Giang sơn như thử đa kiêu - Bão táp (5) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 299 : Giang sơn như thử đa kiêu - Bão táp (5)

Vùng ngoại ô phía đông bắc cảng Lỗ Đạt, vương quốc Lỗ Ni Lợi Á.

Nhưng các chiến sĩ của hải quân lục chiến đội đều không có tâm tư để thưởng thức cảnh đẹp này, bọn họ đang gấp rút đi đường, hướng về phía mục tiêu của bản thân.

Bọn họ đều vác trên lưng ba lô tác chiến nặng nề, mang các loại súng, trên sơn đạo trơn trượt, mỗi bước đi đều lưu lại dấu chân rất sâu.

Bởi vì trời mưa, giày lính của bọn họ cũng tỏ ra hết sức nặng nề, dẫm xuống rồi nhấc lên gần như toàn bộ là bùn lầy, những chiến sĩ tời từ người Áng Cách Tư thân hình cường tráng còn đỡ một chút, những người bản địa của địa khu Mỹ Ni Tư lại phải cắn chặt răng, dựa vào ý chí và nghị lực của minh để kiên trì.

Đây đã là ngày thứ sáu Đao Vô Phong suất lĩnh lục quân đặc chiến đội quân Lam Vũ hành quân liên tục rồi.

Lúc sắp trưa, lính canh phát ra tín hiệu, đã gặp phải kẻ địch rồi.

Giống y hệt như tình báo biểu thị, quân đội Lỗ Ni đã kịp giờ tới được chỗ phục kích.

Đao Vô Phong phất tay, các chiến sĩ của lục quân đặc chiến đội quân Lam Vũ lập tức dựa theo đội hình tác chiến tản ra, mai phục trong rừng gai rậm rạp, họng súng đen ngòm nhắm chuẩn vào con được nhỏ ngoằn ngoèo quanh co dưới núi, đồng thời tranh thủ từng phút thời gian buông lỏng bản thân, điều chỉnh các cơ bắp và khớp xương mệt mỏi, để chuẩn bị cho cuộc chiến đấu sắp tới.

Rừng bụi gai bao vây chặt lấy bọn họ, bọn họ thậm chí còn cảm giác được mũi gai đâm lên trang phục ngụy trang, nếu chẳng phải trang phục ngụy trang bền chắc, vô số mũi gai có độc đã làm bọn họ bại lộ mục đích.

Ngược lại với quân Lam Vũ, quân đội Lỗ Ni đang tiến thẳng tới lại khác hẳn.

Trước mặt lục quân đặc chiến đội, chính là sơn đạo uốn lượn quanh co, lượn vòng quanh sườn núi.

Trên sơn đạo chen chúc những binh sĩ đang chạy về phía cảng Lỗ Đạt, kéo dài mấy cái đỉnh núi, do sơn đạo gập ghềnh chật hẹp vô cùng, hai bên đầu là rừng gai rậm rạp, cho dù chiến sĩ Lỗ Ni dũng cảm nhất cũng phải hết sức tránh khỏi sự quấy rầy của bụi gai, để tránh bởi vì bản thân bị thụ thương mà ảnh hưởng tới tốc độ tiến quân của cả đội ngũ.

Bọn chúng phải dùng tốc độ nhanh nhất tăng viện cho cảng Lỗ Đạt, cho nên sơn đạo mặt dù không chật hẹp, nhưng đội ngũ của quân đội Lỗ Ni lại cực kỳ dày đặc, có thể bởi vì mệnh lệnh khẩn cấp, cho nên bọn chúng đã tạm thời không nghĩ tới kiến thức thông thường của binh gia, nghĩ tới việc đem đội ngũ phân tán, hoặc là bọn chúng chưa từng nghĩ tới sẽ gặp phải phục kích ở nơi này.

“Tôi xác định, đây chính là quân thứ 34 quân đội Lỗ Ni.

” Ni Mục Lai nằm sấp bên cạnh Đao Vô Phong báo cáo, trong con mặt hõm sâu có chút ảm đạm ánh lên tia sáng như sói hoang, giống như gặp phải con mồi không đội trời chung.

