Đế Quốc Thiên Phong - Phò mã (Phần 2) - Đế Quốc Thiên Phong

Đế Quốc Thiên Phong

Tác giả : Chưa rõ
Chương 239 : Đế Quốc Thiên Phong - Phò mã (Phần 2)

Công chúa khó lấy, khó là khó tìm Phò mã có triển vọng tài năng, những kẻ sĩ trong thiên hạ có mấy người chịu vì Công chúa mà từ bỏ vinh hoa phú quý?

Tuy nhiên Thiển Thủy Thanh dám làm như vậy.

Ngồi trên bờ ao trong vườn, Thương Mẫn gác cằm lên hai đầu gối, hai tay ôm chân:

- Ta rất hâm mộ Vân tỷ tỷ, có thể có được một nam nhân tốt như ngươi vậy… Thiển Thủy Thanh chỉ cười:

- Ta chỉ dùng sự thật để xua tan lời đồn đãi mà thôi, những lời hồ đồ xằng bậy như vậy không thể ngăn cản được con đường của mình.

Thương Mẫn gật đầu:

- Ta hiểu, ngươi làm như vậy là nhắm vào luật Phò mã không được làm quan.

Có luật này rồi, phụ hoàng ta sẽ không cần lo lắng về tương lai của ngươi, thậm chí phụ hoàng không cần lo lắng người trong thiên hạ nói ông bạc đãi công thần, bởi vì hết thảy đều do ngươi thỉnh cầu.

Đối với người khác mà nói, làm Phò mã tương đương với tước quan thôi chức, từ nay về sau mất hết vinh hoa phú quý, nhưng đối với ngươi mà nói lại là chuyện cầu còn không được.

- Vậy là nàng đã hiểu, nếu không làm như vậy, ta không có cách nào ứng phó với những lời đồn đãi.

- Nhưng nếu ngươi không thương yêu Vân tỷ tỷ thì đâu chịu làm như vậy?

Quan to lộc hậu, giàu sang nhung lụa, đi tới đâu cũng có tiền hô hậu ủng, người đời kính ngưỡng, cuộc sống ấy sẽ rời xa ngươi vĩnh viễn…

- Trước kia ta chỉ là một tên vô danh tiểu tốt, có thể được sống với nữ nhân mình yêu, tâm nguyện đã thành, buông bỏ hết thảy cũng không có gì là không thể!

- Thiên hạ có đủ loại quan lại, nhưng kẻ suy nghĩ phóng khoáng tiêu sái như ngươi, e rằng không được mấy người.

- Ta chỉ là mỏi mệt mà thôi! Hai chữ mỏi mệt đã tả rõ tâm trạng của Thiển Thủy Thanh hiện giờ.

Sau khi chém giết trên chiến trường với địch, trở lại triều đình còn phải tranh đấu với người bên mình, không thể đi một bước sai lầm, phải cẩn thận từng chút một, đây quả thật là một chuyện vô cùng mệt mỏi.

Năm xưa hắn lập thệ là vì Vân Nghê, vì Thích Thiên Hữu, hiện giờ Triệu Cuồng Ngôn đã chết, Nam Sơn Nhạc không còn khống chế hắn được nữa, công thành thân thối, chưa chắc là không được.

Nếu Nam Sơn Nhạc nghĩ rằng có thể dùng độc kế kiên hoàn để hãm hại hắn, đối với hắn mà nói, đó là chuyện cầu còn không được.

Hắn lấy lùi làm tiến, cầu làm Phò mã, bình thường có thể bị coi là có hành động kỳ lạ, nhưng trong giờ phút mấu chốt này, chính là thành toàn cho sự lo lắng trong lòng Thương Dã Vọng.

Bề ngoài là Thương Dã Vọng cho Thiển Thủy Thanh ân huệ, nhưng bên trong chính là Thiển Thủy Thanh đã ngấm ngầm bắt chước theo Liệt Cuồng Diễm, làm cho Hoàng đế có cảm giác bản thân mình không phải là mối uy hiếp cho ông ta.

Làm như vậy chẳng những giữ thể diện cho Hoàng đế, còn làm cho ông ta hết sức yên lòng.

Nâng lên được thì cũng bỏ xuống được, đây chính là chỗ khác nhau lớn nhất giữa Thiển Thủy Thanh và Nam Sơn Nhạc.

