Đô Thị Tu Chân - Khinh Linh Tử - Đô Thị Tu Chân

Đô Thị Tu Chân

Tác giả : Chưa rõ
Chương 24 : Đô Thị Tu Chân - Khinh Linh Tử

  bước xuống cây cầu , chính giữa khu rừng có 1 bậc thang bằng đá đi hướng lên trên , bậc thang này rất tàn tạ , phủ đầy rêu xanh , cũng không biết đã trải qua bao nhiêu năm lịch sử rồi , Ngô Đạo Tử khoác bộ đồ đạo sĩ , ống tay áo phất phới bước đi ngay bên cạnh Tiểu Lục , Tiểu Lục có ý muốn chọc tức ổng , nên khạc 1 bả đàm xuống đất .

Ngô Đạo Tử díu mày lại vừa định lên tiếng , bỗng nhiên nghe thấy bậc thang ở trước mặt truyền tới 1 giọng hát đang ngâm nga 1 bài dân ca cổ xưa .

Lập tức nhìn thấy 1 bóng người từ trên bậc thang bước xuống, vừa bước tới trước mặt 2 người , bài ca đã dứt .

Tiểu Lục nhìn vào người vừa đi bước tới , cũng ăn mặc giống hệt như Ngô Đạo Tử , mặc bộ đồ đạo sĩ , chỉ là tướng mạo dễ nhìn hơn Ngô Đạo Tử rất nhiều .

khuôn mặt sáng bóng như ngọc , răng trắng môi đỏ , trên đầu đội 1 chiếc mũ miện , mỉn cười nhìn vào Ngô Đạo Tử và Tiểu Lục .

Tiểu Lục cố ý thở dài 1 tiếng , lớn tiếng nói :

“ lão già ơi là lão già , cũng là người tu tiên , vị tiên sinh này trông có vẻ còn nhiều tiên khí hơn ông đấy , vừa nhìn vẻ bề ngoài thôi đã biết là cao nhân đắc đạo rồi , không giống ông , cũng mặc bộ đồ đạo sĩ , nhưng lại giống như những tên thầy bói lừa đảo ngoài giang hồ .

Ngô Đạo Tử giận tới nỗi giương cao lông mày , vừa định lên tiếng , bỗng nhiên nghe thấy người kia “ủa” 1 tiếng , nhìn chằm chằm vào Tiểu Lục , mở miệng nói :

“ sư đệ , đây là đệ tử do sư đệ dẫn về sao ?

” sắc mặt của ông ta dần dần mang theo vẻ kinh ngạc , nhỏ tiếng nói :

“ không ngờ thằng nhóc này là linh thai tiên thể ! tuổi tác của nó xem ra cũng chỉ khoảng 20 là cùng , sau đó thể luyện tới cảnh giới này nhỉ ?

” Ngô Đạo Tử hí hí cười lên , chắp tay lại , cười nói :

“ Khinh Linh Tử sư huynh , đồ đệ của sư đệ gặp phải kỳ duyên , nên đệ mới dẫn nó lên núi .

xin hỏi tôn sư có ở nhà không ?

” Khinh Linh Tử mỉn cười , giơ tay chỉ về phía tận cùng của bậc thang , lại nhìn vào Tiểu Lục vài cái , thở dài 1 tiếng :

“ có thằng nhóc này , xem ra đứng đầu nhóm đệ tử đời thứ 3 , không ai khác ngoài nó , mấy sư huynh đệ khác bận rộn hết mấy ngày trời , cũng chỉ là lãng phí công sức mà thôi .

” Khinh Linh Tử lại nhìn vào Ngô Đạo Tử , mỉn cười nói :

“ tôn sư đang giảng đạo với chư vị sư huynh đệ , đệ hãy lên đó đi , ta còn việc phải làm , đi trước đây .

” Nói xong , cất bước rời đi .

Tiểu Lục tò mò quay sang hỏi Ngô Đạo Tử :

“ tên có giọng điệu giống đàn bà kia là sư huynh của ông à ?

vì sao sư phụ của ông còn đang ở trên kia giảng đạo , ổng lại có thể rời đi thế ?

” Câu “có giọng điệu giống đàn bà” làm cho Ngô Đạo Tử cười khóc không được , lập tức nhỏ tiếng nói :

“ nói nhỏ thôi ! Khinh Linh Tử là đại sư huynh trong môn phái của ta ! đạo pháp rất cao cường , trong thiên hạ không còn mấy ai xứng là đối thủ của ông ta nữa ! chỉ là tính cách của ổng rất kỳ lạ , đừng xem vẻ mặt của ổng hiền hoà như thế này nhé , nói trở mặt sẽ lập tức trở mặt ngay đấy , lúc ổng nổi điên lên , ngay cả sư phụ cũng trị ổng không nổi !” Tiểu Lục mang theo vẻ mặt xem thường , nói :

“ sư phụ của ông còn trị ổng không nổi ?

