng của một đứa nhỏ mà thuyết phục toàn bộ Hàn Phong quan đầu hàng, ý tưởng này không khỏi quá viễn vông.

Mọi người còn đang bàn tán xôn xao, Cô Chính Phàm chậm rãi đưa cao tay, lặp tức những lời bắt màn ngưng bặt, không thể thấy uy vọng của Cô Chính Phàm trong Hàn Phong quan vẫn là tối cao.

- Tuổi còn nhỏ mà thật to gan, nếu không phải thấy ngươi vẫn còn là một hài tử, chỉ bằng vào những lời vừa rồi của ngươi, bản nhân đã đánh cho ngươi một trận.

Sở dĩ ta không làm như vậy,chính là không muốn người ta nói rằng chúng ta là một đám người lớn đi ức hiếp một đứa nhỏ.

Nụ cười vô hại vẫn tuơi tắn trên mặt Bát Xich:

- Cho dù muốn đánh, cũng phải để cho người ta nói hết lời rồi hày đánh, có phải không?

Cô Chính Phàm sững sờ nhin Bát Xích, lúc này không biết vì sao, đột nhiên ông ta hiểu rõ một chuyện:

Lần này, e rằng Hàn Phong quan thật sự giữ không được nữa.

Giành thắng lợi trong thế cục phức tạp, chính là sở trường và cũng là chuyện mà Thiển Thủy Thanh hắn thích làm nhất.

Tình thế càng phức tạp, cục diện càng tinh tế, người tham dự trong đó càng nhiều, quan hệ bên trong càng rối rắm, Thiển Thủy Thanh mới có thể tìm ra một con đường thuận lợi cho mình.

Cũng nhờ vào con đường này hắn sẽ ràng buộc những người mà hắn muốn, lấy được cái mà hắn muốn, tranh thủ được cái mà hắn muốn.

Đối với Hàn Phong quan thân lâm tuyệt cảnh nhưng thà chết không hàng, thật ra chuyện quốc gia này có giữ được đến cùng hay không, quan trọng hơn bản thân Hàn Phong quan rất nhiều.

Nếu như quốc gia đã mất, sự tồn tại của Hàn Phong quan hiểm trở sẽ trở thành vô nghĩa và không cần thiết.

Hiện giờ Hàn Phong quan đang bị kẹp giữa hai nước, dù Hàn Phong quan thà chết cũng không cho quân Đế quốc Thiên Phong tiến vào, nhưng cũng không có cách tiêu diệt kẻ đã nắm quốc gia mình trong tay.

Nếu như có thề lựa chọn, có thể trao đổi.

Bọn họ sẽ lựa chọn quốc gia hay là lựa chọn Hàn Phong quan Đáp án không cần nói cũng biết.

Khi làm tất cả mọi chuyện chỉ vì một mục đích cao thượng, rất nhiều lúc bạn phải lựa chọn một thủ đoạn bỉ ổi nào đó, tỷ như trao đổi hay mua bán.

Thiển Thủy Thanh hiểu rất rõ tâm trạng của các tướng Hàn Phong quan, mục đích mà Bát Xích tới đây đàm phán thật ra rất đơn giàn:

Nói cho tất cả biết rằng, các ngươi giao Hàn Phong quan cho ta, ta sẽ bảo đảm sự độc lập của Kinh Hồng không bị xâm phạm.

Nghiêm Chân Bình đưa ra chuyện biến ba tỉnh miền Đông thành khu tự trị là hành vi nhằm vào mục đích này, nó khiến cho Kinh Hồng đứng bên bờ vực diệt vong xuất hiện một suy nghĩ chiến tranh trong đầu, vậy phải thực hiện theo cách khác.

Đối với những người có long yêu nước là như vậy, nhưng đối với một ít người còn mang suy nghĩ chiến tranh trong đầu, vậy phải thực hiện theo cách khác.

Chỉ cần Hàn Phong quan và ba tỉnh miền Đông biến thành khu tự trị, tất cả tướng lĩnh hiện tại của Hàn Phong quan, phàm kẻ nào không muốn ở lại, vậy cũng có thể trở về triều nhận chức.

Thiển Thủy Thanh bảo đảm với từng người ở đây.

Kinh Hồng vẫn là quốc gia có chủ quyền độc lập, thậm chí Cô Chính Phàm sẽ thay Thiển Thủy Thanh làm Tổng thống lĩnh binh mã cả nước, tất cả thuộc hạ của ông ta đều có thể thăng chức.

Chỉ cần Cô Chính Phàm gật đầu, ắt Thiển Thủy Thanh sẽ lập tức tiếp quân Hàn Phong quan, giữ nguyên tất cả quân trấn thủ nơi đó và chức vị của bọn họ.

Đúng như Thiển Thủy Thanh và Nghiêm Chân Bình đã tiên đoán trước, đối mặt với miếng mồi hấp dẫn như vậy, bất kể là Cô Chính Phàm hay những Tướng quân thuộc hạ của ông ta đều không có đường lựa chọn nào khác.

