Đế Quốc Thiên Phong - Tranh chấp trên đại lục - Đế Quốc Thiên Phong

Đế Quốc Thiên Phong

Tác giả : Chưa rõ
Chương 411 : Đế Quốc Thiên Phong - Tranh chấp trên đại lục

Lúc trước Thiển Thủy Thanh mưu đồ cải cách, khiến cho đời sống dân chúng trở nên tốt đẹp hơn, chẳng qua là muốn làm giảm áp lực trong thời kỳ mình thống trị.

Nhưng chuyện này cùng đưa đến kết quả là, người Kinh Hồng hoàn toàn quy phục Thiển Thủy Thanh hắn.

Đồng thời, bọn họ vẫn còn ân hận trong lòng với người Đế quốc Thiên Phong; nhưng nỗi hận này không thể giải phóng; cho nên mang hy vọng gởi gắm vào Thiển Thủy Thanh.

Nếu như Kinh Hồng ta không thể diệt Đế quốc Thiên Phong ngươi, như vậy tự nhiên có người khác có thể làm được.

Thiển Thủy Thanh ngươi đã có thể diệt Kinh Hồng ta, tự nhiên cùng có năng lực diệt Đế quốc Thiên Phong.

Mà đối với các tướng lĩnh tương lai nhất định đi theo bên cạnh Thiển Thủy Thanh lâu dài, nếu Thiển Thủy Thanh có thể leo lên địa vị cao, bọn họ từ đó về sau cùng sẽ thăng chức rất nhanh.

Đây cũng là lý do vì sao Hứa Thụy Trung hỏi lý do tòng quân nhập ngũ của hắn.

Hứa Thụy Trung muốn nhắc nhở Thiển Thủy Thanh, bản thân ngươi có thể coi tiền tài như cỏ rác, nhưng không thể để cho thuộc cấp của ngươi cũng vậy.

Bọn họ.

phải có hy vọng.

Chỉ trong nháy mắt, Thiển Thủy Thanh đã hiểu rõ hoàn toàn những ẩn ý trong lời của Hứa Thụy Trung.

Lúc này, Thiển Thủy Thanh chỉ còn nước bắt đắc dĩ thở dài.

Trước đây không lâu, hắn cũng đã từng cười nhạo cái gọi là cuộc binh biến Trần Kiều trong lịch sử của mình chỉ là một trõ hề để cướp ngôi soán vị, nhưng hiện tại xem ra, nó hoàn toàn không phải không có căn cứ.

Kẻ ở địa vị cao, bất kỳ hành động nào cũng không còn có thể cân nhắc từ góc độ của riêng bản thân mình.

(Binh biến Trần Kiều:

Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dần sinh năm Thiên Thành thứ Hai đời vua Hậu Đường Mình Tông, tại trại Giáp Mã, Lạc Dương, cha là Triệu Hoàng Ân, một viên chỉ huy cấm vệ quân, từng làm Nhạc châu Phòng ngự sứ.

Trận Cao Binh, quân Bắc Hán liên kết quân Liêu tấn công nhà Hậu Chu.

Quân Chu đã bắt đầu núng thế, Chu Thế Tông Sài Vinh thân cầm quân xông pha trận mạc.

Một viên tiểu tướng kêu to:

'Chủ nguy như thế, bọn ta sao không liều chết?

' Rồi kêu gọi tướng sĩ xông lên, nhờ đó mà giữ vững trận địa, phản công thắng lợi.

Viên tướng đó chính là Triệu Khuông Dần, ông được Chu Thế Tông để ý và cất nhắc từ đó, làm Điện Tiền đô ngu hầu.

Hai lần chinh phạt Nam Đường; cả hai lần Triệu Khuông Dần lập công lớn.

Chu Thế Tông bệnh nặng sắp mất, chợt đọc thấy một miếng gỗ khắc chữ 'Điểm Kiểm tác thiên tử' (quan Điểm Kiểm làm thiên tử), lại nghi ngờ phò mã Điểm Kiểm Trương Vĩnh Đức, cắt chức ông ta cho ra biên trấn, cất nhắc Triệu Khuông Dần làm Điểm Kiểm.

Vua Thế Tông mất chưa bao lâu, chợt biên cương có tin báo quân Liêu Hán xâm phạm, triều đình cử Triệu Khuông Dần đem quân đi chặn.

Đang ngủ đêm ở Trần Kiều thì bọn tùy từng trong đó có Triệu Phổ, Triệu Quang nghĩa (Tống Thái Tông).

bí mật bàn bạc, vận động tướng sĩ suy tôn Triệu Khuông Dần làm vua.

Rồi tướng sĩ ùa vào dinh, đem áo hoàng bào khoác cho Triệu Khuông Dần.

Triệu Khuông Dần giả bộ từ chối lấy lệ rồi cũng khóc lóc nhận.

Hôm sau quan quân về kinh, phế Cung Đế Sài Tông Huấn lập Triệu Khuông Dần làm vua.

Tất cả những trõ như khắc chữ Điểm Kiểm tác thiên tử, phao tin quân Liêu xâm phạm đều là trõ của bọn thủ hạ Triệu Khuông Dần hết, không phải là chuyện ngẫu nhiên gì cả.

) Chỉ là không biết trong Quân đoàn Bạo Phong, các hảo huynh đệ của mình như Phương Hổ, Mộc Huyết.

không biết có nảy ra ý nghĩ như Hứa Thụy Trung hay chưa.

Ý nghĩ trong lòng xoay chuyển trong nháy mắt, Thiển Thủy Thanh đã có đáp án.

Hắn chắp tay sau lưng rời khỏi chiến trường, không muốn nghĩ tới vấn đề mà nếu nói cho người khác nghe, ắt họ sẽ kinh hồn mất vía, đau đầu nhức óc.

Tất cả hãy chờ chiến sự chấm dứt rồi hãy nói, nhân tiện cũng xem xem, rốt cục Thương Dã Vọng chuẩn bị kế hoạch gì để giải quyết tất cả những vấn đề khó khăn.

Thương Dã Vọng hỡi, trên mảnh đất này, rốt cục là ông tính toán đối phó với ta như thế nào vậy?

Trong lòng Thiển Thủy Thanh hết sức từ mò.

Trong khoảng thời gian Thiển Thủy Thanh đang triển khai một trường ác chiến kịch liệt ở Đế quốc Mạch Gia, Đế quốc Thiên Phong cũng đối mặt với thử thách lớn nhất từ khi bọn họ chào đời tới nay.

Sự uy hiếp đến từ Đế quốc Mạch Gia cố nhiên đã bị Thiển Thủy Thanh chặn đứng, nhưng sự uy hiếp của người Công quốc Thánh Uy Nhĩ lại xuất hiện tình thế nghiêm trọng hơn nhiều.

Cái chết của Quý Cuồng Long tạo ra ảnh hưởng hết sức sâu xa rộng lớn cho Đế quốc Thiên Phong.

Tới bây giờ, Thiên Phong Tam Cuồng toàn bộ đều đã ngã xuống, ba đại Quân đoàn như rắn mất đầu, chỉ còn mỗi Tân Nghiệp Hoành đang khổ sở chống đỡ đại cục.

Nhưng cho tới bây giờ, Quân đoàn Tường Long vẫn là Quân đoàn có thực lực yếu nhất trong năm đại Quân đoàn của Đế quốc, bản thân Tân Nghiệp Hoành còn là Phó Suất của Quân đoàn Tường Long.

Nếu nói về địa vị, ba vị Quân Suất của Quân đoàn Bạo Phong, Phó Suất của Quân đoàn Trung Ương; ai nấy đều là nhân vật ngang hàng với ông ta.

Trước kia có Quý Cuồng Long tọa trấn toàn cục, dĩ nhiên không ai không phục.

Nhưng Quý Cuồng Long mất đi rồi, lực hiệu triệu của Tân Nghiệp Hoành thua xa ông ấy.

Dưới tình huống như vậy, ba đại Quân đoàn lập tức rơi vào cục diện mạnh ai nấy đánh, không ai lệ thuộc ai.

Bản ý của Thương Dã Vọng chỉ muốn tốt, ông ta biết con mình kém cỏi bất tài, để nó lại trong quân chỉ tổ gây tai họa cho mọi người, đáng tiếc ông ta lại thiếu tướng lĩnh có thể khiến cho các tướng cùng tuân phục.

Trong mấy năm gần đây, tất cả công lao gần như đều do Thiển Thủy Thanh và Quân đoàn Bạo Phong lập nên, nhưng tất cả vấn đề cũng đều xuất phát từ Quân đoàn Bạo Phong.

Liệt Cuồng Diễm đã chết, Hồng Bắc Minh cũng đã chết, hai đại Quân Suất bị nghi ngờ giết người thông đồng với địch, vấn đề lúc này quá nhiều.

