Giang sơn như thử đa kiêu - Kế hoạch Long kỵ binh (Kết) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 344 : Giang sơn như thử đa kiêu - Kế hoạch Long kỵ binh (Kết)

Ở bên người Dương Túc Phong, cũng đích xác phát hiện ra là có cảnh vệ quân bộ quân Lam Vũ nữ cải nam trang.

Bọn họ mặc dù đã thay đổi đồng phục tác chiến của bộ đội lục quân Lam Vũ, nhưng thể hình và động tác lại không thể nào che dấu được hiệu quả, hơn nữa bọn họ tựa hồ cũng không có ý đồ che dấu.

Sự tồn tại của bọn họ, đã gián tiếp chứng minh Dương Túc Phong đúng là bị cung kỵ thủ người Tây Mông trùng trùng bao vây trong bộ đội của quân Lam Vũ.

Ai Đức Mông Đa cảm thấy một luồng máu nóng tràn lên trên đầu, phảng phất như muốn xô hắn lên trên trời, khó khăn lắm mới bình tĩnh trở lại.

Ở trong đầu hắn cảnh cáo bản thân nhiều lần, ngàn vạn lần không thể để mât cơ hội tốt ngàn năm có một này.

Người Tây Mông lập tức điều chỉnh bố trí.

Ai Đức Mông Đa quyết đoán hạ lệnh, sai bốn vạn nhân đội thiết giáp cung kỵ tiến hành công kích mãnh liệt đối với nhóm quân Lam Vũ bị bao vây này, phải đem bọn chúng tiêu diệt toàn bộ, đồng thời phái thêm nhiều cung kỵ thủ người Tây Mông cắt đứt quan hệ của quan quân Lam Vũ này và Nham Long phủ, đề phòng quân Lam Vũ ở trong Nham Long phủ tăng viện.

“Ta nhất định phải bẻ đầu của y xuống.

” Ai Đức Mông Đa đã không còn nổi giận nữa, trên mặt tràn ngập nụ cười, phảng phất đã nhìn thấy quả ngọt thắng lợi từ trên trời rơi xuống, đem bản thân đánh ngất trong hạnh phúc.

Chỉ cần bắt được Dương Túc Phong, kết quả của chiến dịch này sẽ hoàn toàn nghịch chuyển, tất cả những tổn thất và khuất nhục trước đó của người Tây Mông đều không đáng để nhắc tới, mà tập hợp bốn vạn nhân đội thiết giáp cung kỵ đi đối phó với bốn năm nghìn quân Lam Vũ, Ai Đức Mông Đa có đầy dủ lòng tin, nếu như ngay cả như vậy mà còn không bắt được Dương Túc Phong mà nói, thì Ai Đức Mông Đa hắn cũng không đáng sống nữa.

Lần này, tới ngay cả Trát Mộc Hợp cũng không phản đối kế hoạch của Ai Đức Mông Đa.

Dù sao bắt được Dương Túc Phong, là bằng với cơ hội tốt ngàn năm có một làm tan rã triệt để quân Lam Vũ, gặp phải là dứt khoát không thể bỏ qua.

Thỉnh thoảng hắn cũng cảm thấy có chút gì đó không ổn, không biết vì sao Dương Túc Phong lại có thể xuất hiện ở nơi này, y hoàn toàn có thể ở yên trong thành Cao Ninh, an tâm bình tĩnh chỉ huy chiến đấu, không cần phải lao vào giữa người Tây Mông để mạo hiểm, bất quá lúc này đối với người Tây Mông mà nói, vấn đề quan trọng là không phải vì sao Dương Túc Phong xuất hiện ở nơi này, mà là nếu Dương Túc Phong đã xuất hiện ở nơi này rồi, như vậy người Tây Mông phải nghĩ biện pháp để tóm lấy y.

Tin tức mau chóng được truyền đi, gần như tất cả kỵ binh người Tây Mông tham gia công kích đều biết sự có mặt của Dương Túc Phong, bọn chúng lũ lượt kéo tới, khao khát muốn phát hiện ra bóng dáng của Dương Túc Phong, sau đó trở thành đệ nhất anh hùng của người Tây Mông.

“Bắt sống Dương Túc Phong, thăng làm vạn phu trưởng!” Rất nhiều cung kỵ thủ người Tây Mông sau khi uống chút rượu, liền lớn tiếng gầm lên trên lưng ngựa.

Vì kích thích sĩ khí của bộ đội, tăng cường sức chiến đấu, Ai Đức Mông Đa công khai hứa hẹn, bất kể là ai bắt sống được Dương Túc Phong, bất kể là quân hàm của hắn cao hay thấp, đều lập tức trở thành vạn phu trưởng, đồng thời thưởng cho ngàn vạn, nếu như quan quân ở trên vạn phu trưởng bắt sống được Dương Túc Phong, thì có ban thưởng khác.

Ai Đức Mông Đa đặc biệt nhấn mạnh, nhất định là phải bắt sống.

“Nếu kẻ nào giết chết Dương Túc Phong, ta sẽ chém bay đầu của kẻ đó!” Ai Đức Mông Đa gằn giọng nói.

Không tới nửa tiếng đồng hồ, khẩu hiệu bắt sống Dương Túc Phong đã truyền khắp cả trận doanh của người Tây Mông, vô số thiết giáp cung kỵ giống như là uống thuốc kích thích vậy, liên tục ùn ùn lao về phía trận địa của trung đoàn 315, vô số tiếng hò hét vang vọng khắp cả chiến trường:

“Bắt sống Dương Túc Phong! Bắt sống Dương Túc Phong!…” “Một trăm bốn mươi bảy…” “Một trăm bốn mươi tám…” “Một trăm bốn mươi chín…” “Phong lĩnh, ngài lại thắng rồi…” Đao Vô Phong liên tục lật bảng chấm điểm, cuối cùng phát hiện bản thân vẫn không thắng nổi Dương Túc Phong, chỉ đành cam tâm tình nguyện từ bỏ, mỗi người mười lăm băng đạn súng trường Mễ Kỳ Nhĩ, Đao Vô Phong tiêu diệt được một trăm ba mươi bảy tên thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông, Lữ Tứ Lang tiêu diệt được một trăm bốn mươi bốn tên, Tôn Điền La tiêu diệt được một trăm bốn mươi tám tên, còn Dương Túc Phong thì tiêu diệt được một trăm bốn mươi chín tên, chỉ có một viên đạn lãng phí, bởi vì tốc độ bắt thật sự quá nhanh, có hai viên đạn đồng thời bắn lên trên người một tên thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông.

Thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông cứ không ngừng ùn ùn đổ tới phía quân Lam Vũ chém giết, nhưng tốc độ của bọn chúng cũng không quá nhanh, chỉ nhanh hơn so với tốc độ của bộ binh một chút mà thôi, điều này cấp cho những tên gia hỏa không chịu chuyên tâm vào nghiệp vụ cơ hội thi tài rất tốt, bọn họ mau chóng định ra quy tắc đơn giản, sau đó căn cứ vào quy tắc triển khai thi tài.

Các chiến sĩ của lục quân đặc chiến đội đều tích cực báo danh tham chiến, sau đó chọn ra ba mươi hai người, tạo thành tám tiểu tổ bắn tỉa, thi đấu với nhau.

Trải qua liên tục mấy lượt đào thải, cuối cùng chọn ra được bốn người ưu tú nhất, lần lượt là Dương Túc Phong, Đao Vô Phong, Tôn Điền La và Lữ Tứ Lang.

Trong cuộc so tài cuối cùng, chỉ còn lại Dương Túc Phong và Tôn Điền La quyết chiến, kết quả hai băng đạn theo tiểu chuẩn bắn xong, hai người đều đạt thành tích trọn vẹn, đều bắn chết hai mươi tên cung kỵ thủ người Tây Mông.

Vì thế tiến hành đấu thêm hiệp phụ, mỗi người bắn một băng đạn, kết quả là hiệp phủ bắn tới mấy băng đạn, vẫn cứ luôn đánh hòa, cho tới tận băng đạn thứ mười hai, hai người mới phân thắng bại.

“Ừm không tệ, đúng là một cây súng tốt.

” Dương Túc Phong tán thưởng nói, cảm giác hôm nay bắn hết sức đã đời.

Đem súng trường Mễ Kỳ Nhĩ trả lại cho Đao Vô Phong.

“Đương nhiên rồi, cây súng này tôi phải dùng tới thời gian hai tháng mới điều chỉnh tốt được đấy.

” Đao Vô Phong tự hào nói.