Nam Sơn Nhạc cả đời lão luyện chốn quan trường, không thể nào ngờ được Thiển Thủy Thanh có thể dùng phương pháp đơn giản như vậy để tránh né đòn tấn công linh hoạt sắc bén của lão.

Chỉ có Thiển Thủy Thanh mới làm được, đổi lại là kẻ khác, không thể nào chấp nhận cách làm như vậy.

Thần tử trong thiên hạ ai cũng ham mê quyền thế, có được mấy người chịu buông bỏ một cách dễ dàng?

! Thiển Thủy Thanh vì Vân Nghê mà vươn lên, cũng vì Vân Nghê mà lui xuống, không thẹn với lòng mình, bởi vậy từ lúc hắn nghe được lời đồn từ Trịnh Hạo trên lầu Bách Hoa, hắn càng nghĩ càng cười ha hả.

Hắn cười Nam Sơn Nhạc suy bụng ta ra bụng người, cười rằng rốt cục mình không cần lo không chịu nổi đòn phản kích của Nam Sơn Nhạc trong giờ phút quan trọng này.

Mặc dù Nam Sơn Nhạc giả dối hung ác, rốt cục vẫn không thể hiểu rõ được con người của Thiển Thủy Thanh.

Phương pháp của lão ta đã dùng sai đối tượng.

Cũng vì như vậy, hắn mới dám giết chết Triệu Cuồng Ngôn, không cần lo lắng tới hậu quả.

Bởi vì kẻ làm Phò mã ít nhất còn có được một sự ưu đãi:

có được một chiếc kim bài Miễn Tử.

o0o Thương Mẫn nhẹ nhàng cởi giày, hai chân đùa nghịch nước dưới ao, hất lên từng đám bọt nước.

Vốn nàng vẫn tưởng hôm nay đưa tin tức này tới cho Thiển Thủy Thanh, nhất định sẽ được hắn coi trọng, không ngờ hắn đã có chuẩn bị từ trước.

Không biết vì sao trong lòng nàng lại cảm thấy có hơi thất vọng.

Hôm đó sau khi về cung, nàng bèn tìm người hỏi thăm, nghe nói thì ra Thích Thiên Hữu là đại ca kết nghĩa của Thiển Thủy Thanh, lúc ấy mới vỡ lẽ ra rằng quả nhiên Lộ Nhân Giáp chính là Thiển Thủy Thanh, trong lòng vừa bực mình vừa buồn cười, thầm nghĩ mình đã nghe biết bao nhiêu chuyện về hắn, không ngờ người thật đứng trước mặt lại không nhận ra, còn cùng nhau uống rượu tán gẫu hết nửa ngày.

Nghĩ lại cũng không có gì là kỳ lạ, chính nàng hôm đó nói nhiều như vậy, chỉ cần là người thông minh có thể đoán ra được thân phận của nàng.

Duy chỉ có Thiển Thủy Thanh tuy đã biết nhưng vẫn không để lộ ra ngoài, giả như không biết.

Lúc hắn đưa ra khối ngọc bội, chắc chắn đã biết được thân phận của nàng, tuy nhiên vẫn tùy tiện nói cười như trước, thậm chí còn dám nói nếu nàng đoán mệnh đúng sẽ lấy roi đánh nàng.

Nếu đổi lại là người khác, e rằng đã sớm vuốt mông ngựa, muốn làm cho Công chúa có hảo cảm với hắn.

Chỉ có Thiển Thủy Thanh căn bản không thèm quan tâm.

Chỉ có như vậy mới biểu lộ ra tính chân thật, là đại trượng phu, không phải bọn đạo chích hạ lưu có thể sánh bằng.

Những suy nghĩ này làm cho ngày đêm nàng luôn nhớ tới Thiển Thủy Thanh, đến nỗi đêm đêm trằn trọc không ngủ được.

Nàng không biết cái gì gọi là yêu, cái gì gọi là tình, lại rất hâm mộ những chuyện tình trong sách vở, thường kể rằng thế nào cũng phải trải qua một số chuyện vui buồn tan hợp, sau đó mới có thể gặp được chân tình.

Vì vậy nàng không tin rằng mình đã say mê Thiển Thủy Thanh, như thế nào cũng không quên được người này, cũng chỉ có thể dặn dò thủ hạ tìm hiểu tin tức về Thiển Thủy Thanh.

