Đế Quốc Thiên Phong - Giải cứu trượng phu (Phần 2) - Đế Quốc Thiên Phong

Đế Quốc Thiên Phong

Tác giả : Chưa rõ
Chương 290 : Đế Quốc Thiên Phong - Giải cứu trượng phu (Phần 2)

Vân Nghê cười nói:

- Chúng ta có năm nữ nhân, có phải tính là Ngũ Hổ tướng cứu trượng phu hay không?

Nhạc Thanh Âm cười nói:

- Đúng vậy đúng vậy, cũng là năm con cọp cái, ngay cả kế hoạch của Cơ tỷ tỷ còn chưa biết mà đã bắt đầu nhe nanh múa vuốt.

Thương Mẫn và Hồng Nhạn cũng bật cười thành tiếng, trong nụ cười còn vương lệ nóng, ngay cả Cơ Nhược Tử cũng cảm khái cất tiếng than:

- Được, Ngũ Hổ tướng thì Ngũ Hổ tướng, năm nữ nhân chúng ta vì cứu trượng phu của mình mà cố gắng một lần đi thôi! Bên ngoài vòng đột nhiên vọng vào một tiếng cười sang sảng, một giọng trong trẻo vang lên:

- Ai nói là Ngũ Hổ tướng?

Ta thấy là Thất Hổ thì đúng hơn! Năm nàng ngạc nhiên quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Phong Nương Tử đang đi nhanh tới, cao giọng nói:

- Quả nhiên các người đang ở đây, cũng may là ta đã kịp nghe được phần quan trọng nhất.

Hừ, đừng quên lão công của ta cũng đang ở trong Thiết Huyết Trấn, chuyện giải cứu trượng phu sao thể không tính phần ta?

- Còn ta nữa! Lại một giọng nói khác vang lên, một nữ nhân mặc trang phục màu đỏ từ bên ngoài tiến vào, nhưng mọi người không nhận ra nàng.

Phong Nương Tử cười nói:

- Để ta giới thiệu với mọi người, đây chính là phu nhân của Trấn Đốc Đại Phong Trấn Liêm Thiệu Nhất, ái nữ của Tổng Suất đời trước của Quân đoàn Ưng Dương, cũng là muội muội của Chưởng Kỳ Linh Phong Kỳ của Thiết Huyết Trấn hiện tại Thủy Trung Đường, tên là Thủy Trung Liên.

Các nàng cùng nhau nhìn về phía vị Liêm Đại phu nhân nổi tiếng dạy chồng ở thành Thương Thiên này.

Thủy Trung Liên có vóc người cao lớn, còn cao hơn ca ca của nàng một cái đầu, vốn bề ngoài của nàng không xấu, nhưng dáng người quá mức cường tráng, mặc dù tên nàng là Thủy Trung Liên, nhưng so ra cũng không kém gì Thủy Trung Ngưu.

Chẳng trách trượng phi Liêm Thiệu Nhất của nàng nhiều lần ra ngoài tầm hoa vấn liễu, nhưng bị lão bà đánh cho tới nỗi thay đổi bề ngoài.

Thủy Trung Liên học vấn cao thâm, lại luyện được một thân võ nghệ rất khá, từng đánh cho Liêm Thiệu Nhất phải ôm đầu than thở:

“Bị lão bà đánh không phải là chuyện lạ, đánh không lại lão bà mới thật sự làm cho người ta kinh hãi!” Lúc ở thành Cô Tinh, Hồng Bắc Minh từng lấy chuyện này ra giễu cợt Liêm Thiệu Nhất, làm cho hắn xấu hổ vô cùng, không ngờ hôm nay nàng lại xuất hiện ở chỗ này.

Thủy Trung Liên cao giọng nói:

- Ca ca ta ở Thiết Huyết Trấn, lần này Thiết Huyết Trấn lâm vào tình thế nguy hiểm, nếu các người có biện pháp cứu bọn họ, vậy hãy tính cho ta một phần.

Sau khi phụ thân ta mất đi rồi, ta không muốn mất thêm ca ca nữa! Nói đến câu cuối, giọng Thủy Trung Liên thoáng vẻ nghẹn ngào.

Cơ Nhược Tử nhìn Phong Nương Tử với vẻ hoài nghi, đưa tay chỉ chỉ hai người:

- Các người… vì sao biết được chuyện này?

