Giang sơn như thử đa kiêu - Thanh trừng sau khi điều tra (Thượng) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 335 : Giang sơn như thử đa kiêu - Thanh trừng sau khi điều tra (Thượng)

Mặt biển phụ cận Tam Bảo Nhan, địa khu Miên Lan Lão, đảo Lữ Tống.

Mặt biển Sở La Môn vào đêm khuya tỏ ra vô cùng yên tĩnh mà nóng nực, mặt trời mặc dù xuống núi đã rất lâu rồi, nhưng trên mặt biển không có gió, mặt biển tản nhiệt rất chậm, cho nên vẫn còn vô cùng nóng nực, không khí cứ như ở trong một cái lồng hấp, đóng lại không tan, nóng nực giống như muốn toàn thân nổ tung.

Mặt biển là một vùng tối đen như mực, chỉ có phía tây có một luồng sáng như ẩn như hiện, nơi đó hắn là tuyến bờ biển của đảo Lữ Tống rồi, chỉ đáng tiếc là tuyền bờ biển của địa khu phía bắc Miên Lan Lão đảo Lữ Tống vô cùng hoang vu, tuyến bờ biển nơi có quanh co vòng vèo, hơn nữa ở gần bờ biển còn có rất nhiều bãi đá ngầm, cho nên không thích hợp để lên bờ lắm, ngư dân cũng rất ít, ánh đèn thì càng ít hơn nữa.

Trong yên tĩnh, một chiếc Long Nha chiến hạm của hải quân quân Lam Vũ lặng lẽ xuất hiện ở trên mặt biển, giống như một bóng ma đột nhiên từ sâu dưới lòng biển nhô lên vậy.

Đây là Long Nha chiến hạm số 109 của quân Lam Vũ, trên thuyền chở một đại đội chiến sĩ quân Lam Vũ, bọn họ len lén nam hạ đảo Sùng Minh, tới Tam Bảo Nhan chấp hành nhiệm vụ chiến đấu, trải qua hơn một tuần đi biển, bọn họ đã lặng lẽ tới gần được mặt biển phụ cận Tam Bảo Nhan.

Lữ Song Giang, hạm trưởng của Long Nha chiến hạm đứng ở trên cầu đều khiển, nâng kính viễn vọng có tầm nhìn lớn, thận trọng quan sát mặt biển ở phía trước, mặc dù hải quân của nước Mã Toa đã bị trọng thương, tạm thời không có cách nào hoạt động quy mô hơn ở tuyến bờ biển phía đông đảo Lữ Tống, nhưng người nước Mã Toa vẫn rất giảo hoạt, bọn chúng lâm thời thành lập nhiều đơn vị hạm đội địa phương đảo Lữ Tống, phụ trách tuần tra bờ biển thường ngày, đề phòng quân Lam Vũ đột kích.

Những chiếc thuyền buồm cụt mũi đáng ghét của hạm đội địa phương đảo Lữ Tống, chưa chắc có thể tạo thành tổn thất gì lớn cho hải quân quân Lam Vũ, nhưng lại có thể dùng tốc độ nhanh để truyền đạt tin tức, để quân đội nước Mã Toa có thể chuẩn bị sẵn sàng trước.

Cũng không biết là người nước Mã Toa dùng thủ đoạn gì, không ngờ lại có thể dụ dỗ được không ít người Lữ Tống một lòng một dạ bán mạng cho người nước Mã Toa.

Người Lữ Tống sử dụng chính là chiến đấu hạm mũi cụt truyền thống cho chính bản thân bọn họ đóng ra, nhưng chiếc chiến đấu hạm này và Long Nha chiến hạm, chiến đấu hạm bình thường, đều có rất nhiều sự khác biệt, mũi thuyền của bọn chúng có hình chữ nhật, tốc độ chậm, mức độ ăn nước sâu, nhưng rất chắc chắn, trọng tải cũng rất là lớn, ở trên những chiếc thuyền buồm mũi cụt đáng ghét này thường thường đặt một tấm sắt, trên tấm sắt có một đống củi gỗ, một khi phát hiện ra tung tích của quân Lam Vũ, bọn chúng sẽ đốt đống lửa lên, lợi dụng phương thức nguyên thủy nhất để truyền đạt tin tức.

Đáng hận nhất là, binh sĩ của hạm đội Lữ Tống này thường thường không mặc quân phục, tới khi bị công kích thì lý sự rằng bọn chúng không phải là quân đội, cầu xin quân Lam Vũ tha thứ.

Lúc mới bắt đầu, một số Long Nha chiến hạm của quân Lam Vũ thực sự bị mắc lừa, thả cho bọn chúng đi, sau này Dương Túc Phong hạ một đạo mệnh lệnh xuống, yêu cầu quân Lam Vũ đem những người Lữ Tống giảo hoạt này bất kể là có mặc quân trang hay không, chỉ cần là có hành vi đối địch, thì nhất luật đối xử như kẻ địch, giết không tha.

Lữ Song Giang hiện giờ lo lắng nhất, chính là có chiến thuyền mũi cụt của hạm đội địa phương Lữ Tống xuất hiện.

Đứng ở bên cạnh Lữ Song Giang, là một vị thiếu tá lục quân văn nhã mà dũng cảm, hắn ta không khẩn trương giống như Lữ Song Giang, mà ngược lại, còn thường thường ngẩng đầu lên nghiên cứu trăng ở trên bầu trời, phân tích vị trí ngôi sao, giống như say mê lắm vậy.

Hắn có kiến thức rất sâu sắc về các chòm sao, ở trên thuyền khi rảnh rỗi còn chỉ điểm các chiến sĩ hải quân nhận biết một chút, chỉ tiếc là các thuyền viên và quan chỉ huy hải quân càng quan tâm hơn tới kiến thức mà bọn họ dùng được, thủy văn, thủy triều và sao dẫn đường, còn đối với kiến thức trời sao bình thường thì không thấy hứng thú lắm.

Vị thiếu tá lục quân này chính là Sở Thiên Nhai, được xưng là quan quân thiếu tá có học thức phong phú nhất trong lục quân.

“Còn một tiếng đồng hồ nữa thì cập bờ.

” Lữ Song Giang nhìn đồng hồ, cẩn thận nói.

“Chỗ neo đậu hình như là hơi lệch một chút hả?