Tên quan quân từ vương quốc Lỗ Ni Lợi Á đào vong này, đã từng ý chí hào hùng, sai khiến giang sơn, ngông cuồng tự đại, nhưng sau này lại trải qua quá nhiều khổ nạn, trải qua sự đày đọa người khác khó có thể tưởng tượng được, mặc dù đã được nghỉ ngơi gần hơn một năm, nhưng cơ thể còn chưa hoàn toàn khôi phục lại, hắn vốn là một người thân hình cao lớn, thể trọng hai trăm cân, nhưng hiện giờ chưa tới một trăm sáu mươi cân, có thể tưởng tượng được khi xưa Đề Lan Qua Lai hủy hoại hắn như thế nào.

Do thân thể còn chưa hoàn toàn khôi phục, cho nên hắn chỉ có thể miễn cưỡng theo lục quân đặc chiến đội quân Lam Vũ hoạt động, hơn nữa còn không mang theo bất kỳ trang bị nào, trừ một khẩu súng lục Mạt Lai Đức dùng để phòng thân, hắn mặc quân phục quân Lam Vũ nhưng không hề có dấu hiệu hoặc huân huy chương gì, vết thương trên mặt và người vẫn thấy được rõ ràng.

Vì để báo thù rửa hận cho bản thân và người nhà, hơn một năm nay, Ni Mục Lai luôn sống trong thù hận, tính toán tỉ mỉ mỗi một kế hoạch hành động phục thù, phát thệ phải đem Đề Lan Qua Lai băm vằm từng mảnh, mỗi kế hoạch hành động của quân Lam Vũ nhắm vào vương quốc Lỗ Ni Lợi Á, gần như đều có bóng dáng của hắn, hắn từng đảm nhận các chực vụ khác nhau của quân đội Lỗ Ni, vô cùng quen thuộc với các loại tình hình của vương quốc Lỗ Ni Lợi Á, trở thành người trù mưu chủ yếu cho quân Lam Vũ phát động thế công bão táp, lần này hắn theo Đao Vô Phong hành động, cũng là muốn chấp hành một kế hoạch bí mật.

Đao Vô Phong gật đầu, nâng kính viễn vọng lên.

Nhìn từ kính viễn vọng, đơn vị quân đội Lỗ Ni nửa đường vòng lại này đúng là có vẻ ngoài khá là ổn, xem ra rất có uy thế, mặc dù bọn chúng không được xếp vào quân đoàn chính thức của vương quốc, mà dùng như bộ đội phòng thủ địa phương, nhưng so với một số chủ lực của quân đội Lỗ Nhi, bọn chúng cũng không tỏ ra quá kém, nhất là trên trang bị.

Bởi vì công tước Tân Khắc Lai Nhĩ rất chịu chi tiền để tạo nên đội ngũ tâm phúc của mình, dựa theo yêu cầu của hắn, quân 34 quân đội Lỗ Ni tuyệt đối không thể kém hơn các bộ đội khác, ít nhất bề ngoài không thể kém các bội đội khác.

Thực lực, vào bất kỳ lúc nào cũng được tạo dựng trên cơ sở lực lượng vũ trang.

Quân thứ 34 quân đội Lỗ Ni tiến thẳng tới này được trang bị rất nhiều súng rãnh xoắn, điều này nói rõ bọn chúng đã được xếp vào bộ đội trọng điểm của bộ chỉ huy tối cao vương quốc Lỗ Ni Lợi Á, nhưng chiến sĩ ngoan cố sử dụng tổ hợp lá chắn và trường mâu cũng không ít, hơn nữa bộ đội cung tiễn thủ cũng được tiếp tục giữ lại.

Gồm cả cao tầng quân đội Lỗ Ni quân trường Nại Mục Tư của bọn chúng trong đó, hiện giờ đang ở trong lựa chọn mâu thuẫn, chiến đấu bất lợi với quân Lam Vũ đã chứng minh trường mâu và lưỡi búa cổ lỗ đã khó chống lại được quân Lam Vũ, nhưng súng rãnh xoắn do vương quốc Cáp Lạp Lôi cung cấp hiển nhiên cũng chẳng phải thứ đồ tốt gì, trong nhiều lần diễn tập, quân đội Lỗ Ni sử dụng trường mâu và lưỡi búa đều đánh bại được quân địch giả dùng súng rãnh xoắn.

