Giang sơn như thử đa kiêu - Bão táp (3) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 299 : Giang sơn như thử đa kiêu - Bão táp (3)

Đoàn trưởng của trung đoàn thứ ba hải quân lục chiến Bách Viên Sùng giống như một người cha, đang khắp nơi dạy dỗ đứa con của mình.

Chiếc thuyền tam bản hắn ngồi cứ giống như là xe tốc hành trong sóng biển, qua lại như con thoi, chỉ huy mỗi một động tác của mỗi một thuyền tam bản, nhưng năng lực của hắn có hạn, không thể chu toàn các mặt, vẫn còn có rất nhiều thuyền tam bản ở trong trạng thái hỗn loạn, thậm chí có chiếc thuyền tam bản nhầm mất phương hướng tiến quân mà không nhận ra, muốn đi ngược lại xông mạnh vào bên hạm đội hải quân quân Lam Vũ, đợi tới lúc đột nhiên tỉnh ngộ ra, vội vàng quay đầu, kết quả thao tác không thỏa đáng, bị lật úp luôn.

Trong miệng Dương Túc Phong càng lúc càng đắng nghét, nếu như lúc này quân đội Lỗ Ni mà có đại pháo, chỉ cần một lượt hỏa pháo mãnh liệt, sợ rằng bộ đội của đợt tấn công đầu tiên sẽ phải đi tong hết cả.

Tổng thể mà nói, trung đoàn thứ ba hải quân lục chiến đội biểu hiện tệ hơn trung đoàn thứ nhân rồi, quả thực làm người ta thất vọng.

Hay nói là, khi xưa trung đoàn đệ nhất ở đảo Sùng Minh không gặp phải thử thách chân chính, cho nên thành tích bề ngoài che đi cái kém cỏi của hải quân lục chiến đội, có lẽ bàn thân đã quá kỳ vọng vào hải quân lục chiến đội còn tỏ ra rất non trẻ, không có đủ kinh nghiệm phong phú, bọn họ phải đổ máu hi sinh, phải tiếp thụ giáo huấn đau thương, mới tỏ ra thêm thành thục, càng thêm tinh nhuệ.

Mong rằng mọi thứ bỏ ra hiện giờ đều có thu hoạch.

Khắc Lai Ô Địch Mã đối với mọi thứ trước mắt cũng chỉ luôn lắc đầu, không đành lòng nhìn thêm, trạng thái hỗn loạn này của hải quân lục chiến đội cũng vượt qua phòng tuyến tâm lý của ông ta, may mắn là kẻ địch ở cảng Lỗ Đạt cũng loạn lên rồi, thậm chí so với quân Lam Vũ còn tệ hại hơn, nếu không, hải quân lục chiến đội quân Lam Vũ cứ tiếp tục loạn thế này, khẳng định sẽ bị kẻ địch tiêu diệt toàn bộ trong nước biển.

9 giờ 48 phút, trung đoàn thứ ba hải quân lục chiến đội sau khi trải qua sự hỗn loạn chưa từng có, đợt đô bộ đổ bộ lần thứ nhất cuối cùng cũng có thể xuất phát, bọn họ ra sức khua mái chèo, tiến về phía cảng Lỗ Đạt, sóng biển vào lúc này trở thành động lực đẩy bọn họ tiến lên, để tốc độ tiến quân của bọn họ ngày càng nhanh.

Trải qua sự hỗn loạn vừa rồi, tâm tư của các quan binh lúc này tựa hồ đã yên ổn một chút, trừ binh sĩ phục trách chèo thuyền, những người khác đều đang cúi đầu cầu nguyện, cầu mong trời cao phù hộ.

“Cầm chắc súng của các ngươi! Chúng còn hữu dụng hơn cả ông trời!” Đoàn trưởng Bách Viên Sùng giọng nói xuyên qua sóng biển truyền đi thật xa.

Gần như vào cùng một lúc, chòi canh của hạm đội Tô Chẩm Thư phát ra tin tức cảnh báo.

Dương Túc Phong nâng kính viễn vọng lên, quả nhiên nhìn thấy, ở phía nam cảng Lỗ Đạt, ở trên bờ biển xuất hiện rất nhiều quân đội Lỗ Ni, bọn chúng đều mặc đồng phục quân đội Lỗ Ni màu đỏ, trang bị cũng toàn bộ là súng rãnh soắn, xem ra chắc chắn là chủ lực của quân đội Lỗ Ni.

Tình báo mau chóng được báo cáo tới, số quân đội Lỗ Ni này đều bị Lạp La Tư khẩn cấp điều khiển trở lại, nhân số tới một vạn tên, mục tiêu bọn chúng tăng viện, chính là bến tàu của cửa cảng Lỗ Đạt.