Bên cạnh có người ghé vào tai Đao Vô Phong thì thầm nói câu gì đó, Đao Vô Phong nói:

“Trát Mộc Hợp tới rồi.

” Vì thế mọi nguời không đàm luận đề tài xạ kích thi đấu nữa, đem sức chú ý quay trở lại trên chiến trường.

Trát Mộc Hợp chính là một trong số Tứ Đại Kim Cương của người Tây Mông.

Hắn tới có nghĩ là phương pháp công kích và sách lược chiến đấu của cung kỵ thủ người Tây Mông có thể có thay đổi.

Trong lần chiến đấu vừa rồi, thiết giáp cung kỵ người Tây Mông không có quá nhiều tính tổ chức, đều là thuần túy dùng thân thể máu thịt để kháng cự lại mưa bom bão đạn của quân Lam Vũ, bởi thế bọn Dương Túc Phong mới có thể có thời gian thong thả thảnh thơi để tiến hành thi tài xạ kích.

Dương Túc Phong cảm thấy Trát Mộc Hợp khẳng định sẽ điều chỉnh sách lược công kích.

Chỉ dựa vào mỗi thiết giáp cung kỵ bu lại như bầy ong mà muốn đánh bại quân Lam Vũ thì là điều không thể được, với sự tinh minh của Trát Mộc Hợp, khẳng định là y đã nhìn ra.

Ở trong tứ đại kim cương của người Tây Mông, Na Biệt Khúc là nổi danh nhất, bởi vì mũi tên của hắn chưa từng bắn hụt, vô cùng bá đạo, bởi thể mà có danh hiệu vinh dự là thần tiễn thú.

Tiếp theo đó là Mông Đế, Mông Đế sở trường về tính toán, sở trường về thu thập tình báo, là cánh tay phải không thể thiếu của Ai Đức Mông Đa.

Cáp Lặc Đồ và Trát Mộc Hợp, hai người đều là dựa vào võ nghệ xuất chúng mà được xếp vào trong đội ngũ của Tứ Đại Kim Cương, xếp ở đằng sau Na Biệt Khúc và Mông Đế, luận về danh vọng và tên tuổi, hai người đều có chỗ không bằng được.

Nhưng trên thực tế, căn cứ vào phân tích tình báo mà Phượng Phi Phi thu thập được, ở trong Tứ Đại Kim Cương, luận về thực lực tổng hợp, Trát Mộc Hợp mới là mạnh nhất, đáng phải xếp ở vị trí đầu tiên của Tứ Đại Kim Cương, Phượng Phi Phi cẩn thận nghiên cứu tất cả những trận chiến trước đây của Trát Mộc Hợp, phát hiện ra hắn đều thuộc điển hình của loại đánh vững thủ chắc, mặc dù không có thắng lợi đặc biệt huy hoàng, nhưng xưa này chưa từng bị thiệt hai, dưới vẻ bề ngoài thô lỗ của hắn, kỳ thực là một trái tim vô cùng thận trọng, hơn nữa tầm mắt của hắn, trong tất cả những tướng lĩnh của người Tây Mông, cũng là nhìn sâu xa nhất, thiết thực nhất.

“Tất cả những người khác đều có thể giữ lại, nhưng Trát Mộc Hợp ngàn vạn lần không thể giữ.

” Phượng Phi Phi thận trọng đề nghị Dương Túc Phong, phải đem Trát Mộc Hợp làm mục tiêu giết chết đầu tiên, tuyệt đối không thể để hắn nắm được đại quyền của người Tây Mông, nếu không quân Lam Vũ hậu họa vô cùng.

Dương Túc Phong đồng ý, hạ xuống mệnh lệnh giết không cần hỏi đối với Trát Mộc Hợp, tướng sĩ quân Lam Vũ giết chết Trát Mộc Hợp sẽ có thể giành đường một chiếc huy chương quân công hạng nhất cao quý.

Thế nhưng, chỉ có Phượng Phi Phi chú ý tới điểm này, trong cảm giác của tuyệt đại đa số mọi người, Trát Mộc Hợp đều không có chút gì đáng lưu ý, thậm chí so với Cáp Lặc Đồ thì càng có ít tên tuổi hơn.

Nếu như không phải bởi vì đao pháp của hắn vô cùng xuất sắc, hơn nữa còn là đệ tử thân truyền của vũ thần người Tây Mông là Ba Nhan Đóa Nhi thì rất nhiều người đều cảm thấy hắn không thể trở thành một trong số Tứ Đại Kim Cương của người Tây Mông.

Đại sư võ học Ba Nhan Đóa Nhi ở trong người Tây Mông có danh hiệu là “Vũ thần”, là nhân vật có quyền thế nhất trong người Tây Mông trừ đại hãn ra, do võ nghệ của ông ta cường hoành bá đạo, không một ai có thể chống lại, nhưng lòng dạ hẹp hòi, có thù ắt báo, cho nên người Tây Mông đều ngầm lưu truyền câu vè, nói là nguyện thà bị dã thú cắn một phát, chứ đừng đề vu thần hỏi một câu.

Mạo phạm Ai Đức Mông Đa, cùng lắm thì là chết, quá nửa chỉ là chuyện ăn mấy chục cây gậy mà thôi, chỉ cần không phải là tội lớn mưu nghịch phạm thượng, Ai Đức Mông Đa đều chẳng hề để tâm.

Thế nhưng mạo phạm Vu thần Ba Nhan Đóa Nhi thì khác hẳn, Ba Nhan Đóa Nhi chỉ cần tùy tiện phân phó một tiếng, tự nhiên sẽ có đệ tử và nanh vuốt của lão ta tìm người để gây chuyện, không làm cho ngươi sống không bằng chết thì quyết không chịu thôi, hơn nữa bọn chúng sở trường nhất là dày vò người ta, nghe nói cảnh giới cao nhất của việc giày vò là có thể giày vò người ta tới mức cam tâm tình nguyện đem bản thân biến thành một con chó, nhìn thấy có người vãi phân là hưng phấn.

Nói ra thì Bá Nhan Đóa Nhi đã rất lâu rồi không ra ngoài hoạt động nữa, hiện giờ danh tiếng hưng thịnh đều là bốn đệ tử của Ba Nhan Đóa Nhi là Phượng Lâm Hỏa Sơn, ba nam một nữ này gần như thành một danh từ ác mộng.

Trước khi Phương Phỉ Thanh Sương còn chưa nổi tiếng, ở địa khu Mỹ Ni Tư, cái tên khủng bố nhất chính là Phương Lâm Hỏa Sơn.

Không nói trẻ nhỏ nghe thấy cái tên này là không dám khóc nhè, cho dù là người lớn đang đi tè, nếu như đột nhiên nghe thấy cái tên này cũng không tè nổi nữa, hoặc là không không kìm chế được mà đại tiểu tiện, trước sau cùng phun ra.

Đúng là sự quật khởi của Trát Mộc Hợp được hưởng không ít từ hào quang của Ba Nhan Đóa Nhi.

Nhưng nếu như thực sự cho rằng Trát Mộc Hợp có thể chen chân vào đội ngũ Tứ Đại Kim Cương chỉ là bởi vì được Ba Nhan Đóa Nhi chiếu cố mà nói, thì đã sai lầm rất lớn rồi.

Trát Mộc Hợp trừ đao pháp xuắt sắc ra, còn nghiên cứu kỹ binh pháp, không ngừng tổng kết bài học kinh nghiệm, cuối cùng trở thành tướng tài thực sự của người Tây Mông.

Quả nhiên, sau khi Trát Mộc Hợp tới chỉ huy, đòn tiến công của cung kỵ thủ người Tây Mông trở nên càng thêm hung mãnh, đồng thời cũng càng thêm có trật tự.

Cung kỵ thủ người Tây Mông tấn công không còn như ong vỡ tổ nữa mà phân chia thành tầng lớp và trật tự, thông qua đội hình phức tạp và biến hóa, ý đồ đánh tan trận địa phòng ngự của quân Lam Vũ.

Thậm chí hắn còn an bài rất nhiều cung kỵ thủ người Tây Mông mang tính quấy nhiễu, muốn chuyển sức chú ý của quân Lam Vũ tới các địa phương khác yểm hộ cho thiết giáp cung kỵ đột kích, nhưng quân Lam Vũ mau chóng nhìn thấu suy nghĩ của hắn.

Ở địa phương cách trận địa phòng ngự của quân Lam Vũ từ một trăm năm mươi mét tới hai trăm năm mươi mét, là nơi cung kỵ thủ của người Tây Mông ngã xuống nhiều nhất, thiết giáp cung kỵ thủ ngã xuống cũng là nhiều nhất.

