Giả Cán Bộ - Ra oai phủ đầu - Giả Cán Bộ

Giả Cán Bộ

Tác giả : Chưa rõ
Chương 263 : Giả Cán Bộ - Ra oai phủ đầu

Tiệm cơm Nam Hồ, hôm nay đã là khách quý chật nhà, người đến người đi tấp nập.

Tiệm cơm Nam Hồ, với tư cách đơn vị tiếp đãi trực thuộc văn phòng chính phủ thị ủy, đã tiếp đãi qua không ít lãnh đạo thành phố và tỉnh rồi.

Hôm nay là cán bộ Nam Hồ và cán bộ khu công nghiệp, cùng nhau tổ chức tiệc tiễn đưa cho Dương Tử Hiên, coi như là mời khách từ phương xa đến dùng cơm.

Thư Bình kính Dương Tử Hiên ngồi ở trên ghế chủ tọa một chén rượu đầu tiên, coi như là trò chuyện cám ơn ơn tri ngộ và ơn đề cử của Dương Tử Hiên.

Thư Bình cũng biết, nếu như không phải Dương Tử Hiên hướng thị ủy và Tỉnh ủy đề cử nàng, nàng hoàn toàn không có khả năng ngồi trên vị trí công ủy bí thư khu công nghiệp này.

Khu công nghiệp phát triển kinh tế, có thể nói là biến chuyển từng ngày, một ngày mạnh hơn so với một ngày, không chỉ là thành phố Nam Hồ, thậm chí trong tỉnh, người nhìn chằm chằm vào vị trí công ủy bí thư khu kinh tế nghiên cứu kỹ thuật Nam Hồ, có thể nói là rất nhiều, đều là nhìn vô cùng chăm chú.

Tựa như Diêu Thiên Thư, Từ á Bình, Tô Đại Tần, những người này đều đang nhìn chằm chằm vào trị trí công ủy bí thư khu công nghiệp.

'Thị trưởng, chúc ngài đến Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh được rạng rỡ mặt mày!' Ngữ khí Thư Bình có chút kích động, nàng biết, không có Dương Tử Hiên sẽ không có Thư Bình nàng hôm nay.

Tuy Thư Bình đảm nhiệm công ủy bí thư, không nhất định có thể thăng nhiệm phó thị trưởng, nhưng dùng thế tăng trưởng kinh tế khu công nghiệp trước mắt, chỉ cần Thư Bình kéo dài chính sách kinh tế của Dương Tử Hiên, hoàn toàn có thể làm cho khu công nghiệp tiếp tục cầm riêng một ngọn cờ bên trong toàn bộ tỉnh, đối với tiền đồ Thư Bình, có thể nói là một chiến tích sáng rõ.

Dương Tử Hiên cười cười, khoát tay áo, nói:

'Hiện tại tôi đã không phải là thị trưởng thành phố, chị không phải xưng hô như vậy nữa.

' Trước khi đi, Dương Tử Hiên đã bỏ hết tất cả chức vụ lãnh đạo Nam Hồ, hiện tại có thể nói là không còn chức quan, một thân nhẹ nhàng.

'Ở trong lòng chúng ta, ngài vĩnh viễn đều là của chúng ta thị trưởng tốt, bí thư tốt.

' Chương Bằng là cán bộ xuất thân từ hệ thống tuyên truyền, nói chuyện cũng là mang theo giọng quan, mượn gió đông từ khu công nghiệp để phát triển, gần đây cũng đã được điều đến phòng tuyên truyền thị ủy đảm nhiệm phó trưởng phòng, coi như là thăng chức rồi, cho nên tâm tình cũng đặc biệt tốt, lúc nói chuyện, cũng cực kỳ êm tai.

Bốn phía, tất cả mọi người bắt đầu ầm ầm đứng dậy.

Phục vụ viên chung quanh đi tới đi lui giống như mây trôi nước chảy, đều là tò mò nhìn nhìn người đàn ông trẻ tuổi cao lớn được nhiều lãnh đạo thị ủy vây vào giữa.

Đám phục vụ viên này cũng là hảo thủ nhìn mặt mà nói chuyện, thoáng cái liền nhìn ra hôm nay, Dương Tử Hiên, người đàn ông trẻ tuổi này mới chính là nhân vật chủ yếu.

Ngay cả bí thư thị ủy Thạch Phong Tín, phó bí thư thị ủy Lý Chí Hồng, trưởng ban tổ chức Tiếu Hoài Hoa, những đại lão thị ủy dậm một phát chân làm cả Nam Hồ dung động này, đều đã trở thành khách uống rượu.

