Giang sơn như thử đa kiêu - Ngu thành, vẫn là Ngu thành (P9) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 415 : Giang sơn như thử đa kiêu - Ngu thành, vẫn là Ngu thành (P9)

Đứa bé trong bụng của Thập Tứ công chúa khơi lên tâm tư của  những nữ nhân khác, bọn họ hiểu rõ, nếu như Thập Tứ công chúa sinh ra một đứa bé trai khỏe mạnh, thì tương lai của đế quốc Lam Vũ không chừng sẽ nằm trong tay của đứa bé này, cho nên bọn họ vô cùng quan tâm Nhất là quan tâm tới động tĩnh của y sinh Phất Lôi Đát, bọn họ hi vọng thông qua các con đường để biết được tin tức chuẩn xác, làm trong thời gian ngắn, Vị Ương cung có chút vị sóng ngầm cuồn cuộn.

Các tỉ muội mỗi ngày tới thăm Thập Tứ công chúa, bề ngoài thân mật vô cùng, sự thực thì ai đều mang tâm tư riêng, trừ một số ít ra, những người khác đều cực kỳ ghen tị, lễ vật bọn họ đem tới tặng, trước khi được y sinh kiểm hoá kĩ càng, Thập Tứ công chúa tuyệt đối không dám tuỳ tiện ăn vào.

Đối với đứa bé bên trong bụng Thập Tứ công chúa, Dương Túc Phong cũng có cảm xúc lẫn lộn, cảm thấy rất khó nói, cho dù ngàn vạn lời, chẳng biết phải bắt đầu từ đâu, thậm chí y còn sợ không dám tiếp cận cung Dịch Đĩnh.

Cùng với việc bí mật của Đường Lãng dần được hé lộ, Dương Túc Phong biết rõ, cái thân thể mà mình ký gửi có quan hệ cận huyết, đứa bé do kết hôn cận huyết sinh ra, ít nhiều đều có thiếu sót trí mạng nào đó.

Từ góc độ hiện đại mà nói, y tuyệt đối không muốn đứa bé như vậy được sinh ra.

Nhưng vào lúc này, nếu như y mà khuyên Thập Tứ công chúa bỏ đi đứa bé đó, có lẽ nàng sẽ thương tâm mà lén tự sát, bởi vì y căn bản không thể mang bí mật của Đường Lãng mà nói với Thập Tứ công chúa, mà cho dù có nói thì Thập Tứ công chúa cũng chỉ cảm thấy cùng mình thân càng thêm thân mà thôi.

Người sinh hoạt trong thời đại này, căn bản còn chưa nhận thức được sự nguy hại của kết hôn cận huyết, trong con mắt của đại đa số bọn họ, biểu huynh biểu muội kết hôn với nhau là hôn nhân lý tưởng nhất.

Một người đứng đầu khác của Vị Ương cung là Tiêu Tử Phong cũng không thể không đích thân tới chiếu cố cho Thập Tứ công chúa, khoảng thời gian này không ít người có ý nghĩ xấu xa, thậm chí là ác độc.

Nhưng Tiêu Tử Phong tới chiếu cố cho Thập Tứ công chúa, đối với bản thân nàng mà nói đây là một sự dày vò thống khổ, càng là sự khảo nghiệm của ý chí.

Bí mật liên quan tới TIêu Tử Phong chỉ có Lam Sở Yến, Phất Lôi Đát, Tử Duyệt cùng Dương Túc Phong mới biết, nữ nhân tên tuổi xếp nhóm đầu bảng Giang Sơn Tuyệt Sắc này bề ngoài phong quang vô cùng, không gì không làm được, nhưng sự thực phía sau vô số ánh hào quang đó, nàng phải chịu nỗi đau sâu sắc nhất của nữ nhân.

Bởi vì thân thể có căn bệnh quái ác kia, Tiêu Tử Phong suốt đời không thể sinh nở, bất kể đối với Tiêu Tử Phong hay Dương Túc Phong, đó đều là một sự tiếc nuối suốt đời.

Hơn nữa, sự tiếc nuối này còn không có cơ hội bù đắp, bất kể là Phất Lôi Đát hay là Tử Duyệt, đều bó tay hết cách, cho dù là Phong Tĩnh Hiên cũng không giúp được.

Theo như cách nói của Phong Tĩnh Hiên, trừ khi Tiêu Tử Phong chấp thuận từ bỏ toàn bộ võ công, tán đi toàn bộ công lực nếu không thì không thể sinh con được, yêu cầu này, Tiêu Tử Phong căn bản không thể suy tính.

Bất quá hôm nay Dương Túc Phong sở dĩ tới bên hồ Thiên Tuế một mình tản bộ, không phải là chuyện của Thập Tứ công chúa hay Tiêu Tử Phong, mà là vì chuyện của Ngu thành, cái Ngu thành chết tiệt đó.

Trước kia quân Lam Vũ công chiếm Ngu thành, đã nghĩ tới rất nhiều khả năng, đồng thới còn định ra các phương án đối phó tương ứng, nhưng đối với cuộc chiến ôn dịch của Tiêu Nam, sự dự liệu vẫn còn thiếu sót.

AI mà có thể ngờ rằng Tiêu Nam lại dùng thủ đoạn như đồng quy vu tận như vậy.

khi ôn dịch ở xung quanh Ngu thành bùng phát, quân Lam Vũ từ trên xuống dưới đều hết sức lo lắng với phương thức chiến tranh đồng quy vu tận này, đám Phượng Thải Y cũng rất khẩn trương.

Đối với sự sản sinh và lây truyền ôn dịch, Dương Túc Phong không hiểu mấy, trên sử sách ghi chép chỉ có những con số lạnh băng, miêu tả số thương vong mà ôn dịch gây ra không có chút tình cảm nào, đó thường thường là con số mấy trăm vạn, mấy ngàn vạn người chết.

Hiện giờ nhớ lại mà rùng mình, Dương Túc Phong biết ôn dịch có thể dự phòng,thậm chí còn có thể tiêu diệt, nhưng đó là chuyện của xã hội hiện đại, còn thời đại này thì khống chế và tiêu diệt ôn dịch thế nào, Dương Túc Phong đúng là toát mồ hôi.

Khi bệnh SARS hoành hành, Dương Túc Phong đã được nếm trải tư vị của nó, nhưng trên thực tế, bệnh SARS còn kém xa so với ôn dịch, đem so với thương vong mà ôn dịch tạo thành, SARS còn kém nó như trên trời so với dưới đất.

Kiến thức về ôn dịch, phân lớn Dương Túc Phong biết từ những sự bịa đặt bừa bãi trong phim ảnh, mà trong phim ảnh đúng là khá khủng bố, thậm chí không có phương thức cứu chữa.

Có lẽ điện ảnh có chút thổi phồng, nhưng Dương Túc Phong đùng là cảm thấy ôn dịch vô cùng đáng sợ, một khi không thể khống chế tốt, để ôn dịch truyền bá rộng trong Ngu thành, thì khẳng định hơn 8 vạn cư dân trong đó xong đời, dù toàn bộ hành lang Á Sâm cũng phải chịu sự tàn phá chưa từng có.

Tới lúc đó cho dù đế quốc Lam Vũ có thu lại được hành lang Á Sâm thì cũng chẳng còn bóng người nữa.

Cái tên điên Tiêu Nam này, vừa mới xuất hiện ở hành lang Á Sâm đã mang quyết tâm đồng quy vu tận, bất chấp tất cả để tạo nên ôn dịch, đúng là mang tới sự chấn động cực lớn cho quân Lam Vũ.

Không thể không thừa nhận, đây là một đối thủ khủng bố mà đáng ghét, thủ đoạn của hắn làm người ta run sợ, nhưng bất kỳ ai cũng không thể phủ nhận sự tồn tại của hắn.

cũng không thể không nhìn thẳng vào ôn dịch sắp bùng phát ở Ngu thành.

Bất tri bất giác, Dương Túc Phong như phát hiện ra điều gì đó, theo tiềm thức đi vào một cái hành lang hẻo lánh, cái hành lang này ở bên hồ Thiên Tuế chẳng có gì đáng chú ý, đá ở mặt đất còn có chút rêu, chỉ có lối vào treo ba chữ:

” Tố Vân Trai” Tô Phỉ Mã Vận khẽ cau mày lại, bước nhanh thêm muốn khuyên Dương Túc Phong đừng đi vào đó, bất quá một lát sau lại bước chậm dần, tiếp tục giữ khoảng cách với y.

Nàng không biết Dương Túc Phong tới Tố Vân Trai làm cái gì, nơi đó là chỗ Vũ Văn Phân Phương ở, nàng biết Dương Túc Phong vào lúc này là dễ nổi điên nhất, nàng chẳng dại gì rước lấy hoạ.