” Sở Thiên Nhai lấy kim chỉ nam trong lòng ra, nghiêng đầu nhìn.

“Nếu mà không có mũi cụt, thì tuyệt đối chuẩn xác.

” Lữ Song Giang tự tin nói, chỗ hơn người của hắn không phải là ở chuyện đi biển, mà là mặt chỉ huy hỏa pháo, hứng thú và sở thích của hắn cũng chẳng phải là đi biển, mà ở trong tiếng nổ ầm vang của hỏa pháo.

Hắn từ sớm đã báo danh tham gia cuộc thi quan chỉ huy hỏa pháo của khu trục hạm bắng thép, đồng thời bắt đầu mò mẫm làm sao chỉ huy hạm pháo 122 ly xạ kích, nhưng đối với một vị hạm trưởng của Long Nha chiến hạm mà nói, thì kiến thức phố thông cơ bản nhất về đi biển vẫn phải nắm được.

Sở Thiên Nhai đi tới mé ngoài của mũi hạm, khe khẽ vỗ tay.

Bốn quan quân thượng úy lục quân sớm đã ở phía dưới đợi lệnh rồi.

Sở Thiên Nhai đưa tay ra hiệu cho bọn họ thu thập trang bị chuẩn bị đổ bộ.

Bốn thượng úy lục quân ra hiệu đáp lại, bộ đội sớm đã chuẩn bị xong rồi.

“Bảo bọn họ tiếp tục ngủ, đi ngủ, không ai được phép thức dậy chạy loạn.

” Sở Thiên Nhai nghiêm túc nói.

Bốn quan quân thượng úy đều gật đầu, chờ đợi tới lúc chiến đấu.

Sở Thiên Nhai khẽ thở phào ra một tiếng, cũng đang chờ đợi tới lúc chiến đấu.

Hắn đã không phải là lần đầu tiên đi xa chấp hành hiệm vụ rồi, bộ hạ của hắn cũng không phải là lần đầu tiên thâm nhập vào hậu phương của địch, nhưng ở cự ly xa xôi như vậy thâm nhập vào khu vực phòng ngự trùng trùng của kẻ địch chấp hành nhiệm vụ thanh trừ thì vẫn là lần đâu tiên.

“Để gió bão tới mãnh liệt hơn một chút đi!” Sở Thiên Nhai lặng lẽ khích lệ bản thân.

Chỉ có tiếp thụ huấn luyện nghiêm khắc hơn nữa, trải qua chiến đấu tàn khốc hơn nữa, giành được thành tích suất sắc hơn nữa, trung đoàn thủ bị đảo Sùng Minh mới có thể được giải thoát khỏi vận mệnh canh cửa nhà cho người ta, trở thành bộ đội dã chiến lục quân một cách thực sự, có thể tung hoành bốn biển, lay trời chuyển đất, mà không phải ở lỳ trên đảo Sùng Minh dưỡng lão, mỗi ngày phơi nắng một cách nhạt nhẽo qua thời gian.

Nửa tiếng đồng hồ sau, điểm đổ bộ đã trong tầm mắt.

“Thiên Nhai, phải nhờ vào ngươi rồi, ta sẽ dựa theo kế hoạch chời đợi ngươi chiến thắng trở về.

Mồm miệng của Lữ Song Giang tương đối kém, chỉ biết nói mấy câu khách khí cũ rích, nhưng mọi người đều cảm thấy vị thuyền trường chất phác này vô cùng thành khẩn và thực tế, ở trong nhiệm vụ chiến đấu xâm nhập vào hậu phương của địch thế này, lục quân và hải quân tuyệt đối là cùng chung sống chết, nếu như Long Nha chiến hạm của hải quân không thể dựa theo kế hoạch tiếp ứng cho lục quân rút lui, hoặc là khi chiến hạm tới điểm tiếp ứng mà lục quân không đi tới kịp mà nói, đều sẽ tạo thành uy hiếp trí mạng, mang tới hậu quả không thể tưởng tượng.

Sở Thiên Nhai không nói gì cả, chỉ ra sức vỗ mạnh lên bả vai Lữ Song Giang.

Bốn thượng úy lục quân đã chỉ huy mỗi trung đội của mình đem vật tư chiến đấu cần thiết vác ở đằng sau, ba lô của bọn họ đều vô cùng nặng nề, bên trong chứa đầy đạn dược và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Điều này đối với Lỗ Ni chiến sĩ thân thể cường tráng như trâu mộng mà nói, đương nhiên chẳng phải là vấn đề gì lớn, nhưng đối với chiến sĩ Hắc Ưng chú trọng vào động tác khéo léo linh hoạt mà nói thì lại có chút khó khăn rồi.

May mắn là vũ khí hạng nặng của bộ đội Bạo Phong, ví như súng máy, ống phóng rốc két, Bách Kích pháo .

v…v đều là độc quyền của Lỗ Ni cuồng chiến sĩ, các chiến sĩ Hắc Ưng sử dụng đều là súng trường Mauser có gắn ống ngắm tăng gấp bốn lần tầm nhìn, chủy yếu là đảm nhận vai trò bắn tỉa.

Bộiư đội phản ứng nhanh Phong Bạo của Sở Thiên Nhai, thuộc về bộ đội đặc chủng của trung đoàn thủ bị đảo Sùng Minh của lục quân, Dương Thế Dân mặc dù chỉ suất lĩnh trung đoàn thủ bị hải đảo, nhưng hắn chí cao hơn trời, quyết tâm phải rèn nên bên trong trung đoàn thủ bị một bộ đội đặc chủng không kém lục quân đặc chiến đội, điều này vừa vặn phù hợp với yêu cầu phát triển bộ đội đặc chủng của Dương Túc Phong, vì thế bộ đội phản ứng nhanh Phong Bạo được sinh ra theo vận mệnh.

Bởi vì không có biên chế chính thức, cho nên bọn họ không gọi là lục quân đặc chiến đội, mà có tên gọi là bộ đội phản ứng nhanh Phong Bạo, ban đầu biên chế chỉ là một trung đội, chỉ có ba bốn chục người, chọn những chiến sĩ ưu tú nhất của trung đoàn thủ bị thành lập nên, sau này Dương Túc Phong thấy sức chiến đấu của bọn họ không tệ.

