Đế Quốc Thiên Phong - Ý trời (Phần 7) - Đế Quốc Thiên Phong

Đế Quốc Thiên Phong

Tác giả : Chưa rõ
Chương 228 : Đế Quốc Thiên Phong - Ý trời (Phần 7)

Trên lầu Quan Thiên.

Đêm đã khuya.

Lúc đám mây đen ở cuối chân trời dần dần che khuất hào quang của những vì sao, trong lòng Triệu Cuồng Ngôn đột nhiên nhói lên một cái.

- Sư phụ người xem, phía Tây có một vì sao băng! Tiểu đồ đệ Thanh Phong của lão ta hét lớn.

Triệu Cuồng Ngôn thở dài:

- Đúng vậy, vi sư đã thấy!

- Sư phụ, có phải là có chuyện gì xảy ra hay không?

- Trăng ở chính Tây, mây đen bao phủ, tối nay sẽ có người chết! Triệu Cuồng Ngôn lạnh lùng nói.

- Là ai vậy?

- Sao Tử Diệu là sao bản mệnh của vi sư, khi vì sao băng lúc nãy lướt qua, hai sao đã chồng lên nhau, tối nay ắt lầu Quan Thiên có biến.

Hôm qua vi sư đã xem cho chính mình một quẻ, phạm vào sao bản mệnh, e rằng tối nay là lúc vi sư phải ra đi… Triệu Cuồng Ngôn trầm giọng nói:

- Ngươi ở lại nơi đây chỉ có hại vô ích, nên rời đi sớm là tốt hơn! Thanh Phong hoảng sợ trong lòng:

- Sư phụ, người đang nói gì vậy?

Triệu Cuồng Ngôn cười chua xót.

Nếu như quả thật không ai có thể nắm giữ được số mạng của mình, như vậy cho dù Triệu Cuồng Ngôn có thể biết trước thiên cơ, nhưng vĩnh viễn vẫn không có cơ hội thay đổi số mạng.

Hiện giờ thiên cơ đã hiện, giờ phút báo ứng của lão đã tới, trong lòng đột nhiên dậy sóng.

Từ lúc lão học thuật chiêm tinh tới nay, vẫn còn nhớ rõ lời sư phụ dạy:

“Thuật chiêm tinh lén coi thiên mệnh, tiết lộ thiên cơ, là thuật xoi mói đạo trời.

Phàm bất cứ kẻ nào thành công trong thuật chiêm tinh, cuối cùng sẽ chết không tử tế.

Kẻ xúc phạm đến ý trời, ắt trời trừng phạt, lúc thời gian tới, không thể chống lại!” Lúc này sao bản mệnh của lão bị che, ánh sáng mờ hẳn đi, lại thêm mây đen bao phủ vòm trời.

Huyền cơ của trời lão đã không thể giải thích, cũng không thể nhìn xem được nữa, rất hiển nhiên, Triệu Cuồng Ngôn lão đã bị ý trời vứt bỏ.

Lúc này lão nhìn tiểu đồ đệ của mình, chỉ có thể giận dữ quát:

- Thanh Phong, sau hôm nay ta phải chết không thể nghi ngờ! Ngày mai ngươi bẩm báo với bệ hạ rằng, Triệu Cuồng Ngôn ta cả đời chiêm tinh, tiết lộ thiên cơ vô số, lần này chỉ là quả báo nhãn tiền.

Nhưng khí vận của Đế quốc Thiên Phong ta vẫn chưa suy, đang là lúc hưng thịnh, dặn bệ hạ không thể tuyên bố ra ngoài rằng ta đã chết, chỉ nói là ta cỡi hạc vân du, trở thành thần tiên là được!

- Sư phụ… Thanh Phong quỳ rạp xuống trước mặt Triệu Cuồng Ngôn, khóc nức nở không thôi.

o0o Bước chân của người tới nghe lộp cộp trên những bậc thang bằng gỗ rất nặng nề, hiển nhiên người tới không có ý che giấu hành tung của mình.

Ngồi ở trung tâm đồ án hình bát quái, Triệu Cuồng Ngôn nói mà không ngẩng đầu lên:

- Có phải là Thiển Tướng quân không?

Hình ảnh của Thiển Thủy Thanh rõ ràng xuất hiện trên đài cao của lầu Quan Thiên.

- Thiển Thủy Thanh tham kiến Quốc sư.

Đêm nay Thiển Thủy Thanh mặc một bộ đồ dạ hành màu đen, lưng đeo trường đao, dù không che mặt, như vẻ mặt hắn sát khí đằng đằng.

