Giả Cán Bộ - Mồi nhử - Giả Cán Bộ

Giả Cán Bộ

Tác giả : Chưa rõ
Chương 151 : Giả Cán Bộ - Mồi nhử

  Một cái đèn pin rất sáng bắn thẳng vào chiếc Phú Khang Dương của Tử Hiên.

Dương Tử Hiên nhìn đám người này, tất cả đều đi đứng rất chỉnh tề, mười mấy người không hề xuất hiện tình huống chèn ép lẫn nhau, rất nhanh đã xếp thành hai hàng, đứng vững ngay tại phía trước cái cây nằm trên đường rồi, hiển nhiên có chuẩn bị mà đến.

Trong nội tâm hắn thầm cả kinh.

Dương Tử Hiên cho tới bây giờ vẫn chưa từng nghe nói, đầu đường Hoàng Tĩnh này lại có loại đạo tặc đêm khuya ngăn cản người ngay giữa đường, những người được huấn luyện nghiêm chỉnh này là từ đâu xuất hiện?

Hơn nữa, tới đây đầu đường Hoàng Tĩnh cướp giật cũng có chút không sáng suốt, dù sao, đường Hoàng Tĩnh là động mạch chủ giao thông liên thông từ khu công nghiệp đến nội thành, trên đường có mấy khu khai thác quặng to lớn, mặc dù là từ đêm đến rạng sáng, vẫn có không ít xe vận chuyển to lớn chở bùn, lục đục ngo ngoe từ nơi này chạy nhanh ra.

Người nhiều, bọn cướp này rất dễ dàng bị bạo lộ thân phận, thật sự là rất bất lợi đối với bọn họ.

'Người trên xe, muốn mạng sống, liền tranh thủ thời gian xuống xe cho ta!' Một nam có cách ăn mặc như cướp làm đầu lĩnh, hô to một tiếng.

Đáy lòng Dương Tử Hiên phát lạnh, mạnh mẽ phanh lại một cái, chiếc xe lập tức ngừng lại, rồi khởi động lần nữa, mãnh liệt lui về phía sau, ngoằn ngèo nửa vòng, thân xe liền để ngang ra chính giữa mặt đường.

Dương Tử Hiên nhìn qua cửa sổ xe, phát hiện đằng sau vậy mà cũng có mấy người mang bốn năm khối đá rất lớn, chuẩn bị lăn ra chính giữa đường cái.

Hiển nhiên là muốn phá hỏng cả mình trước sau lộ đều cho Chỉ là, tại lúc thay đổi đầu xe, ở bên trong vài người đang di chuyển tảng đá, Dương Tử Hiên chứng kiến vài khuôn mặt giống như đã từng quen biết.

Trong chốc lát, Dương Tử Hiên có thể trăm phần trăm khẳng định, mình đã từng thấy vài người đang di chuyển tảng đá này.

Rốt cuộc là đã gặp nhau ở nơi nào đây?

Dương Tử Hiên không kịp suy nghĩ, bởi vì phía trước, hai mười mấy người xếp thành hàng kia đã cầm dao dựa, rất nhanh liền xông lên phía trước.

'Giết! Các anh em, người cần giết đúng là hắn!' 'Không thể nhận lầm, đúng là hắn!' Không biết là ai ồn ào, đám người này liền ào ào giơ dao dựa lên, mãnh liệt bổ tới hướng Phú Khang.

Dưới sự nóng vội, Dương Tử Hiên mạnh mẽ giẫm chân ga, trực tiếp xông ra khỏi đường cái, đường cái Hoàng Tĩnh chỉ có một số khu vực nhỏ ở hai bên được cài đặt vòng bảo hộ, rất nhiều địa phương đều không có vòng bảo hộ.

Ven đường đều là đất hoang, cỏ dại dài mọc khắp nơi, cùng với một ít khu khai thác quặng, địa thế coi như bằng phẳng, Dương Tử Hiên vừa vọt vào vào một mảnh cỏ hoang ven đường, liền từ trên mặt kính phía sau xe chứng kiến, đám người sau lưng kia giống như kẻ điên, đều là giơ đao chạy theo.