Vì thế bộ đội phản ứng nhanh Bạo Phong nhanh chóng gia tăng thành chừng một đại đội, ước chừng một trăm sáu mươi người, chia thành bốn trung đội chiến đấu.

Dựa theo ý tứ của Dương Thế Dân, bộ đội phản ứng nhanh Phong Bạo là chuyên môn dùng để đối phó với bộ đội đổ bộ của quân địch, khi quân đội nước Mã Toa cắn trả mà xuất hiện địa phương nguy hiểm nhất, sẽ cùng đội tinh nhuệ nhất của quân đội nước Mã Toa so kè cứng đối cứng, đem kẻ địch đuổi trở lại đại hải, chẳng hề nghĩ tới phải để bọn họ rời khỏi đảo Sùng Minh chấp hành nhiệm vụ tác chiến.

Thế nhưng, Dương Túc Phong điện xuống một đạo mệnh lệnh, đem chức năng của đơn vị bộ đội này thay đổi biến thành, thanh trừ địa điểm định sẵn, y ban cho bộ đội phản ứng nhanh Phong Bạo chức năng tương tự như lục quân đặc chiến đội, chính là thâm nhập vào hậu phương của địch, xử lý mục tiêu quan trọng của kẻ địch.

Những mục tiêu trọng yếu này, bình thường chính là đối tượng bảo vệ trọng điểm của kẻ địch, ví như những kho hàng trọng yếu, quan quân chỉ huy cao cấp của quân địch, quan quân cao cấp của chính phủ .

v…v .

Đương nhiên, cũng có khả năng là một số mục tiêu không thể kể ra được, ví như các địa phương kho vàng hoặc là ngân hàng trung ương v.

v Tối nay mục tiêu phải thanh trừ của bộ đội phản ứng nhanh Bạo Phong, chính là Nạp Tá La Lạp

- tên thủ lĩnh lực lượng vũ trang hùng mạnh nổi tiếng từ lâu của địa khu Miên Lan Lão, hắn cũng chính là trưởng quan hành chính của địa khu Tam Bảo Nhan.

Nạp Tá La Lạp chính là một trong số quan viên trung thành nhất trong địa khu phụ thuộc nước Mã Toa.

Địa khu Tam Bảo Nhan do hắn khống chế, phục vụ cực kỳ chu đáo quân đội nước Mã Toa, nhiều lần được quân nước Mã Toa chiếm lĩnh biểu dương là địa khu kiểu mẫu, Vũ Văn Lôi Đình

- quan chỉ huy tối cao của quân đội nước Mã Toa đóng ở đảo Lữ Tống, nhiều lần tiếp kiến và biểu dương tất cả những điều hắn làm cho nước Mã Toa, còn ban cho hắn huân chương nước Mã Toa.

Dưới sự lôi kéo của nước Mã Toa, Nạp Tá La Lạp cực độ thù địch với quân Lam Vũ, nghĩ mọi phương pháp hiệp trợ người nước Mã Toa đối phó với quân Lam Vũ, thậm chí không tiếc tiêu phí cực lớn tài lực, vật lực để lấy lòng quân đội nước Mã Toa, thậm chí hắn còn thành lập một đơn vị hạm đội địa phương có năm chiếc chiến đấu hạm mũi cụt, tiến hành quấy nhiễu hải quân của quân Lam Vũ, còn liều mạng tập kích thương thuyền của hải quân quân Lam Vũ.

Loại hành vi rượu mời không uống lại uống rượu phạt này đương nhiên làm cho Dương Túc Phong cực kỳ giận dữ, hạ lệnh phái người giết chết hắn, nhưng Nạp Tá La Lạp cực kỳ giảo họat, rất ít khi rời khỏi cái mai rùa thành Tam Bảo Nhan, hơn nữa sự khống chế của hắn đối với thành Tam Bảo Nhan là vô cùng nghiêm ngặt, người đương địa lại có đặc trưng tương đối rõ ràng, làm cho người ngoài không thể nào giả mạo được, những tay súng bắn tỉa của quân Lam Vũ cho đến giờ vẫn không có cơ hội lẻn vào, để cho hắn sống được tới tận bây giờ.

Nhưng Dương Túc Phong đã làm là làm cho tới cùng, quyết định sử dụng hành động vũ lực lớn hơn nữa, để cho những kẻ này nếm mũi cay đắng trước, cũng để cho những kẻ khác biết được hậu quả chọc giận quân Lam Vũ.

Ở đảo Lữ Tống còn có không ít phần tử trung kiên cứng rắn như thế này, mặc dù nhân số không nhiều, nhưng là nhân vật thuộc phái nắm quyền ở rất nhiều địa phương, trừ được quân đội nước Mã Toa bảo hộ ra, còn có lực lượng vũ trang địa phương thực lực không tệ, bọn chúng cùng với quân đội nước Mã Toa cùng bè cùng cánh, thông đồng với nhau, khiến cho công tác mua chuộc lôi kéo của quân Lam Vũ gặp phải không ít phiền toái, có mấy nhân vật nắm quyền ở địa phương có ý hợp tác với quân Lam Vũ đều bời vì sự tồn tại của những phần tử cứng rắn này mà không dám tỏ thái độ rõ ràng.

Vì thế, Dương Túc Phong chỉ thị cho đám người Vũ Phi Phàm triển khai một loạt hành động thanh trừ có xác định, áp dụng vũ lực đem những phần tử cứng rắn diệt sạch.

Lúc đó khi còn ở Y Ba Đan, Dương Túc Phong đã lạnh lùng nói:

“Súng bắn tỉa không được?

Vậy thì dùng bộ đội tác chiến đặc chủng, đội đột kích nhân số quá ít, không thể đột phá được?

Vậy thì xuất động bộ đội hùng mạnh hơn nữa, tóm lại, phải xóa bỏ thân thể của bọn chúng trên thế giới này.

” Trên mặt biển phía đông nam đột nhiển nổi lên một số ánh sáng, tiếp theo đó chòi canh phát ra tín hiệu, nói phát hiện ra chiến hạm cụt mũi của hạm đội địa phương Lữ Tống, hẳn là hạm đội địa phương của Tam Bảo Nhan, nhưng tạm thời chiến hạm mũi cụt còn chưa phát hiện ra sự tồn tại của bọn họ, bởi vì bọn chúng không có kính viễn vọng, chiến hạm mũi cụt của nước Lữ Tống đi sát qua bên người của bọn họ, hướng về phía địa khu Tích Long.