Cái hành lang này vô cùng quanh co, hết vòng đi lại lượn lại, cây cối hai bên đường rõ ràng được cắt tỉa tuỳ tiện, kém xa so với bên hồ Thiên Tuế.

Khẳng định đây là kết quả lười biếng của các cung nữ, bọn họ cho rằng chắc chắn chẳng có nhân vật quan trọng nào ở nơi này, cho nên làm qua loa.

Vừa vặn có mấy cung nữ còn đang hóng mát dưới tán cây hai bên hành lang, từ xa nhìn thấy Dương Túc Phong tới, vội vàng nấp đi, bọn họ tỏ ra vô cùng ngạc nhiên, không biết vì sao Dương Túc Phong lại xuất hiện ở nơi hẻo lánh thế này.

Dương Túc Phong im lặng đi được chừng 200m, không biết rẽ qua bao nhiêu khúc quanh, mới nhìn thấy một tiểu viện đơn độc, Tiểu viện đó chỉ có ba gian phòng, nhìn qua có chút cũ kỹ, bất quá quét dọn còn coi như sạch sẽ, chỉ là bên tường hình như có nhiều hoa văn như thái cực, trông như miếu thờ gì đó.

Nơi này trông qua khá là vắng vẻ, trên phiến đá xanh tựa hồ không được dọn dẹp tử tế, ở giữa những khe đá thậm chí còn mọc không ít cỏ dại.

Ở bên trong Vị Ương cung, rêu xanh là thứ trực tiếp nhất để đánh gía một người, ở cửa mọc rêu xanh, thì khẳng định đó là nơi bị xa lánh nhất bên trong Vị Ương cung.

Nơi này chẳng những có vô số rêu xanh, lại còn có cả cỏ dại, có thể nghĩ ra người ở đây thế nào rồi, nếu chẳng phải từ xa xa nhìn thấy bóng lưng trắng như tuyết của Vũ Văn Phân Phương, Dương Túc Phong còn hoài nghi nơi này liệu có người ở hay không.

Tố Vân Trai lấy “Trai” làm tên, có thể thấy rằng đây là một nơi yên tĩnh, thực tế đây là nơi ở trước kia của những ni cô Vị Ương cung phụng, bọn họ mỗi ngày đều ở đây tụng kinh niệm phật, tu tâm dưỡng tính.

Vũ Văn Phân Phương sau khi tới Vị Ương cung, vì bảo mật nên được an bài ở Tố Vân Trai hẻo lánh, bất quá Vũ Văn Phân Phương không oán trách gì, tựa hồ nàng thực sự thích nơi vắng vẻ này, chỉ có điều có một số người cố ý tranh xa nàng.

Vũ Văn Phân Phương một mình ngồi bên bàn đá chơi cờ, ở bên bàn có một cây hoè lớn, tán cây che đi đại bộ phận ánh mặt trời, bất quá vẫn còn có mấy tia sáng chiếu xuống, làm bóng hình VŨ Văn Phân Phương trở nên có chút mông lung.

cảm giác như có chút hoà tan đi.

Bởi vì không có đối thủ, cho nên Vũ Văn Phân Phương dùng tay trái đấu với tay phải, hết sức tập trung tựa hồ không phát hiện ra Dương Túc Phong tới.

Nữ nhân bên trong Vị Ương cung không ít người tinh thông cầm kỳ thi hoạ, Thập Tứ Công chúa, Tiêu Tử Phong, Y ĐỊch Liễu Lâm Na đều là cao thủ trên bàn cờ, nhưng cờ mà các nàng chơi đều là cờ vây.

Cờ vây chú trọng tâm tính bình ổn, tính toán sâu xa, thường thường một ván cờ chơi tới cả ngày, có khi cả ngày còn chưa phân thắng bại.

Nhưng Vũ Văn Phân Phương lại chơi cờ tướng, đánh thẳng diệt gọn, xông pha quyết liệt, dứt khoát là một dị loại trong Vị Ương cung.

Dương Túc Phong không thích cờ vây, quá hao tổn tâm trí của hắn.

Đối với cờ tướng cũngkhông tinh thông lắm, nhưng rõ ràng nhìn qua thân thiết hơn, bởi thế quan hệ với Vũ Văn Phân Phương bất giác thân mật hơn vài phần.

Ở bên trong Vị Ương cung, Vũ Văn Phân Phương làm một sự tồn tại cô độc, những nữ nhân nơi này bao gồm cả Thập Tứ công chúa đều không thích tiếp xúc với Vũ Văn Phân Phương, cho dù là Tiêu Tử Phong cũng không ngoại lệ, các nàng chưa bao giờ chính thức gặp mặt Vũ Văn Phân Phương.

Vị Ương cung cấp cho Vũ Văn Phân Phương đãi ngộ như phi tần, ngoài ra thì đối xử với nàng như người xuất gia tu phật, đem nàng nhốt trong nhà lao bé nhỏ của Tố Vân Trai.

Trước khi có được cách xử lý rõ ràng của Dương Túc Phong, địa vị của Vũ Văn Phân Phương thủy chung vô cùng khó xử, những cung nữ không biết thân phận thực sự của nàng, rất nhiều người thậm chí còn đoán rằng nàng là đệ tử của phật môn mang tóc tu hành, cho nên khi hầu hạ đương nhiên là không thể chuyên chú như đối với những nữ nhân khác, nhìn rêu xanh là sự minh chứng tốt nhất.

Tới hiện giờ đế quốc Lam Vũ vẫn không dám công khai vị trí của Vũ Văn Phân Phương, chỉ nói chung chung là Vũ Văn Phân Phương đã tới đế quốc Lam Vũ mà thôi, trong con mắt tuyệt đại đa số người dân, Vũ Văn Phân Phương khẳng định là bị nhốt trong thiên lao rồi.

Hôm nay thời tiết rất tốt, không nóng lắm, không lạnh lắm, Vũ Văn Phân Phương mặc một chiếc váy dài trắng mỏng manh, nhìn qua đúng là có hơi giống người xuất gia.

Cho dù là tới Vị Ương cung, nàng vẫn giữ trang phục màu trắng từ trước tới này, trắng tới mức không nhiễm chút bụi trần nào, khi rời khỏi nước Mã Toa, Vũ Văn Phân Phương không hề mang theo chút đồ dùng cá nhân nào, tới ngay cả y phục thường mặc cũng không mang theo.

Hiện giờ y phục mà Vũ Văn Phân Phương mặc đều do Dương Túc Phong thông qua Ngu Mạn Ái mời thợ của Thiên Thượng Nhân Gian đo đạc may cho nàng, Vũ Văn Phân Phương không có yêu cầu gì, cho nàng cái gì nàng mặc cái đó, chỉ cần màu trắng là được, còn lại nàng không quan tâm.

- Dương Túc Phong?

Ngươi tới đây làm gì?

Vũ Văn Phân Phương nhẹ nhàng hỏi, thuận tay di chuyển quân mã ở tay phải, ăn quân tượng ở tay trái, tia nắng xuyên qua tán lá chiếu lên khuôn mặt trắng muốt của nàng, lưu lại từng vòng tròn, trông hết sức điềm tĩnh.

Dương Túc Phong vốn cảm thấy nàng không phải vô cùng mỹ lệ, nhưng lúc này nhìn nàng tựa hồ đẹp một cách đặc biệt.

- Ừm.

Dương Túc Phong cũng không biết rốt cục mình tới đây làm gì, chỉ vô thức thuận miệng đáp.

Vũ Văn Phân Phương không có động tác gì, cũng không nói gì, vẫn im lặng chơi cờ, lúc thì động tay trái, lúc thì động tay phải, thời gian cách nhau không khác lắm, càng nhìn càng thấy giống người máy/ Sự chú ý dần dần bị lôi cuốn tới bàn cờ, kết quả mau chóng phát hiện ra, trình độ đánh cờ của Vũ Văn Phân Phương đúng là chẳng ra sao, căn bản không hề để tâm, nhiều chỗ rõ ràng nhìn qua là nước xấu, là hành vi nạp mạng, nhưng vẫn cứ đi, tay trái tặng cho tay phải, tay phải tặng cho tay trái ăn, nhưng đôi khi cố ý thả cho đối thủ đi mà không ăn, rồi tự mình nạp mạng….

Dương Túc Phong nhìn ra, Vũ Văn Phân Phương căn bản không phải là đánh cờ, chẳng qua là giết thời gian mà thôi, nước đi trên bàn cờ căn bản không suy nghĩ kĩ càng.

Chỉ nghĩ thôi cũng thấy thật đáng thương, vị nữ nguyên soái từngchỉ huy thiên quân vạn mã nước Mã Toa, oai phong là thế, hiện giờ lại trở thành con chim nhỏ trong lồng, không còn cơ hội vỗ cánh bay cao nữa.

