Đế Quốc Thiên Phong - Tập kích bất ngờ (3) - Đế Quốc Thiên Phong

Đế Quốc Thiên Phong

Tác giả : Chưa rõ
Chương 274 : Đế Quốc Thiên Phong - Tập kích bất ngờ (3)

Ngày Bảy tháng Mười, Hàn Phong quan và thành Bá Nghiệp ra lệnh cho toàn quốc cảnh giới, cùng lúc điều binh khiển tướng truy kích Thiết Phong Kỳ.

Hai Đại tướng Khương Trác, Lâu Thiên Đức phụng mệnh kéo quân về miền Trung của Đế quốc Kinh Hồng, trông coi canh giữ ở đó.

Mặt khác lại ra thông cáo trong cả nước xác thực Hàn Phong quan vẫn còn trong tay Đế quốc như trước, chỉ có một cánh quân đơn độc của Đế quốc Thiên Phong tiến vào trong nước mà thôi.

Còn chuyện cánh quân ấy đi vào bằng cách nào, Cô Chính Phàm không hề giải thích, làm như ông ta là một lão già đang mê ngủ, để cho người Đế quốc Thiên Phong đi ngang qua cạnh mình mà không hay biết.

Tin tức này truyền đi cả nước chỉ trong vòng bảy ngày, lúc này Thiết Phong Kỳ đã như một cây gậy khuấy phân, khuấy cho cả Đế quốc Kinh Hồng trở nên hỗn loạn.

Ngày Tám tháng Mười, Thiết Phong Kỳ vẫn tiến quân nghênh ngang như trước, chỉ là các nơi bắt đầu tăng cường lực lượng quân thủ vệ, muốn tấn công một thành thị nào đó sẽ phải trả một cái giá nhất định.

May mắn tuy rằng các nơi đã bắt đầu cảnh giác, nhưng vì binh lực không đủ, cho nên những nơi đó vẫn không thể nào chống lại Thiết Phong Kỳ.

Phương Hổ lại đánh hạ thêm một thành nữa, lần này tổn thất hơn trăm người, xuất hiện con số thương vong đầu tiên.

Ngày Chín tháng Mười, Phương Hổ dẫn quân chính thức tiến nhập vào miền Trung của Đế quốc Kinh Hồng, lúc này Phương Hổ vẫn còn ung dung thoải mái như trước.

Bất quá thoải mái chủ yếu là vì cho tới bây giờ, mỗi ngày hắn chạy cả trăm dặm, tới lui như gió, người Đế quốc Kinh Hồng căn bản là không thể thăm dò hành tung của hắn.

Bởi vậy sau lưng lão nhân gia hắn không có truy binh, hắn đánh xong thì đi, muốn nghỉ lại thì nghỉ, cơ bản không có gì phải lo lắng, nhưng tấn công các nơi càng trở nên khó khăn hơn trước.

Một ít thành thị lớn chung quanh rõ ràng tăng cường lực lượng phòng thủ vô cùng mạnh mẽ.

Lúc này Phương Hổ gặp phải khó khăn, chính là làm thế nào có thể tiếp tục tấn công thành thị của đối phương, tạo ra trạng thái giống như muốn đánh tới thành Bá Nghiệp, đồng thời phải tránh cho thành thị kia liều mạng chống cự mà hao binh tổn tướng.

Ở một vùng hoang vu trong Đế quốc Kinh Hồng.

Phương Hổ đang cau mày xem bản đồ.

- Thành Hỏa Dục, thành Hỏa Vân cùng với thành Tây Hải, ba nơi này đều là trọng trấn ở miền Trung Đế quốc Kinh Hồng.

Trước mắt chúng ta không rõ binh lực thường trú và tình hình phân bố nơi đó, kẻ phụ trách chỉ huy là ai cũng không biết.

Nhưng có thể khẳng định, bọn chúng đã có chuẩn bị, nếu so với những nơi mà chúng ta đã đánh trước đây, tuyệt đối phải khó khăn hơn rất nhiều.

Chúng ta vẫn còn hiểu biết quá ít đối với Đế quốc Kinh Hồng, rốt cục nên đánh nơi nào, đánh như thế nào cho tốt, quả thật rất khó xác định.

- Cần ta đi trinh sát một chút hay không?

Vô Song hỏi.