Lữ Song Giang đem tin tức này thôngbáo cho bộ đội tác chiến ở phụ cận địa khu Tích Long, Dương Túc Phong quyết tâm dùng máu để đối kháng lại với máu, cho người Lữ Tống một đòn phủ đầu mạnh mẽ, tham dự hành động thanh trừ có xác định tối hôm nay, trừ bộ đội phản ứng nhanh Phong Bạo của lục quân ra, còn có ba đại đội của hải quân lục chiến đội quân Lam Vũ, bọn họ lần lượt đổ bộ lên những địa khu ở bờ biển phía đông là Tích Long, Tạp Tư Cổ Lan còn cả địa khu Duy Cam ở bờ biển phía tây.

Các huynh đệ hải quân lục chiến đội đối loại nhiệm vụ này đã quen tay lắm rồi, hiện giờ có lẽ đã tiến hành chiến đấu.

Hai mươi phút sau, Long Nha chiến hạm số 109 đổ bộ lên bờ biển hoang vu phía tây bắc cách thành Tam Bảo Nhan hơn mười kilomet, khu vực này toàn là những bãi đá ngầm hỗn loạn, trừ Long Nha chiến hạm của quân Lam Vũ ra, người khác thực sự là không có can đảm neo đậu ở nơi này, một trăm sáu mươi chiến sĩ của bộ đội phản ứng nhanh Bạo Phong, lưng đeo ba lô mang tất cả trang bị, lại một lần nữa bước chân lên vùng đất mềm xốp của đảo Lữ Tống.

Long Nha chiến hạm mau chóng rời khỏi bờ biển, lặng lẽ biến mất trên mặt biển, vào lúc này nhân viên tình báo tới tiếp ứng cũng đến rồi.

Căn cứ vào báo cáo của nhân viên tình báo, Sở Thiên Nhai nhận được một tin tức không hay lắm.

Nguyên là vào sáng ngày hôm nay, ở trong thành Tam Bảo Nhan bùng phát một cuộc khởi nghĩa nông dân quy mô lớn, có trên một vạn người dân đương địa tham gia bạo loạn, phản kháng lại sự thống trị của Nạp Tá La Lạp, kết quả bị quân đội nước Mã Toa và lực lượng vũ trang địa phương của Nạp Tá La Lạp trấn áp tàn khốc, đánh chết và bị thương mấy nghìn người, cũng bắt mấy nghìn người nữa.

Trong lúc chiến đấu trấn áp bạo loạn, Nạp Tá La Lạp tựa hồ bị chút thương tích, hình như là bị châm mà người Miên Lan Lão sở trường cắm trúng, trên châm có độc.

Loại độc này nếu như mà không kịp xử lý, thì sẽ vô cùng nguy hiểm, cho nên Nạp Tá La Lạp tỏ ra vô cùng hoảng sợ, hơn nữa còn vô cùng tức giận, hắn thậm chí bất chấp cả khuyến cáo của quan quân nước Mã Toa, hạ lệnh bộ đội của mình đại khai sát giới với cả thành thị, rất nhiều cư dân không tham dự bạo loạn cũng bị thủ hạ vũ trang của hắn thừa cơ sát hại, tài sản cũng bị cướp bóc sạch sẽ.

Nhân viên tình báo nói:

“Chiến đấu kết thức, Nạp Tá La Lạp liền rút cái đầu rùa của hắn vào trong mai rùa nhỏ rồi, tới giờ cũng còn chưa ra.

Hắn lo lắng đêm nay sẽ có ngươi báo thù.

Cho nên còn chuyên môn tăng cường lực lượng bảo vệ thành lũy, đáp ứng yêu cầu mạnh mẽ của hắn, quân đội nước Mã Toa phái đến binh lực một đại đội đồn trú trong thành bảo của hắn, hiệp trợ bảo vệ an toàn cho hắn.

Sở Thiên Nhai nhìn qua một lượt bản dồ Tam Bảo Nhan, gật đầu không nói một lời, cái gọi là mai rùa nhỏ chính là một tòa thành bảo rất cổ xưa, tòa thành bảo này vô cùng kiên cố, toàn bộ đều là dùng đá hoa cương xây lên mà thành, bốn phía đều có sông hộ thành rất sâu, đằng sau thành bảo chính là biển cả mênh mông không bờ, bố trí pháo đài hướng ra biển, hơn nữa bên ngoài thành bảo, còn có cả bốn cứ điểm cỡ nhỏ, bên trên đồn trú mấy trăm cung tiễn thủ của địa khu Miên Lan Lão.

Cung tiễn mà bọn chúng sử dụng uy lực không lớn, nhưng đều là dùng mũi tên làm bằng sắt nghe nói còn có cả chất kịch độc chảy máu là chết, hắn cũng không dám lơ là coi nhẹ.

Do cuộc bạo loạn tối hôm nay, làm cho đại đội bộ binh nước Mã Toa phụ trách đồn trú ở nơi này cũng đề cao cảnh giác, đại bộ phận quan binh đều ở trong trạng thái chiến đấu, tiếng súng vang lên một cái là bọn chúng có thể tiến vào trạng thái chiến đấu, không thể đạt được hiệu quả tập kích, ở trên một mức độ nhất định đã gia tăng độ khó cho nhiệm vụ thanh trừ có xác định.

Bất quá, bởi vì thành Tam Bảo Nhan không lớn lắm, cho nên quan binh của địa đội nước Mã Toa kia đại bộ phận là đồn trú ở bên ngoài thành, mà vũ trang địa phương của Nạp Tá La Lạp cũng phân bố ở chỗ khác, quân địch ở bên trong thành cộng lại ước chừng cũng chỉ có nghìn tên.

“Số lượng súng trường Chấn Thiên có thay đổi gì không?

” Bên cạnh Sở Thiên Nhai có quan quân thượng úy hỏi.

“Tạm thời thì chưa phát hiện, vẫn là chừng hai trăm khẩu.

” Nhân viên tình báo đáp.

Căn cứ vào miêu tả tỉ mỉ của nhân viên tình báo, hôm nay khi quân đội nước Mã Toa trấn áp bạo loạn, đã dùng tới súng trường Chấn Thiên, một đại đội quân đội nước Mã Toa mang theo súng trường Chấn Thiên tham dự chiến đấu, xếp thành hàng phân tán tiến hành xạ kích.