Quân đoàn Trung Ương thiếu người kế nhiệm chức Tông Suất, Phó Suất Triệu Lâm Dịch làm phụ tá còn có thể, cho làm Tổng Suất thì không đủ năng lực quyết đoán, ngoài Tân Nghiệp Hoành ra, ông ta không còn tìm được người nào khác có thể thay thế tạm thời.

Trong những vấn đề này, Quân đoàn Bạo Phong là trầm trọng nhất.

Sáu Trấn Đốc của Quân đoàn Bạo Phong hiện tại chính là Phương Hổ, Mộc Huyết, Bích Không Tình, Thác Bạt Khai Sơn, Thủy Trung Đường và Liêm Thiệu Nhất, trên cơ bản chính là Thiết Huyết Trấn thống trị vận mệnh của cả Quân đoàn Bạo Phong.

Trước kia khi Quý Cuồng Long còn tại vị, mọi người tôn trọng ông ta là vị Đại tướng kỳ cựu, cũng có chân tài thực học, bởi vậy phàm là ông ta ra lệnh, tất cả đều nghe theo.

Nhưng Quý Cuồng Long mất đi rồi, hết thảy không còn như trước nữa, ngoại trừ Thiển Thủy Thanh ra, không còn người nào có thể khống chế bọn họ.

Sở dĩ Thương Dã Vọng điều Thương Lan về kinh cũng vì không yên lòng; nhưng không còn cách nào khác.

Đám người của Thiết Huyết Trấn này ngoại trừ Thiển Thủy Thanh ra, không nghe theo lời ai cả, ba vị Quân Suất của Quân đoàn Bạo Phong coi như chỉ có hư danh.

Kế Hiển Tông có nhược điểm bị người khác nắm trong tay, ngày ngày đều trông ngóng người Đại Đế quốc Tây Xi gọi hắn trở về, cho nên hắn cũng không ra lệnh được cho ai.

Các tướng của Thiết Huyết Trấn trước kia đi theo Thiển Thủy Thanh đã học được chuyện chống đối cấp trên, kháng mệnh không tuân, ý vào quân công, không coi ai ra gì, ngoại trừ Mộc Huyết, cả bọn còn lại đều là những kẻ kiêu ngạo bất tuân.

Nhất là tâm tư bảo tồn thực lực của bọn này vô cùng nghiêm trọng, đều hy vọng người khác đi đánh trận gian khổ, còn bọn họ thì ngồi ung dung phía sau hướng lợi.

Mỗi khi Tân Nghiệp Hoành phái một Trấn của Quân đoàn Bạo Phong đi tấn công một cứ điểm nào đó, quá nửa đều nhận được câu trả lời là:

'Quân ta thương vong quá nặng, không nên tái chiến, xin cho ít thời gian nghỉ ngơi hồi phục.

' Tuy nhiên nếu đánh thắng một trận nào đó, đến lúc chia chiến lợi phẩm, bọn họ lại chen chúc xúm lại, lấy thân phận đệ nhất Quân đoàn chủ lực của Đế quốc yêu cầu được ưu tiên chia chác tài nguyên.

Nói tóm lại một câu ngắn gọn:

Đi chết thì xin miễn, chia thưởng nhất định phải có phần.

Lúc bọn họ ở dưới quyền thống trị của Thiển Thủy Thanh là hổ, bây giờ đã trở thành sói, khiến cho người ta đau đầu nhức óc.

Chuyện này khiến cho Tân Nghiệp Hoành tức giận giậm chân mắng chửi, nhưng cũng không làm gì được.

Đây là bọn họ vẫn còn nể mặt Tân Tân đã từng cứu Hồng Nhạn, hiện giờ lại đang qua lại với Vô Song.

Nếu như không; nói như bọn họ:

'Trừ phi hai đại Quân đoàn kia chết sạch, nếu không Quân đoàn Bạo Phong sẽ không ra chiến trường.

' Chính là vì tình huống này mới dẫn đến chuyện bề ngoài là ba đại Quân đoàn hợp lực, nhưng rốt cục thì mạnh ai nấy đánh, cho nên không thể ngăn cản thế công như thủy triều dâng của Tư Ba Tạp Ước.

Ngày Mười Hai tháng Mười, Tư Ba Tạp Ước dẫn dắt đội võ sĩ Thánh đường cùng Tân Nghiệp Hoành thống lĩnh ba đại Quân đoàn phát sinh đại quyết chiến ở vùng Lộc Nguyên.

Sau khi chém giết suốt ba ngày trời, cả bai bên đều tử thương nặng nề, nhưng cuối cùng Tư Ba Tạp Ước vẫn chiếm thượng phong.

Hắn lợi dụng lực công kích hùng mạnh của số trọng trang bộ binh giáp sĩ trong tay, liên tiếp đánh tan mấy phương trận bộ binh của đối thủ, khiến cho Tân Nghiệp Hoành không thể không hạ lệnh lui về phía sau.

Ngày Mười Lăm tháng Mười, thủ hạ của Tư Ba Tạp Ước là Khắc Lý Tư Đốn đột ngột dẫn quân cường công trấn Dương Tuyền, sau đó ép tới Phong Châu.

Tướng thủ thành Phong Châu là Tôn Hy dẫn quân huyết chiến bày ngày, cuối cùng thất thủ.

Ngày hôm sau, Khắc Lý Tư Đốn đột nhiên dẫn quân xông thẳng về Bắc Sơn quan, ngựa không dừng vó.

Ngày Mười Bảy cho tới ngày Hai Mươi Bốn tháng Mười, Tư Ba Tạp Ước đích thân dẫn quân thăng tiến về phía Tây, trước sau chiếm lĩnh nhiều trọng trấn quân sự như Độ Châu, Mạc Châu.

hát vang khúc ca chiến thắng.

Quân công quốc Thánh Uy Nhĩ như gió cuốn mây tan quét ngang các thành trì ở miền Đông Đế quốc Thiên Phong; mang tới thương tổn hết sức nặng nề.

Tất cả những người dám chống cự đều bị bọn chúng giết hại hết sức vô tình, sau đó bọn chúng bắt đầu dùng chiến đao và trường mâu truyền bá giáo lý của chúng.

Trong phần lãnh thổ bị chiếm của Đế quốc Thiên Phong; tất cả chùa miếu, đạo quan đều bị đốt phá.

Đạo sĩ, ni cô bị đánh chết, tài sản thu được tất cả thuộc về Mạn Đức giáo.

Trên những mảnh đất bị đốt phá, những giáo đường mới được thành lập, rất nhiều rất nhiều nhà truyền giáo từ Công quốc Thánh Uy Nhĩ tiến vào, thân khoác áo đen, tay cầm chữ thập, miệng niệm Thượng Đế, tuyên dương giáo lý.

Theo sự tiến nhập của số nhà truyền giáo này là bầu không khí xa hoa lãng phí của bọn họ, còn có tư tưởng thối nát và cách sống buông thả.

Bọn họ đốt nhà giết người vô tội, lấy đi rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, không ngừng vận chuyển về quốc gia mình.

Bọn họ mượn danh nghĩa truyền giáo xâm phạm khắp nơi, không kiêng nể gì.

Cũng chính dưới tình huống như vậy, bọn Phương Hổ rốt cục cảm thấy không yên lòng, bèn dẫn Quân đoàn Bạo Phong đại chiến mấy trận ác liệt cùng Tư Ba Tạp Ước, lúc này mới dẹp được vẻ kiêu ngạo phô trương trên mặt Tư Ba Tạp Ước.

Nhưng đối mặt với một Tư Ba Tạp Ước hung hăng hùng mạnh, bọn họ cũng không dám nói rằng mình nắm chắc phần thắng.

Rất nhiều người dân Đế quốc Thiên Phong trong cơn tuyệt vọng bắt đầu nhờ tới Thiển Thủy Thanh.

Thậm chí rất nhiều người tuyên bố, chỉ cần Hoàng đế chịu để cho Thiển Thủy Thanh nắm giữ binh quyền, ắt liên quân hai nước nhất định đại bại.

Đây đúng là chuyện mà bọn Phương Hổ hy vọng thấy.

Nhưngai ngờ rằng dưới tình huống như vậy, Hoàng đế Thương Dã Vọng bất ngờ đưa ra một đòn sát thủ, khiến cho tất cả mọi người phải váng đầu hoa mắt.

Ngày Hai Mươi Lăm tháng Mười năm Một Trăm Mười lịch Thiên Phong, Hoàng đế Thương Dã Vọng của Đế quốc Thiên Phong phát ra một bản thông cáo trên toàn đại lục:

Đế quốc Thiên Phong đã kết thành đồng minh quân sự với Độc Lập lĩnh ở phía Bắc.

Cũng ngày hôm đó, quốc gia man rợ Độc Lập lĩnh nằm ở miền Bắc cũng đồng thời đưa ra thông cáo:

Độc Lập lĩnh thành lập đồng minh quân sự với Đế quốc Thiên Phong.