Thậm chí nàng không kiếm được cả người nói chuyện với mình, bất kể là có suy nghĩ nhớ nhung gì đều chỉ có thể âm thầm chôn sâu dưới tận đáy lòng.

Nhưng nhìn thần sắc của nàng, lại tỏ ra tương đối bình tĩnh, trong mắt nàng không hề thấy có chút nóng nảy hay tuyệt vọng nào, có thể làm được tới mức không động lòng vinh nhục, cũng coi là hiếm có lắm rồi.

Nếu như đổi lại là người khác, có lẽ đã sớm tự sát rồi, nhiều khi sống tiếp còn cần nhiều dũng khí hơn cả cái chết, nếu đổi lại mình là Vũ Văn Phân Phương, Dương Túc Phong không biết mình có thể chịu được sự cô quạnh thời gian dài như vậy không.

- Ngươi tới thăm ta?

Vũ Văn Phân Phương hỏi, trong giọng nói không nghe ra chút tình cảm nào, tựa hồ đã hoàn toàn hoà tan làm một vào sự vắng vẻ yên tĩnh xung quanh, không còn có gì làm nàng kích động được nữa.

Từ sau khi rời khỏi nước Mã Toa, nàng thuần tuý chỉ còn là cái xác biết đi.

Dương Túc Phong không trả lời.

Kỳ thực hắn không phải tới thăm Vũ Văn Phân Phương, chỉ là chỗ vắng vẻ và yên tĩnh này phù hợp với tâm tình của hắn, cho nên mới bất giác đi vào, không ngờ lại gặp Vũ Văn Phân Phương.

Sự tồn tại của Vũ Văn Phân Phương trong Vị Ương cung tựa hồ cũng là sự tồn tại quái dị trong lòng Dương Túc Phong, khi chưa hoàn toàn quyết định xử lý nàng như thế nào, nói một cách chính xác là lợi dụng nàng như thế nào, y sẽ không tuỳ tiện vào Tố Vân Trai.

Dù sao Vũ Văn Phân Phương là người nước Mã Toa, mà cuộc chiến với nước Mã Toa đang khẩn trương tiến hành.

Bởi vì chiến sự hành lang Á Sâm đã tốn đại bộ phận tài nguyên của đế quốc Lam Vũ, ban ngành hậu cần phải chịu áp lực cực lớn, quân Lam Vũ đành tạm thời ngừng tấn công Minh Na Tư Đặc Lai.

Nhưng tạm thời ngừng không có nghĩa là chiến tranh giữa hai bên đã kết thúc, ngược lại nó có nghĩa là khi bùng phát lại càng thêm quyết liệt, Vũ Văn Phân Phương dù có tới đây, cũng không thể ngăn cản được cuộc chiến sống mái giữa đôi bên.

Quân Lam Vũ tập trung gần 10 vạn kỵ binh ở Minh Na Tư Đặc Lai, còn với cả hơn 5 vạn bộ binh, bọn họ mang theo 200 khẩu pháo trái phá 122ly, lúc nào cũng có thể giáng cho quân đội Mã Toa một đòn trí mạng.

Ngoài ra, quân Lam Vũ còn tiếp tục tập trung binh lực tới Vũ Thắng Quan, giống như thế nước Mã Toa cũng hiểu rõ tầm quan trọng của Minh Na Tư Đặc Lai, đã tập trung vô số binh lực ở nơi đó, còn không ngừng bổ sung binh lực tới.

Quân Mã Toa trú ở Minh Na Tư Đặc Lai, vốn đại bộ phận là quân đoàn Phân Phương, ước chừng có 20 vạn, nhưng sau khi Vũ Văn Phân Phương tới Vị Ương cung, để đề phòng xảy ra chuyện bất ngờ, bộ quân vụ nước Mã Toa tức tốc điều chỉnh bố trí quân lực, rút đại bộ phận quân của quân đoàn Phân Phương đi, đem bọn chúng đi trấn áp nông dân nổi loạn và khởi nghĩa ở phương nam.

Ở Minh Na Tư Đặc Lai, nước Mã Toa thay bằng chủ lực quân đoàn Tinh Không, thêm vào đó là bộ phận quân của quân đoàn Lôi Đình trở về, cùng với các binh lực khác bộ quân vụ điều tới, tổng binh lực vượt quá 40 vạn, tổng chỉ huy của bọn chúng là VŨ Văn Tinh Không.

Sau khi không còn bị Vũ Văn Phân Phương che lấp nữa, VŨ Văn Tinh Không được toại nguyện trở thành vị nguyên soái lục quân trẻ nhất của nước Mã Toa, chỉ là chẳng ai biết hắn còn làm được chức nguyên soái này bao lâu nữa.

Dù sao bản thân hắn vẫn còn lề mề ở Mông Thái Kỳ, nói thế nào cũng không chịu tới Minh Na Tư Đặc Lai, thậm chí Vũ Văn Truyền Thuyết cũng chẳng làm gì được hắn, mà VŨ Văn Chấn Thiên lại chẳng có mệnh lệnh rõ ràng nào nhắm vào Vũ Văn Tinh Không cả.

Tổng chỉ huy tiền tuyến của quân Lam Vũ ở Minh Na Tư Đặc Lai là Phong Phi Vũ, dưới sự suất lĩnh của hắn, bộ đội quân Lam Vũ ở dải phía nam đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ cần hạ lệnh một tiếng là có thể tiến hành công kích.

Vì để phá Minh Na Tư Đặc Lai thành công, quân Lam Vũ đã đào đường hầm dài 3km, còn chuẩn bị hơn hai vạn tấn thuốc nổ, số thuốc nổ Hắc Tác Kim này đủ để hoá tường thành Minh Na Tư Đặc Lai thành tro, dù đá làm tường thành nhẹ nhất cũng phải trên năm tấn.

Đồng thời, ban ngành tình báo của quân Lam Vũ cũng tăng cường gây chia rẽ với nước Lạc Na, Nạp Lan Tinh Vũ vương hậu Lạc Na trở thành đối tượng tranh thủ trọng điểm.

Nhưng do ấn tượng cá nhân của nàng với Dương Túc Phong không tốt lắm, cho nên công tác này triển khai không được thuận lợi.

Ngược lại ai đó trong thống soái tối cao quân Lam VŨ lại tràn đầy hứng thú với Nạp Lan Tinh Vũ, vị vương hậu này cũng là nhân vật trên bảng Giang Sơn Tuyệt Sắc, đôi nhi nữ song sinh của nàng ta cũng đẹp nổi tiếng xa gần, thu hút không ít thanh niên tài tuấn.

Bất quá hiện giờ trọng điểm của quân Lam Vũ là ở hành lang Á Sâm, trước khi chiến cục ở nơi đó rõ ràng, Dương Túc Phong không dám tuỳ tiện phát động tấn công Minh Na Tư Đặc.

Xây dựng đế quốc Lam Vũ trên đống đổ nát của đế quốc Đường Xuyên còn có rất nhiều việc phải làm, bất kể là tài nguyên nhân lực hay vật lực đều vô cùng thiếu thốn, đồng thời tiến hành hai cuộc chiến quy mô lớn là điều quân Lam Vũ tạm thời chưa làm được.

Nhất là hai cuộc chiến tranh này đề phải dựa vào một loại binh chủng quan trọng, bất kể là ở hành lang Á Sâm hay ở Minh Na Tư Đặc, đều phải sử dụng lục quân, mà lục quân thì chưa thể ứng phó được với hai cuộc chiến cường độ cao như vậy.

Hôm kia Dương Túc Phong đã nhận được tin mới nhất, tên điên biến thái Tiêu Nam đã để lại vô số thi thể binh sĩ Y Lan xung quanh Ngu thành, mà không dọn dẹp.

Trần Kiếm Phi còn chưa ý thức được ý đồ của quân Y Lan muốn lợi dụng số thi thể này gây ra ôn dịch đối phó với quân Lam Vũ, cho rằng đó là TIêu Nam vô nhân đạo, nhưng khi điện gửi tới Tri Thu,hắn liền ngay lập tức nhận ra vấn đề, liền nhắc nhở tổng bộ tham mưu và thống soái tối cao cần phải chú ý sát sao tới vấn đề ôn dịch phát triển.

Lúc này thời tiết ở hành lang Á Sâm rất nóng, lại còn thường xuyên đổ mưa, xung quanh Ngu thành cũng thế, bao nhiêu thi thể dầm mưa dãi nắng như vậy, đúng là rất dễ gây ra ôn dịch.

Ý thức được tính nghiêm trọng của nó, Dương Túc Phong lập tức đưa ra phản ứng, thành lập tiểu tổ chuyên môn, nghiên cứu xem phải đối phó với ôn dịch có khả năng bùng phát như thế nào.

