Giang sơn như thử đa kiêu - Hôn lễ của hai người (1). - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 429 : Giang sơn như thử đa kiêu - Hôn lễ của hai người (1).

Nam Hải, Phồ Đà Sơn, Hải Thiên Phật Quốc.

Trong truyền thuyết của đại lục Y Lan, Phổ Đà Sơn là viên minh châu trời cao để lại nhân gian, là phong cảnh mỹ lệ nhất của biển San Hô, là nơi các tiên nữ cư ngụ.

Có rất nhiều ngư dân nói họ tận mắt nhìn thấy tiên nữ bay lượn trên Phổ Đà Sơn, thậm chỉ có nhiều người miêu tả được, tiên nữ áo trắng phất phư như tinh linh xinh đẹp nhất, nhẹ nhàng lướt qua trên rừng trúc xanh mướt, chớp mắt một cái là biến mất, sau đó lưu lại một chuối tiếng cười trong trẻo.

Trong mắt các ngư dân, đó đều là truyền thuyết, nhưng đối với người am hiểu mà nói, đó là sự thực, nhưng tiên nữ mà những ngư dân nhìn thấy, kỳ thực là nữ đệ tử của Hải Thiên Phật Quốc, các cô có khinh công cao siêu, lướt quá rừng trúc tất nhiên bị các ngư dân không hiểu nội tình cho là tiên nữ hạ phàm.

Nữ đệ tử từ Hải Thiên Phật Quốc đi ra, là thần tượng của thanh niên trong giang hồ, cũng là đối tượng các tiền bối trong vỗ lâm tích cực hợp tác, có vô số người hâm mộ.

Trong mắt đa phần người giang hồ, các cô là hóa thân của trí tuệ và cái đẹp, chủ trì chính nghĩa và công bằng, thậm chí giải cứu thiên hạ trong nguy nan.

Trong mắt người dân thương, các cô là hi vọng thuần khiết mỹ diệu nhất, là sự tồn tại không chút vấy bẩn nào ở trên thế giới này.

Đương nhiên, đối với Dương Túc Phong mà nói Hải Thiên Phật Quốc không thuần khiết như thế, dưới lớp váy trắng như tuyết đó, cũng là dục vọng và tranh đầu, âm mưu và toan tính.

Thứ mà bên ngoài thuần khiết mỹ lệ nhất, bên trong thường hàm chứa thứ xấu xa nhất, đương nhiên lời này có thế hơi quá đáng, nhưng Dương Túc Phong càng muốn đem bọn họ tưởng tượng xấu xa hơn một chút.

Trải qua nhiều ngày đi biển, Dương Túc Phong cuối cùng cũng bước chân lên đất đai của Hải Thiên Phật Quốc, hạm đội hộ tống dàn hàng ngang quanh Phổ Đà Sơn, tiếp tục tuần tra, chỉ có chiếc thuyền Dương Túc Phong ngồi chầm chậm cập bến.

Thuyền vừa chạm bờ Úc Thủy Lan Nhược đã ra nghênh tiếp, nàng đại biểu cho Hải Thiên Phật Quốc nhiệt liệt hoan nghênh Dương Túc Phong tới nơi, khi đó trên bến tàu chỉ có duy nhât mình nàng, thật không biết cái nhiệt liệt này là thế nào.

Trước đó, Úc Thủy Lan Nhược đã rời khỏi bên người Dương Túc Phong, đưa Đường Băng Na tới Hải Thiên Phật Quốc chữa trị, nghe nói hiệu quả không tệ.

Hải Thiên Phật Quốc có phương pháp khắc chế võ công của gia tộc Vũ Văn, nên các cao thủ của họ có thể chữa lành vết thương, hiện giờ Đường Băng Na đã có thể rời giường đi lại rồi, nhưng muốn khôi phục võ công phải cần một thời gian.

Song được Hải Thiên Phật Quốc chiếu cổ và chỉ dẫn khẳng định là không có vấn đề gì, vì võ công của cô cùng mạch với Hải Thiên Phật Quốc, tu luyện vô cùng thuận lợi .

Hải Thiên Phật Quốc có quy định nghiêm ngặt, đó là không cho phép nam nhân lên đảo, thực tế lịch sử chưa từng có nam nhân được tới đây, dù là Đường Lãng năm xưa mượn đao, cũng phải thông qua thư từ, sau đó do phu nhân ông ta đem Sương Huyết Nhận đưa tới tay.

Nhưng thân phận của Dương Túc Phong quá đặc thù, trong con mắt người thường, y không chỉ là thống soái tối cao của đế quốc Lam Vũ, mà còn là chúa tể đích thực của đại lục Y Lan, không ai dám kháng cự y.

Nếu Phong Tĩnh Hiên không công khai tự tuyệt, tất nhiên không ai nói gì cả, vì thế Dương Túc Phong lấy thân phận du khách, tới Phổ Đà Sơn tận tình du lãm.

