Đế Quốc Thiên Phong - Xông ra thành Đại Lương (Phần 3) - Đế Quốc Thiên Phong

Đế Quốc Thiên Phong

Tác giả : Chưa rõ
Chương 169 : Đế Quốc Thiên Phong - Xông ra thành Đại Lương (Phần 3)

Bọn trọng giáp thiết kỵ có trọng giáp bảo vệ thân thể hoàn toàn không thèm quan tâm tới mưa tên trút xuống đầu, trọng giáp chắn chắn trên người bọn chúng là sự che chở tốt nhất cho chúng.

Ngoại trừ một số tên không may bị tên xuyên qua những chỗ yếu ớt trên trọng giáp, làm cho bị thương ngã lăn xuống ngựa, đại đa số trọng giáp thiết kỵ hoàn toàn không bị tổn thương gì.

Chỉ trong nháy mắt bọn chúng đã xông tới được vài chục thước, thế tới vừa điên cuồng vừa nhanh chóng.

Vì muốn có thể vọt tới trận địa của Thiết Phong Kỳ với tốc độ nhanh nhất để có thể gây ra hiệu quả sát thương lớn nhất, thậm chí bọn chúng giẫm cả lên người các chiến sĩ Hộ dân quân chắn trước đường chạy.

- Làm như vậy không được, trọng giáp trên người bọn chúng rất chắc chắn, tên của chúng ta gần như không có tác dụng đối với bọn chúng! Vô Song kêu to.

Thiển Thủy Thanh lạnh lùng nói:

- Bố trí trận Lưỡng Dực Tề Phi (hai cánh cùng bay), xác định mục tiêu ở khoảng cách một trăm thước bắn bao trùm, bắn liên tục hai mươi lần, không được ngừng tay! Lưỡng Dực Tề Phi là một loại trận hình đặc biệt, nó hoàn toàn ngược lại với trận trùy hình.

Trận trùy hình phía trước có mũi nhọn như chiếc dùi, Lưỡng Dực Tề Phi là trận hình tán loạn trước rộng sau hẹp.

Vô Song hoàn toàn không hiểu vì lý do gì Thiển Thủy Thanh lại ra lệnh cho Trường Cung Doanh bố trí trận hình Lưỡng Dực Tề Phi, nhưng hắn vẫn làm theo không hề do dự.

Trên chiến trường, phục tùng mệnh lệnh là chuyện quan trọng nhất, hắn không có thời gian hỏi lại.

Khi năm trăm trọng giáp thiết kỵ chạy đến cách trận địa của Thiết Phong Kỳ còn chừng năm mươi thước, Thiết Phong Kỳ cũng bắt đầu động.

Ba ngàn tên chiến sĩ Hùng tộc dưới sự lãnh đạo của Mục Sa Nhĩ bắt đầu rời khỏi trận của quân mình, giống như một cơn sóng thần xông lên nghênh đón năm trăm trọng giáp thiết kỵ kia.

Bọn họ phải ngăn cản không để cho đối phương phá tan trận địa của quân mình, liều mạng với đối phương một lần.

Đám cung tiễn thủ của Vô Song bắt đầu phát huy uy lực, sau khi xác định mục tiêu cách một trăm thước, vô số tên cắm xuống như mưa, đầy cả vùng bình nguyên hoang dã.

Tuy nhiên lúc này nhiệm vụ của bọn họ không phải là sát thương quân địch, mà là ngăn chặn quân địch.

Đối mặt với sự tấn công vô cùng dũng mãnh của năm trăm trọng giáp thiết kỵ, cách đối phó duy nhất của Thiển Thủy Thanh chính là dùng cứng chọi cứng.

Lúc này đây, hắn không còn luyến tiếc sinh mạng của chiến sĩ Hùng tộc nữa… Hắn phải dùng thân thể to lớn cường tráng như sắt thép của ba ngàn chiến sĩ Hùng tộc va chạm mạnh mẽ với bọn trọng giáp thiết kỵ được võ trang từ đầu tới chân, dùng sức lực đối phó với sức lực, dùng máu tươi đổi lấy máu tươi, dùng tính mạng trao đổi tính mạng!

