Giang sơn như thử đa kiêu - Gió lớn nổi lên mây tung bay (Hạ) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 337 : Giang sơn như thử đa kiêu - Gió lớn nổi lên mây tung bay (Hạ)

Bộ đội kỵ binh quân Lam Vũ, trung đoàn kỵ binh Liệp Ưng do Phong Phi Vũ chỉ huy đang ở cứ điểm Đông Nhật tiếp thụ chỉnh biên, kỵ binh Liệp Ưng đã mở rộng lên tới hơn bốn nghìn người, đều là bộ đội tinh nhuệ tới từ các bộ đội lục quân, hiện giờ mục huấn luyện chủ yếu là kỵ binh tác chiến.

Kỵ binh Liệp Ưng tác chiến đơn lẻ có tố chất tương đối lạc quan, dù sao mỗi một kỵ binh mới tới đều là hàng đỉnh ở bộ đội ban đầu.

Kỵ binh Lôi Đình do Liệt Mông chỉ huy đang ở cứ điểm Tích Lôi Sơn, cũng đang chỉnh biên bộ đội, tiến hành huấn luyện nghiêm khắc, kỵ binh Lôi Đình khác với kỵ binh Liệp Ưng, chú trọng không phải ở tốc độ như gió, mà là đối kháng chính diện mãnh liệt, cho nên trong trung đoàn kỵ binh này được trang bị rất nhiều súng máy hạng nhẹ kiểu tiệp khắc và súng tiểu liên, Bách Kích pháo cũng không ít, xuống ngựa rồi thì chính là bộ binh mạnh mẽ, bởi thế, gọi kỵ binh Lôi Đình là bộ binh di động tốc độ cao thì càng hợp lý hơn.

Không biết có phải là người Tây Mông có cao nhân chỉ điểm hay là trùng hợp, khi lần này bọn chúng nam hạ, xảo hợp đúng lúc quân Lam Vũ chỉnh biên quy mô lớn, rất nhiều bộ đội vào thời kỳ còn chưa chín muồi, nhất là bội đội lục quân cơ bản, do vừa mới tước đi rất nhiều lục quân nòng cốt tới hải quân lục chiến đội và bộ đội kỵ binh, cho nên các bộ đội lục quân đều đang trong quá trình huấn luyện tân binh.

Nhưng Lỗ Ni cuồng chiến sĩ kia khi dùng vũ khí lạnh thì đúng là kiêu dũng vô cùng, nhưng đối với nhận thức và sử dụng vũ khí hiện đại thì cần phải có thời gian.

Dương Túc Phong chậm rãi nói:

“Hải quân lục chiến đội đâu?

” Tri Thu chỉ vị trí của hải quân lục chiến đội trên bản đồ quân sự.

Trung đoàn thứ nhất hải quân lục chiến đội ở đảo Sùng Minh cách địa khu Mỹ Ni Tư một vạn tám ngàn dặm, không hi vọng bọn họ có thể tham chiến, hơn nữa cũng không thể vì lần nam hạ này của người Tây Mông mà hoàn toàn vứt bỏ các chiến lược khác của quân Lam Vũ.

Trung đoàn thứ nhất của hải quân lục chiến đội chính là nòng cốt tác chiến đảo Lữ Tống, phải đảm bảo mục tiêu tác chiến và trạng thái tác chiến cơ bản của bọn họ không giao động.

Trung đoàn thứ hai hải quân lục chiến đội ở cảng Lỗ Đạt chuẩn bị lên thuyền, phối hợp với hải quân tiến hành tấn công nước Y Mộng, bọn họ cách chiến trường Mỹ Ni Tư cũng rất xa, ở trong thời gian ngắn hi vọng bọn họ tham chiến là không thể, trừ phi có thần tiên xuất hiện, đưa bọn họ chớp mắt xuất hiện ở địa khu Tình Xuyên đạo.

Trung đoàn thứ ba của hải quân lục chiến đội ở địa khu Cách Lỗ Cát Á, chuẩn bị từ lục địa phối hợp với trung đoàn hải quân lục chiến đội thứ hai tấn công nước Y Mộng, tình hình bọn họ gần như trung đoàn thứ hai, có khả năng tác chiến nhưng trong thời gian ngắn không thể tham gia vào chiến trường.

Cho nên vẫn cứ ngoan ngoãn để bọn họ tiếp tục tấn công nước Y Mộng vậy.

Hải quân lục chiến đội thứ tư còn đang ở cảng Mễ Luân, đường đi càng xa xôi, cũng không thể hi vọng rồi.

Hơn nữa vì là đơn vị hải quân lục chiến duy nhất tấn công biển Ca ri bê, nên vị trí của bọn họ không thể giao động.

Như vậy, duy nhất có thể sử dụng chính là trung đoàn hải quân lục chiến đội thứ năm mới được thành lập, mặc dù căn cứ bọn họ được thiết lập ở địa khu Bối Lôi Tư nguyên là nước Mễ Á Lôi, nhưng quân lính của bọn họ vẫn đang tập trung ở cảng Bà Châu, còn chưa hoàn toàn xuất phát, tới ngay Trần Kiếm Phi mới bổ nhiệm làm trung đoàn trưởng trung đoàn hải quân lục chiến đội thứ năm cũng còn ở cảng Bà Châu.

Quan binh của trung đoàn hải quân lục chiến đội thứ năm tới từ khắp mọi miền, bộ đội nào cũng có.

Trần Kiếm Phi cần ở nơi đó kiểm kê qua nhân viên một lần, sau đó mới lên đường tới Bố Lôi Tư.

Hắn rất may mắn, bộ đội vừa mới thành lập, thậm chí tới ngay cả tên của quan quân cấp tiểu đoàn còn chưa nhớ rõ, đã tiếp thụ nhiệm vụ chiến đấu rồi.

Dương Túc Phong hạ mệnh lệnh, sai Trần Kiếm Phi lập tức suất lĩnh các chiến sĩ của trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội hành quân tới cứ điểm Tiểu Thang Sơn tử thủ ở cánh cửa lớn này, đồng thời Dương Túc Phong hạ lệnh bổ nhiệm Trần Kiếm Phi là tổng chỉ huy chiến đấu ở cứ điểm Tiểu Thang Sơn, phụ trách tất cả bộ đội tác chiến của quân lam Vũ ở cứ điểm Tiểu Thang Sơn.

Cứ điểm Tiểu Thang Sơn và Phù Phong phủ ở sau lưng chính là yết hầu giao thông trọng yếu của địa khu Mỹ Ni Tư, bất kể thế nào đều phải giữ lấy.

Suy nghĩ một lúc, Dương Túc Phong hỏi, tất cả binh lính lục quân rút cho trung đoàn thứ nhất hải quân lục chiến đội đều xuất phát rồi chứ?

” Tri Thu nói:

“Binh sĩ rút ra từ sư đoàn 103 hiện giờ còn ở cảng Bà Châu chuẩn bị lên thuyền.

” Dương Túc Phong quyết đoán nói:

“Để bọn họ lập tức trở về bộ đội ban đầu, chuẩn bị tham chiến.

” Dừng lại một chút, rồi trầm giọng nói:

“Mệnh lệnh tất cả đội cảnh vệ nhân dân ở Tình Xuyên đạo và Tử Xuyên đạo cũng chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu, tất cả vật tư tác chiến của Tử Xuyên đạo lập tức tập trung tới cứ điểm Tích Lôi Sơn và cứ điểm Tiểu Thang Sơn, mệnh lệnh học viên và giáo quan của quân giáo cứ điểm Tiểu Thang Sơn và cứ điểm Đông Nhật cũng chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu, các khu vực lập tức phân phát đạn dược, tích trữ lương thực và vật tư, địa khu Tình Xuyên đạo chuẩn bị sẵn sàng vườn không nhà trống.

Tri Thu nhất nhất ghi chép lại.

Dương Túc Phong quay đầu lại nhìn Khắc Lao Tắc Duy Tư hỏi:

“Hai người các ông có tính toán kế hoạch gì không?

” Khắc Lao Tắc Duy Tư gật đầu nói:

“Kế hoạch của chúng tôi là vứt bỏ Tình Xuyên đạo, tử thủ cứ điểm Tiểu Thang Sơn, Gia Lạp Tháp Sa Lôi, cứ điểm Tích Lôi Sơn, cứ điểm Đông Nhật.

