Giang sơn như thử đa kiêu - Gió lớn nổi lên mây tung bay (Trung) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 337 : Giang sơn như thử đa kiêu - Gió lớn nổi lên mây tung bay (Trung)

Từng trận cảm giác ngứa ngày khó chịu khiến cho toàn bộ ý thức của Phượng Lam Vũ bay vọt lên không, lâng lâng chẳng còn biết trời trăng sớm chiều gì nữa, quá nhiều kích kích và ngứa ngày làm cho nàng không thể chịu đựng được, dục hỏa thiêu thân làm một chút rụt rè còn sót lại của nàng bị đốt cháy sạch sẽ, tình dục nguyên thủy bị đè nén bao lâu hoàn toàn bị khơi bùng lên, miệng thở hổn hển liên tục, thỉnh thoảng còn thò chiếc lưỡi linh động ra liếm cạnh môi khẽ hé, như đói như khát.

Da thịt ửng hồng đã lấm tấm mồ hôi trong suốt, eo liễu thanh mãnh vặn vẹo như rắn, đôi đùi ngọc thon dài đều đặn không còn khép chặt nữa, không tự giác nghênh đón tình lang âu yếm, khoái cảm nhục dục liên miên không ngớt, hết đợt ngày tới đợt khát đánh vào lý trí của nàng, cuối cùng hạ thể cũng bất giác uốn éo ưỡn lên, cái gì mà đoan trang ưu nhã, tôn nghiêm đạo đức, vị nữ thần cao quý này đều không để ý nữa, cảm giác trống rỗng làm nàng không nhịn được vứt bỏ tất cả, ánh mắt khép hờ, yêu kiều hô lên:

“Phong, xin chàng đấy, đừng trêu đùa thiếp nữa, mau tới đi, thiếp khó chịu lắm rồi…” Dương Túc Phong cười hăng hắc, hài lòng buông ngón tay ra, tách đôi chân của nàng, vị trí non mềm bí mật nhất của nữ nhân lộ ra hoàn toàn, chậm rãi mà mạnh mẽ hướng tới, chính đang lấy kim đao đâm vào thân thể nữ nhân phóng đãng, tìm kiếm khoái cảm nhân sinh nguyên thủy nhất, bỗng nhiên nghe thấy tiếng gõ cửa dồn dập mạnh mẽ, tiếng của Tiết Tư Khỉ từ bên ngoài cửa lớn tiếng gọi:

“Phong! Người Tây Mông hành động rồi! Có ba mươi vạn người! Lam Sở Yến xin chàng chi viện!” Địa khu Cơ Gia Tang Ni, Sóc Xuyên đạo, Mỹ Ni Tư.

Ánh ban mai dần dần hé ra từ phía đằng đông, từng tia sáng xé rách màn đêm mờ mờ chiếu lên mặt đất còn đẫm sương, lóng lánh ánh sáng rét buốt, tuyết ở trên mặt đất còn chưa hoàn toàn tan hết, còn lưu mại một một tầng mong mỏng, ánh lên bạch quang chói lòa, cho tận tới khi thái dương xuất hiện, bọn chúng mới tuyên cáo khuất phục, dần dần tan chảy, lộ ra cỏ dại khô héo dưới đất, nước tuyết bị tan chảy ngưng thành từng giọt sương tròn, đọng trên lá cây như muốn nhỏ xuống, phát tán ra ánh sáng đủ mọi máu sắc, bọn chúng giống như những bông hoa tuyết ngoan cường nhất, đang khổ sở bảo vệ sự tồn tại của mình dưới ánh mặt trời.

Thế nhưng, sự bảo vệ vất vả của bọn chúng bỗng nhiên bị cắt đứt, mặt đất rung lên từng trận, tất cả lá cây đều bắt đầu lay động, giọt sương mai lóng lánh từng giọt từng giọt nhỏ xuống dưới, cuối cùng bất đắc dĩ hoàn toàn thấm vào trong bùn đất.

Mặt đất rung chuyển mỗi lúc một dữ dội, tới ngay cả lá cây cũng lần lượt lay động kịch liệt, động tác lay động một ngày một mạnh hơn, rồi cuối cùng cũng bị đứt gẫy hoàn toàn, chỉ đành rơi xuống, cùng mặt đất dán sát vào cùng nhau.

Rầm rập… rấm rập… Giống như tiếng sấm mùa xuân không ngớt nổ trên mặt đất, lại giống như nước lũ cuồn cuộn đổ xuống, cỏ dại khô héo và cát đã nát vụn trên mặt đất cũng bắt đầu trở nên chấn động, bởi vì rung chuyển kịch liệt, những hạt cát dưới bãi cỏ giống như muốn nhảy lên khiêu vũ, không ngừng bị chấn động hất lên, sau đó lại rơi xuống.

Cứ giống như có rất nhiều bàn tay lớn vô hình hết cầm chúng lên rồi lại thả xuống, lại giống như đang bắt đầu khiêu vũ nhiệt tình.

Cạch cạch cạch … Cạch cạch cạch … Vô số âm thanh liên miên làm người ta phấn trấn từ phương xa truyền tới, cả mặt đất dường như bị nứt toác ra.

Vô số bóng đen trong chớp mắt bỗng nhiên xuất hiện, đem cả mặt đất nhét kín mít, không có lấy một khe hở nhỏ nào, giữa đất trời phong vân biến sắc, tới ngay cả thái dương vừa mới ló ra cũng bị cờ xí màu đen bao phủ, không còn nhìn thấy một chút ánh mặt trời nào nữa.

Vô số vó ngựa tung bay đạp lên trên mặt đất, mang theo cát đá vụn và cỏ dại khô héo, đem bọn chúng cuốn vào trong đội ngũ giống như gió lốc, bọn chúng văng vật xô đẩy trong vó ngựa dày đặc, cho tới khi bị dấp nát hoàn toàn, biến mất trong gió lạnh mãnh liệt.

Đây là kỵ binh đông nghìn nghịt, là kỵ binh dời núi lấp biển, bọn chúng chen lấn trên vùng đất hoang vu, giữa chiến mã và chiến mã gần như là vó ngựa nối liền với nhau, bởi vì nhân số quá nhiều, bọn chúng không thể không duy trì tốc độ tiến quân kinh người, nếu như trong lúc đó mà có người bị ngã xuống, thì hắn lập tập sẽ bị dẫm nát bét, hoàn toàn dung nhập vào trong mặt đất, không còn nhìn thấy chút vết tích nào nữa.