Chỉ là, đúng vào lúc này, Dương Tử Hiên lại thấy rõ thêm vài khuôn mặt nữa.

Chợt nhớ tới lần trước, thời điểm đi xử lý sự kiện thôn dân náo loạn nhà máy chế biến giấy, dường như đã chứng kiến vài người này, mấy tên này đều là bảo vệ nhà máy chế biến giấy.

Nghĩ thông suốt điểm này, Dương Tử Hiên đã biết mục đích của đám người kia rồi, hiển nhiên là đến đây để trả thù.

Mình ra lệnh giam giữ thẩm vấn Phương quản lý, hơn phân nửa là đã chọc giận đám người kia, cho nên, đám người kia mới tìm cơ hội trả thù mình.

Những thôn dân bị ô nhiễm đồng ruộng, chạy đi kêu oan kia, hơn phân nửa cũng là bị đám người này đe dọa, đánh đập.

Tình huống bây giờ rất nguy cấp, tiếp tục như vậy cũng không phải biện pháp, chỉ cần đám bảo vệ lưu manh này đến gần Phú Khang, cái mạng nhỏ của mình thật đúng là khó giữ được.

Chỉ là, Dương Tử Hiên rất nhanh liền nghĩ tới một việc, những bảo vệ này không phải dân liều mạng chân chánh, bọn hắn có vợ, có công tác đang làm, khẳng định cũng rất sợ chết , khẳng định sẽ không giống dân liều mạng, triệt để bán mạng vì nhà máy chế biến giấy như vậy, hơn phân là do nửa nhà máy chế biến giấy cho bọn hắn một số lượng tiền nhất định, bọn hắn mới dám đến đây chém giết mình.

Cho nên, ở trong mắt bầy bảo vệ tại đây, khẳng định cái mạng nhỏ của bản thân quan trọng hơn so với tiền.

Nghĩ đến chỗ này, Dương Tử Hiên cắn răng một cái, mãnh liệt giẫm xuống chân ga, chiếc xe gia tốc, vọt thẳng tới đám lưu manh bảo vệ này.

Quả nhiên, bọn bảo vệ này có lẽ là rất sợ chết, nhìn thấy xe Phú Khang như không muốn sống, lao tới rất nhanh, rất nhiều người đều ào ào chạy vội né tránh sang một bên.

Dương Tử Hiên thừa cơ hội này, liền xông ra ngoài, một lần nữa chạy về tới đường lớn.

Hai mắt hắn nhắm lại, đột nhiên gia tăng thêm tốc độ, hướng cây cối chặn trước mặt đường va chạm thật mạnh, nhưng lại một chút cũng không đẩy ra nổi.

Sau khi thử mở đường không được, Dương Tử Hiên nhìn thấy đám bảo vệ còn chưa đuổi tới, tranh thủ thời gian cầm lấy điện thoại di động, bấm dãy số Trịnh Cường, nói:

'Trịnh Cường sao?

Tôi là Dương Tử Hiên, tôi đang ở trên đường cái Hoàng Tĩnh, bị đám bảo vệ nhà máy chế biến giấy vây giết, hạn cho cậu 20', lập tức phái người đến đây!' Nói xong, Dương Tử Hiên trực tiếp ngắt đứt điện thoại, thể xác và tinh thần có chút cảm giác uể oải, bắt đầu tới tới lui lui, liều mạng cùng bọn bảo vệ này.

.

Trịnh Cường vốn đang ôm lão bà mơ mơ màng màng ngủ, bị Dương Tử Hiên gọi một cuộc điện thoại, vội vàng ngồi dậy, lập tức giật mình mấy cái.

Đám bảo vệ nhà máy chế biến giấy kia cũng dám vây giết bí thư khu công nghiệp?

