Đế Quốc Thiên Phong - Quyết chiến trung thu (Phần 1) - Đế Quốc Thiên Phong

Đế Quốc Thiên Phong

Tác giả : Chưa rõ
Chương 377 : Đế Quốc Thiên Phong - Quyết chiến trung thu (Phần 1)

ĐẾ QUỐC THIÊN PHONGTác giả:

Duyên Phận Cái gì?

Thiển Thủy Thanh quả thật dám không để ý tới thông cáo quyết chiến, tự hủy lời hứa, ban đêm đánh lén quân ta hay sao?

Lỗ Thanh cảm thấy sợ hãi tới nỗi toàn thân run rẩy.

Tuy nói trước kia còn có một chút chuẩn bị về tâm lý, nhưng giờ phút này chuyện thật xảy ra trước mắt, lão lại cảm thấy hết sức khó tin.

Lão không kịp mặc quần áo, lập tức lao ra khỏi lều như một con trâu sút chuồng.

Lúc này mới thấy, binh sĩ chung quanh đang kêu la chạy ngược chạy xuôi, đuốc được đốt lên nơi nơi sáng rực, ánh đuốc soi sáng từng mảng lớn, kéo dài hàng chục dặm.

Nơi nơi vang lên tiếng kêu la, binh sĩ quân mình chạy đôn chạy đáo, cảnh tượng trông hết sức hỗn loạn.

Xem ra người của Thiết Huyết Trấn còn chưa tới đây, Lỗ Thanh cảm thấy yên lòng hơn một chút, lúc này mới rống to:

- Đội thân vệ, đội thân vệ của lão phu đâu?

Mấy trăm tên binh sĩ nghe tiếng chạy vội tới:

- Lỗ soái, chúng ta ở bên này!

- Thiết Huyết Trấn đâu, bọn chúng đâu không thấy?

Lỗ Thanh điên cuồng gào lên.

- Không biết, tín hiệu cảnh báo vừa vang lên, chúng ta liền xông ra, nhưng không thấy bóng dáng một người nào của Thiết Huyết Trấn cả! Một tên chiến sĩ cao giọng đáp.

- Con bà nó, thật là khốn kiếp! Tìm ai đó trả lời cho ta biết, rốt cục đã xảy ra chuyện gì! Vài người các ngươi chạy lên phía trước xem tình hình ra sao, mau lên! Lỗ Thanh rống to.

Hoảng loạn vẫn còn tiếp tục, nhưng lúc này quan quân tướng lĩnh các cấp đều đã lao ra khỏi trướng, quát tháo chỉ huy binh sĩ cấp dưới, tổ chức nhân thủ lại.

Cục diện hoảng loạn dần dần bình tĩnh lại, binh sĩ bắt đầu tổ chức đội ngũ, xếp đội hình nghiêm chỉnh, chuẩn bị chiến đấu.

Một lát sau, một tên binh sĩ phi ngựa trở lại bên cạnh Lỗ Thanh, tung mình xuống ngựa bẩm báo:

- Hồi báo Lỗ soái, không thấy người của Thiết Huyết Trấn xông qua đây!

- Vậy vừa rồi vì sao lại hoảng loạn như thế?

- Hồi báo Lỗ soái, lúc nửa đêm, người Thiết Huyết Trấn đột nhiên gõ vang trống trận, sau đó binh sĩ tuyến đầu của chúng khởi xướng xung phong về phía quân ta.

Đội cảnh giới ban đêm của quân ta lập tức phát tín hiệu cảnh báo, do đó xảy ra biến cố.

- Vậy bọn chúng đâu rồi?

- Hồi bẩm Lỗ soái, bọn binh sĩ Thiết Huyết Trấn xông lên được nửa đường, thấy tín hiệu cảnh báo của quân ta vang lên, bèn… trở về đi ngủ!

- Cái gì… ngươi muốn nói… Tên binh sĩ kia lấy hết can đảm nói:

- Đúng vậy Lỗ soái, đối phương chỉ giả vờ mà thôi!

- A! Lỗ Thanh tung một cước đá tên binh sĩ kia ngã lăn quay, nổi giận tới mức rút kiếm ra điên cuồng mắng lớn:

- Thiển Thủy Thanh, ngươi là tên khốn kiếp! Ngươi là tên vô sỉ bại hoại, rác rưởi hạ lưu! Ngươi sẽ không thể có con trai! Ngươi có giỏi thì ra đây, lão phu sẽ vung kiếm thịt ngươi lập tức! Bên trận địa Đế quốc Kinh Hồng, tiếng mắng chửi giận dữ của lão Tướng quân theo gió bay xa, rốt cục bay tới tai Thiển Thủy Thanh đang ở trận địa đối diện.

