Giang sơn như thử đa kiêu - Hẻm núi Đoạ Lạc (2) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 305 : Giang sơn như thử đa kiêu - Hẻm núi Đoạ Lạc (2)

Hàn Nam Phi gật đầu, đem kiến nghị và ý kiến của tất cả mọi người ghi lại.

Tôn Điền La đột nhiên cảm thấy không đúng, lập tức chửi:

“Tên khốn kiếp nào trong các ngươi kêu viết di chúc trước đấy?

Đứng ra đây, lão tử một đấu một với ngươi! Không ngờ dám nói bậy nói bạ trước mặt ta! Ta không đánh tét đít hắt ra không được.

” Những chiến sĩ quân Lam Vũ kia đều cười rộ lên.

Hàn Nam Phi cũng cười, nhưng rất nhanh thu nụ cười lại, một vẻ nghiêm túc nói:

“Ta lại thấy cái kiến nghị này không tệ, nếu mà vượt qua con đường chết chóc này, thì phải chuẩn bị sẵn cho cái chết.

Cái chết, luốn tới thình lình vào lúc ngươi không ngờ, nếu như không biết sẵn di thư trước thì tới lúc đó không còn kịp nữa.

” Giọng nói của hắn từ từ trầm uống, còn mắt trong cái tròng hõm sâu hơi đỏ lên, chậm rãi nói:

“Giống như Tiểu Trần và Tiểu Cát vậy, tới giờ chúng ta cũng không biết di nguyện khi còn sống của bọn chúng là gì, đây là điều chúng ta không làm tròn bổn phận, chúng ta không thể tha thứ cho bản thân.

Nghe tới hai cái tên này, tất cả các chiến sĩ quân Lam Vũ đều im lặng cúi đầu xuống.

Mắt hơi đỏ lên, có người thậm chí phát ra tiếng khóc khe khẽ, khóc vì chiến hữu đã chết đi.

Tiểu Trần và Tiểu Cát là một thành viên trong số bọn họ, cũng ưu tú như bọn họ, cũng dũng cảm như bọn họ, cũng kiên cường như vậy, cũng lạc quan như vậy.

Nhưng, vùng bùn của đầm lầy Mã Tra Nhĩ trên con đường chết chóc, còn có loại dơi thần bí bên trong hang ngầm Cổ Nhĩ Cổ Lạp, đã dễ dàng lấy đi tính mạng của hai người.

Di thể của Tiểu Trần thậm chí còn chìm vào trong bùn lấy của đầm lầy Mã Tra Nhi, biến mất tăm tích, những người còn sống dù phí rất nhiều sức lực, cũng không thể tìm được bất kỳ di vật nào của hắn.

Hắn liền cứ thế hoàn toàn biến mất trên cái thế giới này.

Hàn Nam Phi lặng lẽ liếc qua mọi người một cái, rồi tiếp tục công việc của mình.

Nhiệm vụ hắn tiếp nhận tới từ mệnh lệnh trực tiếp của Dương Túc Phong, chính là bí mật khảo sát con đường chết chóc này có thể vượt qua được nữa hay không.

Công tác này nói khó không khó, nói dễ cũng chẳng dễ, bởi vì không có ai hoàn toàn hiểu rõ tình hình cụ thể chi tiết của con đường chết chóc.

Trước khi bước lên con đường chết chóc này, mỗi một đội viên chỉ có đủ các loại truyền thuyết làm tham khảo.

Con đường chết chóc không phải là tên gọi chính thức của con đường thời viễn cổ này.

Trên thực tế, còn đường này thậm chí còn không có tên gọi chuẩn xác, nhưng nó lại tồn tại hết sức chuẩn xác, hơn nữa đã tồn tại được ba bốn trăm năm.

Con đường này xuất hiện, cũng giống như ngài Lỗ Tấn đã nói, trên đời này vốn không có đường, nhưng người ta đi mãi rồi thành đường thôi.

Con đường cổ xưa bị quen gọi là con đường chết chóc này, lúc mới ban đầu sinh ra vì nhu cầu giữa các bộ lạc.