Đây có lẽ là kết quả tốt nhất mà người Kinh Hồng có thể đạt được trong cuộc chiến này cho tới bây giờ.

Trên đầu tường Hàn Phong quan, quân kỳ Kinh Hồng đang phần phật tung bay, Cô Chính Phàm chắp hai tay sau lưng, mắt nhìn vùng hoang dã mênh mông trước mặt.

Mười mấy ngày trước, máu tươi của binh sĩ Quân đoàn Bạo Phong đã nhuộm đỏ đầu tường nơi này, nhuộm những tàng đá đen trùi trở thành đỏ sậm.

Nhưng năng lực tác chiến dũng mảnh của bọn họ cũng đã khiến cho quân trấn thủ Hàn Phong quan phải trả một cái giá không nhỏ chút nào.

Nơi đây từng là bức bình phong tốt nhất của người Kinh Hồng ngăn trở những đợt tiến công quân sự của người Đế quốc Thiên Phong.

Người Kinh Hồng vì muốn chống lại quân Đế quốc Thiên Phong nên thường xuyên đầu tư tài lực vật lực gia cố tường thành nơi này, hoàn thiện hệ thống phỏng ngự của nó, nên rốt cục nó đã trở thành hùng quan đệ nhất thiên hạ.

Từ nhiều năm trước cho tới nay, kẻ có tư cách lãnh đạo nơi đây đều là những Tướng quân xuất sắc nhất Kinh Hồng, cho dù trên toàn đại lục cũng có tiếng tãm.

Nhưng không ai ngờ rằng rốt cục cũng có một ngày, Hàn Phong quan nguyên vẹn không tốn hao gì lại phải tống đi, rơi vào tay nước địch.

Nếu lúc Cô Chính Phàm còn nhậm chức, có ai nói với ông ta rằng kết cục của hùng quan đệ nhất thiên hạ này sẽ là như vậy, e rằng sẽ bị Cô Chính Pham chém đầu ngay lập tức.

Ồng ta chậm rãi thở dài.

Không có sự ủng hộ của người Kinh Hồng, tướng sĩ Hàn Phong quan chỉ có kết cục là tử trận sa trường.

Minh Thành cũng đã không cung cấp lương thực nữa, Phương Hổ, Bích Không Tình cũng đã bỏ đi phong cách thất bại thảm hại khi trước, càn quét ba tỉnh miền Đông, dùng uy lực hùng binh đè ép Hàn Phong quan.

Một khi Hàn Phong quan bị cô lập, nhất định chỉ còn đường bó tay chờ chết, cho nên trong giờ phút này, đề nghị của Thiển Thủy Thanh chính là biện pháp giải quyết tốt nhất.

- Theo ngươi, vì sao Thiển Thủy Thanh lại làm như vậy?

Người mà ông ta đang hỏi chính là Mịch Tử Âu.

Mịch Tử Âu khẽ khom người đáp lại:

- Tiểu nhân không biết, hiện tại tiểu nhân chỉ là một tên tiểu tốt, chuyện đại sự quốc gia, tiểu nhân không dám lạm bàn, không dám tham dự.

Cho nên câu hỏi của Đại Tướng quân, tiểu nhân không có cách nào trả lời, chỉ cảm thấy vô cùng sợ hãi.

Cô Chính Phàm thở dài:

- Ngươi vẫn còn giận ta sao?

- Thuộc hạ không dám.

- Ôi, tuy rằng miệng ngươi nói trong dám, nhưng trong lòng vẫn ngầm oán hận, ta cũng không trách ngươi.

Tuy nhiên hiện tại Thiển Thủy Thanh đang đắc thế, mượn uy lực hùng binh để ép Hàn Phong quan ta, ta lại không có ai có thể giúp ta chia sẻ chủ ý.

Tử Âu, Thiển Thủy Thanh đã phải sứ giả tới, rất nhiều tướng lĩnh trong quan cho rằng đề nghị của Thiển Thủy Thanh đáng để cân nhắc, nhưng ta lại không nghĩ như vậy.

Thiển Thủy Thanh là tên lòng lang dạ sói, vất vả lắm mới chiếm được Kinh Hồng, làm sao có thể dễ dàng giao ra như vậy?

Nửa năm qua hắn khổ tâm gầy dựng, e rằng đã sớm biến toàn bộ Kinh Hồng trở thành thiên hạ của hắn, cho dù các tướng của Hàn Phong quan ta trở về, còn có thể làm được chuyện đại sự gì nữa.

Người không tuyên thệ trung thành với hắn, e rằng vĩnh viễn không có cơ hội ngóc đầu lên.

-.

Nhưng nếu tử thủ Hàn Phong quan, sau này lương thảo cạn kiệt, trong ngoài đều khốn đốn cũng không phải là cách.

Kết quả e rằng không giữ được Kinh Hồng, ngược lại càng cho quân Đế quốc Thiên Phong có nhiều lý do hơn để làm chủ Kinh Hồng.

Thiển Thủy Thanh đưa tới chính là một phần độc dược bọc đường, chúng ta lại không thể lựa chọn, chỉ có thể nuốt vào.