Tránh Tình Xuyên đạo, làm mòn mũi nhọn của kẻ địch, sau đó mới tùy cơ phản kích.

Kỵ binh của người Tây Mông mặc dù có ba bốn chục vạn, nhưng bọn chúng không có biện pháp nào hoàn toàn triển khai được, tất nhiên phải phân binh nhiều đường tiến công, chỉ cần chúng ta giữ vững được các yếu điểm chiến lược, tinh lực của người Tây Mông chỉ có thể phát tiết ở Tình Xuyên đạo rộng lớn thôi, cho dù chúng ta không chủ động tiến công thì bọn chúng cũng phải chủ động rút lui khi tới một quãng thời gian nhất định.

” Dương Túc Phong nói:

“Vứt bỏ Tình Xuyên đạo ư?

” Vân Thiên Tầm cẩn thận nói:

“Kỵ binh của người Tây Mông dù sao cũng không giống với kỵ binh Lang Nha của người Ngõa Lạp, bọn chúng có vô số cung kỵ thủ, có sức sát thương cực lớn ở trầm xa, hơn nữa số lượng đông đảo, chúng ta không thể đối kháng với bọn chúng ở bình nguyên, chúng ta phải dựa vào trận địa cứ điểm kiên cố, dựa vào hỏa lực chặt chẽ, phối hợp với hầm hào và dây thép gai dày đặc, mới có thể cản trở hữu hiệu được quân địch.

Địa thế của Tình Xuyên đạo quá trống trải, bình nguyên có lợi cho tính cơ động của kỵ binh kẻ địch, bất lợi cho quân chúng ta cố thủ nên chúng tôi đề nghị tạm thời vứt bỏ.

” Dương Túc Phong cau mày:

“Cứ như vậy thì Tình Xuyên đạo sẽ bị đánh nát.

” Vân Thiên Tầm thần sắc nghiêm tục, chậm rãi nói:

“Đây chúng là chuyện không còn cách nào, nếu như chúng ta phân binh ra giữ Tình Xuyên đạo thì cứ điểm phải phòng thủ quá nhiều, binh lực của chúng ta sẽ thiếu hụt nghiêm trọng, như vậy sẽ làm cho binh lực của chúng ta càng thêm phân tán, hơn nữa các cứ điểm cũng dễ dàng bị quân địch bao vây chia cắt, chuyện mà kỵ binh dân tộc du mục sở trường nhất chính là dựa vào tính cơ động cao độ, cắt đứt cung cấp hậu cần của quân địch, hành động của kỵ binh bọn chúng quá nhanh, chúng ta không thể đảm bảo tất cả điểm phòng ngự ở Tình Xuyên đạo được cung cấp hậu cần.

” Dương Túc Phong khẽ hít một hơi.

Vân Thiên Tầm nói tới chỗ trí mạng nhất của quân LamVũ, lại là cung ứng hậu cần, tác chiến ở đại bình nguyên như Tình Xuyên đạo, tính cơ động của kỵ binh người Tây Mông đúng là có thể phát huy tới mức tận cùng, bọn chúng có thể mặc sức xuất quỷ nhập thần tấn công các tuyến đường vận chuyển hậu cần của quân Lam Vũ, để bộ đội tiền tuyến của quân Lam Vũ rơi vào khốn cảnh thiếu lương thiếu đạn, đây là điều Dương Túc Phong không muốn nhìn thấy nhất.

Nhưng thực sự phải vứt bỏ Tình Xuyên đạo vừa mới có được một chút khởi sắc sao?

Khắc Lao Tắc Duy Tư cũng nghiêm túc nói:

“Vứt bỏ Tình Xuyên đạo, đương nhiên sẽ tạo thành tổn thất rất lớn cho chúng ta, bất quá hiện giờ còn chưa tới mùa xuân canh, chúng ta có thể tranh thủ mau chóng giải quyết người Tây Mông, sau đó khôi phục xuân canh, điều này cũng sẽ không ảnh hưởng tới cung ứng lương thực vào năm sau, xí nghiệp công xưởng chúng ta an bài xây dựng ở Tình Xuyên đạo đại bộ phần còn chưa khởi công, có bị kẻ địch phá hỏng nghiêm trọng, tốn thất cũng có hạn.

Ngược lại nếu như kẻ địch đột nhập vào Tử Xuyên đạo, vậy tổn thất của chúng ta sẽ càng lớn.

” Dương Túc Phong day day huyệt thái dương của mình, cảm giác đầu có hơi đau, trong (chiến tranh luận) có nói, mục đích căn bản của chiến đấu không phải ở công thành chiếm đất, mà là tiêu diệt lực lượng của kẻ địch, kiến nghị của Khắc Lao Tắc Duy Tư đúng là phù hợp với quan điểm của chiến tranh luận.

Thế nhưng trên mặt tình cảm, y rất khó chấp nhận được việc đất đai vừa mới có được lại rơi vào dưới đồ đao của kẻ địch, trầm mặc chốc lát mới chậm rãi nói:

“Vậy nhân khẩu của Tình Xuyên đạo thì làm như thế nào?

” Khắc Lao Tắc Duy Tư quyết đoán nói:

“Rút! Dùng tốc độ nhanh nhất, rút tới địa khu Tử Xuyên đạo, có thể rút bao nhiêu thì rút bấy nhiêu, thực sự không rút được nữa thì để bọn họ tiến vào vương quốc Cáp Lạp Lôi, vương quốc Ương Già, hoặc là vương quốc Lâu Lan tạm thời tránh đầu sóng ngọn gió.

” Dương Túc Phong dụi thật mạnh mắt mình, phảng phất như nhìn thấy tình cảnh vô số nạn dân bỏ chạy một cách điên cuồng, giống như cảnh (Nam Kinh đại đồ sát) đã thấy ở trong điện ảnh vậy, dưới đồ đao của kẻ địch, không ngừng vùng vẫy và kêu gào, nhưng lại không thể làm gì cho vận mệnh của mình, đó là tình hình thống khổ nhường nào, chỉ cần là người có lương tâm thì đều sẽ không vứt bỏ không để ý tới những người dân thường này.

Cho dù có đủ cứng rắn vứt bỏ chuyện sống chết của lão bách tính, thì từ góc độ chiến lược của quân Lam Vũ mà nói, vứt bỏ Tình Xuyên đạo cũng là quyết định vô cùng gian nan, Tình Xuyên đạo nối liền với ác vùng đất vương quốc Ương Già, vương quốc Cáp Lạp Lôi và vương quốc Lỗ Ni Lợi Á, nằm ở dải hạch tâm của khu vực quân Lam Vũ khống chế, một khi để cho kẻ địch tiến vào mặc sức cướp bóc đốt phá, đối với quân Lam Vũ mà nói thì giống như là vạch ngực mình ra trước mặt quân địch vậy, quân địch có thể vượt qua Tình Xuyên đạo, tiếp tục hướng đông, tiếp tục hướng phía nam cướp bóc đốt phá, tạo ra hậu quả khó mà tưởng tượng được.

Càng chế người hơn nữa đó là còn có vấn đề lương thực của địa khu Tình Xuyên đạo, vứt bỏ Tình Xuyên đạo, không nghi ngờ gì là sẽ ảnh hưởng tới vấn đề cung ứng lương thực của quân Lam Vũ, vùng bình nguyên này chính là nơi sản xuất lương thực phì nhiêu nhất dưới sự khống chế của quân Lam Vũ.

Quân Lam Vũ đang đợi đem nó xây dựng lên, giống như chỉ cần đem sợi dây thừng lương thực đang siết lấy cổ chém đi, giống như bản thân mới thở được ra hơi.

Vừa nhớ tới lời mình hứa với chuyên gia nông nghiệp Đường Chí, Dương Túc Phong thấy lòng như dao cắt, vừa mới vỗ ngực đồng ý tuyệt đối không để lão bách tính của Tình Xuyên đạo bị quấy nhiễu cuộc sống nữa, không ngờ rằng câu nói này còn chưa bị gió thổi đi, thì người Tây Mông đã tới rồi.

