Diễm Phúc - Đan dược cơ bản nhất. - Diễm Phúc

Diễm Phúc

Tác giả : Chưa rõ
Chương 120 : Diễm Phúc - Đan dược cơ bản nhất.

Đối với sai lầm ở công đoạn cuối cùng, Lý Long Cảnh vẫn tha thứ, tuy sai lầm kia đã làm tiêu tán hơn ½ số đan dược trong lô, lại còn làm dược hiệu của chúng giảm bớt không ít, nhưng lão hiểu được, đây không phải là lúc nên chú trọng vào sai lầm.

Bất kể thế nào, đây vẫn là lần luyện đan đầu tiên của Lưu Dương, là thời điểm cổ vũ cho tinh thần của hắn.

Lão nhìn xuống hơn 100 viên đan dược đan nằm ở đáy đỉnh kia, thở dài một hơi nói:

- Tiểu tử, ngươi làm khá lắm , lần đầu tiên luyện đan, mà đạt được thành tích này là cực kỳ xuất chúng.

- Thật à sư phụ?

Lưu Dương không nghe được lời trách móc từ Lý Long Cảnh nên cảm thấy ngoài ý muốn, ngược lại có nghe lão có lời động viên bản thân, nên nhất thời vui mừng.

- Đương nhiên, nhớ lại ngày đó, lần đầu tiên ta luyện, ước chừng phải hủy hết 8 đỉnh dược mới hoàn thành một đỉnh, hơn nữa cả chất lượng và số lượng xa xa đều không bằng ngươi lúc này.

Trong ấn tượng của Lý Long Cảnh, mặc dù là về sau này lão luyện đan quen tay, với phân lượng dược vật vừa rồi cũng chỉ có thể cho ra khoảng 100 viên đan , không khác lần đâu tiên của Lưu Dương là mấy, hơn nữa lão không thể tự quyết định chất lượng, tỉ lệ cũng không cân đối, nên lão thấy thiên phú về luyện đan của đệ từ mình thật quá tốt, tốt đến nỗi không thể tốt hơn.

Lưu Dương có thể cho ra một lò hai ba trăm viên đan, là có liên quan ít nhiều đến Càn âm quyết và Càn Dương quyết, âm dương chuyển hoán, sinh sôi không thôi, nhiệt độ của hỏa diễm cao, khi luyện cho hiệu quả tốt, đan dược sẽ nhiều hơn, phẩm chất tốt, là điều đương nhiên, mặc dù bước cuối xuất hiện lỗi, nhưng vẫn còn lại nhiều như vậy, cũng là vì lý do này.

Bước đầu luyện ra tụ khí đan, đã chứng minh Lưu Dương đủ tư cách để nhập môn vào đan đạo , kế tiếp, là tập cho thuần thục.

Lưu Dương đi vào vườn thuốc một lần nữa, lấy ra số lượng dược vật gấp vài lần khi nãy, vì quen tay hay việc, lúc này hắn mất không quá nhiều thời gian, chỉ cần khoảng 10’ là xong , vài lô đan tiếp theo, Lý Long Cảnh không chỉ nữa , mà để Lưu Dương căn cứ vào trí nhớ tự luyện.

Quá trình luyện đan lúc nãy diễn ra cực nhanh, Lưu Dương bắt đầu ngẫm lại các công đoạn đã trãi qua, hơi nhắm mắt để gợi lại trí nhớ, đem quá trình luyện đan vừa rồi tái hiện lại một cách rành mạch trong đầu, sau đó mới bắt tay làm một lò đan mới.

Có lẽ lần đầu tiên hắn gặp may, lần này không còn sự chỉ dẫn của Lý Long Cảnh, những mẻ đan tiếp theo không ngừng xảy ra chuyện, 3 đỉnh đan tiếp theo sai lầm xuất hiện rất nhiều, luyện xong ba lô đó chỉ thu được hơn 100 viên đan, đặc biệt là đỉnh thứ 3, Lưu Dương xuất hiện sai lầm chết người:

khi luyện chế được phân nữa đoạn đường, thì quá trình khống hỏa 2 loại hỏa diễm tiếp theo hắn lại làm lỗi, khiến toàn bộ dược liệu trong lò đan biết thành tro tàn .