Hôm nay tới đây, rất nhiều người đều quan hệ mật thiết với Dương Tử Hiên, tựa như ban chủ nhiệm đảng chính khu công nghiệp Lý Bất Phàm, đệ nhất phó bí thư chính pháp ủy Nam Hồ Trịnh Cường, cục trưởng cục tài chính khu công nghiệp Đồng Hài Lực, tân nhiệm thường ủy thị ủy, thư ký trưởng Lê Khải Minh.

Khu công nghiệp thì có ban chủ nhiệm đảng chính Lưu mặt đen, bởi vì vấn đề tuổi cùng thân thể, đã quang vinh lui về tuyến hai rồi, Lý Bất Phàm thuận thế, được lệnh từ trên xuống, nhậm chức ban chủ nhiệm đảng chính.

Bởi vì Lê Khải Minh có Dương Tử Hiên nhắc nhở, đã sớm làm chuẩn bị, cũng không hề liên lụy tiến vào vấn đề án kiện La Trạch Minh, lại dựa vào thế lực còn sót lại của Lâm gia tại La Phù tỉnh, nhất cử tiến vào ghế trống trưởng thư ký thị ủy, trở thành nhân vật cấp lãnh đạo hạch tâm thành phố Nam Hồ.

Ấn tượng của Dương Tử Hiên đối với Lê Khải Minh không tệ, chứng kiến Lê Khải Minh có thể đảm nhiệm thường ủy thị ủy, trong lòng cũng hết sức cao hứng, dù sao thì Lê Khải Minh cũng đã ngủ đông, ở ẩn tại ủy ban thành phố rất nhiều năm, phụng dưỡng qua hai đời thị trưởng Thạch Phong Tín và La Trạch Minh, tư lịch cũng đã hoàn toàn đầy đủ rồi.

Dương Tử Hiên nghe người khác khen là bí thư tốt, thị trưởng tốt, chỉ cười nhạt một tiếng, hắn lại thấy rất nhạt đối với mấy cái hư danh này, chỉ cần khu công nghiệp có thể kéo dài biện pháp chính trị chính sách lúc trước hắn từng thi hành, hắn sẽ không sợ gì hết.

Hắn lo lắng nhất là vấn đề dân sinh trong khu công nghiệp, nhưng vấn đề này cũng đang từng bước được cải thiện, nông dân bị mất đất đai, đòi đền bù tiền, cơ bản đã được hoàn thành, đại bộ phận lao động dư thừa trong cả khu công nghiệp đều có thể vào khu công nghiệp hành nghề.

.

Trong tiệm cơm Nam Hồ đang ăn uống linh đình, nhưng bên ngoài tiệm cơm Nam Hồ, lại có mười người đàn ông và cô gái trang phục cách ăn mặc nông dân đi đến.

'Các người làm cái gì vậy?

Hôm nay ở bên trong chỗ chúng tôi đang an bài yến tiệc của lãnh đạo, không cho phép các người đi vào.

' Bảo vệ cổng xem xét không đúng, liền chặn đường những người nông dân này.

'Chúng tôi ngay ở sáng sớm đã chạy từ khu công nghiệp Nam Hồ tới rồi, đều là vội tới tiễn đưa Dương bí thư, nghe nói Dương bí thư sắp đi vào trong tỉnh mặt làm quan rồi, chúng ta đặc biệt đến đưa tiễn ông ta, còn có một chút đặc sản nho nhỏ, xin ngài thương xót, để cho chúng tôi đi vào một tý, đưa xong, chúng tôi sẽ lập tức rời đi.

' Người nông dân đầu lĩnh, giơ hai cái túi ni lông trong tay lên, sau lưng, mấy người nông dân đều ào ào lấy lễ vật của mình định đưa cho Dương Tử Hiên ra.

Dương Tử Hiên đang kính rượu cùng mọi người xung quanh, bảo vệ cổng liền chạy chậm vào, tìm được chủ nhiệm ban tiếp đãi, ghé vào lỗ tai hắn nói vài câu, thần sắc chủ nhiệm ban tiếp đãi rất nghiêm túc, đi về hướng Dương Tử Hiên.

'Dương thị trưởng, bên ngoài có một vài nông dân trong khu công nghiệp, nói muốn đưa ít đồ cho ngài.

' Dương Tử Hiên hơi sững sờ, lập tức phân phó nói:

'Tôi sẽ đi ra ngoài tiếp họ một chút.