Những con ngựa cao lớn chẳng đề tâm tới sự tồn tại của cỏ dại và đá vụn cát rời, bọn chúng dùng tốc độ nhanh nhất sải mạnh cẳng chân, tận tình tung hoanh dẫm đạp lên mặt đất còn mang lớp tuyết mỏng này, bông tuyết còn chưa tan chảy dưới vó ngựa tung bay lần lượt tan nát, hoặc là bị dẫm sâu vào trong mặt đất, thỉnh thoảng có một hai khối tuyết hơi nhỏ một chút, thì bị vó ngựa cuốn tung lên, phát ra ánh sáng làm cho người ta hoa cả mắt.

Dòng nước lũ vô cùng vô tận cuồn cuộn nam hạ… Kỵ sĩ trên lưng ngựa, mặc khôi giáp mỏng, lưng mang cung tiễn, lưng cong xuống, dán thật sát lên lưng ngựa của mình, hai chân dùng sức kẹp sát vào bụng ngựa, đem tốc độ chiến mã dưới khố tăng lên đến cực hạn, giống như lợi tiễn xuyên qua vùng đất hoang vu rộng lớn.

Nơi này không có có cây cỏ rậm rạp, cũng không có vật săn phong phú, không đáng cho bọn chúng lưu luyến, cũng không đáng cho bọn chúng giảm bớt tốc độ.

Ở phương xa trong tầm mắt của bọn chúng, có nguồn nước đồng cỏ tươi tốt hơn, có vật săn đông đúc hơn đang chờ đợi bọn chúng chiếm cứ, bọn chúng phải dùng tốc độ nhanh nhất, dùng thế không thể kháng cự xông vào mảnh đất phì nhiêu đó, cướp đoạt tất cả mọi thứ bọn chúng có thể cướp đoạt.

Đây chính là phương thức sinh tồn của kỵ binh du mục, cướp bóc là hợp pháp, là cần thiết, không có cướp bóc thì không có sự tồn tại của kỵ binh du mục.

Thủ lĩnh của bọn chúng đã hạ lệnh rõ ràng, ở trên vùng đất phì nhiêu đó bất kể là bọn chúng cướp đoạt được thứ gì, thì đều thuộc về sở hữu cá nhân của bọn chúng, thủ lĩnh của bọn chúng tuyệt đội sẽ không lấy bất kỳ một chút nào từ trong đó, bao gồm cả nữ nhân mỹ lệ nhất, đạo mệnh lệnh này làm ham muốn cướp bóc của bọn chúng đạt tới độ cao chưa từng có, bọn chúng phảng phất như nhìn thấy vật tư chất đống như núi và mỹ nữ khắp mặt đất đang chờ đợi bọn chúng tới chiếm cứ, mong mỏi bản thân có thể là người đầu tiên xông được vào mảnh đất màu mỡ đó.

Không thể tụt lại… Đây là suy nghĩ của tuyệt đại đa số kỵ sĩ người Tây Mông, tụt lại có nghĩa là chẳng có được một cái gì hết, chỉ có thể nhìn sắc mặt của người khác sống qua ngày.

Kỵ binh người Tây Mông lần này nam hạ tổng cộng có ba mươi vạn, chỉ cần tốc độ của bản thân hơi trì hoãn một chút thôi, thì vùng đất màu mỡ giàu có kia sẽ bị tộc nhân của mình lao lên ở phía trên cướp mất sạch, cho nên, rất nhiều người Tây Mông khi tiếp thu được mệnh lệnh xuất chinh, thì lập tức chọn chiến mã xuất sắc nhất do mình thuần dưỡng, sau đó mang theo ba thớt chiến mã mạnh mẽ nhất cường tráng nhất có tốc độ nhanh nhất gia nhập vào cuộc viễn chinh điên cuồng lần này.

Thủ lĩnh của bọn chúng ra tay lấy một cái tên rất kêu cho lần nam hạ này, gọi là “cuộc viễn chinh rực lửa.

” Ở trên đại thảo nguyên, ở trước mặt mấy vạn kỵ binh giơ cao mã đao sáng loáng, Ai Đức Mông Đa mở rộng cổ họng của mình gầm lên, để cho âm thanh của mình vang vọng thật lâu trong tai của bọn chúng:

“Dùng cung tiễn của các ngươi, đi hủy hoại tất cả sinh mạng ở nơi đó! Dùng hai tay của các ngươi, mang theo tất cả những thứ các ngươi có thể mang theo! Dùng lồng ngực của các ngươi, đi ủ ấm cho những nữ nhân cô đơn ở nơi đó! Dùng cây đuốc của các ngươi, đem nơi đó thiêu trụi hoàn toàn, để nơi đó trở thành địa ngục của đại lục Y Vân!” Hu ra ….

Vố số kỵ binh người Tây Mông gầm rú lên như phát điên.

Tất cả kỵ sinh người Tây Mông đều quyết tâm làm được ba điều này, đem tất cả khu vực quân Lam Vũ khống chế phá hủy.

Dưới sự cổ vũ của dục vọng cướp bóc đáng sôi trào, kỵ binh người Tây Mông từ sâu trong đại thảo nguyên xuất phát, ngày đêm hành quân, vó ngựa không dừng, ăn uống đều ở trên lưng ngựa, chỉ dùng thời gian vẻn vẹn bốn ngày đã tới được địa khu Cơ Gia Tang Ni, với tốc độ như vậy, chỉ cần thời gian năm ngày, là bọn chúng có thể tiến vào địa khu mục tiêu, thỏa sức cướp bóc, thỏa sức đốt phát, dùng máu tươi nơi đó lại một lần nữa tạo thành sự huy hoàng của người Tây Mông.

Ai Đức Mông Đa rất hài lòng nhìn tốc độ tiến quân của kỵ sĩ người Tây Mông.

Dẫn theo những bộ hạ tâm phúc nhất của mình, Ai Đức Mông Đa thủ lĩnh của người Tây Mông cũng phi như bay trong đội ngũ của người Tây Mông.

