Gian Khách - Tin tức sự kiện (Hạ) - Gian Khách

Gian Khách

Tác giả : Chưa rõ
Chương 628 : Gian Khách - Tin tức sự kiện (Hạ)

Những bông tuyết trắng xóa vẫn không ngừng rơi xuống, bám lên trên cái chiêu bài nguyệt thực bên ngoài tòa đại lâu của Nhật báo Đặc khu Thủ Đô.

Tổng Biên Tập Bob cùng với Phóng viên Ngũ Đức trên mình khoác vội chiếc áo khoác màu đen chuyên dụng của phóng viên, dưới ánh mắt tràn ngập sự tò mò cùng với nghi hoặc của đám đồng sự tòa soạn, lao thẳng ra ngoài cổng tòa soạn, đội gió tuyết trên đầu, nhanh chóng chui vào trong một chiếc xe quân dụng màu xanh mặc lục đã đợi sẵn từ trước.

Ngay sau đó chiếc xe quân dụng liền phóng thẳng về phía sân bay quân sự Nam Giao của Đặc khu Thủ Đô.

Trong thùng xe phía sau, Ngũ Đức liếc sang nhìn người đồng nghiệp cũng là người bạn học lâu năm Bob đang ngồi bên cạnh mình, lặng lẽ vân vê điếu thuốc lá trên môi mà mãi không có mồi thuốc, cảm nhận được sự nghi hoặc cùng với khiếp sợ trong lòng của đối phương, khẽ nhún nhún vai, nói:

- Trước đây ông đã từng gặp qua Quân Thần đại nhân bao giờ chưa?

- Rất nhiều năm trước đây, ở trong lễ tang của Lão Tổng Thống tiên sinh, tôi đã từng ở xa xa trực tiếp nhìn thấy ông ấy một lần.

Tổng Biên Tập Bob có chút khẩn trương nhìn những bông tuyết trắng xóa đang cấp tốc bay ngược về phía sau bên ngoài cửa sổ xe, đưa tay châm điếu thuốc lá ngậm từ nãy đến giờ trên môi mình, cặp mày nhíu chặt lại, thật sâu hút mạnh một ngụm khói thuốc.

Đến lúc này ông ta mới phát hiện ra, vừa rồi bởi vì đi quá gấp, cho nên mình đã lấy nhầm một bao thuốc lá bạc hà, chuyên dành riêng cho phụ nữ mới tập hút thuốc của cô thư ký riêng của mình.

Khẽ thấp giọng mắng chửi mấy câu thô tục, ông ta đem điếu thuốc lá mảnh khảnh trên môi gỡ xuống, dùng hai đầu ngón tay ngắt đầu thuốc, dụi vào cái gạt tàn chuyên dụng trên cửa xe, theo bản năng chà chà một chút, đưa tay lên phe phẩy cho mớ khói thuốc tản đi.

- Ông thật rất khẩn trương a!Phóng viên Ngũ Đức đưa tay xoa xoa cái đầu gối đau nhức của mình, giương mắt nhìn mấy đầu ngón tay của vị Chủ biên hết đưa lên lại hạ xuống, lúc thì phẩy phẩy tay xua đi mớ khói thuốc rõ ràng là đã tản đi hết rồi, có chút không tin nổi, nói:

- Cho tới bây giờ tôi vẫn chưa từng bao giờ nghĩ qua, vị Chủ biên tiên sinh nổi dang là bình tĩnh nhất, thậm chí là lãnh khốc nhất trong toàn bộ Liên Bang này, không ngờ lại cũng có thời điểm khẩn trương trước khi tiến hành phỏng vấn a! Phải biết rằng ông đã trước sau tiến hành phỏng vấn qua ba đời Tổng Thống rồi, không ngờ lại vẫn còn có thể khẩn trương đến mức độ thế này.