Phương Hổ lập tức lắc đầu:

- Không được, đi về rất mất thời gian, mà lúc này chúng ta không có thời gian.

Mệnh lệnh của Thiển thiếu đã chỉ thị rất rõ ràng, không được ở bất cứ nơi nào lâu hơn một ngày, phải giữ được trạng thái di chuyển với tốc độ cao.

Nếu không chúng ta ngủ một giấc thức dậy e rằng đã bị đại quân vây khốn! Mộc Huyết lập tức nói:

- Nếu là như vậy, chúng ta đi vòng qua, không đánh.

- Cũng không được, ít nhất phải chiếm được một nơi rồi mới đi.

- Nhưng Thiển thiếu cũng đã nói qua nếu trận chiến nào thấy không thể giải quyết được trong vòng nửa ngày, vậy cứ việc bỏ qua trận ấy.

Hai ngày qua chiến đấu đã kịch liệt hơn trước rất nhiều, hôm trước tấn công Xuyên Thành đã chết hơn một trăm huynh đệ, hôm qua đánh Phượng Châu lại chết thêm hơn ba trăm huynh đệ nữa.

Tuy rằng bọn họ đều là bộ binh ưu tú, nhưng vì thiếu thốn khí giới công thành, chỉ dựa vào thang dây mà leo lên, cho nên mới xảy ra tổn thất.

Ba tòa thành lớn này có hệ thống phòng ngự và binh lực tuyệt đối không kém, nếu muốn đánh chiếm trong vòng nửa ngày, e rằng khả năng chiếm được không cao, nhưng khả năng số huynh đệ hy sinh sẽ còn nhiều hơn hôm trước!

- Nhưng nếu như không đánh, Cô Chính Phàm sẽ không dễ dàng mắc mưu như vậy, ít nhất chúng ta phải có một trận đại thắng ra hình ra dáng.

Nếu không Cô Chính Phàm sẽ không tin ta là Thiển Thủy Thanh, lại càng không tin chúng ta sẽ đánh tới thành Bá Nghiệp.

Trận chiến này chẳng những chúng ta phải đánh, hơn nữa phải kiên quyết chiếm thành cho bằng được! Cho dù hy sinh nhiều huynh đệ hơn nữa, mất thời gian nhiều hơn nữa, thậm chí dẫn đến chuyện một cánh đại quân của địch truy đuổi sát sau lưng, chúng ta cũng phải chiếm thành! Chỉ có làm như vậy, Cô Chính Phàm mới có thể tin tưởng mà không nghi ngờ hành động của chúng ta! Mộc Huyết hơi có vẻ ngạc nhiên, hắn nhìn ánh mắt kiên nghị của Phương Hổ, sững sờ một hồi, rốt cục thở ra một hơi thật dài.

Mộc Huyết chậm rãi nói:

- Rốt cục ta đã hiểu vì sao Thiển thiếu muốn ngươi phụ trách chỉ huy Thiết Phong Kỳ.

Trong đám người này, chỉ có Phương Hổ là người quán triệt hoàn toàn ý đồ của Thiển Thủy Thanh mà thôi.

Có lẽ cảm thấy giọng của mình có vẻ hơi trầm trọng, Phương Hổ dịu xuống một chút:

- Đương nhiên nếu có thể cố gắng sao cho không tổn thất tính mạng của các huynh đệ, đó là không còn gì bằng, vấn đề là mọi người phải nghĩ ra cách gì đó trong tình hình này mới được.

Ôi, đáng tiếc rằng ta không phải là Thiển thiếu, không có được suy nghĩ bay bổng như của hắn, bất quá mọi người tập trung lại cùng nhau bàn bạc, nói không chừng có thể nghĩ ra được biện pháp gì đó.

Lôi Hoả nói:

- Thói quen mà Thiển thiếu hay sử dụng nhất chính là, muốn đánh địch nhân, trước hết phải xem bọn chúng sợ cái gì, tìm ra đúng điểm yếu của đối phương, sau đó chỉ cần đánh một đòn là thành công.

Nếu chúng ta cũng có thể tìm ra điểm yếu của đối phương, tin tưởng nhất định sẽ có biện pháp bốc thuốc theo toa.

