Giang sơn như thử đa kiêu - Triều hội (Hạ) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 325 : Giang sơn như thử đa kiêu - Triều hội (Hạ)

Quả nhiên, hoàng đế Đường Minh tựa hồ cảm thấy Bác Sơn có chút đường đột, hơi do dự một chút, tựa hồ muốn chỉ trích sự vô lễ của hắn, nhưng cuối cùng chỉ cau mày lại, chầm chậm nói:

“Bác Sơn ái khanh, khanh không thể làm việc theo cảm tính.

” Bác Sơn thể hiện ra bộ dạng hiên ngang lẫm liệt một lòng vì việc công, ngang nhiên đưa ngón tay ra chỉ vào Mễ Nặc Tư Lương Cách, tức giận nói:

“Bệ hạ, thần cảm thấy công lao của Dương Túc Phong và quân Lam Vũ còn xa mới đáng được thập tứ công chúa tự mình tới thăm hỏi.

Quân Lam Vũ mặc dù ở địa khu Mỹ Ni Tư kiến công lập nghiệp, nhưng đó chỉ là vùng đất dã man, cách cơ nghiệp của nước ta một vạn tám nghìn dặm.

Nhưng mà bây giờ, kẻ địch đang vây công thủ đô của nước ta, mà cái bóng của quân Lam Vũ cũng chẳng nhìn thấy…” Bác Sơn nói rất lưu loát, tiến hành chỉ trích công kích quân Lam Vũ, còn Mễ Nặc Tư Lương Cách nhắm luôn mắt lại dưỡng thần.

Hạng bản lĩnh này là ông ta học được từ chỗ Dương Túc Phong, đối với đề tài mà mình không thấy hứng thú, có thể coi như là tai điếc.

Loáng thoáng hình như ông ta còn nghe thấy phía sau Bác Sơn có mấy quan viên triều đình khác tiến hành dùng từ ngữ chỉ trích quân Lam Vũ một cách mãnh liệt, những quan viên triều đình này vừa nhìn biểu hiện của Bác Sơn là biết hắn đã được Đường Minh đặt kế, cố ý đi ra diễn kịch, bọn họ làm sao dám không phối hợp?

Mặc dù một số người cảm thấy mình công khai chỉ trích quân Lam Vũ và Dương Túc Phong ở trước mặt Mễ Nặc Tư Lương Cách có thể mang tới hậu quả không thể tượng tượng được về sau, với tính cách của Dương Túc Phong, khẳng định là ân oán phân minh.

Nhưng dưới ánh mắt của bao nhiêu con người nếu như không phát ngôn công kích quân Lam Vũ, sợ rằng lập tức bị bộ nội vụ điều tra, đãi ngộ mất đầu sung quân soát nhà bất kể lúc nào cũng có thể nghĩ được.

Chỉ có mình Minh Sơn Quế trầm mặc không nói.

Đột nhiên, Mễ Nặc Tư Lương Cách nghe thấy Bách Sơn gọi tên của mình, lớn tiếng chất vấn:

“Vì sao quân Lam Vũ lại rụt cổ ở địa khu Mỹ Ni Tư?

Vì sao không thật mau chóng tới nội địa đệ quốc tham dự cuộc kháng chiến vĩ đại?

Vì sao quân Lam Vũ thà tiến vào vương quốc Y Lệ Nạp cũng không muốn đổ bộ lên Ngân Xuyên đạo của đế quốc…” Hắn hỏi liền một hơi sau cái vì sao, khẩu khí hùng hổ uy hiếp, tư thế bề trên dường như muốn xé xác Mễ Nặc Tư Lương Cách ra vậy.