Nói đến đây, Cô Chính Phàm hừ lạnh:

- Thiển Thủy Thanh hại dân chúng Kinh Hồng ta, phá sập quốc gia ta, hiện giờ lại muốn không đánh mà chiếm Hàn Phong quan, trong thiên hạ có chuyện dễ dàng như vậy sao?

Hắn nghĩ rằng hắn có thể mượn thế của quân Đế quốcThiên Phong khống chế Kinh Hồng, lại mượn sức Hàn Phong quan ép Đế quốc Thiên Phong, nhưng chỉ cần giết hắn, vậy tất cả vấn đề sẽ được giãi quyết dễ dàng.

Cho nên ta đã quyết định đồng ý với đề nghị của Thiển Thủy Thanh, cho phép ba tỉnh miền Đông tự trị.

Nhưng Thiển Thủy Thanh vào rồi cũng đừng nghĩ đến chuyện còn sống trở ra ngoài! Hừ, chỉ cần Thiển Thủy Thanh chết đi ắt thiên hạ thái bình, Kinh Hồng ta coi như được hồi sinh.

-.

Tử Âu, chuyện này ta hy vọng ngươi sẽ làm.

Đến lúc đó ngươi tự tay chém giết Thiển Thủy Thanh, thanh danh trùm thiên hạ, ta cũng có thể nghĩ tới chuyện thỉnh công chính thức cho ngươi, phục hồi chức cũ, ngươi thấy thế nào?

Đây coi như là ta bù đắp cho ngươi đi!

- Đa tạ Đại Tướng quân nâng đỡ.

Đại Tướng quân nói như thế nào, thuộc hạ sẽ làm y như vậy.

- Tốt, tốt lắm! Cô Chính Phàm hài lòng gật gật đầu, cất bước rời khỏi.

Mịch Tử Âu khẽ ngẩng đầu lên, trong mắt hắn toát ra vẻ lạnh như băng.

Ngày hôm đó, một tin tức mới làm chấn động toàn đại lục:

Cô Chính Phàm ở Hàn Phong quan đạt thành hiệp nghị với Thiển Thủy Thanh.

Trong hiệp nghị nói rõ, vì an toàn của lê dân bá tánh Kinh Hồng.

Cô Thiển hai người không muốn hai nước Thiên Kinh khai chiến nữa.

Vì lo lắng cho hòa bình, từ ngày hôm đó trở đi, ba tỉnh miền Đông bao gồm cả Hàn Phong quan được lập thành khu mậu dịch tự do, thực hiện chính sách liên kết cùng nhau thống trị, do Đế quốc Thiên Phong, Kinh Hồng và địa phương kết hợp với nhau khống chế.

Mà Thiển Thủy Thanh từ đi chức Trấn Đốc Thiết Huyết Trấn, chạy tới Hàn Phong quan nhận chức Tổng đốc ba tỉnh miền Đông.

Chức Trấn Đốc Thiết Huyết Trấn do Phương Hổ tiếp nhận.

Ở Hàn Phong quan, quân kỳ tung bay phấp phới, lộ ra khí thế oai hùng của một cánh quân oai phong lẫm liệt.

Tám ngàn tướng sĩ Hàn Phong quan tạo thành hai cánh quân, đứng trang nghiêm dọc theo hai bên con đường lớn phía sau quan kéo dài có hơn mười dặm.

Giữa con đường, một lá đại kỳ trên có thêu một chữ 'Cô' thật lớn giăng ngang, phía dưới là Cô Chính Phàm đứng sừng sững chắp tay sau lưng, ông ta đang chờ đợi.

Hôm nay một vị anh hùng truyền kỳ sắp sửa đến nơi đây, chính thức tiếp nhận tất cả công tác phòng thủ bên trong Hàn Phong quan:

Thiển Thủy Thanh.

Trước đó, dựa theo nội dung hiệp nghị, Cô Chính Phàm đã ra lệnh cho lực lượng phòng thủ khắp ba tỉnh miền Đông buông vũ khí chấp nhận cải cách.

Bích Không Tình, Phương Hổ, Thủy Trung Đường bắt đầu chính thức tiếp nhận quân vụ của ba tỉnh.

Nhưng giá trị của toàn bộ ba tỉnh miên Đông cũng không thể so được với một Hàn Phong quan.

Nhất cử nhất động ở nơi này, không nghi ngờ gì đều tác động tới tất cả mọi người.

Mặt trời vừa mới mọc, tiếng vó của một con khoái mã đã vang lên dôn dập ở xa xa, điên cuồng phi tới đội ngũ đang sẵn sàng nghênh đón.

Tên binh sĩ trên lưng khoái mã chạy đến gần Cô Chính Phàm, tung mình xuống ngựa quỳ một gối xuống hét lớn:

- Bẩm Đại Tướng quân, không thấy Thiển Thủy Thanh cùng người của hắn.

Cô Chính Phàm khẽ cau mày.

Cô Viễn Ảnh bên cạnh thấp giọng nói:

- Phụ thân, có khi nào Thiển Thủy Thanh sợ chết không dám tới hay không?