1 kẻ ngay cả đệ tử của mình cũng đánh không lại , xem ra sư phụ của ông lợi hại tới mấy cũng có hạn thôi .

” Ngô Đạo Tử thở dài 1 tiếng , nhìn trái nhìn phải, mới nhỏ tiếng nói :

“ đây là quy môn kỳ lạ trong phái Tiêu Dao , nhưng nếu như mi sắp gia nhập vào môn phái của ta , thì kể cho mi biết cũng không sao ………” nói tới đây , Ngô Đạo Tử sắc mặt kỳ quái , khuôn mặt bỗng nhiên đỏ phồng lên , nhỏ tiếng nói :

“ vị sư huynh Khinh Linh Tử kia , thực ra không phải là đệ tử của sư phụ ta , thậm chí ông ta thực ra không phải là người của phái Tiêu Dao !” ”hả ?

” ”Khinh Linh Tử lẽ ra là người tu hành trong núi Nga Mi, lẽ ra vài trăm năm trước ổng đã có cơ hội tu luyện thành tiên , kết quả …… à , kết quả vì xảy ra 1 sự cố ngoài ý muốn , nên mới ở lại trần gian tới ngày hôm nay .

cơ hội thành tiên cũng đã tan thành mây khói , nếu như ổng muốn tiếp tục tu tiên , thì phải tìm con đường khác mà đi , à , lẽ ra ổng đã không còn là người phàm trần nữa , đạo hành rất cao , nhưng mà vì sự cố ngoài ý muốn ở vài trăm năm trước , phá huỷ cơ hội thành tiên của ổng , kết quả chỉ còn cách tìm đường đi khác , nên mới mượn danh dưới môn phái Tiêu Dao mà thôi , học phép luyện tiên của phái Tiêu Dao .

nếu so về tuổi tác , ổng còn lớn tuổi hơn sư phụ của ta đấy .

1 người có bản lãnh như ông ta , không thể nào bằng lòng hạ thấp mình nằm dưới môn phái chúng ta , cho nên …….

à , cho nên lúc ông nhập môn , bổn môn đã lập ra 1 quy tắc , cho phép ông ta “ thấp hơn chưởng môn 1 bậc” .

ngoại trừ chửơng môn môn phái ra , tất cả những ai gặp ông ta , đều phải xưng bằng “ đại sư huynh”!” Tiểu Lục tò mò hỏi :

“ nếu như vậy thì vai vé sẽ bị loạn hết à ?

” Ngô Đạo Tử lắc đầu :

“ Khinh Linh Tử có ân huệ đối với phái Tiêu Dao , cho nên khi ổng gặp nạn , bọn ta mới thu nhận ổng , vì ổng đặt ra luật lệ kỳ lạ này .

cho nên , trong bổn môn , đạo hành bản lãnh là ổng cao nhất , ngay cả tôn sư cũng không phải là đối thủ của ổng .

chỉ là vì quy luật đó , nên ngoài tôn sư ra , tất cả mọi người đều phải xưng hô ổng là “ đại sư huynh” , à , sau này mi gia nhập vào môn phái , khi mi gặp ổng , cũng phải gọi là “ đại sư huynh” , hiểu chưa ?

” Tiểu Lục gượng cười nói :

“ ông gọi bằng đại sư huynh , tôi cũng gọi bằng đại sư huynh , cái ….

Cái quy luật gì thế này ?

” tròng mắt của anh ta quay tròn , nói :

“ à , cái ông Khinh Linh Tử kia , lúc trước đã gặp phải sự cố gì vậy ?

” Ngô Đạo Tử lắc đầu :

“ không nói được , không nói được .

đó là điều cấm kỵ của bổn môn , tuyệt đối không được nhắc tới , sau nay mi sẽ tự biết thôi , chỉ là tuyệt đối không được nhắc tới , mi mà dám nhắc tới , để Khinh Linh Tử nghe thấy , ổng lập tức sẽ nổi điên cho mà xem .

” nói xong , không đợi Tiểu Lục hỏi gì cả , Ngô Đạo Tử đã kéo lấy tay của Tiểu Lục , đi thẳng lên bậc thang .

Đi qua vài trăm bậc thang , cuối cùng cũng đã tới đỉnh núi, nhìn thấy phía trước là 1 toà đạo quán cũ kỹ , ngay cả cánh cửa bằng gỗ cũng vô cùng tàn tạ , Tiểu Lục nhìn tới nỗi díu chặt lông mày lại , trong lòng càng lúc càng khinh thường cái môn phái Tiêu Dao này .