Chiến mã của hắn cường tráng khác thường, phải cao hơn chiến mã Tây Mông bình thường một phần ba, cũng phải vạm vỡ hơn một phần ba, bởi thế hắn có thể từ góc độ cao hơn quan sát tộc nhân của mình, quan sát binh sĩ của mình, quan sát ba mươi vạn tinh nhuệ người Tây Mông giống như dòng nước lũ cuồn cuồn chạy ở bên người mình, lướt qua mảnh đất tàn tạ này.

Ai Đức Mông Đa năm nay bốn mươi bảy tuổi, mặt mũi hung tợn, râu mép tết bó, giống như con dã thú.

“Dã thú” cũng chính là ngoại hiệu của hắn, thế nhưng che dấu ở dưới bề ngoài thô dã đó lại là trái tim sục sôi của dã thú.

Ai Đức Mông Đa đang ở vào độ tuổi có hùng tâm mạnh mẽ nhất, tầm nhìn trọn vẹn nhất, sức sáng tạo dồi dào nhất, cũng chính là thời kỳ mãnh liệt nhất của cuộc đời, thành tích huy hoàng nhất, hắn đảm nhiệm thủ lĩnh của người Tây Mông mười một năm khổ tâm tích trữ, cuối cùng cũng huấn luyện nên một thế hệ thiếp giáp cung kỵ của người Tây Mông, hắn dẫn bọn chúng chinh đông phạt tây, muốn bảo vệ và chấn hưng ánh hào quang đã rời xa của người Tây Mông.

Trên lịch sử của người Tây Mông, từng đã nhiều lần thống trị toàn bộ cao nguyên Huyết Sắc, không một dân tộc nào có thể trở thành bá chủ thảo nguyên trong một thời gian dài như người Tây Mông.

Chỉ tiếc rằng, sau này theo sự quật khởi nối liền nhau của người Ngõa Lạp và người Vũ Chân, bản thân người Tây Mông lại rơi vào trong nội loạn.

Bên lên bên xuống, người Tây Mông dần dần mất đi cảm giác ưu việt trời sinh, không thể không cùng người khác ngồi sánh vai nhau, nhẫn nhịn ánh mắt gây hấn của người khác.

Tư vị cay đắng đó vô cùng khó chịu, Ai Đức Mông Đa hiểu rất rõ.

Nhưng Ai Đức Mông Đa cuối cùng cũng đợi được cơ hội phục hưng người Tây Mông.

Hiện giờ người Vũ Chân suy yếu, người Ngõa Lạp lại gặp thất bại, chính là thời cơ tốt nhất người Tây Mông lấy lại sơn hà.

Chỉ cần đánh bại quân Lam Vũ, đảm bảo yên binh của địa khu Sóc Xuyên đạo, là người Tây Mông có đầy đủ thời gian để chinh phạt cả cao nguyên Huyết Sắc, dùng thủ đoạn máu và sắt đem người Vũ Chân và người Ngõa Lạp hàng phục, Ai Đức Mông Đa yêu cầu không nhiều, hắn chỉ hi vọng thông qua đại quân người Tây Mông chủ động xuất kích, có thể đánh tan khí thế kiêu ngạo của quân Lam Vũ, để bọn chúng không dám chỉ chỏ tay chân với cao nguyên huyết sắc trong vòng ba năm năm.

Trong bốn mươi bảy năm hành trình cuộc đời, Ai Đức Mông Đa ghét nhất chính là chuyện nhìn thấy kẻ khác chỉ chỏ tay chân đối với những việc nội bộ của bản thân dân tộc du mục trên cao nguyên Huyết Sắc.

Ai Đức Mông Đa xưa nay luôn cho rằng, thảo nguyên Huyết Sắc là của dân tộc du mục, không phải của bất kỳ kẻ ngoại lai nào.

Quân Lam Vũ muốn nhúng tay vào việc nội bộ của cao nguyên Huyết Sắc, thì người Tây Mông bọn chúng có nghĩa vụ đem cánh tay thò vào cao nguyên Huyết Sắc của quân Lam Vũ chém đứt.

“Dương Túc Phong, ta nhất định sẽ làm cho ngươi hối hận vì quyết định đó!” Ai Đức Mông Đa nhiều lần cảnh cáo mình, giữ vững lòng tin của bản thân.

Một tên kỵ binh thông tin từ đằng xa chạy tới, báo cáo sự việc với Ai Đức Mông Đa.

Khi hắn rời đi, Ai Đức Mông Đa lẩm bẩm với đám tướng quân người Tây Mông bên cạnh:

“Người Ngõa Lạp nhất định sẽ hối hận, không ngờ bọn chúng không dám khai chiến với quân Lam Vũ nữa, cái đám rác rưởi lá gan mọc trong đũng quần này, khi chúng ta chiến thắng trở về, khẳng định cho bọn chúng biết mặt.

” Căn cứ vào báo cáo của kỵ binh thông tin, thủ lĩnh người Ngõa Lạp là Ma Sa Địch cự tuyệt rõ ràng kiến nghị liên thủ cùng người Tây Mông đối phó với quân Lam Vũ.

Câu trả lời của hắn là, thâm thụ đại hận của người Ngõa Lạp và quân Lam Vũ đích xác là hận không thể đem toàn bộ quân Lam Vũ xé xác.

Nhưng người Ngõa Lạp vừa mới bị thảm bại ở Lão Hổ Câu, bộ đội tổn thất rất lớn, cho nên không thể tham chiến, nhưng Ma Sa Địch trịnh trọng hứa rằng, người Ngõa Lạp sẽ làm người bàng quan, tuyệt đối không xen tay vào chiến sự của người Tây Mông và quân Lam Vũ.

Na Biệt Khúc đại tướng của người Tây Mông hoài nghi nói:

“Người Ngõa Lạp có thể thực sự làm kẻ bàng quan sao?

” Ai Đức Môn Đa bình thản nói:

“Có thể.

” Na Biệt Khúc còn có chút do dự, tựa hồ rất khó tin vào lời hứa của người Ngõa Lạp, hắn là đại tướng xuất sắc nhất của người Tây Mông, tiễn thuật hơn người, được xưng là tiễn thần, nhưng địch ý của hắn và người Ngõa Lạp cũng là mạnh mẽ nhất, mỗi lần người Ngõa Lạp và người Tây Mông phát xinh xung đột, đều là hắn suất lĩnh bộ hạ xung phong phía trước, giáo huấn dữ dội người Ngõa Lạp.