- Keng! Một tiếng kim loại va chạm trong trẻo ngân vang, Thiển Thủy Thanh đã rút trường kiếm ra khỏi vỏ, ngửa mặt lên trời rống to:

- Các huynh đệ Thiết Phong Kỳ, tuy rằng địch nhân đông như kiến, nhưng quân ta tài nghệ phi thường, hai bên gặp nhau, bên nào mạnh thì bên đó thắng! Đế quốc Thiên Phong, chính khí trường tồn… Giết!!!

- Giết!!! Tướng sĩ Thiết Phong Kỳ đồng loạt hò hét theo Thiển Thủy Thanh, tiếng thét của họ rung trời chuyển đất.

Trong cuộc chiến phá vây, quan trọng nhất là sĩ khí, Thiển Thủy Thanh không còn gì để có thể tính toán mưu lợi nữa, chỉ còn cách kích thích dũng khí trong lòng các chiến sĩ của mình, cùng địch nhân liều chết đánh trận cuối cùng.

o0o Bùng! Một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, không trung bỗng chốc dâng lên một trận cuồng phong.

Đó là chiến sĩ Hùng tộc cuồng bạo hoang dã va chạm với chiến mã được áo giáp khoác trên thân của đám trọng giáp thiết kỵ sinh ra cuồng phong mãnh liệt, thổi quét bốn phương.

Các chiến sĩ Hùng tộc miệng gào thét điên cuồng, tay cầm vũ khí múa may thành từng vòng bánh xe lửa sáng ngời, nhưng bọn trọng giáp thiết kỵ trước mặt vẫn lạnh lùng giơ trường mâu lên chống đỡ.

Bọn chúng chia làm mười người một đội, đồng thời giơ cao trường mâu, đồng thời đâm ra, vó ngựa giẫm đạp lung tung, máu tươi phun trào.

Lấy kỷ luật chống lại nhiệt huyết, lấy trận hình chống lại tán loạn, đặc điểm chiến đấu của chiến sĩ Hùng tộc và trọng giáp thiết kỵ của Thạch Dung Hải nổi bật từng điểm một trên chiến trường với quy mô nhỏ như vầy.

Các chiến sĩ Hùng tộc có năng lực đánh giáp lá cà vô cùng dũng mãnh gặp phải trọng giáp thiết kỵ là binh chủng hàng đầu cũng vô cùng mạnh mẽ, thật sự là bên tám lạng, người nửa cân, không ai chiếm được tiện nghi.

Các chiến sĩ Hùng tộc có ưu thế ở chỗ sức lực hùng mạnh, trọng giáp thiết kỵ ưu thế về tổ chức nghiêm mật, vũ khí trang bị hoàn hảo.

Trong trận chiến lấy cứng chọi cứng này, các chiến sĩ Hùng tộc vốn xưa nay ngang tàng hung hãn rốt cục lần này đã gặp phải một gốc cây vô cùng cứng rắn.

Mà trọng giáp thiết kỵ xưa này đánh đâu thắng đó, tung hoành vô địch giờ đây cũng phát hiện ra thế công từng giúp bọn chúng trăm trận trăm thắng lại đang đánh vào một bức tường bằng thép.

Một tên chiến sĩ Hùng tộc rống lên một tiếng kinh thiên động địa, đại phủ trong tay bổ toạc cả trọng giáp của đối thủ, xé toang người đối thủ ra làm hai mảnh.

Nhưng ngay sau đó, bảy, tám cây trường mâu đồng thời đâm thủng thân thể hắn, hất văng lên không.

Một tên trọng giáp thiết kỵ chỉ hơi nhích lên phía trước một chút, lập tức vô số vũ khí cỡ lớn như Lang Nha bổng, búa tạ, đại đao chém tới tấp vào người hắn.

Chiến mã rống lên những tiếng đau đớn bi thương, chiến sĩ Hùng tộc vung những nắm đấm cứng như sắt thép lên đánh vỡ đầu chúng nó.

Kỵ sĩ vô cùng giận dữ, vó ngựa của trọng giáp thiết kỵ có năng lực sát thương rất mạnh.

Mười mấy tên chiến sĩ Hùng tộc trong nháy mắt ném vũ khí trong tay đi, lôi kéo đối thủ rơi khỏi lưng ngựa.

