Giang sơn như thử đa kiêu - Bí mật giữa các nữ vương (Thượng) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 323 : Giang sơn như thử đa kiêu - Bí mật giữa các nữ vương (Thượng)

Mông Địa Tạp La thủ đô vương quốc Lỗ Ni Lợi Á.

Trên những con phố trong thành Mông Địa Tạp La sau trận đại chiến không hề xuất hiện dấu hiệu gì của sự hoảng loạn, cũng không xảy ra làn sóng tranh mua vật tư, trên đường phố cũng không nhìn thấy binh sĩ quân Lam Vũ cướp bóc đốt phá, bọn họ đều đã bị nhốt chặt ở trong quân doanh, bị huấn luyện tàn khốc dày vò phát tiết tinh lực.

Quân Lam Vũ chỉ đặt một số trạm canh ở những vị trí quan trọng, bố trí vài lính gác, nhưng bọn họ chỉ giám thị toà thành từ trên cao, phụ trách phòng ngừa bạo loạn quy mô lớn phát sinh ra trên đường phố, chứ không hề yêu cầu các cư dân của Mông Địa Tạp La phải trình ra giấy từ chứng mình thân phận gì cả.

Trận chiến hai ngày trước đó chỉ nhằm vào quân cấm vệ của vương quốc Lỗ Ni Lợi Á, mặc dù chiến đấu có lúc tỏ ra vô cùng kịch liệt, nhưng chủ yếu xảy ra ở vị trí trong thành và trong hoàng cung, tổn thất đối với thành thị không lớn.

Thông cáo an dân của quân Lam Vũ rất nhanh được dán ra ngoài, tuyên bố quân Lam Vũ chính thức tiếp quản Mông Địa Tạp La, yêu cầu mọi người sinh hoạt bình thường, cảnh sát vốn của vương quốc Lỗ Ni Lợi Á cũng theo đó phụ trách trị an ngày thường, trừ thỉnh thoảng xuất hiện bóng dáng của quân Lam Vũ ra, thì Mông Địa Tạp La tựa hồ như không có gì thay đổi.

Ngày mùng 1 tháng 12 năm 1927 thiên nguyên, được sự phê chuẩn của Dương Túc Phong, quân Lam Vũ thành lập chính phủ lâm thời Lỗ Ni Lợi Á, do ba người là công tước Phân Lãng, công tước Mễ Lạc và công tước Ai Đức Lôi đứng đầu lập nên, phụ trách một số quyền lực điều hành, duy trì vận hành bình thường của địa khu Mông Địa Tạp La.

Bắt đầu từ trưa ngày hôm đó, chính phủ lâm thời liền chính thức đi vào hoạt động, các cơ cấu cảnh sát thuộc quyền phía dưới cũng khôi phục lại hoạt động bình thường.

Quân Lam Vũ không an bài bất kỳ nhân viên nào trong chính phủ lâm thời, cũng không thi hành quá nhiều mệnh lệnh mang tính áp đặt, chỉ ra lệnh cho Tư Đế Phân

- quan quân của quân cấm vệ Lỗ Ni phụ trách thu nạp tàn binh tản mác của quân đội Lỗ Ni, gắng sức giảm bớt khả năng bọn họ trở thành thổ phỉ.

Cùng với nhiều phương sách an dân được đưa ra, thương nghiệp mậu dịch trong thành Mông Địa Tạp La cũng bắt đầu vận hành trở lại, đại bộ phận cửa hàng đã lại bắt đầu mở cửa, hàng hóa tới từ địa khu Y Nhĩ Kim Hoắc bắt đầu cuồn cuộn đổ vào Mông Địa Tạp La.

Cùng với việc quân Lam Vũ tiếp thu sự đầu hàng của quân đội Lỗ Ni Lợi Á đã khôi phục lại trật tự nơi này, rồi phát động quận chúng bắt tham quan ô lại, làm sạch nề nếp xã hội, các con đường thương nghiệp mậu dịch cũng khai thông trở lại, hàng hóa trong biên cảnh vương quốc cũng bắt đầu khôi phục lại bình thường.

Dọn dẹp những thi thể ở cửa thành nam Mông Địa Tạp La trở thành công tác quan trọng chính sau chiến đấu, phải dùng tới thời gian ba bốn ngày, thì thi thể ở phụ cận thành nam mới được vận chuyển đi hết, vị thượng tướng Vưu Nhĩ Mạn đen đủi của quân cấm vệ cũng lòi ra, tới lúc này quân Lam Vũ mới khẳng định được là hắn đã chết.

Con đường thành nam bị phá thủng lỗ chỗ cũng được đắp đất bắc cầu thay thế, cửa thành nam đã được chính thức thông hành.

Ánh mặt trời ban mai chiếu lên tường thành Mông Địa Tạp La, phảng phất như làm cho cả vùng nhuộm lên lên một ánh hoàng kim mông lung, dự báo trước một khởi đầu mới đã được lập nên.

Tám giờ sáng, toàn bộ cửa thành Mông Địa Tạp La được mở ra, một cố xe ngựa nhẹ tiến vào thành Mông Địa Tạp La trước tiên, chạy về phía bắc.