Nếu như để người Tây Mông mặc sức cướp bóc đốt phá ở Tình Xuyên đạo, y thực sự không còn mặt mũi nào đối diện với lão bách tính của nơi này nữa, còn lời thể son sắt bảo vệ an toàn của những di dân nữa.

Vứt bỏ Tình Xuyên đạo, chẳng những sản xuất lương thực gặp phải ảnh hưởng cực lớn, hơn nữa rút bỏ cư dân ở nơi này cũng là một chuyện cực kỳ khó khăn.

Người Tây Mông tới chỉ là chuyện năm sáu ngày nữa, cho dù là tiến vào Tình Xuyên đạo cũng tuyệt đối không thể vượt quá thời gian mười ngày, nhưng trong vòng mười ngày, nếu như muốn rút trên trăm vạn cư dân ra khỏi Tình Xuyên đạo, thì căn bản là chuyện không thể.

Khắc Lao Tức Duy Tư nói thì nhẹ nhàng lắm, nhưng Dương Túc Phong đã thấy được cảnh nạn dân bỏ chạy trong điện ảnh, bọn họ tuyệt đối khó có thể chạy thoát thân được.

Cho dù trên cái thế giới này thực sự có kỳ tích xuất hiện, quân Lam Vũ có thể thành công rút cư dân ra khỏi Tình Xuyên đạo, đồng thời thành công đánh lui người Tây Mông, thì khi dạn dân trở về quê nhà, Tình Xuyên đạo hẳn là cũng thành một đống hoang tàn rồi, người Tây Mông tuyệt đối sẽ không để nơi này trở thành cơ sở cung ứng hậu cần của quân Lam Vũ, trở thành xuất phát điểm tấn công người Tây Mông sau này, bọn chúng khẳng định sẽ phá hủy tất cả mọi thứ ở nơi này, các hạng công trình cơ sở chính phủ quân Lam Vũ khó khăn lắp mới xây dựng lên được, nhất là công trình thủy lợi, công trình điện lực, công trình thông tin, khẳng định là sẽ bị phá hủy hoàn toàn.

Có thể tưởng tượng được tới lúc đó đối diện với cảnh đổ nát tan hoang khắp nơi, tâm tình của mỗi người sẽ chán nản như thế nào.

“Không thể được! Không thể vứt bỏ Tình Xuyên đạo!” Dương Túc Phong nói theo bản năng, ngữ khí trở nên vô cùng kiên cường.

Khắc Lao Tắc Duy Tư và Vân Thiên Tầm đưa mặt nhìn nhau.

Vân Thiên Tầm vội vàng nói:

“Nếu như chúng ta không vứt bỏ Tình Xuyên đạo, chúng ta sẽ không đủ binh lực đảm bảo an toàn cho Tử Xuyên đạo, so ra mà nói thì Tử Xuyên đạo còn quan trọng hơn, bên nặng bên nhẹ, chúng ta phải đưa ra chọn lựa lấy hay bỏ, mặc dù đây là một quá trình vô cùng đau đớn.

” Khắc Lao Tắc Duy Tư cũng chậm rãi trầm giọng nói:

“Đúng thế! Tử Xuyên đạo càng quan trọng hơn, phủ đại đô đốc Y Vân, Đan Phượng hành cung, khu công nghiệp Bả Châu cảng, khu thương nghiệp Lệ Xuyên phủ… những thứ đó chúng ta đề không thể vứt bỏ được.

Vứt bỏ Tình Xuyên đạo, không hề tổn hại tới căn cốt của chúng ta, chúng ta còn có ngày quay trở lại, nhưng mất đi Tử Xuyên đạo, thì ngay cả cơ hội trỗi dậy cũng không có nữa.

” Ánh mắt của Dương Túc Phong có chút thất thần, hình như không nghe thấy lời nói của bọn họ, chỉ lẩm bẩm nói với chút thẫn thờ:

“Thế nào cũng có cách, thế nào cũng có cách.

” Y đang nỗ lực tìm kiếm tất cả mọi biện pháp đối phó với kỵ binh dân tộc du mục trên lịch sử cổ đại của Trung Quốc, từ thời Triệu Mục ở Chiến Quốc cho tới Triều Minh đối phó với người Nữ Chân, cung kỵ thủ của người Tây Mông chính là phiên bản của người Mông Cổ, nhưng thiết kỵ người Mông Cổ chinh chiến bốn phương, từ phương đông đánh tới thẳng sông Đa Nuýp, thiếu chút nữa thì diệt cả Châu âu, cả đường chinh chiến, chưa hề thất bại, bản thân sao có thể đối kháng với loại kỵ binh thiết giáp như thế này?

Cho dù Ai Đức Mông Đa chỉ có một phần ba hùng tài đại lược của Thành Cát Tư Hãn chăng nữa, thì mình cũng rất đau đầu rồi! Lúc này y mới cảm giác hận không đọc đủ sách vở! Khi còn học đại học, chỉ có thích đọc tiểu thuyết võ hiệp, đối với lịch sử chẳng biết tí ti gì, chỉ biết đại khái, nếu cẩn thận nghiên cứu qua kỵ binh Mông Cổ, có lẽ hiện giờ không phải khốn đốn như thế này rồi.

Khó khăn lắm Dương Túc Phong cuối cùng nghĩ tới một biện pháp có thể kháng cự lại được thiết kỵ nguời Mông Cổ, y nhớ tới trận mẫu trong cuốn (Thần điêu hiệp lữ), Quách Tĩnh ngốc ngếch thủ thành Tương Duơng, còn cả bên trong (Bích Huyết Kiếm) Sùng Viên Hoán tử thủ Ninh Viễn.

Trước khi thành Tương Dương bị đánh hạ, người Mông Cổ tựa hồ cũng không thể muốn gì thì làm nấy được, cũng như thế trước khi người Nữ Chân chiếm được thành Ninh Viễn, thủy chung cũng chỉ chạy lòng vòng, không kiếm chác được gì.

Nhưng đó đều là kháng cự, mà chẳng phải là tiêu diệt, hơn nữa chiến đấu cũng vô cùng gian khổ… “Phong?

” Khắc Lão Tắc Duy Tư giọng nói có vẻ rụt rè thận trọng, ông ta nhìn thấy sắc mặt Dương Túc Phong lúc xanh lúc trắng, giống như lúc thì kích động vạn phần, lúc thì lại vô cùng ủ rũ, ánh mắt khi thì dữ dội đáng sợ, lúc lại ảm đạm ỉu xìu, cũng không biết là suy nghĩ cái gì.

Dương Túc Phong cắn chặt răng, hơi ổn lại tâm tình của mình một chút, cứng cỏi nói:

“Lão Tắc, nếu như chúng ta không lùi mà lại tiến thì sao?

” Khắc Lao Tắc Duy Tư tức thì sắc mặt có chút nhợt nhạt, kinh ngạc nói:

“Ngài muốn cùng người Tây Mông đánh dã chiến?

” Dương Túc Phong lắc đầu nói:

“Không phải là đánh dã chiến! Ta và người Tây Mông đánh dã chiến thì có bao nhiêu vốn liếng để mà tiêu hao chứ?

Ta nghĩ như thế này, chúng ta không vứt bỏ Tình Xuyên đạo, chúng ta không dùng Tình Xuyên đạo làm chiến trường, chúng ta tiến lên một chút, lấy Hổ Xuyên đạo làm chiến trường chính…” Khắc Lao Tắc Duy Tư kinh ngạc nói:

“Nhưng…” Dương Túc Phong sắc mặt trầm xuống, kiên quyết mà dứt khoát nói:

“Chúng ta lập tức chiếm lấy Cao Ninh phủ, đồng thời lấp kín cứ điểm Tiểu Thang Sơn, hai cánh cửa lớn này đóng lại, cho dù người Tây Mông có hung hãn hơn chăng nữa, cũng chỉ có thể hò hét bên ngoài! Mẹ nó! Tới lúc đó chúng ta dùng đại pháo bắt chết bọn chúng.

!” Vân Thiên Tầm tức thì hai mắt phát sáng, vỗ tay nói:

“Hay! Rất độc! Người Tây Mông dứt khoát không ngờ tới chúng ta còn có thể độc hơn cả bọn chúng.