Ngô Đạo Tử chỉ mỉn cười , dẫn Tiểu Lục đẩy cánh cửa lớn ra , bước vào trong đạo quán .

Vừa mới bước qua cánh cửa , lập tức làm cho Tiểu Lục phải giật mình ! nhìn từ bên ngoài , toà đạo quán này trông có vẻ chỉ là toà đạo quán nhỏ bé cũ kỹ , rộng chỉ khoảng 100 mét vuông là cùng , nhưng khi bước qua cánh cửa , chỉ nhìn thấy từng tầng từng tầng gác lửng vô cùng bắt mắt , từng căn từng căn phòng sang trọng như cung điện , vô cùng rộng rãi sáng sủa , vô cùng khí phái rực rỡ !đưa mắt nhìn về phía xa , toà đại điện ở phía trước , nguy nga lộng lẫy , 4 cửa mở to , phía trong đang có 1 nhóm người đang ngồi 1 cách ngay ngắn .

Ngô Đạo Tử nhìn vào Tiểu Lục , mỉn cười nói :

“ đây là pháp thuật vô thượng của khai sơn tổ sư để lại , mi ở đây thời gian dài rồi , sẽ không còn cảm thấy kỳ lạ nữa .

” vừa bước vào đại điện , đã nhìn xung quanh có 3 người đàn ông trung niên mặc bộ đồ đạo sĩ giống hệt như Ngô Đạo Tử ,đều ngồi trên 1 chiếc đệm cói ở dưới đất , chỉ là phía sau chiếc đệm cói đó là trống rỗng .

Trên cái đài chính giữa , có 1 vị lão đạo sĩ tóc râu bạc phơ đang ngồi đó , mặc bộ đồ đạo sĩ sạch sẽ , trên đầu đều đeo 1 cái búi tóc của đạo sĩ , khuôn mặt trôi giạt khí chất xuất trần , tuy bộ râu đã bạc phơ , nhưng mà khuôn mặt quả thật vừa trắng vừa non , đúng tiêu chuẩn già như vẫn rất tráng kiện .

Vị lão đạo sĩ đó mở mắt ra nhìn Ngô Đạo Tử , 1 luồng tiên âm từ phía xa truyền tới :

“ Ngô Đạo Tử , con đã về rồi à?

” Ngô Đạo Tử kéo lấy Tiểu Lục , vô cùng cung kính hướng về phía cái đài cúi người, thả lỏng 2 tay nhỏ tiếng nói :

“ đệ tử Ngô Đạo Tử , lần này xuống núi đã dẫn đứa cháu của mình tới ra mắt tôn sư ạ .

” nói xong , chưa đợi Tiểu Lục kịp phản ứng , Ngô Đạo Tử đã đá mạnh vào phía sau đầu gối của Tiểu Lục 1 cái , Tiểu Lục tũm 1 tiếng đã quỳ mạnh xuống đất .

Tiểu Lục từ nhỏ đã sống trong xã hội hiện đại , chưa bao giờ quỳ trước người sống , lúc này bị Ngô Đạo Tử đá ngã quỳ xuống ,trong lòng nổi nóng , vừa định la hét .

vị lão đạo sĩ ở phía trên cười nhẹ vài tiếng , vẫy tay 1 cái , 1 luồng gió cuốn tới , đỡ Tiểu Lục đứng dậy .

“Ngô Đạo Tử , vừa mới gặp mặt đã bắt cháu của con quỳ xuống , ta còn chưa đồng ý cho nó nhập môn đâu đấy !” khuôn mặt của Ngô Đạo Tử đỏ hẳn lên , thủ đoạn của mình đã bị tôn sư lật tẩy , lập tức vâng vâng dạ dạ , nhỏ tiếng nói :

“ thưa tôn sư , đứa cháu của con tính cách bướng bỉnh tinh nghịch , nhưng tư chất không tệ , cộng thêm được con giáo dục nó từ nhỏ , lục thức đã thông , cũng có chút cơ bản .

gần này lại gặp phải kỳ duyên , lúc này đã thay da đổi thịt , không còn là thể xác người trần nữa ! con muốn nhận nó làm đệ tử con , xin tôn sư minh giám !” vị lão đạo sĩ đó mới khẽ mở mắt ra , quan sát Tiểu Lục vài giây , khuôn mặt hoà thiện lúc nãy , đã bắt đầu lộ ra vẻ kinh ngạc bất ngờ :

“ hả ?

chú nhóc quả thật kỳ lạ ! nếu như quả thật là cháu của con , chắc cũng chỉ khoảng 20 tuổi là cùng .

sao có thể luyện tới cảnh giới này nhỉ ?

ta xem cơ thể của nó , đã tẩy kinh phạt tủy , thay da đổi thịt , đã là cơ thể bán tiên rồi ?

