Dị Hỏa Đan Sư - Hái thuốc - Dị Hỏa Đan Sư

Dị Hỏa Đan Sư

Tác giả : Chưa rõ
Chương 4 : Dị Hỏa Đan Sư - Hái thuốc

  'Phó nhi, đồ lười biếng! Mau thức dậy! Thái dương chiếu đến cái mông của ngươi rồi đó!' Ngày thứ hai, trời còn chưa sáng, Mạc Tam nhìn thấy thiếu niên còn ngũ nướng, giả vờ tức giận giục.

'A!' Đỗ Trung Phó nghe tiếng vội vàng ngồi dậy, lấy tay dụi dụi hai mắt còn ngái ngũ, hướng ngoài cửa sổ nhìn nói:

'Nghĩa phụ! Ngày hôm nay thế nào dậy sớm như vậy a?

' Nhìn ra khí trời bên ngoài, tựa hồ còn không đến thời gian rời giường của thường ngày.

' Nhanh lên một chút a! Ngày hôm nay là ngày chúng ta vào núi hái thuốc! Ngày hôm qua thành chủ đã tự mình đến đây giục rồi! Phải nắm chặt thời gian huyết sắc long quả chín hái về mới tốt!' Mạc Tam cười tủm tỉm nhìn Đỗ Trung Phó, tuy rằng là nghĩa tử, nhưng thương yêu hắn dường như là thân sinh cốt nhục vậy.

Đỗ Trung Phó theo hắn đã tròn mười lăm năm.

Nhặt được Đỗ Trung Phó là lúc còn bú tí.

Mười lăm năm dưỡng dục, Mạc Tam nỗ lực thân tình chân thật nhất.

Mười lăm năm tân tân khổ khổ đem Đỗ Trung Phó nuôi lớn lên.

Trong đó những việc trãi qua từng tí từng li đều gửi tại đáy lòng Mạc Tam.

U cổ rừng rậm, cổ thụ che lấp cả mặt trời, tuy là chính ngọ ngày mùa hè, rừng cây Liệt Nhật Viêm trên bầu trời, vừa vặn che phủ phụ tử Đỗ Trung Phó, cảm thấy từng đợt cảm giác mát lạnh.

Đỗ Trung Phó cũng không phải lần đầu tiên theo nghĩa phụ vào núi hái thuốc.

Đường đi đối với hắn mà nói chỉ có thể nói là việc nhỏ.

Bất quá lần này vào núi ngắt lấy huyết sắc long quả, Đỗ Trung Phó lại mơ hồ cảm thấy từng đợt tim đập nhanh không hiểu vì sao.

Đỗ Trung Phó dự cảm là rất chuẩn, đây mới là nguyên nhân làm hắn có chút lo lắng.

Đỗ Trung Phó cũng rõ ràng trong thâm sơn tất có mãnh thú, nhưng cũng khá là kỳ quái, từ khi phụ tử bọn họ ở tại Lục gia trang đến bây giờ chẳng bao giờ đụng tới dã thú quá hung mãnh.

Chỉ là thỉnh thoảng đụng tới dã thú cũng là một hai thỏ rừng kinh hồn thất phách mà thôi.

'Chờ một chút! Nghĩa phụ, nơi phụ cận này hẳn là có một gốc cây dược liệu tốt nhất!' Đi tới một chỗ, Đỗ Trung Phó đột nhiên tựa hồ cảm giác được cái gì, thoáng cái ngừng cước bộ tiến lên.

' Nga?

Xem ra chúng ta lần này còn có thu hoạch ngoài ý muốn! !' Nét mặt già nua của Mạc Tam cười như nở hoa, đối với Đỗ Trung Phó loại năng lực kỳ dị này của hắn cũng không phải lần đầu mới thấy, tuy rằng Đỗ Trung Phó không khả năng ngưng tụ linh khí, nhưng ông trời cũng có lẻ công bằng, tựa hồ Đỗ Trung Phó khi sinh ra là để làm nghề y, Đỗ Trung Phó học y đúng là quái tài, không chỉ có thể nhận biết đến một ít vị trí sinh trưởng kỳ dị của thảo dược, ngay cả những tương đồng dược liệu dược hiệu sai biệt thật nhỏ bé cũng nhận ra.

Đỗ Trung Phó đều có thể đơn giản phân tách rõ ra.

Điểm này, thì ngay cả Mạc Tam cũng là theo không kịp.

'Ân! Ngay vùng phụ cận!' Đỗ Trung Phó rất là khẳng định.

Vội vàng xuất ra dược sừ trong ba lô, tự thân tiến vào trong bụi cây rậm rạp, tỉ mỉ tra tìm từng chút.

'Ha ha.

Tìm được rồi!' Đột nhiên, trong bụi cây Đỗ Trung Phó hưng phấn kêu to, 'Nghĩa phụ, mau đến xem! Chính một gốc cây thất phẩm sơn tham a!' 'Ha ha ha.