' Đang lúc mọi người chăm chú nhìn vào, Dương Tử Hiên đứng dậy, đi ra ngoài, cửa ra vào có mười mấy nông dân, dường như đã quen biết Dương Tử Hiên, chứng kiến Dương Tử Hiên lộ diện, đều có điểm kích động.

'Dương bí thư, chúng tôi đều là người đến từ mấy thị trấn trong khu công nghiệp, có khu đông trấn, có khu tây trấn, có khu nam trấn, có khu bắc trấn, ngày hôm qua chúng tôi biết được ngài sắp đi vào trong tỉnh thành làm quan rồi, chúng tôi đều nhớ kỹ ngài, cảm tạ tất cả những gì ngài làm cho khu công nghiệp chúng tôi, ngài là đại ân nhân của dân chúng khu công nghiệp chúng tôi.

' Người nông dân đầu lĩnh anh em lên tiếng đầu tiên.

Dương Tử Hiên hơi sững sờ, không nghĩ tới, chính mình chỉ nhậm chức tại khu công nghiệp không đến một năm, vậy mà cũng có nhiều nông dân dân chúng nhớ kỹ mình như vậy.

'Dương bí thư, lúc trước tôi là cư dân bên cạnh máy chế biến giấy khu công nghiệp nhà, hoa mầu của chúng tôi đều bị nhà máy chế biến giấy làm cho ô nhiễm không dám ăn, là sau khi ngài đến khu công nghiệp, lập tức chỉnh đốn nhà máy chế biến giấy, để cho chúng ta có kế sinh nhai.

' 'Dương bí thư, tôi là cư dân khu nam trấn, năm đó chúng tôi bị khu công nghiệp chính phủ cưỡng ép trưng thu rất nhiều ruộng đồng, nhưng chính phủ nhiều năm không bồi thường cho chúng tôi một phân tiền nào!” “Chúng tôi chỉ có thể ở bên ngoài làm công kiếm sống, ngài là người bí thư thứ nhất yêu cầu chính phủ coi trọng việc đền bù tiền trong khu công nghiệp, hiện tại các khoản đền bù của chúng tôi cũng đã tới tay rồi.

' 'Dương bí thư, tôi là cư dân khu bắc, chúng tôi.

' Rất nhiều nông dân ào ào tiến lên đối thoại cùng Dương Tử Hiên, không ít cán bộ trong tiệm cơm đều ào ào đi ra ngoài cửa cửa hàng, nghe đám nông dân này nói về công lao của Dương Tử Hiên, công ủy bí thư khu công nghiệp.

Mặc dù là một ít người gần đây không đi cùng đường với Dương Tử Hiên như Trương Lan, trong lòng cũng âm thầm cảm thán, Dương Tử Hiên này thật đúng là trong lúc vô tình đã xử lý không ít việc vì dân chúng, ít nhất đứng ở trên góc độ dân chúng để xem xét, vẫn có thể xem là một cán bộ tốt.

Dương Tử Hiên liếc mắt là có thể nhìn ra địa vị của Thuộc Bình trong Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, chỉ sợ năng lượng của hắn rất lớn, hơn nữa phỏng chừng bối cảnh địa vị rất không nhỏ.

Điểm ấy từ việc các chức vị Thuộc Bình nắm giữ, nhiều lần đều là quyền lực nặng, trách nhiệm nhẹ, có thể nhìn ra bối cảnh quan hệ của Thuộc Bình rất không tầm thường.

Bên trên có một thủ trưởng trực tiếp như vậy, Dương Tử Hiên nhất định cũng phải tập trung hoàn toàn tinh thần.

Các thành viên thường ủy Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh cơ hồ đều đưa mắt nhìn Dương Tử Hiên tiến vào.

Từ lúc Dương Tử Hiên vừa tiến đến phòng họp, Thuộc Bình liền chú ý đến từng cử chỉ hành động của Dương Tử Hiên.

Cán bộ phòng tổ chức tỉnh ở trên hội nghị thường ủy, thoáng giới thiệu đơn giản về kinh nghiệm nhậm chức của Dương Tử Hiên, hơn nữa đánh giá rất cao đối với kinh nghiệm công tác của Dương Tử Hiên tại Nam Hồ, nhất là năng lực tại phương diện kinh tế của Dương Tử Hiên, vô cùng cường điệu.

Bí thư Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh Trương Luân liếc nhìn Dương Tử Hiên thật sâu, ánh mắt thâm thúy, không có người nào có thể đoán ra tâm tư của hắn.