Ai Đức Mông Đa hài lòng nhìn bộ hạ của mình, lạnh nhạt nói:

“Người Ngõa Lạp cũng hận quân Lam Vũ, còn hận hơn chúng ta.

” Na Biệt Khúc gật đầu, không nói gì thêm nữa.

Hắn cũng tin rằng, người Ngõa Lạp càng thống hận quân Lam Vũ hơn, bởi vì người Ngõa Lạp vừa mới gặp phải tổn thất, chớ có thấy người Ngõa Lạp chấp nhận điều kiện hòa đàm của quân Lam Vũ, chấp nhận dâng lên mười vạn thớt chiến mã làm vốn trao đổi tù binh, nhưng bọn chúng đã đem thù hận khắc thật sâu vào bên trong tâm linh của mình, chỉ cần có cơ hội, bọn chúng sẽ không chút do dự lại một lần nữa phát động tấn công, cho tới khi đánh bại quân Lam Vũ mới thôi.

Dân tộc du mục giống như sói ở trên thảo nguyên, sau khi bị thương nó sẽ ẩn nấp đi, lặng lẽ chăm sóc vết thương của mình, một khi vết thương lành lại, nó lập tức lại một lần nữa xuất hiện ở trước mặt kẻ địch, lại một lần nữa ngóc đầu trở lại.

Quân Lam Vũ không biết điều này, tin tưởng vào thành ý hòa đảm của người Ngõa Lạp, đây là sai lầm chết người nhất.

Đội ngũ kỵ binh người Tây Mông tiếp tục nam hạ, không lâu sau, từ phía người Vũ Chân đưa tin tức phản hồi cũng nói, người Vũ Chân cũng uyển chuyển cự tuyệt đề nghị của người Tây Mông, bọn họ cũng không muốn phát sinh chiến đấu trực tiếp với quân Lam Vũ, thủ lĩnh của người Vũ Chân là Tập Lạp Mộc Luân uyển chuyển nói, người Vũ Chân cung chúc người Tây Mông khai kỳ đắc thắng, bọn họ cũng rất muốn theo cùng người Tây Mông hành động, nhưng mấy năm nay người Vũ Chân liên tục gặp phải thiên tai nhân họa, lực lượng suy yếu, bọn họ không thể phái ra bộ đội đủ mạnh để tham chiến, bọn họ chỉ đành giữ thế trung lập.

Tây Lạp Mộc Lân hứa, hắn tuyệt đối không có hành vi thừa lửa cháy hôi của khi người Tây Mông xuất động.

“Không phải là hắn không muốn, mà là hắn không dám!” Đại tướng Cáp Lặc Đồ của người Tây Mông khinh miệt nói.

Ai Đức Mông Đa gật đầu, bảo trì nụ cười nhạt vĩnh hằng, bình thản nói:

“Đúng thế.

” Hai tên đại tướng khác của người Tây Mông là Mông Đế và Trát Mộc Hợp cũng gật đầu.

Ai Đức Mông Đa mỉm cười, tinh thần hưng phấn nói:

“Ở cao nguyên Huyết Sắc, người Vũ Chân đã hoàn toàn toi đời rồi, cùng lắm chỉ có thể dắt yên ngựa cho chúng ta, cho dù là dắt ngựa, thì động tác cũng phải nhanh một chút, nếu bọn chúng khiến cho chúng ta không vui, ta sẽ phái tứ đại kim cương đi đạp bằng chúng nó!” Bốn tên đại tướng của người Tây Mông đều cười đắc ý.

Bọn chúng là bốn tên tướng quân xuất sắc nhất của người Tây Mông, bản thân người Tây Mông đều thích gọi bọn chúng là Tứ Đại Kim Cương, chính bọn chúng cũng thích được gọi là Tứ Đại Kim Cương.

Giống như tất cả cá dân tộc du mục khác, người Tây Mông cũng dứt khoát là dân tộc thích tranh đấu nhất, người lãnh đạo các cấp của bọn chúng dựa vào không phải là thế tập, mà dứt khoát là vũ lực, chỉ có vũ lực tuyệt đối và thủ đoạn mạnh mẽ, mới có thể đảm bảo địa vị của bọn chúng không bị khiêu chến, hoặc là có tư cách khiêu chiến người khác.

Chỉ có có đầy đủ vũ lực, ngươi có thể trong một đêm trở thành người lãnh đạo của ngươi Tây Mông, trở thành anh hùng ngàn vạn người Tây Mông kính ngưỡng, có được tiền bạc, địa vị, và nữ nhân.

Giống như vậy, nếu ngươi không có đủ vũ lực, thì chỉ trong một đêm ngươi có khả năng sẽ bị người ta cướp mất tất cả, bao gồm tiền bạc và quyền lực, thậm chí cả thê tử và nữ nhi, cuối cùng trở về tay trắng.

Cho nên, trong số lãnh đạo của người Tây Mông, nếu không có vũ lực cường hãn là tuyệt đối không thể.

Ở trong tứ đại kim cương, Na Biệt Khúc sở trường cung tiễn, không hổ danh là cung kỵ thủ số một của người Tây Mông, trong vòng hai trăm mét, bắn không hề chệch, từ khi hắn tham chiến tới nay, còn chưa có kẻ nào có thể sống được dưới mũi tên của hắn.

Cáp Lặc Đồ, chẳng những sở trường cung tiễn, còn rất giỏi chém giết trong khoảng cách gần, trên chiến mã của hắn mang theo ba loại vũ khí, cung tiễn, trường mâu và lưỡi búa.

Mỗi một món vũ khí có sức sát thương đều tuyệt đối làm người ta run sợ.

Mông Đế, rất hiểu đạo bài binh bố trận, học thức hơn người, tu luyện binh pháp, là quân sư của Ai Đức Mông Đa, đồng thời cũng là một vị tiễn thuật gia vĩ đại.

Trát Mộc Hợp, là người Tây Mông duy nhất không sử dụng cung tiễn, nhưng khoái đao của hắn đủ để bù đắp điều này, truyền thuyết khoái đao của hắn có thể ngăn cản được một trăm thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông cùng lúc xạ tiễn.

Tứ đại tướng quân, thập đại vạn nhân trưởng, đây là kiêu ngạo của người Tây Mông, chỉ đáng tiếc Mục Lặc

- kẻ cầm đầu thập đại vạn nhân, bất hạnh chết trong tay của Phương Phỉ Thanh Sương, nếu không lần hành động nam hạ này của người Tây Mông là hoàn mỹ nhất rồi.