Thi thể tầng tầng lớp lớp đã hoàn toàn bao phủ lấy mặt đất, thậm chí ảnh hưởng tới tốc độ hành động của chính bản thân cung kỵ thủ người Tây Mông, chiến mã của bọn chúng phải dẫm đạp lên thi thể khắp mặt đất mới có thể phát động tấn công.

Để ứng phó với đòn công kích của cung kỵ thủ người Tây Mông, quân Lam Vũ cũng đào vô số hầm hào, bố trí rất nhiều chốt hỏa lực súng máy, thậm chí là còn có lô cốt đơn giản, đất đai nơi này vô cùng mềm xốp, rất là có lợi đối với tác nghiệp đào đất của quân Lam Vũ, các chiến sĩ của quân Lam Vũ cơ hồ mỗi người một cái xẻng công binh, vừa chiến đấu vừa tiếp tục đào hầm hào gia cố công sự, mặc dù thỉnh thoảng có mưa tên của thiết giáp cung kỵ người Tây Mông bắn tới, nhưng ảnh hưởng đối với quân Lam Vũ không lớn.

Để cản trở hữu hiệu sự xung kích của cung kỵ thủ người Tây Mông, các chiến sĩ quân Lam Vũ còn đào vô số hầm hào ngăn cản ở phía trước trận địa phòng ngự của mình, bọn họ cố ý đào hầm hào vòng và vòng vèo, rất không có quy tắc, hơn nữa lại dày chi chít, giống như những con giun đang bò.

Chiến mã của cung kỵ thủ người Tây Mông lúc vượt qua những hầm hào này, tốc độ không thể không giảm sút đi cực nhiều, để tìm kiếm những con đường khác, bọn chúng vòng vèo nhảy qua nhảy lại giữa các hầm hào, rồi mau chóng bị hỏa lực của quân Lam Vũ hạ gục.

Thế nhưng, cung kỵ thủ người Tây Mông một lòng muốn bắt sống Dương Túc Phong, vẫn cứ bất chấp mọi sự hi sinh, hết lượt này đến lượt khác liên miên không ngớt xung kích vào trận địa phòng ngự của quân Lam Vũ, bọn chúng vẫn đang không ngừng thúc giục chiến mã của mình, gian nan tiến lên giữa hầm hào, ý đồ dùng thi thể của mình lấp đầy những chiến hầm hào này để làm nên cơ sở cho các chiến hữu của mình có thể giành được thắng lợi trong tương lai.

Đúng thế, không tới nửa tiếng đồng hồ sau, hầm hố trước trận địa phòng ngự của quân Lam Vũ đã bị lấp bằng, vô vàn thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông không ngừng ùn ùn kéo tới.

Dương Túc Phong cuối cùng đã cảm thấy áp lực.

Không có hầm hố cản trở, tốc độ của thiết giáp cung kỵ tức thì tăng lên rất nhiều, trong cùng một đơn vị thời gian, số lượng thiết giáp cung kỵ người Tây Mông công kích trận địa phòng ngự của quân Lam Vũ càng ngày càng nhiều.

Mặc dù mưa bom bão đạn của quân Lam Vũ có thể đem đại bộ phận thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông bắn gục ở trên mặt đất, nhưng vẫn có một số con cá lọt lưới, thành công tiến vào tầm bắn, bọn chúng rải ra cung tiễn, những mũi tên sắc bén từ trên bầu trời cắm phầm phập xuống, tạo thành thương vong nhất định cho quân Lam Vũ.

Nhưng, vẫn không có một tên thiết giáp cung kỵ nào của người Tây Mông có thể vượt qua trận địa phòng ngự của người Tây Mông.

Thế công của thiết giáp cung kỵ người Tây Mông đúng là vô cung hung mãnh, nhưng quân Lam Vũ kháng cự và phản kích cũng dữ dội y như vậy, thậm chí là so với người Tây Mông càng hung tàn hơn.

Phạm vi phòng ngự của trung đoàn 315 lục quân quân Lam Vũ không lớn, binh lực còn rất hùng hậu, Dương Túc Phong đã chuẩn bị đông đảo đội dự bị, một khi cần thiết, lập tức để đội dự bị xuất kích, dùng hỏa lực dày đặc nhất tức thì ép uy thế của cung kỵ thủ người Tây Mông xuống.

Ai Đức Mông Đa quan sát chiến cục, phát hiện ra thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông không ngừng ngã xuống, không ngừng tổn thất, nhưng lại chẳng thể lấy được tới một cọng cỏ trong trận địa phòng ngự của quân Lam Vũ, trong lòng nôn nóng vô cùng, rất muốn mắng người đánh người, nhưng người ở bên cạnh hắn sớm đã lặng lẽ chuồn ra xa rồi.

Ai Đức Mông Đa cũng muốn bình tĩnh, nhưng lại thủy chung không bình tĩnh lại nổi, hắn hận không thể lập tức tiêu diệt nhóm quân Lam Vũ này, sau đó bắt sống Dương Túc Phong, đem y lột da rút gân, cái loại cảm giác con chuột kéo rùa nhưng không biết ra tay vào đâu này thực sự làm người ta quá thống khổ.

Dương Túc Phong ở gần ngay trong gang tấc, nhưng lại không thể bắt được, làm sao bảo hắn có thể cam tâm được?

Ai Đức Mông Đa mau chóng điều động một lần nữa thêm nhiều binh lực hơn tới nơi này để vây công Dương Túc Phong.

Thậm chí hắn còn hạ lệnh cho ước chừng năm vạn cung kỵ thủ người Tây Mông ở mặt đông Cao Ninh phủ, vòng qua phía bắc Cao Ninh phủ tới tăng viện.

Ai Đức Mông Đa nhắc đi nhắc lại bản thân, nhất định phải bắt được Dương Túc Phong, để giải mối hận trong lòng, còn về ý nghĩ rút lui thì sớm đã quên mất rồi.

Thế nhưng bất kể là Ai Đức Mông Đa và Trát Mộc Hợp điều chỉnh binh lực như thế nào, thủy chung vẫn không có cách gì xé rách được phòng tuyến của quân Lam Vũ.

Dương Túc Phong đã cố tình rút gọn trận địa phòng ngự của quân Lam Vũ.

Mặc dù nhìn từ bề ngoài mà xét thì quân Lam Vũ chủ động vứt bỏ không ít trận địa, cung kỵ thủ của người Tây Mông cuối cùng cũng giành được tiến triển không tệ, nhưng trên thực tế, quân Lam Vũ càng rút gọn, binh lực có thể tập trung ngày càng nhiều, bộ đội phía sau cũng càng nhiều, có thể càng thêm hung hãn phản kích đòn tiến công của thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông.

Quả nhiên, Trát Mộc Hợp mau chóng phát hiện ra, quân Lam Vũ ở trước mắt đã đem bản thân biến thành một hòn đá tảng vững chắc không thể phá được.

Người Tây Mông muốn đánh nát nó càng ngày càng không thể, một khi làm không tốt, răng của người Tây Mông cũng phải rụng hết.

Trên thực tế đúng là như thế, cùng với việc quân Lam Vũ cố tình co cụm lại.

Hầm hồ thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông phải vượt qua càng lúc càng nhiều, bọn chúng phải dùng nhiều thi thể hơn nữa mới lấp đầy được khe hở của hầm hào, nếu không bọn chúng chỉ đành có thể gian nan tìm phương hướng khác tiến lên trong hầm hào dày đặc.

Dưới hỏa lực điên cuồng đã sẵn sàng đòn đợi của quân Lam Vũ càn quét, thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông thương vong càng lúc càng lớn.

Pằng pằng pằng … Tạch tạch tạch ….

Đùng đùng đùng … Tiếng súng nổ pháo rền của quan Lam Vũ hoàn toàn đan xen thành bản nhạc tráng lệ.

Ở trước mặt pháo súng của quân Lam Vũ, giáp trụ phòng hộ của thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông căn bản là không có tác dụng gì, đừng nói là đạn, chỉ cần mảnh vỡ của đạn pháo cũng có thể dễ dàng xé nát bọn chúng ta.

Giáp trụ phòng hộ của thiết giáp cung kỵ thủ người Tây Mông chỉ có thể kháng cự được cung tiễn tập kích từ đằng xa, căn bản không phải là đối thủ của pháo đạn.

Trát Mộc Hợp đã chính mắt nhìn thấy binh sĩ thiết giáp cung kỵ bị đạn bắn vỡ kính hộ tâm ở trước ngực, một phát súng lấy mạng, loại kính hộ tâm làm bằng đồng thau này chính là hạch tâm của giáp trụ phòng hộ người Tây Mông, bảo vệ ví trí trái tim.