Đám người này cũng có lá gan quá lớn đó! Tuy ví dụ cán bộ cơ sở bị loại lưu manh này sát hại cũng là nhìn mãi mà quen mắt, nhưng Dương Tử Hiên cuối cùng vẫn là cán bộ tỉnh quản, thật sự gặp phải chuyện không may, chỉ sợ sẽ tạo thành ảnh hưởng mặt trái rất lớn.

Trịnh Cường không dám chậm trễ, vội vàng đứng dậy, mặc quần áo tử tế, lão bà cũng đã quen loại tình huống nửa đêm Trịnh Cường phải ra ngoài xử lý chuyện bất ngờ xảy ra này, không thèm để ý, miệng mấp máy, nói một tiếng Trịnh Cường phải cẩn thận, liền quay người tiếp tục ngủ say sưa.

Trịnh Cường là cảnh sát thâm niên, luận kinh nghiệm, luận nghiệp vụ tinh thông, tại cả cục công an, ngoại trừ Trần Long Sinh, chỉ sợ không có người nào khác có thể so sánh được với hắn, đây cũng là nguyên nhân vì sao mà Trịnh Cường tuy có bối cảnh không sâu, nhưng lại có thể một mực ngồi ở vị trí thực quyền trong cục công an, một nghành vô cùng quyền lực.

Trong vòng 10', Trịnh Cường liền thông báo đồn công an cách vị trí Dương Tử Hiên gần nhất, ào ào phái nhân thủ đi ra ngoài cứu người.

Chỉ là, Trịnh Cường biết rõ, thật sự muốn để cho Dương Tử Hiên thoả mãn, chỉ sợ làm mỗi việc cứu Dương Tử Hiên ra là không được, cũng không thể đủ.

Muốn để cho Dương Tử Hiên thoả mãn, khẳng định phải bắt lấy toàn bộ bọn bảo vệ hỗn láo này.

Mấy ngày nay, sau khi bắt được Phương quản lý nhà máy chế biến giấy, hắn đã tiến hành thẩm vấn đối với Phương quản lý rồi, nhưng Phương quản lý vẫn luôn ngậm miệng không chịu nói lời nào, vô luận mình hỏi như thế nào cũng không chịu mở miệng, đối với khẩu cung ba công nhân viên chức lão Tiền trước kia khai, đều là một mực không thừa nhận.

Hắn chỉ thừa nhận nhà máy chế biến giấy xác thực phát sinh qua sự cố an toàn sản xuất, có công nhân tử vong, chỉ là, nhà máy chế biến giấy đã muốn cho người nhà công nhân viên chức tử vong đủ tiền bồi thường, cũng đã báo cho nghành giám thị an toàn khu công nghiệp lập hồ sơ.

Không cạy nổi miệng Phương quản lý ra, Trịnh Cường cũng thập phần buồn rầu, Trịnh Cường biết rõ, đây là cơ hội lần thứ nhất mà Dương Tử Hiên khảo nghiệm hắn, nếu như làm tốt chuyện này, Trịnh Cường hắn hơn phân nửa có thể đáp lên trên cây đại thụ Dương Tử Hiên này rồi, ở bên trong cục cảnh sát cũng tiếng nói, bây giờ hắn còn trẻ tuổi, nếu như hắn bỏ lỡ cơ hội lần này, chỉ sợ về sau, nếu muốn xuất đầu, chỉ sợ rất khó, chỉ sợ thật sự phải ngồi trên vị trí phó cục trưởng khu công nghiệp này, sống quãng đời còn lại, đến tận lúc về hưu.

Hiện tại, ở bên trong cục cảnh sát, Tôn Tiến Thủy đi được tương đối gần cùng thường vụ phó chủ nhiệm quản ủy hội Bạch Thự, Quách Sơn là dòng chính tuyệt đối của Trần Long Sinh, tất cả đều là nhân vật thực quyền.

Tương đối mà nói, Trịnh Cường cũng nắm thực quyền, nhưng không có bối cảnh quá sâu, cho nên khi làm việc cũng sẽ bị trói chân trói tay .

Linh linh.