- Xem ra Đại Quốc sư đã biết đêm nay vì sao ta đến đây.

Triệu Cuồng Ngôn khẽ thở dài:

- Ngươi muốn tới giết ta.

- Quả nhiên Đại Quốc sư có khả năng thần xuất quỷ mạt, biết trước thiên cơ, chỉ là nếu lão đã biết ta sẽ đến giết lão, vì sao không chịu đề phòng?

Triệu Cuồng Ngôn bật cười ha hả:

- Ta soi mói thiên cơ, tiết lộ thiên cơ, vốn là đáng chết.

Nếu đã biết ý trời như vậy, cần gì phải cố gắng giãy dụa?

! Huống chi dù Thiển Tướng quân muốn giết ta cũng không phải là một chuyện dễ dàng thoải mái!

- Xem ra đúng như ta dự liệu, Quốc sư đã sớm tự xem số mạng cho mình, số mạng nói rằng tối nay lão phải chết trong tay ta, có đúng không?

Thiển Thủy Thanh cười vô cùng thoải mái.

Vừa dứt lời, trường đao của Thiển Thủy Thanh vẽ ra một ánh tuyết trắng thê lương, đón gió chém nhanh về phía Triệu Cuồng Ngôn.

Thiển Thủy Thanh không phải là người thích nhiều lời vô nghĩa, hắn đến là để giết người, không phải để tâm sự.

Keng! Một tiếng trong trẻo ngân vang.

Phất trần của Triệu Cuồng Ngôn giơ ra đỡ, vừa chạm vào trường đao của Thiển Thủy Thanh, một luồng nội lực hùng hậu liền chấn trường đao văng ra.

Thiển Thủy Thanh thuận thế thu đao, xoay tay bổ ngược lại một đao vô cùng hung hãn về phía Triệu Cuồng Ngôn.

Một đao này của Thiển Thủy Thanh khí thế hùng mạnh, Triệu Cuồng Ngôn không dám ngồi dưới đất tiếp đón nữa, toàn thân của lão trong khoảnh khắc đột ngột bay lên, phất trần ung dung phất ra, Băng Tuyết kình xuất ra lớp lớp, không ngờ đã ngăn chặn được đao pháp Thiên Nhân Trảm cuồng mãnh của Thiển Thủy Thanh.

Thiển Thủy Thanh cười ha hả:

- Thiên đạo luân hồi, số mạng đã định sẵn, nếu Quốc sư đã biết tối nay mình sẽ chết, vì sao không bó tay chờ chết, còn chống cự vô ích làm chi?

Triệu Cuồng Ngôn bật cười hăng hắc:

- Bản Quốc sư cả đời tiên đoán số mạng, chưa từng làm chuyện nghịch với ý trời, nhưng chuyện này quan hệ tới tính mạng của mình, không thể không liều mạng một lần sau cuối.

Chỉ là ta không hiểu, nguyên nhân vì sao ngươi lại phải giết ta?

Khí lạnh như băng trong nháy mắt tràn ngập cả nóc lầu Quan Thiên, đó là kết quả của việc Triệu Cuồng Ngôn vận chuyển Băng Tuyết kình khắp toàn thân.

- Cũng có chuyện mà Đại Quốc sư không biết hay sao, sao không biết vì sao ta muốn giết lão?

Trường đao của Thiển Thủy Thanh múa may xuất ra một luồng lửa nóng rực rỡ chói mắt, đi tới đâu, băng tuyết tan chảy tới đó.

Triệu Cuồng Ngôn quơ phất trần một vòng, từng tầng Băng Tuyết kình nối tiếp nhau dâng lên mạnh mẽ, thân ảnh của lão trong nháy mắt chuyển sang vị trí khác.

Phất trần của lão đập xuống với khí thế dời non lấp biển, quyền trái của lão xuyên qua lớp phòng ngự của Thiển Thủy Thanh như một con cá chạch trơn tuột, nhắm thẳng vào bụng hắn.

Một quyền này mau lẹ mà quỷ quái, thế phản công của Triệu Cuồng Ngôn phải nói là vô cùng hiểm ác, chính là lộ số kỳ lạ ít thấy trong võ học.

Thiển Thủy Thanh thu trường đao về, thân hình xoay ngang trên không, vừa vặn tránh thoát một quyền một phất trần hung hiểm kia.

Lúc này Triệu Cuồng Ngôn cao giọng nói:

- Phàm việc gì có nhân mới có quả, mặc dù ta tiết lộ thiên cơ, phải chịu quả báo, nhưng lại không hiểu rõ nguyên nhân vì sao, xin Tướng quân hãy giải thích mối nghi hoặc của ta.