” Khắc Lao Tắc Duy Tư kích động qua đi, lại có chút lo lắng nói:

“Cừ lắm, Cao Ninh phủ sợ rằng một tấc tường thành cũng không lưu lại được rồi!” Dương Túc Phong hung dữ nói:

“Muốn vào nhà của ta ư?

Nào có dễ dàng thế được!” Vân Thiên Tầm và Khắc Lao Tắc Duy Tư cùng gật đầu, đồng thanh nói:

“Được! Chúng ta cứ làm như thế!” Dương Túc Phong suy nghĩ chốc lát, chỉnh lý lại tính toán của mình, quay người lại, trầm giọng nói với Tri Thu đã sớm chuẩn bị ghi chép:

“Mệnh lệnh Lam Sở Yến, lập tức suất quân xuất phát, dùng tốc độ nhanh nhất chiếm lấy phủ Cao Ninh, sau đó lập tức xây dựng công sự, phòng ngừa công kích mang tính hủy diệt của kẻ địch! Nói với cô ấy, sư đoàn 103 hiện giờ có hơn hai vạn ba nghìn sáu trăm người, bất kể trong chiến đấu cô ấy thương vong bao nhiêu, sau chiến đấu ta đều sẽ bù đủ cho cô ấy hai vạn năm nghìn người! Để cô ấy cứ thẳng tay mà đánh, bất chấp mọi giá cũng phải cản người Tây Mông dưới tường thành của Cao Ninh phủ.

” Tri Thu vội vàng ghi vào văn bản.

Lại cân nhắc thêm một lúc nữa Dương Túc Phong nói:

“Mệnh lệnh tất cả bộ đội của Tử Xuyên đạo, lập tức tăng viện cho cứ điểm Tiểu Thang Sơn, bao gồm đội cảnh vệ nhân dân, do Vương Ngạn Chương an bài chung, tiền tuyến chỉ huy vẫn là Trầm Kiếm Phi.

Mệnh lệnh cho tiểu đoàn pháo binh 902 lập tức dùng tốc độ nhanh nhất tiến tới Cao Ninh phủ, tiếp thụ sự chỉ huy điều phối của Lam Sở Yến.

Mệnh lệnh tiểu đoàn pháo binh 901 lập tức dùng tốc độ nhanh nhất tới cứ điểm Tiểu Thang Sơn! Dừng lại một chút, Dương Túc Phong lại một lần nữa hạ mệnh lệnh:

“Mệnh lệnh cho kỵ binh Lôi Đình, lập tức tới địa khu Lão Hổ Câu, tùy thời tăng viện cho Cao Ninh phủ và cứ điểm Tiểu Thang Sơn, mệnh lệnh cho kỵ binh Liệp Ưng, lập tức tiến về phía đông, từ phương hướng Chính Ninh phủ tiến vào vương quốc Á Thuật, tìm kiếm cơ hội quấy nhiễu kẻ địch, mệnh lệnh chủ lực sư đoàn lục quân 101 lập tức xuất phát từ địa khu Lỗ Ni Lợi Á, lấy tốc độ nhanh nhất hành quân tới địa khu Quảng Ninh phủ Tình Xuyên đạo, làm tổng dự bị cho chiến dịch.

Hạ mệnh lệnh hoàn tất, Dương Túc Phong thở ra một hơi thật dài, lập tức tinh thần phấn chấn:

“Cảnh vệ! Lấy cho ta một con ngựa nhanh nhất! Ta phải tới tiền tuyến Cao Ninh phủ!” Trạm xe lửa cảng Bà Châu, Tử Xuyên đạo, địa khu Mỹ Ni Tư.

Bắt đầu từ thời khắc nhận được mệnh lệnh chiến đấu, Trần Kiếm Phi liền biết củ khoai nóng lại một lần nữa ném vào mình rồi.

Trung đoàn hải quân lục chiến thứ năm quân Lam Vũ là một đơn vị bộ đội vừa mới được thành lập.

Vừa mới được thành lập có nghĩa là phiên hiệu đã thể hiện ở trên danh sách biên chế của quân Lam Vũ, nhưng thỉnh thoảng trên thực tế nhân viên còn chưa hoàn toàn đầy đủ, thực ra thì nói nghiêm trọng hơn một chút thì đây chỉ là đơn vị tồn tại trên giấy tờ thôi, trên thực tế còn chưa thực sự có, tất cả nhân viên và trang bị của hắn còn đang ở trên đường chạy tới Bố Lôi Tư.

Căn cứ của trung đoàn hải quân lục chiến thứ năm được đặt ở thủ đô Bố Lôi Tư của vương quốc Mễ Á Lôi, nhưng tất cả nhân viên của nó hiện giờ vẫn còn ở cảng Bà Châu chuẩn bị lên thuyền, chia nhóm ra tới Bố Lôi Tư, nhưng nhân viên vừa mới chưa lên thuyền được một phần mười đã nhận được điện lệnh của Dương Túc Phong, yêu cầu lập tức bắc thượng tới cứ điểm Tiểu Thang Sơn, mà lúc này bộ đội nằm ở trong tay Trần Kiếm Phi còn chưa tới một phần ba.

Thượng tá Lưu Hàng của hải quân phụ trách nhiệm vụ hộ tống vận chuyển trung đoàn hải quân lục chiến đội thứ năm nở nụ cười hiếm có:

“Lão Trần, bia của chúng ta không uống được nữa rồi.

” Trần Kiếm Phi ghét nhất là nghe nhưng lời mát mẻ, râu vểnh lên nói:

“Mẹ nó! Xem ra khi thành lập bộ đội của bọn ta thì pháo nổ không đủ vang rồi, ông trời muốn cho bọn ta một khởi đầu tốt đẹp đây! Không lải nhải với ngươi nữa, ta phải tranh thủ đi tìm xe lửa! Xe lửa, xe lửa chết đáng chết!” Lưu Hàng vỗ bả vai của hắn, nói:

“Đợi các ngươi đánh xong trận này, bọn ta lại tới đón ngươi!” Trần Kiếm Phi vừa chạy vừa nói ngược trở lại:

“Đợi còn mạng rồi hãy nói! Nhớ giữ bia lại đấy! Đừng có con mẹ nói uống trộm hết sạch nhé!” Lưu Hàng cười âm hiểm sau lưng.

Trần Kiếm Phi đã dùng tốc độ như bay chạy tới phòng điều phối trạm xe lửa cảng Bà Châu.

Ngay bắt đầu từ lúc nhận được mệnh lệnh, vấn đề đau đầu nhất của Trần Kiếm Phi không phải là chiến đấu với người Tây Mông như thế nào, cũng không phải là cổ vũ sĩ khí của bộ đội như thế nào, đề cao sức chiến đấu của bộ đội như thế nào, dù sao huyết chiến lớn nhỏ hắn cũng trải qua mấy chục lần rồi, quan binh của hắn cơ bản đều cũng đã trải qua huyết chiến, đối với chiến tranh đã không còn cảm giác đặc biệt gì nữa, cũng chưa từng nghĩ tới chuyện quân Lam Vũ có thể thất bại, đây là chuyện không thể nào.

Vấn đề đau đầu nhất của Trần Kiếm Phi chính là làm như thế nào dùng tốc độ nhanh nhất đem đám quân ô hợp lâm thời rút ra này đưa tới cứ điểm Tiểu Thang Sơn, thời gian chính là thắng lợi, thời gian chính là máu tươi, Không một ai hiểu đạo lý này hơn quân nhân nữa, trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội chính là chủ lực quân Lam Vũ thủ bị cứ điểm Tiểu Thang Sơn, phải thật mau chóng tới được nơi đó, tranh thủ xây dựng công sự phòng ngự, chôn địa lôi, an bài cọc chắn ngựa, giây kẽm gai, dựng lên đủ các loại chốt hỏa lực, mỗi một phút đều có thể nói là giá trị không gì sánh nổi.

Mang theo cảnh vệ viên và trung đội thông tin, Trần Kiếm Phi tới thẳng trạm xe lửa của cảng Bà Châu dựng trại lập doanh, tự mình chỉ huy vận chuyển bộ đội.