Mọi người suy nghĩ gần như nát óc, vẫn không tìm được điểm yếu của đối phương, Phương Hổ lại sinh lòng ác độc:

- Nếu không nghĩ ra, tối nay không ai được ăn cơm! Có lẽ nhờ vào cuộc khảo nghiệm ở cảng Vọng Thiên đã khích lệ bọn họ, mấy người sau một phen suy nghĩ gian khổ bất chợt đồng thanh kêu lên:

- Có rồi! Mộc Huyết nói:

- Không cần biết trong ba tòa thành của đối phương có bao nhiêu binh lực, nhưng có thể khẳng định rằng dưới tình huống viện quân không đến kịp, khẳng định là binh lực của bọn chúng sẽ không đủ dùng.

Vô Song lại nói:

- Bởi vì vấn đề thời gian, trước mắt bên trong Đế quốc Kinh Hồng chắc chắn là chưa hình thành được Bộ chỉ huy tác chiến thống nhất để ứng phó với chúng ta, cho nên cũng thiếu người chỉ huy chung.

Thác Bạt Khai Sơn tiếp lời:

- Cho nên chỉ cần chúng ta có thể dẫn dụ bọn chúng ra khỏi thành, sau đó chặn đánh, chiến đấu trực diện với chúng.

Với chiến lực của quân Đế quốc Thiên Phong chúng ta, bọn chúng tuyệt đối không phải là đối thủ của chúng ta, vả lại hai thành kia cũng chỉ có thể khoanh tay ngồi nhìn, mặc cho chúng ta thừa cơ tiêu diệt từng phần.

Ánh mắt Phương Hổ lộ ra sát khí hung tàn:

- Thời gian trước chúng ta đánh cho tới đây, nhưng không dựng cờ hiệu tấn công thành Bá Nghiệp, đó là vì không muốn giấu đầu hở đuôi, làm cho đối phương ngược lại sinh lòng nghi ngờ.

Nhưng lúc này nếu như chúng ta dựng cờ hiệu tấn công thành Bá Nghiệp, đi ngang qua bên cạnh bọn chúng… Lôi Hoả tiếp lời:

- Cho dù bọn chúng không muốn ra cũng phải ra! Để cho một mình đế đô hứng chịu sự tấn công của Thiết Phong Kỳ, làm như không thấy, tội trạng như vậy, bọn chúng không thể nào gánh nổi! Phương Hổ lại nói:

- Mà như vậy chúng ta có thể nhân cơ hội đó công khai mục đích của chúng ta cho đối thủ… Trong tình hình không có mặt Thiển Thủy Thanh, các tướng Thiết Phong Kỳ bắt đầu thử tự mình phân tích, suy nghĩ và giải quyết các vấn đề quân sự.

Cũng dưới tình hình như vậy, bọn họ đã dần dần trưởng thành, cuối cùng trở thành những nhân vật có thể một mình đảm đương công tác chỉ huy một mặt.

o0o Trong cung Cảnh Long.

Hiên Thủy Vân.

Sau nhiều ngày quấn quít mè nheo với Cơ Nhược Tử, rốt cục Bát Xích cũng đã có cơ hội vào cung.

Nó vừa vào cung đã không ngừng kêu lên kinh ngạc:

- Trời ơi, cung Phong Tuyết thật là rộng lớn, thật là đẹp đẽ! Nơi đây nhất định là nơi đẹp nhất trong thiên hạ.

Cơ Nhược Tử cười đáp:

- Thật ra cung Phong Tuyết thậm chí còn không thể đứng vào hàng mười đại danh cung trên đại lục.

Các đời quân vương của Đế quốc Thiên Phong đều kêu gọi tiết kiệm, từ chối xa hoa.

Tuy rằng cứ thỉnh thoảng lại có người đưa ra ý kiến rằng thiên tử lấy bốn biển là nhà, nếu không hùng tráng thì không thể hiện được uy phong, đề nghị xây lại cung điện mới, nhưng quân vương cũng không nghe.

Nếu đệ muốn nhìn thấy Hoàng cung xa hoa nổi tiếng, sau này cứ đi cụm Mâu Hải một chuyến, hiện giờ cung Chỉ Lan ở đó đang mở rộng cho tất cả mọi người.

- Ủa, vì sao cung Chỉ Lan lại mở rộng cho tất cả mọi người?

Cơ Nhược Tử nhoẻn cười:

- Đây chính là phương pháp do tên Thiển Thủy Thanh kia nghĩ ra.