Bởi vì Công quốc Thánh Uy Nhĩ và Đế quốc Mạch Gia liên kết tấn công Đế quốc Thiên Phong, Độc Lập lĩnh từ nay tuyên chiến với cả hai nước.

Bản thông cáo này nhanh chóng truyền khấp đại lục, khiến cho người đời khiếp sợ.

Độc Lập lĩnh là một quốc gia nằm ở phía Bắc của Công quốc Thánh Uy Nhĩ.

Muốn hiểu biết về quốc gia này, trước hết phải hiểu biết về toàn cục trên đại lục Quan Lan.

Toàn bộ đại lục Quan Lan có thể nói gần như một hình vuông, trong đó hai góc phía Bắc có hình lưỡng dực tề phi, hình thành hai sừng biển, phía Nam nhô ra ngoài biển một chút, chính là Liên minh các thành thị tự do.

Trong đó Đại Đế quốc Tây Xi gần như chiếm toàn bộ miền Tây của đại lục Quan Lan, cũng kéo dài về phía Đông, ở cực Nam là Sa quốc, phần lớn lãnh thổ là hoang mạc nóng rực, ít có dấu chân người lui tới.

Vùng Bắc bộ đầy băng tuyết là Hàn quốc, cũng gọi là Tuyết quốc, nơi đó lạnh kinh khủng; cũng hoang vắng vô cùng.

Phía Nam Tuyết quốc, phía Bắc Đại Đế quốc Tây Xi chính là Độc Lập lĩnh, Á Đề, Nhai quốc và một vài thành nhỏ phụ thuộc.

Trong đó, Độc Lập lĩnh nằm ở giữa miền Bắ, Nhai quốc nằm chếch về phía Đông; giáp với biển cả, Á Đề nằm về phía Tây, giáp giới với Đại Đế quốc Tây Xi.

Phía Nam của Độc Lập lĩnh, đi thẳng một đường ngay giữa thẳng xuống, chính là Công quốc Thánh Uy Nhĩ, Kinh Hồng và Liên minh các thành thị tự do.

Phía Tây Công quốc Thánh Uy Nhĩ là Khâu quốc, phía Đông là Đế quốc Mạch Gia và Đế quốc Thiên Phong; phía Nam Khâu quốc là Lê quốc và Phong quốc.

Trong đó các nước Á Đề, Khâu, Lê, Phong cùng giáp giới với Đại Đế quốc Tây Xi, nhiều năm bị ức hiếp, cho dù tất cả liên kết lại cũng không phải là đối thủ của Đại Đế quốc Tây Xi.

Mà người Đế quốc Thiên Phong ở phía Đông thì đánh với Chỉ Thủy, Kinh Hồng và Đế quốc Mạch Gia đến nỗi long trời lở đất.

Bởi vì năm xưa Đại đế Sa Tư Hãn từng lập ra chiến tích huy hoàng:

Từng gồm thâu gần như tất cả đại lục Quan Lan vào trong túi, nhưng bởi vì nền thống trị tàn bạo mà sựp đổ.

Cho nên mỗi một lần Đế quốc thảo nguyên đánh bại các nước láng giềng chung quanh, những nước nằm trong khu vực phía Đông chịu ảnh hưởng sẽ cùng liên kết với nhau mà chống cự.

Trong đó, Độc Lập lĩnh ở phía Bắc, Công quốc Thánh Uy Nhĩ ở giữa, Kinh Hồng ở phía Nam, ba quốc gia này có mối quan hệ vô cùng vì diệu.

Bởi vì Công quốc Thánh Uy Nhĩ chiếm cứ khu vực trung tâm đại lục, vả lại diện tích hẹp mà dài, kéo dài về phía hai hướng Đông Tây, cho nên rất dễ dàng bị tấn công, diện tích phải chịu tấn công rất lớn.

Cho nên từ xưa tới nay, Công quốc Thánh Uy Nhĩ đều cố gắng giữ mối quan hệ thân thiện hữu hảo cùng Kinh Hồng và Độc Lập lĩnh.

Người Kinh Hồng trường kỳ bị người Đế quốc Thiên Phong áp bức, cho nên đáp lại thái độ tích cực của người Công quốc Thánh Uy Nhĩ, nhưng Độc Lập lĩnh lại không như vậy.

Phía Bắc của họ là Tuyết quốc lạnh khủng khiếp, hoang vắng, thực lực có hạn, phía Đông là Nhai quốc.

Cường quốc trên biển này chỉ có thực lực có hạn trên đất liền mà thôi, và lại diện tích có hạn, cũng giống như Kinh Hồng, trường kỳ bị Đại Đế quốc Tây Xi áp bức.

Độc Lập lĩnh không dám trêu chọc Á Đề vì sợ sau khi mất đi vùng đệm này sẽ phải trực tiếp đối mặt với Đại Đế quốc Tây Xi.

Đối với Nhai quốc nhỏ bé, bọn họ cũng không có hứng thú gì nhiều, càng không muốn vươn tay sang Tuyết quốc.

Cho nên trọng tâm quân sự của bọn họ, chủ yếu là đặt tại Công quốc Thánh Uy Nhĩ và Đế quốc Mạch Gia.

Trong đó, người Đế quốc Thiên Phong và người Đế quốc Mạch Gia là hung hăng nhất, lại thêm khoảng cách với Độc Lập lĩnh không xa, nên Độc Lập lĩnh bị buộc phải đặt vào tình trạng phòng ngự chiến lược.

Mặc dù Độc Lập lĩnh rất muốn cướp lấy quyền khống chế vùng châu thổ Lan Thương trù phú, nhưng họ cũng cảm thấy rất hứng thú với hành lang Thánh Khiết, vốn là trung tâm giao thông của cả đại lục, có được vô số của cải.

Một bên có tiền, một bên có lương thực, Độc Lập lĩnh bên nào cũng muốn, cũng không muốn buông tha cho bên nào.

Bởi vì tình thế địa lý đặc thù của Công quốc Thánh Uy Nhĩ, phần lớn diện tích giáp giới cùng Độc Lập lĩnh, lại không có vùng đệm giữa hai nước, cho nên quan hệ giữa hai nước dưới tình huống như vậy liền trở nên vô cùng tế nhị.

Trong mắt Công quốc Thánh Uy Nhĩ, kẻ thật sự uy hiếp tới địa vị của bọn họ từng giờ từng phút không phải là người Đế quốc Thiên Phong, không phải là người Đại Đế quốc Tây Xi, mà là kẻ cứng rắn khó chịu ở phía Bắc kia.

Khi bản thân Công quốc Thánh Uy Nhĩ không xảy ra nội chiến, tất cả lực lượng của bọn họ gần như dùng để đối kháng với Độc Lập lĩnh.

Mà trong mắt người Đế quốc Mạch Gia, nếu không có bọn khốn Độc Lập lĩnh này lăm le ở phương Bắc, bọn họ đã có thể điều ra nhiều binh mã hơn để tham dự tiến công Đế quốc Thiên Phong.

Trong các quốc gia có thực lực trên đại lục, người Đại Đế quốc Tây Xi lấy thiết kỵ xưng hùng thiên hạ, người Đế quốc Thiên Phong lấy tổ hợp chiến trận hoàn mỹ xưng Vương, người Công quốc Thánh Uy Nhĩ nhờ vào trọng trang bộ binh giáp sĩ mà nổi danh, người Đế quốc Mạch Gia có năng lực Thủy Bộ hiệp đông tác chiến hùng mạnh, người Kinh Hồng có binh chủng vùng núi mạnh nhất, còn người Độc Lập lĩnh có được binh chủng có thể tác chiến ở mọi thứ thời tiết, không sợ giá lạnh hay nóng bức, có thể phát huy ra toàn bộ thực lực tác chiến dưới bất kỳ thời tiết nào.

Chuyện hiếm có hơn nữa chính là đây là một quốc gia có dục vọng công kích lớn hơn xa so với năng lực công kích của họ.

Thật ra xưa kia Đế quốc Mạch Gia từ một đám tù nhân mà phát triển lên, bọn họ là một đám tù nhân phạm tội chết từ Tuyết quốc trốn ra.

Sau khi trốn thoát khỏi địa ngục đầy băng tuyết kia, chạy tới khu vực miền Trung của đại lục lúc ấy còn đang hỗn loạn, sau khi trải qua nhiều năm sát phạt huyết chiến, dần dần thành lập nên thế lực của riêng mình.

Sự tàn bạo đã thấm sâu vào trong xương tủy của bọn họ, bản chất của các chiến sĩ Độc Lập lĩnh khát máu, cùng hung cực ác, hết sức hung hãng.

Bởi vì sự chênh lệch nhiệt độ trong năm ở khu vực miền Bắc là rất lớn, mùa Đông có thể đạt tới hơn ba mươi độ âm, mùa Hạ có thể đạt tới hơn ba mươi độ dương, cho nên năng lực chống lại sự thay đổi nhiệt độ của khí trời của những người ở nơi này là rất mạnh.