Quân bộ quân Lam Vũ cũng ủy phái một tham mưu cao cấp tên là Trịnh Dung kiêm bộ trưởng bộ hậu cần tới trạm xe lựa tự mình trấn thủ, quản lý chung tất cả việc vận chuyển nhân viên và vật tư quân nhu, đảm bảo nhu cầu của tiền tuyến.

Tiếp sau này có thể trong một khoảng thời gian rất dài, tất cả vật tư và nhân viên của tiền tuyến phương bắc đầu phải do tham mưu Trịnh Dũng tới điều phối thống nhất rồi, trọng trách này chẳng phải là nhẹ nhàng.

Hiếm có là Trần Kiếm Phi và Trịnh Dũng vừa mới gặp nhau chào hỏi, phát hiện ra không ngờ hai người là đồng hương, hai người đều tới từ địa khu Ninh Xuyên đạo của nội địa đế quốc, cơ bản đều chuyển nhà di cư tới địa khu Mỹ Ni Tư vào hai năm trước, thậm chí khi đó lại còn ngồi cùng một chiếc thuyền, ngay cả thời gian tòng quân cũng chỉ cách nhau một ngày, thực sự là quá khéo.

“Lão Trần! Lại giục nữa đi! Cho dù có chạy tới chết cũng phải giục bọn họ!” Bởi vì nói quá nhiều, trên môi của Trịnh Dũng đã khô cong bong tróc.

“Ta đang giục đây!” Trần Kiếm Phi trầm giọng nói.

Trịnh Dũng đã sốt ruột lắm rồi, bởi vì hắn đã chuẩn bị xong xe lửa tới Gia Lạp Tháp Sa Lôi, nhưng mà bộ đội của Trần Kiếm Phi thì vẫn chưa chuẩn bị xong, trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội do Trần Kiếm Phi chỉ huy đều từ các bộ đội khác rút ra mà thành, nhất là từ bộ đội lục quân, bọn họ tiếp được mệnh lệnh chính là lên thuyền ở cảng Bà Châu, sau đó tới Bố Lôi Tư rồi mới báo danh chính thức, hiện giờ Trần Kiếm Phi phải cùng quan chỉ huy của tất cả các bộ đội liên hệ với nhau, để bọn họ tới trạm xe lửa của cảng Bà Châu tập trung, sau đó ngồi xe lửa tới Gia Lạp Tháp Sa Lôi, để hành quân gấp tới cứ điểm Tiểu Thang Sơn.

Thế nhưng, những bộ đội rút ra này rất nhiều đội còn chưa có điện đài, không cách nào liên hệ trực tiếp được, phải thông qua hỏi thăm lần lượt tình hình từng trại lính phụ cận mới có thể xác định được vị trí của bọn họ, mà đấy thường thường không phải là chuyện dễ dàng, vì tìm kiếm những bộ đội này, quan binh trung đội thông tin của hắn đều mồm miệng khô khốc, chẳng khác Trịnh Dũng bào nhiêu, cho dù là như thế, còn có một số ít bộ đội không thể nào liên hệ được.

Bất quá nhân viên còn chưa phải là vấn đề cấp thiết nhất, bởi vì dù sao đại đa số đã liên hệ được rồi, hiện giờ chỉ còn đợi bọn họ tới, cấp thiết nhất vẫn là trang bị, nếu không phải phải là năng lực tổ chức điều phối của Trịnh Dũng siêu cường, càng có áp lực càng biểu hiện tốt mà nói, Trần Kiếm Phi quả thực muốn khóc mà không ra nước mắt đối với đống hậu cần rối rắm này rồi, quan quân hậu cần của hắn cũng mặt mũi mùi mịt, chẳng biết phải ra tay như thế nào, bởi vì cái tình huống này là trăm năm khó gặp, quá đặc thủ rồi.

Các bộ đội bị rút tới trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội, đều không mang theo vũ khí trang bị, đều là hai tay không tới báo cáo.

Mà toàn bộ vũ khí trang bị quân bộ quân Lam Vũ phân phối cho trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội đã đóng vào trong hòm, toàn bộ thông qua thuyền biển vận chuyển tới căn cứ ở Bố Lôi Tư, hiện giờ con thuyền có tốc độ chậm nhất đều đã bơi qua biển Ni Tư, điều này có nghĩa là nhân viên tới cảng Bà Châu và trạm xe lửa tập trung, đều phải phân phối lại vũ khí trang bị, hơn nữa đại bộ phận vũ khí trang bị phải lĩnh trực tiếp từ xuởng quân giới ở Gia Lạp Tháp Sa Lôi.

“Lão Trịnh, ngươi ngàn vạn lần dừng để đám nhóc con của ta tay trắnh lên chiến trường.

” Trần Kiếm Phi khẩn trương lắm rồi, mấy lượt dặn dò và cầu khẩn, trong biên chế trung đoàn hải quân lục chiến đội thứ năm có hơn ba ngàn tám trăm người, trừ bộ binh ra thì bộ đội pháo binh chi viện cũng không ít, phải phân phối vũ khí lại một lần nữa là chuyện không phải là dễ dàng gì, hơn nữa Trịnh Dũng cũng chỉ có thời gian một ngày.

Nhưng Trịnh Dũng làm được.

Viên quan quân hậu cần này dường như có đầu óc của siêu nhân vậy, hắn quen thuộc với mỗi một số lượng vũ khí tồn kho của mỗi địa khu, cho tới số lượng và vật tư của mỗi thương khố, hiểu rõ tình hình sản xuất vũ khí đạn dược của tất cả các xưởng quân giới, đồng thời có thể dễ dàng tính toàn ra từ đâu lấy vũ khí là giảm bớt được thời gian nhất, vả lại cùng lúc làm tất cả những điều này, còn phân phối vận chuyển vô số lương thực đạn dược.

Trịnh Dũng hạ lệnh mở kho vật tư quân nhu số sáu của cảng Bà Châu, đem tất cả vũ khí hạng nhẹ và đạn dược phân phối cho bộ đội của Trần Kiếm Phi, để các quan binh trực tiếp nhận súng tiểu liên, súng trường Mễ Kỳ Nhĩ và súng trường Mauser, đạn dược, lựu đạn, tạc đạn cũng phát theo đúng hạn ngạch, mỗi một người đều mang theo hai cơ số đạn dược.

Tất cả vũ khí hạng nặng bao gồm súng máy hạng nhẹ kiểu tiệp khắc, súng máy Bạo Phong và bách kích pháo v.

v đều ở trong điện thoại đã liên lạc xong với xưởng quân giới ở địa khu Gia Lạp Tháp Sa Lôi, chỉ cần bộ đội của Trần Kiếm Phi xuống xe lửa lập tức tới xưởng quân giới ở Gia Lạp Tháp Sa Lôi là có thể lấy được.

Đồng thời, đối với cơ cấu hậu cần của trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội, Trịnh Dũng cũng có an bài đặc biệt, đem bọn họ giới thiệu với quan viên chủ yếu của ban ngành hậu cần để họ quen biết lẫn nhau, đồng thời dặn dò ban nghành hậu cần tùy thời thỏa mãn nhu cầu tác chiến của trung đoàn hải quân lục chiến, đảm bảo hải quân lục chiến đội có đủ vũ trang toàn bộ tới được cứ điểm Tiểu Thang Sơn, hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu.

Nhìn đại bộ phận quan binh của hải quân lục chiến đội đều lĩnh được vũ khí, Trần Kiếm Phi mới thờ phào một tiếng, cảm giác trong lòng vững chắc một chút, trước mặt ba mươi vạn kỵ binh Tây Mông như lang như hổ, quân Lam Vũ không có vũ khí thì chẳng làm được gì cả, cùng lắm là đưa đầu mình ra chặn cung tiễn và mã đao của kẻ địch, bất quá một khi có đầy đủ đạn dược, thì không giống nữa rồi, bọn họ có thể đánh cho người Tây Mông ngựa đổ người ngã trước.

Mắt nhìn Trịnh Dũng công tác, còn cả cái miệng bong tróc của hắn, Trần Kiếm Phi đột nhiên cảm thấy, sau khi chiến đấu thắng lợi, vị quan quân hậu cần lặng lẽ âm thầm này phải nhận được huân trương trước tiên, để biểu được công tích xuất sắc của bọn họ.