Cô Chính Phàm bực bội hừ một tiếng:

- Nếu như hắn sợ chết, vậy lúc trước đã không đưa ra đề nghị này.

Truyền lệnh xuống, tiếp tục chờ đợi, Thiển Thủy Thanh nhất định sẽ đến.

Nhưng sâu tận đáy lòng, Cô Chính Phàm cũng đang lấy làm kỳ.

Thiển Thủy Thanh, rốt cục ngươi đang làm gì vậy?

Không lẽ đến giờ phút này ngươi quả thật vì sợ hãi mà đánh trống lui quân hay sao?

Đầm Thiển Thủy.

Khoanh tay đứng trên bờ đầm nhìn gợn sóng lăn tăn, non xanh nước biếc, trong long Thiển Thủy Thanh lúc này đang bồi hồi khôn xiết.

Long khốn thiển than! Lời tiên đoán này như một bóng ma, lờn vờn xung quanh hắn và Thiết Huyết Trấn trong suốt một năm qua.

Tất cả mọi chuyện gần như đều bắt đầu bên bờ đầm nhỏ này.

Đầu tiên là khí thế hào hùng khát khao thắng lợi khi vừa tới, sau chuyển biến thành đau lòng vô kể khi nghe được tin dữ nghĩa phụ qua đời.

Từ những kế hoạch suy đi tính lại hết sức cặn kẽ trước khi lâm trận, đến khi nghe chuyện ngoài ý muốn xảy ra liền cảm thấy khiếp vía kinh hồn.

Biến hóa nhanh như gió thổi mây bay trên chiến trường khiến cho người ta gần như nghẹt thở.

Những lời tuyên thệ thà chết không hàng vẫn còn văng vẳng bên tai, chỉ trong chớp mắt quốc gia đổi chủ, Thiết Huyết Trấn từ khách biến thành chủ, Thiển Thủy Thanh đã gần như trở thành chúa tể của mảnh đất này.

Cảm giác vừa ở địa ngục chớp mắt đã lên tới thiên đường này, giống như ngồi trong tàu lượn siêu tốc ở thế giới trước, thoắt lên thoắt xuống, làm cho trong lòng căng thẳng, cho đến khi mọi chuyện chấm dứt vẫn còn mặt mày tái nhợt.

Hết thảy giống như một cơn ác mộng, cho đến giây phút cuối cùng mới trở thành mộng đẹp.

Hiện giờ nước vẫn là nước trong đầm kia, núi vẫn là ngọn núi kia, nhưng người thì khác.

Những huynh đệ từng tuyên thệ trước khi xuất quân, rốt cục vẫn chưa được trở về với nhà, cho dù bọn họ đã thắng trận, lập nên kỳ tích.

Đối mặt với tất cả những chuyện này, rốt cục Thiển Thủy Thanh quỳ sụp xuống.

Hắn ôm mặt đất vào lòng, dòng lệ lăn dài trên mặt, miệng lâm râm khấn vái, cầu nguyện cho tất cả những linh hồn trong khắp cả thiên địa.

- Thủy Thanh, đừng quá khổ đau, ta tin rằng trên thế gian này không còn một Tướng quân nào có thể đối xử tốt với huynh đệ chiến hữu như chàng.

Dạ Oanh đứng sau lưng không nhịn được, lên tiếng khuyên giải hắn.

Thiển Thủy Thanh lắc đầu:

- Nhưng rốt cục ta vẫn không thể đưa bọn họ về nhà.

Ngày hôm nay nếu ta thành công, ắt từ đây về sau, bọn họ phải vĩnh viễn rời xa quê hương, ở lại trên mảnh đất này.

Có lẽ.

cả đời bọn họ cũng không thể về nhà!

- Vậy hãy chuẩn bị cho bọn họ một ngôi nhà mới ở nơi đây đi thôi.

Thiển Thủy Thanh nghe vậy sững sờ, quay người nhìn lại phía sau.

Hai trăm chiến sĩ Thiết Huyết Trấn đang nhìn mình bằng ánh mắt quật cường, dường như bọn họ cũng biết, con đường càng đi về tương lai, càng cách xa đường trở về nhà, nhưng không hề dao động.

Bọn họ đã quyết định theo Thiển Thủy Thanh.

Một bóng trắng từ xa chạy tới nhanh như chớp, chính là Phi Tuyết, ngồi trên lưng Phi Tuyết là Ly Sở.

Phi Tuyết chạy tới bên cạnh Thiển Thủy Thanh, hưng phấn giụi đầu vào lòng hắn.

Ly Sở nháy xuống nói:

- Cô Chính Phàm cùng người của hắn chờ ngươi cách đây chừng hai dặm đã lâu.

Nếu chúng ta không qua đó, sẽ bị bọn chúng nói rằng vì sợ chết mà co đầu rút cổ.

Thiển Thủy Thanh mĩm cười nhảy lên lưng Phi Tuyết:

- Cô Chính Phàm.

quả thật ta cũng muốn gặp mặt hắn sớm một chút.

