Đế Quốc Thiên Phong - Quyết chiến trung thu (Phần 8) - Đế Quốc Thiên Phong

Đế Quốc Thiên Phong

Tác giả : Chưa rõ
Chương 382 : Đế Quốc Thiên Phong - Quyết chiến trung thu (Phần 8)

Tám vạn Ngự Lâm quân vừa rời khỏi hậu quân, tiền tuyến lập tức lâm vào cảnh giết chóc điên cuồng.

Lão tướng Lỗ Thanh vẫn còn tận trung với chức trách, bên cạnh lão đã tụ tập lại mấy ngàn chiến sĩ, định ngăn cản sức mạnh tiến công của Thiết Huyết Trấn.

Tuy nhiên những tiếng la hét từ tiền phương như những tiếng kêu đòi mạng, khiến cho các chiến sĩ Đế quốc Kinh Hồng hết sức đau đớn trong lòng.

- Lương Khâu Húc chạy trốn rồi!

- Các ngươi bị từ bỏ!

- Quân Đế quốc Kinh Hồng bại cục đã định, kẻ nào đầu hàng thì không giết! Một tên lính liên lạc vội vàng báo cáo:

- Đại soái, các lộ binh mã phía trước không ngăn được Thiết Huyết Trấn tiến công, bọn họ đang đánh tới phía này.

Lỗ Thanh rống giận:

- Truyền mệnh lệnh của ta, tử thủ ngay tại chỗ, không được tự tiện rời khỏi chiến trường! Dũng sĩ quân Đế quốc Kinh Hồng ta thà chết chứ không chịu khuất phục! Lão Tướng quân đến giờ phút cuối cùng đại phát thần uy, xuất ra tất cả dũng khí và ý chí chiến đấu, nhưng tên lính liên lạc kia nói với vẻ suy sụp:

- Không có khả năng, đại soái!

- Ngươi nói cái gì?

- Các Tướng quân… các Tướng quân đều chạy cả rồi! Sau khi thấy bệ hạ rút lui, các Tướng quân ở tiền quân đều mang theo đội thân vệ của mình bỏ chạy.

Hiện giờ số binh sĩ đang liều chết ngăn cản phía trước đã là số binh sĩ Đế quốc Kinh Hồng cuối cùng.

Nhưng không ai tổ chức bọn họ, bọn họ căn bản không có khả năng đối kháng với quân Đế quốc Thiên Phong! Lỗ Thanh chỉ thấy đầu óc choáng váng, bốn phía quay cuồng.

Khi sự tình phát triển theo chiều hướng xấu đi, thường là sẽ trở nên càng ngày càng xấu.

Bao nhiêu đau khổ mà Thiển Thủy Thanh từng trải qua, hiện giờ tất cả đều ứng vào người vị lão Tướng quân này.

- Hết rồi, hết rồi, lần này quân ta không còn lực để xoay chuyển đất trời! Lỗ Thanh đứng ngẩn người ra, đưa mắt nhìn cảnh tượng chung quanh, tiếng hô giết vang trời, còn có thế lửa lan tràn về phía mình càng ngày càng gần, hoàn toàn mất đi hy vọng.

o0o Tiếng hét hò ngoài xa truyền vang trăm dặm, trong một góc tối đen, Mịch Tử Âu rốt cuộc buông Thiên Lý Nhãn xuống.

Lửa cháy sáng rực khiến cho hắn có thể nhìn rõ Thiết Huyết Trấn tung hoành giết chóc như vào chỗ không người, thậm chí nhìn thấy Vương kỳ chuyển hướng rút lui, khiến cho lòng quân nhanh chóng tan rã.

Đợt tấn công lần thứ sáu của Thiết Huyết Trấn do Ưng Dương Kỳ phụ trách đang xếp hàng ngũ chỉnh tề, nện những bước tiến ung dung mà hữu lực xung phong về phía đại doanh của địch, càn quét một ít quân địch còn sót lại sau năm lần công kích trước của quân mình.

Thiển Thủy Thanh bố trí đội hình tấn công giống như một chiếc máy cắt cỏ, thông qua từng đợt vòng quay khiến cho lưỡi dao xoay tròn, cắt sạch những ngọn cỏ xanh trên mặt đất.

Nhưng Mịch Tử Âu nhìn thấy tình huống như vậy, đầu mày khẽ cau lại.