Hôm nay nàng biết được chuyện Nam Sơn Nhạc mượn lời đồn trong dân chúng để đả kích Thiển Thủy Thanh hết sức nặng nề, lập tức chạy tới cảnh cáo hắn, tìm không ra lý do, lại giả bộ hưng binh vấn tội, nhưng không ngờ Thiển Thủy Thanh vẫn đường hoàng không sợ, đúng là không hăm dọa được hắn.

Cho đến hiện tại, đã biết được cách đối phó của Thiển Thủy Thanh, trong lòng nàng không khỏi sinh ra một cảm giác kỳ lạ.

Thì ra Thiển Thủy Thanh là một người có thể vì tình cảm mà buông bỏ hết tất cả quyền thế địa vị, không tiếc làm Phò mã.

Chỉ tiếc hắn làm như vậy, không phải là vì mình… Nếu như… Thương Mẫn nghe hai tai mình nóng bừng bừng.

Tên Thiển Thủy Thanh đáng chết này, nếu như chịu làm Phò mã, cần gì phải bỏ gần tìm xa, xin Hoàng đế thu nhận Vân Nghê làm nghĩa nữ?

Phò mã giả làm sao có thể so sánh được với Phò mã thật?

Nàng vừa nghĩ tới đây, mặt đỏ lên đến tận mang tai.

Thiển Thủy Thanh trông thấy, nhưng cũng không tiện hỏi vì nguyên nhân gì.

Dù sao hắn cũng không thể ngờ được rằng cả đời vị Công chúa này gần như chưa từng gặp được một nam nhân nào tài giỏi xuất sắc, cũng không hy vọng rằng tương lai nàng có thể tìm được một nam nhân xuất sắc như vậy, cho nên vẫn không dám ôm hy vọng đối với hôn nhân của mình.

Sự phản kích của Thiển Thủy Thanh đối với Nam Sơn Nhạc lúc này không ngờ lại làm cho nàng nảy sinh một ý nghĩ lạ kỳ, vì thế cho nên nhất thời lâm vào trầm tư miên man suy nghĩ, càng nghĩ càng nhập thần.

Sau đó, Thương Mẫn chậm rãi nói:

- Tuy rằng bản cung chỉ gặp ngươi hai lần, giao tình tuy cạn nhưng cũng có thể nói là sâu, cũng có thể coi là bằng hữu phải không?

Thiển Thủy Thanh cười nói:

- Nếu không xem nàng là bằng hữu, ta đã không nói với nàng những chuyện này.

Thương Mẫn cười:

- Nếu là như vậy, ngươi cứ viết biểu cầu xin, ta sẽ giúp ngươi dâng lên phụ hoàng, ngươi thấy có được không?

Thiển Thủy Thanh ngẩn ra, ngẫm nghĩ một hồi, cuối cùng gật gật đầu.

Thương Mẫn lập tức đứng lên:

- Ta tới nơi đây cũng là lén trốn ra, cho nên không thể ở lại lâu, những gì cần nói cũng đã nói xong, giờ đây ta phải về cung.

Chuyện của ngươi, trong vòng hai ngày ắt có tin tức! Nhìn theo bóng Thương Mẫn đi xa, trong lòng Thiển Thủy Thanh có hơi nghi hoặc, nhưng rốt cục cũng không biết vì chuyện gì… o0o Không đánh mà thắng, hóa giải được một đòn tất sát của Nam Sơn Nhạc, đối với Thiển Thủy Thanh mà nói, chỉ là một chuyện vô cùng nhỏ nhặt.

Tuy nhiên Thiển Thủy Thanh lại không ngờ, sự tình lại phát triển đến mức hết sức ly kỳ… Hai ngày sau, Thiển Thủy Thanh vẫn ở trong phủ tiếp tục sửa chữa quyển Thiển thị binh pháp của hắn, cố gắng hoàn thiện nó, binh sĩ chạy vào bẩm báo:

- Chu Đan Tâm của phủ Quân Vụ cầu kiến.

Không đợi Thiển Thủy Thanh kịp có phản ứng gì, Chu Đan Tâm từ bên ngoài đã sải bước đi vào:

- Hảo tiểu tử, ngày nào chúng ta cũng tranh cãi ầm ĩ vì ngươi trong triều, ngươi lại trốn ở chỗ này tìm yên tĩnh.

Lúc trước đã nói mời ta uống rượu, cũng không thấy động tĩnh gì, may là da mặt lão Chu ta đủ dày, hôm nay vừa tan triều lập tức tới đây tìm rượu uống! Thiển Thủy Thanh cũng nở nụ cười.