Con đường chính của Mông Địa Tạp La đều ở phía tây và phía đông nam, còn thông tới phía đông bắc là sơn đạo khúc khuỷu như ruột dê, xe ngựa lắc lư trên còn đường núi, trục xe phát ra những tiếng kẽo kẹt.

Rặng núi dưới ánh mắt trời, là những tảng đá lởm chớm ánh lên những màu sắc rực rỡ đủ loại, thỉnh thoảng lại chiếu lên bên trên xe ngựa.

Rèm xe đột nhiên được vén lên, lộ ra một khuôn mặt tú lệ đeo khăn che mặt, xuyên qua lớp khăn mờ, nàng cẩn thận nhìn vùng núi phía tây.

Ở phương hướng đó, trên một đỉnh núi phụ cận vực sâu thăm thẳm, có một tiểu phân đội quân Lam Vũ đang hành quân thần tốc, trên lưng bọn họ mang vũ trang đầy đủ, chạy trên con đường gồ ghề quanh co, người không hiểu nội tình còn cho rằng bọn họ đang đuổi theo ai đó.

Trên thực tế thì các binh sĩ của tiểu phân đội hải quân lục chiến đội quân Lam Vũ này chỉ đang tiến hành vũ trang chạy việt dã mà thôi, huấn luyện của hải quân lục chiến đội xưa nay đều vô cùng nghiêm ngặt, cho dù là chiến đấu kịch liệt vừa mới qua đi thì hệ thống huấn luyện vẫn lập tức khôi phục.

Dương nhiên, có một số quan quân nào đó cũng tin rằng, lượng vận động nghiêm ngặt lớn chẳng những có thể đề cao trình độ chiến đầu của các chiến sĩ một cách hữu hiệu, mà còn tiêu hao tinh lực của bọn họ một cách hữu hiệu, để cho bọn họ không còn tinh lực để rơi vào chốn phồn hoa ở Mông Địa Tạp La Nữa.

Nữ nhân ở trong xe ngựa tựa hồ đặc biệt quan tâm tới quân Lam Vũ, mắt không chớp quan sát mỗi một động tác của bọn họ, cho tới khi các binh sĩ của tiểu phân đội hải quân lục chiến đội kia biến mất trên đỉnh núi, nàng mới chầm chậm buông rèm xe xuống.

Tiếng võ ngựa dòn dã vang lên trên con đường núi gập ghềnh hơn một tiếng đồng hồ, rất nhanh tới trước mặt một tòa am ni cô, rồi chậm rãi dừng lại.

Đây là một cái am ni cô vắng vẻ mà hẻo lánh nằm giữa rặng núi quây quanh, bốn phía đều là những bụi gai chi chít, ở trong bụi gai, thỉnh thoảng còn xen lẫn một vài cây cây táo già, trên cây táo quả sai nặng trĩu, nhưng không có một ai hái.

Ở trong vương quốc Lỗ Ni Lợi Á, am ni cô dứt khoát là một sự vật vô cùng hiếm hoi, các nam nhân của vương quốc Lỗ Ni Lợi Á anh dũng thiện chiến, không biết sợ chết.

Là những chiến sĩ bẩm sinh hiếm có, nhưng thái độ của bọn họ đối với nữ nhân cũng là rất hiếm có, nam nhân ở nơi này tuyệt đối đều mang chủ nghĩa đại nam nhân, căn bản không hề đặt nữ nhân vào trong mắt.

Trên cái cùng đất mà nam nhân là tối cao này, nữ nhân không hề có chút địa vị gì cả, thuần túy là đồ thuộc sở hữu của nam nhân, thậm chí có thể dùng kim tệ ra để tính toán giá trị của nữ nhân, trong chiến tranh giữa các bộ lạc dùng nữ nhân làm vật tư bồi thường cũng là chuyện vô cùng quen thuộc.

Trên lịch sử của Lỗ Ni Lợi Á, thời gian chiến loạn rất dài, ở trong chiến loán, người Lỗ Ni dũng mãnh luôn dùng thủ pháp tàn sát đối với kẻ thất bại, không chút do dự giết hết nam nhân còn sót lại.

Bởi thế, trong mỗi lần chiến tranh giữa các bộ lạc, số lượng và tố chất nam nhân là lực lượng quan trọng mang tính quyết định thắng bại.

Cho nên mỗi bộ lạc trong nước Lỗ Ni Lợi Á đều thực hành chính sách khuyến khích sinh đẻ, hi vọng có càng nhiều nhân khẩu tăng trưởng, bởi thế nữ nhân sinh con càng nhiều càng tốt, thậm chí phải sinh tới khi nào không thể sinh nữa mới thôi.

Ở nơi này nữ nhân không kết hôn sẽ có hậu quả rất nghiêm trọng, thậm chí là phạm pháp, nữ nhân không sinh được con thì hoặc bị dìm chết tươi, hoặc là ngâm trong lồng heo như gian phu dâm phụ vậy.

Còn về phần nữ nhân xuất gia tránh đời, đó quả thực là không thể nào, cũng không thể tưởng tượng nổi.

Vì bọn họ phải thực hiện nghĩa vụ của nữ nhân, nuôi dưỡng đời sau cho nam nhân, nếu không, chờ đón bọn họ chỉ có một con đường chết.

