Giang sơn như thử đa kiêu - Điều kiện không thể công khai (P5 ) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 421 : Giang sơn như thử đa kiêu - Điều kiện không thể công khai (P5 )

-Sợ rằng Nạp Lan Tinh Vũ ngủ không được nữa rồi.

Không biết là viên quan nào đó nhỏ giọng nói, rất được nhiều người tán đồng trong lòng.

Đúng thế, nghe đạn pháo càng lúc càng gần, nữ chủ nhân của cung A Phòng càng lúc càng bất an, tuyệt vọng, từ sáng tới giờ nàng đều ở trong Sấu Phong Các đợi thân tín trở về.

Tống Khúc Vân đã rời đi 2 ngày rồi, hôm nay phải trở về, song mặt trời dần ngả về phía tây, nàng vẫn chưa thấy Tống Khúc Vân đâu, cũng không thấy có tin tức gì liên quan.

Rốt cuộc hắn có thể thuận lợi rời khỏi thành không, có gặp được Dương Túc Phong không, rồi có thể an toàn trở về hay không đó là điều vấn đề Nạp Lan Tinh Vũ lo lắng.

Bất quá Nạp Lan Tinh Vũ dù sao cũng là nữ nhân rất biết kiềm chế, cho dù trong lòng sốt ruột, nhưng lại không để lộ ra ngoài, ngược lại hai cô con gái của nàng cứ thấp thỏm đi đi lại lại, còn thỉnh thoảng nhìn sắc trời bên ngoài đình viện.

Thái dương đã dần dần xuống núi, Minh Na Tư Đặc Lai lại bao phủ trong bóng đêm, làm người ta sinh ra cảm giác bất an, gió mỗi lúc một mạnh, mang theo vị khói súng nồng hơn.

Sự cường đại của đế quốc Lam Vũ nằm ngoài sự dự diệu của Nạp Lan Tinh Vũ, cũng nằm ngoài sự dự liệu của nhiều người.

Vốn nàng cho rằng Mã Toa chắc chắn bại, nhưng dù sao cũng có thể chống đỡ được nửa năm, một năm, như thế cho nước Lạc Na cơ hội xoay chuyển, đủ thời gian tu bổ quan hệ với quân Lam Vũ.

Nạp Lan Tinh Vũ đúng là đã thử rất nhiều cách để tu bổ quan hệ với quân Lam Vũ, nhưng bởi vì có quân đội Mã Toa tồn tại nên không có cách nào thực thi được.

Song, quân Lam Vũ tiến công quá nhanh, trong hơn 1 tháng ngắn ngủi đã khống chế non nửa Minh Na Tư Đặc Lai, cứ phát triển như thế này mà tính, chỉ cần 2 tháng là quân Lam Vũ có thể hoàn toàn khống chế nơi này.

Vạn sự khởi đầu nan, quân Lam Vũ chỉ cần vượt qua được giai đoạn gian nan nhất ban đầu, sau này chiến đấu sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Hiện giờ tinh nhuệ của quân Mã Toa đang bị tiêu hao nhanh chóng, có lẽ 1 tháng sau toàn bộ quân Mã Toa bị tiêu hao hết.

Tới khi đó, quân Lam Vũ sẽ như gió mạnh quét lá, đem tàn dư quân Mã Toa đuổi hết ra khỏi Minh Na Tư Đặc Lai, nước Lạc Na sẽ trở thành đối tượng xử lý của người hàng xóm phương bắc.

quân Lam Vũ tiến công quá nhanh còn làm Lạc Na luống cuống, bọn họ không đủ thời gian tu bổ quan hệ với quân Lam Vũ, lần trước cự tuyệt đề nghị của bọn họ, hiển nhiên làm người hàng xóm này rất khó chịu, vận mệnh tiếp tời của Lạc Na thực làm cho người ta lo lắng.

Không còn cách nào khác, Nạp Lan Tinh Vũ nguyện ý dùng toàn bộ tài phú của Lạc Na đổi lấy địa vị được tiếp tục tồn tại, dù Lạc Na chỉ là một nước phụ thuộc, nhưng tài phú tích lũy mấy trăm năm vô cùng khả quan.

CHỉ cần bảo trì được địa vị của Lạc Na, Nạp Lan Tinh Vũ chấp nhận trả giá nhiều hơn nữa, vương thất An thị đã từng xúc phạm uy nghiêm của đế quốc Lam Vũ, nguyện ý nhường ra vị trí vương thất, để quân Lam Vũ lực chọn tiềm năng, trở thành quốc vương mới của Lạc Na, điều kiện này là giới hạn của Nạp Lan Tinh Vũ,cũng là giới hạn của Lạc Na.

Nhưng nàng viết giới hạn của Lạc Na liệu có thể được Dương Túc Phong đồng ý không?