Mấy ngày nay, Chu Đan Tâm đại diện cho phủ Quân Vụ có thể nói là đã ra sức bênh vực cho Thiển Thủy Thanh.

Không có đám võ tướng này làm hậu thuẫn, chỉ bằng vào một mình Công Tôn Thạch mà muốn chống chọi với Nam Sơn Nhạc, vậy thì thua sút rất nhiều.

Thiển Thủy Thanh là tướng lĩnh cầm quân, không có công việc gì trong kinh, bởi vậy bình thường có thể không cần vào triều, nhưng bọn Chu Đan Tâm lại hết sức khẩn trương.

Gác bút, Thiển Thủy Thanh nói:

- Chu đại nhân gấp gáp như vậy, chạy tới căn nhà nhỏ của ta không phải là vì uống vài chén rượu phải không?

Chu Đan Tâm trợn trừng đôi mắt:

- Chính là vì tìm rượu uống, ngươi đừng tưởng ta không biết, ngươi lấy được không ít rượu ngon trong cung Chỉ Lan ở thành Đại Lương.

Người của Thiết Phong Kỳ ngươi lúc tiến vào Chỉ Thủy đều là quân chiến đấu, lúc rời khỏi Chỉ Thủy toàn bộ biến thành quân vận chuyển, biết bao nhiêu của cải đều dùng xe kéo trở về, nếu ngươi không hối lộ lão tử cho thật chu đáo, đừng trách vì sao sau này lên triều lão tử không nói tốt cho ngươi! Thiển Thủy Thanh bật cười ha hả:

- Cẩu Tử, lấy bình ngự tửu ra đây cho ta, hôm nay ta muốn uống một trận với Chu đại nhân!

- Vậy mới phải chứ! Chu Đan Tâm vỗ đùi hét to.

Từ khi Thiển Thủy Thanh về thành Thương Thiên tới nay, thật ra đây là lần đầu tiên hắn giao thiệp thật sự với quan viên trong triều.

Chu Đan Tâm là một hán tử rộng rãi khoáng đạt, cũng là huynh đệ can đảm của Liệt Cuồng Diễm, Thiển Thủy Thanh đã là nghĩa tử của Liệt Cuồng Diễm, dù sao ông ta cũng phải chiếu cố cho Thiển Thủy Thanh.

Uống rượu bằng bát lớn, ăn thịt từng miếng lớn, hán tử trong quân xưa nay là như vậy.

Mặc dù Chu Đan Tâm vào phủ Quân Vụ, không còn cầm quân ra trận nữa, nhưng năm xưa cũng là hảo hán sa trường, từng nhậm chức Trấn Đốc của Long Uy Quân.

Lúc này Chu Đan Tâm tới chơi, Thiển Thủy Thanh lập tức dặn nhà bếp làm vài món ngon chiêu đãi.

Chu Đan Tâm cũng không khách sáo, vừa uống vừa tán gẫu cùng Thiển Thủy Thanh, nhưng chỉ nói về một ít chuyện vui khi còn trên chiến trường ngày trước.

Sau khi rượu qua ba tuần, lúc này Chu Đan Tâm mới thở dài nói:

- Chuyện xảy ra trong triều hôm nay, có lẽ ngươi còn chưa biết phải không?

Thiển Thủy Thanh biết những lời kế tiếp mới là chuyện chính.

- Xin Chu đại nhân kể rõ.

Chu Đan Tâm lắc lắc đầu:

- Thiển Thủy Thanh, ngươi không cần khách sáo với ta như vậy, cứ mở miệng ra là đại nhân.

Con người của ngươi tuy ngoài mặt luôn luôn nhã nhặn khách sáo, nhưng trong lòng ngươi ngoại trừ Liệt Tổng Suất ra, ngươi không phục ai cả.

Ngay cả phủ Thừa tướng ngươi cũng dám bao vây, thử hỏi ngươi còn xem anh hùng trong thiên hạ ra gì nữa?

- Đại nhân nặng lời rồi.

- Nặng lời hay không, trong lòng ngươi ta hiểu rõ, ta nói cho ngươi biết hôm nay lâm triều, bệ hạ vừa đưa ra một danh sách, chính là danh sách những quan viên sắp sửa phái sang Chỉ Thủy.

Thiển Thủy Thanh nghe vậy khẽ giật mình.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-de-quoc-thien-phong-pho-ma-phan-2-148275.html