Nhưng trong khoảnh khắc, chiến mã đã tung vó giẫm lên người bọn họ, đạp liên hồi, còn có những thanh trường mâu hung ác đâm xuống liên tiếp.

Máu tươi bắn ra lấy đi vô số sinh mạng dũng sĩ, từ lúc hai bên va chạm với nhau, sinh mạng bị tổn thất làm cho các tướng lĩnh hết sức đau lòng.

Thiển Thủy Thanh đau lòng, Mục Sa Nhĩ đau lòng, ngay cả Thạch Dung Hải ở phương xa cũng đau lòng.

Đương nhiên chiến sĩ Hùng tộc chết đi một người là giảm đi một người, nhưng trọng giáp thiết kỵ cũng phải cần có nhiều năm rèn luyện, chọn lựa người tài giỏi trong số tinh anh, hao phí biết bao nhiêu là tiền tài trang bị mới có thể tạo ra.

Hai cánh quân mạnh mẽ này liều chết với nhau cùng một chỗ, lúc chiến sĩ Hùng tộc tài cao gan lớn bị những cây trường mâu đâm cho thân thể thủng lỗ chỗ, đám trọng giáp thiết kỵ đồng thời cũng bị những vũ khí hạng nặng không gì không thể phá trong tay chiến sĩ Hùng tộc đánh cho tan xương nát thịt, máu tươi phun như suối.

Những loại vũ khí cỡ lớn nặng nề trong tay các chiến sĩ Hùng tộc đúng là khắc chế trọng giáp trên thân thể đám trọng giáp thiết kỵ vô cùng hiệu quả, nhưng thói quen không mặc giáp của bọn họ cũng khiến cho bọn họ không thể nào chống lại được những thanh trường mâu cứng rắn đâm thủng thân mình.

Từng sinh mạng thi nhau ngã xuống, trận chiến chưa bao giờ trở nên thảm thiết, tanh máu như lúc này, tổn thất hai bên to lớn nặng nề đến mức làm cho người ta phải quặn thắt con tim.

Khi trong trận chiến xuất hiện tình huống hai bên cân bằng về chất lượng, không ai có thể hơn ai, lúc ấy số lượng sẽ quyết định thắng bại.

Chuyện quyết định vận mệnh của hai cánh quân không phải là ai mạnh hơn ai nữa, mà là nhân số của mỗi bên.

Trong khi Thiển Thủy Thanh triệu tập toàn bộ ba ngàn chiến sĩ Hùng tộc của mình liều chết một trận với trọng giáp thiết kỵ của đối phương, Trường Cung Doanh của Vô Song lúc này phát huy ra tác dụng tuyệt đối, bọn họ dùng trận Lưỡng Dực Tề Phi bắn ra mưa tên đầy trời làm cho phần lớn chiến sĩ Hộ dân quân bị ngăn cản chặt chẽ phía ngoài.

Đương nhiên chiến sĩ Hộ dân quân không sợ chết, nhưng bọn chúng cũng không ngu ngốc đến mức tự đâm đầu vào chỗ chết.

Trường Cung Doanh của Vô Song bắn ra với khoảng cách cố định, hình thành xung quanh mình một khu vực chết chóc cách ly, chỉ cần không bước vào khu vực cách ly này, mọi người sẽ không có việc gì.

Ý tưởng này của Thiển Thủy Thanh làm cho chiến sĩ Hộ dân quân tạm thời không xông qua làn mưa tên dày đặc ấy, dù sao cũng phải đến lúc đối phương bắn hết sạch tên, tội gì phải nóng lòng đi chết?

Nhưng đối với Thạch Dung Hải mà nói, cái gọi là nhất thời lại có nghĩa là một đời! Từng tên trọng giáp thiết kỵ ngã xuống, trận hình vốn nghiêm mật của trọng giáp thiết kỵ rốt cục trở nên tán loạn, không thể nào giữ vững được nữa.

Chiến sĩ Hùng tộc vốn chiến đấu không hề có đội hình nghiêm chỉnh nên không sợ loạn, nhưng đám trọng giáp thiết kỵ lại sợ.

Phương trận mười mũi trường mâu đồng thời công kích của trọng giáp thiết kỵ dần dần chỉ còn chín mũi, tám mũi, bảy mũi… Theo năng lực tấn công của đối phương dần dần giảm bớt, năng lực công kích cuồng bạo dũng mãnh của các chiến sĩ Hùng tộc tiếp tục làm cho sự chênh lệch ấy càng ngày càng trở nên lớn hơn.