Phong Nương Tử và Thủy Trung Liên nhìn nhau cười, lúc này Phong Nương Tử mới nói:

- Ở phủ của Liêm phu nhân có tên gia nhân kia say mê Phi Yên, trộm bạc trong phủ đến chỗ ta tiêu xài, Liêm phu nhân phát giác ra liền dẫn người theo đánh tới cửa.

Phong Nương Tử ta mở thanh lâu, sao có thể để cho người khác muốn phá là phá?

Cho nên hai người chúng ta đã đánh nhau! Thủy Trung Liên ngạo nghễ tiếp lời:

- Coi như không đánh nhau thì không quen biết, sau đó trở thành bằng hữu, những khi ta rảnh rỗi bèn tới chỗ nàng uống rượu, lúc cao hứng còn luận bàn võ nghệ, hù dọa bọn nam nhân xấu xa một chút.

Các nàng nghe vậy xấu hổ vô cùng, đường đường Liêm Đại phu nhân của Thủy phủ không ngờ cũng dám tới chốn thanh lâu.

Chuyện này quả nhiên là chuyện lạ xưa nay, các nàng nghe vậy càng cảm thấy cảm thương và đồng tình với Liêm Thiệu Nhất.

Thủy Trung Liên nhìn Cơ Nhược Tử, sau đó lớn tiếng nói:

- Ta đã nghe về nàng từ lâu, người đời đồn rằng, nếu chẳng may Thiển Thủy Thanh tử trận sa trường, như vậy người thích hợp nhất để tiếp nhận vị trí của hắn không phải là Bích Không Tình, không phải là ca ca ta, càng không phải là Phương Hổ, mà là một nữ nhân tên là Cơ Nhược Tử.

Tuy chỉ là lời đồn, nhưng không có lửa làm sao có khói.

Nghe nói nàng ở trong cung không chỉ là bạn tốt của Thái tử phi, thậm chí ngay cả Hoàng Hậu và Thái hậu cũng rất hài lòng về nàng.

Hoàng thượng cũng từng gặp qua nàng một lần, sau đó nói rằng may là nữ nhân mà Thiển Thủy Thanh yêu thương nhất không phải là nàng, nếu không Vân Nghê, Thương Mẫn rất là khó sống! Nếu như nàng có cách cứu Thiết Huyết Trấn, ta sẽ kết bái tỷ muội cùng nàng, sau này nếu Thiển Thủy Thanh dám đối xử không tốt với nàng, ta sẽ giúp nàng đánh gãy chân chó của hắn! Các nàng nghe vậy ngạc nhiên, lúc này quên cả buồn phiền, cùng bật cười ha hả.

Cơ Nhược Tử dịu dàng nói:

- Tỷ tỷ thật là quyết đoán, nếu là như vậy, sau này Nhược Tử phải trông cậy vào tỷ tỷ rồi.

Bảy người chúng ta hợp lực với nhau cùng cứu huynh trưởng, cứu trượng phu, nhất định phải làm cho đám nam nhân mở rộng tầm mắt một phen! Các nàng đồng thanh nói:

- Xin tỷ tỷ cứ việc dặn dò! Cơ Nhược Tử lại nói:

- Được, nếu là như vậy, từ bây giờ trở đi, mỗi người các nàng đều phải nghe theo mệnh lệnh của ta, làm việc theo ý ta.

Không cần biết nàng là Công chúa hay thiên kim quyền quý lá ngọc cành vàng, ta muốn phải nhất nhất nghe theo lời ta.

Các nữ nhân chúng ta thường ngày luôn giúp chồng dạy con, chưa từng có người nào tin tưởng chúng ta có thể làm nên chuyện lớn.

Hiện giờ chúng ta phải làm cho bọn nam nhân thấy, Thiết Huyết Trấn bị vây khốn ở Đế quốc Kinh Hồng, cả bọn đại thần trong triều cũng không cứu được bọn họ, vậy hãy để cho bọn nữ nhân chúng ta đi cứu, cũng coi như là làm nở mày nở mặt cho nữ nhân trong thiên hạ một phen! o0o Trong thư phòng của phủ Dũng Xương hầu, bảy nữ nhân đang tề tựu, ở giữa là Cơ Nhược Tử.