Từ Nam muốn tấn công lên phía Bắc, chưa bao giờ có người dám phát động thế công vào mùa Đông; chính là vì không chịu nổi thời tiết rét lạnh ở nơi này.

Mà Độc Lập lĩnh ở phía Bắc lại có thể không hề kiêng nể, bất cứ lúc nào cũng có thể phát động tiến công bất cứ nơi nào ở phía Nam.

Bởi vậy trong toàn bộ vận mệnh chiến lược của cả đại lục, Đại Đế quốc Tây Xi cũng vậy, chiến lược trọng tâm đều phát triển về phía Nam hoặc vùng Trung bộ, mà hiếm khi ngược lên phía Bắc.

Trái lại phía Bắc vì nguồn tài nguyên nghèo nàn, thực lực quốc gia không mạnh, nhưng thể chất chiến sĩ lại tốt, cho nên tính hiếu chiến rất sung mãn, người Đế quốc Mạch Gia áp dụng chiến lược chủ động đối với Đế quốc Thiên Phong; người Độc Lập lĩnh áp dụng chiến lược chủ động với Công quốc Thánh Uy Nhĩ đều là như vậy.

Thậm chí đến người Tuyết quốc ở cực Bắc xa xôi, thỉnh thoảng cũng muốn di chuyển xuống phía Nam.

Toàn đại lục Quan Lan, đều phát triển theo phương hướng từ trên (Bắc) đánh xuống dưới (Nam).

Đối với người Đế quốc Mạch Gia nằm giữa cản trở, biện pháp tốt nhất chính là lợi dụng Độc Lập lĩnh ở phía Bắc tiến hành chuyển hướng về quân sự, thành lập đồng minh cùng bọn họ.

Không ai có thể ngờ rằng trong lúc này, Thương Dã Vọng lại xuất ra một chiêu thức ngoại giao ngoạn mục tới mức như vậy.

Khi Đế quốc Thiên Phong bị liên minh hai nước tấn công; lại thêm Đế quốc thảo nguyên ngấm ngầm giở trõ trong bóng tối, không ai ngờ Thương Dã Vọng lại có pháp môn độc đáo này để giải quyết vấn đề.

Không như sự tưởng tượng của nhiều người.

Thương Dã Vọng không phát động kêu gọi toàn dân trong nước cùng đứng lên kháng chiến chống lại quân của liên minh hai nước, ngược lại giờ ra một chiêu rất hay so với sự kém cỏi của người Đế quốc Thiên Phong về mặt ngoại giao từ trước tới nay.

Chiêu này đã thức tỉnh tất cả những người đang đắm chìm trong giấc mơ thắng lợi.

Chiến tranh cũng giống như một căn bệnh ngoài da kỳ quái, bỗng nhiên từ phía Đông lây lan tới miền Trung đại lục.

Mà toàn bộ quá trình lây lan của nó cũng giống như bệnh ghẻ lở lây lan do gãi vì ngứa vậy.

Những mụn ghẻ đỏ như hoa đảo gây ra những cơn ngứa ngáy khó chịu, giống như đôi môi đỏ mọng thu hút tay người, khiến người ta không thể không đưa tay ra gãi.

Càng gãi càng ngứa, càng ngứa lại càng gãi, khoái cảm phát ra từ sâu trong xương tủy, giống như một mũi tên xuyên qua tất cả các dây thần kinh trong cơ thể.

Căn bệnh tổng hợp chiến tranh cứ như vậy mà bùng phát, khiến cho mỗi sợi lông tơ đều dựng đứng lên, mỗi một tấc một phân da như vùng thánh địa Cực Lạc.

Khiến cho người ta hận không thể sinh ra một ngàn cánh tay, để đồng thời gãi một ngàn nơi đang ngứa ngáy, gãi cho thật mạnh! Cảm giác đau rát, tê tê này rất tuyệt vời, cũng giống như hít thuốc phiện, không ngừng khiến cho người ta càng gãi nhanh hơn, mạnh hơn.

Chiến tranh chính là mụn ghẻ của quốc gia.

Toàn thể quốc dân đều lâm vào cảm xúc mê muội điên cuồng của chiến tranh, khoái cảm giết chóc cực độ bao trùm tất cả, không còn tồn tại chuyện gì khác, tất cả đều xoay chung quanh chiến tranh mà triển khai.

Thời gian ngừng trôi, tư duy cũng dừng lại, vạn vật là không.

Cho đến cuối cùng, không còn chịu được nữa ngã xuống, thân thể mềm như bún, da thịt thối rữa, toàn thân đầy vết máu.

Bản thân Đế quốc Thiên Phong không cần phải nói, đánh xong Chỉ Thủy, đánh tới Kinh Hồng.

Đánh xong Kinh Hồng lại tiếp tục khai chiến cùng Công quốc Thánh Uy Nhĩ và Đế quốc Mạch Gia.

Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, mụn ghẻ chiến tranh đã lan tới ba nơi, miền Trung và miền Đông của đại lục vốn phồn hoa tấp nập, bị mấy cuộc chiến tranh này cũng giống như bị mấy bàn tay to tướng làm cho thối nát.

Mụn ghẻ miền Đông còn chưa lành lặn, miền Trung đã bắt đầu quá trình gãi ghẻ mê ly, từ một chỗ dần dần lan ra toàn đại lục.

Chỉ trong một tháng; tình thế biến đổi tới mức khiến cho người ta chỉ có thể nghẹn họng nhìn trân trối, không thể nói nên lời.

Có lẽ xem những thông cáo dưới đây, chúng ta sẽ thấy được rõ ràng:

'Người Công quốc Thánh Uy Nhĩ và Đế quốc Mạch Gia tự tiện khơi mào chiến tranh, xâm lược nước khác.

Độc Lập lĩnh tuyên bố mạnh mẽ lên án hành vì dã man của hai nước.

Nếu trong vòng ba ngày không rút quân toàn bộ, Độc Lập lĩnh sẽ toàn diện liên thủ với Đế quốc Thiên Phong; tiến công hai nước!' 'Công quốc Thánh Uy Nhĩ và Đế quốc Mạch Gia là hai quốc gia vô sỉ, triển khai chiến tranh xâm lược với Đế quốc Thiên Phong ta, giết dân chúng ta, cướp lãnh thổ ta.

Dũng sĩ Đế quốc Thiên Phong ta quyết tâm phản kháng, cùng nhau đánh đuổi giặc ngoại xâm, thề chiến đấu với địch nhân tới cùng, không chết không thôi!' 'Công quốc Thánh Uy Nhĩ vô sỉ vô cớ khơi mào chiến sự, dẫn đến chuyện tranh cãi về ranh giới.

Vì lê dân bá tánh Kinh Hồng ta phải áp dụng hành động quân sự đối với Công quốc Thánh Uy Nhĩ.

'Thông cáo của Công quốc Thánh Uy Nhĩ:

Đế quốc Thiên Phong nhất quân chính sách khuếch trương bá quyền, coi thường chủ quyền nước khác, hiện giờ lại cấu kết cùng bọn trộm cắp Độc Lập lĩnh ở phương Bắc, người Công quốc Thánh Uy Nhĩ tuyên bố lệnh tổng động viên, đặt toàn quốc vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu cao nhất, đông thời chiêu binh toàn quốc, chống cự kẻ thù bên ngoài.

' 'Thiển Thủy Thanh của Đế quốc Thiên Phong đánh lén lãnh thổ Đế quốc Mạch Gia ta một cách bỉ ổi, giết hại bừa bãi dân ta, chiếm thành trì ta, cướp đoạt tài sản ta, lại cấu kết với Độc Lập lĩnh ở phương Bắc, mưu đồ bá chủ đại lục.

Đế quốc Mạch Gia kêu gọi tất cả các quốc gia trên toàn đại lục cùng nhau chinh phạt, lấy hữu đạo mà phạt vô đạo.

' 'Ba nước Phong, Khâu, Lê ra thông cáo chung tỏ vẻ lo ngại và quan tâm về chuyện Kinh Hồng và Độc Lập lĩnh khai chiến với Công quốc Thánh Uy Nhĩ và Đế quốc Mạch Gia.

Hy vọng năm nước có thể bãi bỏ can qua, để cho lê dân bá tánh được an khang.

'Lê quốc ra thông cáo khiển trách mạnh mẽ đối với chuyện Kinh Hồng động binh đao với Công quốc Thánh Uy Nhĩ, yêu cầu Kinh Hồng giao ra phần đất đã hứa với Lê quốc khi trước, nếu không sẽ dùng mọi biện pháp đoạt lấy, kể cả vũ lực.

'Quốc chủ Nhai quốc Nhai Vô Song trịnh trọng kêu gọi các quốc gia trên đại lục bình tĩnh, không nên để chiến tranh làm cho đầu óc mê muội.

