Giang sơn như thử đa kiêu - Trận hải chiến đầu tiên trên biển San Hô (2) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 281 : Giang sơn như thử đa kiêu - Trận hải chiến đầu tiên trên biển San Hô (2)

Vũ Văn Phi Dương nhíu mày nói:

“Chẳng lẽ thủ quân đảo Sùng Minh được tăng cường?

” Tạ Tịch Á thần sắc cổ quái lắc đầu, hạ giọng nói:

“Không phải, là do La Đức Cáp Đặc phái tới, không biết y từ đâu biết được kế hoạch chúng ta bí mật xuất binh đoạt lấy đảo Sùng Minh, vì thế gửi tin phản đối, nói hiện tại không phải thời cơ tốt nhất đoạt đảo Sùng Minh, mà là phải ổn định đảo Lữ Tống trước tiên, vinh dự đệ nhất sư đoàn không thể ly khai đảo Lữ Tống, nếu không sẽ làm cục diện đảo ngược, Lữ Tống trì hoãn dài hạn, không thể giải quyết, tình hình chiến đấu sẽ bất lợi cho chúng ta…” Bàn tay của Vũ Văn Phi Dương vỗ mạnh lên lan can, lạnh lùng nói:

“Y không muốn nhìn thấy ta đoạt lấy đảo Sùng Minh lập công đầu! Y chính là dạng tiểu nhân vô sỉ! Còn có tin tức gì khác không?

” Tạ Tịch Á vừa lật tình báo, vừa ngập ngừng nói:

“Còn có một tin tức bản thân La Đức Cáp Đặc cũng không xác định, nói là… cái hạm đội Phất Lai Triệt gì đó của quân Lam Vũ đã rời khỏi phía tây đảo San Hô, đang trở về Mỹ Ni Tư, có khả năng đi qua phụ cận hải vực đảo Sùng Minh, có thể sẽ gặp phải chúng ta, y từ một số con đường khác nghe ngóng được , hỏa pháo của hải quân quân Lam Vũ tựa hồ hết sức lợi hại…” Vũ Văn Phi Dương cuồng vọng tự đại cười ha hả, tiếng cười gần như đem tiếng sóng biễn mũi thuyền bổ ra át đi, thình lình tiếng cười ngưng bặt, hắn nghiêm lệ lớn tiếng quát:

“Tạ Tịch Á, ta hỏi người hạm đội Phi Dương chúng ta có bao nhiêu chiến hạm, có bao nhiêu khẩu hỏa pháo?

Trả lời ta!” Tạ Tịch Á thần sắc nghiêm lại, cố nhịn nét cười trên mặt, cung kính tự hào đứng nghiêm, lớn tiếng đáp:

“Báo cáo điện hạ, hiện giờ hạm đội Phi Dương có tổng cộng ba mươi chiến đấu hạm cấp Kim Cương, mỗi một chiếc mang một trăm bốn mươi khẩu hỏa pháo, còn có sau chiến đấu hạm kiểu mới cấp Vô Úy, mỗi chiếc có hai trăm mười tám khẩu đại pháo, chúng ta tổng cộng có ba mươi chín chiến đấu hạm, bốn nghìn năm trăm khẩu đại pháo, trong đó đại pháo cơ nòng trên mười inch có một ngàn tám trăm khẩu.

” Vũ Văn Phi Dương lại cười ha hả, thoáng chốc tiếng cười ngưng bặt, hai mắt hắn trợn tròn, trầm giọng nói từng chữ một:

“Như vậy xin hỏi, còn có hỏa pháo của hạm đội nào có thể mạnh hơn ta?

” Tạ Tịch Á nghiêm túc nói:

“Tuyệt đối không có! Trừ phi hạm đội do chính thượng đế suất lĩnh, nếu không không có kẻ nào dám cản trước mặt hạm đội Phi Dương.