Tiếng súng của súng trường Chấn Thiên vô cùng vang vọng, đinh tai nhức óc, uy lực của đạn vô cùng lớn, rất nhiều dân chúng tham gia bạo loạn đều bị đạn bắn cho tan xương nát thịt ngay tại chỗ, rất nhiều người ngay cả đầu cũng bị bắt nát.

Người đương địa đều chưa từng nhìn thấy loại vũ khí uy lực cường đại như thế, nên đều khiếp hãi.

Sở Thiên Nhai gật gù.

Súng trường Chấn Thiên có là cái gì, tới khi đó cho bọn chúng xem uy lực của ống phóng rốc két của bên mình.

Từ sau khi súng trường Chấn Thiên chính thức xuất hiện ở trong thực chiến, Dương Túc Phong vô cùng coi trọng, yêu cầu các bộ đội phải đề cao cảnh giác, để tránh tạo thành thương vong không cần thiết, căn cứ vào thống kê của nhân viên tình báo.

Quan đội nước Mã Toa đã sản xuất ra số lượng súng trường Chấn Thiên tương đối lớn, hơn nữa toàn bộ ưu tiên trang bị cho bộ đội đồn trú ở đảo Lữ Tống, đây là do chính Vũ Văn Chấn Thiên quyết định.

Ngay cả Vũ Văn Phân Phương cũng không có cách nào thay đổi, hiển nhiên, người nước Mã Toa cũng hiểu rất rõ, trận chiến tranh đoạt đảo Lữ Tống, sẽ quan hệ tới việc quyết định thắng bại của chiến tranh giữa nước Mã Toa và quân Lam Vũ trong tương lai.

Xung quanh thành Tam Bảo Nhan đồn trú một đại đội quân đội nước Mã Toa, ước chừng có ba nghìn tên, còn có lực lượng vũ trang địa phương do bản thân Nạp Tá La Lạp không chế, ước chừng có ba nghìn tên nữa.

Sức chiến đấu của đại đội bộ binh nước Mã Toa tương đối mạnh, nhưng trừ 200 khẩu súng trường Chấn Thiên của bọn chúng ra, thì những vũ khí khác đều không đáng được quân Lam Vũ coi trọng, về phần vũ trang địa phương của bản thân Nạp Tá La Lạp thì sức chiến đấu căn bản không đáng nhắc tới.

Một giờ hai mươi phút sáng, Sở Thiên Nhai suất lĩnh bộ đội tới ngược bên ngoài thành Tam Bảo Nhan, lẻn vào địa phương cách phía cửa thành tây không tới ba trăm mét.

Từ kính viễn vọng nhìn tới, quả nhiên là thấy thành Tam Bảo Nhan đêm nay mang theo không khí giết chóc nồng liệt, cửa thành đã được đóng chặt như đối đầu với đại địch.

Ánh đèn ở bên trong thành cũng không ít, binh sĩ nước Mã Toa ở trên đầu thành rõ ràng so với ngày thường đông hơn gấp đôi, hơn nữa rất nhiều binh sĩ đều tiến vào trạng thái chiến đấu khẩn trương, vào thời điểm rạng sáng, không ngờ còn có quan quân đại đội trưởng của quân đội nước Mã Toa tuần tra trên thành, giống như dự liệu được đêm nay sẽ có chuyện lớn xảy ra.

Thấp thoáng còn có thể nhìn thấy trên tường thành còn treo thủ cấp của không ít người, có lẽ là những người tham gia phản loạn tối nay, sau đó bị chém đấu thị chúng.

Tường thành Tam Bảo Nhan đen kìn kịt, vô cùng nhẵn bóng, từ trong kính viễn vọng nhìn tới, không thấy được bất kỳ kẽ hở nào, không thể trèo lên được.

Nhưng bức tường thành nhẵn nhụi này có một khuyết điểm trí mạng, đó chính là độ cao quá thấp, cao nhât cũng chỉ có năm sáu mét.

Các chiến sĩ quân Lam Vũ có thể ném dây thừng có móc sắt lên tường thành, sau đó dưới sự yểm hộ của hỏa lực, thành công trèo lên được tường thành.

“Trung đội một phụ trách yểm hộ, trung đội hai ở bên phía trái, trung đội ba ở bên cánh phải, trung đội bốn theo ta tới cửa thành, chuẩn bị chiến đấu trong năm phút nữa.

” Sở Thiên Nhan phân phối nhiệm vụ chiến đấu một cách ngắn gọn, việc này sớm đã diễn luyện vô số lần rồi, các chiến sĩ và quan quân đều đã quá quen thuộc, vì thế mỗi người đều dựa theo trình tự quen thuộc triển khai công tác.

Năm phút chuẩn bị chiến đấu hoàn tất, Sở Thiên Nhai phất tay một cái, một chiến sĩ Hắc Ưng tay cầm súng ngắm Già Lan Mã bóp cò trước tiên, tên quan quân đại đội trưởng nước Mã Toa đang qua lại tuần tra trên tường thành kia ngã cắm đầu xuống đất, không nhúc nhích được nữa.

Tiếng súng đã kích động toàn bộ thành Tam Bảo Nhan, kẻ địch ở bên trong phản ứng cũng rất nhanh, tiếng còi gấp gáp lập tức vang lên.

Gần như cùng lúc đó những chiến sĩ Hắc Ưng khác cũng lũ lượt nổ súng xạ kích, đi cùng tiếng súng, quan binh nước Mã Toa ở trên tường thành lần lượt bị bắn chết.

Rất nhiều tên từ bên rìa tường thành ngã xuống, rơi thẳng vào trong sông hộ thành.

Các chiến sĩ Hắc Ưng mặc dù gia nhập quân Lam Vũ không lâu, nhưng bọn họ nắm vững cách sử dụng vũ khí hạng nhẹ thực sự có sự thiên bẩm hơn người, chỉ trong thời gian huấn luyện ba tháng, kỹ năng bắn súng chuẩn xác của bọn họ tuyệt đối làm cho Sở Thiên Nhai hài lòng, sau mấy đợt mưa đạn kịch liệt, trên tường thành đã không còn người nước Mã Toa đứng được nữa.