Dựa theo biên chế đội ngũ của người Tây Mông, Tứ Đại Kim Cương mỗi người có thể chỉ huy bộ đội có hai vạn người, mà vạn nhân trưởng thì chỉ huy một vạn bộ đội, thêm vào bản thân Ai Đức Mông Đa thống soái năm vạn thiết giáp cung kỵ, chỉ riêng kỵ binh bản hệ của người Tây Mông đã đạt trên hơn hai mươi vạn, thêm vào quân đội dân tộc chư hầu, vừa đủ vượt qua ba mươi vạn.

Ai Đức Mông Đa cảm thấy, dưới gầm trời này không còn bất kỳ lực lượng nào có thể ngăn cản bước tiến của người Tây Mông nữa.

Một tên tướng quân hồng bào trên đầu cắm lông điêu thúc ngựa tới, báo cáo tình hình với Ai Đức Mông Đa, hắn là Khám Bội, một trong số thập đại vạn phu trưởng của người Tây Mông, Dựa theo phân phó của Ai Đức Mông Đa, hắn suất lĩnh đội vạn người của mình dọc đường uy hiếp những tiểu bộ lạc dân tộc du mục cũng tham dự vào “Cuộc viễn chinh rực lửa” lần này, tuyệt đại đa số bộ lạc sợ uy thế của người Tây Mông, vội vàng đồng ý, động viên thanh niên trai tráng của mình tham dự công kích, khiến cho khí thế của người Tây Mông càng thêm lớn mạnh.

Thế nhưng lại có một bộ lạc nhỏ hôm nay không đồng ý.

“Là bộ lạc nào vậy?

” Ai Đức Mông Đa uể oải hỏi, không hề giảm bớt tốc độ của chiến mã, nụ cười vĩnh hằng trên mặt cũng không hề héo đi.

“Là tộc Ngả Nhã Nhĩ.

” Khám Bội đáp, chiến mã của hắn muốn theo kịp tốc độ của Ai Đức Mông Đa thực sự là có chút khó khăn, bởi vì Ai Đức Mông Đa cưỡi chiến mã tên gọi là Ngân Đề Kim, Tông Hô Lôi Báo.

Chính là hãn huyết bảo mã độc nhất vô nhị trong người Tây Mông, tốc độ nhanh, thể lực tốt, là tuyệt thế hảo mã một trong cả vạn.

“Vì sao bọn chúng không muốn nam hạ?

” Ai Đức Mông Đa lạnh lùng nói, nhưng nụ cười vẫn không giảm bớt.

“Bọn chúng nói mùa xuân là lúc nguồn nước cỏ cây dồi dào nhất, bọn chúng không thể rời khỏi quê nhà.

” Khám Bội âm trầm đáp.

“Ồ, bọn chúng đã thích cây cỏ như vậy thì cứ để bọn chúng vĩnh viễn lưu lại dưới cây cỏ đi.

Nam thì giết sạch, còn nữ thì chôn sống.

” Con mắt của Ai Đức Mông Đa có chút thâm trầm, sát ý lóe lên, tiếp tục mỉm cười nói.

“Vâng!” Khám bội vâng lời, xoay người rời đi.

Tứ Đại Kim Cương không tỏ chút thái độ nào, tựa hồ đã quá quen thuộc với loại chuyện như vậy rồi.

Chốc lát sau, tiếng chém giết hò hét vang lên, xen lẫn vào đó là tiếng thét và tiếng gào thảm thiết của nữ nhân, nhưng không có kỵ sĩ người Tây Mông nào để ý, vẫn cứ tiến tới với tốc độ cao.

Đột nhiên, có một nhóm kỵ binh của bộ lạc nhỏ may mắn chạy thoát, nhưng lại đụng phải đại bộ đội của người Tây Mông.

Cung tiến thủ của người Tây Mông phóng một trận mưa tên tới, những tên kỵ binh của bộ lạc nhỏ đó tức thì ngã gục toàn bộ, thi thể của người và ngựa bị mũi tên dày đặc cắm vào như nhím vậy.

Nhưng hình nhím của bọn chúng không giữ được bao lâu, đã bị kỵ binh của người Tây Mông ào ào kéo lên đạp thành thịt nát, hoàn toàn dấn sâu vào trong mặt đất.

Mông Đế phụ trách công tác sưu tập tình báo tựa hồ thu được tin tình báo gì mới, tới gần bên cạnh Ai Đức Mông Đa.

“Ngươi sẽ không nói với ta, Dương Túc Phong đã ở ngay phía trước đợi ta chứ?

” Ai Đức Mông Đa mỉm cười nói.

“Không phải, là sứ giả tới từ nước Mã Toa, bọn chúng muốn cùng chúng ta nhất loạt tấn công quân Lam Vũ.

” Mông Đế ánh mắt lạnh lẽo nói.

“Bảo hắn xéo đi, chúng ta không hoan nghênh hắn.

” Ai Đức Mông Đa thu lại nụ cười, nói với vẻ căm ghét.

“Vâng!” Mông Đế quay đầu ngựa rời đi.

Trong con mắt của người Tây Mông, ấn tượng của người Mã Toa chẳng hề tốt đẹp hơn quân Lam Vũ là bao, trên thực tế thì chỉ cần là người ngoại lai, thì người Tây Mông đều chẳng có thiện cảm, bọn chúng ngoan cố cho rằng, bất kỳ ý đồ tiêu diệt hoặc là hành vi lợi dụng dân tộc du mục nào đều là không thể tha thứ được, quân Lam Vũ muốn tiêu diệt dân tộc du mục, nước Mã Toa muốn lợi dụng dân tộc du mục, tội của bọn chúng đều đáng hận như nhau.

Ai Đức Mông Đa nghiêng người hỏi Trát Mộc Hợp:

“Con trai Tuyền Tu Hoằng của ta, vì sao còn chưa xuất hiện?

” Trát Mộc Hợp cười ha hả đáp:

“Con trai của ngài hẳn là đang trên đường.

” Ai Đức Mông Đa nói:

“Các ngươi cảm thấy đứa con trai này của ta như thế nào?