Thế nhưng, tòa am ni cô ở bên xe ngựa này là một ngoại lệ đặc biệt, là một ngoại lệ có khả năng là duy nhất trên mảnh đất vương quốc Lỗ Ni Lợi Á này.

Người lập nên nó đương nhiên không phải là nữ tử Lỗ Ni Lợi Á bình thường, mà là một vị thái hậu năm mươi năm trước.

Vị thái hậu này đặc biệt vì nữ nhân không muốn gả cho người hoặc là không muốn sinh con đẻ cái mà xây dựng lên nó, bởi vì vị thái hậu này đức cao vọng trọng, con cháu đời sau vô cùng đông đảo, bọn họ đều tương đối kính trọng với bà ta cho nên am ni cô này mới lưu giữ được qua bao nhiêu năm tháng.

Bất quá cho dù là như thế, tòa am ni cô này trông vẫn có chút sập xệ, mà ni cô xuất gia bên trong đó, cũng chỉ có không tới mười người.

Tựa hồ sớm đã biết xe ngựa sẽ tới, trước cửa am ni cô thủy chung có một vị lão ni cô đứng đợi, bà ta nhìn qua ít nhất cũng đã có bảy tám chục tuổi, các vết nhăn chằng chịt trên mặt, chí thiểu cũng phải có mấy trăm đường, cho dù là con ruồi con muỗi rơi xuống dưới, cũng không còn cơ hội bay lên nữa, bởi vì nó lúc nào cũng có thể bị những nếp nhân kia kẹp chết.

Tròng mắt của bà ta cũng đã hõm sau vào, nhưng con mắt lại trông vô cùng thâm thúy và tinh tế, giống như một tấm kính trong xuống xuyên qua mọi chuyện của thế gian trần tục, hiển nhiên là dấu hiệu tượng trưng cho nội công đã tu luyện tới mức đăng phong tạo cực.

Là toa am ni cô có thể là duy nhất trong cả vương quốc Lỗ Ni Lợi Á, ni cô ở bên trong đương nhiên là phải tu luyện võ công, nếu không làm sao mà chống được sự xâm phạm của nam nhân từ bên ngoài?

Cửa xe nhẹ nhàng mở ra, một nữ nhân trẻ tuổi vóc dáng cao ráo yểu điệu, lưng thon thả thẳng tắp chậm rãi đi xuống xe.

Cùng với sự xuất hiện của nàng, những bụi gai xung quanh am ni cô tựa hồ cũng đồng thời triển khai thân thể của mình, một trận gió thổi qua, những quả táo chín mọng rào rào rụng xuống đất.

Ánh mặt trời vào thời khắc này tựa hồ cũng đặc biết chói mắt, giống như mặt trời cũng vì sự xuất hiện của nữ nhân này mà mở to con mắt.

Lão ni cô kia mặc dù cũng là nữ nhân, nhưng tựa hồ cũng cảm thấy chỗ không tầm thường của nữ nhân trẻ tuổi này, hơi hơi cong lưng xuống, giống như chân thành nghênh tiếp nữ thần tới vậy.

Bà ta đưa cánh tay ra tới trước mặt nữ nhân để trẻ tuổi, để nữ nhân trẻ tuổi đó khẽ đặt tay lên mu bàn tay của mình, sau đó dẫn nàng đi vào trong am ni cô.

Phía sau cánh cửa lớn của am ni cô, có ba bốn ni cô trung niên đang quét dọn sân vườn.

Nhìn thấy nữ nhân trẻ tuổi này tới, bọn họ bất giác đều ngừng động tác trên tay lại, mắt không chớp nhìn nữ nhân trẻ tuổi thong thả đi qua trước mắt bọn họ.

Nữ nhân trẻ tuổi này bề ngoài nhìn qua cũng không có gì đặc biệt lắm, trên đầu đội một chiếc nón rộng vành màu trắng ngà, bốn phía có dải lụa phiêu phiêu rủ xuống, khiến cho khuôn mặt của nàng như ẩn như hiện, nàng mặc một chiếc váy dài màu xám rất bình thường, bó sát vào người, lộ ra vòng eo thanh mảnh và cặp mông tròn trịa đầy đặn, chân đi trên một đôi tú hoa hài rất mộc mạc, nhìn liếc mắt qua không thấy có gì đặc biệt, chỉ có những người ánh mắt rất kỹ lưỡng mới có thể nhìn ra sự tinh xảo của tay nghề thủ công và chất liệu thượng thừa trên đó, đồng thời nhận ra được đây tuyệt đối không phải loại vải bình thường có thể mua được trên thị trường.

Nữ nhân trẻ tuổi đó trùm khăn che mặt màu đen, giống như tuyệt đại đa số nữ tử Lỗ Ni Lợi Á, chỉ lộ ra đường nét lờ mờ của khuôn mặt đằng sau tấm khắn che, còn có chiếc cổ trắng như ngọc thon dài, người khác không nhìn thấy biểu tình của nàng, cũng không nhìn thấy dung mạo của nàng.

Nhưng mỗi một cử động của nàng lại biểu lộ ra tư thái ung dung ngạo nghễ trời sinh.