Nhìn thấy Lưu Dương xuất hiện sai lầm như vậy, tâm trạng Lý Long Cảnh mới lấy lại một chút tự tin, nếu lúc nào cũng hoàn mỹ như lần đầu, không xuất hiện sai xót, thì chắc lão nhìn hắn mà tự kỹ quá , bất quá lão không nói ra những lời này, vì thứ Lưu Dương bây giờ chính là sự cổ vũ.

- Tiểu Dương, đừng hoảng hốt, cứ tiến từ từ, cứ quay về giai đoạn xuất phát mà làm lại, lần này nhất định sẽ thành công.

Lý Long Cảnh cổ vũ.

Ba lò đan xuất hiện liên tục các vấn đề, Lưu Dương không dám tùy tiện làm tiếp , mà tạm dừng lại.

Luyện đan quả là không đơn giản, xem ra bản thân đã chủ quan , hắn sau khi xem xét lại các công đoạn một cách tỉ mỉ, lúc này Lưu Dương mới kiên định đặt tay vào hai lỗ tai trên đan đỉnh, bắt đầu luyện một mẻ đan mới.

Ba lò đan trước đó tuy gặp nhiều lỗi, những cũng vì thế mà hắn rút được kinh nghiệm cho riêng mình.

Đến lò thứ 4, thì mọi chuyện đều thuận lợi, cả quá trình đến hoàn mỹ, tuy về mặt điều khiển hỏa diễm hắn vẫn xuất hiện một sai lầm nhỏ, nhưng chuyện này không ảnh hưởng đến đại cục.

Lò đan thứ 4 cho ra hơn 300 khỏa đan dược, hơn nữa những đan dược hoàn hảo chiếm hơn 30%, còn lại là đủ tiêu chuẩn, nên một lần nữa hắn lại lập được một kỷ lục mới.

Có kinh nghiệm từ mẻ đan hoàn hảo này, làm ghi nhớ trong quá trình luyện chế của Lưu Dương càng sâu.

Hắn bắt tay vào lò thứ 5, tuy chân khí sắp hết, nhưng Lưu Dương vẫn hoàn thành được công việc, một thành tích hoàn mỹ lại được xuất hiện , từ khống hỏa, hỏa diễm, đến chuyển hoán, không xuất hiện chút vấn đề nào, những đan dược được luyện thành đều cực kỳ hoàn hảo, toàn bộ đều pha lẫn màu xanh.

- Tốt lắm, riêng tụ khí đan, tiểu tử ngươi có thể xuất sư được rồi , làm rất tốt.

Khi vừa luyện chế xong lò đan thứ 5, Lý Long Cảnh không khỏi tán thưởng.

Hiểu suất luyện đan của tiểu tử này thật cao, đồng dạng với số dược liệu này, hắn cho ra số lượng đan dược nhiều hơn luyện dược sư bình thường gấp đôi là ít, hơn nữa chất lượng cũng tốt, nếu như hắn thuộc về ngàn năm trước, bất kể võ công hắn hay dở thế nào, chỉ cần trình độ luyện đan này là đủ để khiến hắn trở thành tâm điểm của sự tranh đoạt.

Nên biết rằng, một khi có được sự phục vụ của hắn thì môn phái đó sẽ có số đan dược dự trữ gấp đối, đây là một tài sản không hề nhỏ.

Đan dược luyện xong được cất vào trong bình ngọc, 6 lò đan hoàn thành, thu được khoảng một ngàn viên, mỗi một viên chỉ khoảng bằng hạt vừng, cho nên chỉ cần một bình ngọc là đủ.

Lưu Dương vừa thu thập đan dược vừa thầm nghĩ, đan dược này đực nén lại thật là hay, nếu tính ra số thảo dược để làm bấy nhiêu là phải tốn vài trăm cân, không ngờ mấy trăm cân được nén lại đủ đựng trong một bình nhỏ.

Lưu Dương để bình ngọc lên giá đặt theo chỉ dẫn của Lý Long Cảnh, sau đó hắn hỏi hỏi:

- Sư phụ, tụ khí đàn này dùng như thế nào, nhiều thế này chắc còn lâu mới hết.