” Cáp Lặc Đồ cũng cười ha hả nói:

“Đi đổ bình nước tiểu cho ngài còn tạm được.

” Ai Đức Mông Đa cũng cười ha hả, lòng vô cùng thỏa mãn nói:

“Không sai! Hắn có thể đi đổ bô cho ta! Đáng tiếc là Phương Phỉ Thanh Sương không rõ tung tích, nếu không ả còn có thể sinh mấy đứa con trai cho ta.

” Tiếng của Mông Đế từ bên kia truyền tới:

“Nghe nói Phương Phỉ Thanh Sương có thai rồi, bất quá là tạp chủng của Dương Túc Phong!” Sắc mặt Ai Đức Mông Đa lập tức trở nên như muốn ăn thịt người, đám Trát Mộc Hợp đều len lén kéo ngựa của mình tách ra một chút, tránh bị Ai Đức Mông Đa nổi giận, trong lúc mất kiểm soát làm hại tới mình, tránh bị cháy thành vạ lây! Kỵ binh người Tây Mông thẳng tiến phía nam, cho tới khi đến Tác Y Đặc Tang Bố mới nghỉ lại một chút.

Vào lúc này, giáo chủ Tuyền Tu Hoằng của Ma Ni giáo đã đợi ở nơi đó rất lâu rồi, vị giáo chủ Ma Ni giáo từng ngông nghênh tự đại, đã bị nhiều lần đả kích, trở thành tóc trắng lơ phơ, vóc người gầy tới da bọc sương, tiều tụy đi không ít, nhưng nhìn thấy Ai Đức Mông Đa còn trẻ tuổi hơn miìh, vẫn phải lấy thân phận làm nhi tử mà đối xử.

Ai Đức Mông Đa một bên uống nước một bên hỏi:

“Con trai ngoan, Dương Túc Phong có động tĩnh gì không?

” Tuyền Tu Hoằng cung kính hồi đáp:

“Y hiện đang bận rộn chuyện của thập tứ công chúa.

” Mông Đế hỏi:

“Bố trí quân đội của quân Lam Vũ có gì biến hóa không?

” Tuyền Tu Hoằng đáp:

“Bọn chúng có một số binh lực bắt đầu di động tới xung quanh biên cảnh nước Y Mộng, đại khái là chuẩn bị tấn công nước Y Mộng.

Ai Đức Mông Đa nhìn đám tướng quân của mình, bình thản nói:

“Các ngươi nói xem, Dương Túc Phong biết được chúng ta nam hạ, sẽ có phản ứng như thế nào?

” Tuyền Tu Hoằng sắc mặt tỏ ra vô cùng hèn hạ và cung kính, hắn bình thản đáp:

“Con nghĩ, tâm tình của Dương Túc Phong nhất định sẽ rất tốt.

” Ai Đức Mông Đa cười ha hả, khà khà nói:

“Đúng thế, tâm tình của y nhất định sẽ vô cùng tốt.

” Những tên tướng quân khác có ở đó đều khẽ cười thầm, tâm tình của Dương Túc Phong đương nhiên sẽ rất tốt, tốt tới mức không thể dùng từ ngữ để hình dung.

Ba mươi vạn người Tây Mông ào ạt nam hạ, đủ dọa cho y liệt dương ba năm.

Dương Túc Phong không bị liệt dương.

Bất quá đúng là không có từ ngữ nào có thể hình dung được chuẩn xác tâm tình của Dương Túc Phong vào thời khắc này.

Ở trong khoảnh khắc đó, y chừng như muốn nổ tung, đem cả cái hành tinh này hủy diệt, y hận không thể đem một một người Tây Mông băm vằm xé xác, móc con mắt và quả tim của chúng ra, gỡ từng cái khớp xương của bọn chúng, xẻ từng miếng thịt của bọn chúng, để cho bọn chúng biến mất hoàn toàn trên cái thế giới này.

Thậm chí y còn muốn giết Tiết Tư Khỉ, giết Lam Sở Yến, ai bảo các nàng quấy rầy y vào cái lúc này.

Không một nam nhân nào có thể chập nhận được chuyện tốt đang tới thời khắc mấu chốt thì bị phá hỏng.

Y thề, y nhất định phải đem người Tây Mông tống hết xuống địa ngục.

Thế nhưng, cuối cùng y vẫn phải trở về sở chỉ huy lạnh lẽo, tiếp thụ hiện thực tàn khốc.

Ánh mắt như oán như trách của Phượng Lam Vũ, cơ thể nữ nhân lả lướt khêu gợi, hương thơm ngào ngạt, phảng phất như muốn làm y tan chảy, mời gọi y quay trở lại căn phòng ngủ dâm mị ấm áp.

Nhưng y cũng chỉ đành cắn thật mạnh vào đầu lưỡi của mình, dùng cơn đau để bản thân tỉnh táo trở lại, sải bước chân thật dài rời đi.

Y gần như hất tung Tiết Tư Khỉ ở chỗ cửa, rầm rầm rầm bước trên đình viện tĩnh mịch, kinh động vô số chú chim nhỏ, dọa cho bọn chúng vỗ cánh phành phạy bay dáo dác.

Sau đó lại xô tung cánh cửa lớn của sở chỉ huy, lao thẳng vào, giống như một con sói đực động tình hung dữ nhìn chằm chằm vào bản đồ quân sự.

Hành động của y làm đám tham mưu già trẻ trong sở chỉ huy sợ chết khiếp.

Căn cứ vào bút ký sau này tham mưu Tri Thu viết, khi đó trong sở chỉ huy có ba người, hắn, Khắc Lao Tắc Duy Tư, Vân Thiên Tầm.

Cả ba đều bị Dương Túc Phong dọa cho rụt rè nấp sang một bên, dùng ánh mắt sợ hãi nhìn Dương Túc Phong xông vào, “… Tôi nhìn thấy con thú hung dữ trợn trừng đôi mắt xông vào, con mắt đỏ rực rực, giống như sói hoang đã ăn rất nhiều thi thể con người…” Tấm bản đồ quân sự cỡ lớn vừa mới cắm lên dấu vết hành động của người Tây Mông, cái mũi tên cực dài to lớn màu đỏ, giống như một mũi tên đỏ rực bằng máu, từ sâu bên trong cao nguyên Huyết Sắc xuất phát, băng qua vùng đất Sóc Xuyên đạo rộng lớn, cắm thẳng vào Hổ Xuyên đạo, sau đó từ Hổ Xuyên đạo chia thành nhiều mũi tên nhỏ, đâm vào các yếu điểm chiến lược của Tình Xuyên đạo và Tử Xuyên đạo, mũi tên dài nhất kia, thậm chí đâm sâu vào vùng Bả Châu cảng.

