Địa Ngục Giao Dịch Bình Đài - TÂM NGUYỆN CỦA WILLIAM BACKHAUS - Địa Ngục Giao Dịch Bình Đài

Địa Ngục Giao Dịch Bình Đài

Tác giả : Chưa rõ
Chương 29 : Địa Ngục Giao Dịch Bình Đài - TÂM NGUYỆN CỦA WILLIAM BACKHAUS

  'Bình tĩnh, bình tĩnh, nhất định phải bình tĩnh.

' Chu Dật Tài tự thì thào.

Giọng nói của hệ thống vang lên:

'Xin mời người sử dụng xác nhận có muốn cùng với vong hồn William Backhaus tiến hành giao dịch lần thứ hai không?

' Chu Dật Tài biết hệ thống đang giục hắn xác nhận tiến hành giao dịch.

William Backhaus là vong hồn giao dịch đầu tiên của hắn, không những truyền thụ cho hắn kỹ thuật chơi đàn piano xuất thần nhập hóa mà còn mang đến cho hắn một khoản điểm công đức không nhỏ, bất luận kế tiếp ông ta muốn hắn hoàn thành nhiệm vụ gì thì chỉ cần Chu Dật Tài có đủ khả năng, cho dù không có 15 điểm công đức kia Chu Dật Tài cũng sẽ đáp ứng.

Chu Dật Tài hít sâu một hơi, dằn tâm tình đang kích động xuống, khẳng định trả lời:

'Xác nhận tiến hành giao dịch lần hai với vong hồn William Backhaus' 'Xác nhận thành công.

' Giọng nói của hệ thống vang lên, ma ảnh lập tức thối lui, trên màn hình xanh tím hiện ra hình ảnh của William Backhaus.

William Backhaus khuôn mặt già nua đầy nếp nhăn, bộ dáng hiền lành, dùng một giọng rất khẩn thiết nói:

'Xin các hạ tha thứ cho ta, tha thứ cho sự ích kỷ của ta vì đã dùng phương thức báo đáp ân tình của các hạ như thế, tuy nhiên vì con gái đáng thương của ta nên ta mới nghĩ ra hạ sách này.

Chỉ cần các hạ có thể đi tới Đức và đàn cho con gái của ta nghe khúc nhạc 'Huyễn hồn khúc' đó, nói cho nó biết rằng người cha đã qua đời của nó không hề quên lời hứa năm nào là các hạ có thể thu lấy 15 điểm công đức của ta.

Tuy rằng ta biết điểm công đức đối với các hạ rất quan trọng nhưng xin hãy thấu hiểu cho một người cha tội nghiệp, ta chỉ có thể sử dụng loại phương pháp này để có thể hoàn thành tâm nguyện thôi.

' Ánh mắt của Chu Dật Tài chăm chú nhìn vào màn hình, từ ánh mắt của William Backhaus chớp động hắn có thể thấy được người nghệ sĩ piano vĩ đại này biết ơn hắn ra sao.

Hơn nữa chuyện càng làm cho Chu Dật Tài cảm động hơn là trong ánh mắt của vị lão nhân này có ánh sáng trong suốt đang chớp động, là một vong hồn thì đáng lẽ ông ta vốn không có nước mắt nhưng ánh sáng chớp động đó đang nói cho Chu Dật Tài biết lão nhân này chấp nhất cỡ naò đối với tâm nguyện của mình.

'Ta đã sống hơn năm mươi năm và cũng trải qua nỗi khổ nơi địa ngục này cùng thời gian đó, ta thật sợ ta không thể hoàn thành lời hứa với con gái của ta, ta đã từng trải qua nỗi sợ hãi và cô độc bao năm tháng.

Ở nơi đây mãi mãi chỉ có sự tịch mịch và sự dằn vặt đau khổ, nhưng ngay khi ta sắp buông xuôi chấp niệm trong lòng thì sự xuất hiện của các hạ đã cứu vớt ta.

' William Backhaus kích động nói:

'Ta tin tưởng các hạ là một thân sĩ tâm hoài nhiệt tình, tuy rằng ta đã dùng một loại phương pháp không quang minh cho lắm khiến cho các hạ giúp ta hoàn thành tâm nguyện, nhưng ta cũng rất tin tưởng rằng cho dù không có 15 điểm công đức kia thì các hạ cũng sẽ không cự tuyệt nguyện vọng của một lão già đáng thương đau khổ như ta.

Do vậy ta cảm thấy rất hổ thẹn và tự trách bản thân vô cùng' Chu Dật Tài cảm thụ được sự chân thành của lão nhân, và cũng biết lời nói của lão nhân xuất phát từ nội tâm, tuy nhiên đây chỉ là một cái hình ảnh lưu lại nên Chu Dật Tài không thể nói chuyện với ông ta.