- Tổng Thống dù sao cũng rất thường xuyên tiếp nhận phỏng vấn, nhưng mà Nguyên Soái đại nhân từ sau khi cởi quân phục lui về Phí Thành, cũng chưa từng nhận qua bất cứ lần phỏng vấn nào cả.

Tổng Biên Tập Bob huy động nhẹ mấy cái ngón tay, lên tiếng phản bác.

Sau khi thoáng dừng lại một lát, ông ta mới nở một nụ cười trào phúng tự giễu, tiếp tục nói:

- Được rồi, mấy cái này cũng đều là viện cớ cả.

Tôi chính là rất khẩn trương a!

- Năm đó khi tôi còn học Khoa tin tức trong Trường Đại học Thủ Đô, khi thực tập cũng đã từng phỏng vấn qua đương nhiệm Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng lúc đó.

Nhưng mà cái đó thì tính là cái gì?

Còn nhớ rõ vào năm đó khi mà Hội Sinh viên Thủ đô cùng với Hiệp hội Cựu chiến binh liên hợp lại làm một cuộc biểu tình phản chiến, kết quả là có một gã nghiên cứu viên của Khoa cơ khí Đại học nào đó trên tinh cầu S2 đến đây trao đổi, đã một phen ngu xuẩn bồng bột, không ngờ đem bức hình của Nguyên Soái đốt đi.

- Úc, khi đó Nguyên Soái vẫn chưa phải là Nguyên Soái, chỉ mới là Sư Đoàn trưởng thôi.

Cũng giống như là Thượng Tá Hứa Nhạc lúc này vậy, là thần tượng anh hùng chiến đấu Liên Bang đang được Chính phủ Liên Bang trọng điểm bồi dưỡng.

- Cái tên ngu xuẩn kia cuối cùng bị đám sinh viên chúng ta cùng với đám cựu chiến binh ngồi xe lăn phẫn nộ mà đánh thành một cái đầu heo.

Tổng Biên Tập Bob ha hả cười lên mấy tiếng, căn bản không thèm để ý đến chiếc xe lay động bởi vì di chuyển với tốc độ cao, trong tiếng cười mang theo một tia cảm khái đối với ký ức xa xưa, mang theo một tia ý tứ hàm xúc nào đó nói không nên lời.

Ông ta khẽ nheo mắt lại một chút, cảm khái nói:

- Ông không biết rõ Nguyên Soái đại nhân đối với những người thuộc thế hệ những năm hai mươi, ba mươi chúng ta có ý nghĩa lớn như thế nào đâu.

Thân là một gã phóng viên tin tức, điều cần thiết nhất là phải có một tinh thần độc lập trong suy nghĩ.

Tôi căn bản không nên sùng bái bất luận một kẻ nào, nhưng mà vừa rồi sau khi nghe vị quân nhân sĩ quan kia nói rằng chúng ta sẽ có thể phỏng vấn Nguyên Soái, tôi mới phát hiện ra rằng, hóa ra từ thời ngồi trên giảng đường đại học mãi cho tới bây giờ, tôi vẫn một mực âm thầm sùng bái ông ấy… Sùng bái giống hệt như một gã fan cuồng đối với một minh tinh màn bạc vậy.

Phóng viên Ngũ Đức nhún nhún vai mấy cái, lấy từ trong túi áo ra một điếu thuốc hiệu Lam Hà Diệp, châm lên, chậm rãi nói:

- Trong cả Liên Bang này có lẽ cũng không có mấy người không giống như ông vậy.

Chẳng qua ông có từng nghĩ qua hay không, Nguyên Soái vì cái gì vào lúc này lại đi an bày một hồi phỏng vấn như thế?

Tổng Biên Tập Bob khẽ nhíu mày lại một chút, nhìn về phía cái sân bay quân dụng càng ngày càng gần bên ngoài cửa sổ, cùng với những chiếc phi cơ quân sự giấu phía sau những tòa kiến trúc của sân bay kia, hạ giọng nói:

- Tôi cũng cảm thấy chuyện này có chút quái dị… Có lẽ… chuyện này có quan hệ với bản tin tức phát sinh trên người Thượng Tá Hứa Nhạc ngày hôm nay.