5 giờ chiều ngày hôm đó, một nhóm chiến sĩ của trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội tới cứ điểm Tiểu Thang Sơn cuối cùng cũng được vũ trang toàn bộ đi lên xe lửa xuất phát, bọn họ là đội đột kích Thủy Mẫu do thiếu tá Long Khải Ca xuất lĩnh, còn có cả tiểu đoàn thứ nhất do trung tá Bằng Huy suất lĩnh, do nhân viên đông đảo, trang bị cũng không ít, Trịnh Dũng còn đặc biệt tăng thêm ba khoang tàu nữa mới thỏa mãn được nhu cầu.

Thiếu tá Long Khải Ca đội trưởng đội đột kích Thủy Mẫu có thể nói là một bộ đội hoàn chỉnh nhất trong trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến mới đươc thành lập, bọn họ đều đến từ đội đột kích của trung đoàn 314 sư đoàn 103 do Lam Sở Yến chỉ huy.

Trung đoàn 314 có hải quan chỉ huy là Sử Lực Uy và Tang Đốn, đều là nhân vật mang theo thói quen phỉ tặc cường liệt, hai người thành lập đơn vị đội đột kích này, mặc dù không có phiên hiệu chính thức, nhưng trong chiến đấu trước đây, biểu hiện đúng là phi phàm, thường ra tay là mang tới hiệu quả trí mạng, được các bộ đội khác chú ý.

Lần này thành lập trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội, đội đột kích này bị quan tư lệnh hải quân lục chiến đội Trầm Lăng Vân dốc tâm tư moi cả đội đột kích ra, lắp lên cái khung đội đột kích Thủy Mẫu của trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội, vốn bọn họ còn phải tiếp thụ huấn luyện hải chiến chuyên nghiệp, đồng thời điều chỉnh nhân viên, nhưng hiện giờ không còn kịp gì nữa rồi.

Hiện giờ đợi bọn họ vẫn là chiến đấu, chiến đấu càng kích thích càng kịch liệt hơn.

Trần Kiếm Phi vỗ vỗ lên ngực của Bằng Huy, nghiêm túc nói:

“Trông coi kỹ đám gia hỏa ba lăng nhăng này nhé.

” Bằng Huy kiên định gật đầu.

Quan binh của tiểu đoàn thứ nhất trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến, đại bộ phận đến từ tinh nhuệ rút ra bởi ba sư đoàn lục quân, đã là tinh nhuệ thì tương đối có cá tính, hơn nữa còn bổ xung một số Lỗ Ni cuồng chiến sĩ xuất sắc, trong tình huống còn chưa quen biết lẫn nhau, phải quản lý tốt đơn vị bộ đội này đúng là không dễ dàng gì, mà muốn bọn họ dung hợp lại một chỗ, phát huy đầy đủ được sức chiến đấu của mỗi một người, đem bọn họ kết nối thành đoàn thể cứng rắn như sắt thép, đúng là không phải chuyện dễ dàng.

Công tác của bản thân Bằng Huy cũng vô cùng nặng.

Trước khi Trần Kiếm Phi tới được cứ điểm Tiểu Thang Sơn toàn diện tiếp quản chỉ huy, Bằng Huy sẽ tạm thời đảm nhận công tác chỉ huy phòng ngự của tiền tuyến, bao gồm an bài hỏa lực phối hợp, thiết lập trận địa phòng ngự có chiều sâu, tuyển chọn khu phong tỏa hỏa pháo, chú ý bố trí hỏa lực bí mật bên sườn v.

có rất nhiều công việc phải làm.

Tốc độ kỵ binh người Tây Mông quá nhanh, cung tiễn hung mãnh, sức sát thương lớn, hơn nữa nhân số đông đảo, như dòng nước lũ cuồn cuộn khí thế nghiêng trời lật biển.

Chỉ riêng dựa vào mỗi cứ điểm Tiểu Thang Sơn là không thể cản trở được bước tiến của kẻ địch, phải ở trước mặt cứ điểm Tiểu Thang Sơn lợi dụng địa hình liên miên tổ chức trận địa phòng ngự có chiều sâu, phát huy đầy đủ ưu thế hỏa lực của quân Lam Vũ mới có thể dần dần tiêu hao được kẻ địch.

Căn cứ vào tình hình được thông báo, Vương Ngạn Chương

- tổng đốc của Tử Xuyên đạo đã tới Phù Phong phủ, động viên rất nhiều dân công, tới cứ điểm Tiểu Thang Sơn xây dựng công sự phòng ngự, Vương Ngạn Chương trải qua cuộc đột kích lần trước của người Ngõa Lạp đã tích lũy được không ít kinh nghiệm nghênh chiến, tại Tử Xuyên đạo kiến lập cơ chế phản ứng chiến tranh, có thể phát động lực lượng dân chúng mức độ lớn nhất, phục vụ cho bộ đội chủ lực của quan Lam Vũ, nhưng ông ta cũng cần phải có một chỉ đạo rõ ràng mới có thể an bài các dân công triển trải công tác.

Mà mục công tác này đương nhiên chỉ có Bằng Huy mới có thể đảm trách.

Tiễn đội đột kích Thủy Mẫu của Long Khải Ca và quan binh tiểu đoàn thứ nhất của Bằng Huy rời đi, Trần Kiếm Phi lại lập tức thu nạp các nhân viên còn lại, lúc này cũng chẳng còn kịp đợi người của tiểu đoàn này hay tiểu đoàn kia đến đầy đủ rồi mới lên tàu nữa, tóm lại chỉ cần là lính của trung đoàn hải quân lục chiến thứ năm, bất kể là biên chế nào, đều bị tập hợp lại rồi nhét lên xe lửa.

Trần Kiếm Phi Lập tức chỉ định quan quân có quân hàm cao nhất có mặt phụ trách suất lĩnh, đưa đi ngay lập tức, tới cứ điểm Tiểu Thang Sơn rồi mới lại điều chỉnh.

Vì thế trạm xe lửa cảng Bà Châu dường như đã thành trại lính, cơ bản là chỉ cần chiến sĩ quân Lam Vũ đi tới đây, đều bị hiến binh lâm thời chỉ dẫn tới kho quân nhu, nhận lấy đạn dược súng ống, sau đó tức tốc tập trung, chời đợi các nhân viên khác, một khi nhân số gom đủ bốn trăm người là đưa lên xe lửa chuyển đi, thời gian khẩn cấp, tranh thủ từng giây phút, làm cho sau này trở thành trình tự phản xạ điều kiện, cho dù Trần Kiếm Phi vì có chuyện phải rời đi thì các hiến binh cũng biết phải làm như thế nào.

Trong thời gian này, trạm xe lửa cảng Bà Châu còn phải chuyển đi lượng lớn vật tư quân dụng, ví như là đạn pháo và lương thực quân dụng v.

chuyến tàu vô cùng khẩn trương, trừ Trần Kiếm Phi ra còn có rất nhiều quan quân cao cấp cũng xuất hiện ở trạm xe, phụ trách điều phối nhân viên và vật tư, may mắn là từ cảng Bà Châu tới Gia Lạp Tháp Sa Lôi đã xây dựng tuyến đường hai chiều, mật độ xe lửa qua lại có thể tăng cường rất lớn, năng lực vật chuyển được đề cao rất nhiều mới cơ bản thỏa mãn được nhu cầu.

Trần Kiếm Phi không khỏi cảm khái, khi xưa Dương Túc Phong cực lực chủ trương xây dựng đường sắt, cho dù là ở dưới tình huống tài chính khó khăn cũng phải để thương đoàn mậu dịch Đông Hải Đường của Ngu Mạn Ái đảm nhận công tác, khi đó rất nhiều người còn cho rằng Dương Túc Phong làm mệt dân hao của, rơi vào trong nữ sắc không rút mình ra được, hiện giờ nghĩ lại thì mới thấy suy nghĩ này đáng cười nhường nào, không có con đường sắt này, công tác chuẩn bị chiến đấu của quân Lam Vũ khẳng định phải kéo dài mười ngày, chỉ tiếc là tuyến đường sắt này còn chưa đủ dài, nếu trực tiếp thông tới cứ điểm Tiểu Thang Sơn thì tốt rồi.