Buông Thiên Lý Nhãn, Thiển Thủy Thanh phì cười:

- Lão già kia bị chúng ta chọc tức đến phát điên, nhưng giọng lão vẫn còn tốt lắm! Bích Không Tình cũng cười nói:

- Từ lúc tín hiệu cảnh báo vang lên đến khi dẹp yên hỗn loạn, trước sau phải mất thời gian ba khắc.

Rối loạn ở tuyến đầu rất nhiều, nhưng ở mặt sau lại rất ít, điều này chứng tỏ quân Đế quốc Kinh Hồng huấn luyện có thừa, nhưng ứng biến lại không đủ, phản ứng của các tướng lĩnh coi như đúng quy củ, không có sai lầm gì quá lớn.

Thủy Trung Đường bổ sung:

- Đó là vì chúng ta không thật sự phát động tiến công, phải là đao chém tới sát mí mắt mà không chớp mắt, dẹp yên hỗn loạn, như vậy mới được coi là đạt tiêu chuẩn! Phương Hổ tỏ ra kiêu ngạo:

- Không phải ai ai cũng có năng lực như Thiết Huyết Trấn ta.

Thác Bạt Khai Sơn:

- Tín hiệu cảnh báo vang lên, binh sĩ hoảng loạn không có trật tự như vậy, có thể thấy rằng tâm lý của bọn binh sĩ này thiếu cứng rắn, dễ căng thẳng, kinh nghiệm đại chiến cũng rõ ràng không đủ, sự phối hợp cũng không ăn ý.

Bọn này chỉ có thể đánh những trận chiến thuận lợi mà thôi, gặp phải những trận chiến gian nan ắt không chịu nổi.

Mộc Huyết:

- Tâm lý của đại tướng cầm quân không đủ trầm ổn, dễ nóng giận, tuy nhiên coi như cũng có năng lực chỉ huy, cầm quân cũng có chút bản lãnh.

Phương Hổ:

- Hai lộ quân trái phải mỗi lộ chỉ hạ hai ngàn năm trăm doanh trướng, nhưng khi nãy hỗn loạn lại đốt số đuốc nhiều gấp đôi, tức là có quân ngầm.

Xem ra ngày mai bọn chúng muốn đánh thế trận Song Dực Tề Phi, hắc hắc, không ngờ chúng ta chỉ giả vờ tấn công một phen đã dò xét được hư thật của chúng.

Thiển Thủy Thanh:

- Quân bên cánh trái hỗn loạn nhiều nhất trong thời gian dài nhất, hẳn là cánh quân yếu nhất trong đó.

Ngày mai chúng ta cứ đánh vào điểm ấy rồi cuốn tròn theo bên trái.

Lôi Hỏa:

- Nhưng phải cẩn thận quân trung lộ của đối phương đột phá.

Tông Trác:

- Quân trung lộ của chúng ắt sẽ nhận nhiệm vụ phối hợp tác chiến, do Thang Thủ Vọng phụ trách.

Người này ta biết rõ, cẩn thận có thừa nhưng lại nhút nhát không dám tiến, dùng hắn phối hợp tác chiến tức là đã dùng sai người, hắn tuyệt đối không có đủ can đảm liều mạng vì người khác.

Ưng Dương Kỳ ta tuyệt đối có thể cầm chân bọn chúng.

Bích Không Tình:

- Tín hiệu cảnh báo vang lên ở ba nơi, quân ở tuyến đầu của ta đã ghi lại rõ ràng.

Đến lúc quyết chiến chỉ cần chiếm trước ba nơi ấy, ắt đại sự đã định.

Thủy Trung Đường:

- Sau khi hỗn loạn bắt đầu, hiệu suất tra xét tin tức và công tác truyền tin của địch rất thấp, phải mất hết ba khắc mới có thể nắm rõ tình hình, hồi báo chủ soái.

Trận chiến ngày mai, khi chúng ta tấn công thật sự, hiệu suất của chúng càng thấp hơn nữa.

Các tướng mỗi người nói lên cách nghĩ của mình, coi như đã nắm giữ toàn bộ tình hình cơ bản của địch sau khi quan sát vụ rối loạn khi nãy.