” Vũ Văn Phi Dương trong mũi hừ mạnh một tiếng, lạnh lùng nói:

“Chính là vậy đó, xé nó đi, ném vào trong biển cho ta, sau này phàm là loại tình báo như vậy cứ ném hết vào trong biển cho ta, ta quả thực cảm thấy bị sỉ nhục vì hành vi của La Đức Cáp Đặc, may mà y không phải là người nước Mã Toa chúng ta, nếu không ta sẽ không tha cho sự nhát gan và hèn yếu của hắn.

Quân Lam Vũ có là cái thứ gì?

Ngươi đã nghe qua cái tên khiến cho La Đức Cáp Đặc sợ té đái vãi phân này chưa?

” Tạ Tịch Á khom người xuống, làm ra vẻ cung kính, cười nịnh nói:

“Chính bởi vì hắn không phải là người nước Mã Toa chúng ta, mới có thể cảm thấy sợ hãi, người nước Mã Toa chúng ta trước nay chưa từng biết sợ, quân Lam Vũ là cái gì?

Bọn chúng căn bản chẳng là cái quái gì! Bởi vì quan tư lệnh hạm đội Phi Dương chúng ta căn bản chưa từng nghe thấy cái tên của nó! Điện hạ, ngài thấy có phải không?

” Vũ Văn Phi Dương gật đầu, xoay người lại, quét mắt qua cánh quân chiến đấu hạm dày đặc theo sát sau kỳ hạm của mình, trong lòng hào khí bừng bừng, lớn giọng quát:

“Mệnh lệnh của ta, hạm đội Phi Dương lập tức tăng tốc tiến lên! Bốn ngày sau đổ bộ lên đảo Sùng Minh! Kẻ nào tụt lại đằng sau, tự mang đâu tới gặp ta! Thông tri cho thuyền vận binh phía sau, theo kịp tốc độ của hạm đội Phi Dương, hạm trưởng tụt lại tự sát, tránh làm hỏng mệnh lệnh của hạm đội Phi Dương ta, nói với thiếu tướng Qua Nhã sư trưởng vinh dự đệ nhất sư đoàn, không sợ đám con của hắn vì đại hải tròng chành nôn ọe mà ảnh hưởng tới sức chiến đấu, đại pháo của hạm đội Phi Dương chúng ta khẳng định sẽ đem mọi thứ sống trên đảo Sùng Minh bắn tan hết, bọn họ chỉ cần mang chỗ lên bờ quét rác là được rồi.

” Tạ Tịch Á lập tức đem mệnh lệnh phát đi, ba mươi chín chiếc chiến đấu hạm của hạm đội Phi Dương lập tức kéo căng buồm, gia tăng tốc độ tiến lên, mũi thuyền của chiến đấu hạm và thuyền vận binh cỡ lớn bổ ra bọt sóng ngày một cao, sóng gợn cũng lan ngày một xa, tựa hồ phá vỡ sự yên tĩnh của biển San Hô.

Vũ Văn Phi Dương ưỡn thẳng người đừng ở mũi thuyền, mặc cho gió biển ngày càng mãnh liệt thôi bay mái tóc của mình, nhiệt huyết trong lòng hắn tựa hồ đang từ từ bốc lên, tựa hồ nhìn thấy bình minh thắng lợi chiếu sáng mình, hắn tin chắc rằng điện hạ của nước Mã Toa sắp tái tạo huy hoàng! Nhưng mà Vũ Văn Phi Dương trước nay chưa từng nghĩ tới, vạn nhất tình báo của La Đức Cáp Đặc là chính xác, hắn sẽ ứng phó thế nào.

Vũ Văn Phi Dương không hề biết, La Đức Cáp Đặc đã bất hạnh nói trúng, thời khắc này hạm đội hải quân Lam Vũ cách hạm đội Phi Dương không tới một trăm hải lý.

Cũng giống thế, Phất Lai Triệt cũng không biết, ở phía trước lộ tuyến của mình, có hạm đội Phi Dương to lớn nhất của hải quân nước Mã Toa đang đi qua.

Vận mệnh đã định trước hai người tình cơ gặp nhau, từ đó vén lên màn hải chiến thứ nhất của biển San Hô.