Phó tướng Chu Tử Xuân bên cạnh hắn ra vẻ sốt ruột:

- Tướng quân, sao chúng ta còn chưa ra tay?

Mịch Tử Âu lắc đầu:

- Không, lệnh cho quân ta an tâm đừng nóng vội, chúng ta khoan hãy ra tay.

- Vì sao vậy?

- Tình huống có vẻ khác thường, đấu pháp của Thiển Thủy Thanh có vấn đề.

Nói xong, Mịch Tử Âu đưa tay chỉ về phía chiến trường đang vang lên tiếng hô giết rung trời:

- Lấy ít tập kích nhiều, ý nghĩa của nó nằm ở một chữ Loạn.

Nếu như phe bị tập kích không rối loạn, như vậy khả năng phe tập kích chiếm được ưu thế là rất nhỏ.

Bởi vậy, yếu lĩnh của hành động tập kích doanh địch vào ban đêm chính là nhanh chóng xâm nhập, tạo lời đồn đãi, làm hỗn loạn, mê hoặc tâm trí quân địch, như thế mới có thể nhanh chóng đưa cục diện tới một trận chiến đánh cho tan tác, khiến cho địch nhân chưa đánh đã bại.

-… Nhưng đấu pháp hiện tại của Thiển Thủy Thanh lại là tiến lên từng đợt, thận trọng vô cùng.

Quân xung phong tuyến đầu của hắn thoạt nhìn thì kiêu ngạo, nhưng nếu ngươi chú ý đến tốc độ tấn công của bọn chúng, sẽ phát hiện thật ra bọn chúng đã cố ý giảm bớt tốc độ, giữa mỗi đợt tấn công như vậy vẫn duy trì khoảng cách vừa phải.

Chuyện này có nghĩa là Thiển Thủy Thanh đã có nghiêm lệnh, không cho quân của hai đợt tấn công liên tiếp nhau rời xa nhau quá, mà cần phải càn quét liền nhau.

Chiến pháp càn quét có điểm lợi là có thể khiến cho quân ta một đường tiến tới đều thông suốt ngang qua doanh địch, sát thương địch nhân với quy mô lớn, nhưng cũng vì vậy mà tốc độ giảm xuống rất nhiều, không có lợi cho mục đích làm cho quân địch hỗn loạn.

Nếu tính đến toàn cục, thật ra vô cùng bất lợi.

Thiển Thủy Thanh không thể nào không biết đạo lý này, vậy vì sao hắn vẫn làm như vậy?

Chu Tử Xuân hơi hiểu được:

- Tướng quân, ý của ngài là thật ra Thiển Thủy Thanh cũng không nắm chắc rằng sau khi xảy ra hỗn loạn, bệ hạ nhất định sẽ lui về phía sau, cho nên hắn phải dọn sạch đường đi, để làm tốt sự bảo đảm cần thiết cho đường rút lui của quân mình được thông suốt ư?

- Đúng vậy! Mịch Tử Âu hung hăng gật đầu:

- Tuy rằng Thiển Thủy Thanh kiêu ngạo lớn mật, nhưng cho tới bây giờ đều là vạch kế hoạch chu đáo rồi hành động, trừ phi vạn bất đắc dĩ, tuyệt đối không liều lĩnh, được ăn cả ngã về không.

Chẳng những có kế hoạch, còn chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp kế hoạch thất bại.

Hắn hiểu rất rõ ràng, tập kích ban đêm không thể dẫn tới thắng lợi, chỉ có thể chiếm chút tiện nghi lúc đầu, thắng bại sau này sẽ nhờ vậy mà trở nên dễ dàng hơn.

Tuy rằng thông qua tập kích ban đêm có thể thông qua các phương thức như tạo ra hỗn loạn, đốt lửa đốt doanh… để đuổi chạy rất nhiều quân ta, nhưng cũng có một điểm bất lợi không nhỏ, đó là đêm tối, tầm nhìn không rõ, bất lợi cho việc phát huy ưu thế tác chiến tập trung, trong quá trình tập kích rất dễ dàng xuất hiện tình huống tụt lại phía sau.

Một khi bị địa hình phức tạp của khu vực hạ quân doanh của chúng ta chia cắt thành nhiều toán quân nhỏ, ưu thế tổ chức tốt của Thiết Huyết Trấn hoàn toàn mất sạch, kết cục sẽ lâm vào cảnh tự mình đưa thân vào vòng vây địch.