Bởi vì thành viên của bộ tổng tham mưu bao gồm cả Vân Thiên Tầm và Khắc Lao Tắc Duy Tư đều không có biện pháp gì tốt để ứng phó với ôn dịch, Dương Túc Phong đành đảm nhận chức tiểu tổ trưởng, hi vọng có thể dùng kiến thức tương lai của mình giúp quân Lam Vũ ở Ngu thành.

Để đề phòng ôn dịch lan ra, Lý Trí Kiệt đã lập tức tới Ngu thành hiệp trợ công tác dự phòng ôn dịch, có điều bản thân Lý Trí Kiệt cũng không hiểu biết nhiều về ôn dịch, hắn chỉ là y sinh ngoại khoa xuất sắc.

Nhưng lại có một người nghiên cứu khá sâu về bệnh dịch, đó chính là chuyên gia sâu hại nông nghiệp Đường Chí, tổn thất mà ông ta gây ra cho nước Mã Toa còn lớn hơn trăm vạn quân Lam Vũ.

Hiện giờ cả nước Mã Toa vì sâu hại mà khốn đốn, đồng thới từng bước đi tới mép sụp đổ, biết rõ nội tình, Dương Túc Phong không thể không cảm khái về sức mạnh của khoa học kỹ thuật.

Mặc dù sâu bệnh nông nghiệp và ôn dịch nhìn qua thì chẳng liên quan gì, nhưng một số nguyên lý trong đó vẫn dính líu tới nhau, như con đường truyền bá phát tán bệnh dịch.

Cho nên Dương Túc Phong ngay lập tức hạ lệnh cho Đường Chí mau chóng tới Ngu thành hiệp trợ đối phó với bệnh dịch có khả năng bùng phát.

Bởi vì thân phận của Đường Chí thuộc về sự bảo mật cao độ, nên tiến hành dưới sự yểm trợ của Lý Trí Kiệt, các phương sách cũng phải ban bố dưới danh nghĩa của Lý Trí Kiệt.

Hiện giờ Ngu thành đã không còn chiến sự lớn nữa, Tiêu Nam tất nhiên biết sự lợi hại của ôn dịch, nên chỉ hạ lệnh cho quân đội rút khỏi xung quanh Ngu thành, chỉ lưu lại một ít bộ đội giám thị, bắn tỉa không cho quân Lam Vũ trong thành có cơ hội dọn xác chết xung quanh.

Đề phòng ôn dịch lan tràn đã trở thành nhiệm vụ cấp thiết hàng đầu của Quân Lam Vũ, từng binh sĩ đều nghĩ cách phòng ngừa ôn dịch phát sinh , trừ việc định ra tuyến cảnh giới, tổ chức nhân viên vệ sinh các ngóc ngách, còn đóng kín cửa thành nghiêm cấm ra vào, cắt đứt hoàn toàn liên hệ với bên ngoài.

Trừ vịêc cấm chỉ sử dụng nước mà chưa được khử trùng ra, quân Lam Vũ còn áp dụng phương thức đề phòng chủ động hơn, ví dụ như cách ly nhóm người có nguy hiểm.

Phi dĩnh bay lên hạ xuống suốt ngày đêm, vận chuyển không còn là đạn dược nữa mà là vô số dược phẩm, còn có rất nhiều nhân viên y tế.

May mắn là lúc này y học dược phẩm của quân Lam Vũ đã tương đối phát triển, các loại thuốc khử trùng và kháng bệnh đều nối đuôi nhau trào đời, chỉ chưa ứng dụng quy mô lớn mà thôi.

đối diện với ôn dịch có khả năng bùng phát, số thuốc men này tất nhiên không chút do dự được vận chuyển theo đường không tới Ngu thành, lấy 8 vạn cư dân nơi đây làm thành đồ thí nghiệm tốt nhất, vừa đồng thời ngăn ngừa ôn dịch, tiện thể kiểm tra hiệu quả của dược phẩm.

Thế nhưng cho dù có dược phẩm dự phòng và chữa thị, đối với hơn 8 vạn cư dân Ngu thành mà nói, đề phòng ôn dịch lan đi là vô cùng khó khăn, chủ yếu là phương diện phối hợp của người dân.

Khủng hoảng do ôn dịch tạo thành hơn xa dự liệu của người bình thường, nhiều khi gây nên hành vi mất lý trí, dù sao cư dân Ngu thành không phải là bộ đội được huấn luyện bài bản, khi đối diện với nguy hiểm của ôn dịch, tỏ ra kinh hoàng luống cuống, ,không thể bình tĩnh suy xét vấn đề.

Kết quả tạo thành nhiều phiên tóái không cần thiết cho quân Lam Vũ, thậm chí có một số nhân viên y tế bị hiểu lầm, xuất hiện thương vong không đáng có.

Dương Túc Phong vừa rồi sở dĩ nghiến răng nghiến lợi chính là suy nghĩ có nên giết béng vài vạn người này đi cho xong không, tránh ảnh hưởng tới quân tâm.

Giết mấy vạn người dân đi, là quân Lam Vũ có thể nhẹ nhàng ra trận, cho dù đối diện với ôn dịch bùng phát cũng không sợ, nhưng cuối cùng cũng không hạ được quyết tâm.

Bởi vì hiện giờ có quá nhiều người chú ý tới Ngu thành, mệnh lệnh giết người này không thể không có ai biết được, Dương Túc Phong y không phải là Dương Túc Phong trước kia nữa, giờ có thêm một đế quốc Lam Vũ, chỉ bằng vào thanh danh của đế quốc Lam Vũ thôi là y không thể tuỳ tiện như trước được, dù sao bên trong Ngu thành đều là người Đường tộc chính thống.

Vì cố gắng trì hoãn ôn dịch xảy ra, rất nhiều vôi sống đã được phi dĩnh trực tiếp thả xuống bốn phía xung quanh Ngu thành, để đề phòng quân Y Lan bắn lén, phi dĩnh thường bay cao trên 300 mét trút xuống.

Trong thời gian ngắn xung quanh Ngu thành trở nên trắng xoá, giống như có tuyết lớn bao phủ vậy, không có gió còn đỡ, có gió là vôi bột bay khắp nơi, như muốn phủ hoàn toàn Ngu thành.

Vào lúc này, cao tầng quân Lam Vũ phải suy tính tới một vấn đề nghiêm túc, là có nên rút quân ra khỏi Ngu thành, nếu như cứ giữ lấy Ngu thành, thì phải giải quyết tới cùng với ôn dịch sắp bùng phát, đồng thời giành thắng lợi cuối cùng, nếu không kiên thủ Ngu thành chính là tử vong.

Nếu như tường thành của Ngu thành đủ cao, có thể ngăn cản sự lây lan của ôn dịch thì bộ thống soái tối cao cũng yên tâm, nhưng thật không may tường của Ngu thành không đủ cao, không thể ngăn cản ôn dịch lây lan.

Nguy hiểm hơn nữa là một khi ôn dịch bùng phát, Ngu thành sẽ bị cắt đứt với bên ngoài, không thể cho liên hệ với bên ngoài được, nếu không ôn dịch sẽ theo đó mà truyền đi khắp nơi, gây hậu quả không thể tưởng tượng được.

Nhưng nếu như không mở cửa thành thì lương thực trong Ngu thành chỉ cầm cự được 3 tháng, sau đó thì cần phải phái phi dĩnh thả lương thực xuống duy trì, điều này đối với không quân Lam Vũ mà nói, căn bản là không thể hoàn thành được.

Nói một cách khác, sau 3 tháng người bên trong Ngu thành sẽ chết đói.

Nếu như rút quân khỏi Ngu thành, nhìn qua là sự lựa chọn sáng suốt nhất, có thể tránh né ôn dịch, thậm chí có thể biến trận ôn dịch này thành dấu hiệu cho sự diệt vong của quân Y Lan, tới khi đó Tiêu Nam sẽ tự vác đá đập chân mình.

Nhưng quân Lam Vũ rút khỏi Ngu thành, quân Y lan có thể lập Bí Dương, An Khê, Ngu thành trở thành một phòng tuyến kiên cố, lúc đó quân Lam Vũ muốn tiến và trung bộ hành lang Á Sâm thì cần phải tiến hành chiến đấu tàn khốc với quânY lan.

Nhớ tới cuộc đại chiến thế giới lần thứ nhất, trước khi xe tăng xuất hiện, hai bên căn bản không thể mau chóng vượt qua phong tuyến của đối phương được, súng máy, hàng rào dây thép gai, hầm hào hình thành một hệ thống phòng ngự trở thành cơn ác mộng đối với kỵ binh xung phong, đạn súng sẽ đâm toàn bộ kẻ tấn công quật ngã hết trước trận địa.

Cảnh tượng tàn khốc đó làm Dương Túc Phong chỉ nghĩ thôi đã thấy đau đầu, quân Lam Vũ căn bản không thể hi sinh nặng nề như vậy, mà cũng không cần đáng phải hi sinh như vậy.