Khi đó địa khu Lỗ Ni Lợi Á, còn ở trong cục diện rối loạn chia cắt, các thể lực địa phương hỗn chiến với nhau, phong tỏa lẫn nhau, nghiên cấm người ngoài ra vào.

Những bộ lạc nằm ở phía sau Lỗ Ni Lợi Á, vì muốn có được một số vật tư ở địa khu duyên hải, vì thế nghĩ đủ mọi cách để mở ra con đường này, vận chuyển vật tư cần thiết.

Vào thế kỷ mười ba mười bốn, con đường thần bí này mới bắt đầu được người ta biết đến, đội vận chuyển của các bộ lạc mỗi ngày qua lại con đường này nối liền không dứt, nhưng có một bộ phận người rất lớn đều chết không nhắm mắt trong đủ các loại nguy hiểm, chũng làm cho con đường này bắt đầu có cái tên con đường chết chóc.

Sau này, địa khu Lỗ Ni Lợi Á cuối cùng được thống nhất, vật tư lưu thông được khôi phục trở lại, vì thế con đường này bị vứt bỏ, không còn ai đi nữa, lịch sử của nó cũng dần dần bị nhấn chím trong sự lãng quên của mọi người.

Tới mấy chục năm gần đây, nơi này lại thành con đường thông tới thiên đường hoặc địa ngục cửa những nhà thám hiểm hoặc bọn trộm cướp.

Những nhà thám hiểm hoặc là bọn trộm cướp tới từ đại lục Y Lan, vì thực hiện giấc mộng phất lên trong một đêm, mà bất chấp nguy hiểm từ nơi này vòng qua sự ngăn cản cua rnước Y Mộng và Lỗ Ni Lợi Á, thâm nhập vào địa khu Lâu Lan cổ xưa thân bí, từ nói đó có được vô số hoàng kim và các tài phú khác rất nhiều người chết ở nửa đường.

Nhưng càng nhiều người vẫn nối tiếp nhau tiến lên, trong con mắt nhà thám hiểm, Lâu Lan khắp nơi đều là hoàng kim và mỹ nữ, chính là thiên đường chốn nhân gian.

Trải qua ba bốn trăm năm giãi dầu mưa gió, con đường chết chốc dần dần mất đi sự phồn hoa ngày xưa, bóng người thưa thớt, dã thú quá lại, đường đi cũng thay đổi rất nhiều.

Nhưng có một điều vĩnh viễn sẽ không thay đổi, đó chính là bất kể là quá khứ hay là hiện tại, sự nguy hiểm của con đường tử vong đều không giảm đi, ngược lại bởi vì nguyên nhân đó mà còn tăng lên.

Mỗi một người đi qua con đường này, đều phải trả giá nặng nề, cái giá nặng nề này bình thường bao gồm cả mạng sống của bọn họ.

Con đường tử vong nằm vắt ngang phía nam vương quốc Lỗ Ni Lợi Á, cần phải vượt qua rừng rậm Lỗ An cây cối um tùm âm u mãnh thú qua lại, nơi này cổ thụ chọc trời, đường đi gập ghềnh khúc khủyu, những mãnh thú không biết tên thiết lập ở nơi này vô sô tuyến phong tỏa.

Ngay cả cây cối cũng có thể dồn người ta vào chỗ chết, từ hoa kim cương dưới mặt đất tới hoa ăn thịt người ở trên trời, thì càng khỏi nói tới những dã thú hung hãn nữa.

Sư tử thân là vua của muông thú, chỉ có thể miễn cưỡng sinh tồn ở nơi này mà thôi, nhưng sinh vật thể hình không lớn, nhưng tốc độ nhanh như sói, cơ hồ làm cả đội thám hiểm quân Lam Vũ toàn quân bị diệt, nếu chẳng phải có hỏa lực mãnh liệt hỗ trợ, bọn họ sớm đã trở về từ thất bại ở rừng rậm Lỗ An rồi.

Hoa kim cương:

tên khoa học, Limoniumsinense(Girard) Kuntze, cỏ bổ máu đặc sản của Mông Cổ.

“Thiết lập tuyến phong tỏa tuyệt đối nghiêm ngặt, khi cần phải sử dụng địa lôi bảo vệ bên sườn của mình.