Thế nhưng, Tô Lai Mạn đệ tứ và tướng quân Khắc Lai Mỗ đều thà lựa chọn súng rãnh xoắn trở thành trang bị cơ bản cho bộ đội, cầu khẩn chút xíu cơ hội đánh bại quân Lam Vũ.

Loại trạng thái mâu thuẫn này, khiến cho quân đội Lỗ Ni bắt đầu đổi trang bị quy mô lớn.

Bất quá, rất nhiều chiến sĩ Lỗ Ni anh dũng cố chấp kiên trì sử dụng trường mâu, lưỡi búa, cung Kinh Cức Điểu và lá chắn truyền thống làm vũ khí, cự tuyệt sử dụng súng rãnh xoắn.

Đối diện với loại tình hình này, tuyệt đại đa số quan quân cao tầng của Lỗ Ni đều dùng thái độ ngầm chấp thuận.

“Bọn chúng còn hai tiếng nữa tới được cảng Lỗ Đạt.

” Ni Mục Lai tính toán lại tốc độ hành quân của những kẻ từng là đồng bào của mình, lạnh lùng nói, trong giọng nói không mang theo chút cảm tình nào, giống như quân đội Lỗ Ni đang tiến tới kia có huyết hải thầm thù với hắn vậy.

“Chuẩn bị công kích.

” Đao Vô Phong bình tĩnh ra lệnh.

Các chiến sĩ của lục quân đặc chiến đội quân Lam Vũ đã chuẩn bị sẵn sàng.

Đao Vô Phong lại lần nữa lật xem qua lần nữa sổ tay thông tin bí mật của mình, xác thực không có gì sai lầm.

Dương Túc Phong trực tiếp hạ lệnh hắn tấn công chính là quân 34 quân đội Lỗ Ni, không phải bất kỳ quân đội nào khác.

Đây là lần đầu tiên hắn được Dương Túc Phong trực tiếp gửi điện ra lệnh từ đầu năm, cho nên rất thận trọng.

Từ sau lần trước Đế Lan Qua Lai suất lĩnh quân tiến vào Tử Xuyên đạo, gặp phải sự đả kích mang tính hủy diệt, quân đội Lỗ Ni chật vật kiệt quệ trở về trong nước, Đề Lan Qua Lai bị lạnh nhạt.

Khắc Lai Mỗ nắm quyền trở lại, thành tân thống soái thực tế của quân đội Lỗ Ni, Khắc Lai Mỗ nghiêm túc tổng kết bài học bất lợi lần chiến đấu này, hạ quyết tâm phải tiến hành cải cách quân đội quy mô lớn, cải cách này bao gồm cả hai phương diện cải thiện trang bị và cải cách biên chế.

Cải thiện trang bị, chính là kiên quyết vứt bỏ những thứ vũ khí đánh giáp lá cà hạng năng như lưỡi búa liêm đao mà quân đội Lỗ Ni lấy làm tự hào, rồi từ vương quốc Cáp Lạp Lôi nhập khẩu lượng lớn súng rãnh xoắn, làm vũ khí trang bị cơ bản của quân đội Lỗ Ni, còn tăng cường thật nhiều cho pháo binh trong quân đội, gia tăng số lượng đại pháo, nghiên cứu chế tạo đại pháo có uy lực và tầm bắn lớn hơn.

Ở phương diện biên chế quân đôi, quân đội Lỗ Ni cũng làm rất nhiều điều chỉnh lớn, hủy bỏ phương thức dựa theo đẳng cấp của tướng quân để suất lĩnh số lượng quân đội, áp dụng kiến nghị của vương quốc Cáp Lạp Lôi, đem quân đội Lỗ Ni dựa theo biên chế bốn bốn tổ chức lại lần nữa.

Áp dụng phương thức biên chế tiểu đội, trung đội, đại đội, liên đội, quân, quân đoàn theo trình tự sắp xếp như vậy.

Mỗi tiểu đội có 40 binh sĩ, mỗi trung đội có 170 binh sĩ v.

mỗi quân thì có một vạn tới một vạn năm nghìn binh sĩ.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-bao-tap-5-5871.html