Từ tin tức nàng nắm bắt được hiện nay tình hình không được khả quan cho lắm.

Đối với việc Lạc Na từ chối đàm phán,làm đế quốc Lam Vũ tỏ ra vô cùng tức giận, Lạc Na không cẩn thận đã phạm vào sai lầm lớn nhất trong lịch sử, chọc giận người hàng xóm phương bắc.

Mặc dù chuyện này có thể là do Dương Túc Phong giở trò, nhưng bất kể là thế nào, Lạc Na đã không còn đường để mặc cả nữa.

KHi trời sắp tối, Tống Khúc Vân cuối cùng cũng trở về, hắn vẫn cải trang làm nạn dân tiến vào thành, lừa qua được tai mắt của quân Mã Toa.

Kỳ thực đây cũng không phải là chuyện khó, bị quân Lam Vũ đả kích, quân Mã Toa lo cho thân còn chưa xong, căn bản chẳng còn sức đâu mà xử lý chuyện của Lạc Na, chỉ có thể dự vào lực lượng quy phục mình để xử lý.

Nhưng những thế lực vốn quy phục Mã Toa, lúc này thấy quân Lam Vũ thắng lợi chắc chắn, bởi thế không nỗ lực lấy lòng Mã Toa nữa, cố ý mắt nhắm mắt mở để Nạp Lan Tinh Vũ liên hệ với quân Lam Vũ.

-Chuyện làm thế nào rồi?

Nạp Lan Tinh Vũ trầm tĩnh hỏi, dù thấy Tống Khúc Vân trở về là chuyện rất đáng vui mừng, nhưng nàng vẫn biểu hiện ra vẻ dửng dưng, dù là vẻ mặt hay giọng nói đều không thay đổi gì.

Tống Khúc Vân lắp bắp nói:

-Vương hậu, làm người thất vọng rồi, thần không có cơ hội truyền đạt ý tứ của người.

Nạp Lan Tinh Vũ cau mày nói:

-Ngươi không gặp được Dương Túc Phong sao?

Tống Khúc Vân gian nan nói:

-Thần gặp được, nhưng không có cơ hội chuyển lời của người, y đưa cho thần phong thư này, nói chỉ cần người xem xong sẽ hiểu ý tứ của y.

Nạp Lan Tinh Vũ có chút nóng ruột nói:

-Thư đâu?

Tống Khúc Vân vội lấy 2 tay đưa bức thư mà Ngu Mạn Ái viết lên.

Nạp Lan Tinh Vũ kiểm tra dấu xi, rồi mở ra xem, không biết nội dung trong thư viết gì, khuôn mặt vốn bình tĩnh của Nạp Lan Tinh Vũ dần đỏ lên, trông hết sức quyến rũ, hô hấp cũng trở nên gấp gáp.

Mỗi người bên cạnh đều phát hiện ra sắc mặt của Nạp Lan Tinh Vũ có chút khác thường, ai ai cũng tò mò muốn xem nội dung của phong thư đó.

Tống Khúc Vân biết Nạp Lan Tinh Vũ rất biết khống chế tâm tình, lúc này phản ứng như thế chắc chắn là vì nội dung bức thư đó, không biết Dương Túc Phong viết những ngôn từ gì kích động tâm tình nàng, thử thăm dò:

-Vương hậu, nếu như yêu cầu của Dương Túc Phong quá đáng.

Nạp Lan Tinh Vũ vẻ mặt là lạ, gò má ửng hồng khẽ nói:

-Không, yêu cầu của y không quá đáng một chút nào, một chút cũng không.

Tống Khúc Vân kỳ vọng nói:

-Rốt cuộc là y muốn như thế nào?

Chẳng lẽ y chấp nhận tha thứ cho sự vô lễ của chúng ta trước đây?

Nạp Lan Tinh Vũ tựa hồ có chút thất thần, không lập tức trả lời hắn, Nạp Lan Tú và Nạp Lan Hương cũng rất tò mò nội dung của bức thư, nhưng các nàng chỉ nhìn được chỗ giấy trắng, còn hàng chữ duy nhất bị Nạp Lan Tinh Vũ che đi rồi.

Hai nàng có thể đoán ra nội dung quân Lam Vũ trả lời tối đa không quá 15 chữ.

-Vương hậu.

Qua một lúc, nhìn thấy Nạp Lan Tinh Vũ không phản ứng, lại thử thăm dò.

Nạp Lan Tinh Vũ lấy lại tinh thần, nhưng vẻ mặt có chút lơ đễnh:

-Điều kiện của Dương Túc Phong ta biết rồi, ngươi lui xuống trước đi, đợi ta đưa ra quyết định sẽ thông báo cho ngươi.

Tống Khúc Vân để một bụng nghi hoặc, nhưng không tiếp tục hỏi gì thêm, chỉ đành buồn bã cáo từ, vốn là lễ bộ thượng thư, hắn cho rằng mình có tư cách được biết điều kiện của Dương Túc Phong đưa ra.