William Backhaus tiếp tục dùng giọng rất thành khẩn nói:

'Con người khi còn sống đều có hai mặt:

thiện lương cùng tội ác, chỉ có khi chết đi, linh hồn đến địa ngục thì mới có thể biết cả đời của mình đã làm bao nhiêu chuyện tốt và chuyện ác.

Người làm việc thiện thì sẽ được cho vào thiên đạo luân hồi, A Tu La đạo hoặc nhân đạo luân hồi đầu thai thành người, chỉ bị tẩy đi ký ức của kiếp trước thôi.

Còn người làm ác thì sẽ được bỏ vào Súc Sinh đạo, Ngạ Quỷ đạo, hoặc vĩnh viễn chịu nỗi đau khổ nơi địa ngục.

Các hạ, ta đã đem điểm công đức lúc sinh tiền có được tặng cho các hạ, ta cũng không biết kiếp sau ta sẽ đầu thai thành cái gì, có được luân hồi chuyển thế làm người hay không, hay là phải chịu đựng gì nữa.

Xin các hạ tha thứ, ta chỉ có thể làm vậy để biểu đạt sự cảm kích của ta đối với các hạ mà thôi.

' Âm thanh đã dần dần không rõ nữa, hình ảnh của William Backhaus cũng biến mất trên màn hình.

Tuy nhiên những lời ông ta nói laị vĩnh viễn lưu trong lòng của Chu Dật Tài.

Ông ta đã hi sinh cơ hội luân hồi chuyển thế của bản thân chỉ vì muốn báo đáp ân tình của Chu Dật Tài, người như vậy xác thực đáng giá để cho Chu Dật Tài sùng kính.

Bất luận lúc William Backhaus còn sống hay là chết trở thành vong hồn thì ông ta đều là người vĩ đaị nhất trên thế gian này.

Lúc sống ông ta có gia thế hiển hách, có được danh dự mà mọi người không thể có, tuy nhiên không vì như vậy mà nổi tiếng.

Lời noí của ông, hành động của ông, phẩm đức, tài hoa âm nhạc.

lĩnh vực nào cũng đứng trên đỉnh cao cả.

Chu Dật Tài đáp ứng mang tác phẩm của ông ta về nhân gian, đây là một cuộc giao dịch, thế nhưng ông ta lại rất cảm kích Chu Dật Tài và để báo đáp ân tình của hắn cho nên ông ta mới bỏ đi cơ hội chuyển thế đầu thai, đem toàn bộ điểm công đức đang có đưa hết cho Chu Dật Tài.

Tuy rằng ông ta có dùng chút thủ đoạn để đạt mục đích thế nhưng mục đích của ông chỉ là tấm lòng của một người cha yêu thương con gái mình, vì lời hứa với con gái ông ta đã chịu hết mọi đau khổ trong Bạt Thiệt Địa Ngục, chịu sự cô độc và tịch mịch vô tận bao năm qua.

Có thể nói như vầy, ông lão hiền lành này bất luận là lúc nào thì ông cũng đều là một người vĩ đại, một người nghệ sĩ vĩ đại và đồng dạng cũng là một người cha vĩ đại.

Ngay trong khi Chu Dật Tài đang bùi ngùi suy nghĩ thì giọng nói của hệ thống lại vang lên:

'Xin hỏi người sử dụng có muốn giao dịch hay không?

Xin hãy mau lựa chọn, nếu không thì hệ thống sẽ nhận định người giao dịch tự động lựa chọn rời khỏi Sàn Giao Dịch Địa Ngục' Chu Dật Tài ngẩng đầu lên, nhìn ma ảnh trên màn hình trả lời:

'Ta lựa chọn tiến hành giao dịch, tuy nhiên ta có một vấn đề muốn hỏi?

' Tiến vào đây mất hơn 2 điểm công đức, không giao dịch thì sao có thể ăn nói .

với bản thân.

Ánh mắt đỏ của ma ảnh nhìn chằm chằm vào Chu Dật Tài nói:

'Mời người sử dụng nói.

' 'Ta muốn biết vong hồn William Backhaus có được đầu thai làm người hay không?

' Chu Dật Tài nhìn chằm chằm vào ma ảnh, hy vọng có thể biết đáp án từ nó, dù sao William Backhaus cũng đã giúp rất nhiều điều cho hắn.

Giọng nói của hệ thống không chút do dự vang lên:

'Xin lỗi, bởi người sử dụng thiếu điểm công đức nên hệ thống không thể trả lời vấn đề này.

' 'Phải mất bao nhiêu điểm công đức mới có thể biết được đáp án?

' Chu Dật Tài vẫn chưa từ bỏ ý định hỏi tiếp.

'Nếu như người sử dụng muốn biết vong hồn William Backhaus chuyển thế đầu thai thành gì thì xin người sử dụng hãy mau chóng kiếm lấy 10.

000 điểm công đức, hoặc là người sử dụng phải thăng cấp đến tầng điạ ngục thứ tám Băng Sơn Địa Ngục thì mới có thể dùng quyền hạn hỏi việc này.