Ở trong cự ly một trăm mét, ngay cả bản thân Trát Mộc Hợp cũng không nắm chắc trăm phần trăm có thể bắn tên xuyên qua nó được.

Nhưng, đạn của quân Lam Vũ lại có thể dễ dàng đánh nó vỡ đạn, đồng thời đoạt mất tính mạng của cung kỵ thủ người Tây Mông ở sau tâm kính.

Đây rốt cuộc là sức mạnh kiểu gì?

Trát Mộc Hợp không sao hiểu nổi.

Đám người Dương Túc Phong nhìn thấy bóng dáng của Trát Mộc Hợp ở bên trong kính viễn vọng, đại khái là ở ngoài hai nghìn mét trước phía trên cùng trận địa phòng ngự của quân Lam Vũ.

Ở trên khoảng cách này, quân Lam Vũ không có loại súng trường nào có thể bắn trúng hắn, hỏa pháo Bách Kích cũng quá xa, chỉ đánh nhìn Trát Mộc Hợp đứng ở nơi đó điều binh khiển tướng.

Trát Mộc Hợp tựa hồ đang cùng những tướng lĩnh người Tây Mông ở bên cạnh thương lượng, chắc là muốn điều chỉnh lại phương án công kích.

Không ngừng có đội tuần tra của cung kỵ thủ người Tây Mông qua lại bốn xung quanh Trát Mộc Hợp, bọn chúng phân thành rất nhiều tiểu tổ tuần tra, mỗi một tiểu tổ ba người, lưng mang cung tiễn, dùng ánh mắt âm lãnh dò xét mỗi một người quanh đó.

Vào lúc này, vừa vặn có một tiểu tổ tuần tra đi qua bên người Trát Mộc Hợp, tiểu tổ tuần tra này tựa hồ từ đằng xa trở về, mệt mỏi vô cùng, cho nên ba tên cung kỵ thủ người Tây Mông ở trên lưng ngựa trông đều có chút phờ phạc rũ rượi, đầu cúi xuống thật thấp.

“Phong lĩnh, sư đoàn trưởng Khắc Lệ Tô Na của sư đoàn 101 điện tới, cô ấy suất lĩnh binh lực của bốn trung đoàn còn hai tiếng đồng hồ nữa là tiến vào vị trí chỉ định.

Hiện giờ trung đoàn 111, 113, 114 đều đã tiến vào vị trí, chỉ có trung đoàn 112 vì lộ trình xa xôi nên còn cần hai tiếng thời gian hành quân nữa.

Ngoài ra, chủ lực của trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội đã xuất phát từ cứ điểm Tiểu Thang Sơn, tới địa điểm chỉ định ở phía nam địa khu Qua Nhĩ Ba Thác, dự tính một ngày sau có thể tới nơi.

” Quan thông tấn Viên Ánh Lạc đi tới báo cáo.

Dương Túc Phong hạ kính viễn vọng xuống, gật đầu tỏ ý mình đã biết rồi.

Khi y lần nữa nâng kính viễn vọng lên thì đột nhiên y phát hiện ra, trong nội bộ của thiết giáp cung kỵ người Tây Mông không ngờ lại xuất hiện một chút hỗn loạn, tựa hồ có người chém giết, nhìn kỹ lại một lần nữa, không khỏi kinh ngạc không thôi.

Thì ra, từ trong kính viễn vọng ý nhìn thấy có ba binh sĩ người Tây Mông đang đánh nhau với Trát Mộc Hợp.

Mới ban đầu Dương Túc Phong còn cho rằng mình bị hoa mắt, bỏ kính viễn vọng ra dụi mắt, rồi mới lại một lần nữa nhìn tiếp, phát hiện ra không phải là mình hoa mắt mà là đánh giết thực sự, ba tên binh sĩ người Tây Mông đang chiến đấu cùng với Trát Mộc Hợp hẳn là của đội tuần tra vừa rồi gục đầu rủ rũ mệt mỏi phờ phạc trở về, nhưng không biết vì sao bọn chúng không ngờ lại dám đánh nhau với Trát Mộc Hợp.

Phải biết là Trát Mộc Hợp chức cao quyền lớn, mạo phạm hắn cũng chẳng khác mấy với mạo phạm Ai Đức Mông Đa.

“Thích khách chăng?

” Dương Túc Phong hồ nghi nói.

Đao Vô Phong cũng phát giác ra cái tình huống quái dị này, cũng cảm thấy vô cùng kinh ngạc, làm sao nội bộ bản thân người Tây Mông lại đánh nhau rồi?

Ba tên binh sĩ người Tây Mông kia lá gan đúng là không nhỏ, không ngờ lại dám động thủ với Trát Mộc Hợp, chẳng lẽ bọn chúng không biết rằng Trát Mộc Hợp chính là đệ tử của Vu thần Ba Nhan Đóa Nhi, đao pháp cao siêu không ai bì nổi sao?

“Người Tây Mông binh biến ư?

” Đồ Đấu Châu cũng phát hiện ra tình huống quái dị này, kinh ngạc nói.

Dương Túc Phong cau mày, không nói gì cả, hắn cũng không biết là chuyện gì.

Thế nhưng, rất rõ ràng rằng tựa hồ không phải là người Tây Mông binh biến, số lượng người Tây Mông tham gia tập kích quá ít, chỉ có ba người, hơn nữa ba người này khi bọng chúng xé đồ ngụy trang ra thì đám người Dương Túc Phong đều nhận ra, thể hình của bọn chúng căn bản không giống người Tây Mông.

Ngược lại có chút giống người Đường tộc, bọn chúng mặc ở bên ngoài chính là trang phục của cung kỵ thủ người Tây Mông, nhưng ở bên trong thì toàn bộ là trang phục màu đen bó sát người, có chút giống với nhân vật trong giang hồ.

Mặc dù bên cạnh Trát Mộc Hợp có rất nhiều người Tây Mông, nhưng trong tình huống không kịp đề phòng, bọn chúng căn bản không kịp viện trợ.

Chỉ trong nháy mắt, đã có mấy tên tướng lĩnh người Tây Mông bị giết chết, tới ngay cả Trát Mộc Hợp dưới tình huống không đề phòng, cũng bị kẻ tập kích làm trọng thương cánh tay trái.

Máu tươi không ngừng trào ra, đao pháp tay trái sở trường nhất của hắn cũng không thể thi triển được.

Từ điểm này mà xét, kẻ tập kích vô cùng quen thuộc với Trát Một Hơp, vừa ra tay đã cho Trát Mộc Hợp một đòn phủ đầu.

Loáng thoáng Dương Túc Phong cảm thấy trong ba người tập kích kia có hai người có chút quen mắt, tựa hồ đã nhìn thấy ở nơi nào đó rồi, nhưng nghĩ thế nào cũng không ra được.

Ba kẻ tập kích này đều dùng khăn đen che mặt, chỉ lộ ra ánh mắt âm lãnh, không mang theo một chút cảm tình nào, tựa hồ có mối thù không đội trời chung với Trát Mộc Hợp.

Trát Mộc Hợp hiển nhiên cũng rất kinh ngạc, không ngờ rằng bản thân lại có thể bị bộ hạ tập kích, nhưng phản ứng của hắn cũng rất nhanh, lập tức rút loan đao tùy thân ra, cùng ba kẻ tập kích kia chiến đấu với nhau.

Nhưng cánh tay trái của hắn đã bị đối phương làm trọng thương, đao pháp tay trái thành danh của hắn không thể nào thi triển được, chỉ có thể dùng đao bằng tay phải, tức thì chịu thiệt thòi lớn.

Hơn nữa kẻ đứng đầu của ba tên tập kích, lập tức từng bước áp sát, triển khai chiêu số liều mạng, ép cho Trát Mộc Hợp hoàn toàn không có lấy cơ hội hít thở.

Vũ khí của ba kẻ tập kích đều vô cùng quái dị, hai người sử dũng vũ khí giống như những loại giây thừng móc sắt, còn người con lại thì lại dùng Nga Mi phân thủy thích.

Bất kể là móc sắc hay là Nga Mi phân thủy thích đều lóe lên hàn quang ghê người, rất rõ ràng rằng trên binh khí toàn bộ đều tẩm kịch độc, mục đích của ba kẻ tập kích này giống với quan Lam Vũ, đều là muốn lấy cái mạng của Trát Mộc Hợp.

Đao Vô Phong có hơi hiểu võ công, có thể nhìn ra đường lối võ công của ba kẻ tập kích và vũ khí của bọn chúng giống nhau, đều vô cùng quái dị.