Hạm đội Tô Chẩm Thư lập tức tiến hành pháo kích mang tính hủy diệt với bọn chúng, ở bờ biển phía nam cảng Lỗ Đạt, đều là bãi cát bằng phẳng rộng rãi, quân đội Lỗ Ni hành quân trên bãi biển, căn bản không có bất kỳ cách gì bí mật được, mỗi phát pháo đạn rơi xuống, đều bắn một một mảng lớn kẻ địch, đội ngũ dày đặc đã bị ba bốn lượt oanh kích của đại pháo, lập tức trở nên thưa thớt nhiều rồi, rất nhiều tên nằm luôn trên bãi cát không dám cử động, nhưng số đông vẫn ngoan cường chạy bộ tiến tới, muốn tranh đua trước lúc tử vong đột nhập vào trận địa phòng ngự của bến tàu cửa cảng.

Long Nha chiến hạm của hạm đội Khắc Lai Ô Địch Mã cũng tham gia vào đội ngũ pháo kích.

Đại pháo quân đội Lỗ Ni mang theo bị phá hủy trước tiên, những khẩu đại pháo di động chậm chạp này thành vật tham khảo cho hạm pháo xạ kích.

Đại pháo bị bắn nổ tan tành, nòng pháo nặng nề lăn trên bãi cát, cho tới khi lún sâu vào trong bùn, bánh xe ngựa chở đại pháo cũng bị bắn tung lên, rơi thẳng vào mặt biển, chiến mã kéo pháo chạy loạn trên bãi cát, va đụng vào đội ngũ của quân đội Lỗ Ni làm nó càng thêm tan vỡ.

Quân đội Lỗ Ni còn sót lại không dám men theo bãi cát cảng Lỗ Đạt tiến tới nữa, mà rẽ một vòng, thậm nhập vào nội địa, bóng dáng của bọn chúng mau chóng biến mất ở những lùm cây đằng sau bãi cát.

Phụ cận cảng Lỗ Đạt toàn là thứ cây thấp lùn này, mang theo mũi gai bén nhọn, nghe nói chính những bụi cây này đã nuôi dưỡng tính cách của Lỗ Ni cuồng chiến sĩ, khiến cho bọn chúng kiêu dũng thiện chiến như thế.

Lạp La Tư tất nhiên là nhìn thấy bộ đội đổ bộ của quân Lam Vũ tới, bọn họ đang nhanh chóng vượt qua mặt biển lao thẳng lên tuyến bờ biển, bọt sóng do thuyền tam bản rẽ ra nghe rất rõ ràng.

Nhưng hắn không có bất kỳ biện pháp nào, bộ đội tăng viện còn chưa tới nơi, mà đám bộ đội đóng giữ đã bị hỏa pháo của kẻ địch tiêu diệt gần hết rồi, bên người hắn, trừ mấy tên tham mưu tác chiến và đội hộ vệ thiếp thân ra, đã không còn bất kỳ lực lượng nào.

Bỗng thình lình đằng sau lưng vang lên một loạt tiếng nổ kịch liệt, chấn động cả cảng Lỗ Đạt.

Lạp La Tư lúc đó vừa mới chuẩn bị đi ra khỏi tầng hầm của phủ tổng đốc, nghe thấy chấn động này, vội vàng quay đầu, lại lần nữa trốn vào tầng hầm, nhưng thấy bên ngoài tầng hầm, đều là một lớp bụi mù mịt, hơn nữa còn có bụi đất tiếp tục rơi xuống, hình như gặp phải chấn động kịch liệt.

Lạp La Tư mơ hồ cảm thấy có chút không ổn, đó chẳng phải là tiếng đạn pháo phát nổ của quân Lam Vũ, quân Lam Vũ không thể có pháo đạn dữ dội nhữ vậy được.

“Đó chính là kho đạn dược của chúng ta…” Một tên tham mưu quân đội Lỗ Ni đột nhiên nghĩ tới điều gì, tức thì sắc mặt tái lại, đau đớn nói.

Lạp La Tư liền cảm thấy mình giống như bị người ta quất cho một roi, muốn hoàn thủ, nhưng không biết mục tiêu ở đâu.

“Mau! Mau! Mau đi tìm hiểu cho rõ.

” Lạp La Tư chỉ có thể quát lệnh cho tham mưu của mình theo bản năng, hắn mơ hồ cảm thấy có chút không ổn, nếu như kho đạn bị nổ rồi, như vậy trận chiến này gần như không cần tiếp tục nữa.