Nếu là vì chuyện Nam Thừa tướng nhờ cậy, Thiển Tướng quân không cần phải mạo hiểm như vầy.

Mặc dù Triệu Cuồng Ngôn ta có tên là Cuồng Ngôn, nhưng trong việc xem sao đoán quẻ tuyệt không nói dối.

Sở dĩ Nam Thừa tướng muốn lợi dụng lời đồn trong dân chúng, đơn giản cũng là vì chuyện giải mệnh mà thôi, ta cũng không thể thật sự giúp cho lão ta.

Ý nghĩa thật sự của câu “Long khốn thiển than”, ta cũng không biết, cũng sẽ bẩm báo với bệ hạ đúng như vậy.

Chẳng qua Nam Thừa tướng hy vọng mượn tiếng đồn của dân chúng để làm cho bệ hạ nghi ngờ mà thôi.

Ngươi cũng biết, nếu ta thật sự muốn giúp cho lão, vậy đã vì lão mà thuyết phục bệ hạ, nếu là như vậy, với sự tin tưởng của bệ hạ đối với ta, e rằng ngươi chưa vào thành Thương Thiên đã bỏ mạng giữa đường! Dứt lời lão lại đánh ra một quyền, Băng Tuyết kình phát ra thông qua phất trần thành những bông tuyết nhỏ khiến cho một khoảng không gian trở nên vô cùng lạnh lẽo.

Thiển Thủy Thanh uốn mình tránh né, trường đao lại bạo khởi ánh lửa chói chang.

Hai người bọn họ một kẻ lạnh lẽo như băng, một người hừng hực như lửa, nước lửa gặp nhau, rốt cục là băng làm tắt lửa hay lửa làm tan băng, không ai biết được.

Lúc này Triệu Cuồng Ngôn vừa hỏi, Thiển Thủy Thanh lập tức đáp lại, trường đao múa may liên tục, tung hoành ngang dọc, giọng hắn lạnh lẽo như không khí chung quanh:

- Thì ra ta đã đoán sai, vốn ta tưởng Quốc sư cấu kết với Nam Thừa tướng làm chuyện xấu, trên dưới phối hợp, không ngờ không phải.

Là ta hiểu lầm con người của Quốc sư, đúng ra nên xin lỗi, tuy nhiên tối nay ta không thể nào không giết lão!

- Nhưng vì sao vậy?

- Nguyên nhân rất đơn giản, tướng sĩ chúng ta chiến đấu gian lao khổ cực, máu nhuộm sa trường, trả giá bằng sinh mạng của mình để đổi lấy thắng lợi vinh quang.

Thế nhưng tới thành Thương Thiên, chỉ đơn giản một lời của Quốc sư đã trở thành do ý trời như vậy, Đế quốc Thiên Phong mới được hưng vượng.

-… Ta không phục! -… Ta cùng huynh đệ của ta chiến đấu hăng hái chốn sa trường, chỉ tin tưởng rằng thắng lợi chỉ có thể đổi lấy bằng chiến đao trong tay chúng ta, chỉ có giành được bằng máu và nước mắt của chúng ta, tất cả thành tựu của chúng ta có được sức hấp dẫn vô cùng.

Nhưng vì lão, tất cả thành tựu này đã không còn hấp dẫn, vì tất cả âm mưu quỷ kế nham hiểm, vì sự tồn tại của lão mà trở nên không còn ý nghĩa, những cố gắng của chúng ta cũng trở thành bọt nước, không còn chút giá trị gì! -… Ta là người tin tưởng rằng nhân định thắng thiên, ta không tin ý trời trêu đùa con người! -… Không có lời tiên đoán của lão, Thích đại ca sẽ không xuôi tay bỏ cuộc một cách dễ dàng như vậy, cũng chưa chắc phải chết.

Không có lời tiên đoán của lão, thế giới này sẽ trở nên muôn màu muôn vẻ hơn! -… Đối với ta mà nói, lão lương thiện cũng vậy, tàn ác cũng vậy, ta đã đến đây, sẽ không để cho lão sống trên thế giới này.

-… Nếu không, cả thế giới này vì những lời tiên đoán của lão mà sẽ trở nên rất đáng buồn! Nói một câu, uy lực đao pháp của Thiển Thủy Thanh càng tăng thêm một phần.

Những lời này hắn chôn giấu tận đáy lòng đã từ lâu, là tất cả ngọn nguồn mà hắn dùng để trút nỗi oán hận.