“Tiến lên!” Sở Thiên Nhai vung tay một cái, những chiến sĩ khác lập tức ùa cả lên, chính hắn cũng cầm súng tiểu liên theo ở đằng sau.

Mấy chiến sĩ Hắc Ưng chuyên môn phụ trách chấp hành nhiệm vụ hạ cầu treo xuống, trong tiếng súng nổ kịch liệt, bọn họ bình tĩnh tỉnh táo bóp cò, tiếng súng pằng pằng pằng vang lên đứt đoạn, dây thừng cầu treo bị kéo lên ở cửa thành liên tục tóe lên ánh lửa, không ngừng có đạn bắn trúng sợi dây thừng lớn, một phút sau, dây thừng cầu treo bị bắn đứt, cầu treo sầm một tiếng hạ xuống.

Tiếng quân hiệu ù ù vang lên, đây là quân hiệu tập hợp quân đội của nước Mã Toa, quân doanh của bọn chúng đóng cách thành Tam Bảo Nhan vô cùng gần, chỉ cần thời gian mấy phút là có thể chạy tới nơi, phối hợp với quân đội nước Mã Toa trong thành tiến hành giáp kích trước sau.

Trong tiếng súng đạn Sở Thiên Nhai nghe thấy tiếng quân hiệu của của nước Mã Toa, cũng không khỏi thầm bội phục, quân đội nước Mã Toa dù sao cũng là quân đội huấn luyện tốt, phản ứng của quan binh bộ đội nhất định là số một, nếu chỉ luận riêng năng lực tác chiến, bọn chúng có lẽ yếu hơn Lỗ Ni cuồng chiến sĩ của đại lục Y Lan, nhưng từ tổ chức chặt chẽ và sự phối hợp về mặt chỉ huy mà nói, thì dứt khoát là xuất sắc nhất trong số kẻ địch mà quân Lam Vũ gặp phải, hơn nữa quan binh của nước Mã Toa trải qua vô số trận thực chiến, có kinh nghiệm chiến đấu phong phú, những điều này đều tuyệt đối không thể coi thường.

Trong giây phút cầu treo bị hạ xuống, đám người Sở Thiên Nhai đã cơ bản xông tới phía nguời cửa thành, trên tường thành có quan binh tàn dư của nước Mã Toa từ bên trên phát xạ súng trường Minh Tư Khắc xuống, tiếng súng lác đác vang lên, bốc ra khói trắng mịt mù, nhưng độ chính xác không tốt, không bắn trúng được, hơn nữa khi bọn chúng phát xạ thì không thể không thò đầu ra, khói trắng cũng làm bại lộ vị trí của bọn chúng, kết quả bọn chúng lập tức bị những chiến sĩ Hắc Ưng sở trường bắn chính xác vớ được, một viên đạn từ đằng xa bay tới, làm bọn chúng vĩnh viễn gục trên tường thành.

Các chiến sĩ quân Lam Vũ mau chóng bước lên cầu treo, xông tới cửa thành.

Cửa thành bị đóng rất chặt, không nhúc nhích được chút nào, gõ qua một cái, phát hiện thì ra là bên trong là cửa gỗ bọc thép, rất dầy và rất nặng.

Đối với người tiến công mà nói, nếu như không có thuốc nổ, muốn mau chóng mở được nó ra đúng là một chuyện không dễ dàng gì.

Cho dù là dùng lôi mộc (dụng cụ phá cửa công thành) sợ rằng cũng phải tới mấy chục phát mới có thể xô được nó ra.

Sở Thiên Nhai không tới gần, mà thuận theo cầu treo nhảy sang một bên, nấp ở phía sau tường thành, thần pháo thủ kiêm bộc phá thủ Sa Phi Lạp thu thập thuốc nổ dẹp mang theo trên người của mấy chiến sĩ, dựa theo trật tự nhất định đặt ở trên cửa thành, những chiến sĩ khác đều nấp tới hai bên ngoài tường thành.

Bỗng nhiên nhìn thấy Sa Phi Lạp lao như bay ra ngoài, rồi lập tức nằm sấp xuống bên người Sở Thiên Nhai, chỉ nghe thấy một tiếng nổ đánh sầm cực lớn vang lên, vô số mảnh gỗ vụn từ phía cửa thành bay ra.

Cửa thành đã bị mở rồi.

Các chiến sĩ quân Lam Vũ ùa hết cả lên, cầm súng tiểu liên hướng về đằng sau cửa thành mịt mù khói súng phát ra một trận xạ kích mãnh liệt, tức thì truyền tới tiếng kêu thảm thiết của không ít người.

Sở Thiên Nhai dùng chân đá lên mông Sa Phỉ Lạp, Sa Phỉ Lạp nhảy bật dạy, cũng theo sau xông vào.

Sở Thiên Nhai vừa mới xông vào trong thành, đã nhìn thấy ngay hơn ba trăm quan binh quân đội nước Mã Toa đông nghìn nghịt đã ở trên con đường ở gần cửa thành nghiêm trận đón địch sẵn rồi, bọn chúng đều trang bị súng trường Minh Tư Khắc, dựa theo đội ngũ chiến đấu sắp xếp sẵn xạ kích theo lối tam đoạn thức, mặc dù bị hỏa lực của quân Lam Vũ công kích mãnh liệt, phía trước gục ngã không ít thi thể, nhưng đội ngũ của những kẻ may mắn sống sót vẫn không hề hỗn loạn, nhìn thấy những chiến sĩ của quân Lam Vũ xuất hiện, binh sĩ nước Mã Toa hàng đầu tiên lập tức bóp cò súng.

Khói mù tràn ngập, tiếng súng hỗn loạn.

Các chiến sĩ của quân Lam Vũ đều mau lẹ nằm sấp xuống đất, lợi dụng súng tiểu liên và súng trường Mễ Kỳ Nhĩ trong tay bắn trả, súng máy hạng nhẹ kiểu Tiệp Khắc cũng mau chóng được lắp lên.

Song phương triển khai giáp chiến thực sự ở địa phương cách nhau không tới một trăm mét.

Đạn bắn loạn lên trên con đường giữa hai phe, đạn của quân đội nước Mã Toa bắt cho bức tường thành ở gần cửa thành không ngừng tóe lên những ánh lửa, còn đạn của quân Lam Vũ cũng bắn lên những ánh lửa lóe sáng trên con đường trước mặt, vô cùng bắt mắt trong bóng đêm.