Những luồng không khí lạnh lẽo không ngừng gào thét, thổi quét khắp bên trong sân bay, hất tung những bông tuyết trắng bay loạn khắp không gian.

Hệ thống động lực cực kỳ mạnh mẽ của loại phi cơ cá nhân tiên tiến nhất Liên Bang, chỉ trong khoảnh khắc đã xé rách bầu không khí lạnh lẽo trên đường băng, hướng về phía Phí Thành bên kia mà bay đi.

Ngắn ngủi trong thời gian khoảng nửa tiếng đồng hồ sau đó, hai vị phóng viên nổi tiếng nhất Liên Bang, gấp gáp đến mức chỉ mang theo những thiết bị phỏng vấn đơn giản nhất, thậm chí ngay cả những camera phỏng vấn chuyên nghiệp cũng quên mang theo kia, đã đi đến trước tòa trang viên bên bờ hồ nổi tiếng nhất toàn bộ Liên Bang.

Công tác quản lý an toàn của Phí Thành Lý Gia lúc nào cũng phi thường nghiêm mật.

Những đơn vị bộ đội an toàn lệ thuộc trực tiếp của Quân khu I Liên Bang lúc nào cũng rãi ra khắp nơi xung quanh toàn kiến trúc.

Những gã quân nhân tinh nhuệ cường hãn không ngừng quét ánh mắt sắc bén, cảnh giác liếc nhìn chăm chú vào mỗi một động tĩnh xung quanh.

Bất luận là những con ếch không phát ra bất cứ tiếng động nào trong những cánh đồng hoa xung quanh, hay là những con cá vàng trong ao, bởi vì thời tiết trở nên rét lạnh nên càng ngày càng lười biếng bơi lội hơn, cũng đều có thể cảm nhận được một cỗ không khí nghiêm nghị khẩn trương hoàn toàn bất đồng với ngày xưa, lúc này đang không ngừng thẩm thấu ăn mòn tràn ngập khắp nơi bốn phía tòa trang viên.

- Thân là một người sùng bái cuồng nhiệt nhất của Nguyên Soái đại nhân, tôi đã từng hai lần đi du lịch đến Phí Thành này, còn thông qua những tờ tập san kiến trúc chuyên ngành, tìm hiểu qua cấu tạo kiến trúc bên trong trang viên Lý Gia này.

Nhiệt độ mùa đông ở trong này so với bên Thủ đô thì ấm áp hơn rất nhiều.

Nhất là cái phiến hồ nước này.

Ông đừng nhìn thấy nước dưới hồ trong vắt như thế kia thì cho rằng nước hồ rất lạnh, trên thực tế dưới đáy hồ có khá nhiều suối nước nóng bên trong núi chảy ra, pha trộn với nó.

Nhiệt độ của nước hồ ấm áp vô cùng, khiến cho kẻ khác phi thường thích thú.

Tổng Biên Tập Bob cùng với Phóng viên Ngũ Đức chậm rãi đi theo phía sau vị quân nhân sĩ quan Hàn Thiếu Đông, tiếp nhận những công tác kiểm tra an ninh vô cùng nghiêm ngặt, hướng về phía sâu trong trang viên mà đi đến.

Một đường đi vào chứng kiến bầu không khí nghiêm nghị khẩn trương như thế này, cũng khiến cho tâm tình của bọn họ nhất thời không có lý do trở nên khẩn trương cùng với bất an hơn một chút.

Vì để xua tan cái loại cảm giác bất an khó chịu này, Tổng Biên Tập tiên sinh bắt đầu dùng thanh âm khàn khàn của mình, hướng Ngũ Đức tiên sinh giảng giải hết thảy những thứ mà mình biết về nơi này.