Hy vọng liên minh hai nước Công quốc Thánh Uy Nhĩ và Đế quốc Mạch Gia lập tức rời khỏi Đế quốc Thiên Phong, giao trả các vùng đất đã chiếm.

'Liên minh các thành thị tự do kêu gọi Thiển Thủy Thanh lập tức ngừng chuyện tấn công Đế quốc Mạch Gia, giao trả các vùng đất đã chiếm, đồng thời bồi thường chiến tranh ở mức độ nhất định.

' 'Á Đề ra thông cáo khiển trách mạnh mẽ các nước tiến công, đồng thời cảnh cáo Độc Lập lĩnh không được tự tiện tham gia chiến tranh ở miền Đông đại lục, nếu không sẽ xuất binh tấn công Độc Lập lĩnh.

' 'Đại Đế quốc Tây Xi ra thông cáo:

Đế quốc Thiên Phong vốn quen kiêu ngạo tự tiện xâm lược.

Thiển Thủy Thanh của Đế quốc Thiên Phong tàn sát khắp thiên hạ, tay dính đầy máu tanh.

Đại nguyên soái Cách Long Đặc thân là Chiến thần của Tây đại lục, cảm thấy sỉ nhục vì bị xếp ngang hàng với người như Thiển Thủy Thanh, vì vậy xuất binh tám mươi vạn, trợ giúp các quốc gia tấn công Đế quốc Thiên Phong.

' Thông cáo cuối cùng này lập tức khiến mọi người chấn động.

Thế cục chiến tranh càng ngày càng loạn, theo sự khai chiến của Công quốc Thánh Uy Nhĩ cùng Đế quốc Mạch Gia với Đế quốc Thiên Phong, càng ngày càng có nhiều quốc gia bị cuốn vào trong cuộc chiến này.

Tất cả các quốc gia đều đỏ mắt như dân cờ bạc, bắt đầu xuất ra tất cả vốn liếng trong túi của mình, chuẩn bị tham gia vào canh bạc trên toàn đại lục Quan Lan.

Nhưng khi Đế vương Đại Đế quốc Tây Xi xuất hiện, mọi người bị một phen táng đởm kinh hồn.

Đối Với người Đại Đế quốc Tây Xi mà nói, Đế quốc Thiên Phong chính là một bàn đạp, bất kể là lấy danh nghĩa trợ giúp Đế quốc Thiên Phong hay lấy danh nghĩa tấn công Đế quốc Thiên Phong, Đại Đế quốc Tây Xi cũng cần phải gia nhập vào cuộc chiến này.

Vì muốn tranh thủ thắng lợi, Thương Dã Vọng thành lập mối liên minh quân sự với Độc Lập lĩnh, như vậy Đế quốc Thiên Phong đã chiếm được cục diện thắng lợi ổn thỏa, vậy cần phải có một đại quốc gia hùng mạnh hơn ngăn chặn nó.

Vì như vậy, Đại Đế quốc Tây Xi chọn cách đối kháng trực diện, chứ không phải kết minh như khi trước.

Những tin tức làm cho người ta kinh sợ hết cái này tới cái khác nối tiếp diễn ra, toàn đại lục lâm vào cảnh hỗn loạn.

Độc Lập lĩnh ở phương Bắc ngang nhiên xuất binh tấn công Đế quốc Mạch Gia cùng Công quốc Thánh Uy Nhĩ, Đại Đế quốc Tây Xi thì chia quân làm ba đường, đồng thời xuất binh đánh ba nước Phong, Khâu, Lê.

Kỵ binh thảo nguyên bắt đầu ra khỏi thảo nguyên mênh mông, khởi xướng tiến công về phía Trung thổ phồn hoa trên đại lục.

Ba nước Phong, Khâu, Lê đồng thời phát ra thông cáo đề nghị các nước khác dừng tay, cùng nhau chống lại cường địch.

Nhưng miền Trung giờ đây đã hòa vào loạn cục ở miền Đông, lúc này sao có thể dừng tay cho được?

Mà lúc này Thiển Thủy Thanh ở Đế quốc Mạch Gia xa xôi cũng đã chiến đấu với quân Đế quốc Mạch Gia nhiều ngày liên tục.

Cáo già đánh với ưng non, điển hình của âm hiểm chống xảo trá, giảo hoạt chống hung tàn, nhưng cũng không ai chiếm được tiện nghi của ai.

Thiển Thủy Thanh chưa biết Độc Lập lĩnh và Đại Đế quốc Tây Xi đã xuất binh, mà Độc Lập lĩnh đã đánh tới Đế quốc Mạch Gia, đang tiến công thẳng về phía kinh đô Gia Thập.

Nhưng hắn biết rõ là, lão già Tháp Lan rốt cục sắp sửa tiêu vong.

Hai cánh quân của Cô Viễn Ảnh và Mịch Tử Âu đã hoàn thành thế bao vây với Tháp Lan, chuyện còn lại phải làm chính là nuốt chừng miếng thịt béo này, một phen tiêu diệt sinh lực Đế quốc Mạch Gia.

Trong tình huống này, cho dù Thương Dã Vọng đích thân ra lệnh cho Thiển Thủy Thanh lui binh, hắn cũng sẽ không đồng ý.

Đế quốc Mạch Gia lúc này ba mặt đều là địch, vận mệnh bại vong coi như đã định.

Nhưng trận chiến đại lục lại chỉ mới bẳt đầu.

Hiện tại chuyện mà Thiển Thủy Thanh phải làm, chính là thêm một bó củi cuối cùng vào chiến dịch này.

Trong quãng thời gian mà vận mệnh của cả đại lục đang rung chuyển, cuộc chiến ở thành Thiên Cốc vẫn còn đang tiếp diễn.

Chiến đấu suốt mười hai ngày đối với từng người mà nói, đều là mười hai ngày vô cùng gian khổ.

Trận chiến lấy thành Thiên Cốc làm trung tâm này giống như một vòng xoáy đẫm máu, hấp dẫn càng ngày càng nhiều quân Đế quốc Mạch Gia kéo tới.

Bắt đầu từ mười ngày trước, trận chiến này đã trở nên thảm thiết vô cùng.

Viện binh của cả hai phe đều đã nhanh chóng kéo tới.

Người Đế quốc Mạch Gia trước sau phái thêm tới ba đợt viện binh, quân của Cô Viễn Ảnh và Mịch Tử Âu phụ trách tiếp viện Thiển Thủy Thanh cũng đã chạy tới chiến trường, ở vòng ngoài triển khai một trận huyết chiến cùng quân tiếp viện Đế quốc Mạch Gia.

Bởi vì viện binh của cả hai bên cùng tới, phạm vi trăm dặm chiến trường cuối cũng đã bị giày xéo thành từng mảnh nhỏ.

Quân của Tháp Lan chia thành bảy lộ, quân của Thiển Thủy Thanh chia làm ba đường.

Năng lực khống chế quân của quan chỉ huy tối cao giảm xuống rất nhiều, năng lực của quan chỉ huy trực tiếp trên chiến trường trở thành nhân tố quyết định, ảnh hưởng tới toàn cục.

Chiến tranh cho tới bây giờ đều là như vậy, càng là cuộc chiến có quy mô lớn, chiến trường càng chia thành nhiều phần nhỏ, năng lực của quan tổng chỉ huy càng dễ bị hạn chế.

Vấn đề thông tin chậm chạp trong thời kỳ dùng hàng nguội đã khiến cho tất cả các quan chỉ huy gặp phải khó khăn không nhỏ.

Rất nhiều lúc bạn đang đánh rất sướng tay ở mặt Đông, nhưng không biết được tình huống của người phối hợp với mình ở mặt Đông đang như thế nào.

Lúc ấy dưới tình huống thiếu thốn tin tức trên chiến trường, bạn cần phải dự đoán trước các khả năng có thể xảy ra.

Phỏng đoán của bạn càng gần với sự thật, xác suất đưa ra phản ứng chính xác càng lớn, khả năng thắng trận càng cao.

Ngược lại nếu như bạn dự đoán sai lầm, như vậy hậu quả đến với bạn chính là diệt vong không nghi ngờ gì nữa.

Rất nhiều tướng tài trong thiên hạ sở dĩ có khi đưa ra quyết định ngu ngốc, xuất ra thủ đoạn thất bại, thường thường là vì điều kiện thông tin không đầy đủ khiến cho phán đoán tình thế sai lầm, từ đó đưa ra quyết định sai lầm dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Mà hiện tại, bất kể là Thiển Thủy Thanh hay Tháp Lan cũng gặp phải vấn đề như nhau.

Thiển Thủy Thanh biết bọn Mịch Tử Âu đã đến, nhưng Tháp Lan chắn ngang giữa chiến trường, hắn không thể liên lạc cùng bọn Cô Viễn Ảnh và Mịch Tử Âu để giữ cho phối hợp đồng bộ.