- Khá lắm, trên cơ bản, tất cả đều nắm được! Thiển Thủy Thanh mỉm cười, vỗ vỗ tay:

- Tất cả mọi người trở về nghỉ ngơi đi, ngủ một giấc thật ngon, đại chiến ngày mai phải trông vào các ngươi đó! Phía xa còn vang lên tiếng mắng chửi không ngớt của Lỗ Thanh.

Đêm nay người Đế quốc Kinh Hồng bị Thiết Huyết Trấn giả vờ tập kích, khiến cho không ai có thể ngủ yên, ngược lại tướng sĩ Thiết Huyết Trấn bên này lại đánh một giấc ngon lành.

Quân Đế quốc Kinh Hồng rất muốn đánh thẳng sang đây, giết cho đối phương máu chảy thành sông, thây phơi chật đất, nhưng lại không muốn gánh lấy tội danh phá hoại một trận quyết chiến công bằng.

Chiến tranh cho tới bây giờ đều là như vậy, công lao thì ai cũng muốn, nhưng tội trạng thì không ai muốn.

Thiển Thủy Thanh không sợ:

- Lão tử muốn lập công, tội cũng dám gánh vác! Chẳng những muốn thăm dò hư thực của các ngươi, còn phải làm cho các ngươi ngủ không ngon giấc.

o0o Ngày Mười Lăm tháng Tám, trận quyết chiến chờ đợi đã lâu cuối cùng cũng tới.

Đây là một trận đại quyết chiến xưa nay chưa từng có.

Một bên là vua một nước, nắm trong tay binh hùng tướng mạnh, bên kia là một Thống soái thiên tài, đã đánh vô số trận kỳ tích lấy ít thắng nhiều.

Mặc dù binh lực hai bên chênh lệch khá xa, nhưng ngoài chênh lệch về binh lực ra, về các phương diện khác như chuẩn bị trước khi xuất chiến, quan chỉ huy, sĩ khí, huấn luyện hàng ngày của binh sĩ… rõ ràng là Thiết Huyết Trấn chiếm phần ưu thế.

Đây là một cánh quân tinh anh thật sự đã trải qua vô số lần trui rèn trong máu lửa, trên mảnh đất Kinh Hồng, bọn họ đã giết được số địch nhân đông gấp mười lần mình, dùng chiến công hiển hách để chứng minh vinh quang của mình.

Nếu so ra, đối phương tuy có nhân số khổng lồ nhưng không tránh khỏi hiện tượng tốt xấu lẫn lộn, lộ ra nhiều vấn đề nghiêm trọng tồn tại do quân thủ thành ở các nơi tổ chức mà ra.

Chiến cuộc vì vậy mà trở nên khó bề phân biệt.

Hiện giờ tướng sĩ của cả hai phe đã lập xong trận hình, từ xa nhìn lại, thanh thế của quân Đế quốc Kinh Hồng quả thật là đồ sộ, chính là cờ xí muốn che lấp cả ánh dương quang! Cờ xí của bọn họ có đủ các loại lớn nhỏ:

Từ Vương kỳ trên nóc Long xa của Quốc chủ, soái kỳ của quan tổng chỉ huy, quân kỳ của các chiến tướng, đội kỳ của các toán quân lớn nhỏ; lại có đủ các màu sắc vô cùng sặc sỡ:

đỏ, cam, vàng, xanh, tím…; đủ các loại hình vẽ trên đó:

sư tử, gấu, báo, sói, ưng, rắn, trâu, ngựa…; đủ các hình dạng:

vuông, tam giác, chữ nhật… Bạn có thể phối hợp ra đủ tất cả các loại, nơi đây muốn gì cũng có.

Tướng sĩ như mây, đại quân cuồn cuộn, rợp cả đất trời, đội ngũ chất chồng, dài hàng chục dặm.

Bất kể mặt đất có màu vàng hay màu xanh, hoặc đen, dưới sự phản chiếu ánh mặt trời từ các màu khôi giáp của binh sĩ ra ánh sáng vô cùng rực rỡ, giống như thuốc nhuộm được đổ ra, màu sắc nguyên bản của đất cũng bị che lấp hoàn toàn, chỉ còn lại ánh sáng loang loáng rạng rỡ của vũ khí và khôi giáp.

Đao thương tua tủa, kiếm kích rợp trời.

Trường mâu, loan đao, họa kích, trọng kiếm, chiến phủ, thiết bổng, phàm là vũ khí được trưng bày ở bảo tàng vũ khí, có thể tìm được trong cánh đại quân này.