Bởi vì áp lực hậu cần quá lớn, xe ngựa đã không thể thoả mãn nhu cầu vận chuyển, bon ngành hậu cần của quân Lam Vũ đang đẩy nhanh công tác nghiên cứu xe hơi, thuận tiện nghiên cứu luôn xe tăng.

Nhưng dù sao xe hơi không phải do một hạng mục kĩ thuật đơn lẻ nào có thể làm nên được, nó liên quan đến quá nhiều phương diện, cho dù là Dương Túc Phong cũng không hiểu lắm, trừ miêu tả qua lý luận ra, y không thể giúp gì được.

Còn về phần xe tăng, trước khi xe hơi xuất hiện thì nó căn bản không thể sinh ra, nghiên cứu động cơ cũng chỉ mới đưa vào lịch trình, chỉ riêng vấn đề bánh xe thôi ban ngành kỹ thuật của quân Lam Vũ cũng đã chẳng biết gì rồi.

Thử nghĩ dưới tình huống thế này, không có xe tăng yểm hộ, quân Lam Vũ tiến hành chiến đấu giằng co lâu ngày cùng quân Y lan ở Ngu thành và Bí Dương, sẽ có cục diện ác liệt nhường nào.

Quân Lam Vũ phải đối diện không chỉ có một đối thủ là nước Y Lan, còn có nước Mã Toa vùng vẫy trước khi chết, ngoài ra còn có đế quốc Ngả Phỉ Ni ngoài khơi phía nam lục địa Y Lan nữa.

Thời gian đối với quân Y Lan mà nói là vô cùng quan trọng, mà đối với đế quốc Lam Vũ mà nói cũng là như thế.

- Xem ra ngươi có tâm sự?

Vũ Văn Phân Phương đột nhiên hỏi, giọngnói của nàng hơi khan, tuyệt đối không thanh thoát như vẻ bề ngoài của nàng, nhưng loại âm thanh hơi khan đó nghe rất thoải mái, rất êm tai, có cảm giác mềm mại.

Dương Túc Phong tỉnh lại, nhìn thấy Vũ Văn Phân Phương đã đánh xong ván cờ, hình như là tay trái thắng tay phải rồi, có thể là cách bữa cơm còn lâu, Vũ Văn Phân Phương lạibắt đầu triển khai hai tay quyết đấu.

Dương Túc Phong không nói, chỉ khẽ gật đầu, đây chẳng phải là thừa lời sao?

chỉ cần có mắt ai chẳng nhìn ra Dương Túc Phong có tâm sự.

- Nhưng tâm sự đó không liên quan gì tới ta?

Vũ Văn Phân Phương thờ ơ hỏi, tiện tay triển khai một lượt chém giết, giống như mọi người, loạt tấn công đầu tiên từ pháo giữa.

Thực sự không có gì mới mẻ lắm, nếu như không phải là người rảnh rỗi nhất, đại khác không mỗi ngày bày mấy trận cờ như thế, từ đó có thể thấy được cuộc sống của Vũ Văn Phân Phương trong Vị Ương cung thế nào.

- Sao nàng biết không liên quan tới nước Mã Toa.

Dương TÚc Phong hỏi có chút tò mò, tuỳ tiện ngồi xuống bên cạnh bàn đá.

Bởi vì ở trong Vị Ương cung, nên Vũ Văn Phân Phương hoàn toàn bị cắt đứt với chuyện của tiền tuyến, trừ ăn mặc như các phi tần khác ra, thì thực tế Vũ Văn Phân Phương là một tù nhân bị giam lỏng, không có quá nhiều tự do cá nhân.

Con đường tin tức duy nhất của nàng là tờ nhật báo quân Lam Vũ đúng giờ đưa tới, tờ báo chính phủ kiểu này tất nhiên là không có quá nhiều tin tức mà Vũ Văn Phân Phương muốn biết.

Bên người Vũ Văn Phân Phương, khôngcó ai, cũng sẽ chẳng có ai nói với nàng biết bất kỳ tin tức có giá trị nào, Vũ Văn Phân Phương có thể đoán ra tâm sự của mình không liên quan tới nước Mã Toa đúng là có chút kỳ quái, theo lý mà nói nàng phải quan tâm đến nước Mã Toa, quan tâm tới Minh Na Tư Đặc Lai mới đúng.

- Bởi vì người xuất hiện ở trước mặt ta.

Vũ Văn Phân Phương nói vơi một chút lạnh nhạt, dường như có chút trào phúng Dương Túc Phong, ý tứ là chuyện đơn giản như vậy ngươi còn không hiểu, thực không biết sao ngươi làm hoàng đế được.

Ngoài trào phúng ra, giọng nói của nàng còn mang thêm một chút bi ai, dù sao có thể mỉa mai Dương Túc Phong ngu xuẩn, nhưng nước Mã Toa hung mạnh lại bị một kẻ ngu xuẩn như vậy đánh cho tan tác, vậy thì nên bi ai đúng không?

Dương Túc Phong choàng tỉnh, thì ra là như thế, đúng là rất đơn giản, nếu như tâm sự của mình có liên quan tới nước Mã Toa, mình đã chẳng tới trước mặt Vũ Văn Phân Phương rồi.

Vũ Văn Phân Phương tuyệt đối sẽ không phát biểu bất kỳ ý kiến nào có liên quan tới nước Mã Toa, có lẽ trong lòng nàng không kháng cự cùng Dương Túc Phong đạt thành hiệp nghị bí mật, nhưng dù sao nàng cũng xuất thân từ nước Mã Toa, có tình cảm sâu nặng với dân tộc Mã Toa, muốn dựa vào sức nàng tiêu diệt nước Mã Toa là điều không thể.

Dương Túc Phong gật đầu rồi ngoẹo đầu nhìn Vũ Văn Phân Phương đang chuyên tâm đánh cờ.

Vị Ương cung tựa hồ có một cách tránh nóng đặc biệt, hoặc là do đặc điểm vật liệu kiến trúc có thể làm đông ấm hè mát, cho nên trong ngày hè oi ả, cũng không cảm thấy nóng lắm.

Trời không có gió, không có ve kêu, trời đất tựa hồ trở nên yên tĩnh khác thường, Vũ Văn Phân Phương nhìn qua rất yếu ớt, hoàn toàn không có vẻ mạnh mẽ của người tung hoành chiến trường, chỉ huy vạn quân, ở bên trong Vị Ương cung nàng giống như một cô gái hàng xóm dịu dàng thân thiện, làm người ta yêu thương.

Vũ Văn Phân Phương cau mày lạnh nhạt hỏi:

” Là bởi vì Tiêu Nam hả?

” Nàng tựa hồ không thích cái ánh mắt của Dương Túc Phong nhìn mình cho lắm, bất quá nàng cũng không nói gì, nàng là người cầm lên được thì cũng bỏ xuống được, nếu nàng đã đồng ý với điều kiện của Dương Túc Phong thì nàng không nuốt lời.

Với hiệp nghị hai bên mà nói, đừng nói là Dương Túc Phong nhìn trộm nàng mấy cái, mà cho dù hiện giờ y muốn lên giường với nàng, thì nàng cũng không có lý do gì để cự tuyệt, huống chi lên giường là chắc chắn, nếu không nhân vật chính của bản hiệp nghị kia làm sao xuất hiện trên thế giới này?

“Bọn họ nói với nàng rồi?

” Dương Túc Phong thu ánh mắt lại, nói với một chút ngạc nhiên, Vũ Văn Phân Phương trên chiến trường đúng là thu hút được ánh mắt của khôngít người, nhưng khi nàng bỏ đi ánh hào quang nguyên soái, trở thành một cô gái bình thường thì sức hấp dẫn của nàng giảm sút rồi.

Có lẽ ở bên trong số nữ nhân của Vị Ương cung, nàng không chiếm được chỗ nào trong danh sách mỹ nữ, chỉ luận riêng về mỹ mạo, nàng đúng là không có vốn liếng gì để kiêu ngạo, nhưng sự thông tuệ của nàng khéo léo bù đắp vào thiếu sót nho nhỏ đó.

“Không, chẳng ai nói với ta, trừ ngươi, từ cung nữ quét dọn vệ sinh ở nơi này, với cả Ngu Mạn Ái thì chẳng còn ai muốn bước vào chỗ này cả.

Trên đại lục Y Lan, trừ nước Mã Toa bọn ta ra, chỉ duy nhất nước Y Lan có thể gây phiền phức cho ngươi, mà trong nước Y Lan cũng chỉ có một mình Tiêu Nam là có thể gây phiền toái tới cho ngươi, nếu tâm sự của ngươi không liên quan đến nước Mã Toa, thì chỉ có thể liên quan đến Tiêu Nam rồi.