Chiêu thức nhìn qua thì rất đơn giản, nhưng lại vô cùng thực dụng, hơn nữa vô cùng hung hãn ác độc, chiêu nào chiêu nấy đều là cách đánh trí mạng.

Dương Túc Phong mặc dù không hiểu võ công, nhưng bình thường nhìn đám Sương Nguyệt Hoa và Tiết Tư Khỉ luyện võ cũng loáng thoáng biết được một hai, từ chiêu thức mà xét, võ công của ba kẻ tập kích này hắn đều không phải xuất thân từ võ lâm, mà là chiêu thức giết người trên chiến trường rèn luyện ra, không có chút thừa thãi nào, càng không hề có chút dông dài dây dưa nào, mỗi một chiêu mục đích đều là đoạt mạng người.

Hiển nhiên rằng võ công của Trát Mộc Hợp còn cao hơn ba kẻ tập kích, nhưng Trát Mộc Hợp gặp phải tập kích bất ngờ, bị thụ thương trước, hiện giờ lại bị liều mạng vây công, tức thì nguy hiểm ngập đầu.

Ba kẻ tập kích cũng thỉnh thoảng bị thương, trên người không ngừng có máu tươi chảy ra, nhưng bọn chúng vẫn cứ bất chấp tất cả tiếp tục công kích, thề không đạt được mục đích thì không thôi.

Đao Vô Phong nhỏ giọng nói:

“Xem tình thế thì Trát Mộc Hợp sắp xong đời rồi.

” Quả nhiên, một phút sau, thừng móc sắt của một tên tập kích móc trúng đùi trái của Trát Mộc Hợp, thuận tay giật một cái, tức thì máu tươi tung tóe, một miếng thịt lớn trên đùi Trát Một Hợp bị giật văng ra, lộ ra một cái lỗ sâu hoắm, Trát Mộc Hợp bị đau, không kiềm chế được người loạng choạng, chân trái cũng không chống đã được nữa, tức thì quỵ ngay xuống đất.

Nhưng động tác của hắn còn xem như mẫn tiệp, lật tay phản kích cũng lưu lại một vết đao thật dài trước ngực của một kẻ tập kích, từ vai phải kéo tận xuống dưới đùi phía bên trái, gần như bị rạch bụng phòi gan.

Đột nhiên, hai chiếc thừng móc sắt lại một lần nữa móc lấy lưng của Trát Mộc Hợp, Trát Mộc Hợp xoay người lại phản kích theo bản năng, kết qua bị một kẻ tập kích khác đánh lén thành công.

Kẻ tập kích dùng Nga Mi phân thủy thích, đã dùng thế sét đánh không kịp bưng tai thuận tay cắt lấy đầu của Trát Mộc Hợp, đồng thời mau chóng tránh ra, Trát Mộc Hợp bị mất đấu thân thể vẫn còn theo quán tính múa ra mấy ánh đao, cuối cùng mới bị hai chiếc thừng óc sắt dùng sức giật mạnh, thân thể tức thì bị xé thành hai nửa, lục phủ ngũ tạng tức thì từ trong khe hở ào ào đổ ra ngoài, máu tươi chảy đầy đất.

“Mẹ kiếp, Trát Mộc Hợp cứ thế là chết rồi à?

” Đao Vô Phong và Đồ Đấu Châu đều đồng thời thốt lên với vẻ không thể tin nổi.

Không một ai có thể ngờ rằng Trát Mộc Hợp không chết ở dưới súng của quân Lam Vũ, ngược lại chết ở trong tay kẻ tập kích lai lịch không rõ.

Ba kẻ tập kích thành công, lập tức chạy trốn về phía quân Lam Vũ.

Thiết giáp cung kỵ thủ người Tây Mông bàng hoàng tới tận nửa giây mới tỉnh lại trong lúc kinh hoàng vì cái chết của Trát Mộc Hợp, quát lớn một tiếng, đuổi sát ở đằng sau bọn chúng, kết quả là bị từng loạt đoạn của quân Lam Vũ hạ gục, nhưng thiết giáp cung kỵ người Tây Mông dù bị tập kích vẫn bất chấp tính mạng xông tới phía trước, trận địa phòng ngự của quân Lam Vũ tức thì áp lực tăng thêm gấp bội, cho tới tận khi Tử Vân Phi di chuyển pháo hỏa, đem thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông bao phủ ở phía dưới, các chiến sĩ của quân Lam Vũ mới hơi thở phào được một tiếng.

Ba kẻ tập kích thuận lợi xông vào trận địa của quân Lam Vũ, nhưng bọn họ tựa hồ cũng không muốn ở lại lâu trong trận địa của quân Lam Vũ, càng chẳng nói yêu cầu muốn gặp mặt Dương Túc Phong gì cả, bọn chúng tựa hồ muốn mau chóng vượt qua trận địa của quân Lam Vũ, tiếp tục chạy về phía Cao Ninh phủ.

Dương Túc Phong rất hiếu kỳ, đương nhiên là không thể dễ dàng để bọn chúng rời đi, cho nên mau chóng dẫn đám người Đao Vô Phong xuất hiện ở trước mặt bọn chúng.

Những kẻ tập kích nhìn thấy Dương Túc Phong xuất hiện tựa hồ chẳng tỏ ra kinh ngạc, tên cầm đầu kẻ tập kích tiến lên phía trước một bước, chắp tay nói với Dương Túc Phong:

“Dương Túc Phong, là ta.

” Dương Túc Phong hồ nghi nói:

“Ngươi là ai?

” Tên cầm đầu đám tập kích xé tấm vải đen che mặt ra, lộ ra khuôn mặt chằng chịt vết thương, thản nhiên nói:

“Ta là Bộ Thủ.

” Dương Túc Phong không khỏi có chút kinh ngạc, y thế nào cũng không ngờ rằng, Bộ Thủ chẳng những không chết, hơn nữa lại còn ẩn nấp trong đội ngũ của người Tây Mông, tìm kiếm cơ hội giết chết thành công Trát Mộc Hợp, hai kẻ tập kích khác cũng bỏ khăn che mặt xuống, thì ra là hai huynh đệ Mộc Đào và Mộc Lý.

Dương Túc Phong nhìn khuôn mặt vết thương tung hoành chằng chịt của Bộ Thủ, tràn ngập hiếu kỳ, người từng lãnh đạo đế quốc Quang Minh này nghe nói ít nhất gặp phải hơn một trăm lần ám sát, chẳng trách mà cả khuôn mặt bị chà đạp thành cái bộ dạng như thế này, chậm rãi nói:

“Vì sao ngươi lại xuất hiện ở đây?

Vì sao ngươi giết Trát Mộc Hợp.

”  Bộ Thù hờ hững nhìn y, chẳng có biểu tình gì, lạnh nhạt nói:

“Trát Mộc Hợp xưa nay luôn không hợp với ta, người Tây Mông cuối cùng sẽ rời khỏi đế quốc Quang Minh, trong đó Trát Mộc Hợp tạo ra tác dụng rất lớn.

Con người này mặc dù tên tuổi không lớn như Mông Đế và Na Biệt Khúc, nhưng trên thực tế hắn mới là tướng lĩnh có tài hoa nhất, có đảm lượng nhất, có bá lực nhất của người Tây Mông.

Chúng ta phải giết chết hắn, nếu không người Tây Mông còn có thể cải tử hồi sinh…”  Dương Túc Phong nhạy cảm nói:

“Chúng ta?

” Bộ Thủ Lạnh lùng nói:

“Ta không có lực lượng cường đại được như ngươi.

Cho nên ta chỉ có thể dùng thủ đoạn khác.

Đương nhiên, nếu ngươi cảm thấy Trát Mộc Hợp chết thật đáng tiếc, thì ta không có gì để nói.

Dương Túc Phong lắc đầu, phủ định ý tứ của Bộ Thủ, rồi lập tức lại nói:

“Các ngươi muốn đi đâu?

” Bộ Thủ trầm tĩnh nói:

“Hiện giờ bọn ta muốn đi gặp Lệnh Thiên Vũ.

” Dương Túc Phong mới nhớ ra, Lệnh Thiên Vũ hiện giờ hẳn là từ phía đông Hổ Xuyên đạo nam hạ rồi, nhưng khả năng Bộ Thủ còn chưa biết nên mới tiếp tục chạy về địa khu phía bắc Cao Ninh phủ, chuẩn bị hội họp với Lệnh Thiên Vũ.

Thế nhưng, Bộ Thủ muốn đi gặp Lệnh Thiên Vũ để làm gì?

Giữa hai người có quan hệ như thế nào?

Bộ Thủ mau chóng rời đi.