Chính đang lúc cảm khái, lính thông tin đưa tới mệnh lệnh mới nhất, thì ra Khắc Lao Tắc Duy Tư và Vân Thiên Tầm thay Dương Túc Phong ký lệnh động viên tác chiến của phủ đại đô đốc Y Vân, đưa ra yêu cầu chi tiết và toàn diện hơn đối với cuộc chiến chống lại kỵ binh người Tây Mông lần này.

Lệnh động viên tác chiến yêu cầu rõ ràng, Tình Xuyên đạo và Tử Xuyên đạo tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu, tất cả lực lượng vũ trang phải chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu, dựa theo bố trí của thượng cấp tiến hành chiến đấu, chưa được phê chuẩn, nghiêm cấm tự tiện rời khỏi vị trí.

Tất cả quan binh của tất cả bộ đội thuộc quân Lam Vũ lập tức đình chỉ nghỉ ngơi, lập tức quay về bộ đội, chuẩn bị tham gia chiến đấu.

Nam tử từ mười lăm tuổi cho tới bốn mươi lăm tuổi của Tình Xuyên Đạo và Tử Xuyên đạo phải lập tức tới bộ vũ trang đương địa báo cáo, tiếp thụ huấn luyện và chỉ đạo của nhân viên bộ vũ trang, vào lúc tất yếu, bọn họ sẽ được phân phát vũ khí, tham gia chiến đấu, ban ngành an toàn sẽ thiết lập trạm kiểm tra ở các yếu điểm, kiểm tra giấy chứng nhận, hi vọng dân chúng phối hợp .

Lệnh động viên tác chiến còn yêu cầu, sau khi Tử Xuyên đạo và Tình Xuyên đạo được đặt làm chiến khu, cư dân đương địa đều phải chuẩn bị sẵn sàng rút lui, đề phòng kỵ binh người Tây Mông đột kích và quấy nhiễu, nhưng không cần phải vì thể mà gây ra hoảng loạn, cục diện đã ở dưới sự khống chế của quân Lam Vũ, kỵ binh người Tây Mông không thể có số đông đột nhập vào địa khu nói trên cướp bóc đốt phá.

Trần Kiếm Phi thầm nói:

“Mong được như thế?

” Khi quan binh của trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội có hai phần ba được xe lửa đưa tới địa khu Gia Lạp Tháp Sa Lôi, Trần Kiếm Phi cũng lên xe lửa tới Gia Lạp Tháp Sa Lôi.

Ở trên xe lửa hắn nhận được điện báo của Dương Túc Phong hỏi han tình hình của hắn, hắn chỉ đành báo cáo đúng sự thực, Dương Túc Phong an ủi hắn, diễn luyện xấu luôn có nghĩa là thành công cực lớn, cổ vũ hắn ngàn vạn lần chớ nản lòng.

“Phong lĩnh ở đâu?

” Trần Kiếm Phi đột nhiên cảm thấy có chút không đúng.

“Phong lĩnh vừa mới vượt qua Hội Ninh phủ.

” Quan thông tấn nói.

“Hả?

Phong lĩnh tới đó làm cái gì?

” Trần Kiếm Phi cảm thấy kinh ngạc.

Quan thông tấn không thể trả lời.

Đối với hành tung cụ thể của Dương Túc Phong, bọn họ không thể biết được, đây là một trong số những bí mật cao nhất của quân Lam Vũ.

Xe lửa vận hành vô cùng thuận lợi, hai tiếng động hồ sau đã tới Gia Lạp Tháp Sa Lôi, lúc này đêm đã khuya rồi, nhưng toàn bộ địa khu Gia Lạp Tháp Sa Lôi lại đèn đuốc sáng choang, y như ban ngày.

Quân nhân qua qua lại lại gần như chiếm cứ tất cả các con đường, những xe ngựa dùng để vận chuyển vật tư quân dụng cũng len không còn một khe hở, công nhân vận chuyển đang không ngại vất vả đem từng hòm đạn dược vận chuyển lên xe ngựa, sau đó xuất phát tới tiền tuyến, nhưng khẩu pháo có cỡ nòng 122 ly nặng nề kia được rất nhiều người chú ý, tới ngay cả Trần Kiếm Phi cũng muốn biết, những khẩu pháo trái phá 122 ly uy lực cực lớn này chuẩn bị vận chuyển tới đâu.

Trần Kiếm Phi tìm đuợc ban ngành quân quản của Gia Lạp Tháp Sa Lôi, cẩn thận ghi nhớ qua vật tư quân dụng chuyển tới Gia Lạp Tháp Sa Lôi, xem xem còn có bỏ xót gì không, phát hiện ra ở trên danh sách không ngờ có bóng dáng của pháo trái phá 122 ly, chính là do Dương Túc Phong đặc biệt phê chuẩn, hơn nữa số lượng tới tận 24 khẩu, Trần Kiếm Phi không khỏi kinh hãi, xem ra cấp trên đã dốc hết sức lực vào lần tác chiến này, không đem người Tây Mông đánh cho gục xuống thì không ngừng tay.

“Khi nào có thể tới được?

” Trần Kiếm Phi có chút hưng phấn hỏi, có những khẩu pháo hạng nặng này rồi, các chiến sĩ của trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội sẽ như hổ thêm cánh! Hắn thực sự hi vọng những khẩu pháo trái phá 122 ly này có thể xuất hiện ở trên chiến trường.

Chỉ tiếc là, căn cứ vào lời nói của ban ngành quân quản, do năng lực vận chuyển có hạn, rất nhiều vật tư quân sự của cứ điểm Tiểu Thang Sơn từ Gia Lạp Tháp Sa Lôi chuyển đi, đa phần còn ở trên đường, nhất là những khẩu pháo trái phá 122 ly, có thể phải chờ thời gian năm ngày mới tới được.

“Năm ngày à?

” Trần Kiếm Phi lẩm bẩm nói.

Năm ngày sau, có lẽ người Tây Mông đã phát động công kích trên quy mô lớn rồi.

Bất quá cho dù là năm ngày sau tới, cũng còn tốt hơn là không có.

Dừng lại Gia Lạp Tháp Sa Lôi một lúc, Trần Kiếm Phi lập tức cưỡi ngựa chạy tới cứ điểm Tiểu Thang Sơn, chỉ thấy trên cả đường đi đều chen chúc kín mít vật tư và bộ đội, hắn không thể không mấy lần xuống ngựa, hiệp trợ quan quân nhu điều chỉnh trật tự hành quân, loại công tác vận chuyển khó khăn này, làm rất nhiều quan quân nhu mệt mỏi, Trần Kiếm Phi đã chính mắt nhìn thấy có quan quân nhu mệt quá mà ngất ngay tại chỗ.

Vào lúc rạng sáng, Trần Kiếm Phi cuối cùng cũng tới được cứ điểm Tiểu Thang Sơn.

Nhưng thấy lúc này cứ điểm Tiểu Thang Sơn đã hoàn toàn biến thành một hải dương binh lính rồi, các chiến sĩ quân Lam Vũ mặc đồng phục khác nhau đeo những loại quân phù hiệu khác nhau, đều đang im lặng chờ đợi trưởng quan của mình tới tiếp nhận và an bài.

Ở trong những chiến sĩ này có quan binh của hải quân lục chiến đội, quan binh của đội cảnh vệ nhân dân, học viên và giáo quan của trường học pháo binh lục quân, quan binh doanh thủ bị cứ điểm Tiểu Thang Sơn, số lượng không dưới năm nghìn người, nhưng giữa các đơn vị không được phối hợp tốt, rất nhiều quan binh ngay cả trưởng quan của mình cũng không tìm thấy được, chỉ đành ngây ra mà đợi.

Có một số người tương đối thông minh tích cực thì tự mình tìm kiếm bộ đội rồi, đại bộ phận mọi người, nhất là những Lỗ Ni cuồng chiến sĩ mới tới, vẫn lớ ngớ đứng ở đó, bọn họ vẫn chưa thích ứng với loại hoàn cảnh này.

Trần Kiếm Phi sớm đã dự liệu được tình huống như thế này rồi, trên đường đi cũng đã nghĩ sẵn biện pháp đối phó.