Hắn luôn cho rằng mình là tâm phúc của Nạp Lan Tinh Vũ, có quốc gia đại sự gì nàng cũng không che dấu hắn, nhưng không ngờ nàng lại không nói nội dung của bức thư, để mình có thể tham khảo giúp đỡ.

Thực sự là kỳ quái, chẳng lẽ nội dung không thể cho ai biết?

Xì.

Cho dù Dương Túc Phong muốn cướp lấy Nạp Lan Tinh Vũ đưa về Vị Ương cung làm của riêng, cũng là trong phạm vi bọn họ dự liệu, chẳng phải chuyện gì bí mật cả.

Nếu Dương Túc Phong chấp nhận làm như thế, còn chính hợp với ý của Lạc Na,đại khái Nạp Lan Tinh Vũ cũng không từ chối.

Đối với vị vương hậu làm quả phụ sống hơn 10 năm trời mà nói, sống trong Vị Ương cung hay cung A Phòng cũng không có gì khác biệt, vào lúc này dưới tình huống như thế này, dùng một người đổi lấy một quốc gia đã là cái giá nhỏ nhất rồi.

Rốt cuộc là chuyện gì đây?

Tống Khúc Vân đi rồi, Nạp Lan Tinh Vũ chậm chãi gấp lá thư lại, ánh hồng trên mặt cũng dần tan đi, khôi phục lại vẻ điềm tĩnh như chưa có gì xảy ra vậy, chỉ có bộ ngực đầy đặn hơi nhấp nhô gấp gáp, nói rõ nàng vừa rồi có chút kích động.

Nạp Lan Hương đi tới bên cạnh, hỏi gấp:

-Mẹ, Dương Túc Phong rốt cuộc muốn gì vậy?

Nạp Lan Tinh Vũ nói:

-Không ngờ lại như thế.

Nạp Lan Tú áp mặt lên vai nàng, nghi hoặc hỏi:

-Rốt cuộc là y viết gì trên lá thư?

Nạp Lan Tinh Vũ khẽ lắc đầu, nói như không có chuyện gì xảy ra:

-Không có gì đâu.

Nạp Lan Hương không chịu:

-Mẹ, nói cho bọn con đi.

Dương Túc Phong rốt cuộc là muốn như thế nào?

Nạp Lan Tinh Vũ cười khổ, dịu dàng vuốt ve cánh tay của Nạp Lan Tú, nói không chút biểu cảm nào:

-Kỳ thực cũng không có gì, Dương Túc Phong chỉ muốn mẹ sinh cho các con một tiểu đệ đệ làm quốc vương mới của Lạc Na.

Nạp Lan Hương và Nạp Lan Tú tức thì mặt biến sắc, thốt lên:

-Cái gì?

Nạp Lan Tinh Vũ đem lá thư mở ra, bày ra trước mặt hai nàng, cả hai xem xong đều đứng ngây tại chỗ, mặt đỏ hồng hô hấp gấp gáp, không biết là vì phẫn nộ hay xấu hổ.

Cuối cùng Nạp Lan Hương tức giận giật lấy bức thư, xé thành từng mảnh nhỏ,còn ném xuống đất lấy chân dẫm đạp.

Thì ra Dương Túc Phong yêu cầu rất đơn giản, nước Lạc na muốn tồn tại như nước phụ thuộc, thì Nạp Lan Tinh Vũ phải sinh cho Dương Túc Phong, để nó làm quốc vương tương lai của Lạc Na, tiếp tục thống trị vùng đất không lớn này.

Là con của Dương Túc Phong, nó không những có thể làm kẻ thống trị Lạc Na, hơn nữa còn có nhiều quyền lực chính trị hơn, thậm chí còn có thể sở hữu cả quân đội của mình, trong một số tình huống thậm chí còn có thể ngồi ngang hàng với đế quốc Lam Vũ, những điều này một nước phụ thuộc như Lạc Na chưa từng có.

Nạp Lan Tinh Vũ vẻ mặt lãnh đạm, tựa hồ chẳng cảm thấy phẫn nộ hay bi ai gì, xuất thân từ vương thất, nàng cảm thấy quen với những chuyện hoang đường lắm rồi.

Từ góc độ nữ nhân mà nói, yêu cầu của Dương Túc Phong đúng là có chút xỉ nhục nhưng với hiện trạng của nước Lạc Na hiện nay, lối thoát này khẳng định là có thể tiếp thụ.

hàng mi tú lệ bao phủ u sầu mang mác, Nạp Lan Tinh Vũ nói:

-Điều kiện y cho, so với tưởng tượng của chúng ta còn tốt hơn nhiều.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-dieu-kien-khong-the-cong-khai-p5-6136.html