Dương Túc Phong nghiêng đầu nhìn Tri Thu sắc mặt có chút nhợt nhạt, thở từng hơi lớn nói:

“Đây là tình báo mới nhất rồi chứ?

” Tri Thu vội vàng đứng nghiêm, gật đầu đáp:

“Vâng! Đây là tin báo mà tình báo viên của chúng ta vừa mới phát về tự địa khu Sóc Xuyên đạo, kỵ binh của người Tây Mông vừa mới vượt qua vùng đất Cơ Gia Tang Ni, đang dùng tốc độ mỗi giờ hai mươi kilomet tiếp tục nam hạ.

Dọc đường gần như không hề nghỉ ngơi, căn cứ vào dự đoán của chúng tôi, áng chừng bốn ngày hoặc năm ngày sau, quân địch sẽ tiến vào địa khu Hổ Xuyên đạo.

Kỵ binh của người Tây Mông trước mắt có chừng ba mươi vạn, trên đường đi còn có các bộ lạc thiểu số khác gia nhập, nhưng nhân số cuối cùng hẳn là không thể vượt quá bốn mươi vạn người…” Căn cứ vào miêu tả kỹ lưỡng hơn của Tri Thu, người Tây Mông lần này gần như là đã dốc hết toàn quân, thủ lĩnh người Tây Mông là Ai Đức Mông Đa tự mình dẫn quân, tên Ai Đức Mông Đa có biệt hiệu là “dã thú” này, giống như đã phát điên vậy, tập trung hơn hai mươi lăm vạn tinh nhuệ của người Tây Mông, khi băng tuyết của cao nguyên Huyết Sắc còn chưa hoàn toàn tan hết đã ào ạt nam hạ, muốn tiên phát chế nhân, làm cho quân Lam Vũ không kịp trở tay, đánh gãy sĩ khí của quân Lam Vũ.

Mục đích nam hạ của bọn chúng lần này chỉ có một, đó chính là cướp bóc và phá hoại.

Căn cứ vào tin tức mới nhất, Ai Đức Mông Đa quyết tâm muốn đem địa khu Tình Xuyên đạo và Tử Xuyên đạo dưới sự khống chế của quân Lam Vũ trở lại thành đống đổ nát.

“Tiên hạ thủ vi cường, hậu hạ thủ tao ương mà!” Dương Túc Phong lạnh lùng nói, chiêu này của người Tây Mông, đúng là nằm ngoài dự liệu của quân Lam Vũ, cho dù là Khắc Lao Tắc Duy Tư và Vân Thiên Tầm đều không ngờ tới người Tây Mông lại có thể chủ động xuất kích, hơn nữa vào lúc băng tuyết còn chưa hoàn toàn tan hết đã chủ động xuất kích, đúng là làm cho quân Lam Vũ trở tay không kịp.

Tri Thu nhìn sắc mặt của Dương Túc Phong, tiếp tục nói:

“Căn cứ vào tình báo của chúng tôi, người Vũ Chân và người Ngõa Lạp không tham dự cuộc tấn công lần này, không một ai có thể biết được động cơ thực sự của bọn chúng.

Bên trong người Ngõa Lạp chúng ta có tình báo tương đối sâu, nói người Ngõa Lạp đã chuẩn bị ước chừng mười vạn quân đội, một số đã chuẩn bị sẵn sàng nam hạ, nhưng không biết rốt cuộc bọn chúng muốn tấn công chúng ta hay là tấn công người Tây Mông.

” Dương Túc Phong lạnh lùng nói:

“Ai thua thì công kích kẻ đó, chuyện ném đã xuống giếng là dễ làm nhất.

” Tri Thu cẩn thận nói:

“Ngoài ra, từ trong nội bộ đế quốc Quang Minh chúng ta có được tin tức, quân đội nội bộ đế quốc Quang Minh không hề biết chuyện người Tây Mông nam hạ lần này.

Bọn chúng hiện giờ cũng loạn cả lên rồi, có kẻ hô hào phải theo người Tây Mông cùng tìm chúng ta kiếm chuyện, có kẻ lại không muốn nhìn người Tây Mông lớn mạnh, đa phần thì lại muốn ngồi xem náo nhiệt, tốt nhất là cuối cùng chúng ta và người Tây Mông đồng quy vu tận, lưỡng bại câu thương để bọn chúng còn kiếm lợi.

” Dương Túc Phong gật đầu, tay chống hông, nhìn chằm chằm bản đồ quân sự tới xuất thần.

Tri Thu thầm thở phào một hơi.

Dáng vẻ vừa rồi của Dương Túc Phong thực sự rất đáng sợ, giống như muốn giết người bất kỳ lúc nào vậy, may mắn là hiện giờ đã dần khôi phục lại bình thường rồi, kỳ thực bản thân hắn khi biết được người Tây Mông nam hạ, đúng là cũng giật bắn mình, ba mươi vạn kỵ binh dân tộc du mục, đây chẳng phải là trò đùa.

Hắn nghĩ mình cũng thật là may mắn, đi tới kinh đô Ni Lạc Thần một chuyến, kết quả là ở Bảo Ứng phủ đánh một trận dữ dội với quân đội nước Mã Toa, thiếu chút nữa bị thiết giáp cung kỵ của nước Mã Toa húc gãy mất mấy cái xương sườn, vừa mới từ kinh đô Ni Lạc Thần trở về chưa được một ngày, lại gặp phải chuyện lớn như thế này.

Ba mươi vạn kỵ binh người Tây Mông, hơn nữa trong đó ít nhất còn có mười vạn cung kỵ thủ, đúng là đủ để mấy vị đại nhân quân bộ phải vắt óc ra, ngay cả tên tiểu tham mưu như mình cũng phải đau đầu nhức óc.

Khắc Lao Tắc Duy Tư nhìn thấy thần sắc của Dương Túc Phong dần bình tĩnh trở lại, đẩy xe lăn tới, cũng nhìn vào bản đồ quân sự nói:

“Quân địch thế công hung dữ, chúng ta nên né tránh đi, tránh khỏi mũi nhọn của bọn chúng, rồi mới nghĩ biện pháp.

