Đế Quốc Thiên Phong - Quyết chiến đỉnh Phong Tuyết (Phần 8) - Đế Quốc Thiên Phong

Đế Quốc Thiên Phong

Tác giả : Chưa rõ
Chương 257 : Đế Quốc Thiên Phong - Quyết chiến đỉnh Phong Tuyết (Phần 8)

- Không thể được! Ly Sở đột nhiên nói.

Vô Song giật mình nhìn Ly Sở:

- Vì sao vậy?

Ly Sở lạnh lùng nói:

- Nếu như ngươi không muốn khiến cho người Đế quốc Kinh Hồng biết rằng bí mật này đã bị bại lộ, vậy không thể làm bất cứ hành động gì lỗ mãng.

Đừng quên trước khi ngươi ra đi, Thiển Thủy Thanh đã có dặn dò, tất cả đều phải lấy đại cục làm trọng!

- Nhưng Quân đoàn Bạo Phong sắp sửa bị địch tập kích, chẳng lẽ chúng ta thấy chết mà không cứu hay sao?

Ly Sở lạnh lùng nói:

- Yên tâm đi, với thực lực của Quân đoàn Bạo Phong, nhiều nhất chỉ là thua một trận mà thôi, thực lực của Cô Chính Phàm còn chưa đủ để tiêu diệt bọn họ hoàn toàn!

- Nhưng vẫn sẽ có rất nhiều huynh đệ chết đi…

- Chiến tranh, vì thắng lợi sau cùng, cho tới bây giờ vẫn cần phải hy sinh! Vô Song ngơ ngác nhìn Ly Sở, giây phút ấy, đang đứng trước mặt hắn, dường như là Thiển Thủy Thanh… o0o Lúc biến cố trong cung vừa xảy ra, Thiển Thủy Thanh là người phản ứng nhanh nhẹn nhất.

Từ khi đại điện bắt đầu nổ ra tranh luận, hắn đã bước ra khỏi hàng đứng ở ngay chính giữa đại điện.

Sau khi Dịch Tinh Hàn tiến vào trong điện, hắn vẫn đứng trước mặt của Hoàng đế.

Dịch Tinh Hàn đâm ra một chiêu kiếm đương nhiên là nhắm về phía Hoàng đế, đồng thời cũng là nhắm vào Thiển Thủy Thanh trước tiên.

Nhưng Thiển Thủy Thanh không thể trốn, không thể lui, vì sau lưng hắn chính là Thương Dã Vọng.

Một tiếng hét to như sấm vang lên:

- Hộ giá! Cùng lúc đó, nội lực của Thiển Thủy Thanh đang lưu chuyển khắp toàn thân với tốc độ điên cuồng, song chưởng cứng như sắt của hắn nào chụp, nào vỗ, nào đánh, nào tát.

Thế nhưng Dịch Tinh Hàn vẫn điên cuồng không thèm để ý, khu khư cố chấp lao thẳng tới Hoàng đế trên điện.

Lúc này trên điện Long Phong đã trở nên hỗn loạn, đám võ sĩ cầm mâu lao ra, nhưng không ai có tốc độ nhanh bằng Dịch Tinh Hàn.

Duy chỉ có Thiển Thủy Thanh, hắn là chiếc đinh chắn giữa Dịch Tinh Hàn và Thương Dã Vọng.

Ánh mắt của hai người gặp nhau giữa không trung, tóe ra vô số tia lửa rực rỡ.

Tinh thần hai người cùng run lên, dường như đồng thời nhớ lại buổi tối ngày hôm đó… o0o

- Ngươi lại muốn lợi dụng ta làm gì cho ngươi đây?

- Ta cần ngươi tới bên cạnh Nam Sơn Nhạc, dùng một bộ mặt khác, một thân phận khác.

Tại chỗ của lão, ngươi sẽ vì bán đứng ta mà được lão trọng dụng, cũng nhờ vậy mà sẽ có cơ hội ám sát ta!

- Làm sao lại có được cơ hội giết ngươi?

- Rất đơn giản, chỉ cần ngươi nói với Nam Sơn Nhạc tất cả các kế hoạch mà ta dùng đối phó với lão, nhất định lão sẽ mang ngươi theo làm nhân chứng.

Chúng ta sẽ có dịp đối chất với nhau giữa triều đình, lúc ấy ngươi sẽ có được cơ hội ngang nhiên giết ta trước mặt bá quan trong triều, ta nghĩ đó sẽ là một chuyện mà ngươi cảm thấy vô cùng thích thú!