- Xin mời hai vị vào trong.

Tôi cũng sẽ không đi theo nữa.

Thời điểm khi các vị trở ra, tôi sẽ ở ngoài này đợi hai vị.

Hàn Hiểu Đông dẫn hai vị phóng viên khẩn trương đi tới phía trước một gian nhà gỗ đơn sơ, sau đó khẽ mỉm cười, nhắn lại một câu, xoay người rời đi.

Trước khi rời đi hắn còn quay lại giải thích thêm một câu:

- Căn phòng phía sau cánh cửa này hiện tại lâm thời nằm trong phạm vi quyền hạn bảo mật thuộc điều lệ quản lý cơ mật số liệu Liên Bang.

Quyền hạn của tôi không đủ để đi vào trong đó.

Bên trong căn nhà này là địa phương cơ mật gì cơ chứ?

Bob cùng với Ngũ Đức có chút nghi hoặc bất an, nhìn về phía cánh cửa gỗ đang đóng chặt trước mặt mình, nhìn về phía cái hành lang với sàn nhà bằng gỗ quý giá, thuần một màu sẫm bóng loáng đến mức có thể dùng để soi gương, do dự không biết bản thân mình có nên giẫm lên trên đó hay không.

Cuối cùng là dưới sự cho phép của tố chất phóng viên tin tức có đảm lược nhất, kiên trì nhất, ưu tú nhất trong toàn bộ Liên Bang này của hai người, mà hai người bọn họ chung quy là cũng giẫm chân lên đó, mang theo một cỗ cảm giác khẩn trương áp lực từ khi sinh ra đến giờ chưa từng có, chậm rãi mở cánh cửa kia ra.

Cũng không có bất cứ những đầu Robot kim loại hoạt động tràn ngập hương vị của những bộ phim khoa học viễn tưởng, cũng không có vô số những vị đại nhân vật đang nhăn mày nhíu trán, chau đầu tụm năm tụm ba hoạch định ra chiến lược vũ trụ, phía sau cánh cửa cũng chỉ có một cái gian phòng.

Đây là một cái gian phòng có không gian tương đối rộng lớn.

Phía cuối gian phòng có một cái giường khá lớn, trên giường trải dày một bộ chăn đêm khá dày nhưng nhìn qua lại có cảm giác vô cùng mềm nhẹ thoải mái.

Bên trên đống chăn đệm dày nhẹ giống hệt như một đám mây bồng bềnh kia, có một vị lão nhân thân hình gầy yếu tiều tụy mà mỏi mệt đang nằm ở đó.

Những vết thâm đồi mồi nâu rõ, ở trên da thịt của cái gương mặt nhăn nheo trắng bệch có vẻ đặc biệt chói mắt.

Vị lão nhân lúc này đang gắt gao nhắm chặt cặp mắt, khóe môi cũng không có bất cứ một tia huyết sắc nào có chút vô lực mím nhẹ lại.

Cũng không biết có phải nguyên nhân là năm xưa đã cống hiến toàn bộ tinh lực bên trên chiến trường hay không, mà lúc này vị lão nhân nhìn qua lại lộ rõ vẻ mỏi mệt như vậy.

Mỏi mệt đến mức không biết là đang ngủ say, hay là đã ngủ… vĩnh viễn…Hơn mười sợi dây điện tử y tế chuyên dụng rất nhỏ nối tiếp lên trên thân hình có chút khô quắt của vị lão nhân, sau đó vòng quanh qua đầu giường, tiếp nối vào trong bức vách ngay phía sau cái giường kia.

Nơi đó có một cái lớp kính thủy tinh thật lớn, cao chừng ba thước, đem cái gian phòng trống trải này ngăn cách cùng với phiến không gian ngay bên cạnh gian phòng này.