” Vũ Văn Phân Phương lãnh đạm nói, ánh mắt vẫn không rời khỏi bàn cờ.

Dương Túc Phong gật đầu, nói không chút sắc thái tình cảm nào:

” Ừ, Tiêu Nam chuẩn bị tạo ra ôn dịch ở Ngu thành” Ngón tay thon cầm quân cờ của Vũ Văn Phân Phương rõ ràng khựng lại ở trên không một chút, mặc dù thần sắc không biến hoá gì, nhưng hiển hiên tin tức này đã thu hút nàng rồi.

Ôn dịch, đối với bất kỳ một thống soái quân đội nào mà nói, đều là một từ ngữ kiêng kỵ, ai cũng biết đồng thời với việc tiêu diệt kẻ địch, nó cũng mang lại cho mình một tai hoạ diệt vong, một thống soái nào ở dưới tình huống bình thường tạo ra ôn dịch, trừ phi hắn không muốn sống nữa.

Một lúc lâu sau Vũ Văn Phân Phương mới từ từ đặt quân cờ xuống, bất quá vẫn không nói gì, chỉ có sắc mặt là không điềm tĩnh nữa, nàng hiểu về Tiêu Nam, khẳng định sâu sắc hơn Dương Túc Phong nhiều.

Trước khi quân Lam VŨ chưa quật khởi, kẻ địch giả tưởng của nước Y Lan chính là nước Mã Toa, kẻ địch giả tưởng của Vũ Văn Phân Phương tất nhiên là Tiêu Nam.

Bất quá, giống như Dương Túc Phong, nàng tuyệt đối không ngờ rằng Tiêu Nam vừa ra tay đã dùng phương sách thảm liệt như vậy, chẳng lẽ hắn đã nhìn thấy nước Y Lan hết thuốc cứu rồi?

Cho nên mới muốn cùng đồng quy vu tận với quân Lam Vũ?

“Tiêu Nam không sợ bản thân cũng chết luôn sao?

” Đột nhiên, có một thanh âm tràn đầy sức quyến rũ văng vẳng truyền tới, làm cho lòng dạ người ta ngứa ngáy, tựa hồ có thể khơi lên dục vọng nguyên thuỷ nhất của nam nhân, chỉ nghe âm thanh chưa cần thấy người, cũng có thể tưởng tượng ra chủ nhân của giọng nói đó tràn ngập sức quyến rũ như thế nào.

Dương Túc Phong vui mừng quay đầu lại, quả nhiên nhìn thấy Ngu Mạn Ái, nữ nhân này tựa hồ đi tới đâu đều thu hút ánh mắt của nam nhân nhất, nàng hiểu rất rõ phải khơi lên dục vọng của nam nhân như thế nào, khiến cho nam nhân chú ý như thế nào.

Đã lâu không gặp, nàng vẫn có vẻ phóng khoáng cởi mở, quyến rũ lả lơi như vậy, chiếc váy dài màu hoàng kim nổi bật đường nét của tấm thân thành thục, bộ ngực cao vút khẽ rung rinh theo từng nhịp bước, tựa hồ so với tấm thân trần truồng càng làm cho người ta thèm khát hơn, làm Dương Túc Phong động tâm.

Nhất là tin tức U Nhược Tử La tiết lộ càng nhiều, y càng đầy hứng thú với nữ nhân này, nàng đúng là cao thủ điều khiển tình cảm của nam nhân, lúc nào vào thời khắc mấu chốt nhất cũng thoát thân bỏ đi, khiến cho y ngứa ngáy khó chịu.

Khi hai người bên nhau, y luôn có cảm giác vụng trộm, nhất là khi hai người thương lượng thù đoạn hại người không thể nào cho ai biết, y luôn có cảm giác kích thích mới mẻ.

“Ồ, sao cô lại tới đây?

”Dương Túc Phong nhiệt tình chào hỏi Ngu Mạn Ái, chủ động nhường chỗ mình mới ngồi.

Động tác này nếu như để người khác nhìn thấy, khẳng định sẽ ngạc nhiên không thôi, khó tưởng tượng vì sao y phải khách khí với Ngu Man Ái như vậy.

Phải biết rằng y là thống soái tối cao của đế quốc Lam Vũ, còn Ngu Mạn Ái cùng lắm chỉ là một nữ thương nhân mà thôi, hơn nữa nữ thương nhân này cũng dần dần rút mình ra khỏi việc làm ăn rồi.

Kỳ thực tới ngay cả Dương Túc Phong cũng không biết vì sao y lại thích nhìn thấy Ngu Mạn Ái như vậy, chẳng lẽ nguyên nhân đúnglà vì hai người luôn câu kết với nhau làm chuyện mờ ám.

Bất quá dù nói như thế nào, thì hai người phối hợp rất ăn ý, rất nhiều bí mật của Dương Túc Phong, nữ nhân bên trong Vị Ương cung không biết, nhưng Ngu Mạn Ái lại biết, Dương Túc Phong có rất nhiều suy tính mà quân Lam Vũ không làm được, nhưng Ngu Mạn Ái lại có thể đi làm.

Có thể nói trắng ra, nữ nhân này chẳng hề có lấy một chút đạo đức nào, cũng chẳng có lấy chút xấu hổ và thương xót nào, mỗi một câu nói của nàng ở trường hợp công chúng khẳng định là giả dối, mà thương đoàn mậu dịch Đông Hải Đường do nàng đứng đầu cơ bản toàn tiến hành các vụ làm ăn phi pháp.

Người như vậy có lẽ bị người khác gọi là thứ bại họại của giới thương nghiệp, nhưng lại vừa vặn thoả mãn được nhu cầu tâm lý âm hiểm của Dương Túc Phong.

Ngu Mạn Ái khôngcó ý khách khí gì, tự nhiên ngồi xuống bên cạnh Vũ Văn Phân Phương , như không nhìn thấy ánh mắt tham lam của Dương Túc Phong nhìn hau háu vào ngực mình, thậm chí còn âm thầm ưỡn ngực lên, tựa hồ để y nhìn cho no mắt.

Chiếc váy của nàng cổ áo xẻ rất sâu, lộ ra hai bầu ngực trắng muốt, thậm chí có thể thấp thoáng nhìn thấy núm vú săn chắc, đúng là làm cho mỗi nam nhân ngứa ngáy không thôi, không kìm được ý nghĩ muốn động tay động chân.

Bất quá cuối cùng y vẫn nhẫn nhịn được, y không muốn Vũ Văn Phân Phương ở bên cạnh coi mình như thứ cầm thú không hơn không kém.

Vũ Văn Phân Phương không để ý tới sự ám muội giữa Ngu Mạn Ái và Dương Túc Phong, vội hỏi ngay:

” Hảo tỉ tỉ, thứ muội muốn tỉ có mang tới không?

” Ở bên trong Vị Ương cung mấy tháng ròng, Vũ Văn Phân Phương tin tức khác không thu được, nhưng những lời đồn thổi thì vẫn vô tình nghe thấy, quan hệ ám muội giữa Dương Túc Phong và Ngu Man Ái, nữ nhân bên trong cung đều biết cả, thậm chí Tiêu Tử Phong đã để sẵn vị trí trong cung cho Ngu Mạn Ái, chỉ cần đợi nàng chuyển vào ở.

Thế nhưng Dương TÚc Phong mặc dù cùng nàng thường xuyên quấn lấy nhau, nhưng lại không xử lý nàng, làm không ít người ở sau lưng suy đoán bừa đoán bậy, không biết hai người rốt cuộc làm cái trò gì.

“Đương nhiên rồi, chuyện ta đích thân ra tay còn không làm nổi sao?

” Ngu Mạn Ái kiêu ngạo nói, thuận miệng uỡn ngực lên càng cao, bầu ngực căng đầy kia nhìn cứ như bị chiếc váy bóp chặt, bên trong lạikhông có áo lót trói buộc, như có thể nảy ra bất cứ lúc nào, tận tình khoe mình.

Dương Túc Phong di chuyển ánh mắt, dừng lại ở trên tay Ngu Mạn Ái, thì ra là một quyển sách cổ, xem ra niên đại phải rất lâu rồi, chữ viết bên trên đã nhoè hết cả, còn có rất nhiều trang bị rách nát, nhưng lại được cẩn thận tu sửa rất nhiều lần rồi, mà nhìn ra được sửa ở nhiều thời đại khác nhau, hiển nhiên các đời chủ nhân đều vô cùng quý trọng nó.

Đáng tiếc Dương TÚc Phong không nhận ra loại chữ kiểu như giáp cốt ở bên trên, căn bản không biết nó là sách gì.

Nhưng nhìn dáng vẻ của Vũ Văn Phân Phương còn cần phải đích thân Ngu Mạn Ái rat ay,thì quyển sách này khẳngđịnh không phải tầm thường.