Cũng như vậy, viện binh của Tháp Lan cũng bị bọn Cô Viễn Ảnh và Mịch Tử Âu chặn lại bên ngoài, không có cách liên lạc với chiến trường bên trong.

Nhiều chiến trường nhỏ có tình thế như cài rằng lược, mọi người chỉ có thể mạnh ai nấy đánh, không ai có thể xác định rốt cục sẽ xảy ra biến hóa như thế nào.

Dưới tình huống như vậy, ai có thể mở được một đường máu trước, đánh tan địch nhân trước mặt mình, tiến hành trợ giúp phe nhà, người đó sẽ chiếm tiên cơ thắng lợi trước một bước.

Trên chiến trường, những tiếng gào thét đỉnh tai khiến cho người ta không khỏi sôi sực bầu nhiệt huyết.

Những đám mưa tên, mưa đá phát ra tiếng rít gió sắc nhọn, vòng phòng ngự nhỏ hẹp bị mười mấy vạn đại quân thay nhau tiến công, khiến cho dâng lên một con thủy triều máu đỏ.

Tháp Lang gần như điên cuồng hạ lệnh cho quân mình phát động thế công liên tục tới quân Kinh Hồng.

Trong giờ phút này, tất cả những mưu kế chiến thuật đều không quan trọng bằng ý chí chiến đấu kiên cường và tinh thần chiến đấu quả cảm không lùi bước của các chiến sĩ.

Đánh giáp lá cả trên chiến trường có diện tích nhỏ hẹp, thể chất binh sĩ vĩnh viễn là điều kiện thứ nhất để quyết thắng, lúc nên liều mạng cũng cần phải liều mạng.

Màn đêm đã buông xuống, hai phe tác chiến đều đốt đuốc lên, hiển nhiên không bên nào định thôi không chiến đấu.

Ác chiến mười hai ngày qua, cả hai phe đều tử thương hết sức nặng nề, để xem ai có thể chống đỡ tới giờ phút cuối cùng.

Ánh chửa cháy sáng rực trời đêm, soi sáng từng khuôn mặt méo mó hung dữ.

Những bóng người chạy loạng choạng giữa màn đêm tranh tối tranh sáng.

Bụi đất, thi thể, máu thịt.

đã khiến cho mảnh đất phì nhiêu vốn rất bình hòa này bị thương tích khắp mình mẩy.

- Báo Vương gia, tên nõ địch nhân dày đặc, toàn thể thành viên của đại đội số Chín đã bỏ mình.

- Báo Vương gia, địch nhân bên cánh trái đột nhiên khởi xướng phản kích, hai đại đội Mười Hai, Mười Sáu của quân ta thương vong rất nặng, bắt buộc phải rút lui về phía sau.

- Báo Vương gia, trước mắt quân của Tướng quân Mạch Tạp Phỉ vẫn không thể xông qua tuyến phòng ngự của địch, Thiển Thủy Thanh bày ra phòng tuyến như tường đồng vách sắt, tử thủ đường lui.

- Báo Vương gia, đại đội số Sáu của quân ta lúc này thương vong quá nhiều, xin được triệt thoái ra phía sau nghỉ ngơi hồi phục.

- Báo Vương gia, quân bên cánh trái của ta đã vượt qua được cánh phải tuyến phòng ngự địch.

- Báo Vương gia, Tướng quân Vưu Lý An đã đánh thông mặt bên, sắp sửa hình thành thế phối hợp với quân ta.

Trên đài chỉ huy cao chót vót dựng tạm thời, bọn lính liên lạc của các lộ quân lên xuống không ngừng, đưa tới từng tin báo khẩn cấp về chiến cuộc, có cả tin tức tốt lẫn tin tức xấu.

Sắc mặt Tháp Lan tối sầm, giống như mây đen phũ kín bầu trời.

Năng lực của Thiển Thủy Thanh lão thừa biết, nhưng chiến lực của quân Kinh Hồng, lão đã phỏng đoán sai lệch quá xa.

Trong quá khứ, vốn binh sĩ Hàn Phong quan bị Quân đoàn Bạo Phong ép cho không ra được, dưới tình huống như vậy, lão Vương gia đã cho rằng quân trấn thủ Hàn Phong quan cũng chỉ ngang bằng với quân Chỉ Thủy trấn thủ Tam Trùng Thiên khi trước.

Nhưng sự thật là tố chất của quân trấn thủ Hàn Phong quan rất cao, bản thân lại sở trường về phòng ngự.

Trong hoàn cảnh phức tạp hiện tại, bọn họ đã phát huy ra năng lực của mình hết sức nhuần nhuyễn tinh tế.

Ngược lại quân Đế quốc Mạch Gia, năng lực tác chiến cục bộ và phối hợp đồng đội lại không thể phát huy trọn vẹn.

Tầm nhìn của Thiển Thủy Thanh vừa độc vừa chuẩn, mỗi khi thấy hàng phòng ngự bên mình xuất hiện lỗ hổng, hắn lập tức chớp thời cơ, cho quân xuất kích tiến công sắc bén mà âm thầm giữa tuyến phòng ngự kiên cường.

Mà năng lực chấp hành mệnh lệnh của quân hắn, quả thật không thể coi thường.

Tuy nhiên Tháp Lan tin rằng, bằng vào binh lực hùng mạnh, lão sẽ là người thắng sau cùng.

Nguyên nhân rất đơn giản, người của lão nhiều hơn so với Thiển Thủy Thanh.

Mặc dù chiến sự đánh tới hiện tại, cả hai bên đều có thương vong nặng nề, nhưng Tháp Lan hiểu rõ ràng một chuyện:

Quân mình có thể hy sinh, nhưng quân của Thiển Thủy Thanh thì không thể.

Đại chiến mười hai ngày qua, trước sau Tháp Lan đã mất đi sáu vạn chiến sĩ, Thiển Thủy Thanh chỉ mất khoảng chừng ba vạn.

Tỷ lệ tổn thất này chủ yếu là nhờ vào ngày đầu tiên Cát Phu Tư thất bại, tổn thất hai vạn chiến sĩ mà tạo thành.

Nhưng từ lúc đó trở đi, tỷ lệ tổn thất binh lực giữa hai phe không hơn kém bao nhiêu.

Tháp Lan tin rằng nếu còn tiếp tục đánh như vậy, chênh lệch binh lực giữa hai bên sẽ từ 10:

6 trở thành 9:

5, 8:

4, 7:

Theo lý thuyết cả hai bên cùng tổn thất binh lực như nhau, tỷ lệ chênh lệch binh lực của quân lão so với quân Thiển Thủy Thanh sẽ càng ngày càng lớn, cuối cùng sẽ hình thành thực lực tuyệt đối đủ để đánh gục đối phương, trực tiếp tiêu diệt toàn quân của địch.

Mặc dù kết quả như vậy cũng có nghĩa là bản thân mình cũng tổn thất nặng nề, nhưng đối với một đối thủ như Thiển Thủy Thanh, có thể đạt được thắng lợi đã là chiến quả lớn nhất, về điểm này, lão Vương gia vô cùng cẩn thận, không hề có ý mong cầu bên mình không tổn thất.

Hiện giờ quân cánh trái của Tháp Lan cùng quân của Vưu Lý An đã đả thông hai phòng tuyến, chuyện này có nghĩa là quân của Thiển Thủy Thanh đã bắt đầu không còn chịu nổi.

Lão Vương gia tin rằng chỉ cần tiếp tục duy trì áp lực công kích trước mắt, nhiều nhất là ba ngày nữa, kết cục của Thiển Thủy Thanh sẽ là thất bại, diệt vong.

Tuy nhiên lúc này, hậu phương truyền tin cấp báo:

- Báo Vương gia, hậu phương cấp báo, hai cánh quân của Mịch Tử Âu và Cô Viễn Ảnh đã chiếm tình thế chủ động trên chiến trường, viện quân của ta bắt đầu không chịu nổi áp lực.

Mịch Tử Âu đã bắt đầu đột phá phòng tuyến quân ta, đang đánh thẳng tới hậu phương ta!

- Ngươi nói cái gì?

Lão Vương gia giận quát:

- Ba lộ viện quân tổng cộng chín vạn người, vì sao không ngăn được Mịch Tử Âu và Cô Viễn Ảnh tiến công?

- Hồi bẩm Vương gia, vừa mới nhận được tin, Độc Lập lĩnh tuyên chiến với Đế quốc Mạch Gia ta, bọn chúng phái ra ba mươi vạn quân, chia làm hai đường tấn công Công quốc Thánh Uy Nhĩ và Đế quốc ta.

Đại tướng Tất Hổ của Độc Lập lĩnh đích thân dẫn dắt hai mươi vạn đại quân tấn công Gia Thập.

Quân trấn thủ biên giới phía Tây ngăn không nổi bọn chúng, đã thua liên tiếp vài trận.