Điện thoại của Trịnh Cường vang lên lần nữa, Trịnh Cường cầm lên, vừa nghe liền biết đó là sở trưởng đồn công an Đông Sơn ở gần đường cái Hoàng Tĩnh gọi tới, nói là đang chấp hành công vụ, không rút thân ra nổi, còn nói đường cái Hoàng Tĩnh từ trước đến nay rất an toàn, không có khả năng xuất hiện bọn cướp, nhất định là có người làm trò đùa dai mới báo động.

Lời này thiếu chút nữa đã làm Trịnh Cường tức điên lên, phải biết rằng, đồn công an Đông Sơn trấn cách đường cái Hoàng Tĩnh gần nhất, cũng không phải Trịnh Cường được phân công quản lý, mà là Quách Sơn được phân công quản lý, cho nên sở trưởng đồn công an Đông Sơn trấn cũng không cần bán cho Trịnh Cường chút mặt mũi nào.

Hung hăng dập điện thoại xuống, Trịnh Cường lập tức thông báo đại đội quản lý trị an cùng mấy đồn công an do chính mình được phân công quản lý, chạy tới đường cái Hoàng Tĩnh.

Lúc này, Dương Tử Hiên đã cùng bọn bảo vệ này quần nhau ước chừng hơn mười lăm phút, mỗi khi bọn bảo vệ này ép lên đến gần xe, Dương Tử Hiên liền lái xe trực tiếp đâm về hướng bọn này, may mắn hắn đã đổ đầy xăng, bằng không thì quần nhau như thế, đột nhiên hết xăng, vậy thì thật đúng là rất phiền.

Cách đó không xa, tự nhiên vang lên một hồi tiếng còi cảnh sát, trong lòng Dương Tử Hiên đại định, mà bầy bảo vệ chính là có chút rối loạn.

Trịnh Cường không dám chậm trễ, mang theo đại đội cảnh sát, phân ra bốn hướng, vây đám bảo vệ này lại.

Bọn bảo vệ này cuối cùng vẫn là một đám đám ô hợp, đâu phải đối thủ của cảnh sát, không đầy một phút, đã bỏ hết dao dựa xuống, mười mấy người ôm đầu, ngồi chồm hổm dưới mặt đất.

Trịnh Cường phân phó nhân thủ di chuyển thân cây cùng tảng đá trước sau đường cái ra, Dương Tử Hiên lúc này mới từ trên xe bước xuống, Phú Khang đã cực kỳ rách rưới.

'Bí thư, ngài không sao chứ?

' Chứng kiến Dương Tử Hiên bình yên vô sự, Trịnh Cường lúc này mới thở phào một cái.

Dương Tử Hiên khoát tay áo, nói:

'Các cậu tới coi như kịp thời, bằng không thì tôi thực sự không biết mình có thể kiên trì được nữa hay không!' 'Làm được rất không tệ!' Dương Tử Hiên vỗ vỗ bả vai Trịnh Cường, cười nói.

Trong lòng Trịnh Cường thoải mái một hồi, toàn bộ buồn ngủ đều lập tức bị đuổi đi, mở miệng nói:

'Đây là việc tôi phải làm, nhưng rất kì quái, trước đó tôi đã thông báo đồn công an Đông Sơn trấn cách đường cái Hoàng Tĩnh rất gần, như thế nào mà chúng ta đã chạy tới, bọn hắn còn không thấy người nào đến vậy?

' Trong đầu Trịnh Cường vẫn còn tức giận sở trưởng đồn công an Đông Sơn trấn không bán hắn chút mặt mũi, cho nên, ngay tại trước mặt Dương Tử Hiên, Trịnh Cường liền cho sở trưởng đồn công an Đông Sơn trấn một món quà tốt nhất.

Dương Tử Hiên nhíu mày, chỉ là, hắn rất nhanh liền nghĩ ra vấn đề trong đó, hỏi:

'Đồn công an Đông Sơn trấn này là do phó cục trưởng nào phân công quản lý?