Vũ Văn Phân Phương cầm lấy quyển sách,nói cảm ơn xong là vào trong Tố Vân Trai xem sách, trong sân chỉ còn lại Dương Túc Phong và Ngu Mạn Ái.

Ánh mặt trời vẫn rực rỡ như thế, chiếu qua tán cây che chắn, lưu lại từng dấu lốm đốm trên mặt đất, không có gió, trong không khí phiêu đãng một vẻ ám muội, hương thơm trên cơ thể nữ nhân dần dần thấm sâu vào cõi lòng của Dương Túc Phong.

Ánh mắt của Ngu Mạn Ái mang theo chút khiêu khích nhìn Dương Túc Phong, tựa hồ trách y cứ nhìn chằm chằm vào ngực người khác là chuyện rất thiếu lễ độ, nhưng ngoài trách móc, tựa hồ còn mang theo sự phóng túng và khuyến khích, làm cho Dương Túc Phong muốn dừng lại cũng không được.

Nếu chẳng phải gần đây có chút dâm dục quá độ, khả năng y sẽ thực sự không kìm được động tay động chân với Ngu Mạn Ái.

Vẻ đẹp của Vũ Văn Phân Phương là sự yều đuối, thuần khiết, giống như đóa hoa trong lồng kính, lại giống như hoa mai trong sương sớm, giống như nụ hoa sắp hé nở.

Nhưng vẻ đẹp của Ngu Mạn Ái là sự thành thục, cao quý, là đóa hoa nở rộ, tràn ngập vẻ mê hoặc khiêu khích, giống như hoa sen giữa ngày hè, chẳng hề có chút che dấu cái đẹp của mình.

Đoá hoa trong lồng kính không chịu nổi ánh mắt khinh bạc của Dương Túc Phong nhưng bông hoa sen mùa hè thì chẳng để ý.

Đợi cho Dương Túc Phong nhìn thoả thích rồi, Ngu Mạn Ái mới đột nhiên nhỏ giọng nói hết sức thần bí:

” Đi, tôi và ngài thương lượng một số chuyện” Dương Túc Phong gật gật đầu đứng dậy, hai người rón rén đi vào một góc hành lang, giống như hai tên trộm gà bắt chó vậy, rồi kề sát vào bên nhau, nam nhân kia bắt đầu tay chân loạn bậy, kẻ bị hại cũng không kháng cự, ngược lại còn rất thích thú.

Tô Phỉ Mã Vận nhìn thấy loại tình cảnh này, cũng biết điều tránh đi, Dương Túc Phong chọn chỗ này, là góc khuất nhất của hành lang, lưng dựa vào tường, trước mặt chỉ có hai hành lang, hai người thân thiết dựa vào nhau, ghé tai thì thầm chuyện mưu hại người khác.

Ngu Mạn Ái mặt đầy vẻ lả lơi ỏn ẻn nói:

” Nông nghiệp nước Mã Toa đa bị phá huỷ nghiêm trọng, tôi muốn bàn chút chuyện làm ăn với ngài.

” Dương Túc Phong tay chạy dọc từ trên xuống dưới, hiểu ý nói:

” Buôn lậu lương thực à?

” Ngu Mạn Ái cười tươi như hoa nói:

” Làm ăn với ngài, nói chuyện đúng là dễ dàng.

Ừ, đúng là buôn lậu lương thực, lợi nhuận vẫn như cũ, mọi người chia đôi.

” Dương Túc Phong mỉm cười, lộ ra vẻ đắc ý, có lẽ vì từ nhỏ không có tiền, nên chỉ cần là chuyện kiếm được tiền, thì bất kể có hợp pháp hay không y đều có hứng thú.

Y và Ngu Mạn Ái kết hợp buôn lậu chẳng phải là lần đầu nữa, đã thông thạo lắm rồi, y chỉ cần ngầm hạ một mệnh lệnh viết tay xuống, còn những chuyện khác tự nhiên có Ngu Mạn Ái đi chu toàn hết.

Căn cứ vào miêu tả của Ngu Mạn Ái, hiện giờ sâu hại lúa của nước Mã Toa đã phát triển tới toàn quốc, tạo thành mất mùa nghiêm trọng trên diện tích lớn, nửa đầu năm nay, sản lượng lương thực của nước Mã Toa còn không bằng một phần mười sản lượng nửa đầu năm 1728 Bởi vì lúa nước giảm sản lượng hàng loạt, nhân dân không đủ lương thực, mâu thuẫn nội bộ của nước Mã Toa bắt đầu khơi lên, nông dân rơi vào đói khát không ngừng bùng phát bạo loạn và khởi nghĩa, giai tầng thống trị nước Mã Toa chỉ đành dùng quân đội tiến hành trấn áp, sự kiện đổ máu xảy ra không sao đếm xuể.

Mặc dù quân đội nước Y Lan tạm thời trấn áp được nông dân bạo loạn, nhưng vấn đề lương thực nếu như không giải quyết được tận gốc, bạo loạn quy mô lớn hơn khẳng định sẽ còn nổ ra không ngừng.

Tới khi đó nước Mã Toa sẽ bị đẩy đến bờ vực sụp đổ.

Biện pháp giải quyết bạo loạn căn bản nhất vẫn là vấn đề lương thực, do thiên tai nghiêm trọng, rất nhiều thế lực có tầm nhìn đều ra sức tích trữ lương thực, chuẩn bị ứng phó với biến hoá lớn hơn trong tương lai.

Như những lúc này có người buôn lâu lương thực vào nước Mã Toa, khẳng định bọn chúng sẽ vô cùng hoan nghênh, ở vào thời loạn thế, cho dù là vàng sáng loáng cũng không mê người bằng lương thực.

Ngu Mạn Ái buôn lậu lương thực vào nước Mã Toa, đương nhiên dùng đồ quy đổi có giá trị giao hoán, người mua không thể dung kim tệ, mà phải dung vàng bạc để đổi lấy.

Chuyện này đối với nước Mã Toa mà nói, dứt khoát là một đả kích cực lớn, chỉ cần mưu tính tốt, có thể dần dần thôn tính tài lực của nước Mã Toa, suy yếu thực lực của nước Mã Toa từ căn bản, còn có thể làm nước Mã Toa xa đoạ, phân hoá hệ thống thế lực trong nước Ma Toa.

Đương nhiên, loại tốc độ suy yếu này sẽ khá chậm, thế lực nội bộ của nước Mã Toa chưa tới thời khắc cuối cùng sẽ không dễ bị chia rẽ, bất quá có luôn tốt hơn là không.

Có lẽ phát triển tới sau này, lương thực sẽ trở thành vật tư quan trọng nhất cua nước Mã Toa, so với quân đội còn có tác dụng hơn.

Hiện giờ nước Y lan đang chiến đấu với quân Lam Vũ, chúng khống chế lương thực của mình vô cùng nghiêm ngặt, sau khi chiến hoả lan tới hành lang Á Sâm, bản thân chúng còn phải nhập khẩu lương thực từ nước Mã Toa, căn bản không có năng lực chi viện cho nước Mã Toa.

Sản lượng lương thực của nước Nhược Lan cũng không lớn, muốn thoả mãn nhu cầu bản thân đã rất khó khăn, chẳng thể giúp nước Mã Toa.

Dưới tình huống như vậy, cho dù nước Mã Toa có biết buôn lậu lương thực là uống thuốc độc giải khát bọn chúng cũng không thể không chấp nhận, nếu không bọn chúng sẽ hoàn toàn rơi vào cảnh khốn cùng, mặc dù là liều mình đi buôn lậu lương thực cũng chẳng có dường nào khác với tình cảnh hiện tại.

“Vậy ta có được chút lợi ích gì thêm vào không?

” Dương Túc Phong lập tức phê chuẩn kế hoạch của Ngu Mạn Ái, kế hoạch này kiếm tiền chỉ là thứ yếu, chủ yếu là thông qua lương thực để lôi kéo và chia rẽ thế lực trong nước Mã Toa.

Phê chuẩn kế hoạch này, Dương Túc Phong cũng phải gánh chịu áp lực nhất định, nên đương nhiên trừ lợi nhuận chia đều ra, đương nhiên cũng phải kiếm được chút gì đó bồi thường thêm từ chỗ Ngu Mạn Ái, đây đã là thông lệ rồi.

“Ngài là hoàng đế tôn quý, của cải có khắp bốn biển, ngài còn cần gì nữa chứ?

”  Ngu Mạn Ái nhoẻn miệng cười, hết sức tự nhiên ưỡn ngực cao thêm, chủ động ma sát với lồng ngực của Dương Túc Phong, y đương nhiên là không khách khí luồn tay vào trong váy nàng phóng túng vuốt ve một phen, xung quanh hành lang lúc nào cũng có thể có người đi tới, hai người cảm thấy vô cùng khẩn trương và kích thích.