Phất Lai Triệt mang theo tâm tình buồn bực rời khỏi bờ biển đế quốc Đường Xuyên, thương thuyền Đông Hải đường vận chuyển vô số vũ khí đạn dược đã bình an đưa tới cửa cảng đế quốc Đường Xuyên, quan viên hải quan đế quốc Đường Xuyên cứ như là thân thích của thương đoàn Đông Hải đường, không làm chút kiểm tra nào đã cho qua, mà trên cả đường đi, hải quân đế quốc Đường Xuyên và nước Mã Toa đều không thấy bóng dáng, nhiệm vụ hộ hàng cũng vì thế kết thúc thuận lợi.

Phất Lai Triệt cực kỳ nhàm chán lùng sục cả hải vực San Hô yên bình một lượt, phát hiện trừ những thương thuyền mạo hiểm qua lại ra, ngay cả một chiếc quân hạm ra hồn cũng chẳng nhìn thấy, thuyền hải tặc thừa nước đục thả câu thì lại phát hiện ra mấy chiếc, vừa vặn được đám thủy thủ lấy luyện tập hỏa pháo thực chiến, luyện tập thao tác và sử dụng dụng cụ đo lường khoảng ách.

Dưới sự hiệp trợ của dùng cụ đo khoảng cách, các pháo thủ chỉ dùng hơn mười phát đạn là đem ba chiếc thuyền hải tặc bắn lật chìm xuống biển, làm trong lòng Phất Lai Triệt không khỏi dâng trào một chút cảm giác sợ hãi.

Là một thuyền viên truyền thống, Phất Lai Triệt ghét dụng cụ đo khoảng cách cái loại thiết bị “thủ đoạn rẻ tiền” này, có thứ này tồn tại, có thể dễ dàng đo được khoảng cách của đối phương, từ đó khai pháo chuẩn xác, các pháo thủ không cần huấn luyện hà khắc thời gian dài nữa, bằng vào mắt và đầu của mình phán đoán cự ly của đối phương.

Đây quả thực là tước đoạt vinh quang của người trong nghề, nhưng tác dụng của nó rất thực tế, một pháo thủ bình thường thông qua sự hiệp trợ của nó có thể dễ dàng đem người trong nghề tiêu diệt trong nước biển sâu không thấy đáy.

Ở biển San Hô dạo chơi hơn một tháng, Phất Lai Triệt quyết định trở về, về biển Á Đinh xem xem có cơ hội đánh trận hay không, trên đường về thuận tiền xem qua tình hình hải dương xung quanh đảo Sùng Minh và bờ biển phía tây đảo Lữ Tống, hắn tin rằng dù mình không kiến nghị, nhãn quang của Dương Túc Phong cũng sẽ hướng về địa phương này, mình cần làm chính là chuẩn bị sản sàng chiến đấu trước, tới khi mệnh lệnh một khi truyền tới, thì chính là lúc mình thể hiện tài năng rồi.

“Lão đại, ngươi đang nghĩ gì thế?

” Trát Lan Đinh ngồi đối diện với Phất Lai Triệt tò mò hỏi, trên khuôn mặt ngăm đen mang theo vẻ nghi hoặc, thần sắc của Phất Lai Triệt biến hóa làm hắn khó hiểu.

Hắn biết rất rõ Phất Lai Triệt xưa nay không thích nghẫm nghĩ, nhưng một khi Phất Lai Triệt chìm vào suy nghĩ, vậy khẳng định là chuyện rất rắc rối tới rồi.

Phất Lai Triệt không trả lời, chỉ bực mình cầm lên bình bình rượu.

Trát Lan Đinh tuổi lớn hơn Phất Lai Triệt, nhưng hắn trước nay coi Phất Lai Triệt là đại ca của mình, hết lòng hết dạ đi theo.