Phong Tĩnh Hiên không tới đón, nhưng tựa hồ cho Úc Thủy Lan Nhược toàn bộ quyền xử lý, nàng có thể dùng thân phận của chương môn, an bài tất cả việc ăn ở cho Dương Túc Phong, lệnh của nàng là lệnh của Phong Tĩnh Hiên.

Úc Thủy Lan Nhược rất thèm muốn quyền lực chưởng môn này, nên công tác tiếp đãi hết sức tận tình, nàng an bài Dương Túc Phong và Tiêu Tử Phong ngay bên nơi ở của mình, ngay giường ngủ của Dương Túc Phong cũng vốn là giường của nàng.

Đó là một sơn cốc vô cùng thanh tĩnh, xung quanh là rừng trúc xanh mướt, là trúc dài hấp thụ toàn bộ nhiệt lượt, làm nơi này vô cùng mát mét, cứ có gió thổi qua, là trúc xào xào nghe nghe âm vang trên trời.

Phổ Đà Sơn cái gì không nhiều, chỉ có rừng là rất nhiều, rừng trúc xanh mướt đã thành phong cảnh mỹ lệ nhất của Phổ Đà Sơn.

Xưa có câu nói, cúc có thễ làm người ta cao nhã, trúc có thể làm người ta thanh tĩnh, câu nói này tuyệt đối không sai, đối diện với rừng trúc, Dương Túc Phong cũng thấy tâm cảm thanh tĩnh không ít.

Tiếc rằng có mỹ nữ nào đó tồn tại làm tâm tư y xao động, thấy xung quanh không có ai, y lén ôm lấy Úc Thủy Lan Nhược khinh bạc một chút.

Úc Thủy Lan Nhược rời khỏi y còn chưa tới nửa tháng, y không ngờ phát hiện ra không nỡ rời xa nàng rồi, đương nhiên tiểu cô nương này cũng thế, hai người chừng như đôi tình nhân mới yêu vậy.

Khuôn mặt diễm lệ của Úc Thủy Lan Nhược hồng lên, mẫn tiếp né đi, nhỏ giọng nói:

- Chàng muốn chết.

Dương Túc Phong chỉ đành thất vọng cười buông tay ra, y biết Úc Thủy Lan Nhược còn có chút kiêng kỵ Phong Tĩnh Hiên, nhất là ở địa bàn của Hải Thiên Phật Quốc, tất cả hành động của nàng đều nằm dưới vành mắt của Phong Tĩnh Hiên.

Quy củ của Hải Thiên Phật Quốc rất rõ ràng, người không có tấm thân hoàn bích không được làm chưởng môn, nàng không dám quá lộ liễu.

Một lúc sau trong sơn cốc tòan bộ người không liên quan tản đi, Úc Thủy Lan Nhược thấy xung quanh không có ai, liền lén nắm tay Dương Túc Phong đưa vào trong ngực của mình, để y hưởng thụ, hai người âu yếm một lúc.

Úc Thủy Lan Nhược không dám ở lại quá lâu, đành chỉnh trang lại y phục, điều chỉnh thần sắc của mình rồi rời đi.

Không lâu sau, Úc Thủy Lan Nhược lại quay về, nói:

- Buổi tối sư phụ của thiếp muốn tiếp kiến chàng.

Dương Túc Phong đang nằm trên giường của Úc Thủy Lan Nhược nhìn rừng trúc đầy tình thơ ý họa bên ngoài cửa sổ, Tiêu Tử Phong từ bên cạnh đi tới, đặt một chiếc hộp điểm tâm bên cạnh y, sau đó nàng ra suối nước nóng đằng sau tắm rửa.

Dương Túc Phong cầm lấy một cái bánh bích quy, hỏi:

- Ở đâu?

Úc Thủy Lan Nhược cổ quái nói:

- Phòng ngủ của người.

Tim Dương Túc Phong khẽ nảy lên, tay cầm bánh hơi khựng lại, liếc mắt nhìn Úc Thủy Lan Nhược.

Phòng ngủ của Phong Tĩnh Hiên.

Úc Thủy Lan Nhược biết y hiểu lầm, trong lòng không khỏi có chút chua chua, nhưng không biểu hiện ra, chỉ lạnh lùng nói:

- Sư phụ của thiếp là người nghiêm chỉnh, không xấu xa như chàng nói, tới khi đó chàng theo thiếp là được.

Dương Túc Phong hờ hững:

- Được rồi! Úc Thủy Lan Nhược đi không lâu, Tiêu Tử Phong tắm xong đi ra, thoải mái xõa tóc trước mặt Dương Túc Phong, trong Phồ Đà Sơn có rất nhiều rừng trúc, cũng có không it suối nướ nóng, Úc Thủy Lan Nhược vốn là người kế thừa chưởng môn, tất nhiên có suối nước nóng tốt nhất.