Thỉnh thoảng có một hoặc nhiều toán quân giơ cao vũ khí trong tay hò hét, tạo ra một mảng hoặc nhiều mảng rừng thương, rừng kiếm, rừng kích, rừng mâu… liên tiếp với nhau, vô cùng vô tận.

Sát khí sắc bén tỏa ra, bao phủ trong phạm vi hàng trăm dặm từ dưới đất lên tới bầu trời.

Vầng dương vì vậy mà dường như lu mờ nhan sắc, há hốc mồm, mặt đỏ bừng, kinh ngạc nhìn xuống quan sát kiệt tác của con người.

Trống trận của ngưòi Đế quốc Kinh Hồng lúc này được nổi rền vang, tiếng địch, tiếng tù và, tiếng loa… tạo nên một luồng sóng âm thanh như sấm động lưng trời.

Âm thanh này khiến cho núi đồi rung chuyển, như tiếng sét giữa trời quang, xông thẳng lên chín tầng mây, chấn động màng tai tất cả mọi người.

Hình thức biểu diễn trông như duyệt binh này đương nhiên không phải là dùng để phát động tiến công.

Trước khi quyết chiến bắt đầu, ngoài tác dụng kích thích tinh thần và sĩ khí của binh sĩ phe mình, chủ yếu nó còn triển khai một trận tấn công tâm lý thanh thế hùng hồn về phía đối thủ.

Tuy nhiên hình thức tấn công tâm lý bằng cách mượn hình ảnh và âm thanh ngợp trời này đối với bọn lão binh mà nói, thật sự là không có tác dụng gì nhiều.

Bản thân Thiển Thủy Thanh lại là nhân vật cấp đại sư về tâm lý chiến, đã sớm phát bông gòn cho các binh sĩ của mình nhét kín hai tai.

Trong tai được nhét chặt bông gòn như vậy, mặc tình cho địch có khua chiêng trống thấu trời xanh, cũng không thể làm cho mình lay động mảy may.

Không còn nghe được thanh âm, màn biểu diễn trước mặt các chiến sĩ Thiết Huyết Trấn giống hệt một màn kịch câm của các nghệ sĩ hài, còn bọn họ giống như những khán giả đang xem buổi diễn.

Trong khi binh sĩ Đế quốc Kinh Hồng đang bị âm thanh chấn động đến nỗi gần như nứt cả màng tai, chiến sĩ Thiết Huyết Trấn đối diện lại uể oải ngáp dài, nét mặt ra vẻ ‘đánh giặc là phải dùng công phu thật sự, kêu la như vậy cũng không khác gì đánh rắm!’ Tuy nhiên so với quy mô khổng lồ, khí thế hùng hồn của đại quân đối phương, Thiết Huyết Trấn bên này mặc dù bản thân quy mô ba vạn quân cũng không thể nói là quá nhỏ, nhưng nhìn qua cũng giống như là không biết tự lượng sức mình.

Cũng giống như một người thấp lùn đứng trước mặt một người khổng lồ, cũng có vẻ không xứng.

Nhưng dù là như vậy, tác phong của Thiết Huyết Trấn vẫn có nét riêng của họ.

Đối mặt với đội hình đồ sộ của quân địch, Thiết Huyết Trấn bày binh bố trận có vẻ hơi độc đáo.

Đứng trước hết ngay giữa là các chiến sĩ của Ưng Dương Kỳ đánh trận đầu, những lá trọng thuẫn rất lớn và những thanh trường mâu làm bằng thép ròng vừa cướp trong kho quân dụng của người Đế quốc Kinh Hồng không lâu, lúc này tạo thành một mảng rừng mâu trận thuẫn.

Phía sau mỗi hàng chiến sĩ trọng trang bộ binh ấy, cung tiễn thủ, phi phủ thủ dày đặc như rừng.

Giáp xa phòng ngự, nỏ liên châu, xe bắn nỏ… các loại xe dã chiến bày lớp lớp hàng hàng.

Hai bên trái phải chiến trường là hai Doanh trọng trang bộ binh vừa mới bổ sung quân:

Thiết Sư Doanh thuộc Thiết Phong Kỳ và Sơn Tự Doanh của Linh Phong Kỳ.

Lần này bọn họ xuống ngựa chiến đấu, trở về vị trí ban đầu của mình.

Ở phía sau là Huyết Phong Kỳ an nhiên bất động, cánh trái là Hổ Báo Doanh của Thiết Phong Kỳ và Vân Tự Doanh của Tô Vân.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-de-quoc-thien-phong-quyet-chien-trung-thu-phan-1-148413.html