Dứt lời, hắn rút đao ra khỏi vỏ hét lớn:

- Các huynh đệ, theo ta đi lấy Hàn Phong quan!

- Rống! Hai trăm tướng sĩ Thiết Huyết Trấn đồng thanh hết lên như điên, giục chiến mã sải bước chạy theo Thiển Thủy Thanh nhanh như cơn lốc.

Tiếng vó ngựa rầm rập phá vỡ sự yên tĩnh của buổi sớm mai, dường như có thiên quân vạn mã đang tiến về phía này, nhưng đợi đến gần mới phát hiện ra chỉ có hai trăm kỵ binh.

Sở dĩ có uy thế như vậy là bởi vì gần như tất cả kỵ sĩ đều điều khiến chiến mã của mình với một tư thế giống nhau, khiến cho tất cả chiến mã của bọn họ cất vó đều nhịp, giơ lên hạ xuống rập khuôn, từ đó sinh ra tiết tấu đồng bộ, mới mang lại cho người khác cảm giác uy thế hùng hồn.

Có thể giữ cho chiến mã trong khi di chuyển với tốc độ cao vẫn giữ được tư thế như khi đi trong hàng ngũ chuẩn bị khởi xướng xung phong, chỉ dựa vào điểm này, có thể thấy rằng phẩm chất của hai trăm thiết kỵ này hết sức tinh anh hoàn hảo, khiến cho Cô Chính Phàm nhìn thấy cũng phải hơi biến sắc.

Nếu như ông ta nhớ không sai, Thiết Huyết Trấn khi xưa đại đa số chiến sĩ đều là bộ binh.

Không ngờ chỉ qua một năm, bọn họ đã trở thành những kỵ binh ưu tú nhất.

Viên tướng dần đầu thân khoác bào trắng, vẻ ngoài anh tuấn tiêu sái, chiến mã hắn cỡi lại hết sức phi phàm, nhìn qua có thể biết ngay chính là Thiển Thủy Thanh.

- Rốt cục hắn đã tới.

Cô Chính Phàm lẩm bẩm.

- Phụ thân, giết hắn không?

Cô Viễn Ảnh vội hỏi.

- Không, không vội, trước hãy vào Hàn Phong quan rồi hày nói.

Cá đã nằm trong chậu, ra tay vào lúc nào, ra tay như thế nào là tùy chúng ta định đoạt.

Toán thiết kỵ trong nháy mắt đã chạy tới trước mặt Cô Chính Phàm.

Phi Tuyết hí lên một tiếng dài, tất cả chiến mã còn lại đồng thời cất hai vó trước lên cao, đột ngột dừng bước.

Quân tính rất nhanh của chúng trong nháy mắt biến mất không thấy tăm hơi, tất cả kỵ binh dừng ngay tại chỗ, dường như từ đầu chưa từng di chuyển vậy, chỉ có chiến mã thỉnh thoảng phát ra vài tiếng hô hấp dồn dập.

Sự chuyển đôi quá nhanh giữa động và tĩnh này, đã khiến cho binh sĩ Hàn Phong quan phải lộ ra vẻ ngạc nhiên kinh hãi.

- Không hổ là cánh quân hùng mạnh của Thiết Huyết Trấn, kỹ thuật kỵ mã tinh anh, tiến thoái điều độ,bội phục, bội phục.

Ta chính là Cô Chính Phàm, vị này có phải là Thiển Thủy Thanh Thiển Tướng quân, người đã dùng một cánh quân đơn độc đánh cho cả Kinh Hồng ta đại loạn hay không?

Thiển Thủy Thanh mĩm cười:

- Thiển Thủy Thanh tham kiến Cô Đại Tướng quân, trăm năm chinh chiến chỉ vì thống nhất.

Hiện giờ rốt cục hai nước đã có thể bãi bỏ binh đao, bắt tay giảng hòa.

Thiển Thủy Thanh không phải tương kiến với nhân vật như Cô Đại Tướng quân trên chiến trường, quả thật vô cùng may mắn!

- Không thể so chiếu với Thiên Tướng quân trên chốn sa trường.

Cô mỗ cũng cảm thấy hết sức tiếc nuối.

- Tuy không thể giao thủ nhưng cũng có thể giúp đỡ lẫn nhau.

Bất kể là Đế quốc Thiên Phong hay Kinh Hồng, xung quanh đều có rất nhiều địch nhân khiến cho chúng ta phải đau đầu.

Nếu có thể bắt tay hợp tác, trấn thủ quốc gia, ắt đại sự yên ổn.

Từ đây về sau, Đế quốc Thiên Phong cùng Kinh Hồng coi như là huynh đệ, tướng lĩnh của hai nước cũng phải coi nhau như huynh đệ mới phải.

- Rất nên như vậy!

- Nếu Đại Tướng quân cũng có cùng cách nghĩ, vậy thì còn gì bằng.

Đại Tướng quân niên kỷ lớn hơn, Thủy Thanh đương nhiên là đệ từ nay về sau xin được gọi Cô huynh.