” “Nhất định phải quy định rõ am hiểu, ban đêm nghe thấy bên người có động tĩnh, lập tức hỏi ám hiệu, trả lời không đúng, lập tức nổ súng, không được có chút do dự nào, nếu không hàm răng của chó sói sẽ cắn đứt yết hầu của ngươi.

” “Phàm là vật thể khả nghi, nhất định phải dùng đạn tìm kiếm trước, tuyệt đối không được dùng tay.

Đương nhiên, nếu ngươi cảm thấy tay mình không đủ đẹp hoặc là đơn thuần là dư thừa, cũng có thể dùng tay.

” “Bất kỳ lúc nào cũng không được cởi giày! Cho dù là chân ngươi và đáy dày đã dính vào làm một.

” … Những điều này, chính là bài học và kinh nghiệm các chiến sĩ quân Lam Vũ dùng máu tươi và sinh mạng có được.

Thành công vượt qua được rừng rậm Lỗ An, tới hồ Đồ Nhĩ Tạp Nạp mỹ lệ mà thần bí, sẽ phải cẩn thận tìm kiếm con đường nhỏ lau sậy dùng để vượt sông trong truyền thuyết.

Con đường nhỏ này không có ví trí chính xác, nghe nói một năm bốn mùa đều biến hóa không ngừng, đặc chưng của nó chính là hai bên có rất nhiều hoa cỏ lau, cả cái hồ Đồ Nhĩ Tạp Nạp, khắp nơi đều có rất nhiều cỏ lâu, có thể tìm được con đường nhỏ thực sự hay không, nhiều ký phải trông vào nhân phẩm của người tìm kiếm.

Đi sâu vào đầm lấy Mã Tra Nhĩ xa xôi không có bóng người nguy cơ tứ phía, gần như mỗi một nhà thám hiểm đều sẽ thở phào nhẹ nhõm, nơi này nhìn qua xinh đẹp như tranh vẽ, hoa tươi mỹ lệ và mặt nước như gương soi bóng lẫn nhau, như giân gian tiên cảnh, làm lòng người thư thái vui vẻ, nhưng dưới bề ngoài mỹ lệ đó, lại là vũng lầy không thể đoán trước, một khi rơi vào, không tới một giây sẽ hoàn toàn biến mất.

Còn về phần hang ngầmCổ Nhĩ Cổ Lạp âm u khủng bố trong truyền thuyết, lại là một chặng dễ dàng vượt qua nhất, mặc dù những con dơi hút máu kia có thể trong chớp mắt đưa người ta vào chỗ chết.

Nhưng chỉ cần áp dụng phương án thích hợp, loại động vật bạo lực thuần túy này vẫn rất dễ đối phó, thực sự không ổn thì dùng thuốc nổ đem còn đường ngầm này san phẳng cũng chẳng phải là chuyện khó khăn lắm.

Hàn Nam Phi đem ý kiến của Tôn Điền La ghi lại, sau đó ở bên trên thêm vào ý kiến của mình:

“Khó khăn lớn nhất trên con đường chết chóc là ở hẻm núi Đọa Lạc, chủ yếu là khi chúng ta tới được nơi này, lương thực mang trên người chúng ta cũng dùng gần hết rồi, nước ngọt càng hiếm hoi.

Bên trong hẻm núi Đọa Lạc trơ trụi, không hề có chút thực vật và nước ngọt nào, không có bất kỳ chỗ nào bổ xung.

Hơn nữa ánh mặt trời cực kỳ mãnh liệt, có thể hết sức nhanh chóng đem nước trong người bốc hơi sạch, đây là khó khăn lớn nhất.

Còn về các địa phương khác, mặc dù cũng rất nguy hiểm, nhưng dựa vào vũ khí trang bị và tố chất nhân viên của chúng ta vẫn có thể vượt qua được.