Lần này người Tây Mông suất động, so với thời gian dự kiến của chúng ta sớm hơn rất nhiều, mặc dù cấp cho chúng ta tính bất ngờ cực lớn, làm chúng ta trở tay không kịp, nhưng đối với bản thân bọn chúng mà nói cũng chẳng phải là có lợi cho lắm.

Mùa đông vừa mới qua đi, cao nguyên Huyết Sắc còn chưa hoàn toàn hết băng giá, bọn chúng không thể chuẩn bị quá nhiều cỏ khô, tôi thấy tối đa bọn chúng cũng chỉ duy trì được thời gian một tháng, thậm chí là nửa tháng, chỉ cần chúng ta thành công làm người Tây Mông kéo dài một tháng, cỏ khô của bọn chúng tiêu hao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hành quân tác chiến của bọn chúng.

” Vân Thiên Tầm đẩy xe lăn tới, cẩn thận nói:

“Tôi cũng đồng ý với kiến nghị của lão Tắc, đó gọi là nỏ mạnh hết đà chẳng xuyên nổi thẻ tre, chỉ cần chúng ta nghĩ biện pháp dây dưa kéo dào với kẻ địch, nhuệ khí của người Tây Mông sẽ sút giảm cực lớn, chúng ta có thể phân ra mà đánh, tiêu diệt từng phần.

Vấn đề chủ yếu trước mắt là binh lực của chúng ta phải an bài như thế nào, trọng điểm phòng ngự ở phương hướng nào.

” Dương Túc Phong trên cơ bản đã bình tĩnh trở lại, lắc đầu nói:

“Kỵ binh dân tộc du mục có sức sống vô cùng dẻo dai, chúng ta muốn làm cho bọn chúng hoàn toàn mệt mỏi là không thực tế lắm, bọn chúng có bốn cái chân, chúng ta có hai cái chân, không cẩn thận một chút thôi ngược lại chúng ta có khả năng bản thân bị kéo sụp, để ta suy nghĩ xem … Tri Thu, bộ đội của chúng ta hiện nay ở nơi nào, tình huống ra sao?

Xác minh một lần nữa xem sao.

Tri Thu gật đầu, rất mau xác thực hoàn tất tình hình trước mắt của các đơn vị bộ đội quân Lam Vũ.

Sư đoàn 101 lục quân quân Lam Vũ, chủ lực còn ở địa khu Lạc Lạp của Lỗ Ni Lợi Á, có binh lực một trung đoàn đang chuẩn bị nam hạ phối hợp với hải quân lục chiến đội đánh hạ nước Y Mộng, bốn trung đoàn khác bắt đầu phân bố xung quanh địa khu Lạc Lạp, bởi vì bổ sung lượng lớn Lỗ Ni cuồng chiến sĩ cho nên mục tiêu trước mắt của mỗi trung đoàn là ra sức huấn luyện những Lỗ Ni cuồng chiến sĩ này, nhưng đại bộ phận Lỗ Ni cuồng chiến sĩ đều mới tiếp thụ huấn luyện chừng được một tháng, còn chưa hình thành được sức chiến đấu, cách chiến trường gần nhất là trung đoàn 115, bọn họ hiện giờ đang ở phía nam Hội Ninh phủ.

Sư đoàn 102 vừa mới rút quân khỏi nước Lâu Lan, chủ lực ở địa khu Mông Địa Tạp La, có binh lực một trung đoàn còn ở lại nước Lâu Lan, có binh lực một trung đoàn ở lại nước Ương Già, ba trung đoàn còn lại, thì trung đoàn 213 đồn trú ở địa khu Y Nhĩ Kim Hoắc là gần chiến trường nhất.

Giống như sư đoàn 101, bộ đội của sư đoàn này cũng bổ sung rất nhiều Lỗ Ni cuồng chiến sĩ, trọng điểm công tác trước mắt cũng là huấn luyện Lỗ Ni cuồng chiến sĩ.

Sư đoàn 103 lục quân quân Lam Vũ, chủ lực hiện giờ đều ở Tình Xuyên đạo, một bộ phận ở Chính Ninh phủ, một bộ phận ở Y Ninh phủ, bản thân Lam Sở Yến cũng đang ở Chính Ninh phủ.

Năm trung đoàn của sư đoàn này, vừa mới hoàn thành nhiệm vụ uy hiếp vương quốc Cáp Lạp Lôi, từ vương quốc Cáp Lạp Lôi rút đi, nhưng có một trung đoàn vẫn đang ở trong biên giới vương quốc Cáp Lạp Lôi, phối hợp với chính phủ lâm thời Cáp Lạp Lôi hoàn thành các mục cải cách.

Sư đoàn này chính là bộ đội chủ lực chống lại người Tây Mông, nhưng chỉ có thể sử dụng bốn trung đoàn, hơn nữa bốn trung đoàn này đều có một đặc điểm chung, chính là đại bộ phần nòng cốt bị rút tới hải quân lục chiến đội hoặc là bộ đội kỵ binh, hơn vạn Lỗ Ni cuồng chiến sĩ bổ sung vào đều mới tiếp thụ huấn luyện được một tháng, sức chiến đấu như thế nào Tri Thu thực sự không dám đưa ra kết luận, hỏi Lam Sở Yến thì Lam Sở Yến từ chối trả lời.

Bộ đội pháo binh của quân Lam Vũ, hai tiểu đoàn pháo binh, hiện giờ đều ở địa khu Tình Xuyên đạo, tiểu đoàn pháo binh 901 ở Hội Ninh phủ, tiểu đoàn pháo binh 902 ở Ninh Dương phủ, bộ đội pháo binh của quân Lam Vũ cũng trải qua mở rộng và cải biên, tăng cường rất nhiều số lượng pháo trái phá, đồng thời tăng cường vô số ngựa, cũng như vậy, bội đội pháo binh cũng bổ xung rất nhiều Lỗ Ni cuồng chiến sĩ vóc dáng vạm vỡ, đang khẩn trương huấn luyện, về phần sức chiến đấu như thế nào thì quan chỉ huy Mông Địch Vưu không dám tùy tiện nhận xét.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-gio-lon-noi-len-may-tung-bay-trung-5992.html