Thiển Thủy Thanh đánh rắn chọn gậy, lập tức xưng huynh gọi đệ với Cô Chính Phàm.

Lịch sử chính là chuyện hết sức buồn cười, hai đám người trước đây mấy tháng còn đánh nhau sống chết, hiện tại vừa gặp mặt lại gọi nhau là huynh đệ.

Tình huynh đệ lập tức trở nên không còn đáng giá, tất cả những bất hòa đấu đá lần nhau cuối cùng hóa thành tình cảm giúp đỡ lần nhau tương thân tương ái.

Cô Chính Phàm hừ lạnh một tiếng, hiển nhiên hết sức khinh thường tên tiểu đệ mới kết giao Thiển Thủy Thanh này, nhưng rốt cục vẫn giơ cao tay phải.

Tiềng tù và kéo dài vang lên,.

Đó là tín hiệu báo cho trong Hàn Phong quan biết, người mà bọn họ chờ đợi rốt cục cũng đã tới.

Tiếng tù và vẫn vang lên không dứt trong khi tất cả mọi người quay về Hàn Phong quan.

Cửa lớn của Hàn Phong quan hoàn toàn rộng mở, quân kỳ Kinh Hồng vốn đã hạ xuống từ trước, lúc này lại được kéo lên.

Lần này là hai lá quân kỳ của Đế quốc Thiên Phong và Kinh Hồng, trên có hai chữ 'Cô' và 'Thiển' rất lớn bay phấp phới.

Hai hàng kỵ binh từ trong Hàn Phong quan lao ra, chia ra hai bên đường mà đứng.

Lúc này Cô Chính Phàm và Thiển Thủy Thanh đang kề vai nhau song song chạy vào Hàn Phong quan.

Tuy là sánh vai cùng đi, nhưng trong lòng ai nấy đều có tính toán riêng của mình.

Bọn họ quan sát thần thái, cử chỉ đối phương, tuy vẻ ngoài ai cũng ung dung, nhưng trong bụng lại âm thầm cảnh giác.

Cô Chính Phàm biết rõ nếu Thiển Thủy Thanh đã dám tới đây, nhất định có chồ dựa âm thầm nào đó.

Thiển Thủy Thanh cũng biết, cho dù Cô Chính Phàm bị bắt buộc đồng ý hiệp nghị, e rằng trong lòng còn có tính toán khác.

Tuy nhiên trên mặt bọn họ đều lộ vẻ tươi cười, người âm thầm có tính toán trong lòng, chưa đến giờ phút cuối cùng, không ai vội vàng lật sớm com bàiẩy của mình.

Cô Chính Phàm chiếm được ưu thế đây là địa bàn của mình, Thiển Thủy Thanh ưu thế ở chỗ hắn đã nắm giữ toàn bộ Kinh Hồng, cho dù đối phương muốn động thủ cũng phải e ngại rất nhiều, tuyệt đối sẽ không diệt trừ mình trước mặt đông người như vậy.

Bởi vậy trong lòng cả hai người đều lo lắng đề phỏng, nghĩ cách đối phó đối phương, nhưng ngoài miệng vẫn xưng huynh gọi đệ, thái độ nhiệt tình, dường như trước kia chưa bao giờ xảy ra chuyện gì xích minh.

- Có một việc cho đến bây giờ Cô mỗ vẫn chưa hiểu rõ, hôm nay Tướng quân đã đến đây, còn gọi ta là huynh, vậy xin Tướng quân giải thích một phen.

Cô Chính Phàm làm như thuận miệng hỏi.

- Xin Cô huynh cứ hỏi.

- Vì sao lại đề nghị Hàn Phong quan tự trị?

- Đánh không lại Cô huynh, đành phải làm như vậy.

Cô Chính Phàm ngửa mặt lên trời cười ha hà:

- Thiển Thủy Thanh ôi Thiển Thủy Thanh, ta không xem thường ngươi nhưng ngươi lại xem thường Cô Chính Phàm ta, đây còn gọi là huynh đệ được sao?

Lúc trước ngươi chỉ dùng một cánh quân đơn độc đã có thể tung hoành ngang dọc khắp Kinh Hồng, vì sao bây giờ đã ngồi trên thiên hạ, lại tỏ ra bất lực trước một Hàn Phong quan nho nhỏ như vậy?

Sự hiểm trở của Hàn Phong quan chỉ là mặt trước đối diện với Đế quốc Thiên Phong mà thôi, phỏng ngự ở hậu phương thật ra vô cùng yếu ớt không chịu nổi một đòn.

Nếu ngươi đích thân dẫn đại quân cùng Quân đoàn Bạo Phong giáp công.

Cô Chính Phàm ta tự biết không có phần thắng.

Nhưng vì lý do gì mà ngươi lại thất bại hết lần này tới lần khác vậy?

- Ngồi trên thiên hạ là Dã Vương, là Lương Vương, không phải là Thiển Thủy Thanh ta.