' 'Bí thư, Đông Sơn trấn đồn công an là do Quách Sơn phó cục trưởng phân công quản lý!' Dương Tử Hiên gật gật đầu, nhưng trong lòng lại tức giận một hồi, Quách Sơn này thật đúng là lớn mật, vì đấu tranh mà ngay cả an toàn dân chúng cũng không để ý, may mắn Trịnh Cường kịp thời chạy đến, nếu không mình thật đúng là gặp nguy hiểm.

Trước kia Dương Tử Hiên cũng nghe Lý Bất Phàm nói qua, Quách Sơn là Trần Long Sinh tự tay cất nhắc lên, xem ra, đây là thời điểm phải gõ gõ Trần Long Sinh một tý.

'Tốt, tôi biết rồi!' Dương Tử Hiên gật gật đầu, nhưng trong mắt lại hiện lên một tia hàn mang.

'Bí thư, lần này bắt được một đám bảo vệ nhà máy chế biến giấy, như vậy, bằng chứng tội trạng của nhà máy chế biến giấy đã được xác thực rồi, chỉ cần là mưu đồ vây giết cán bộ quốc gia này bị chứng minh, có thể làm cho nhà máy chế biến giấy khó có thể đào thoát khỏi tội danh này!' 'Tôi cảm thấy, nên mang toàn bộ những bảo vệ này về, thông qua thẩm vấn, tìm ra người đứng sau lưng khống chế nhà máy chế biến giấy, còn cả người lập mưu đồ vây giết lần này!' Trịnh Cường dùng ngữ khí cung kính nói.

Dương Tử Hiên trầm tư một chút, khoát tay áo nói:

'Cậu mang những người này về cục công an thẩm vấn, nói kết quả thẩm vấn cho tôi biết, chỉ là, không được hành động thiếu suy nghĩ, lại càng không phải đi nhà máy chế biến giấy bắt người, tất cả sự tình đêm nay, đều coi như không hề phát sinh, tất cả mọi việc, nghe theo sự sắp xếp của tôi!' Phương quản lý cùng những bảo vệ này, chính là mồi nhử lớn nhất trong tay Dương Tử Hiên.

Ở trong mắt Dương Tử Hiên, những mồi nhử như Phương quản lý cùng mấy bảo vệ này, có thể hấp dẫn được con cá lớn.

Dương Tử Hiên biết rõ, sau lưng nhà máy chế biến giấy, ngoại trừ tập đoàn lợi ích khu công nghiệp này ra, khẳng định còn có những người khác thao túng, khả năng chính là chính phủ khu Tĩnh Thủy, cũng có thể là một người hoàn toàn khác.

Trải qua một đêm mạo hiểm quần nhau, Dương Tử Hiên trở lại Tiểu Dương lâu nghỉ ngơi một đêm, sáng ngày hôm sau, hắn đứng dậy, lái xe đến khách sạn Hồng Thành, tìm kiếm Lâm Nhược Thủy.

Vốn muốn cùng Lâm Nhược Thủy từ từ hưởng thụ ở Nam Hồ, đi mấy hồ lớn, chơi thuyền ven hồ, đáng tiếc, Hồng Thủy huyện xảy ra chút việc gấp, Lâm Nhược Thủy đã sớm vội vàng chạy về Hồng Thủy huyện rồi, hành trình dự tính cũng chỉ có thể ngừng ở đó.

Nhưng mục đích chủ yếu Lâm Nhược Thủy tới Nam Hồ lần này, cũng là bắc cầu làm quen cho Lê Khải Minh cùng Dương Tử Hiên, hiện tại mục đích đã đạt đến, vội vàng trở lại Hồng Thủy huyện, cũng không ảnh hưởng đến đại cục.

Tâm niệm Dương Tử Hiên vừa động, liền đi ô-tô đến ủy ban thành phố, tiến vào cao ốc chính phủ, lại bảo thư ký Lý Chí Hồng thông báo một tiếng, liền đi vào văn phòng Lý Chí Hồng.