Bệ hạ tuyên bố lệnh triệu tập khẩn cấp, yêu cầu tướng lĩnh tác chiến của các bộ lập tức điều quân trở về cứu viện kinh đô, buông bỏ việc tấn công Đế quốc Thiên Phong.

Ba đường viện quân chỉ phái ra một nửa, còn một nửa nhanh chóng quay về, cho nên nhân số không đủ, bị bọn Mịch Tử Âu thừa cơ tấn công! Dường như có một tia sét trên trời vừa giáng xuống đầu lão Vương gia thật mạnh.

Lão có nằm mơ cũng không ngờ, Độc Lập lĩnh ở phía Bắc đột nhiên khởi xướng chiến tranh trong thời điểm chết người này.

- Vương gia, bệ hạ đã động viên toàn quân rút về, chúng ta phải làm sao?

Lập tức chạy về cứu giá, hay vẫn tiếp tục đánh ở đây?

- Đánh! Hai mắt Tháp Lan lúc này đỏ ngầu:

- ''

- Vì sao lại không đánh?

Vì muốn bắt Thiển Thủy Thanh, ta đã buông tha cho thành Thương Thiên, buông tha mười mấy thành thị vùng ven biển, triệu tập tất cả nhân mã có thể triệu tập, vất vả lắm mới có được cơ hội này, chẳng lẽ lại bỏ phí như vậy sao?

Đánh, cho dù Gia Thập bị vây, Đế quốc Mạch Gia ta cũng không phải dễ dàng bị địch nhân chiếm được! Bọn Độc Lập lĩnh chết tiệt này, chờ sau khi ta giết Thiển Thủy Thanh xong, ta sẽ điều quân trở về quyết chiến với chúng! Dứt lời, Tháp Lan đưa tay chỉ về phía trước trầm giọng nói:

- Lạp Bố Nhĩ, ngươi có thấy bên kia không, người của chúng ta đã phá ra được một lỗ hống nhỏ, vốn ta định chờ một chút, nhưng hiện tại chúng ta không còn nhiều thời gian nữa.

Mịch Tử Âu và Cô Viễn Ảnh đang đột phá phòng tuyến hậu phương chúng ta, không thể để cho bọn chúng có cơ hội tiền hậu giáp công.

Ta muốn ngươi dẫn quân lập tức cường công vào lỗ hổng kia, xé rách phòng tuyến của địch.

Nhớ kỹ, thọc sâu vào phòng tuyến của địch để cho quân ta đánh thật mạnh.

Nếu không giết được Thiển Thủy Thanh, ngươi cũng không cần trở về làm gì! Ngươi hãy xem như đây là trận chiến cuối cùng!

- Hiểu rồi Tướng quân, ta lập tức dẫn đội dự bị đi! Cuộc chiến đánh tới lúc này, đội dự bị của cả hai bên đã không còn nhiều lắm, lúc Tháp Lan phái đội dự bị cuối cùng ra đi, chính là hy vọng bọn chúng có thể phát huy tác dụng trong thời điểm quan trọng này.

Trong giờ phút này, cả Tháp Lan và Thiển Thụy Thanh đều đã bị buộc đi vào tuyệt lộ.

Sự tham gia của Độc Lập lĩnh vào chiến cuộc, trước đó bất kể là Thiển Thủy Thanh hay Tháp Lan cũng thật không ngờ.

Mà chuyện bọn họ tham gia cuộc chiến lần này, ảnh hưởng rất lớn tới cả hai người.

Mỗi người đều có kế hoạch của riêng mình, Tháp Lan cố nhiên có một kế hoạch tiêu diệt Thiển Thủy Thanh của lão, Thiển Thủy Thanh cũng có sách lược phản kích của hắn.

Nhưng sự tham chiến của Độc Lập lĩnh đã làm rối tung toàn bộ kế hoạch của hai vị tướng lĩnh lão luyện sa trường này.

Trên đài quan sát ở phía Đông, khi Lạp Bố Nhĩ mang theo tất cả đội dự bị nhắm vào cánh phải tuyến phòng ngự của Thiển Thủy Thanh dốc toàn lực cường công, Thiển Thủy Thanh giật mình kinh hãi, suýt nữa thì buông roi Thiên Lý Nhãn trong tay.

Đáng chết, lão Tháp Lan này điên rồi ư, dám tập trung tất cả lực lượng phát động cường công vào lúc này?

Quyết chiến mười hai ngày, nói về nghệ thuật chỉ huy, Thiển Thủy Thanh đã hiểu rõ tính tình của Tháp Lan.

Đây là một kẻ hung hăng lớn mật, nhưng khi tác chiến lại rất trầm ổn, lão không giống như người khác, khi tác chiến thích dùng một cánh quân nhỏ thử đối phương, sau khi bắt được nhịp đập của đối phương rồi, nắm chắc mười phần mới toàn lực xuất kích.

Chiếu theo thói quen tác chiến của Tháp Lan như vậy, hắn là lão muốn tiếp tục chiến thuật tiêu hao binh lực vốn rất có lợi cho lão, mãi cho đến khi có một phần hoàn toàn nắm chắc, lúc ấy mới tiến hành toàn lực cường công.

Mà đến lúc ấy, đòn sát thủ chân chính mà Thiển Thủy Thanh chuẩn bị cho Tháp Lan mới có thể xuất ra toàn diện.

Nhưng Thiển Thủy Thanh tuyệt đối không ngờ, vào lúc này đã gần tới giữa đêm, Tháp Lan lại ngang nhiên phát động cường công trước, khiến cho Thiển Thủy Thanh nghi hoặc không thôi, nó đã phủ định hoàn toàn những thói quen và tính cách chỉ huy của Tháp Lan lúc trước.

Loại phủ định này là vô cùng nguy hiểm, nếu không thể nhận biết một cách tin cậy, không thể tiến thêm một bước phỏng đoán chuẩn xác kế hoạch hành động của đối phương, vô cùng bất lợi cho chuyện sắp xếp kế hoạch kế tiếp.

- Tướng quân, Tháp Lan nổi điên rồi, cánh phải quân ta bị địch cường công, Vưu Lý An cũng đã nhận được chỉ thị, đang phối hợp với quân chủ lực tiến hành cường công bên cánh quân ta.

Nếu còn tiếp tục kéo dài như vậy, quân ta nguy mất! Hà Song Tường chạy vội tới hét lớn.

- Ta đã thấy.

Thiển Thủy Thanh lãnh đạm nói.

Xa xa trên chiến trường, từng cụm bụi đất bay lên, có thể nghe thấy tiếng người kêu ngựa hí, binh khí chạm nhau trộn lẫn vô cùng đỉnh tai nhức óc, không thể thấy rõ tình thế cụ thể ra sao.

Nhưng nhìn về hướng bụi bốc lên, có thể thấy được địch nhân đang nhanh chóng xuyên thủng tuyến phòng ngự của quân mình, độ tấn công mạnh hơn khi trước rất nhiều.

Lấy quân Kinh Hồng của Thiển Thủy Thanh làm trung tâm, chiến trường ở cả năm hướng đều phát sinh chiến đấu thàm thiết hơn trước rất nhiều.

Lúc này trên bầu trời, những mũi lệnh tiễn mang ý nghĩ báo cho quân địch cường công bất kể thương vong được bắn lên liên tiếp, nó cũng nhắc nhở phe nhà rằng, thắng bại là ở lúc này.

Đối với địch nhân mà nói, lần này dốc hết toàn lực đánh một đòn, nếu như không tiêu diệt được đối thủ, rất có thể phải đối mặt với đòn phản kích điên cuồng, vì vậy mà đưa tới thất bại, đó cũng là chuyện bình thưởng.

Nhưng có trụ vững trước những đợt cường công điên cuồng của địch hay không, Thiển Thủy Thanh cũng không nắm chắc.

Không đủ không gian, chiến trường phân tán quá nhiều, không gian dành cho Thiển Thủy Thanh phát huy năng lực chỉ huy của mình quá ít.

Ngược lại địch nhân có thể bằng vào ưu thế binh lực áp đảo để đè ép đối thủ, nếu như xử lý không tốt ắt đưa đến kết quả thua cả bàn.

- Xem ra Tháp Lan thật lòng liều mạng, không phải là giả dối.

Thiển Thủy Thanh cố gắng trấn tĩnh:

- Song Tường, ngươi mang đội cận vệ của ngươi lên chặn ở cánh phải, nhất định không thể để cho bọn chúng đột phá thành công.

Báo cho Ly Sở, Phương Khánh, bảo họ lập tức bắn tên làm hiệu, kế hoạch của Tháp Lan đã phát động sớm, chúng ta cũng chỉ có thể phát động sớm theo.

Nhớ kỹ, bất kể thế nào, chúng ta cũng phải thủ vững trong ba canh giờ!

- Dạ! Giơ Thiên Lý Nhãn lên quan sát lần nữa, Thiển Thủy Thanh nhìn chăm chú vào chiến trường, hắn không biết vì lý do gì Tháp Lan đột nhiên từ một vị Tướng quân trầm tĩnh biến thành một tên mãnh tướng ham công như vậy.