Thiển Thủy Thanh không hề biến sắc, trước hết sửa lại lời nói của Cô Chính Phàm, sau đó mới đáp:

- Chắc Đại Tướng quân cũng hiểu rõ, chỉ huy đại quân tác chiến và chỉ huy một cánh quân nhỏ tác chiến, đó là hai khái niệm hoàn toàn khác hẳn.

Đại quân tác chiến, công thành, chiếm đất, đoạt quan, không đặt nặng vấn đề được mất của một thành một trấn, cái cần lo nghĩ chính là chiến lược của toàn cục.

Mặc dù Thủy Thanh có chút tâm đắc về mặt chiến thuật chỉ huy, nhưng về mặt bố trí của toàn cục vẫn còn kém cỏi, không thể đánh đồng với nhân vật tầm cỡ như Cô huynh đây.

Sau khi chiếm được thành Bá Nghiệp, sự việc trong Kinh Hồng ngổn ngang trăm mối, rối rắm không yên, chỉ nội xử lý việc này đã khiến cho tiểu đệ hết sức đau đầu nhức óc, cho nên chỉ huy quân sự thiếu sót kém cỏi, đó cũng là chuyện hết sức bình thường.

Vì cuộc sống của lê dân bá tánh trong thiên hạ, vì muốn mau chóng khôi phục hòa bình, mang lại bình yên cho bá tánh, tiểu đệ chỉ còn cách làm như vậy.

- Vì lê dân trong thiên hạ, vì an bình của bá tánh.

Cô Chính Phàm nhại lại hai câu này, trên mặt lộ vẻ kỳ quái:

- Ta thật không ngờ, Thiển Tướng quân lại là một người tốt, yêu dân như con.

- Nếu như có thể, ta hy vọng dân chúng trong thiên hạ đều được hưởng phúc.

Thiển Thủy Thanh nghiêm mặt đáp.

- Nhưng bá tánh Kinh Hồng ta tử nạn vô số.

- Thiên ý trêu người, tình thế bắt buộc.

- Nói như vậy, Tướng quân là không có cách đối phó với Hàn Phong quan ta, cho nên mới đưa ra hạ sách này ư?

- Đúng vậy.

- Được, hy vọng là Thương Dã Vọng cũng sẽ tin lời ngươi.

Cô Chính Phàm cười lạnh:

- Thiển đệ, nơi đây còn cách Hàn Phong quan mười dặm, chúng ta phải nhanh chóng vào quan.

Ta nghe nói Phi Tuyết là Thiên Tông Thần Mã, hay là hôm nay cho ta mở rộng tầm mắt một lần.

Ngựa của ta, tên là Đạp Tuyết! Phi Tuyết hí một tràng dài, hiên nhiên tỏ vẻ khinh thường chiến mã của Cô Chính Phàm đến cực độ.

Nó tung cao bốn vó, chạy nhanh về phía Hàn Phong quan, Cô Chính Phàm cũng giục ngựa ra roi, đuổi sát theo sau.

Nhìn bóng Thiển Thủy Thanh tiêu sái phía trước, sát khí trong mắt Cô Chính Phàm trở nên ngày càng nồng đậm.

Gió lạnh thấu xương, chiến kỳ phấp phới.

Phương xa, hai kỵ mã đang phi về hướng này với tốc độ nhanh như điện chớp.

Thắng vào trong quan.

- Keng! Tiếng kim loại chạm nhau vang lên giòn tan xé rách sự yên tĩnh, mấy vạn tướng sĩ đứng thắng người, đưa mắt nhìn nam nhân từng khuấy động cả quốc gia mình đến nổi trời long đất lở đang phi tới.

Phi Tuyết hí lên một tiếng dài, dừng vó lại, tiến vào quan trước một bước.

Thiển Thủy Thanh khẽ quay đầu nhìn Cô Chính Phàm ở phía sau, ánh mắt thoáng lộ vẻ cười cợt:

- Thật là không phải, Cô Đại Tướng quân, ta đã thắng! Cô Chính Phàm hừ lạnh:

- Chỉ kém một bước.

- Một bước là đủ.

Đúng vậy, chỉ một bước là đủ, thắng là thắng, thua là thua, thắng thua thông thường chỉ cách nhau đường tơ kẽ tóc.

Cô Chính Phàm không phải không biết Thiển Thủy Thanh đã ngầm chừa chút thể diện cho ông ta, nhưng vẫn bật cười ha hà:

- Thiển Thủy Thanh, ngươi thật là cuồng vọng, cuồng vọng tới mức dưới tình hình này, ngươi còn muốn không đánh mà chiếm được Hàn Phong quan ta.

Ta không biết ngươi dựa vào cái gì, nhưng nếu ngươi đã đến đây, ta sẽ không cho ngươi sống mà trở ra được nữa! Nói đến đây, ngọn lửa cừu hận trong mắt Cô Chính Phàm đã bốc cao rừng rực, những vẻ khách sáo giả dối trước kia lúc này đã thay đổi hoàn toàn, ánh mắt bắn ra sát khí như muốn xé nát người trước mặt ra từng mảnh nhỏ.

- Mở chắn! Cô Chính Phàm đột nhiên rống to.