Thiển Thủy Thanh không có ở đây, Cơ Nhược Tử chính là chỗ dựa của mọi người.

Thương Mẫn nắm lấy tay áo của Cơ Nhược Tử mà lắc:

- Cơ tỷ tỷ, tỷ nói mau đi, phải làm sao mới có thể cứu được Thủy Thanh! Trước mặt Cơ Nhược Tử, tính tình Công chúa của nàng đã tự động giảm bớt đi rất nhiều.

Các nàng còn lại cũng nhìn Cơ Nhược Tử bằng ánh mắt chờ đợi.

Cơ Nhược Tử thở dài, vỗ vỗ vào tay Thương Mẫn:

- Muốn cứu người, trước hết phải bình tĩnh lại, vội vội vàng vàng lúc nào cũng sẽ làm hỏng chuyện.

Ta cần người hữu dụng, mà không phải như các người hiện tại, chỉ biết than thở kêu khóc, chẳng được tích sự gì! Lại đây, tất cả ngồi xuống trước đã, Cẩu Tử, pha mấy chén trà đắng mang lại đây, để cho các nàng bình tĩnh tinh thần! Thương Mẫn than thở:

- Bây giờ ai còn lòng dạ nào uống trà nữa, lại là trà đắng! Cơ Nhược Tử trừng mắt nhìn nàng:

- Không có lòng dạ cũng phải uống, đây chính là một cách rèn luyện.

Muốn cứu Thủy Thanh, chúng ta phải làm rất nhiều chuyện, ngay cả chén trà đắng còn không uống được, còn nói gì đến chuyện cứu người?

Thương Mẫn thè lưỡi, Cẩu Tử đã cho người mang lên mấy chén trà vừa đen vừa đắng.

Cơ Nhược Tử dịu dàng nói:

- Loại trà đắng này là thức uống ưa thích nhất của người Công quốc Thánh Uy Nhĩ, trước đây vài ngày, khi số đặc sứ đầu tiên của Công quốc Thánh Uy Nhĩ vào kinh, ta liền sai người đến xin một ít ở chỗ Thái tử phi.

Mặc dù uống vào thì đắng, nhưng sau khi nuốt xuống dư vị lại ngọt ngào, có tác dụng làm cho tinh thần thanh tĩnh, có thể gọi là loại trà cực phẩm.

Mấy ngày nay ta đã uống rất nhiều, dần dần cũng quen với hương vị của nó, các người hãy nếm thử một chút, muốn giao tiếp với người Công quốc Thánh Uy Nhĩ, chúng ta nhất định phải thích ứng với phong tục tập quán của đối phương.

Trà này chính là một trong số đó.

Vẫn là Vân Nghê thông tuệ hơn người, nàng lập tức hiểu được ý tứ trong lời nói của Cơ Nhược Tử:

- Ý của Cơ tỷ tỷ là nếu chúng ta muốn cứu Thủy Thanh, vậy cũng phải liên hệ với người Công quốc Thánh Uy Nhĩ, bắt bọn họ cho mượn đường hay sao?

- Đúng vậy! Cơ Nhược Tử gật đầu:

- Ngoại trừ cách này ra, không còn cách nào khác.

Hồng Nhạn lập tức nói:

- Người Công quốc Thánh Uy Nhĩ không có khả năng đồng ý cho Thiết Huyết Trấn mượn đường, nhưng Thiết Huyết Trấn cũng chưa chắc đã có thể thoát thân khỏi Đế quốc Kinh Hồng.

- Thiết Huyết Trấn có thể thoát khỏi Đế quốc Kinh Hồng hay không, đó là vấn đề mà bọn họ phải lo lắng và đối mặt, chúng ta không giúp được gì trong chuyện ấy, cho nên căn bản là không cần suy nghĩ.

Tuy nhiên ta tin rằng với năng lực của Thủy Thanh, trong một khoảng thời gian ngắn, chàng ở Đế quốc Kinh Hồng tuyệt đối sẽ không có phiền phức gì quá lớn.

Trận đại thắng thành Bình Dương đã cho Thủy Thanh một khoảng thời gian quý báu, chỉ cần chàng có thể nắm chắc cơ hội này, kiên trì một thời gian nữa không thành vấn đề.

Chuyện mà chúng ta phải làm bây giờ là mau chóng thúc đẩy người Công quốc Thánh Uy Nhĩ cho mượn đường.