- Ngươi đã có đề phòng, ta muốn giết ngươi cũng không phải là chuyện dễ dàng.

- Trong triều có Hoàng đế, có Nam Sơn Nhạc, có ta, hơn nữa chúng ta không thể mang theo vũ khí, ngươi thật sự có rất nhiều cơ hội có thể thành công.

Nếu ngươi thành công, ngươi sẽ giết chết ta, cũng coi như đã báo thù được cho chính ngươi.

Nếu như ngươi thất bại, ít nhất ngươi cũng kéo theo một vị Thừa tướng rơi xuống nước cùng với mình, làm cho hắn lâm vào cảnh đời đời không thể ngóc đầu lên được, cũng coi như đã báo thù vì nước vì nhà.

- Vậy tại sao ta không trực tiếp nói kế hoạch của ngươi cho Nam Sơn Nhạc biết, mượn tay lão để giết ngươi?

- Võ sĩ chân chính không mượn dao người khác, nếu ngươi là anh hùng thật sự, ngươi sẽ không làm như vậy.

Vả lại Nam Sơn Nhạc là Đại địa chủ thuộc tầng lớp cao cấp trong nước, lão chủ trương chính sách thôn tính đất đai, chia dân chúng trong nước ra làm hai đẳng cấp thượng hạ khác nhau, nếu như ngươi là con dân Chỉ Thủy, bất kể thế nào cũng không thể buông tha cho lão.

Đế quốc Thiên Phong, bất kể là Tướng gia chết hay là ta chết, ắt sẽ sinh ra một hồi chấn động nặng nề, đối với ngươi mà nói, đây là chuyện tốt, coi như là một lần cống hiến cuối cùng dành cho Chỉ Thủy, dù cho ngươi chết đi cũng không còn gì hối tiếc! Nhưng nếu như ngươi nói cho lão biết, chưa chắc có thể giết được ta, nếu như tính theo xác suất, đề nghị của ta vẫn có hiệu quả hơn cho ngươi nhiều!

- Chỉ vì muốn đối phó với Nam Sơn Nhạc, ngươi bằng lòng chịu mạo hiểm như vậy sao?

Thiển Thủy Thanh chỉ cười:

- Ta dùng mạng của mình để đánh cuộc với sự ám sát của ngươi, ngươi dùng mạng của mình để báo cừu rửa hận cho người Chỉ Thủy.

Ta dám đánh canh bạc này cùng ngươi, chẳng lẽ một thủ lĩnh Hộ dân quân anh hùng từng đánh cho Thiển Thủy Thanh phải chạy trốn chật vật lại thiếu can đảm như vậy sao?

Ta chết, đương nhiên ngươi có thể cười, ngươi chết, ngươi cũng vẫn có thể ngậm cười nơi chín suối, bởi vì người như ta tồn tại, chưa chắc đã là chuyện tốt cho Đế quốc Thiên Phong.

Lần này ra tay, bất kể là ngươi thành công hay thất bại, cũng sẽ không phải ra về tay không, sách sử sẽ ghi tên ngươi mãi mãi! Dịch Tinh Hàn nhìn Thiển Thủy Thanh, trong mắt Thiển Thủy Thanh là một sự quyết tuyệt không sợ chết.

Giống như hiện tại.

o0o Bóng người chợt lóe, bóng máu chợt lóe, một đóa sen máu âm u chậm rãi nở rộ giữa không trung, sau đó vỡ tan thành vô số điểm máu li ti, tan mất trong không gian lạnh lẽo.

Hai bóng người bay lướt qua nhau, đổi chỗ cho nhau, khiến cho một màn mưa máu tung bay.

Sắc mặt Dịch Tinh Hàn xanh lướt nhưng nghiêm nghị, kiếm Thu Thủy trong tay hắn còn lấm tấm nhiều bọt máu, chính là từ vết thương trên vai của Thiển Thủy Thanh.

Thiển Thủy Thanh trúng của Dịch Tinh Hàn một kiếm, Dịch Tinh Hàn cũng đã trúng của Thiển Thủy Thanh một chưởng, những mảnh áo rách bay phấp phới giữa không trung sau đó quay cuồng rơi xuống, trông như tơ liễu buông mành.

Ánh mắt Dịch Tinh Hàn lúc này sáng rực như sao, hắn đang liếc nhìn về phía Hoàng đế Thương Dã Vọng ngồi trên Long ỷ.