Sau đại môn của Hàn Phong quan, một tiếng nổ ầm vang, tấm chắn sắt rơi ra, bên trong một cánh trọng giáp thiết kỵ hùng mạnh xông ra, tay cầm trường mâu bao vây xung quanh hai trăm người ít ỏi đến mức đáng thương của Thiển Thủy Thanh, chính là đội cận vệ mà Cô Chính Phàm ỷ lại nhất:

Huyết Sát Vệ.

Ly Sở nhanh chóng giương cung lắp tên, nhắm vào Cô Chính Phàm.

Nhưng đã có một đám Huyết Sát Vệ chuẩn bị từ trước, đồng thời giơ trọng thuẫn lên che kín Cô Chính Phàm không để lộ chút khe hở.

Keng một tiếng vang lên, chiến đao Cô Chính Phàm đã ra khỏi vỏ, chỉ thẳng Thiển Thủy Thanh, hét lên điên cuồng:

- Thiển Thủy Thanh, ngươi tùy tiện tàn sát Kinh Hồng, giết vô số dân chúng nước ta, hại chết tiên vương, diệt sạch Vương thất, không ngờ hôm nay còn có gan tới Hàn Phong quan.

Ngươi quá coi khinh Kinh Hồng ta không người rồi, các huynh đệ, bắt hắn cho ta! Hai trăm hộ vệ Thiết Huyết Trấn cũng đồng thời rút vũ khí ra, nhưng Huyết Sát Vệ bao vây chặt chẽ chung quanh bọn họ.

Cung của Ly Sở hết nhắm vào người này tới người khác, nhưng không ai có ý định lui về phía sau.

Hai bên vừa mới chuyện trò vui vẻ, lúc này đã hình thành thế đối nghịch với nhau.

Ánh mắt Thiển Thủy Thanh lộ ra vẻ cảm thông và thương hại:

- Cô Đại Tướng quân, ông phải biết rằng tình huống như hiện tại, thật ra chính là tình huống mà ta không mong muốn xảy ra nhất.

Vẻ mặt Cô Chính Phàm lúc này trở nên co rúm lại, toát ra hết cừu hận trong lòng:

- Ngươi sợ chết ư?

Thiển Thủy Thanh lắc đầu:

- Nếu ta sợ chết, cần gì phải tới?

Ta chỉ thương hại cho ông, một anh hùng quốc gia, cuối cùng lại bị muôn người chỉ trích, trở thành kẻ khiến cho nước mất nhà tan.

Cô Viễn Ảnh rống to:

- Thiển Thủy Thanh, ngươi bớt đánh rắm đi, chỉ cần giết chết ngươi, tất cả hiệp nghị tự động trở thành rác rưởi.

Thiết Huyết Trấn vẫn rơi vào tình trạng thân lâm tuyệt cảnh như trước, Kinh Hồng vẫn lại là Kinh Hồng, vĩnh viễn sẽ không xưng thần với Đế quốc Thiên Phong!

- Như vậy Lương Vương thì sao, các ngươi định xử lý hắn như thế nào?

Giết hắn, hay vẫn tiếp tục coi hắn là chủ?

Cô Viễn Ảnh sững lại, hơi có vẻ kinh hoàng nhìn về phía phụ thân.

Đúng vậy, Thiển Thủy Thanh chết rồi, Lương Cẩm sẽ làm gì?

Cô Chính Phàm lạnh lùng nói:

- Ta biết trước khi ngươi tới đây chắc chắn đã có chuẩn bị, nhưng ta đã sớm quyết định, chuyện tân vương đã làm chính là chuyện phân tranh trong hoàng thất, người ngoài không nên nhúng tay vào.

Các tướng lĩnh chúng ta vẫn tiếp tục trung thành với Lương Vương, nghe theo lệnh người.

Hành động giết ngươi chính là tỏ rõ thái độ đứng về phía Lương Vương, chúng ta không mưu phản, chỉ quyết chí bảo vệ quốc gia.

Thiển Thủy Thanh lắc lắc đầu:

- Cho dù muốn tỏ rõ thái độ, vậy cũng phải nhổ cỏ tận gốc mới được.

Nghiêm Chân Bình không chết, Thiết Huyết Trấn không bị tiêu diệt, làm sao ông có thể yên tâm, còn nếu ông đổi phó bọn họ, làm sao Lương Cẩm có thể yên tâm?

Cô Chính Phàm còn đang ngẩn ngơ, Thiển Thủy Thanh đã gật gật đầu với Ly Sở.

Ly Sở hừ lạnh một tiến, mủi tên trong tay đột ngột bắn lên không.

Mũi tên ấy chính là một mũi lệnh tiền truyền tín hiệu.

Sắc mặt Cô Chính Phàm khẽ biến, chỉ thấy hai hướng Đông Tây cũng đồng thời bắn lên hai mũi hóa tiền chói sáng, sau đó đột ngột rất nhiều tiếng hò h

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-de-quoc-thien-phong-don-doc-dan-than-han-phong-quan-148433.html