Mỗi một ni cô ở trong khu vườn đều cúi gằm đầu xuống, vì bị khuất phục bởi mị lực mà nữ nhân che mặt kia trong lúc vô tình phát tán ra, bọn họ đều có một loại trực giác, bọn họ đều nhận định, nữ nhân trẻ tuổi này nhất định là vô cùng xinh đẹp, xinh đẹp tới mức có lẽ là nữ nhân xinh đẹp nhất mà bọn họ nhìn thấy trong đời, dù là chỉ đường nét lướt qua dưới tấm khắn che mặt thôi, thì nếu như bọn họ là nam nhân, thì có lẽ hiện giờ đã rơi vào trạng thái hồn phi phách tán.

Đi qua chiếc sân là một hàng dãy nhà có chút cũ kỹ nhưng bố trí vô cùng chỉnh tề gọn gàng, ở giữa dãy nhà có một con đường đi, phía sau con đường này, còn có một đình viện nho nhỏ nữa, ở nơi xa nhất của đình viện, tọa lạc một căn nhà gỗ nhỏ lẽ loi.

Trong đình viện nhỏ đó không có một ai, chỉ có nước suối róc rách, còn cả mấy con chim nhỏ đang kiếm ăn ở trên mặt đất, nhìn thấy có người tới.

Những con chim đó đều vỗ cánh phành phạch bay lên.

Không biết vì sao, nhìn thấy cảnh tượng những con chim kia bay lên, nữ nhân trẻ tuổi bắt đầu buông chậm bước chân, phảng phất như có chút chần chừ, không muốn tới gần căn nhà gỗ cô đơn kia.

Lão ni cô quay đầu lại, nhìn nàng thật hiền hòa, còn mắt hõm sâu mang cho nàng sự an ủi cực lớn, nàng lúc này mới hơi cúi đầu xuống, bước chân nhanh hơn một chút.

Tinh tinh tinh… Bỗng nhiên, trong đình viện yên tĩnh tựa hồ vang lên một tiếng đàn u nhã, giống như dòng nước nhẹ nhàng len qua trái tim mỗi con người.

Tiếng đàn này tới rất tự nhiên, không làm cho người ta có chút cảm giác kinh ngạc nào, tựa như nó vốn là một bộ phận không thể phân chia của đình viện này vậy, tiếng đàn cùng tiếng nước suối róc rách hỗ trợ lẫn nhau, làm cho lòng nữ nhân trẻ tuổi từ từ bình tĩnh trở lại.

Phảng phất như bị tiếng đàn thu hút, nhưng con chim nhỏ đã bay lên kia, cũng không để ý bên cạnh có người nữa, ào ào đậu xuống trên cánh cây, lặng lẽ lắng nghe, do quá say sưa thỉnh thoảng lại có con chim nhỏ từ trên cây ngã xuống, sau đó lại vỗ cánh phành phạch bay trở lại cành cây.

Nữ tử trẻ tuổi như đóng băng ở giữa đình viện, dường như đã chết lặng, chỉ có ánh lệ chớp lên sau tấm khăn che.

Tiếng đàn đột nhiên chuyển thành véo von, chốc lát lại đinh đang như những hạt châu rơi lên mâm ngọc, độc đáo cuốn hút, một lát lại giống như có vô số hạt trân châu lăn trên mặt đá hoa cương bằng phẳng, dồn dập bùng lên.

Thoáng chốc sau lại như gió nhẹ mưa phùn, đang tỉ mỉ vuốt ve lên phiến lá ở trong hồ nước, tiếng đàn nhỏ tưởng chừng không nghe thấy nữa, rồi lúc lại như những giọt mưa rơi trên mặt hồ, bắn lên vô số bọt nước, phát ra tiếng động trong trẻo mà tròn trịa.

Nữ nhân trẻ tuổi giống như đã chết đứng, ngây ngốc đúng ở giữa đình viện, từng câu chuyện cũ toàn bộ trào dâng trong lòng.

Lão ni cô ở bên cạnh nàng lặng lẽ thở dài một tiếng, rồi lẳng lặng rời đi.

Khúc đàn đã hết, nhưng dư âm vang vọng, nữ nhân trẻ tuội chầm chầm đi vào trong căn nhà gỗ nhỏ độc lập kia.

Trong căn nhà nhỏ chỉ có một chiếc bàn, trên chiếc bàn là một cây đàn, bên cây đàn là hai chiếc bồ đoàn, sau bồ đoàn có một thanh niên tuấn tú, mặt mang nụ cười, thâm tình chăm chú nhìn nữ nhân tiến vào.

Đôi mắt hắn vô cùng u buồn mà sáng ngời, nhưng thấp thoáng có chút ửng hồng, dường như đã chờ đối phương ở nơi này lâu lăm rồi.

“A Đại, cuối cùng thì nàng cũng đồng ý tới gặp ta.

” Người thanh niên tuấn tú đó mỉm cười, khoan thai đứng dậy.

Vóc người của hắn vô cùng thanh thoát, có chút cảm giác mảnh khảnh, làn da của hắn trông trắng vô cùng, khuôn mặt cũng hoàn mỹ hơi quá đáng, không có một chút tỳ vết nào.

Mái tóc lại có màu hoàng kim, được cột chỉnh tề, ở giữa còn cắm ngang một cây trâm ngọc, nhìn qua giống như hình người hoàn mỹ nhất trong bức tranh.