Mễ Nặc Tư Lương Cách dường như căn bản không nghe thấy Bác Sơn chửi bời cái gì, chỉ thờ ơ hờ hững nói:

“Ta đã chuyển đạt ý tứ của Phong lĩnh rồi, quân Lam Vũ sẽ đổ bộ vào năm sau…” Bác Sơn vỗ đùi, nổi giận đùng đùng quát tháo:

“Năm sau! Năm sau còn đổ bộ cái rắm gì nữa! Năm sau thì con mẹ nó kinh đô Ni Lạc Thần cũng không còn nữa rồi.

” Mễ Nặc Tư Lương Cách trợn mắt lên, nhìn xoáy vào hắn, con ngươi đảo vòng quanh, nhún vai bất đắc dĩ nói:

“Nếu như quân đội đế quốc tới ngay cả chống đỡ tới năm sau cũng không được, như vậy cho dù ngay bây giờ quân Lam Vũ tiến vào nội địa đế quốc cũng chẳng chống lại được công kích của nước Mã Toa, sức chiến đấu của chúng tôi cho dù có mạnh mẽ hơn nữa cũng là một cây chẳng chống vững nhà! Tướng quân Đường Lan, ngài thấy thế nào?

” Đường Lan có chút bất mãn nhìn Bác Sơn chằm chằm, ngữ khí có chút lạnh lùng:

“Ai nói quân đội đế quốc không thể chống cự được tới năm sau?

” Đám Thượng Quan Lâm Và Dương Long Thành cũng biểu lộ ra ánh mắt không tốt lành gì với Bác Sơn.

Tới ngay cả hoàng đế Đường Minh tựa hồ cũng cảm thấy lời của Bác Sơn phạm vào kỵ húy, sắc mặt trở nên rất khó coi.

Bác Sơn lúc này mới ý thức được vừa rồi câu nói kia của mình đã vô hình trung đắc tối với quân đội của cả đế quốc, hơn nữa còn mạo phạm kỵ húy của Đường Minh, trong lòng lạnh buốt, lập tức im lặng không nói, nhưng sắc mặt đỏ bừng, cuối cùng hắn cũng hiệu ra, Mễ Nặc Tư Lương Cách chẳng phải là hạng dễ bị bắt nạt, nếu như Dương Túc Phong dám ủy phái ông ta tới kinh đô Ni Lạc Thần, thì đã tin tưởng vào tài ăn nói và bãn lĩnh của ông ta rồi, không ngờ mình quả nhiên bị ông ta lặng lẽ chơi cho một vố.

Ánh mắt Đường Minh âm u nhìn qua Đường Lan.

Đường Lan suy nghĩ rồi nói:

“Quân đội đế quốc mặc dù hiện giờ gặp phải một số khó khăn nhất định, nhưng cùng với chiến tuyến của kẻ địch ngày càng kéo dài, chiến tuyến của quân ta ngày càng rút ngắn, lực lượng tăng giảm đôi bên có lợi cho quân ta, vì thế…” Đại khái là không ngờ rằng Bác Sơn có thể phạm vào sai lầm ngây thơ đến như vậy, cho nên công tác lấp chỗ hỡ của Đường Lan trở nên vô cùng gian khổ, hắn ta phải vãn hồi lại thể diện mất đi từ lâu cho đế quốc, để tránh làm cho Dương Túc Phong và quân Lam Vũ càng thêm coi thường đế quốc, hắn không thể không lần lượt phân tích chỗ mạnh và chỗ yếu của quân đội Đường Xuyên, phân tích ưu điểm và khuyết điểm của quân đội nước Mã Toa, hơn nữa còn lựa cái tốt tránh cái xấu.

Dưới tình huồng tiền tuyến đại bại, phải trợn mắt nói dối đúng là một chuyện rất khốn khổ, bất quá Đường Lan coi như không phụ sự trông đợi của mọi người, nói ra một phen những lời đường đường chính chính.

Nói tóm lại ý tứ của Đường Lan là, quân đội đế quốc Đường Xuyên mặc dù hiện giờ gặp phải tổn thất cực lớn, hiện giờ cũng tồn tại rất nhiều khó khăn.