Khi hai tay mình chưa đạt được mục đích, Dương Túc Phong nhỏ giọng nói:

” Cô có thể giúp ta tới nước Long kinh và Yến Kinh một chuyến được không?

” “Giúp ngài tìm người?

có cơ hội đưa bọn họ đi?

” Ngu Mạn Ái mắt lim dim, vẻ ái muội phảng phất như có thể hoà tan mỗi cái khớp xương của Dương TÚc Phong.

Bất quá trong mắt Dương Túc Phong, đôi mắt mờ ám này, ngoài có thể khơi lên dục vọng của nam nhân, còn tràn ngập trí tuệ, cho dù trí tuệ này xưa nay chưa từng dùng vào việc quang minh chính đại.

Chỉ bằng vào 1 câu nói đã đoán được tâm tư của Dương TÚc Phong, công phu dò ý nam nhân của Ngu Mạn Ái, có thể nói là lô hoả thuần thánh rồi.

“Ừ” Dương Túc Phong thừa nhân,nếu như quân Lam Vũ không muốn tiến hành quyết chiến với quân Y Lan ở trận địa của chúng, thì chỉ có cách làm cho tới cùng, xé nát bản hiệp ước đồng minh còn chưa ráo mực, trực tiếp vòng qua hành lang Á Sâm từ nước Long Kinh và Yến Kinh, đánh thẳng vào đất đai nước Y Lan.

Đương nhiên đây là kế hoạch loé lên trong tiềm thức của Dương Túc Phong, chưa bị ai biết đến, một khi quyết định thực thi kế hoạch này, thì hoàn cảnh của Nam Cung Hiểu Điệp và Mộ Dung Trúc Vận sẽ gay to.

Ngu Mạn Ái cười quyến rũ, nhẹ nhàng giữ lấy đôi tay của Dương TÚc Phong, không cho nó có cơ hội hoành hành, nàng không hỏi y muốn tìm ai, bởi vì nàng biết cả rồi.

Chuyện ở bên trên hoa thuyền của Tiết Đàn hôm đó, trong cả Vị Ương cung, ngoại trừ Tiêu Tử Phong ra, thì chỉ có Ngu Mạn Ái biết, Dương Túc Phong muốn giữ quan hệ mập mờ với hai mỹ nhân kia, chỉ có thể thông qua Ngu Mạn Ái, con đường bình thường tuyệt đối là không thể.

Dưới sự vuốt ve của Dương Túc Phong, thân thể của Ngu Mạn Ái dần dần trở nên khô nóng, cặp vú trở nên săn chắc, làn da trắng nõn nà lộ ra ánh hồng, đôi mắt mơ màng giống như đã chìm đắm trong sự âu yếm của Dương Túc Phong, như bất kể lúc nào cũng sẵn lòng hiến dâng thân thể của mình lên.

Nhưng Dương TÚc Phong biết, Ngu Mạn Ái căn bản không ngây ngất như cái vẻ bề ngoài của nàng, có lẽ trong nội tâm, nàng cực kỳ tỉnh táo, nàng muốn chủ động nắm giữ chừng mực, không cho Dương TÚc Phong có cơ hội đi quá giới hạn.

Không biết vì sao Dương TÚc Phong rất thích loại cảm giác này, tựa hồ thứ không có được luôn là thứ tốt nhất, tới lúc mấu chốt Ngu Mạn Ái lúc nào cũng âm thầm dập tắt dục vọng của y, sau đó xoay người bỏ đi.

Dương Túc Phong cũng chẳn hề tức giận, chỉ cảm thấy có chút kích thích, có chút kỳ vọng, tìm kiếm cơ hội lần sau tuyệt đối không cho nàng chạy thoát, có lẽ ở Vị Ương cung, y chẳng còn có bao nhiêu cảm giác mới lạ nữa.

Quả nhiên, khi hứng thú đang nồng, không biết Ngu Mạn Ái khẽ xoa bóp lên vị trí nào đó trên người y một lúc, một bụng dục hoả của Dương Túc Phong dần dần dập tắt, đôi tay tà ác từ từ trên bộ ngực của nàng dần trôi xuống, thành thạo chỉnh tranh lại bộ váy dài cho nàng, rồi lưu lại cho nàng một nụ hôn say đắm ngọt ngào.

Ngu Mạn Ái lại lần nữa bỏ đi, Dương Túc Phong lặng lẽ sờ lên cánh môi, thầm hạ quyết tâm phải chinh phục hoàn toàn Ngu Mạn Ái, U Nhược Tử La nói trên người Ngu Mạn Ái ẩn chứa rất nhiều bí mật, mình phải dần dần cởi bỏ những bí mật này….

Tiếng giày cao gót thình thịch truyền tới, cắt ngang suy nghĩ của hắn, thì ra Viên Ánh Lạc tới, nàng từ hành lang phía xa vội vàng xuất hiện, rảo bước chạy tới trước mặt hắn, đưa lên tin tình báo mới nhất:

Quân Lam Vũ bắt được Tiêu Bá Nạp.

Tiêu Bá Nạp bị tiểu đoàn bộ binh vùng núi thuộc lữ đoàn 215 lục quân Lam Vũ bắt được.

Nói tới việc bắt Tiêu Bá Nạp, quá trình đó đúng là một câu chuyện, từ khi Quách Hàm suất lĩnh các chiến sĩ tập kích sư đoàn bộ binh 37 của Y Lan, binh sĩ Y Lan kháng cự chưa tới nửa đêm đã hoàn toàn tan rã.

Bọn chúng kẻ chết, kẻ chạy, mau chóng biến mất trong bình nguyên Y Lai Nạp mênh mông, binh lực tiểu đoàn bộ binh vùng núi không đủ, không thể bao vây được tất cả, chỉ đành nhắm vào một phương hướng kẻ địch tương đối đông, hạ lệnh truy đổi đến cùng.

Quân Y Lan muốn bỏ chạy, tất nhiên là bất chấp tất cả mà chạy, thứ gì có thể vứt được là vứt sạch, thậm chí có không ít tên vứt cả súng trường Chấn Thiên đi, cứ hai tay trắng chạy về phía tây, cuống cuồng như chó nhà có tang.

Quân Lam Vũ đương nhiên không thể nhếch nhác như bọn chúng, trên người còn phải mang theo trang bị cần thiết, nhất là đạn dược, sau khi chầm chậm đuổi mấy ngày, liền không đuổi được nữa, binh sĩ Y Lan dần dần mất tăm mất tích.

“Cái lũ tiểu quỷ Y Lan này, sao chạy còn nhanh hơn cả thỏ?

Lão tử mệt tới không nhúc nhích được nữa rồi.

Nếu để lão tử bắt được lão tử Tiêu Bá Nạp , thế nào cũng phải lột da lão.

Chạy cái mẹ gì chứ, giơ tay đầu hàng cho mọi người bớt được việc có hơn không?

” Dư Tinh Nguyệt thở hổn hển nói, chân không biết vấp phải cái gì, thiếu chút nữa bị té nhào, may mắn có Cao Phong ở bên cạnh thuận tay giữ lấy, nến hắn mới trụ lại được.

Hai người đại đội trưởng bọn họ, trên lưng đều mang ba khẩu súng trường, thêm vào đó là trang bị của bản thân, cực kỳ nặng, tố chất thân thể của Dư Tinh Nguyệt rõ là không bằng Cao Phong, nên ở phương diện này cũng có chút thiệt thòi.

“Ngươi bớt lời đi mới đúng, ngươi không nói cũng chẳng ai bảo người câm đâu.

” Cao Phong nói chẳng hề khách khí, trong mắt hắn, Dư TInh Nguyệt tự chuốc lấy khổ, vì phân cao thấp với mình, thường thường không để ý tới cả mạng của bản thân.

Dư Tinh Nguỵệt thuộc về loại quan chỉ huy dựa vào đầu óc để kiếm cơm, là người tốt nghiệp học viện quân sự, còn Cao Phong lại thuộc về loại quan chỉ huy dựa vào thể lực kiếm sống, làm từ cấp cơ sở mà lên, hắn muốn đọ thể lực với mình không phải tự chuốc lấy khổ vào thân sao?

Trên thực tế, trong quá trình truy đuổi tàn quân Y Lan, các chiến sĩ quân Lam Vũ thực ra đã khá là mệt mỏi rồi, chiến đấu liên tục mấy ngày liền, rồi lại còn hành quân cấp tốc liên tục, giữa quá trình đó căn bản không có đủ thời gian nghỉ ngơi.

Trong 5,6 ngày qua, bọn họ tổng cộng ngủ chưa được tới 10 tiếng, trong sự hỗn loạn này, tiếng súng chính là mệnh lệnh, tiếng súng chính là tín hiệu, nơi nào có tiếng súng là

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-ngu-thanh-van-la-ngu-thanh-p9-6100.html