Trương Luân bình tĩnh nói:

'Tin tưởng mọi người cũng đã nghe rõ, Tỉnh ủy lần này đã an bài Dương Tử Hiên đồng chí đến Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh chúng ta, ngoại trừ để rèn luyện bồi dưỡng nhiều phương diện năng lực của Tử Hiên đồng chí ra, cũng có ý tứ đưa ra yêu cầu đối với Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh chúng ta.

' 'Vì cái gì mà Tỉnh ủy lại an bài một cán bộ am hiểu làm kinh tế, tiến vào lãnh đạo Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh chúng ta?

Chính là vì phòng ngừa cán bộ kinh tế dựa theo kinh tế phát triển, một ít người IQ cao cao, muốn phạm tội!' 'Hai năm qua, tỉnh chúng ta phát triển kinh tế cũng rất khá, một ít cán bộ đã đánh mất tính nguyên tắc giai cấp, ngợp vào trong vàng son, xa hoa lãng phí, chìm đắm bên trong đời sống vật chất, cuộc sống hủ hóa, những vấn đề này đều là rất cấp bách.

' Mọi người một loạt ngồi xuống phía sau bàn hội nghị, Dương Tử Hiên cũng chăm chú lắng nghe Trương Luân nói chuyện, trong nội tâm thầm giật mình, Trương Luân không hổ là Thường ủy tỉnh ủy, từ vấn đề mình đến nhậm chức, lại có thể kéo dài ra nhiều ý nghĩa rộng như vậy.

'Văn Bân, gần đây các cậu làm, chính là trong sạch hoá bộ máy chính trị, phòng chống cơ chế nguy hiểm, làm được thế nào rồi?

Đây cũng là một mục tiêu tiên phong hạng nhất, nhằm vào tội phạm thời kì mới, không tuân thủ theo quy định pháp luật, rất không tệ, đoạn thời gian trước, còn nghe cậu nói đã làm khá tốt rồi, tại sao trong khoảng thời gian này không nghe được cậu báo cáo?

' Trương Luân bỗng nhiên chỉ đầu mâu về hướng phó bí thư Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh Trương Văn Bân.

Trương Văn Bân là phó bí thư bài danh cuối cùng trong Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, hỗ trợ công tác bí thư Ban Kỷ Luật Thanh tra, được phân công quản lý phòng nghiên cứu và pháp quy, tuyên truyền giáo dục, chấp pháp buồng giám sát, tìm hiểu tin tức tố cáo từ các cục trong tỉnh, giám sát trung tâm.

Dương Tử Hiên hít vào một hơi khí lạnh, không nghĩ tới, giương cung bạt kiếm trên hội thường ủy Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, không kém hội thường ủy đảng uỷ địa phương chút nào.

Xem ra, ấn tượng của Trương Luân bí thư đối với Trương Văn Bân không tốt lắm, trực tiếp tá lực đả lực, mượn chuyện Dương Tử Hiên là cán bộ kinh tế vừa đến Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh này, đánh tới trên người Trương Văn Bân.

Không biết Trương Văn Bân này rốt cuộc là người của ai, vậy mà chọc phải bí thư Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, xem ra thời gian của Trương Văn Bân này thật đúng là không dễ qua.

Trương Văn Bân không nghĩ tới, Dương Tử Hiên còn chưa ngồi nóng đít, bàn tay bí thư liền đánh vào mặt hắn một cái.

Vốn tưởng rằng Trương Luân bí thư sẽ bận tâm đến chuyện vừa mới có đồng chí gia nhập Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh.

Trong lòng mọi người đều cho rằng, hội nghị thường ủy Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh hôm nay sẽ diễn ra như nước chảy mây trôi.

Ai ngờ Trương Luân căn bản không hề nói về cảm quan của Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh đối với Dương Tử Hiên, liền trực tiếp bắn pháo lên trên mặt Trương Văn Bân, ngay tại hội nghị thường ủy Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh.

ý nghĩ của Trương Văn Bân hoàn toàn trống rỗng, cái gọi là trong sạch hoá bộ máy chính trị, phòng chống cơ chế nguy hiểm, chỉ là thứ Trương Văn Bân bảo người phòng nghiên cứu Ban Kỷ Luật Thanh tra tùy tiện trêu ghẹo ra, kỳ vọng có thể từ trên tài vụ, lấy một ít kinh phí ra để ăn tiêu.

Kinh phí nghiên cứu chuyển xuống, về sau, Trương Văn Bân trực tiếp tham ô gần hết kinh phí nghiên cứu rồi, kết quả, cái trong sạch hoá bộ máy chính trị, phòng chống cơ chế nguy hiểm này liền trở thành một cái hạng mục nghiên cứu vô nghĩa, sấm to mưa nhỏ, đầu voi đuôi chuột.