Nhưng, quân đội Đường Xuyên vẫn không thể nghi ngờ gì là chiến thắng nước Mã Toa, hơn nữa thu phục được tất cả quốc thổ, quân Lam Vũ có tham gia cuộc chiến ở đế quốc hay không, cũng không có tác dụng mang tính quyết định với thắng lợi của cuộc chiến, tối đa là chỉ gia tăng quá trình chiến tranh mà thôi.

Những quan viên khác lập tức luôn mồm phụ họa, trên điện Thái Hòa tràn ngập một không khí lạc quan, tựa hồ có một số quan viên thực sự tin tưởng từ trong lòng rằng, cho dù quân Lam Vũ có không tới, thì đế quốc Đường Xuyên thắng lợi cũng là sự thực chắc như định đóng cột.

Một số người khác mặc dù cảm thấy khả năng không cao lắm, nhưng cũng mong đợi loại ảo giác này có một ngày trở thành sự thực.

Vì thế Mễ Nặc Tư Lương Cách lại nhắm mắt lại dưỡng thần, trong lòng suy nghĩ tới nhiệm vụ mà đám Tri Thu gánh vác.

Vào hai ngay trước, chỗ Mễ Nặc Tư Lương Cách bí mật tới năm người xa lạ, bọn họ chính là từ vương quốc Y Lệ Nạp tiến vào biên cảnh đế quốc Đường Xuyên, phải vòng một vòng lớn mới tới được phụ cận kinh đô Ni Lạc Thần, năm đội viên của đội đột kích Bạo Hùng thuộc trung đoàn thứ tư hải quân lục chiến đội quân Lam Vũ, dưới dự chỉ huy của tiểu đội trưởng Vũ Văn Nghiệt đã thành công xâm nhập vào kinh đô Ni Lạc Thần đồng thời liên hệ được với Tri Thu.

Mễ Nặc Tư Lương Cách cũng biết bọn họ tới, nhưng lại không biết nhiệm vụ mà bọn họ phụ trách, hơn nữa cũng có chút nghi hoặc với hành động của bọn họ, không hiểu bọn họ vì sao phải từ địa phương xa xôi như Y Lệ Nạp lẻn vào, hơn nữa nhìn bộ dạng của bọn họ, tựa hồ còn xử lý một số việc ở trên đường.

Trong cái ba lô của Vũ Văn Nghiệt mang rất nhiều bí mật ngay cả Mễ Nặc Tư Lương Cách cũng không thể nói cho biết.

Khi vừa mới nhìn thấy những đội viên của đội đột kích Bạo Hùng này, Mễ Nặc Tư Lương Cách còn cho rằng Dương Túc Phong muốn dùng thủ đoạn ám sát đưa Đương Minh về tây thiên, nhưng sau này nghĩ lại thì thấy không đúng lắm, nếu như hiện giờ Dương Túc Phong giết Đường Minh, tạo thành nội loạn của đế quốc Đường Xuyên, thì quân đội nước Mã Toa sẽ đánh thẳng vào, không phí chút công sức nào đã đem cả đế quốc Đường Xuyên nạp vào bản đồ nước Mã Toa, kết quả như vậy đối với quân Lam Vũ còn chưa tiến vào nội địa đế quốc Đường Xuyên mà nói, tuyệt không phải là lựa chọn tốt nhất.

Chẳng lẽ bọn họ muốn ám sát vị quan viên nắm thực quyền nào đó của triều đình, ví như Minh Sơn Quế chẳng hạn?

Với năng lực của Minh Sơn quế, còn cả sự áp chế và lợi dụng của ông ta đối với quân Lam Vũ.

Nhưng sau khi giết ông ta rồi, thì đế quốc có thể chống đỡ được bao lâu, sợ rằng cũng là một dấu chấm hỏi ….