Phong Nương Tử lại hỏi:

- Nhưng bệ hạ đã đàm phán thất bại với người Công quốc Thánh Uy Nhĩ, chúng ta có năng lực, có biện pháp gì làm được chuyện mà bệ hạ không làm được?

Cơ Nhược Tử cười lạnh lẽo:

- Bệ hạ không làm được bởi vì ông ấy là Hoàng đế, là nam nhân quen ở trên cao, cho dù ông ấy đàm phán với người Công quốc Thánh Uy Nhĩ, cũng là lấy tư thế Thiên triều thượng đẳng mà nói chuyện với một quốc gia hạ đẳng.

Mà chúng ta lại khác, vì muốn hoàn thành lần đàm phán này, chúng ta sẽ dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào.

Trên thực tế, sự hiểu biết của ta đối với người Công quốc Thánh Uy Nhĩ cũng khá rõ ràng, trong khoảng thời gian này ta đã nghiên cứu rất kỹ.

Chỉ cần chúng ta giải quyết vài vấn đề, ta sẽ nắm chắc chín thành có thể khiến cho người Công quốc Thánh Uy Nhĩ mở hành lang Thánh Khiết, cho Thiết Huyết Trấn mượn đường! Các nàng nghe vậy mừng rỡ:

- Tỷ tỷ nói mau, rốt cục phải làm thế nào mới có thể khiến cho đám khốn kia đồng ý cho mượn đường?

Cơ Nhược Tử thản nhiên nói:

- Tuy rằng Đế quốc Thiên Phong ta quân lực hùng mạnh, nhưng về mặt ngoại giao vẫn còn yếu kém.

Trong giới ngoại giao có một câu vô cùng chí lý:

lúc lực lượng hùng mạnh, lực lượng chính là ngoại giao; khi lực lượng nhỏ yếu, ngoại giao chính là lực lượng (sức mạnh).

Từ trước tới nay, Đế quốc Thiên Phong toàn là dùng lực lượng mà ngoại giao, bằng vào quân uy hiển hách của mình.

Thế nhưng hôm nay, Thiết Huyết Trấn bị người vây khốn, bắt buộc chúng ta không thể không ngoại giao theo một đường lối ôn hòa hơn, vậy mới có thể giải quyết được vấn đề nan giải này.

Mà nếu muốn làm được điểm này, nhất định phải hiểu biết về người Công quốc Thánh Uy Nhĩ trước đã.

Xin hỏi các vị, trước đây có ai hiểu biết qua về người Công quốc Thánh Uy Nhĩ hay không?

Các nàng ngơ ngác nhìn nhau, không ai đáp được câu nào.

Cơ Nhược Tử thở dài:

- Đâu chỉ các người mà thôi, ngay cả bệ hạ cũng không thật sự hiểu biết về quốc gia này! o0o Có người nói rằng, nữ nhân là chính trị gia trời sinh, cũng có người nói, nữ nhân là nhà ngoại giao trời sinh.

Là chính trị gia hay nhà ngoại giao cũng vậy, có một chuyện không thể nào phủ nhận, đó là sự nhạy bén sâu sắc về hai phương diện chính trị và ngoại giao của nữ nhân tuyệt đối không thua kém nam nhân chút nào.

Mặc dù Cơ Nhược Tử chưa bao giờ tham gia thật sự vào hai phương diện này, nhưng sự lịch duyệt của nàng ở trong cung, cũng chính là yếu tố cơ bản nhất, đó chính là tính tình lòng dạ của con người.

Cơ Nhược Tử vốn hiểu rõ về sự xảo trá của lòng dạ con người, bèn đem ra cân nhắc vấn đề trên góc độ này, sau đó suy tư, nghiên cứu, phân tích về người Công quốc Thánh Uy Nhĩ, rốt cục cũng phát hiện ra một vài điểm hoàn toàn khác nhau giữa người Đế quốc Thiên Phong và người Công quốc Thánh Uy Nhĩ.

Nàng hiểu ra rằng, thì ra người Đế quốc Thiên Phong chưa từng hiểu rõ thật sự về Công quốc Thánh Uy Nhĩ và dân chúng của nó.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-de-quoc-thien-phong-giai-cuu-truong-phu-phan-2-148326.html