Hắn xuất thân nghèo khổ, từ nhỏ cha mẹ đã chết, thiếu chút nữa bị chết đói, được Phất Lai Triệt lúc thiếu niên thu dưỡng hắn, bắt đầu từ khi hắn bảy tuổi, hẳn liền theo bên người Phất Lai Triệt, cùng Phất Lai Triệt đánh nhau, hai người thường xuyên bị người ta đánh cho vỡ đầu chảy máu lén lút về nhà.

Cùng bị lão Phất Lý Áo nhốt lại, cùng nhau ăn trộm thuyền nhỏ điều khiển xuất hải, hai người gần như cùng bị chết đuối, khó khăn lắm mới được sóng biển đẩy lên bãi cát, hai người đều hôn mê cả một ngày… Sau khi Phất Lai Triệt trở thành quan chỉ huy hạm đội Dương thị gia tộc, hắn vẫn luôn là phó thủ của Phất Lai Triệt, thay Phất Lai Triệt đánh đập thuyền viên và thủy thủ, người ta nói hắn chính là anh em ruột của Phất Lai Triệt, cũng có người nói hắn là cái bóng của Phất Lai Triệt.

Phất Lai Triệt xuất hiện ở đâu thì hắn xuất hiện ở đó, nếu như nói Phất Lai Triệt tay phải cầm hoàng kim nguyệt nha quân đao, vậy tay trái của Phất Lai Triệt chắc chắn sẽ là Trát Lan Đinh.

Nhưng hiện giờ, Phất Lai Triệt và Trát Lan Đinh lại phải tách ra rồi.

Do năng lực tạo thuyền của quân Lam Vũ không ngừng tăng cường, dứng dụng sản xuất tiêu chuẩn hóa, loại Long Nha chiến hạm chỉ có trọng tải sáu trăm tấn cứ như lạp xưởng liên tục làm ra, mỗi tháng đều có ít nhất hai mươi chiếc Long Nha chiến hạm được giao hàng, giao cho hải quân đưa vào sử dụng.

Làm số lượng Long Nha chiến hạm quân Lam Vũ tăng lên tới hơn tám mươi chiếc, vì thích ứng nhu cầu tác chiến của hải quân, Dương Túc Phong và Vũ Phi Phàm trải qua thảo luận tỉ mỉ, quyết định mở rộng quy mô hải quân, tiếp tục tăng thêm hạm đội mới, một bên tác chiến một bên huấn luyện, vì thế Trát Lan Đinh còn có phó thủ Tô Chẩm Thư của Vũ Phi Phàm đều xác định sau làn trở về này sẽ đạm nhiệm quan tư lệnh hạm đội mới tổ kiến, từ nay về sau, cơ hội hai người bọn họ gặp mặt có thể là rất ít.

Đứng trên boong thuyền bừa bộn mà rộng rãi, Phất Lai Triệt nâng bình rượu, ngửa cổ rót xuống, gần như uống hết nửa bình, loại rượu mạnh hải tặc này từ bên miệng hắn chảy xuống, hắn cũng chẳng lau lấy một cái, khuôn mặt vốn máu đồng thiếc hơi ửng lên sắc hồng.

“Khi trở về Mỹ Ni Tư ta tự mình đi tìm Phong lĩnh nói xem sao?

Có lẽ chúng ta không cần phải tách ra, ta cứ nói không đảm nhiệm được quan chỉ huy hạm đội…” Trát Lan Đinh thâm trầm nói, tâm tình cũng tỏ ra không thoải mái lắm! “Ngươi không thể đảm nhiệm thì ai có thể đảm nhiệm?

Chỉ có Tô Chẩm Thư đảm nhiệm được?

Đánh rắm! Huynh đệ của ta cũng không thể đảm nhiệm được quan chỉ huy hạm đội, còn có kẻ nào có thể đảm nhiệm được! Ngươi đừng có nó vớ vẩn, bỏ cuộc nửa chừng, nếu người mà thua cái gã thư sinh Tô Chẩm Thư kia, ta và ngươi cắt áo tuyệt giao! Ta nói được làm được!” Phất Lai Triệt hung tợn gầm lên, hai mắt đỏ kè, giống như con sói vừa mới ăn xong thịt người, hắn ném ngay bình rượu xuống boong thuyền, tức thì bể nát, nhưng lính canh gần đó ngay cả mắt cũng chẳng buồn liếc lấy một cái, tựa hồ đã thấy quá quen rồi.