Binh sĩ hàng đầu tiên của quân đội nước Mã Toa vừa mới xạ kích xong thì đã bị quân Lam Vũ hạ gục hết, binh sĩ hàng thứ hai muốn bóp cò nhưng đã bị quân Lam Vũ tranh trước, binh sĩ hàng thứ ba của bọn chúng khó khăn lắm mới có cơ hội xạ kích, nhưng ở trong bóng đêm, đạn của bọn chúng đều bay sát qua trên đầu quân Lam Vũ, bọn chúng không nhìn rõ quân Lam Vũ đều đã nằm sấp xuống đất hết rồi.

Sa Phỉ Lạp mau chóng lắp Bách Kích pháo lên, đem đạn pháo nhét vào trong ống, đùng một tiếng, pháo đạn rơi vào giữa đội ngũ của quân đội nước Mã Toa, tức thì nổ cho bọn chúng tan xương nát thịt, hóa thành từng mành vụn.

Sóng chấn động cực lớn của vụ nổ cũng làm đội hình của bọn chúng bị đánh tan, linh kiện của súng trường Minh Tư Khắc rơi vãi khắp nơi trên mặt đất, tiếng kêu thảm thiết vang lên không ngớt.

Sa Phỉ Lạp đang muốn làm lại phát nữa, dùng quả đạn thứ hai đánh tan hoàn toàn kẻ địch, không ngờ nghe thấy Sở Thiên Nhai ghé vào bên tai mình rống tướng lên:

“Ngươi bắn pháo làm cái gì?

Cần phải dùng đến pháo à?

Ngươi có nhiều đạn pháo lắm sao?

” Vì thế Sa Phỉ Lạp lặng lẽ thè lưỡi ra, sau đó thu pháo Bách Kích lại.

Dưới sự áp chế của hỏa lực cường đại quân Lam Vũ, ba trăm trên binh lính nước Mã Toa mau chóng bị đánh tan, bọn chúng bị mưa đạn dày đặc bắn cho thủng lỗ chỗ như tổ ong, máu tuôn đầy đất, quân Lam Vũ cũng có hai ba chiến sĩ bị thương nhẹ.

Đều là do khi vừa mới xông vào, bởi vì khói súng mù mịt, tầm nhìn quá thấp, không thấy bóng dáng quân đội nước Mã Toa, cho nên không may trúng đạn, nhưng bọn họ phản ứng cũng rất nhanh, lập tức nằm xuống, tránh được gặp phải thương vong nghiêm trọng hơn.

“Mẹ nó! Tới nhanh như vậy! Đúng là đen!” Có thượng úy lục quân nói, đưa tay chùi máu tươi ở trên mép, vừa rồi hắn xông vào quá nhanh, kết quả là trong bóng tối không nhìn thấy đội ngũ quân đội nước Mã Toa, bị một viên đạn súng trường Minh Tư Khắc bay sạt qua bên miệng, máu tươi tuôn ra, làm hắn đau tới mặt mày nhăn nhúm, khổ không nói lên lời, vết thương ở vị trí này lại chẳng thể băng bó, hơn nữa hắn thường xuyên phải nói, hạ mệnh lệnh chiến đấu, đúng là đen đủi.

Nhưng nói thực sự là phản ứng của quân đội nước Mã Toa đúng là rất nhanh, quân Lam Vũ từ lúc phát động chiến đấu cho tới giờ, chỉ chưa tới thời gian ba phút, bọn chúng đã chuẩn bị sẵn sàng rồi, thậm chí là đội ngũ xạ kích tam đoạn thức cũng đã sắp sẵn, chỉ đợi quân Lam Vũ lọt bẫy.

Nếu chẳng phải quân Lam Vũ cũng có trình tự thao tác của mình, cửa thành vừa sập, bất kể ba bảy hai mươi một, trước tiên dùng một loạt đạn mãnh liệt thanh lý phía sau cổng thành rồi hẵng hay, nếu không lúc này đây người ngã xuống sẽ càng nhiều.

Sở Thiên Nhai phất tay, để các chiến sĩ tiếp tục lùng sục tiến lên, đồng thời đợi ba trung đội phía sau chạy tới.

Nhìn tình thế, thì kẻ địch không dám có chút lơ là coi thường nào đối với quân Lam Vũ, hai mươi bốn tiếng đồng hồ cảnh giác cao độ, có chút gió lay cỏ động, là lập tức hành động ngay.

Còn bản thân quân Lam Vũ, đương nhiên càng không thể lỗ mãng sơ xuất rồi.

“Mẹ kiếp! Chúng ta lại làm phí công rồi!” Ở ngoài cửa thành có hai thượng úy lục quân nhổ nước bọt nói, đem dây thừng và móc câu dùng để leo tường thu lại.

Sau đó mỗi người tự suất lĩnh trung đội của mình lao vào bên trong cửa thành bị đánh vỡ.

Bọn họ vốn là muốn từ hai bên tường của cửa thành trèo lên, nhưng không ngờ rằng cửa thành bị mở ra dễ dàng như vậy, vì thế lập tức thay đổi kế hoạch tác chiến.

Các chiến sĩ Hắc Ưng của trung đội phụ trách hỏa lực yểm hộ cuối cùng kia, cũng nối đuôi nhau dẫm lên cầu treo.

Chiến sĩ quân Lam Vũ cuối cùng xông qua cầu treo móc từ trong lòng ra một khối thuốc nổ dẻo, đặt ở vị trí chính giữa cầu treo, sắp đặt xong thời gian phát nổ, sau đó tức tốc chạy tránh ra.

Uỳnh uỳnh uỳnh ….

Cầu treo đã bị đánh sập.

Vào lúc này quân đội chủ lực của nước Mã Toa đồn trú ở bên ngoài thành cũng bắt đầu có hành động, bọn chúng sau khi khẩn cấp tập hợp đội ngũ, tức thì tăng viện cho thành Tam Bảo Nhan, một số bộ đội tiên phong bắt đầu tới được bên ngoài thành, bọn chúng tạm thời chưa thể biết được chuẩn xác phát sinh ra chuyện gì, nhưng nhìn thấy cầu treo bị đánh sập, còn cả cửa thành bị nổ tung, lại cả nhưng thi thể chiến hữu nổi lềnh bềnh trong con sông hộ thành, bọn chúng lập tức ý thức được điều gì.