' Giọng nói của hệ thống trả lời rất cứng ngắc.

10.

000 điểm công đức, Chu Dật Tài cảm thấy choáng và cũng thầm thấy thương cho 10.

8 điểm công đức của mình, cự ly quá khổng lồ rồi.

Còn việc thăng cấp đến đến tầng điạ ngục thứ tám Băng Sơn Địa Ngục thì quả thật chuyện thiên phương dạ đàm.

Địa ngục tầng thứ nhất Bạt Thiệt Địa Ngục thăng cấp đến tầng điạ ngục thứ hai Tiễn Đao Địa Ngục yêu cầu điểm công đức là 100 điểm, vâỵ thì muốn thăng cấp đến tầng điạ ngục thứ ba Thiết Thụ Địa Ngục cần bao nhiêu điểm công đức Chu Dật Tài cũng còn chưa biết, có hỏi cũng chỉ là hỏi không vì khẳng định hệ thống sẽ trả lời là do quyền hạn thiếu.

Chu Dật Tài trầm mặc suy nghĩ, ma ảnh trên màn hình biến mất, sau đó màn hình lớn quỷ dị biến thành khổ cỡ như máy vi tính để bàn xuất hiện trước mặt Chu Dật Tài.

Một chiếc ghế dựa trong suốt đồng thời cũng xuất hiện ở phía sau của hắn.

Chu Dật Tài cũng hiểu đây là lúc lần đầu tiên giao dịch, hắn đã xác nhận dùng tay điều khiển hệ thống giao dịch nên cũng không lấy làm lạ, đưa tay kéo ghế qua ngồi xuống luôn.

Trên màn hình tím hiện ra một cái bảng danh sách tên giống như trong phần mềm chat yahoo.

Ở phần trên là thông tin của hắn:

Tên của người sử dụng:

Chu Dật Tài, trạng thái:

sẵn sàng giao dịch.

Điểm công đức đang có:

8 điểm.

Trạng thái thăng cấp:

Cần thêm 88.

2 điểm công đức.

Kinh nghiệm:

02 điểm.

Số lần giao dịch:

01 lần.

Đối tượng giao dịch:

Vong hồn William Backhaus.

Chu Dật Tài nhìn tư liệu của mình cùng lần trước có chút bất đồng, vì hắn hoàn thành nhiệm vụ giao dịch với William Backhaus nên điểm kinh nghiệm được tăng lên, điểm cần cho thăng cấp cũng tụt xuống nhưng vẫn còn cách một đoạn cự ly không nhỏ, nhưng dù gì đi nữa thì cũng biết được cách thu được điểm công đức ra sao và đang có 15 điểm công đức đang chờ hắn đưa tay thu lấy.

Chu Dật Tài bắt đầu nhìn vào bảng danh sách tên của những vong hồn có thể giao dịch.

Qua cuộc giao dịch với Williamm Backhaus, Chu Dật Tài đã biết một chút manh mối, đó là vong hồn có đẳng cấp càng cao thì kỹ năng sở học cả đời của hắn càng mạnh mẽ.

Bảng danh sách tên giao dịch lần này chỉ có khoảng hơn năm mươi tên, so với lần trước ít hơn gần gấp ba lần.

Không muốn lãng phí thời gian bởi vì Chu Dật Tài biết ở đây lâu cũng sẽ bị trừ điểm công đức, tuy rằng không nhiều lắm nhưng nhìn chung mất đi cũng đau xót.

Chu Dật Tài tập trung tinh thần, mở to hai mắt, bắt đầu nhìn những tư liệu của nhưng vong hồn có thể giao dịch.

Vong hồn thứ nhất là một thợ mộc, đẳng cấp 0 cấp, Chu Dật Tài trực tiếp bỏ qua, tiếp theo nhìn xuống.

Người thứ hai tuy rằng nghề nghiệp có tốt nhưng đồng dạng cũng là 0 cấp.

Bất tri bất giác, Chu Dật Tài đã xem qua tất cả những tên vong hồn có thể giao dịch hết một lần, tuy nhiên đều là 0 cấp và không có kỹ năng nào thiết yếu hắn muốn học.

Chu Dật Tài thở dài một tiếng, cho rằng lần này xem như là uổng công đến không, 2 điểm công đức đã mất trắng bởi vì hắn căn bản tìm không ra vong hồn đáng giá để giao dịch, nếu mà mù quáng tiến hành giao dịch thì không chỉ lãng phí thêm điểm công đức mà còn không thể đạt được kỹ năng hữu dụng gì.

Ngay khi hắn dự định bỏ qua lần tiến hành giao dịch này thì một cái tên màu đỏ tươi đập vào mắt hắn, đây cũng không phải là một cái tên nổi tiếng gì lúc còn sống nhưng phía dưới cái tên là một loạt số liệu rất hiển hách.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-dia-nguc-giao-dich-binh-dai-tam-nguyen-cua-william-backhaus-38941.html