Hắn mặc một bộ trang phục thư sinh màu trắng như tuyết, trông tiêu sái phong độ, vóc người phong lưu, nhưng trong lúc vô ý để lộ ra đường nét cơ thể lả lướt, còn có cả bầu ngực nhô cao không cách nào che dấu được kia, đều cho thấy rõ ‘hắn’ là một nữ nhân giả nam trang.

Hơn nữa mỗi động tác của nàng đều cũng không thể thoát khỏi những dấu vết trời sinh của nữ nhân, nàng hờ hững vuốt ve móng tay dài trong tay, cho dù bên trên không nhuốm chút bụi trần, nhưng nàng vẫn vô cùng tỉ mỉ cẩn thận làm sạch từng khẽ hở.

“Y Địch Liễu Lâm Na… cô tìm ta có việc gì?

” Nữ nhân trẻ tuổi đứng ở cửa không bước thêm chút nào nữa, thậm chí ngay cả ánh mắt cũng bắt đầu hướng xuống dưới, tựa hồ không muốn tiếp xúc với ánh mắt của thanh niên tuấn tú đối diện.

“Ta chỉ muốn gặp nàng.

” Thanh nhiên tuấn tú đó mỉm cười nói, khoan thai đi tới, giọng nói của ‘hắn’ hơi the thé, nhưng vô cùng trong trẻo, mỗi chữ phát ra đều rõ ràng dứt khoát, không hề dông dài.

“Ta… ta nghĩ, chúng ta không thể gặp lại nhau nữa… cô là nữ vương của vương quốc Lâu Lan, còn ta là nữ vương nước Ương Già, ta không muốn…” Nữ nhân trẻ tuổi ý thức được thanh niên tuấn tú ép tới gần, theo bản năng thận trọng lùi lại phía sau hai bước, nhưng phía sau nàng là ngưỡng cửa rồi, nàng đã không thể lùi được nữa, chỉ đành đứng lại, nhưng vẫn cúi đầu xuống, không dám ngẩng lên nữa.

Thanh niên tuấn tú đứng ở chỗ cách nữ nhân trẻ tuổi hơi một mét, ánh mắt trông vô cùng trong trẻo sáng láng, thâm tình nhìn ngắm nàng, khỏe miệng đỏi tươi non mềm nhếch lên nụ cười ngọt ngào, mỉm cười hỏi:

“A Đại, nàng sợ rồi?

Nàng hối hận rồi ư?

” Nữ nhân trẻ tuổi lại một lần nữa rụt thân hình lại, như muốn kéo dãn khoảng cách với đối phương ra một chút, mấp máy môi nói:

“Ta… ta không biết….

” Thanh niên tuấn tù từ từ tới gần, nắm lấy đôi tay của nữ nhân trẻ tuổi nhẹ nhàng đặt lên trước ngực mình, khuôn mặt tú lệ như phát sáng, chân tình thực ý nói:

“A Đại, nàng đứng sợ, thân phận nữ vương chỉ là dùng đối diện với người bên ngoài chúng ta thôi, còn trái tim của chúng ta sẽ vĩnh viễn không thay đổi.

A Đại, nàng có biết không, ta ngày ngày đêm đêm đều nhớ tới nàng…” Thân hình thon thả của nữ nhân trẻ tuổi run lên, giọng nói mang theo tiếng khóc trở nên không được rõ ràng:

“Ta…” Thanh niên tuấn tú mỉm cười đưa tay ôm nữ tử trẻ tuổi vào lòng, chăm chú nhìn nàng chứa chan tình cảm, chậm rãi nói:

“Hiện giờ, nàng không phải là nữ vương nước Ương Già, ta cũng không phải là nữ vương nước Lâu Lan.

Nàng là A Đại của ta, ta là Y Địch của nàng, trái tim chúng ta vĩnh viễn gắn liền với nhau, vĩnh viễn không chìa lìa…” Giọng nói của nàng nghe rất ôn nhu, rất mê đắm, mỗi một chữ đều rất nhỏ nhưng rất rõ ràng, tràn đầy tình cảm, nếu như để người ngoài nghe thấy, sợ rằng sẽ phải khơi lên kinh động và hỗn loạn chưa từng có, thậm chí vì thế mà người của một nửa đại lục Y Vân vì thế mà rơi vào chiến loạn cũng có khả năng.

Nữ nhân trẻ tuổi trên mặt choàng khăn che, lặng lẽ ngồi xe ngựa đi tới nơi này, chính là nữ vương Đại Lôi Nhĩ của vương quốc Ương Già.

Còn vị thanh niên tuấn tú do nữ cải nam trang kia thì chính là Tinh Tuyệt nữ vương Y Địch Lâm Na của vương quốc Lâu Lan, là nhân vật xếp trên cùng của Giang Sơn Tuyệt Sắc bảng.

Không một ai có thể ngờ được rằng, hai nữ nhân danh tiếng lẫy lừng này lại lén lút hẹn gặp nhau ở trong am ni cô hẻo lánh này, hơn nữ lại còn chân tình thắm thiết, tình cảm chan chứa với nhau như vậy.