Bằng vào ưu thế về nhân số, bọn họ tụ tập năm ba người đối phó với một tên địch thủ, bắt đầu phá vỡ phương trận của trọng giáp thiết kỵ, sau đó vung cao vũ khí trong tay, hung hăng chém chặt.

Bọn trọng giáp thiết kỵ đang phải chịu tai họa ngập đầu.

Ở nơi đây, không thể không nhắc một chút về quy luật trao đổi sinh mạng chiến sĩ trên chiến trường.

Toán học trên chiến trường hoàn toàn khác với toán học trong cuộc sống.

Từng có nhà khoa học sau này đã làm một lần thực nghiệm trên chiến trường.

Giả sử có hai cánh quân hoàn toàn giống nhau về các phương diện như kỷ luật, năng lực chiến đấu, tiêu chuẩn chỉ huy, nhưng một phe có một trăm người, phe còn lại có bảy mươi người.

Như vậy khi hai bên chiến đấu với nhau, phe thắng lợi không nghi ngờ gì chính là phe có một trăm người.

Vấn đề đặt ra ở đây là, bọn họ sẽ còn lại bao nhiêu người?

Có lẽ rất nhiều người sẽ đáp rằng đương nhiên là còn lại ba mươi người.

Nhưng đáp án chính xác là:

còn lại khoảng sáu mươi sáu, sáu mươi bảy người! Đây là một con số làm cho người ta mơ hồ không hiểu, nhưng lại vô cùng chân thật.

Thật ra nguyên nhân rất đơn giản, số chiến sĩ dư ra của phe nhiều người hơn tự nhiên là không thể nào ngồi không không làm gì cả.

Bọn họ sẽ trợ giúp phe nhà giải quyết đối thủ một cách mau chóng, lại chuyển qua giúp đồng đội khác.

Sau khi giải quyết xong một toán quân địch, bọn họ lại gia nhập vào một toán khác hỗ trợ cho chiến hữu của mình, lặp đi lặp lại như vậy, cho đến khi đối thủ bị tiêu diệt hoàn toàn tiêu diệt mới thôi.

Khi hai cánh quân có thực lực ngang nhau chém giết cùng một chỗ, chúng ta rất khó phân định ai thắng ai thua.

Nhưng một khi xuất hiện chênh lệch dù là nhỏ, sự chênh lệch này sẽ tăng lên rất nhanh như một quả cầu tuyết lăn từ trên núi xuống, theo thời gian càng kéo dài, cộng thêm hiệu ứng tốc độ sẽ làm tăng tới một con số làm cho người ta khó có thể tưởng tượng được.

Lúc vừa bắt đầu cuộc chiến, năm trăm trọng giáp thiết kỵ chống lại ba ngàn chiến sĩ Hùng tộc còn có thể thông qua vận dụng trận hình hoàn chỉnh mà tiến hành chống cự.

Nhưng vì không có quân tiếp viện, sức tấn công lại vấp phải trở ngại quálớn, từng chiến hữu thi nhau ngã xuống, bọn chúng phải đối mặt với sự tấn công ngày càng hung hãn đáng sợ của đối thủ.

Tỉ lệ chênh lệch mới đầu là một chống sáu, dần dần tăng lên một chống mười, một chống hai mươi… Nếu không phải chiến sĩ Hùng tộc vốn đã quen cận chiến, cho nên không thể phát huy nhiều ưu thế về vũ khí cỡ lớn của bọn họ, có lẽ bọn trọng giáp thiết kỵ còn bị tiêu diệt nhanh chóng và thê thảm hơn nữa.

Nhưng bất kể thế nào đi nữa, rốt cục bọn trọng giáp thiết kỵ vẫn gặp phải vận mệnh đáng sợ nhất từ lúc bắt đầu chinh chiến sa trường cho tới nay khi phải đối đầu với chiến sĩ Hùng tộc.

Rất nhanh bọn chúng đã bị các chiến sĩ Hùng tộc tiêu diệt sạch sẽ, không chừa một tên…

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-de-quoc-thien-phong-xong-ra-thanh-dai-luong-phan-3-148205.html