Dưới tình huống địch nhân có ưu thế về binh lực, chuyện này sẽ dẫn tới bị tiêu diệt toàn quân.

Cho nên Thiển Thủy Thanh mới lấy kỵ binh đi tiên phong, bộ binh càn quét phía sau, dùng chiến thuật đánh nghiền ép về phía trước, thà rằng chịu hy sinh tốc độ để bảo đảm trên đường đi qua không còn bóng địch, chính là vì muốn đường lui thông thoáng.

Nếu như bệ hạ không lùi, Ngự Lâm quân liều chết chống cự, như vậy e rằng Thiển Thủy Thanh chỉ đành lui về đường cũ, bỏ chạy trối chết, coi như lần tập kích này là vô ích.

Chu Tử Xuân nghe vậy gật đầu liên tục:

- Tướng quân phân tích rất có đạo lý.

- Nhưng vấn đề cũng nằm ở chỗ này.

Mịch Tử Âu lo lắng nói:

- Đấu pháp lần này của Thiển Thủy Thanh có cái lợi lớn nhất là đưa mình vào thế bất bại, cho dù không diệt được địch nhân cũng sẽ không bị địch nhân tiêu diệt, nhưng cũng làm cho hắn mất đi khả năng bắt được bệ hạ.

Hiện giờ Vương giá đã lui, trung ương đã có đại quân Đế quốc Kinh Hồng ta ngăn cản, Thiển Thủy Thanh tuyệt đối không còn khả năng bắt được bệ hạ.

Cô Đại Tướng quân đã từng nói, sở dĩ Thiển Thủy Thanh dám quyết chiến với quân ta, mục đích chính là bệ hạ.

Hắn không có khả năng không nghĩ cách bắt bệ hạ, trước mặt một miếng mồi to tướng hấp dẫn như vậy, tất cả mạo hiểm phiêu lưu đều đáng giá.

Như vậy lý do gì khiến cho một tên luôn có gan mạo hiểm lần này lại cẩn thận tới như vậy?

Thà rằng để lỡ thời cơ chiến đấu chứ không dám mạo hiểm liều mạng?

Mịch Tử Âu ngửa mặt nhìn trời, nhìn vầng trăng sáng trên không, miệng lẩm bẩm:

- Thiển Thủy Thanh nhất định còn có hậu chiêu, hậu chiêu này là để đối phó với Vương giá.

Nếu như Vương giá không lùi, ắt hết thảy coi như không có gì, nhưng nếu Vương giá rút lui… Đột nhiên mắt Mịch Tử Âu rực sáng, hắn hét lớn:

- Bệ hạ nguy rồi! Mục đích chân chính của Thiển Thủy Thanh là ép Vương giá bỏ chạy.

Nhất định tên khốn này đã bố trí một cánh phục binh trên đường rút lui của Vương giá! Chu Tử Xuân cả kinh hỏi lại:

- Thiển Thủy Thanh không có khả năng có phục binh, ba vạn đại quân Thiết Huyết Trấn đều ở nơi đây… Mịch Tử Âu nghiến răng nghiến lợi nói:

- Đối với người như Thiển Thủy Thanh, vẫn nên cố hết sức tưởng tượng rằng hắn lợi hại hơn nữa, như vậy mới có ích cho chúng ta.

Cho nên… nhất định hắn còn phục binh mà chúng ta không biết, vẫn đang ẩn nấp phía sau chờ đợi thời cơ.

Thiển Thủy Thanh hắn chính là muốn tách Vương giá ra khỏi đại quân chủ lực Đế quốc Kinh Hồng ta, để thuận lợi cho hắn đánh tan tác quân ta.

Trời ơi, hắn muốn một lần nuốt trọn ba mươi vạn đại quân ta, không chừa một mống! Chẳng những hắn muốn tiêu diệt đại quân ta, còn muốn bắt giữ Quốc chủ ta… Tên khốn kiếp này, hắn tham lam quá mức!!! o0o Thời gian đang hết sức cấp bách.

Sự bố trí đơn giản mà hung hiểm của Thiển Thủy Thanh, lợi dụng tập kích ban đêm tạo ra áp lực, bắt buộc Lương Khâu Húc phải rút lui về phía sau.

Vừa khiến cho hai mươi vạn đại quân Đế quốc Kinh Hồng sĩ khí sụp đổ, đồng thời cũng khiến cho Lương Khâu Húc tách khỏi đại quân.