Đại Lôi Nhĩ vẫn cúi đầu xuống, nhắm tịt mắt lại run rẩy nói:

“Y Địch… Liễu Lâm Na, cô buôn ta ra, ta không muốn như vậy, ta…” Y Địch Liễu Lâm Na đưa chiếc miệng nhỏ anh đào ghé tới gần bên tai Đại Lôi Nhĩ nói:

“A Đại, nàng quên rồi sao, chúng ta đã từng thề non hẹn biển, cả đời này chúng ta sẽ ở cùng nhua, chúng ta vĩnh viễn sẽ không chia cách, chúng ta.

” Đại Lôi Nhĩ có chút mất kiểm soát vùng vẫy nói:

“Nhưng! Cô cũng biết, điều này là không thể!” Y Định Liễu Lâm Na lạnh nhạt nói:

“Ta chưa từng tin rằng trên thế giới này có chuyện gì là không thể, khi ta còn ba tuổi, không một ai có thể tin tưởng ta sẽ sống tiếp được, nhưng ta vẫn sống cho tới tận bây giờ.

Khi ta mười ba tuổi, không một ai có thể ngờ rằng võ công của ta có thể trấn áp tất cả thành viên của hoàng thất, nhưng ta đã làm được.

Khi ta mười bảy tuổi, không một ai có thể nghĩ ràng ta có thể ngồi lên vị trí nữ vương, những ta cũng vẫn làm được.

Khi ta hai mươi hai tuổi, không ai nghĩ tới ta có thể giết chết Tô Lai Mạn Tứ Thế, nhưng ta vẫn làm được.

Nàng nói xem, trên thế giới này còn có chuyện gì không thể nữa không?

Đại Lôi Nhĩ có chút kích động ngẩng đầu lên, lời nói trở nên lộn xộng:

“Điều.

đó không giống nhau! Cô là cô, ta là ta, cô có thể chịu được nhiều áp lực như vậy nhưng ta không thể.

Ta… ta.

không muốn sống cuộc sống thống khổ như vậy…” Y Địch Lâm Na nhẹ nhàng buông thân thể của Đại Lôi Nhĩ ra, chậm rãi đi tới phía sau chiếc bàn, khoanh chân ngồi trên bồ đoàn, thong thả nhướn chiếc cổ phấn non mịn ra, sau đó đưa móng tay thon dài ra chú tâm dạo qua từng sợi dây đàn, dáng vẻ chăm chú đó, dường như thử đàn mà chẳng phải là thử đàn, mà là tâm tình của Đại Lôi Nhĩ.

Nàng nôn nhu mà bình tĩnh nói:

“A Đại, để ta đánh một khúc nữa cho nàng, trái tim của nàng sẽ trở lại thôi.

” Đại Lôi Nhĩ gian nan lắc đầu, có chút ngây dại hỏi:

“Cô giết Tô Lai Mạn đệ tứ và Ái Cát Lệ Ti?

” Y Địch Liễu Lâm Na thản nhiên gật đầu, vẫn chuyên tâm thử dây đàn, nàng đem mỗi sợi dây đàn gỡ ra, sau đó lại lắp trở vào, sợi dây đàn nhỏ nhắn linh hoạt nảy lên trong móng tay dài của nàng, giống như những tinh linh đang nhảy múa.

Đại Lôi Nhĩ đề cao âm lượng, mang theo ngữ khí có chút chất vấn, hỏi:

“Vì sao cô phải giết Ái Cát Lệ Ti.

” Giọng nói của Y Địch Liễu Lâm Na vẫn không có chút cảm tình nào, thậm chí vẻ mặt cũng không có mảy may biến hóa, thong thả nói:

“Bời vì cô ta đã nhận ra ta.

” Đại Lôi Nhĩ ngạc nhiên hỏi:

“Chỉ vì nguyên nhân này ư?

” Y Địch Liễu Lâm Na không nói gì, hiển nhiên là ngầm thừa nhận rồi.

Đại Lôi Nhĩ nghĩ một chút, hơi thẫn thờ nói:

“Cô đặc biệt hẹn ta ra đây, rốt cuộc là muốn nói gì với ta?

” Y Địch Liễu Lâm Na vẫn ung dung chỉnh chiếc đàn trong tay, thong thả nói:

“Ta muốn cùng nàng hợp tác, giết Dương Túc Phong.

” Chương XXOO:

Bí mật giữa các nữ vương (2) ________________ Không khí trong phật đường thoáng chốc như đông cứng lại, tiếng hơi ấm thở ra từ mũi trong không khí có chút lạnh giá ngưng thành sương đều có thể nghe thấy một cách rõ ràng, tựa hồ có một có một con gián nho nhỏ xuất hiện ở dưới góc chân tường, nhưng nhìn thấy bóng người vì thế lại rút trờ vào, loại âm thanh roạt roạt đó cũng vang vọng như tiếng sấm nổ lúc nửa đêm.

Đại Lôi Nhĩ toàn thân khe khẽ run lên, trầm mặc không nói.

Y Địch Liễu Lâm Na đã điều chỉnh xong dây đàn, nhẹ nhàng khua một cái, tiếng đàn âm vang mạnh mẽ kéo Đại Lôi Nhĩ trong trầm tư trở lại, móng tay thon dài của Y Địch Liễu Lâm Na lướt qua trên dây đàn như hành vân lưu thủy, tiếng đàn dần dần trầm xuống, tựa hồ đang tích trữ năng lượng, tiếng đàn vang vọng mạnh mẽ vừa rồi giống như nước lũ bất ngờ bùng phát, hiện giờ toàn bộ đã tràn vào trong hồ chứa nước sâu không thấy đáy, từ vạn mã phi nước kiệu trở thành yên tĩnh như mặt gương, nhưng năng lượng mà nó tích lũy vẫn đang dần dần tăng cường.