Gần 1000 viên đan dược, trong mắt Lưu Dương thì có số đó quả là không nhỏ, theo hắn tính nếu mỗi ngày ăn 1 viên thì phải ăn trong gần 3 năm.

Lời nói của Lưu Dương làm Lý Long Cảnh cười khằng khặc, hơn nữa càng cười càng to, một hồi lâu sau lão mới dừng lại để nói:

- Tiểu tử, không quá lâu đâu, mỗi một viên tụ khí đan này chỉ có thể phục hồi cho ngươi 100 điểm chân khí, do đó muốn khôi phục hoàn toàn thì ngươi cần phải dùng 100 khỏa một lần, nếu gặp được chuyện gấp, năng lượng tiêu hao nhiều, thì chẳng mấy chốc là hết.

- Một viên chỉ được 100 điểm chân khí thôi á?

Sao lại ít thế được?

Lưu Dương nghe được hiệu quả của tụ khí đan, có chút thất vọng nói.

- Đối với ngươi bây giờ là 1 viên 100, nếu thực lực của ngươi tăng lên thì 100 cũng không đến.

Vốn đã thấy thiếu, Lý Long Cảnh nói xong, làm Lưu Dương càng thêm thất vọng, bản thân bây giờ chỉ ở giai đoạn đầu, mà chân khí đã gần đạt được 10k, nếu thăng cấp cao hơn thì phải làm sao bây giờ, chẳng lẻ ăn thứ này như đường sao?

- Không hề ít, đối với với một vài cao thủ bình thường thì bấy nhiêu là đủ dùng , làm gì có ai giống như ngươi, vừa trúc cơ xong là sở hữu một nguồn chân khí khổng lồ, hơn nữa, thứ này chỉ là đan dược sơ cấp, được hiệu quả thế này đã là không tệ rồi.

Lý Long Cảnh nói.

Tụ khí đan quả thật chỉ là sơ cấp đan dược, chỉ cấp cho các đệ tử nhập môn phục dụng, những cái khác không nói, chỉ là thành phần của nó rất đơn giản, ngoại trừ nhân sâm 10 năm, những dược liệu khác đều là vật thường, cho dù là nhân sâm 10 năm đối với người thường chỉ hơi quý hiếm một xíu mà thôi, còn đối với những môn phái võ lâm được truyền thừa qua nhiều thế hệ, thì nó được trồng còn nhiều hơn củ cải.

Lý Long Cảnh nói ra khiến trong lòng Lưu Dương nghĩ đến gì đó, hỏi:

- Vậy ở đẳng cấp của sư phụ, thì chắc thứ này là vô ích, chắc là có đan dược cao cấp hơn phải không?

- Tất nhiên , một khi ngươi đạt đến Phách cấp, không cần …không cần, chỉ cần tới Thiên Cấp, thì không xài tụ khí đan nữa, như ta lúc ấy, nếu công lực hết, sử dụng tụ khí đan, chưa chắc nhanh bằng ta tự khôi phục, mà mỗi lần ăn là phải vài ngàn khỏa, tuy nó đơn giản dễ luyện, nhưng dù thế nào nó cũng là đan dược, phải cần luyện chế, ngươi nghĩ là lúc ấy sư phụ rãnh rỗi, ngày ngày ngồi luyện tụ khí đan à?

Lưu Dương ngượng ngùng đích sờ sờ đầu, cười ngây ngô nói:

- Ra là vậy, thế đan dược cao cấp hơn là gì thế sư phụ, bây giờ con có thể luyện được chưa?

- Lại nữa, học bò chưa xong đã tính học chạy, tuy ngươi tiến bộ rất nhanh, nhưng cũng phải chú ý, không thể quá cầu tiến , để ta nói luôn , kỳ thật đối với võ lâm, mỗi một tầng đều ứng với mỗi loại đan dược khác nhau, khi đó sử dụng mới đạt được hiệu quả tốt nhất, đương nhiên , những đan dược này thì bây giờ ngươi không thể luyện chế, ngươi không đủ công lực, không thể phát ra các loại hỏa diễm này, đợi đến lúc công lực của ngươi tăng lên rồi nói.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-diem-phuc-dan-duoc-co-ban-nhat-38755.html