Ở bên kia phiến thủy tinh lớn này, có hơn mười cái thiết bị chữa bênh tiên tiến nhất, tinh vi nhất của Liên Bang, có hơn mười vị giáo sư y học ưu tú nhất trong toàn bộ Liên Bang, có hơn mười vị Tướng lãnh cao cấp quan trọng nhất bên trong Quân đội Liên Bang, bọn họ đang ở đó bận rộn quan sát số liệu, theo dõi những chỉ tiêu sinh lý, bọn họ đang phẫn nộ mà bất lực, đang thét gào phẫn nộ, đang thét gào một cách vô vọng.

Công tác cách âm của bức tường thủy tinh này có hiệu quả phi thường tốt.

Tổng Biên Tập Bob cùng với Ngũ Đức có thể nhìn thấy khuôn mặt âm trầm vặn vẹo của đám đại lão quân đội phi thường quen thuộc này, từ bên trong những động tác quơ loạn những cánh tay một cách khoa trương cùng với những động tác mấp máy môi kia mà mơ hồ có thể đoán ra được ý tứ lời nói của bọn họ, thế nhưng lại tuyệt đối không nghe được bất cứ thanh âm nào cả.

Một màn nhìn qua này giống hệt như là một hồi kịch câm vô cùng hoang đường vậy, thế nhưng mà vấn đề chính là ở trong vũ trụ này làm gì có ai có thể mời được nhiều những tướng lãnh cao cấp trong Liên Bang như thế để đi làm diễn viên cơ chứ?

Mơ hồ hiểu được chuyện gì đó, Bob cùng với Ngũ Đức cơ bản khó có thể ức chế nổi, hô hấp bắt đầu trở nên dồn dập hơn một chút.

Bọn họ đồng thời nắm chặt cây bút ghi âm chuyên dụng, vẻ mặt khẩn trương mà kinh ngạc nhìn chằm chằm về phía thân hình gầy yếu già nua của vị lão nhân đang nằm trên cái giường giống như một đám mây kia, căn bản không biết bản thân mình nên làm gì bây giờ.

Hai người bọn họ phi thường rõ ràng, một màn mà chính mình chứng kiến ngày hôm nay, tuyệt đối chính là một sự kiện lịch sử.

Hơn nữa đại khái chính là một thời điểm lịch sử vĩnh viễn không bao giờ bị lãng quên của Liên Bang.

Chỉ cần Liên Bang còn tồn tại, vậy thì một màn này sẽ vĩnh viễn được ghi chép lại bên trong sách giáo khoa của Liên Bang, được hàng ngàn hàng vạn học sinh, sinh viên truyền tụng.

Thân là một vị phóng viên tin tức, có thể xuất hiện tại hiện trường mang tính lịch sử như thế này, đó chính là một sự vinh quang cả đời cũng chỉ có thể có được một lần, huống chi lại là cái thời khắc lịch sử như thế này?

Nhưng mà ở sâu trong lòng hai vị phóng viên tin tức vô cùng xuất sắc của Liên Bang này, cũng không có bất cứ một tia hưng phấn nghề nghiệp đáng lẽ phải có này.

Bọn họ cũng không có một tia chờ đợi nào cả, mà cũng chỉ có một sự khẩn trương, buồn bả, bất an cùng với sợ hãi vô cùng vô tận mà thôi.

- Ngồi đi, đây là loại kính thủy tinh một chiều.

Chẳng qua là một chiều hướng về phía ta.

Ta không thể nào thích nổi chuyện khỏa thân nằm ở nơi này để cho bọn hắn quan sát cả ngày lẫn đêm.

Tuy rằng bọn họ là thầy thuốc, còn ta là bệnh nhân, nhưng mà ta cũng không phải là cái vị Đại Sư Phạm kia của Đế Quốc!Ngay tại thời điểm không khí tràn ngập một cỗ cảm giác quái dị như thế này, đột nhiên có một thanh âm khàn khàn trầm thấp chợt vang lên.