Từ ngày Thích Thiên Hữu chết đi, không lúc nào hắn không oán hận người đã buông lời tiên đoán hại chết huynh đệ của hắn.

Hắn đã thề bằng bất cứ giá nào cũng phải giết chết người đó.

Lúc Nam Sơn Nhạc muốn dùng lời tiên đoán của Triệu Cuồng Ngôn để kích động dân chúng đồn đãi hại chết Thiển Thủy Thanh, lão ta không thể nào ngờ rằng, thật ra cho dù Thiển Thủy Thanh có biết chuyện “Long khốn thủy than” hay không, hắn cũng phải đi giết Triệu Cuồng Ngôn.

Đây là chuyện mà hắn muốn làm nhất trong đời, cũng là chuyện duy nhất hắn không làm vì lợi ích, mà làm vì tình cảm.

Nếu không lúc này nghe Triệu Cuồng Ngôn giải thích xong, hắn thừa sức hiểu rằng nếu tha không giết Triệu Cuồng Ngôn, để cho lão sống càng có ích hơn cho hắn.

Tuy nhiên con người sống trên đời, cũng phải có lúc hành động theo cảm tính.

Hôm nay, Thiển Thủy Thanh là như vậy.

Hắn quyết định hành động theo cảm tính một lần, chấp nhận mạo hiểm, bằng bất cứ giá nào cũng phải giết cho được vị Quốc sư của Đế quốc Thiên Phong.

Hắn không muốn tới một ngày nào đó, số mạng của mình trở ngược lại làm chủ mình, tất cả những công lao của mình đều trở thành ý trời trong miệng của người khác.

Không phải ý trời không thể chống lại, chỉ có kẻ có can đảm mới dám chống lại ý trời.

Nhưng Triệu Cuồng Ngôn không có lòng can đảm ấy.

Vốn võ công của lão cao hơn Thiển Thủy Thanh, đao pháp Thiên Nhân Trảm của Thiển Thủy Thanh là đi theo con đường tung hoành vô ngại trên chốn sa trường rộng rãi, chỉ thích hợp chiến đấu sa trường, không thích hợp chiến đấu trong phạm vi nhỏ, cận chiến giữa hai người.

Nhưng Thiển Thủy Thanh có lòng can đảm không sợ chết, có lòng quyết tuyệt đổi mạng cùng đối thủ.

Triệu Cuồng Ngôn không có cách nào tránh né được cách nhìn của lão về số mạng của chính mình.

Tối nay, lão sẽ chết trong tay Thiển Thủy Thanh, lời tiên đoán này như giòi bọ đục khoét vào xương lão, khiến cho chiến lực của lão giảm sút rất nhiều.

- Rống! Rống to một tiếng, Triệu Cuồng Ngôn ráng sức gạt đỡ thế công mạnh mẽ của Thiển Thủy Thanh, lão cố sức hét lớn:

- Vậy ngươi có từng nghĩ rằng nếu ngươi giết ta, lập tức sẽ đúng với lời tiên đoán của ta hay không?

- Không sai, bởi vậy có thể thấy rằng bản thân số mạng cũng không cho rằng nó có thể bị đoán trước.

Nếu đã là như vậy, khó khăn lắm ông trời mới có cùng cách nhìn với ta, ta càng nên làm chuyện đúng với lòng mình, thuận theo ý trời.

- Ngươi giết ta rồi sẽ ăn nói với Hoàng đế ra sao?

- Không cần chuyện đó! Tối nay gió mát trăng thanh, chính là thời điểm tốt để giết người.

Tuy rằng Đại Quốc sư là thần tiên sống, nhưng cũng có lúc tuổi thọ phải hết, cỡi hạc về Tây, đắc đạo thành tiên, chính là cách nói tốt nhất của Đại Quốc sư đối với thiên hạ.

Lão cứ yên tâm, sau khi lão chết rồi, vẫn sẽ là đệ nhất đại sư về tiên đoán số mạng từ trước tới nay ở Đế quốc Thiên Phong.

Ta sẽ nói cho thiên hạ biết, lão đã biết trước hôm nay là ngày chết của mình, chỉ là dù thân thể của lão tan nát, nhưng đã mọc cánh thành tiên bay đi.

Những lời của Thiển Thủy Thanh không ngờ trùng hợp với những lời dặn dò của Triệu Cuồng Ngôn cho tiểu đồ đệ của lão.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-de-quoc-thien-phong-y-troi-phan-7-148264.html