Trảt Lan Đinh bất đắc dĩ nhún vai, hắn biết Phất Lai Triệt không phải tức giận vì mình, chì đành thấp giọng nói:

“Lão đại, ngươi có ném bình rượu thế nào nữa cũng vô dụng, trừ phi chúng ta dám từ phía nam đảo Lữ Tống làm một vòng, không bằng giờ chúng ta đổi đường…” Phất Lai Triệt nhìn xoáy vào Trát Lan Đinh, tựa hồ kiến nghị của Trảt Lan Đinh thực sự làm hắn động lòng, bất quá qua một hồi lâu, hắn vẫn chỉ đành nói:

“Thôi vậy, như thế phí quá nhiều thời gian, chúng ta rời địa khu Mỹ Ni Tư quá lâu rồi, thông tin vô tuyến điện lại không liên lạc được tới Dương Túc Phong, có thể hiện giờ biển Á Đinh rất náo nhiệt, nếu chúng ta trở về muộn, ngay canh thừa cũng chẳng có phần, cứ theo kế hoạch tiến lên đi.

” Trát Lan Đinh gật gù nói:

“Vậy cũng phải, nước Y Mộng lần trước chịu thiệt, khẳng định sẽ không cam tâm, tất nhiên muốn ngóc đầu trở lại báo thù chúng ta.

” Phất Lai Triệt tựa hồ bị kích lên dục vọng chiến đấu, hai mắt phát đỏ, phấn chấn muốn thử, nhưng rất nhanh lại trở nên ảm đạm, ủ rũ cúi đầu, chán chường bất đắc dĩ nói:

“Tên tiểu tử Khắc Lý Khắc Lan vừa mới đổi Long Nha chiến hạm, liền ở phía đông biển Á Đinh theo dõi động tĩnh của Đức Tư Phỉ Đế Na, cho dù chúng ta đi, cũng chỉ là phận giúp đỡ, không được làm nhân vật chính, huống chi hắn còn có hạm đội Khắc Lai Ô Địch Mã giúp lược trận…” Chính trong lúc than thở, tiếng còi khẩn cấp bén nhọn vang lên, trong biển San Hô yên tĩnh tỏ ra vô cùng chói tai, bắt đầu là một cái còi, sau đó là hai cái còi, ba cái còi… cuối cùng tất cả còi nối tiếp nhau, tiếng còi bén nhọn tựa hồ muốn xuyên qua màng nhĩ mỗi người, thuyền viên và thủy thủ đang nghỉ trưa lập tức bị tiếng còi chói tai đánh thức, tới tấp từ trên võng ngã xuống, lập tức lấy súng trường Mễ Kỳ Nhĩ ai vào vị trí nấy.

Phất Lai Triệt và Trát Lan Đinh đồng thời ngẩng đầu nhìn cột buồm cao cao, trên đỉnh cột buồm có hai chòi cánh, một nâng kính viễn vọng quát sát sát sao hải vực bốn phía, còn cái còn lại đang thông qua động tác và tiếng còi phát ra cảnh báo chiến đấu khẩn cấp nhất, hắn dồn sức liên tục bổ tay xuống, sau đó lại chặt ngang ngực của mình, hắn không ngừng lặp lại cái động tác này, dường như cảnh tượng nhìn thấy trước mặt thật sự quá chấn động, hắn không thông qua dấu hiệu mãnh liệt thì không thể biểu đạt ra.

Trát Lan Đinh ngẩng đầu, có chút khó tin lầm bẩm:

“Ôi trời! Một trăm chiếc quân hạm cỡ lớn… đây là hạm đội của quốc gia nào?

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-tran-hai-chien-dau-tien-tren-bien-san-ho-2-5843.html