Vị lão nhân gầy yếu đang nằm trên giường kia đột nhiên mở hai mắt ra, nhìn về phía hai vị phóng viên đang đứng ngoài cửa phòng, có chút tùy tiện nói:

- Ta thích nhìn xem cảnh bọn hắn bận bận rộn rộn làm việc bên kia, cảm giác giống như là quay trở lại thời điểm trên chiến trường trước kia, người người ra ra vào vào bận rộn… Ta thích nhất là nhìn cảnh đám sĩ quan quân y thân hình gầy yếu khiêng cái khoang trị liệu nặng nề phóng chạy như điên, ha ha ha…Phía cuối chân giường đã chuẩn bị sẵn hai cái ghế sô pha sang quý, trên cái bàn con còn đặt ngay ngắn một đĩa hoa gã đã gọt sẵn sàng cùng với một ấm trà xanh vừa mới pha xong, bên cạnh một cái gạt tàn thuốc bằng thủy tinh còn đặt ngay ngắn hai hộp thuốc lá hiệu Ba số 7 bằng thiết màu trắng đặc biệt chuyên dụng bên trong Quân đội Liên Bang.

Trong lúc nhất thời Tổng Biên Tập Bob cùng với Ngũ Đức cũng không có phản ứng lại.

Vẻ mặt hai người có chút ngây ngốc nhìn chằm chằm về phía vị Quân Thần lão nhân gia đang nằm ở trên giường kia, một lúc khá lâu sau đó mới có chút bối rối hướng về phía lão nhân gia thỉnh an, sau đó run run rẩy rẩy khúm núm ngồi xuống hai chiếc ghế sô pha vô cùng thoải mái đằng kia.

- Ta thật cao hứng khi các vị có thể đồng ý đi đến đây tiến hành buổi phỏng vấn này.

Quân Thần Lý Thất Phu khẽ đụng nhẹ vào một cái nút ẩn giấu khéo léo bên mép giường, phần đầu giường khẽ nâng lên một chút, nghiêng một góc khoảng 40 độ, để cho nửa thân trên của ông ta nghiêng lên, tạm gọi là đối diện với hai vị khách ngồi ở cuối giường.

Thanh âm của lão nhân gia vẫn như cũ khàn khàn, lại mang theo một chút cảm giác van vọng như đá tảng va chạm nhau, vẫn như trước kiên định hữu lực, lại có cảm giác mạnh mẽ khiến cho người khác tim đập nhanh.

Đưa tay lau đi mớ mồ hôi lạnh tươm đầy trên trán mình, Tổng Biên Tập Bob tiến hành liên tục một tràng hít thở sâu thật lâu, sau đó dùng tinh thần chuyên nghiệp, mãnh liệt ổn định lại tâm tình vô cùng khẩn trương của mình, mới vô cùng hưng phấn mà nghiêm túc trả lời:

- Nguyên Soái đại nhân, đây chính là sự vinh hạnh lớn nhất từ khi tôi bắt đầu hành nghề, thậm chí là lớn nhất từ khi Nhật báo Đặc khu Thủ Đô ra đời cho đến nay!Đây là lời thật tâm của ông ta.

Theo như một màn hình ảnh xuất hiện phía sau tấm kính thủy tinh kia có thể đưa ra một vài sự suy luận nào đó, buổi phỏng vấn trực tiếp lập tức sẽ bắt đầu này, có lẽ chính là lần tiếp nhận phỏng vấn cuối cùng trong cuộc đời truyền kỳ của vị lão nhân đang nằm trên giường bệnh kua.

Có thể được may mắn trở thành người trực tiếp phỏng vấn lão nhân gia, đây chính là sự vinh hạnh cao nhất của Bob cùng với Ngũ Đức.

- Một khi đã là tiến hành phỏng vấn, như vậy ta nghĩ trước tiên mình cũng nên làm một bài tự giới thiệu tóm lược cái đã.

Vị lão nhân gia gầy yếu chậm rãi mở miệng nói.