Tám vạn Ngự Lâm quân tuyệt đối sẽ không ngờ rằng, trên đường lui của bọn chúng lại có một cánh quân lính đánh thuê có nhân số ngang bằng với chúng đang chờ sẵn.

Vì muốn bắt Lương Khâu Húc, trình độ ẩn nhẫn của Thiển Thủy Thanh có thể nói là khiến cho người ta kinh hãi.

Hắn cất giấu cánh quân bí mật này, mục đích là muốn vào giờ phút quan trọng, hung hăng đâm một dao vào giữa tim Lương Khâu Húc.

Đại quân lính đánh thuê của Lạp Nhĩ từ ngày hôm trước cũng đã mai phục ở một chỗ lõm trong núi cách chiến trường khoảng chừng ba mươi dặm.

Bọn họ luôn luôn chờ tại đó, chờ Thiển Thủy Thanh dùng mọi cách bức Lương Khâu Húc rút chạy.

Nếu ngay từ đầu Thiển Thủy Thanh sử dụng bọn họ, trận chiến này có lẽ sẽ thuận lợi hơn, tổn thương cũng ít hơn, ba mươi vạn quân Đế quốc Kinh Hồng khó mà thoát khỏi bại cục.

Nhưng dưới tình huống quân Đế quốc Kinh Hồng liều chết chiến đấu, muốn bắt sống Lương Khâu Húc cũng là một chuyện vô cùng khó khăn.

Nhưng hiện tại, trong đêm Trung thu đẫm máu này, Lương Khâu Húc đã vội vàng rút chạy về phía sau, muốn tránh khỏi lính đánh thuê tập kích là vô cùng khó khăn.

Mà đối với bọn lính đánh thuê kia, nhiệm vụ này quả thật cũng khiến cho bọn họ vô cùng thích thú.

Cầm quân đánh giặc quan trọng ở chỗ biết quan tâm tới lòng quân.

Tướng sĩ Thiết Huyết Trấn có thể đi theo Thiển Thủy Thanh không oán không hối, liều chết chiến đấu gian khổ.

Nhưng đối với bọn lính đánh thuê kia, Thiển Thủy Thanh cũng không thể tùy tiện thẳng tay sử dụng, mà phải đưa ra điều gì đó có giá trị làm cho bọn họ tin tưởng, cho bọn họ nhiều ích lợi.

Thiển Thủy Thanh đưa ra một cái giá trên trời cho ai bắt được Lương Khâu Húc:

Nếu ai mang Lương Khâu Húc giao tới tay hắn, như vậy thù lao chính là một thành thị của Đế quốc Kinh Hồng ngoại trừ vài thành lớn như thành Bá Nghiệp, thành Hỏa Vân… Nếu như Thiết Huyết Trấn không thể chiếm được Đế quốc Kinh Hồng, như vậy cụm Mâu Hải cũng sẽ mở rộng hoàn toàn cho lính đánh thuê, mà số lính đánh thuê tham gia chiến đấu sẽ được hưởng đãi ngộ miễn thuế trọn đời.

Đương nhiên ngoại trừ những chuyện này ra còn có rất nhiều vàng bạc.

Phần thưởng như vậy đã đủ khiến cho tất cả lính đánh thuê trở nên điên cuồng, do đó có thể kích phát tối đa sức chiến đấu của bọn họ.

Chuyện này tốt hơn rất nhiều so với để bọn họ ra chiến trường đối kháng trực diện với quân Đế quốc Kinh Hồng, những khả năng sinh ra bất lợi sẽ được giảm xuống tới mức thấp nhất.

Dưới ánh lửa rừng rực cháy, ánh mắt Thiển Thủy Thanh vẫn tỏ ra kiên định.

Dõi mắt nhìn theo lá Vương kỳ dần dần biến mất trong ánh lửa chập chờn, hắn đưa tay phải lên cao… Ba mũi tên báo hiệu mang theo ánh sáng màu vàng rực rỡ phóng thẳng lên trời, mang theo tiếng thét xé rách không gian.

Đây là tên báo hiệu đặc chế, chuyên môn dùng để thông báo cho quân ta ở nơi xa, chuẩn bị tiến hành kế hoạch tác chiến đã chuẩn bị từ trước.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-de-quoc-thien-phong-quyet-chien-trung-thu-phan-8-148418.html