Theo Dương Túc Phong thấy, kỳ thực bề ngoài của Bộ Thủ cũng chẳng có chỗ nào xuất sắc, hắn không thể coi là anh tuấn, cũng chẳng thể coi là xấu xí, nếu như béo thêm một chút nữa thì có chút giống với bản thân, ánh mắt của hắn rất sắc bén, nhưng sự sắc bén đó chỉ đột nhiên xuất hiện một lúc nào đó mới có, còn đại đa số thời gian, ánh mắt của hắn đều tỏ ra rất hờ hững, tựa hồ chẳng còn bất kỳ sự lưu luyến gì đối với chuyện ở trên đời này nữa.

Bởi vì đã bị hơn trăm lần ám sát, nhất là Phương Phỉ Thanh Sương ám sát, cho nên Bộ Thủ toàn thân thương tích chằng chịt, cả người từ trên xuống dưới chẳng nơi nào là còn nguyên vẹn, làm người ta không thể không bội phục sức sống ngoan cường của hắn.

Thế nhưng, chính một người thanh niên hết sức bình thường như thế đã trở thành nhân vật tiếng tăm nổi bật nhất trong chiến loạn của Mỹ Ni Tư, từ quan quân pháp của sư đoàn quân biên phòng của đế quốc Đường Xuyên nhảy một phát lên thành người lãnh đạo của đế quốc Quang Minh, những điều Bộ Thủ trải qua quả thực có thể nói là một bộ tiểu thuyết hiện thực truyền kỳ, bết kể là mục đích cuối cùng hắn có phải vì đế quốc Đường Xuyên hay là vì dục vọng cá nhân, thì năng lực và thủ đoạn của Bộ Thủ vẫn đều làm người ta thầm khen ngợi.

Bộ thủ gần như là dùng công phu tay không bắt sói trắng, đem dân tộc du mục trên cao nguyên huyết sắc quay vòng vòng.

Người Ngõa Lạp và người Tây Mông hoành hành bá đạo trên cao nguyên Huyết Sắc mấy chục năm cũng bị hắn chơi đùa như với khỉ, hắn đem đế quốc Quang Minh phát triển thành một cái chuồng thả cừu, đem con sói hoang hung tàn là người Tây Mông và người Ngõa Lạp nhốt ở bên trong để bọn chúng không có cơ hội phát triển ra bên ngoài, hơn nữa còn liên tục đấu tranh nội bộ, tự tiêu hao thực lực của bản thân.

Bộ Thủ làm tất cả những điều này kín như áo trời, không có chút dấu vết nào.

Chỉ riêng từ phương diện này mà nói thì Dương Túc Phong đúng là vô cùng bội phục hắn.

“Đây là một kẻ ghê gớm.

” Khi đám người Đao Vô Phong nhìn theo bóng lưng của Bộ Thủ chỉ chỉ chỏ chỏ, Dương Túc Phong lẩm bẩm nói.

Trong lòng Dương Túc Phong thực sự rất tò mò, không biết Bộ Thủ đi tìm kiếm Lệnh ThiênVũ rốt cuộc là muốn làm gì?

Bộ Thủ rời đi không lâu, người Tây Mông tiếp tục phát động tiến công, lần này, chính là Ai Đức Mông Đa tự mình ra trận, Trát Mộc Hợp chết trong vụ đột kích bất ngờ, tới ngay cả thân phận của hung thủ người Tây Mông cũng không thể làm rõ được, món nợ khó đòi này bọn chúng chỉ đành tính lên trên người quân Lam Vũ.

Ai Đức Mông Đa phát lời thế, phải giết Dương Túc Phong báo thù rửa hận cho Trát Mộc Hợp, vào lúc này hắn không còn yêu cầu bắt sống Dương Túc Phong nữa.

Dưới sựu hò hét của chính Ai Đức Mông Đa, thiết giáp cung kỵ và cung kỵ thủ bình thường của người Tây Mông đều lấy lại sĩ khí, một lần nữa phát động công kích mãnh liệt đối với trận địa phòng ngự của quân Lam Vũ.

Ở trước trận địa của quan Lam Vũ, đã chất đầy thi thể của kỵ binh người Tây Mông, máu tươi đã đem vùng đất này hoàn toàn nhuộm thành màu đó, rất nhiều máu huyết màu đỏ sậm đã ngưng tụ thành những con suối nhỏ quanh co khúc khuỷu, chầm chậm tuôn chảy, mùi máu tươi nồng nặc theo không khí lan đi, cơ hồ làm người ta ngạt thở.

Dương Túc Phong lạnh lùng nâng kính viễn vọng lên, xem xem Ai Đức Mông Đa trước lúc diệt vong còn muốn điên cuồng như thế nào nữa, căn cứ vào tin tức tình báo mới nhất.

Bộ đội tăng viện dải phía nam của quân Lam Vũ đã cơ bản tới được ví trí.

Chỉ cần Trần Kiếm Phi suất lĩnh trung đoàn thứ năm hải quân lục chiến đội tiến vào vị trí chỉ định là quân Lam Vũ sẽ đem người Tây Mông bao vây trong một phạm vi lớn hơn nữa.

Tới lúc đó, chính là ngày tàn của Ai Đức Mông Đa rồi.

Thật đáng tiếc, Ai Đức Mông Đa hiện giờ đã hoàn toàn bị thù hận và quyền lực của đại hãn mê hoặc làm che mờ đi đôi mắt của chính mình.

Căn bản là không nhìn thấy nguy hiểm xung quanh người Tây Mông.

Trong con mắt của hắn chỉ có Dương Túc Phong, một lòng muốn bắt lấy Dương Túc Phong, từ đó mà thực hiện mục đích nam hạ của người Tây Mông, rất nhiều tướng lĩnh cao cấp người Tây Mông có tài hoa nối tiếp nhau mất mạng, chỉ có một mình Cáp Lặc Đồ thì lại chẳng ở bên cạnh Ai Đức Mông Đa, khiến cho Ai Đức Mông Đa càng ngày càng dấn sâu trên con đường diệt vong.

Từ trong kính viễn vọng nhìn tới, Ai Đức Mông Đa quả thực là trông giống như một con dã thú cuồng dại, đang ra sức gầm gừ cái gì đó.

Thân thể của hắn cao tới tận hai mét, ở trước mặt tất cả các tướng lĩnh người Tây Mông thì gần như hắn đều là cao nhất.

Tổn thất của người Tây Mông làm Ai Đức Mông Đa lòng như dao cắt, nhưng bốn cái thiết giáp cung kỵ vạn nhân đội không ngờ lại không thể giải quyết được bộ đội không tới năm nghìn người của quân Lam Vũ, càng làm cho Ai Đức Mông Đa nổi cơn tam bành hơn nữa là, hắn cho rằng nguyên nhân là bởi những tên quan chỉ huy của thiết giáp cung kỵ vạn nhân đội kia muốn bảo tồn thực lực, cho nên tự mình đi tới tiếp quản quyền chỉ huy, hắn muốn đem mỗi một phần sức mạnh của người Tây Mông phát ra, đánh tan nát quân Lam Vũ.

“Hắn còn rất có quyết tâm đó, ngay cả đội hộ vệ của mình cũng chuẩn bị phái lên rồi.

” Đao Vô Phong cũng nâng kính viễn vọng lên, bình thản nói.

Ở bên cạnh Ai Đức Mông Đa, đúng là tụ tập hơn nghìn tên thiết giáp cung kỵ người Tây Mông, những tên thiết giáp cung kỵ này không giống như những tên thiết giáp cung kỵ khác, khôi giáp của bọn chúng có màu đỏ sậm, ở bên trên mũ trụ còn có một cái lông chó sói màu trắng, biểu thị cho thân phận đặc thù của bọn chúng, bọn chúng đều là cảnh vệ thiếp thân của Ai Đức Mông Đa.

Hiện giờ Ai Đức Mông Đa không ngờ cũng đẩy cả lên chiến trường, từ đó có thể thấy quyết tâm chiến đấu của Ai Đức Mông Đa.

Ai Đức Mông Đa ủy phái Cáp Lặc Đồ tự mình dẫn cung kỵ thủ đánh bọc hậu đường lui của quân Lam Vũ, cắt đứt liên hệ giữa quân Lam Vũ và Cao Ninh phủ.

Hắn rất lo lắng, lo lắng khi thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông phát động toàn lực đột kích thì quân Lam Vũ sẽ chủ động rút lui vào trong thành, tới lúc đó tất cả những nỗ lực mà người Tây Mông làm đều sẽ đổ sông đổ biên.

Ai Đức Mông Đa tuyệt đối không cho phép loại chuyện như vậy xảy ra.