- Rống! Hắn hét lớn một tiếng, kiếm Thu Thủy lại đâm ra, vẫn là đâm về hướng vị Hoàng đế áo quần sặc sỡ.

Thiển Thủy Thanh cho hắn cơ hội ám sát, nhưng Dịch Tinh Hàn đâu đã chịu ám sát Thiển Thủy Thanh?

! Giết chết vị Hoàng đế trước mặt, làm cho Đế quốc Thiên Phong phải chấn động kinh hoàng, chẳng phải càng có giá trị hơn là giết chết Thiển Thủy Thanh hay sao?

! Kiếm Thu Thủy lại đâm ra, vẽ ra giữa không trung một chiếc cầu vồng màu bạc, mang theo sự hy sinh khẳng khái ung dung, tráng sĩ ra đi không hẹn ngày trở lại… Thiển Thủy Thanh múa tít song chưởng đánh vào người Dịch Tinh Hàn thật mạnh, hắn cũng không thèm để ý, kiếm Thu Thủy vẫn đâm tới.

Một kiếm này thế tới của nó quá nhanh, khó mà đỡ nổi, đám võ sĩ chung quanh mới vừa có phản ứng, nhưng vẫn không ngăn cản kịp, kiếm của Dịch Tinh Hàn lướt trên không đã nhắm vào Mi tâm của Thương Dã Vọng.

Giây phút ấy, thậm chí Dịch Tinh Hàn còn có thể nhìn thấy rõ ràng nỗi kinh ngạc, tức giận, còn có hơi sợ sệt trên gương mặt Thương Dã Vọng.

Đối diện với một kiếm kinh thế hãi tục của Dịch Tinh Hàn, vị Hoàng đế uy quyền cao tột này cũng không thể nào chống nổi.

- A! Đó là tiếng rống to của Thiển Thủy Thanh.

Dịch Tinh Hàn chấn động tinh thần, Thiển Thủy Thanh đã bay lướt qua người hắn, ôm lấy thân thể Thương Dã Vọng, nhanh nhẹn xoay người một cái lăn xuống khỏi Long ỷ.

Kiếm Thu Thủy đâm thẳng vào Long ỷ, chân khí của Dịch Tinh Hàn làm cho những mảnh vụn gỗ văng tung tóe đầy trời, có thể thấy một kiếm này hung hiểm tới mức nào.

Kiếm này đã hụt, Dịch Tinh Hàn lập tức thu lại rồi đâm ra lần nữa, hắn biết rất rõ ràng, hắn tuyệt đối không còn cơ hội đâm ra kiếm thứ tư.

Lúc này lực đạo của Thiển Thủy Thanh đã hết tầm, không thể ngăn được nhát đâm chí mạng này.

Lúc ấy, Thiển Thủy Thanh đã hành động hết sức bất ngờ, làm cho Dịch Tinh Hàn vô cùng kinh ngạc.

Hắn xoay người một cái, che chắn hoàn toàn thân thể của Thương Dã Vọng bên dưới lưng mình, dùng thân thể của mình hứng lấy một kiếm chí mạng của Dịch Tinh Hàn.

- Phập! Máu văng tung tóe, kiếm ấy đã đâm thủng ngực Thiển Thủy Thanh, hung hăng đi vào trong thân thể hắn.

Dịch Tinh Hàn nhìn Thiển Thủy Thanh với vẻ ngạc nhiên, trên mặt Thiển Thủy Thanh cũng là một vẻ quyết tuyệt không hề sợ hãi.

- Dịch Tinh Hàn, không phải chỉ có ngươi không biết sợ chết mà thôi!!! Từng lời nói vang vọng bên tai Dịch Tinh Hàn, hắn nhìn vẻ khẳng khái không sợ chết của đối thủ mình, nhưng kiếm Thu Thủy trong tay không đâm xuống nữa… Trong giây phút chết người này, rốt cục các võ sĩ trường mâu đã kịp thời xông tới, vô số lưỡi mâu sắc bén của bọn họ từ sau lưng đâm xuyên qua trước ngực Dịch Tinh Hàn, gần như chỉ trong khoảnh khắc đã đâm cho thân thể hắn thủng lỗ chỗ khắp nơi, biến hắn thành một người máu.

Cũng có vô số võ sĩ phi thân đến, lấy thân mình đè trên người Thiển Thủy Thanh và Thương Dã Vọng, thề chết bảo vệ chủ nhân.