' Mạc Tam nhìn Đỗ Trung Phó hưng phấn, thật là thích ý sờ sờ chòm râu dưới cằm.

Giá trị của Sơn tham Mạc Tam ngược lại không phải thập phần lưu ý, chỗ hắn thích ý chính là cảm thụ của phụ tử bọn hắn, thế gian có cái gì có thể so sánh được hạnh phúc này chứ.

Cẩn thận đem sơn tham thất phẩm diệp đào ra, Mạc Tam phụ tử liền một đường tiến lên, mục tiêu cuối cùng cũng gần ngay trước mắt.

'Nhanh đến đây!' Mạc Tam giương mắt nhìn vách núi đằng trước cách đó không xa.

Nơi này mặc dù không phải là ở chỗ sâu trong núi lớn, thế nhưng là một vách núi chỗ huyết sắc long quả sinh trưởng, thường ngày người tới đây là cực nhỏ.

Cho dù có người đến, nhìn qua trái cây này cũng không có gì đặc thù lắm, nhưng đối với nghĩa phụ của Đỗ Trung Phó sẽ có lực hấp dẫn.

Đại duyên sơn sơn mạch ở chỗ ngọn núi, mặc dù không phải là cao lắm, đã có tên rất là hình tượng —— Ưng bất lạc sơn.

Trung gian một tòa như là thân thể của hùng ưng, tại ngọn núi hai phần phân biệt là một tòa xoay mình như đáo tước huyền nhai tiễu bích.

Xa xa nhìn lại, giống như là hai cánh của hùng ưng đang giương cánh bay cao.

Nghĩa phụ Đỗ Trung Phó phát hiện ra cây huyết sắc long quả vừa vặn ở vào một chi thiết cánh của hùng ưng này.

Tuy rằng sớm đã trông thấy chỗ vách núi, nhưng dưới chân cỏ dại mọc thành bụi, mà bụi gai rất khó đi qua, Đỗ Trung Phó cùng nghĩa phụ tìm thật lâu ngày thì thần tài mới chạy tới dưới vách đá .

'Nghĩa phụ! Người niên kỷ lớn, lần này để con ngắt lấy a!' Nhìn vách núi cao tới ba, bốn mươi mét, một gốc cây như cánh tay, trên cây nhỏ lộ ra như hai nắm tay người một hồng xán quả thực, Đỗ Trung Phó rất nóng lòng.

Xem chừng huyết sắc long quả nhan sắc chính là đã thành thục.

Tuy rằng Đỗ Trung Phó không hiểu vũ kỹ, nhưng từ nhỏ đã cùng vách núi vách đá giao tiếp rất nhiều Đỗ Trung Phó lại không úy kỵ thạch bích bất ngờ này.

Huống hồ vách đá này chỉ có một mặt, trong vách đá sinh ra không ít dây loại thực vật.

Những thứ này hoàn toàn có thể cho hắn mượn lực làm thang dây.

'Chờ một chút!' nghĩa phụ Đỗ Trung Phó nhíu mày, tựa hồ nhận thấy được có cái gì không thích hợp, bất quá sau một lát tự hỏi, phần ngưng trọng trên mặt Mạc Tam rốt cục vân khai vụ tán.

'Tốt lắm! Bất quá tất cả đều phải cẩn thận!' đồng thời Mạc Tam dặn Đỗ Trung Phó, liền lấy ba lô phía sau đem xuống, từ trong ba lô lấy dây thừng đã chuẩn bị sẳn ra.

Nói đến cũng lạ, nguyên bản cái loại cảm giác tim đập nhanh này, khi trên mặt nghĩa phụ lộ ra dáng tươi cười, Đỗ Trung Phó dĩ nhiên cũng không

- cảm giác gì, 'Chẳng lẽ vừa rồi quá mức lo lắng sao?

' Đỗ Trung Phó âm thầm tự định giá.

Tiếp nhận dây thừng từ nghĩa phụ đưa qua, cột trên đai lưng bó sát người, kiểm tra toàn thân một lần cuối, vững tin không có nửa điểm sự cố, Đỗ Trung Phó lúc này mới đi tới vách núi phụ cận.

Đưa tay bấu vào khe thạch bích bắt đầu leo lên.

Thạch bích thấp, cũng may là không hề ít khe thiên nhiên bấu vếu vào đó mượn lực, vừa mới bắt đầu hơn mười thước có vẻ dễ dàng, nhưng càng lên cao, trên thạch bích càng khó bấu vếu, chỗ thủ trảo cước đạp rõ ràng trượt rất nhiều.

Những sợi dây bắt đầu có công dụng.

Chỉ cần cố định dây thừng, Đỗ Trung Phó có thể lợi dụng lấy sợi dây này leo tới chỗ huyết sắc long quả hái đem trở về.

Càng tới gần huyết sắc long quả, Đỗ Trung Phó càng kiềm chế không được hưng phấn, ở phía dưới vách núi nhìn không rõ, mà khi đến gần huyết sắc long quả cách vài mét, bằng vào mắt thường, Đỗ Trung Phó có thể nhìn thấy hai quả hồng xán xán huyết sắc long quả, chung quanh bày ra nhàn nhạt hồng sắc quang vựng.