Ngọn đèn trên trần của gian phòng bệnh nhất thời được điều chỉnh sáng ngời lên một chút.

Toàn bộ không gian là một mảnh trắng xóa, vốn dĩ không có một chút cảm giác bi thương ảm đạm nào cả, cũng giống hệt như kiếp sống truyền kỳ của vị lão nhân này vậy, thủy chung vẫn luôn tráng lệ sáng ngời.

Tổng Biên Tập Bob khẽ nheo mắt lại một chút, lấy ra cây bút máy quen thuộc nhất của mình, móc ra từ trong áo khoác một quyển sổ ghi chép mới tinh.

Phóng viên Ngũ Đức thì nhẹ nhàng mở thiết bị ghi âm cầm tay, vô cùng nghiêm túc, chăm chú lắng nghe cái thanh âm khàn khàn chậm rãi vang lên.

- Ta tên là Lý Thất Phu, sinh ra ở Phí Thành.

Cả cuộc đời này của ta đã từng làm qua ba công việc chính.

Bắt đầu từ năm mười hai tuổi, ta vào trong Tu Thân Quán bắt đầu học tập, cũng đã từng kiêm nhiệm công tác dọn dẹp vệ sinh của Tu Thân Quán.

Sau đó đến khi mười bốn tuổi, đã từng trải qua thời gian một năm làm công tác cắt xén bãi cỏ của quảng trường Đông Uyển tại Phí Thành.

Sau đó ta bắt đầu tòng quân nhập ngũ.

Bắt đầu từ thời điểm đó, cho đến mấy chục năm về sau, ta vẫn một mực công tác bên trong quân ngũ, cũng không có làm thêm bất cứ công việc nào khác nữa.

- Sau khi nhập ngũ, vẫn còn trong thời gian huấn luyện tân binh, vị Tiểu Đội trưởng của Tiểu đội ta trong một lần diễn tập đã bị súng cướp cò mà chết.

Lúc đó thượng cấp đã vô cùng phẫn nộ, cũng không biết vì cái gì, liền chọn một gã tân binh vừa mới nhập ngũ là ta tiếp nhận chức vị Tiểu Đội trưởng của Tiểu đội.

Sau đó từ Tiểu Đội trưởng thăng lên là Đội trưởng, rồi đến Liên Đội trưởng, Doanh Đội trưởng, Đại Đội trưởng, Sư Đoàn trưởng… mãi cho đến cuối cùng lên làm Nguyên Soái.

Ta ở bên trong Quân đội thăng quan tiến chức vô cùng nhanh.

Từ đầu đến cuối chưa từng bao giờ đảm nhiệm qua chức Phó nào cả.

Cũng không có làm hai cấp bậc Quân Đoàn trưởng cùng với Lữ Đoàn trưởng…

- Nói về ba cái công việc mà cả đời này ta từng làm qua, mười năm trước đây sau khi ta cởi quân phục về vườn ẩn cư, cũng đã từng nghĩ đến chuyện tiếp tục trở về quảng trường Đông Uyển để mà cắt cỏ, thế nhưng lại bị bên phía Chính phủ dùng đủ các loại lý do mà cự tuyệt thỉnh cầu của ta.

Đối với điều này, một vị cựu chiến binh như ta cảm thấy phi thường không hài lòng.

Tổng Biên Tập Bob nhất thời ngừng lại công tác ghi chép của chính mình, ngẩng đầu lên, có chút kinh ngạc nhìn về phía vị Quân Thần lão nhân gia đang chìm vào trong ký ức ở trên giường bệnh kia, có chút bất an cùng với thương cảm thầm nghĩ, so sánh với cái tin tức kia của Hứa Nhạc, đây mới chân chính là một tin tức sự kiện, một tin tức sự kiện khiến cho toàn bộ vũ trụ này cũng phải cảm thấy bi thương!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-gian-khach-tin-tuc-su-kien-ha-19829.html