Tiêu Tử Phong vui sướng hưởng thụ, nàng vố là một người rất biết hưởng thụ, ở trên thuyền chòng chành mấy ngày, làm nàng thấy hình tượng của mình bị đả kích rất lớn, giờ nàng phải bù đắp lại.

Dương Túc Phong lười nhác nằm trên giường, như vô ý nói:

- Nàng đi với ta không?

Tiêu Tử Phong hất mái tóc, chẳng khách khí nói:

- Đại mỹ nữ người ta đợi chàng trong phòng ngủ, thiếp đi làm cái gì?

Dương Túc Phong nhún vai không nói, y chẳng tin Phong Tĩnh Hiên có thể cho y lợi dụng gì, nữ nhân này không dễ đối phó, có lẽ trong phòng ngủ của nàng có bí mật gì, hoặc là có giao dịch bí mật gì muốn nói với y.

Tóm lại y tới phòng ngủ của nàng khẳng định chẳng liên quan gì tới công năng của phòng ngủ.

Tới tối ăn cơm xong, Úc Thủy Lan Nhược tới đón Dương Túc Phong đi, ở trên Phồ Đà Sơn, chỉ cần Phong Tĩnh Hiên không trở mặt, y tuyệt đối sẽ không có nguy hiểm.

Từ các loại tình huống mà xét, khả năng Phong Tĩnh Hiên trở mặt không lớn, nên Tiêu Tử Phong cũng lười chẳng muốn đi theo, tất cả giao cho Úc Thủy Lan Nhược.

Đi qua hai sơn cốc cũng vô cùng u tĩnh, chính là nơi ở của Phong Tĩnh Hiên.

Cao tầng của Hải Thiên Phật Quốc cơ bản mỗi người có một sơn cốc riêng, sơn cốc mà Phong Tĩnh Hiên ở có hơi tối, thì ra trúc ở đây đều khá to, trông trùng trùng điệp điệp, có chút khí thế khác thường, không giống với các sơn cốc sơn thanh thủy tú khác.

Khi Dương Túc Phong đi qua con đường giữa sơn cốc, vô tình, trong bóng tối mờ mờ của ánh tịch dương rời đi, thấy một số nữ tử áo trắng luyện kiếm, thân ảnh các nàng xuyên qua rừng trúc , trông đúng là giống như tiên nữ hạ phàm.

Dương Túc Phong không kìm được nhìn thêm mấy cái, kết quả mấy nữu tử đó ý thức được có nam nhân nhìn trộm, liền lập tức biến mất hút.

Nhưng bóng người màu trắng đó, là lực lượng chân chính của Hải Thiên Phật Quốc, là cơ sở vững trãi của Hải Thiên Phật Quốc, bọn họ âm thầm dựng lên hào quang cho những người như Phong Tĩnh Hiên và Úc Thủy Lan Nhược.

Cái gì mà ba mươi năm mới có một nữ đệ tử đi ra ngoài, toàn bộ đều là già, nếu thì vậy thì bọn họ đã bị các môn phái võ lâm khác thôn tính rồi.

Nhưng bạch y nữ tử này có lẽ không có tên, chỉ có số, nhưng sức mạnh của các nàng là thứ hủy diệt, võ công các nàng tuyệt đối không cách biệt quá lớn so với Úc Thủy Lan Nhược.

Một khi cần, các nàng sẽ tập thể hành động, dùng kiếm và máu diệt trừ đối thủ, Hải Thiên Phật Quốc xưng bá võ lâm, không phải chỉ dựa vào sức của một người.

Những nữ tử không biết tên này, chính là sát thủ lợi hại nhất.

Giống như thế Hải Thiên Phật Quốc có thể đối đầu với gia tộc Vũ Văn không phải dựa vào sức lực một người, những nữ tử không biết tên này là bảo tiêu tốt nhất.

“Nếu như đưa hết bọn họ tới Vị Ương cung được thì tốt.

” Dương Túc Phong nghĩ thầm, rồi bắt đầu cân nhắc nghiêm túc khả năng này, cuối cùng tiếc nuối từ bỏ, Vị Ương cung không thể cung cấp điều kiện huấn luyện tốt nhất cho họ, cũng không có được hoàn cảnh mỹ hảo như ở đây, không có Phồ Đà Sơn tôn lên, vẻ đẹp và mị lực của họ đều sẽ sụt giảm mạnh.

Nơi ở của Phong Tĩnh Hiên chỉ có một căn nhà gỗ nhỏ, trông có chút cổ hơn cả nhà của Úc Thủy Lan Nhược, màu sắc bên ngoài đã hơi ngả đen, có lẽ đây là cái giá mà các chưởng môn phải chấp nhận.

Chương môn các đời của Hải Thiên Phật Quốc đều phải ở trong sơn cốc này.

Bất quá cho dù căn nhà có cũ, nhưng suối chảy róc rách, chim hót ríu rít, đúng là một nơi thích hợp để tu tâm dưỡng tính.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-hon-le-cua-hai-nguoi-1-6168.html