Lúc này, bị Trương Luân hỏi tới, ý nghĩ Trương Văn Bân lập tức trống rỗng, nhớ tới chuyện mình tham ô kinh phí nghiên cứu, trong nội tâm chột dạ một hồi, nói không nên lời.

Trương Luân có ở uy vọng cực cao Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, mặc dù là bên trong phó bí thư Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, cũng không có mấy người không sợ Trương Luân.

'Bí thư, cái cơ chế trong sạch hoá bộ máy chính trị, phòng chống nguy hiểm từ nội bộ này, cũng không phải một ngày hay hai ngày là có thể làm xong, cần kinh phí nghiên cứu nhất định, ngoài ra còn phải điều nhân viên phòng nghiên cứu đến tất cả thành phố trong các tỉnh, các nghành để điều tra nghiên cứu.

' 'Bí thư, án kiện ở sở quốc thổ tài nguyên, tôi cảm thấy không thể kéo dài được nữa, nhất định phải để cho phòng một kiểm tra kỷ luật giám sát đi điều tra, vừa vặn Dương Tử Hiên đồng chí cũng nhậm chức rồi, có thể nhắc nhở phòng một kiểm tra kỷ luật giám sát đi dò sát án kiện sở quốc thổ tài nguyên.

' 'Bí thư cũng đã nói rồi, đồng chí Tử Hiên là cán bộ xuất thân từ việc làm tốt kinh tế, làm loại án kiện về quốc thổ kinh tế này, hẳn là rất thuận buồm xuôi gió.

' Thuộc Bình vừa cười vừa nói, nói ba xạo vài câu đã giúp Trương Văn Bân giải vây, không những thếm, hắn lại còn chơi thủ đoạn, đẩy kẻ gây tai hoạ chạy về hướng đông rồi, còn trực tiếp chuyển ngọn lửa đến trên người Dương Tử Hiên, một người vừa mới nhậm chức, hai mắt đen kịt không nhìn thấy gì.

Chỉ một thoáng, tiêu điểm thảo luận của cả hội nghị lại đưa về trên người Dương Tử Hiên, chủ đề giương cung bạt kiếm vừa rồi đang nhằm vào Trương Văn Bân, dường như hoàn toàn bị mọi người quên lãng.

Trong lòng bàn tay Dương Tử Hiên đổ đầy mồ hôi, mọi người đều nói thủ đoạn của tổ Tuyên Thống, Ban Kỷ Luật Thanh tra, những cán bộ xuất thân nghành đảng uỷ này, đều là hết sức lợi hại, hôm nay xem như đã được kiến thức.

Mới vừa lên nhậm chức, đã bị lãnh đạo chủ quản trực tiếp Thuộc Bình cho một màn hạ uy phong Dương Tử Hiên không biết tại sao Thuộc Bình phải cho mình một màn hạ uy phong như vậy, trong lòng có chút không đoán ra mục đích thực sự của Thuộc Bình.

Tại trước khi Dương Tử Hiên nhậm chức thường ủy Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, thật sự chưa từng có bất luận cơ hội nào tiếp xúc cùng với Thuộc Bình, theo đạo lý mà nói, chắc chắn là chưa từng đắc tội Thuộc Bình.

Trong nội tâm Dương Tử Hiên thầm nói, Thuộc Bình nhanh như vậy đã muốn đem mình ấn vào án kiện sở quốc thổ tài nguyên, là sợ cấp dưới không nghe lời, cho nên muốn cho mình chút uy phong để nhìn?

Biểu hiện ra quyền uy của đệ nhất phó bí thư Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh?

Muốn làm cho mình phục tùng dễ bảo, nghe lời hắn nói, đi theo hắn, về sau bị hắn nắm cái mũi?

Hay là còn có mục đích khác?

'Như vậy không tốt lắm đâu, đồng chí Tử Hiên mới điều đến Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh chúng ta, hôm nay là ngày đầu tiên đến đây, đối với các nghành nghiệp vụ chủ quản vẫn chưa kịp quen thuộc, cứ lèm nhèm như vậy cho an bài công tác cho đồng chí Tử Hiên, không tốt lắm đâu?

' Nói chuyện là thường ủy Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, phó viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tỉnh Mang Quang Kim, an vị tại bên người Dương Tử Hiên, xếp cuối cùng trong các thường ủy Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-gia-can-bo-ra-oai-phu-dau-67154.html