Nỗi đau thể xác như một hồ nước rộng sâu, thoáng chốc đã bao phủ toàn thân Dịch Tinh Hàn, trước mắt hắn dần dần hiện ra những cảnh sắc rực rỡ huy hoàng.

Hắn ngửa mặt lên trời phun ra một ngụm máu thê lương, máu bắn ra tung tóe giữa không trung phảng phất như những vì sao trong hoang mạc mùa Đông.

Thật vậy sao?

Ta chết đi như vầy sao?

Dịch Tinh Hàn nhìn lên đỉnh điện.

Thánh điện này thật là rực rỡ huy hoàng… Thì ra những ước mơ rong ruổi chốn sa trường, bảo vệ quốc gia của mình, hết thảy chỉ là một cơn ảo mộng mà thôi… Trường mâu của các võ sĩ xuyên qua thân thể hắn chằng chịt, gần như phá nát nội tạng của hắn, hắn vẫn đứng sừng sững không ngã.

Hắn cố gắng mỉm cười, sau đó nhìn về phía Thiển Thủy Thanh.

Môi hắn mấp máy, dường như muốn nói:

- Ba lần tha khi trước, một lần này trả xong nợ ấy! Vốn hắn đã có thể giết chết Thiển Thủy Thanh, nhưng trong khoảnh khắc sau cùng hắn lại buông tay…

- Rầm! Thân thể hắn nặng nề ngã xuống trên điện Long Phong, hai mắt hắn trợn trừng, nhìn chằm chằm vào không trung, dường như đang cố nhìn rõ cái gì.

Một tay hắn đưa lên như nắm bắt, muốn giữ lấy gì đó, nhưng không chịu buông ra.

Thiển Thủy Thanh chậm rãi đứng lên, nhìn thi thể của Dịch Tinh Hàn, trong lòng vô cùng buồn bã.

Vì sao?

Vì sao trong khoảnh khắc cuối cùng hắn đã có cơ hội giết mình, nhưng lại buông tha?

Hắn không hiểu… Có lẽ là vì hắn đã nói với Dịch Tinh Hàn, sự tồn tại của hắn chưa chắc đã là chuyện tốt cho Đế quốc Thiên Phong.

Hay là vì đột nhiên Dịch Tinh Hàn cảm thấy giết chết mình đã không còn ý nghĩa?

Hắn không hiểu, cũng không biết… Thiển Thủy Thanh thường tự cho là mình có thể hiểu thấu nhân tình thế thái trên thế gian này, lúc này cũng hoang mang mờ mịt… Phía sau hắn, giọng nặng nề của Thương Dã Vọng vang lên:

- Thiển Thủy Thanh, ngươi đã cứu trẫm một mạng! Thiển Thủy Thanh bất giác bừng tỉnh, đưa tay lên giữ vết thương trên ngực, mắt nhìn về phía Thừa tướng Nam Sơn Nhạc lúc này đã hoàn toàn kinh hãi đến nỗi ngây người ra tại chỗ.

- Tất cả mọi chuyện, rốt cục đã xong! Hắn khẽ lẩm bẩm.

o0o

- Này, Bát Xích! Đột nhiên Ly Sở kêu to.

- Có chuyện gì?

Đứa bé trai lấy gậy gỗ nghịch nghịch bụi cỏ bên cạnh.

Khó mà quen biết được hai người bạn giữa chốn rừng sâu núi thẳm, nhưng không lâu bọn họ đã phải rời đi.

Kỵ binh Đế quốc Kinh Hồng đã theo con sông nhỏ kia đi ra phía ngoài rừng, Vô Song và Ly Sở không thể nào tiếp tục ở lại nơi này nữa.

Mặc dù vì đại cục, bọn họ không dám làm bất cứ hành động gì quấy rầy quân địch, nhưng vẫn phải lập tức báo tin cho người bên mình, bất kể tới kịp hay không tới kịp.

- Dù sao cháu ở lại đây cũng không còn người thân nào cả, chi bằng theo chúng ta ra khỏi rừng đi!

- Ra khỏi rừng làm gì?

Bát Xích hỏi Ly Sở.

- À… đến trường đi học.

Cháu đã giúp chúng ta tìm được mật đạo của người Đế quốc Kinh Hồng, Thiển Thủy Thanh chắc chắn sẽ thưởng cho cháu, sau này cháu không cần phải lo lắng về cuộc sống của mình.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-de-quoc-thien-phong-quyet-chien-dinh-phong-tuyet-phan-8-148293.html