Đế quốc Thiên Phong chinh chiến đã bao năm, Quốc khố chi ra rất nhiều, vì muốn tăng thêm thu nhập, lúc trước Thiển Thủy Thanh đã đề nghị với Dã Vương mở cung Chỉ Lan cho mọi người vào tham quan thu phí, một mặt có thể bù đắp một phần vào Quốc khố, mặt khác cũng có thể lấy lòng dân chúng Chỉ Thủy.

Ngoài ra còn có thể khiến cho dân chúng Chỉ Thủy nhận thức rằng, sở dĩ Chỉ Thủy mất nước chính là vì thói xa hoa vô độ.

Vả lại cung Chỉ Lan rộng lớn như vậy nếu không có người quản lý, nếu cứ kéo dài như vậy ắt sẽ trở thành hoang phế.

Quốc chủ không dễ gì dời đô, cung Chỉ Lan để mặc nơi đó như vậy cũng là lãng phí, để hoang phế như vậy thì vô cùng đáng tiếc.

Nếu so ra, một hành cung còn lớn hơn cung Phong Tuyết như vậy, chi bằng bỏ ra để kiếm tiền, lại cũng có thể làm hiển lộ đức của Thiên tử.

Đề nghị này của Thiển Thủy Thanh có thể nói là vô cùng lớn mật, nhưng vốn Đế quốc Thiên Phong xưa nay có tinh thần thực dụng, không ngờ Thương Dã Vọng chấp thuận lời đề nghị này, những bậc quân vương anh minh cho tới bây giờ đều lấy chuyện tranh giành thiên hạ làm vui, một tòa hành cung như vậy phỏng có đáng gì?

! Vì vậy cung Chỉ Lan trở thành tòa Hoàng cung thứ nhất trên đại lục Quan Lan từ trước tới nay mở ra cho dân chúng tham quan.

Ngoại trừ vài nơi như tẩm cung của Quốc chủ, đại điện… không cho phép lui tới, các nơi còn lại đều rộng mở.

Đừng nói thành phần dân chúng kha khá một chút của Chỉ Thủy chen chúc vào xem, ngay cả một ít nhà giàu của các quốc gia khác cũng không ngại ngàn dặm xa xôi lặn lội tới nơi này, tham quan Hoàng cung Chỉ Lan.

Kết quả không ngờ Hoàng cung Chỉ Lan trở thành nguồn thu quan trọng vào bậc nhất của Quốc khố Đế quốc Thiên Phong.

Mới đầu đề nghị này còn vấp phải sự phản đối mạnh mẽ, cho rằng sẽ làm sứt mẻ hình tượng của bậc Đế vương.

Nhưng sau khi làm thử một tháng, phát hiện ra số tiền thu được rất lớn, lại thêm dân chúng bình thường hết sức hiếu kỳ, nhưng quyền uy của Hoàng đế lại không hề bị ảnh hưởng.

Rõ ràng thấy số lợi thu được chảy vào Quốc khố ào ạt, lúc ấy mới khuyên Hoàng đế chính thức mở rộng.

Đương nhiên, Ty Lễ Nghi trước sau như một vẫn kiên trì phản đối, nhưng vì thấp cổ bé miệng, cho nên nếu nói là làm hết trách nhiệm thì đúng hơn.

Có đôi khi có một số việc chính là như vậy, chỉ cần Hoàng đế chịu bớt tự cao tự đại đi một chút, thực lực tài chính của một quốc gia có thể bay vọt lên rất nhanh.

Trong thời kỳ mà điều kiện sinh sản còn lạc hậu này, nguồn thu nhập nghèo nàn từ sản lượng công thương nghiệp, căn bản không thể nào so sánh với nền công nghiệp du lịch vốn không chịu ảnh hưởng của bất cứ thời đại nào.

Một nơi Hoàng cung Chỉ Lan không chỉ mang lại ích lợi rất lớn cho kinh tế của Đế quốc Thiên Phong, thậm chí còn kéo theo nền kinh tế của cả cụm Mâu Hải phát triển vô cùng nhanh chóng.

Nhờ vậy cuộc sống các nơi dần dần trở nên an khang, những làn sóng phản đối nền thống trị của Đế quốc Thiên Phong cũng dần dần giảm bớt.

Đề nghị này của Thiển Thủy Thanh quả thật làm cho mọi người phải trầm trồ khen ngợi.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-de-quoc-thien-phong-tap-kich-bat-ngo-3-148310.html