Quân Lam Vũ mặc dù hai năm nay chinh đông phạt tây, công thành chiếm đất, đúng là có được không ít thành tích, nhưng bất kể là nói từ góc độ nào, nó đều là bộ đội rất non trẻ, các quan quân trẻ tuổi, binh sĩ càng trẻ tuổi hơn, cũng chẳng có truyền thống tốt đẹp nào, có một số chuyện cơ bản nhất có lẽ cũng không làm tốt được, điều này cần tích lũy kinh nghiệm, cần thời gian để lắng đọng.

Trần Kiếm Phi tin rằng, rồi sẽ có một ngày, các chiến sĩ của quân Lam Vũ gặp lại tình huống như thế này, đều sẽ hiểu được phải tìm kiếm bộ đội như thế nào, tham gia vào chiến đấu như thế nào, không cần các quan quân chỉ huy mới biết hành động nữa, bọn họ sẽ càng ngày càng trở nên lão luyện, càng ngày càng trở nên thành thục, bất quá hiện giờ vẫn phải cần mình tới giúp đỡ xử lý.

Hít một hơi thật sâu, Trần Kiếm Phi tự mình đi cởi cái nút thắt này, hắn để các chiến sĩ ở tại chỗ đợi mệnh lệnh, không được chạy lung tung, sau đó mau chóng tìm đươcj Bằng Huy phụ trách chỉ huy tiền tuyền và Vương Ngạn Chương tổng đốc của Tử Xuyên đạo, ba người ngồi xuống thương lượng đơn giản qua một chút, quyết định để Bằng Huy phụ trách an bài công sự và các loại hỏa lực, nhiệm vụ nặng nề đào hầm hào và xây dưng công sự do Vương Ngạn Chương đảm nhận, đương nhiên những việc chủ yếu vẫn phải tự bản thân làm, nhân viên lao động không thể giúp đỡ phân phối hỏa lực súng máy.

Căn cứ vào đặc điểm địa hình của cứ điểm Tiểu Thang Sơn, Trần Kiếm Phi cần tức tốc quyết định các vị trí phòng ngự của bộ đội sau đó dựa theo vị trí phòng ngự thu nạp bộ đội của mình, đem những quan binh ở tại chỗ đợi lệnh kia thu hồi lại.

Bằng Huy chỉ huy tiểu đoàn thứ nhất trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội an bài ở vị trí tiền tuyến trên cùng, trực tiếp đối diện với thiết kỵ của người Tây Mông, hạng nhiệm vụ này làm Bằng Huy vô cùng hài lòng, ngược lại hai tiểu đội trưởng sau khi biết được tin tức có chút buồn bực.

Hơi an bài thỏa đáng được một chút, Trần Kiếm Phi tìm Long Khải Ca đến, để đội viên đội đột kích Thủy Mẫu bọn họ tạm thời đeo huy hiệu hiến binh, hiệp trợ hiến binh làm nhiệm vụ, chủ yếu là đem những nhân viên hỗn loạn kia dựa theo vị trí phòng ngự phân loại.

Long Khải Ca cảm thấy loại nhiệm vụ này rất khó chịu, các chiến sĩ của đội đột kích Thủy Mẫu bọn họ tính khí tương đối là nóng nảy, bọn họ làm sao mà có thể đảm nhận vai trò hiến binh được, bất quá cuối cùng vẫn đồng ý rời đi.

Sau khi thương lượng đơn giản với Bằng Huy, Trần Kiếm Phi quyết định đem sở chỉ huy của mình thiết lập ở cứ điểm Tiểu Thang Sơn, từ trên cao quan sát toàn bộ tình thế của chiến trường, lính thông tin tức tốc liên hệ với các bộ đội để kết nối các vô tuyến điện đài, còn kết nối đường điện thoại giữa các bộ đội chủ lực.

Mặc dù chất lượng thông tin của điện thoại không được tốt lắm, có rất nhiều tạp âm xè xè xè, nhưng nhìn chung mà nói, chỉ huy bằng điện thoại không nghi ngờ gì kịp thời và mau chóng hơn rất nhiều, Trần Kiếm Phi cũng chuẩn bị sử dụng rồi.

Dưới sự phối hợp của đám người Long Khải Ca, hiến binh của trung đoàn thứ năm của hải quân lục chiến đội bắt đầu chỉnh đốn trật tự nhân viên hỗn loạn, trải qua ba bốn tiếng đồng hồ nỗ lực, quan binh quân Lam Vũ tụ tập ở dưới thành cứ điểm Tiểu Thang Sơn lóng ngóng không biết làm thế nào đã bắt đầu ai vào vị trí người nấy.

Bọn họ giống như nước biển của hải dương, giống như bị sa mạc hút lấy, nhìn thì như biến mất, nhưng thực tế đã bổ sung tới các gân mạch của cứ điểm Tiểu Thang Sơn, làm nơi này càng thêm cường tráng.

Dựa theo an bài của Trần Kiếm Phi và Bằng Huy, ba tiểu đoàn của trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội, tiểu đoàn thứ nhất ở phía trên cùng, tiểu đoàn thử hai ở phía bên cánh trái sau tiểu đoàn thứ nhất, tiểu đoàn thứ ba ở bên phía cánh phải sau tiểu đoàn thứ nhất, doanh thủ bị cứ điểm Tiểu Thang Sơn của lục quân và bộ đội chi viện hỏa lực đều ở cứ điểm Tiểu Thang Sơn.

Hai bên cứ điểm Tiểu Thang Sơn là đồi núi liên miên, không có lợi cho lỵ binh hoạt động, đối với quân Lam Vũ mà nói thực sự là trận địa phòng ngự không thể tốt hơn.

Tất cả trọng pháo của cứ điểm Tiểu Thang Sơn, bao gồm pháo trái phá 75 ly, 100 ly, và 122 ly, Trần Kiếm Phi đem ủy thác toàn bộ cho thượng tá Đỗ Qua Nhĩ hiệu trưởng của trường học pháo binh lục quân quân Lam Vũ chỉ huy, hắn đem sở quan sát của pháo binh nối liền tới mép trên cùng của tiểu đoàn thứ nhất.

Căn cứ vào an bài của Dương Túc Phong, tiểu đoàn pháo binh 901 dưới sự suất lĩnh của tân tiểu đoàn trưởng Lôi Minh cũng sẽ tới, bất quá chặng đường của bọn họ xa xôi, cần phải thời gian mấy ngày, đợi khi bọn họ tới thì có lẽ người Tây Mông sớm đã thây chất ngổn ngang khắp nơi trước cứ điểm Tiểu Thang Sơn rồi.

Vô số bộ đội vận chuyển hậu cần cũng lục tục tới nơi, đưa tới rất nhiều vũ khí đạn dược, nhất là Bách Kích pháo rất được hoanh nghênh, ngoài ra còn có rất nhiều cây gậy sắt to dài tới hai mét và giây thép gai.

Số giây thép gai và gậy sắt này sử dụng hỗn hợp, có thể cản trở hữu hiệu tốc độ tiến quân của kỵ binh dân tộc du mục, Dương Túc Phong đã nhiều lần nếm được mật ngọt, lần này cũng sẽ không ngoại lệ, có lượng lớn chiến mã do người Ngõa Lạp cung cấp, dưới tình huống tổng động viên toàn dân, quân Lam Vũ được cung ứng hậu cần tương đối sung túc, bởi vì nơi này cách cơ sở công nghiệp rất gần, nhất là địa khu Gia Lạp Tháp Sa Lôi, nơi đó chính là cơ sở công nghiệp quân sự lớn nhất của quân LamVũ.

Trần Kiếm Phi uy nghiêm nhìn mặt đất bao la bên ngoài cứ điểm Tiểu Thang Sơn, chỉ thấy khắp nơi là bóng người đang làm việc, các chiến sĩ quân Lam Vũ ai nấy toát mồ hôi như mưa, đang nỗ lực xây dựng công sự, lá cờ sư thứu màu lam của quân Lam Vũ tung bay khắp nơi trên trận địa trong gió mạnh.

Chiến tranh lại sắp bắt đầu rồi.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-gio-lon-noi-len-may-tung-bay-ha-5993.html