Súng rãnh xoắn của quân đội Lỗ Ni đều do vương quốc Cáp Lạp Lôi cung cấp, đạn dược cũng là vương quốc Cáp Lạp Lôi cũng cấp, số lượng không nhiều, vì thế vô cùng quý giá.

Nếu kho đạn bị hủy diệt rồi, súng rãnh xoắn trong tay quân đội Lỗ Ni chỉ là gậy gỗ.

Tên tham mưu kia vội vàng rời đi, nhưng vừa mới đi ra cửa lớn của phủ tổng đốc, liền bị một viên đạn rơi ở bên người tổ cho tan xương nát thịt, một cái đùi đứt bay vào bên trong phủ tổng đốc, còn đầu lại rơi xuống trước mặt tầng hầm, lăn mấy cái, lăn tới bên người Lạp La Tư.

Rất nhiều tên không tự chủ nhìn theo cái đùi đầm dìa máu, rồi lại nhìn cái đầu lâu tựa hồ còn đang chớp mắt kia, sau đó không kìm được toàn thân phát run.

Lạp La Tư cố trấn định, đem cái đầu lâu kia ném ra ngoài, lại ra lệnh cho một tên tham mưu khác đi điều tra tình hình kho đạn.

Năm phút sau, tên tham mưu kia không trở lại, nhưng một tên quan quân Lỗ Ni tựa hồ ngâm trong bể máu vừa bò vừa lăn từ cửa lăn vào, trên người mùi máu tanh nồng nặc xông ngạt mỗi tên trong tầng hầm, nơi hắn đi qua, đều thành một con đường máu.

Lạp La Tư lập tức biết không ổn rồi, tên người máu này, chính là quan quân trông coi kho đạn dược.

“Ngươi làm cái gì thế?

Kho đạn dược làm sao rồi?

” Lạp La Tư còn mang chút hi vọng, nhưng hi vọng đang chảy đi từng chút một.

Tên quan quân trong coi kho đạn dược dường như đã tê dại rồi, gục tên mặt đất, hai mắt thẫn thờ nói:

“Kho đạn xong rồi…” Lạp La Tư hít một hơi khí lạnh, rồi ngay sau đó gầm lên như phát điên, hung dữ nói:

“Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?

Các ngươi không phải là có năm trăm người à?

” Quan quân trông coi kia vất vả mở mắt ra, khinh thường nhìn hắn, tựa hồ đã không còn sợ bất kỳ sự trừng phạt nào của hắn nữa, còn chưa hết sợ hãi nói:

“Tôi cũng chẳng biết chuyện gì đã xảy ra… chúng tôi căn bản không hề nhìn thấy kẻ địch đã bị chúng bắn chết rất nhiều huynh đệ, chỉ cần chúng tôi hở ra chút cơ thể, thậm chỉ là nửa cái đầu thôi, cũng sẽ bị kẻ địch bắn chết, hơn nữa toàn bộ là bắn trúng đầu… chúng tôi căn bản chẳng hiểu chuyện gì xảy ra…” Căn cứ vào lời miêu tả ngắt quảng của quan quân canh giữ, lúc mới bắn đầu, bội đội của hắn còn chết lẻ tể, chủ yếu là binh sĩ Lỗ Ni ở trên trạm canh, mỗi binh sĩ ở chòi canh đều không có ai sống trở về.

Tới sau này không ai dám ra canh phòng nữa, bởi vì đi thì chỉ có đường chết, vì thế chỉ theo bản năng túm lại với nhau, bảo vệ kho đạn dược ở mỗi một góc đều liên tục phái đi mấy người tự nguyện dũng cảm ra ngoài báo tin, nhưng không hề có tin tức gì, hẳn là đã bị bắn chết trên đường rồi, tiếp sau đó, một tiểu đội quân Lam Vũ đột nhiên xông tới, đánh cho bọn chúng tan tác, tất cả binh sĩ Lỗ Ni đều đã bị giết chết, chỉ còn hắn may mắn chạy thoát.

Lạp La Tư vừa sợ vừa giận, giống như con bạc thua tiền vậy, chạy loạn dưới tầng hầm, rồi đột nhiên dừng bước, ánh mắt âm trầm nhìn chằm chằm vào quan quân canh giữ toàn thân máu tươi, hoài nghi nói:

“Quân Lam Vũ à, ở đâu ra quân Lam Vũ?

” Quan quân canh giữ lẩm bẩm nói:

“Bọn chúng đúng là mặc quân trang quân Lam Vũ, trên mặt bôi màu kỳ quái, tôi nghe nghe bọn chúng nói hình như là lục quân đặc chiến đội gì đó.

” Lạp La Tư nổi giận quát:

“Khốn kiếp! Còn cần ngươi làm gì nữa?

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-bao-tap-3-5869.html