Ai Đức Mông Đa vững tin, cùng với việc thiết giáp cung kỵ của người Tây Mông phải trả giá bằng thương vọng cực lớn thì quân Lam Vũ cũng phải trả giá bằng thương vong cực lớn, nếu không bọn chúng sẽ không chủ động thu hẹp trận địa, lui về phía sau.

Chỉ cần người Tây Mông cố gắng thêm một chút nữa thôi là khẳng định có thể hoàn toàn đánh bại được nhóm quân Lam Vũ này rồi, tiêu diệt Dương Túc Phong cũng không phải là chuyện không có khả năng.

Hắn dày công an bài kế hoạch tiến công, hi vọng thông qua hai phương hướng đột kích, mạnh mẽ đem quân Lam Vũ ép cho dẹp lép, đem cái hạt đào nhỏ nhoi này dẫm nát.

“Phong lĩnh, người Tây Mông chuẩn bị phát động công kích liều mạng rồi, tôi đề nghị ngài trở về bộ chỉ huy.

” Đao Vô Phong thận trọng nói.

Dương Túc Phong hạ kính viễn vọng xuống, chuyển thân rời khỏi tiền tuyến.

Lời của Đao Vô Phong hoàn toàn chính xác.

Là quan chỉ huy tối cao của quân Lam Vũ, bản thân đúng là không nên lấy thân ra mạo hiểm, chỉ có vào lúc cần thiết nhất mới có thể làm như thế.

Hiện giờ Ai Đức Mông Đa và tất cả người Tây Mông đều đã biết tới sự tồn tại của mình rồi, mục đích dụ địch đã đạt được thành công, bản thân không nên sính cường nữa.

Tiếng pháo tiếng súng mau chóng lại một lần nữa trở nên kịch liệt, quân Lam Vũ và cung kỵ thủ người Tây Mông chiến đấu lại một lần nữa phát sinh một cao trào nhỏ.

Tiếng pháo súng trộn lẫn vào với nhau, vang lên không ngớt, giống như Hoàng Hà cuồn cuộn, Trường Giang hùng dũng, chảy mãi không thôi.

Dương Túc Phong không nhìn thấy tình hình chiến đấu ở tiền tuyến, nhưng có thể nhìn thấy liên tục có chiến sĩ quân Lam Vũ vác đạn dược chạy qua, còn thỉnh thoảng có nhân viên y vụ đem những chiến sĩ quân Lam Vũ thụ thương lui về, có một số chiến sĩ quân Lam Vũ bị thương hôn mê, còn đang mơ mơ hồ hồ hô hào khẩu hiệu gì đó nghe không rõ.

Dương Túc Phong mau chóng trở về sở chỉ huy lâm thời, kỳ thực cũng chính là mộ cái hố, cái hố này mới được đào sâu ba mét thì liền trở thành sở chỉ huy lâm thời.

Đồ Tẫn Tru sớm đã không biết biến đâu rồi, chỉ còn một tham mưu trung đoàn đeo kính trực ban.

Hai người Tri Thu và Cổ Tư Đinh đang cẩn thận đối chứng con số thương vong của người Tây Mông, phán đoán kế hoạch hành động của người Tây Mông.

Dương Túc Phong nhàn nhã thảnh thơi, tự mình tìm một chỗ tương đối khô ráo ngồi xuống, bên ngoài khói lửa ngợp trời, nhưng ở trong cái hố này, Dương Túc Phong lại đang nhớ lại những tư liệu liên quan tới cao nguyên Huyết Sắc.

Đột nhiên, y nghe thấy trên không trung có tiếng kêu của một loại chim ưng, ở trong trực giác, y nhận thấy đó là tiếng kêu của chim ưng, nhưng tựa hồ lại có chút gì đó không giống, vì thế trong tiềm thức ngẩng đầu lên nhìn.

Chỉ thấy ở trên bầu trời bị ánh lửa chiếu sáng kia, có một bóng đen cực lớn chầm chậm bay qua, đó đúng là một con chim ưng, một con chim ưng lông vũ vô cùng hoa lệ mà thể tích vô cùng to lớn.

Tri Thu cũng ngẩng đầu lên, kinh ngạc nói:

“Đây chẳng phải là Long Ưng kỵ sĩ của người Tây Mông hay sao?

”  Cổ Tư Đinh cũng hiếu kỳ nhìn Long Ưng kỵ sĩ bay qua trên không trung, ánh mắt hâm mộ nói:

“Quả nhiên là Long Ưng kỵ sĩ của người Vũ Chân, xem ra bọn họ cũng vô cùng quan tâm tới trận chiến này của chúng ta đấy!” Dương Túc Phong trong lòng khẽ máy động, A, đây chính là Long Ưng kỵ sĩ của người Vũ Chân rồi.

Đối với Long Ưng kỵ sĩ của người Vũ Chân, kỳ thực Dương Túc Phong cũng không hiểu nhiều lắm, trất thực tế là tất cả những điều liên quan tới Long Ưng kỵ sĩ đều là cơ mật tối cao của người Vũ Chân, là tuyệt đối không thể tiết lộ ra bên ngoài.

Người ngoài có thể nhìn thấy chỉ là Long Ưng bay lượn trên chín tầng mây, còn có cả sức chiến đấu cường đại của Long Ưng kỵ sĩ nữa, nhưng Long Ưng rốt cuộc là thuần dưỡng như thế nào, Long Ưng kỵ sĩ làm sao tuyển ra được thì không một ai hay biết.

Trong con mắt của tuyệt đại đa số mọi người, Long Ưng thể hình to lớn thần, thái hung dữ chính là một loại sinh vật không lành, thân ảnh sải cánh bay cao của nó, mang tới cho kẻ địch đều là tai nạn và bất hạnh.

Đương nhiên, điều này chỉ là đối với kẻ địch của người Vũ Chân mà nói thôi.

Còn đối với người Vũ Chân, Long Ưng chính là người bảo vệ của bọn họ, cũng chính là hi vọng của bọn họ, bọn họ sớm đã đem Long Ưng thăng tới vị trí của thần, để người đời chiêm ngưỡng.

Tri Thu đột nhiên cau mày nói:

“Nửa đêm canh ba, Long Ưng kỵ sĩ xuất hiện ở nơi này, còn quanh quẩn lâu như thế không rời đi, rốt cuộc là muốn làm cái gì?

” Cổ Tư Đinh cũng cau mày nói:

“Xem tình thế, thì tựa hồ như hắn đang tìm bóng dáng của Phong lĩnh…” Câu nói này lập tức khiến cho các cảnh vệ quân bộ của quân Lam Vũ khẩn trương, bọn họ mặc dù biết rằng cái thứ bay trên không trung kia tên gọi là Long Ưng kỵ sĩ, nhưng lại không biết đối phó với nó như thế nào, rất nhiều người cùng đem nòng súng của mình nhắm chuẩn lên trời.

Đột nhiên, con Long Ưng kia dùng sức vỗ cánh một cái, Long Ưng phát ra một tiếng kêu chói tai, độ cao tựa hồ trong chớp mắt giảm đi rất nhiều, thoáng một cái đã hạ xuống tới độ cao trên đầu Dương Túc Phong không tới ba trăm mét, động tác này của nó làm ra vô cùng đột nhiên.

Làm cho các chiến sĩ quân Lam Vũ ở phía dưới giật nảy mình, nhưng Long Ưng kỵ sĩ mau chóng lại vỗ cánh bay cao, bay trở lại trên không trung cao tới năm sáu bảy trăm mét.

“Mẹ kiếp! Nó đang giỡn chúng ta!” Tri Thu tức giận kêu lên.

Sắc mặt của đám người Cổ Tư Đinh cũng không dễ coi lắm.

Những cảnh vệ bên người Dương Túc Phong đều mẫn cảm nắm chặt súng lục Mạt Lai Đức trong tay.

Lần này đảm nhận đội trưởng cảnh vệ chính là Đan Nhã Huyến, nàng nhỏ giọng hạ mệnh lệnh, nếu Long Ưng kỵ sĩ lại một lần nữa trêu đùa quân Lam Vũ, bọn họ sẽ nổ súng bắn trả.

Dùng đạn và tiếng súng dọa cho Long Ưng kỵ sĩ bay đi, tên Long Ưng kỵ sĩ lượn vòng trên nửa tầng không này cũng không biết rốt cuộc là muốn làm cái gì, bọn họ phải chuẩn bị cho khả năng xấu nhất.

Dương Túc Phong nhỏ giọng nói:

“Đổi súng trường.