” 3 vị đạo sĩ ngồi ở phía dưới , cũng đều mang theo vẻ kinh ngạc nhìn chằm chằm vào Tiểu Lục .

Ngô Đạo Tử có chút đắc ý , nhanh chóng kể lại câu chuyện bịa đặt của Tiểu Lục 1 lần , cái gì mà trong giấc mơ được tiên nhân chỉ bảo v.

Tiểu Lục đứng ở bên cạnh cười thầm , còn vị lão đạo sĩ ở phía trên thì sắc mặt càng lúc càng nghiêm túc , cuối cùng thở dài 1 tiếng :

“ Tam Thanh đạo tôn tại thượng , chẳng lẽ là tổ sư hiển linh , chỉ bảo cho đệ tử của bổn môn sao ?

” ông ta nhìn chằm chằm vào Ngô Đạo Tử 1 hồi , nghiêm giọng nói :

“ Ngô Đạo Tử , đạo pháp của con đã tu luyện tới cấp địa mấy phẩm rồi ?

” Ngô Đạo Tử lập tức cúi người :

“ thưa tôn sư , chỉ luyện tới cấp địa thất phẩm .

” vị lão đạo sĩ ngật đầu , sắc mặt không vui không buồn , lạnh nhạt nói :

“ năm nay con chưa tới 50 tuổi , đã luyện tới cấp địa thất phẩm , đã là hiếm có lắm rồi .

” Ong ta do dự 1 hồi , nghiêm giọng nói :

“ Ngô Đạo Tử , ta xem đứa cháu của con , có phúc kỳ duyên , đó là 1 vận may vô cùng thâm hậu ! phúc đức của con không cao, nếu như miễn cưỡng thu nhận nó làm đệ tử , e rằng sẽ gặp phải sự đố kỵ của nhà trời ! như vậy sẽ không ổn …….

” nói tới đây , lão đạo sĩ thở dài 1 tiếng :

“ chú nhóc này sẽ nhận dưới danh nghĩa của ta , xem như là đệ tử cuối cùng của ta!” Thần sắc của Ngô Đạo Tử lập tức kỳ lạ hẳn lên , nhìn chằm chằm vào lão đạo sĩ , 3 vị đạo sĩ ở bên cạnh cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ .

Lão đạo sĩ mỉn cười :

“ con dẫn đứa cháu lên núi , định nhận làm đệ tử , nhưng ta lại giành mất đi đứa đệ tử của con , nói như thế nào đi nữa cũng có chút không phải , thế này nhé ….

ta tặng cho con 1 món pháp bảo , xem như là sự đền bù của ta cho con .

” nói tới đây , lão đạo sĩ giơ tay lên , 1 luồng sáng màu vàng bắn thẳng vào tay của Ngô Đạo Tử , chỉ nhìn thấy 1 thanh bảo kiếmdài khoảng 3 thước , trên lưỡi kiếm phát ra tia sáng giá lạnh , màu sắc ánh sáng phi phàm .

lão đạo sĩ than thở nói :

“ đây là thanh phi kiếm ta dùng năm xưa , giờ ta tặng lại cho con .

” Ngô Đạo Tử lập tức lộ ra vẻ mặt mừng rỡ , vô cùng cung kính cất giữ thanh phi kiếm , quỳ xuống nói :

“ cám ơn tôn sư tặng kiếm !” trong lòng Tiểu Lục có chút bực mình , khá lắm tên ông già khốn nạn kia , chỉ vì 1 thanh kiếm cũ nát đã bán đứt ta đi rồi ! 3 tên đạo sĩ ở bên cạnh đều mang theo vẻ mặt ngưỡng mộ .

vị lão đạo sĩ ở phía trên nhìn mọi người 1 mắt , lại nói :

“ thôi thôi , hôm nay ta làm ra những việc quá đáng , thanh kiếm của ta , các con đã muốn có từ lâu rồi , nhưng ta lại tặng cho Ngô Đạo Tử , e rằng trong lòng các con sẽ có chút bất mãn .

3 chú nhóc do các con dẫn lên núi ngày hôm nay, ta không kiểm tra nữa , cho phép các con thu nhận làm đệ tử của mình , xem như là đệ tử đời thứ 3 được chưa .

” nói xong , lão đạo sĩ lại vẫy tay với Tiểu Lục , cười nói :

“ cậu bé , sao còn không quỳ xuống bái sư ?

” tròng mắt của Tiểu Lục quay tròn, bỗng nhiên mở miệng nói :

“ bái ông làm sư phụ có ích lợi gì nào ?

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-do-thi-tu-chan-khinh-linh-tu-36089.html