“Quân Lam Vũ tới rồi!” “Quân Lam Vũ đổ bộ rồi !” Những tiếng hò hét liên tiếp nhau truyền đi, làm Sở Thiên Nhai ở bên trong thành cảm thấy buồn cười, nếu quân Lam Vũ thực sự đổ bộ quy mô lớn mà nói, thì làm gì còn đường cho các ngươi hò hét, hỏa pháo dầy đặc sớm đã đem toàn bộ thành Tam Bảo Nhan đánh tan nát hết rồi.

Một trung đội chiến sĩ quân Lam Vũ thần tốc từ bậc thang bằng đá cẩm thạch ở hai bên tường thành, thỉnh thoảng nổ súng bắn lên trên cho tới tận khi xông lên trên đỉnh tường thành, sau đó khống chế tường thành.

Ở phía bên trên tường thành, có rất nhiều binh sĩ nước Mã Toa khi tiếng súng vang lên đều mau lẹ úp sấp xuống mặt đất, tránh được trận mưa đạn của quân Lam Vũ.

Hiện giờ quân Lam Vũ xông đến trước mặt, bọn chúng không thể không bò dậy, nâng súng trường Minh Tư Khắc hoặc là loan đao cung tiễn xông về phía các chiến sĩ của quân Lam Vũ, nhưng bọn chúng rất nhanh bị những chiến sĩ Hắc Ưng kia bình tĩnh bắn hạ.

Các chiến sĩ của trung đội quân Lam Vũ này men theo tường thành thẳng tiến thanh trừ quân nước Mã Toa phòng thủ, mau chóng khống chế được toàn bộ tường thành của Tam Bảo Nhan.

Từ trên tường thành nhìn xuống dưới, bọn họ nhìn thấy binh sĩ quân đội nước Mã Toa tiến tới tăng viện, ước chừng có hơn một trăm tên bộ đội tiên phong đã tới được vị trí cầu treo, nhưng phát hiện ra cầu treo đã bị đánh sập, không thể nào vượt qua được, vì thế một số tên quyết định lội qua, còn đại bộ phận vòng ra cửa nam.

Những tên binh sĩ nước Mã Toa này thuần túy là bộ binh, trong tay chỉ có cương đao, thậm chí tới cung tiễn cũng không có.

Quan binh nước Mã Toa lội sông không ngờ rằng bản thân trở thành tấm bia sống, mau chóng bị những tiếng súng rời rạc bắn chết toàn bộ trong sông hộ thành, thân thể giống như những quả hồ lô trôi nổi trong nước sông.

Những tên binh sĩ quân đội nước Mã Toa đi đường vòng mau chóng phát hiện ra ba cửa thành đều bị quân Lam Vũ khống chế, bọn chúng muốn phát động tấn công, nhưng không thể nào vượt qua được sông hộ thành, chỉ có thể ở bên ngoài sông hộ thành mặt mày sốt ruột, hơn nữa khi bọn chúng qua qua lại lại kiểm tra địa hình, thỉ thoảng những viên đạn lác đác cướp đi mạng sống của bọn chúng.

Khi trước Dương Túc Phong đưa ý kiến chỉ đạo cho đơn vị bộ đội phản ứng nhanh Bạo Phong này thì chỉ có ba chữ, đó chính là nhanh, chuẩn, mạnh.

Cho nên các chiến sĩ được tuyển vào bộ đội phản ứng nhanh Bạo Phong đều có kỹ thuật xạ kích rất vững vàng, nhất là những chiến sĩ Hắc Ưng, bọn họ đối với việc xạ kích quả thực là có thiên phú bẩm sinh hơn người, xạ kích ở trong cự ly tầm trung hai trăm mét này chính là sở trường của bọn họ, bọn họ thự sự là có nhắm mắt cũng có thể mỗi một phán súng đem một tên binh sĩ ở ngoài thành tống hết xuống địa ngục.

“Mau!” Sở Thiên Nhai không ngừng thúc bộ đội của mình gia tăng tốc độ tiến lên.

Nạp Tá La Lạp có lẽ hiện giờ đã bị kẻ khác gọi dậy, chính đang tính toàn rốt cuộc là nên bỏ chạy hay là dựa vào địa thế hiểm yếu kháng cự, mặc dù Long Nha chiến hạm số 109 của Lữ Song Giang đã chờ đợi bên ngoài bến tàu, chỉ cần Nạp Tá La Lạp xuất hiện ở bến tàu là sẽ gặp phải pháo kích mãnh liệt, nhưng dù sao đó cũng là công lao của hải quân, Sở Thiên Nhai không muốn Lữ Song Giang chiếm được món hời này, hơn nữa dùng hỏa pháo bắn cho Nạp Tá La Lạp vỡ nát mặt mày, cũng không đạt được yêu cầu của Dương Túc Phong.

Sở Thiên Nhai mang theo các chiến sĩ của trung đội thứ tư thuận theo con đường tiến tới thành bảo của Nạp Tá La Lạp, trên dọc đường đi, thỉnh thoảng có binh sĩ nước Mã Toa xông ra, ý đồ đánh lén quân Lam Vũ, nhưng các chiến sĩ quân Lam Vũ đối với loại hạng mục chiến này đã có không ít kinh nghiệm, không để cho bọn chúng có cơ hội thành công, trên cơ bản đều giành trước xử lý bọn chúng.

Trên đường thần tốc tiến tới, Sở Thiên Nhai phát hiện ra trên đường phố nằm đầy những thi thể hỗn loạn, có các người già trẻ nhỏ, tình trạng tử vong vô cùng bi thảm, còn có rất nhiều nữ nhân trẻ tuổi, đại bộ phận đều bị xé nát y phục, cơ bản đều là bị giết chết sau khi vũ nhục, có người bụng bị rạch ra, còn có người nhũ phong bị cắt mất.

Đại khái là hậu quả của cuộc bạo loạn ban ngày, càng đi vào bên trong thành, mùi vị máu tanh càng đậm, thi thể càng nhiều, đại khái là ban ngày bạo loạn chết quá nhiều người, cho nên tới tối mà những thi thể vẫn chưa được dọn dẹp sạch sẽ.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-thanh-trung-sau-khi-dieu-tra-thuong-5986.html