” Từ dưới ngửa mặt bắt lên trời, sẽ tiêu hao rất nhiều động năng của đạn, loại vũ khí như Mạt Lai Đức căn bản là vô dụng, sức sát thương của súng tiểu liên căn bản cũng không đủ, chỉ có súng trường bán tự động Mễ Kỳ Nhĩ có tầm bắn cực xa uy lực cực lớn, mới là khắc tinh của Long Ưng thể hình to lớn, Dương Túc Phong không tin, bằng vào lông vũ của nó mà có thể kháng cự lại được đạn của súng trường Mễ Kỳ Nhĩ.

Đám người Đan Nhã Huyến mau chóng đổi sang súng trường Mễ Kỳ Nhĩ, vào lúc này, Đao Vô Phong cũng suất lĩnh đám bộ hạ của mình chạy tới, giám sát chặt chẽ tên Long Ưng kỹ sĩ không biết là muốn làm gì này.

Bởi vì không biết người Vũ Chân rốt cuộc là muốn làm cái gì, cho nên Dương Túc Phong cũng cầm lấy một khẩu súng trường Mễ Kỳ Nhĩ nắm trong tay, để đề phòng điều bất ngờ.

Nếu như Long Ưng kỵ sĩ muốn gây bất lợi với bản thân, mình sẽ giết chết nó trước.

Con Long Ưng kia tiếp tục bay vòng quanh trên đầu Dương Túc Phong, hơn nữa độ cao càng ngày càng thấp.

Dương Túc Phong nâng kính viễn vọng lên, nhìn kỹ con Long Ưng này.

Long Ưng có bề ngoài vô cùng đẹp đẽ, lông vũ màu đỏ, màu vàng, màu lam, màu lục đan xen nhau tạo nên vẻ đẹp rực rõ muôn màu, cái đầu nhòn nhọn, lông đuôi thật dài, đôi cánh to lớn mạnh mẽ.

Nếu như thân thể của nó thanh mảnh thêm một chút, thon dài thêm một chút, thì có chút giống với phượng hoàng trong truyền thuyết.

Ở trên lưng giữa hai đôi cánh của Long Ưng, có dũng sĩ của người Vũ Chân áp sát mình ở bên trên, chỉ lộ ra nửa cái đầu nhìn xuống mặt đất phía dưới.

“Phong lĩnh, chúng ta nổ súng đuổi nó đi nhé?

” Đao Vô Phong xin chỉ thị.

Cái thứ này cứ lởn vởn ở trên đình đầu của mình, làm người ta cảm thấy rất không thoải mái, giống như cảm thấy rất không an toàn.

Dương Túc Phong đang muốn lên tiếng, thì Long Ưng kỵ sĩ của người Vũ Chân đột nhiên bổ nhào xuống, sau đó ném ra một vật thể màu đen.

Các chiến sĩ quân Lam Vũ ở phía dưới đều kinh hãi.

Có người thét lên:

“Tạc đạn!” Câu nói này quá nghiêm trọng rồi, gần như tất cả các chiến sĩ của quân Lam Vũ đều đồng thời nâng súng trường ở trong tay lên, gần như không cần suy nghĩ , Dương Túc Phong cũng quyết đoán nâng súng trường Mễ Kỳ Nhĩ, tức tốc liên tục bóp cò sùng.

Đoàng đoàng đoàng ….

Tiếng súng dồn dập nối tiếp nhau vang lên.

Những chiến sĩ khác cũng liên tục bóp cò súng, tức thì toàn bộ đạn dày đặc xuyên qua thân thể Long Ưng.

Tài bắt súng của Dương Túc Phong thì không cần phải nói nữa, những chiến sĩ quân Lam Vũ khác có mặt ở đây kỹ năng bắn súng cũng không tồi, mấy chục khẩu súng trường Mễ Kỳ Nhĩ mãnh liệt khai hỏa, đạn súng trường dày đặc như bão tố tức thì bắn trúng thân thể của Long Ưng, còn bắn trúng cả kỵ sĩ người vũ chân ở trên lưng nó.

Long Ưng kịch liệt loạng choạng trên không trung, sinh ra động tác lộn nhào dữ đội, cuối cùng kêu thảm một tiếng, rơi thẳng xuống, cắm mạnh vào trong vũng bùn ở bên cạnh.

Rất nhanh, Dương Túc Phong liền phát hiện ra bản thân đã sai rồi, quân Lam Vũ không nên nổ súng xạ kích.

Người Vũ Chân ném xuống chỉ là một cái hộp đựng văn kiện, chẳng phải là tạc đạn mà vừa rồi bọn họ nhận định.

Đám người Đao Vô Phong cầm khẩu súng trường Mễ Kỳ Nhĩ nòng súng còn đang bốc khói, cẩn thận kiếm tra thi thể của Long Ưng kỵ sĩ và Long Ưng, phát hiện cả hai đã chết tới không còn chết thêm được nữa rồi.

Long Ưng bị bắn trúng ít nhất một trăm phát súng, trên thân thể còn không ngừng trào ra máu tươi màu lục sắc, còn về tên Long Ưng kỵ sĩ, hắn càng thảm hại hơn, người Vũ Chân thể trọng không vượt quá một trăm cần này, đầu gần như đã bị bắn nát toàn bộ, nhìn qua giống như một đứa bé choai choai bị bắn chết.

Đan Nhã Huyến trầm mặc chốc lát, nghi hoặc nói:

“Hắn tựa hồ không có ác ý?

” Đao Vô Phong lạnh lùng nói:

“Chúng ta cho rằng hắn có ác ý chính là có ác ý!” Vì vậy Đan Nhã Huyến im lặng.

Thực sự, tới lúc này mọi người đều biết Long Ưng kỵ sĩ này không hề có ác ý, bởi vì trên người của hắn, còn cả trên người của Long Ưng, đều hoàn toàn không có vũ khí gì.

Nhưng vừa rồi hắn đột nhiên bổ nhào xuống, rất dễ làm cho người ta hiểu lầm.

Nhất là làm cho Dương Túc Phong hiểu lầm, dù sao hắn cùng là người chiến tranh hiện đại đi tới, vừa nhìn thấy trên không trung có thứ nhào xuống, lập tức sẽ mẫn cảm cho rằng đối phương muốn thả bom.

Có lẽ, tên Long Ưng kỵ sĩ này chỉ theo thói quen nhào xuống, hoặc là muốn đùa với quân Lam Vũ mà thôi, hoặc là hắn đơn thuần chỉ muốn thể hiện một chút thứ mà người Vũ Chân luôn kiêu ngạo, nhưng bất kể là như thế nào.

Động tác này của hắn đã tạo thành hậu quả không thể tránh khỏi, bản thân Long Ưng kỵ sĩ hẳn là đại khái cũng không thể ngờ rằng mình sĩ gặp phải vận mệnh tử vong.

Viên Ánh Lạc mở chiếc hộp ra, đeo găng tay màu trắng vào, đem văn kiện bên trong nhấc lên, bên cạnh liền có nhân viên chuyên nghiệm đi tới kiểm tra độc, trải qua kiểm nghiệm đơn giản, phát hiện ra không có độc, lúc này mới giao cho Dương Túc Phong đọc.

Dương Túc Phong mở ra xem, văn kiện là do chính thủ lĩnh của người Vũ Chân là Tây Lạp Mộc Luân viết.

Vị thủ lĩnh người Vũ Chân bảy mươi tuổi này xem ra không am hiểu thư pháp lắm, nhưng vì muốn biểu đạt thành ý của mình.

Ông ta vẫn vẫn kiên trì viết nắn nót từng chữ một văn kiện có tới hơn sáu trăm chữ, ở cuối văn kiện, còn có dấu ấn thủ lĩnh của Tây Lạp Mộc Luân.

Tây Lạp Mộc Luân nói, ông ta vẫn luôn kính ngưỡng và ái mộ quân Lam Vũ, nguyện cùng quân Lam Vũ giao hảo, hai bên phát triển quan hệ hợp tác thân thiết trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Tây Lạp Mộc luân hữa, ông ta đồng ý cùng quân Lam Vũ phát triển quan hệ mậu dịch thân thiện.

Hai bên thông qua chung hưởng tài nguyên để đạt tới mục đích đôi bên cùng có lợi.

Tây Lạp Mộc Luân hi vọng quân Lam Vũ có thể đem công xưởng mở trên cao nguyên Huyết Sắc, cung cấp điều kiện tiện lợi để cao nguyên Huyết Sắc công nghiệp hóa và thương nghiệp hóa.

Ở cuối bức thư, Tâp Lạp Mộc Luân khẩ

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-ke-hoach-long-ky-binh-ket-6007.html