“Ta không muốn mạo hiểm.

” Đại Lôi Nhĩ chậm rãi nói, âm thanh có chút gượng gạo và chần chừ, nhưng sự kiên quyết ẩn chứa trong đó vẫn rất rõ ràng, nàng không phải là một nữ nhân nhu nhược, ít nhất thì không phải là dạng nhu nhược mà thể hiện ra vào lúc này.

Một nữ nhân có tính cách nhu nhược thiếu quyết đoán thì làm sao mà có thể ngồi lên được vị trí nữ vương vương quốc Ương Già cửu ngũ chí tôn?

Nhưng trong cuộc sống ở quá khứ của nàng, đã quen sinh hoạt dưới cái bóng mạnh mẽ của Y Địch Liễu Lâm Na rồi, không còn dục niệm phản kháng nữa.

Nhưng hiện giờ, đã nắt đầu manh nha sinh ra chút ý kháng cự rồi.

“Vậy thì ta làm sao giết được Dương Túc Phong?

” Y Địch Liễu Lâm Na bình thản nói, tiếng đàn vẫn nhẹ nhàng như gió xuân mơn trớn trên mặt hồ, mang theo từng tầng sóng gợn lăn tăn, giống như có vô số con cá nhỏ từ mặt hồ hồ thò đầu ra, tham lam hít lấy không khí trong mát sau trận mưa.

Nhưng giọng nói của Y Địch Liễu Lâm Na lại băng lạnh giống như trong chớp mắt muốn đem toàn bộ nước hồ đóng băng lại, những con cá nhỏ chui ra khỏi mặt hồ kia cũng sắp bị đóng băng vĩnh viễn ở trong mặt hồ.

“Đó là chuyện của cô.

” Đại Lôi Nhĩ nói có chút cứng cỏi, nhưng sự cứng cỏi của nàng không duy trì được quá lâu đã lộ ra sơ hở, nàng không thể không nỗ lực che dấu đi dáng vẻ mệt mỏi của mình, chậm rãi ngồi xuống bồ đoàn ở bên cạnh, ánh mắt vẫn hướng xuống dưới, tâm tình sa sút, trong quan hệ không bình thường của hai người, Y Địch Liễu Lâm Na đúng là chiếm cứ địa vị chủ đạo.

Bên khóe miệng miệng của Y Địch Liễu Lâm Na lộ ra nụ cười nhẹ nhàng cao thâm khó lường.

Ngô đồng tiêu vĩ cầm bị đẩy tới trước mặt Đại Lô Nhĩ.

Y Địch Liễu Lâm Na thâm tình chắm chú nhìn nữ nhân đối diện, tình ý chân thành nói:

“A Đại, ta muốn nghe khúc Phượng cầu Hoàng của nàng.

” Thân thể của Đại Lôi Nhĩ lại một lần nữa khe khẽ run lên, do dự chốc lát cuối cùng ngẩng đầu lên, chậm rãi đưa ra ngón tay cũng thong thả, gẩy lên dây đàn một chút, nhưng lại không phải là Phượng cầu Hoàng, mà là khúc nhạc tùy tâm sở dục phát ra, âm thanh giống như mưa rào đó qua đi một lúc lâu, giọt nước cuối cùng trên mái hiên nhẹ nhàng rơi vào trong vũng nước, nghe thật là bi tráng, thật là cô đơn, lại có ý vị một đi không trở lại.

Hàng mi của Y Địch Liễu Lâm Na cuối cùng cũng khẽ nhíu lại.

Đại Lôi Nhĩ vuốt ve mỗi một sợi dây đàn, tựa hồ tràn ngập tình cảm với cây đàn này.

Nhìn chăm chú cây đàn hồi lâu, từng cảnh từng cảnh quá khứ ngọt ngào và đau đớn đan xen nhau lại một lần nữa hiện lên trước mắt.

Khi đó nàng và Y Địch Liễu Lâm Na đều tuổi trẻ thanh xuân, tâm cao khí ngạo, lại là nữ vương cao quý, trong lòng bọn họ sớm đã coi khinh tất cả nam nhân, cho rằng đó đều là những thân thể bẩn thỉu, các nàng cự tuyệt nam nhân, cự tuyệt nam nhân xuất hiện trong sinh mệnh của mình.

Thế nhưng, bản năng của con người sai khiến các nàng phải đi tìm một con đường khác có thể thỏa mãn nhu cầu tình cảm của mình, vì thế, hai con người bề ngoài cao quý không thể tránh khỏi đi tới với nhau, rơi vào trầm luân không thể tự dứt ra được.