Nhưng hắn biết rõ một chuyện, khi đối thủ bắt đầu sử dụng chiến thuật biển người bất kể thương vong để tranh thủ thắng lợi, chuyện này có nghĩa rằng rất có thể lão ta đã đến bước đường cùng.

- Rốt cục đã xảy ra chuyện gì, có thể khiến cho đường đường Nam Hạ Vương trở nên giống một tên điên như vậy?

Nỗi nghi ngờ trong lòng Thiển Thủy Thanh càng tăng thêm.

Trên chiến trường bên cánh phía Bắc, sau Tháp Lan, quân của Vưu Lý An trở thành sự uy hiếp nghiêm trọng tới kế hoạch của Thiển Thủy Thanh.

Nơi đây hiện tại người ngã ngựa đổ, những loại vũ khí như trường mâu bằng thép, khảm đao cán dài, thuẫn bằng sắt ròng, lao.

gần như chiếm toàn bộ không gian.

Nơi nào cũng thấy lóe lên hàn quang sáng chói của những thứ vũ khí lạnh lùng, thế nhưng chính chúng nó lại quét ra những luồng gió nóng rực.

Có những nơi nằm ngổn ngang xác người lẫn ngựa cao tới nửa cán thương, nhưng vó ngựa vẫn giẫm lên mà qua nhiều không đếm xuể, không vì vậy mà dừng lại.

Từng đám chiến mã vô chủ cất lên những tiếng hí thê lương, trợn to mắt như chuông đồng đầy tơ máu, lao ra khỏi chiến trường, chạy trốn tán loạn.

Kỵ sĩ không còn ngựa chỉ biết cầm vũ khí lên ra sức chiến đấu.

Đây là một trận đại chiến lấy mạng đổi mạng, ở hậu phương của Tháp Lan, quân của Mịch Tử Âu đang đánh tới gấp rút, tuyến phòng ngự của Thiển Thủy Thanh lại gặp phải những cơn sóng thủy triều rất lớn tiến công.

Ai có thể chịu đựng được đến giây phút sau cùng, đó là người chiến thắng.

Lúc này, cả hai bên đã mất đi tầm nhìn đại cục, chỉ còn lại giết, giết và giết.

- Nhất định là bọn Tử Âu.

Một tia sáng chọt lóe lên trong đầu Thiển Thủy Thanh, hắn nhảy xuống khỏi tháp quan sát hét lớn:

- Đội cận vệ nghe lệnh! Một đám chiến sĩ lập tức chạy ào tới trước mặt Thiển Thủy Thanh:

- Quân của Mịch Tử Âu và Cô Viễn Ảnh đang đánh tới nơi đây, lão già Tháp Lan chỉ còn nước liều mạng.

Hiện tại là đòn phản kích điên cuồng sau cuối của lão, nếu như đế lão thành công, như vậy chúng ta và viện quân của chúng ta, tất cả sẽ phơi thây trên mảnh đất này! Nhưng chúng ta chỉ cần đứng vững trước sự tấn công của địch, vậy thắng lợi sẽ thuộc về chúng ta.

Hiện tại tất cả tướng sĩ nghe lệnh, theo ta, chúng ta cùng nhau đánh ra, liều mạng cùng quân địch! Chúng ta phải cho quân địch biết, không phải chỉ có bọn chúng mới có can đảm liều mạng, phải cho bọn chúng biết, hảo hán Hàn Phong quan không chỉ biết phòng thủ mà thôi.

Khi bọn họ triển khai tiến công, cũng là vũ khí sắc bén vô địch thiên hạ!

- Rống, thề chết đi theo Tướng quân!

- Vậy theo ta xung phong!

- Xung phong! Ở thành Thiên Cốc.

Phương xa khói lửa vẫn ngập tràn, những tiếng kêu gào tuyệt vọng trước khi chết, những tiếng hô giết pha lẫn vào nhau vẫn vang lên liên tiếp.

Mọi người ở đây bắt đầu quen với máu tanh, giết chóc và tiếng kêu thét, quen với máu nhuộm khắp nơi, thịt vụn bay tung tóe, quen với tiếng trống trận thùng thùng, tiếng gót sắt rầm rập.

Nhưng bọn họ không hiểu rốt cục vì lý do gì mà nơi này lại biến thành một nơi đẫm máu tanh, không hiểu trận chiến này rốt cục là phe nào thắng.

Mặc dù Thành chủ La Nghiêm mỗi lần dẫn quân ra khỏi thành phối hợp với đại quân chủ lực chiến đấu đều hô to:

'Quân ta tất thắng! ', nhưng trên thực tế mỗi lần lão trở về đều bị đánh cho tơi bời hoa lá.

Tên Tướng quân Chiến thần trong truyền thuyết kia giống như một ác ma, nghệ thuật chỉ huy tác chiến của hắn giống như vị nhạc trưởng trong một dân nhạc giao hưởng.

Bất kể quân ta đánh như thế nào, cũng không thể thoát khỏi bàn tay múa máy khéo léo kia.

Trên mảnh đất có chu vì bất quá chỉ vài chục dặm kia, tên Tướng quân ác ma dẫn dắt binh sĩ của mình cố thủ kiên cường, đánh lui hết đợt tấn công này đến đợt tấn công khác của quân Đế quốc Mạch Gia.

Nhìn qua bọn họ không giống như quân đang bị vây khốn, mà là giống đại quân đang tiến công, trào dâng ý chí chiến đấu sung mãn.

Đại chiến đã được mười hai ngày.

Không thể không nói rằng, mười hai ngày đại chiến này khiến cho rất nhiều người lấy làm kinh hãi.

Ngày đầu tiên ra trận, Tháp Lan muốn thuyết phục hàng binh lâm trận phản chiến, giáng cho Thiển Thủy Thanh một đòn chí mạng.

Kết quả không ngờ Thiển Thủy Thanh đã sớm có an bài, lệnh cho rất nhiều chiến sĩ Hàn Phong quan thay trang phục hàng binh lẫn vào trong đó, giả như phản chiến, sau đó giáng ngược lại một đòn.

Một đòn này đã trúng vào chỗ nhược, giết chết một viên Đại tướng của Đế quốc Mạch Gia tại chỗ, đồng thời cũng khiến cho hàng binh hoàn toàn mất đi hy vọng quay về.

Dưới tình huống đó, đám hàng binh không còn đường lựa chọn, chỉ có thể liều chết đi theo Thiển Thủy Thanh chiến đấu.

Ngày thứ hai, Tháp Lan ra lệnh cho Vưu Lý An, Mạch Tạp Phỉ, La Nghiêm phối hợp với mình phát động cường công từ bốn hướng.

Thiển Thủy Thanh đích thân dẫn quân chủ lực đón đánh, tác chiến dũng mãnh, chỉ huy thành thạo.

Đại chiến đánh được một ngày, cả hai phe đều tử thương trầm trọng, nhưng không ai làm gì được ai.

Đêm hôm đó, Thiển Thủy Thanh phát động tập kích bất ngờ quân Đế quốc Mạch Gia, cũng may quân phòng thủ ban đêm của Đế quốc Mạch Gia vô cùng cảnh giác, cảnh báo đúng lúc.

Thiển Thủy Thanh thừa dịp quân Đế quốc Mạch Gia chưa chuẩn bị, sau khi giết được một tên Đại tướng của quân địch lập tức ra lệnh lui binh trở về.

Qua ngày kế tiếp, hai bên đánh tới nỗi trời sầu đất thảm, nhật nguyệt lu mờ, nhưng cũng không ai làm gì được ai.

Mặc dù Tháp Lan đã hoàn thành được kế hoạch bao vây Thiển Thủy Thanh, nhưng rất hiển nhiên, con thú bị nhốt trong chuồng này cũng không dễ gì đối phó.

Chỉ cần sơ ý một chút, ngược lại sẽ bị móng vuốt sắc bén của nó cào cho bị thương.

- Ôi, trận chiến này cũng không biết bao giờ chấm dứt.

Một tên quan quân thủ vệ trên đầu thành Thiên Cốc thở dài bất đắc dĩ nói.

- Gia Lặc đại ca, tên Tướng quân ác ma Thiển Thủy Thanh kia lợi hại đến vậy sao?

Nếu như hắn thật, sư lợi hại như vậy, vì sao còn bị quân ta vây khốn?

Một tên binh sĩ gương mặt còn rất trẻ từ mò hỏi.

- Tiểu tử, ngươi biết cái gì, người ta từng chỉ dùng một cánh quân mà tiêu diệt hai quốc gia! Lần này nếu không nhờ Tướng quân Tháp Lan bỏ mặc chiến sự nơi tiền tuyến, bí mật điều động binh lực tr

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-de-quoc-thien-phong-tranh-chap-tren-dai-luc-148447.html