Hơn nữa quang vựng này chợt lóe chợt lóe, như là hai quả trái cây đang hô hấp.

Theonhư quang vựng lóe ra, Đỗ Trung Phó đã ngửi được trái cây phóng xuất ra một cổ mùi hương thoang thoảng.

Mùi hương nhập mũi, Đỗ Trung Phó nhất thời tinh thần hưng phấn.

'Quả nhiên không giống linh dược bình thường!' Đỗ Trung Phó trong lòng cảm khái, có thể giúp cho cơ thể người bệnh héo rút khôi phục sức sống, cũng không phải dược vật phổ thông có thể làm được.

Không có linh lực chi trì, chỉ dựa vào thể lực một hơi trèo lên ba mươi mét cao độ, thân thể Đỗ Trung Phó cũng hiểu được có điểm uể oải, cũng xảo diệu là ngay chính đỉnh đầu có một khối nham thạch nhô ra, nham thạch này tuy rằng không lớn, nhưng đủ có thể cho một người hạ xuống hai chân.

'Leo lên nào! Phải leo lên trên tảng đá nghỉ ngơi một chút! Để cho tinh thần hăng hái lát nữa sẽ hái quả huyết sắc long quả!' Hạ quyết tâm, Đỗ Trung Phó càng thêm ra sức, rốt cục một tay cũng nắm được một góc của tảng nham thạch này.

'Phó nhi! Nhanh nhanh xuống đi thôi!' Ngay khi tay của Đỗ Trung Phó vừa tiếp xúc nham thạch, thời khắc muốn trèo lên, Mạc Tam vẫn chờ ở vách núi phía dưới đột nhiên gọi to lên.

Lúc này đôi lông mày đậm của Mạc Tam đã đan vào thành một cục to… Mạc Tam vẫn không hiểu rõ vì sao khi hắn phóng xuất ra cường giả khí tức thì mãnh thú khủng bố rõ ràng đã nhanh chóng ly khai.

Vì sao mới có một chút công phu, mãnh thú rời đi lại quay trở về, hơn nữa tốc độ mãnh thú trở về so với khi rời đi là nhanh hơn rất nhiều.

' Không phải nó cũng có hứng thú với huyết sắc long quả?

' Trong lòng Mạc Tam suy đoán, đồng thời đột nhiên trên tay hiện ra hai khỏa thanh sắc thạch tử như quả trứng gà, khí tức ẩn dấu không chút nào cố kỵ dâng trào kích động ra.

'Cái gì?

Xuống phía dưới?

' Đỗ Trung Phó không hiểu chút nào, rõ ràng huyết sắc long quả gần ngay trước mắt, vì sao nghĩa phụ lại bảo mình xuống phía dưới, nhưng từ lời nói đó của nghĩa phụ đã hiện ra sự lo lắng, Đỗ Trung Phó không chút nghi ngờ Mạc Tam đùa giỡn hắn.

' Hô!' Trong lúc đó đang đánh giá tình hình, Đỗ Trung Phó liền cảm thấy một trận âm phong đột nhiên từ phía trên đánh thẳng lại, nương theo trận tinh phong, một cái miệng như cái bát, một con hắc để lục hoa cự mãng từ nham thạch trong bụi dây nhô đầu ra.

Tam giác xà đồng băng lãnh nhìn chằm chằm Đỗ Trung Phó, cái miệng khổng lồ mở lộ ra hung hăng cắn xuống đầu Đỗ Trung Phó.

'A!' Một tiếng kêu sợ hãi, hai tay đang cầm bám lấy nham thạch buông lỏng, thân thể Đỗ Trung Phó thẳng tắp rơi xuống.

Mãng xà này xuất hiện quá mức quái dị, làm Đỗ Trung Phó bị kinh hách không nhỏ.

Thế nhưng thân thể lục hoa cự mãng cũng theo thân thể Đỗ Trung Phó rơi xuống, nó thệ không cắn được con mồi quyết không bỏ cuộc.

Thân thể Đỗ Trung Phó mặc dù đang giữa không trung không nghe sai sử, nhưng đầu não của hắn lại dị thường thanh tỉnh, cái dây thừng trên người không ngừng có xu thế giảm bớt tốc độ rơi xuống.

Đỗ Trung Phó rơi xuống tốc độ giảm bớt, thế cho nên cái miệng lớn của cự mãng càng ngày càng gần.

Gương mặt Đỗ Trung Phó đã có thể cảm giác được trong miệng rắn có chứa chất tanh hôi nhè nhẹ cảm giác mát mẻ.

'Lẽ nào ngày hôm nay ta phải chết ở chỗ này?

' Đỗ Trung Phó rất không cam lòng nhìn cặp mắt mãng xà vô tình kia.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-di-hoa-dan-su-hai-thuoc-114737.html