Quay đầu nhìn lại những chuyện xưa, tiếng đàn của Đại Lôi Nhĩ chậm rãi trầm thấp, giống như tiếng sụt sùi của oán phụ chốn khuê phòng, lại giống như tiếng ú ớ của người trong mộng, trằn trọc triền miên không sao ngủ được, tràn ngập tâm tình bi thương và ly biệt, tiếng đàn cuối cùng lại giống như Vương Chiêu Quân ra biên tái, đối diện với thảo nguyên mênh mông, lại không thể không biệt ly quê nhà của mình, gió thu rền rĩ, cô nhạn kêu thương, đất trời một vùng sầu lắng… Tình! Bất thình lình tiếng đàn biến mất, gió thu chớp mắt lướt qua mặt đất, cô nhạn từ trên nửa tầng không rơi xuống, tất cả mọi ảo ảnh đều trở về với hiện thực.

Trong phật đường, đàn hương lượn lờ, tĩnh mịch vắng vẻ, chỉ có một chiếc đàn, một chiếc tiêu vĩ cầm, một thanh niên tuấn thú nữ giả nam trang khóe mắt đỏ hoe, còn có một nữ nhân mũ rộng vành mang khăn che mặt nước mắt chan hòa.

Đàn đã đứt.

Trong phật đường hoàn toàn chìm trong tĩnh mịch, thậm chí có thể nghe thấy tiếng hô hấp của con người.

“Ta sẽ không tán đồng việc làm của cô.

” Đại Lôi Nhĩ chậm chậm nói, âm thanh vừa bi thương mà lại tiếc nuối, nhưng chứa đầy sự quyết đoán.

“Ta muốn biết nguyên nhân, là nàng không dám sao?

Hay là nàng không muốn?

” Đôi mắt xanh lam sâu thẳm của Y Địch Liễu Lâm Na ánh lên tia sáng giống như sao đêm trên trời, khuôn mặt hoàn mỹ không chút tì vết từ từ ửng lên một tầng hồng nhạt, giống như bởi vì dây đàn của mình bị người ngoài xâm phạm, khẽ bùng phát ra sự phẫn nộ và khẩn trương.

“Ta không dám.

” Đại Lôi Nhĩ yếu ớt bất lực nói.

“Vì sao chứ?

Nàng sợ ư?

” Y Địch Liễu Lâm Na ánh mắt thâm trầm, truy hỏi sát sao.

“Đúng thế, ta sợ.

” Giọng nói của Đại Lôi Nhĩ rất nhỏ, nhưng vẫn có thể nghe thấy rõ ràng.

Con mắt của Y Địch Liễu Lâm Na dần dần trở nên ảm đạm, nhưng chỉ trong chốc lát sau, nó lại bắt đầu rực sáng như cũ.

Đại Lôi Nhĩ nhẹ nhàng lặp lại một lần những lời mình vừa nói, toàn thân giống như bị rút cạn vậy, thân thể có chút hư thoát dựa vào đằng sau, nhưng lại không tìm thấy chỗ tựa, vì thế chỉ đành cố nhẫn nại, giữ cho thân thể mình thăng bằng.

Là nữ vương của nước Ương Già, nàng tuyệt đối không thể nói ra hai chữ “ta sợ” trước mặt người khác, để tránh mang lại cho bản thân, mang lại cho cả vương quốc Ương Già ảnh hưởng không tốt.

Vương quốc Ương Già mặc dù nước nhỏ lực yếu, nhưng chưa từng khuất phục bất kỳ một người nào, nhưng là một nữ nhân, dù là một nữ nhân ở vị trí quốc vương tôn quý, nàng đúng là cảm thấy một sự sợ hãi khó tả với ba chữ “ Dương Túc Phong”.

Dưới ngòi bút của nữ ký giả số một đế quốc Đường Xuyên là Điệp Tư Thi, Dương Túc Phong tuyệt đối là một tên đại lưu manh, đại mưu mô, đại độc tài chưa từng xuất hiện trên thế giới này, tội danh trút lên người y đếm không sao hết được, sách vở cũng không ghi sao cho đủ.

Nghe nói thượng thư bộ pháp vụ đế quốc Đường Xuyên là Bác Sơn thống kê sơ bộ qua, những tội danh chỉ trích tổ cáo liên quan tới Dương Túc Phong có tới sáu trăm mười bốn điều, những tội danh lớn như mưu phản mưu nghịch giết người bắt cóc cưỡng gian không nói, thậm chí ngay cả những loại tội danh như “nói chuyện không đủ hòa khí, làm tổn thương tự tôn của người khác” cũng đều liệt kê rõ ràng, đồng thời ngay cả ý kiến xử lý phán xử tham gia lao động công ích xã hội cũng ghi chép tỉ mỷ tới ba mươi sáu điều.

Nói như phán quyết vắng mặt của bộ pháp vụ, thì hiện giờ Dương Túc Phong phạm phải tội lỗi trùng trùng, ít nhất là phải phán xử một trăm ba mươi lần tử hình, ít nhất là hai trăm ba mươi cái án tù chung thân không thời hạn, tính gộp lại có tù giam lên tới một vạn một nghìn bốn trăm bảy mươi năm, còn phải tham gia hoạt động công ích xã hội một vạn chính nghìn tám trăm tiếng.

Vì ghi chép tội ác và phán quyết với Dương Túc Phong, tài liệu văn bản có liên quan tới y phải dùng một chuyến xe lửa mới có thể miễn cưỡng chở hết.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-bi-mat-giua-cac-nu-vuong-thuong-5962.html