Trong văn phòng còn có một nam tử mặc đồng phục cảnh sát, nhìn thấy Dương Tử Hiên đi vào, liền đứng dậy, hướng Lý Chí Hồng cung kính nói:

'Tôi không quấy rầy Lý thị trưởng công tác nữa, xin đi ra ngoài trước!' Lý Chí Hồng nhìn thấy Dương Tử Hiên vào, tâm niệm vừa động, liền đưa tay vẫy vẫy về phía trước, nói:

'Tôi nói lão Đỗ này, lời còn chưa nói hết, ông cứ như vậy mà vội vã rời đi sao?

' 'Tử Hiên, mau vào ngồi đi!' Lý Chí Hồng cũng hướng Dương Tử Hiên vẫy vẫy tay, ý bảo Dương Tử Hiên ngồi xuống, sau đó phân phó thư ký đưa nước trà lên.

'Để tôi giới thiệu một chút nhé, lão Đỗ, vị bên cạnh ông này chính là công ủy bí thư khu kinh tế nghiên cứu kỹ thuật Nam Hồ chúng ta, Dương Tử Hiên đồng chí, một đồng chí tuổi trẻ tài cao!' Lý Chí Hồng hướng lão Đỗ đang có chút do dự mà ngồi xuống lần nữa, mở miệng giới thiệu Dương Tử Hiên.

Dương Tử Hiên giật mình, chỉ biết nam tử này hơn phân nửa chính là cục trưởng cục công an Đỗ Sơn Mộc rồi, vì vậy liền chủ động vươn tay cười, nói:

'Hân hạnh, Đỗ cục trưởng!' Đỗ Sơn Mộc cũng rất sững sờ, hiển nhiên bị vẻ trẻ tuổi của Dương Tử Hiên làm cho rung động rồi, trên mặt miễn cưỡng lộ ra vẻ tươi cười, nói:

'Dương bí thư rất trẻ tuổi!' Dương Tử Hiên khách sáo vài câu cùng Đỗ Sơn Mộc, sau đó mới ngồi vào chỗ của mình.

Lý Chí Hồng nhìn nhìn Dương Tử Hiên, đột nhiên vừa cười vừa nói:

'Tử Hiên, vừa mới rồi, Đỗ cục trưởng nói chuyện cùng tôi, nói về chuyện một án kiện nho nhỏ tối hôm qua phát sinh tại khu Tĩnh Thủy.

' Trong nội tâm Dương Tử Hiên âm thầm cả kinh, lập tức liền đoán được, hơn phân nửa là sự tình tối hôm qua Trần Ấu Trúc bị Đỗ thiếu chộp tới cục công an, Dương Tử Hiên cũng không rõ bối cảnh Trần Ấu Trúc lắm, hiện tại trong La Phù tỉnh, đại lãnh đạo họ Trần cũng có mấy người, rất không dễ đoán, hơn nữa, hiện tại không ít con cái quan lớn đều theo họ mẹ, muốn từ dòng họ nhìn ra bối cảnh, thật sự là rất không dễ dàng.

Chỉ là, chính thức khiến cho Dương Tử Hiên phải cân nhắc, chính là tại sao Lý Chí Hồng phải nhắc tới án kiện tối hôm qua với chính mình, theo đạo lý, chính mình còn chưa có tư cách khiến cho Lý Chí Hồng bàn chuyện thẳng thắn như thế.

Chẳng lẽ là Đỗ thiếu đã đem sự tình tối hôm mình làm nhân chứng cho Trần Ấu Trúc ,nói cho Đỗ Sơn Mộc nghe?

Dương Tử Hiên thầm lắc lắc đầu, Đỗ thiếu khẳng định không biết mình là ai, cho nên cũng khó có thể nói cái gì cho Đỗ Sơn Mộc, mặc dù Ngô thiếu biết mình là công ủy bí thư khu công nghiệp, nhưng vì Dương Tử Hiên đã đắc tội hắn, Ngô thiếu chắc chắn sẽ không nói về mình ở trước mặt đám công tử quần là áo lượt.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-gia-can-bo-moi-nhu-67042.html