Hơn nữa nếu như có hai đơn vị lục quân đặc chiến đội mở đường, trên đường đi có thể dẹp trừ rất nhiều khó khăn, bộ đội dưới hai ngàn người hành trang gọn nhẹ vẫn có thể vượt quá…” Còn chưa viết xong, thì đột nhiên nghe thấy Tôn Điền La phẫn nộ rống lên:

“Con mẹ nó, cái con chim ưng đáng ghét này, đúng là hồn ma bám dai, có phải là muốn đem chúng ta làm đồ ăn đề dùng không, cái thứ chán sống này…” Hàn Nam Phi ngẩng đầu lên, nhìn bầu trời xanh thăm thẳm, quả nhiên có rất nhiều chim ưng quanh quẩn, bọn chúng thi thoảng lại nhào xuống phía dưới khiêu khích, đúng là giống như muốn tấn công quân Lam Vũ vậy.

Hắn trầm ngâm chốc lát rồi chậm rãi nói :

“Những con chim ưng này không thể nào đuổi đi được đây, nơi đây là chỗ bọn chúng sinh sống, nhiều nhất là chỉ có thể dọa bọn chúng thôi.

Như thế cũng tốt, mỗi người bắn hai phát súng, dựa theo trình tự mà bắn, không được bắn nhiều hơn, cũng đừng nên bắn ít hơn.

Chim ưng bắn hạ, có thể cung cấp nguồn nước cho chúng ta.

Bọn chúng muốn ăn thịt chúng ta, thì chúng ta uống máu của chúng trước.

” Tôn Điền La đứng lên, nóng ruột nói:

“Vậy để tôi bắn trước, mẹ nó, ai bảo chúng mày muốn ăn thịt bọn tao….

” Hắn vừa lẩm bẩm, vừa nâng súng trường Mễ Kỳ Nhĩ, lên, dưới ánh mắt trời chói mắt nhắm trúng con chim ưng đã định trên bầu trời.

Có một số con chim ưng tựa hồ ý thức được không ổn, vội vàng bay lên, nhưng càng có nhiều con lại cho rằng Tôn Điền La là mục tiêu công kích, háo hức muốn nhào xuống.

Đoàng! Đoàng! Hai phát súng dòn tan vang lên, hai con chim ưng rơi thẳng xuống, rơi ngay bên chân Tôn Điền La.

Thân thể của bọn chúng đều bị đạn bắn xuyên, máu tuơi nhuộm lên cát đá.

Bọn chúng tựa hồ còn chưa hoàn toàn đứt hơi, cánh vẫn đang vỗ phành phạch, vùng vẫy theo bản năng.

Tôn Điền La hả giận hạ súng trường Mễ Kỳ Nhĩ xuống, lạnh lùng nói:

“Mẹ nó! Xem chúng mày còn tinh tướng nữa không!” Hàn Nam Phi cầm xác con chim ưng lên, đặt ở bên trên miệng, để mấy giọt máu tươi cuối cùng của bọn chúng nhỏ vào trong miệng mình.

Con chim ưng tựa hồ còn chưa hoàn toàn đứt hơn, cho nên vẫn đang giãy dụa, thỉnh thoảng có máu tươi bắn lên mặt Hàn Nam Phi, khiến mặt hắn nhìn toàn là máu, cực kỳ dữ tợn.

Những con chim ưng khác bị hoảng sợ, lập tức phân tán ra, bay vừa cao lại vừa xa, nhưng một lúc sau, cảm thấy không có gì nguy hiểm nữa, vì thế lại dần dần hạ bớt độ cao, tiếp tục tụ tập lại với nhau, tiếp tục quấn quanh trên bầu trời cách sơn cốc không tới hai trăm mét, tiếp túc háo hức tìm mục tiêu công kích.

“Tiệu Vân, đến ngươi rồi!” Tôn Điền La kêu lên.

Triệu Vân Sớm đã hăm hở muốn thử rồi, nhưng chim ưng bay quá cao, không nắm chắc bắn được, hiện giờ lũ chim ưng lại hạ thấp xuống rồi, hắn lập tức từ dưới khe đã chui ra, mau chóng nạp đạn vào nòng.

Đoàng! Đoàng! Bắn liền hai phát.

Hai phát súng vang lên, nhưng lại có bốn con chim ưng loạng choạng rơi xuống.

“Nhất tiễn song điêu, khá đấy!” Hàn Nam Phi mỉm cười nói.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-hem-nui-doa-lac-2-5902.html