Đang lúc suy nghĩ lung tung, đột nhiên nghe thấy bên cạnh có người tranh cãi kịch liệt, lúc thì có người gọi “Ưng Đan”, khi lại có người nói tới “Đường Lê”, hai bên đôi co mãi không thôi.

Ông ta liền thu lại một phần sự tập trung, cẩn thận lắng nghe một chút, thì ra Đường Minh đưa ra một cái giả thiết, nếu vạn nhất thập tứ công chúa thực sự phải tới địa khu Mỹ Ni Tư, thì nên do ai đi hộ tống.

Một số đại thần đề nghị do thiếu tướng Ứng Đan đi hộ tống, Ưng Đan tới từ địa khu Mỹ Ni Tư, bản thân chính là quý tộc người Vũ Chân, vô cùng quen thuộc với địa khu Mỹ Ni Tư, hơn nữa bản thân hắn lại đảm nhiệm quân chỉ huy sư đoàn thứ nhất quân cấm vệ thời gian dài, phục trách canh giữ an toàn của hoàng cung, hết sức quen thuộc với lễ nghi của hoàng cung, quan binh quân cấm vệ dưới sự chỉ huy của hắn cũng là tinh nhuệ còn sót lại của đế quốc, có thể đảm bảo hoàn toàn cho sự an toàn của thập tứ công chúa.

Ngoài ra có một số quan viên khác đề nghị do Đường Lê hộ tống, người đưa ra đề nghị này chính là Minh Sơn Quế, tán thành ông ta chính là Đường Lan.

Từ trong lòng Mễ Nặc Tư Lương Cách cũng biết, với tính cách của Đường Lê, muốn hắn chấp hành việc hộ tống thập tứ công chúa đúng là không khỏi làm khó, bản thân hắn cũng tuyệt đối không muốn làm cái chuyện này.

Thế nhưng, tạm thời đem Đường Lê ủy phái tới địa khu Mỹ Ni Tư, lại có thể giữ được tính mạng cho hắn, vừa rồi Đường Lê đã va chạm nghiêm trọng với hoàng đế Đường Minh, mặc dù sự tình đã tạm thời nguội lại rồi, nhưng chẳng ai biết được hậu quả sẽ như thế nào, nếu như đưa hắn tới địa khu Mỹ Ni Tư, ít nhất cũng cho hắn cơ hội đông sơn tái khởi.

Hơn nữa, với kinh nghiệm và nhãn quan của Đường Lê trên mặt kinh nghiệm, có lẽ có thể học tập được chút gì đó ở quân Lam Vũ, tương lai ra sức vì đế quốc.

Có lẽ cảm thấy nhân tuyển hộ tống này có tranh luận một chút cũng chẳng ảnh hưởng gì, cho nên đại bộ phận quan viên đều tích cực tham dự vào trong cuộc tranh luận này, bên trong điện Thái Hòa náo nhiệt cứ như là một vở kịch vậy, thậm chí có một số người tranh luận tới mặt đỏ tía tai, làm người ta cảm thấy ngạc nhiên, chẳng hiểu vì sao bọn họ lại kích động như vậy.

Mễ Nặc Tư Lương Cách đột nhiên nghe thấy Đường Minh hỏi mình:

“Mễ Nặc Tư Lương Cách ái khanh, khanh cảm thấy thế nào?

” Trong lòng Mễ Nặc Tư Lương Cách sớm đã có đáp án, nhưng ở bề ngoài lại tỏ ra chẳng hề để ý nói:

“Công chúa thân thể ngàn vàng, quốc sắc thiên hương, chuyến đi này đường xá xa xôi, cô đơn vô cùng, nam tử hộ tống rất là bất tiện, nếu như có tướng quân Điệp Phong Vũ hộ tống, trên đường đi cũng tiện có người chiếu cố, công chúa nếu như có tâm sự, cũng tiện có đối tượng dốc lòng …” Lời còn chưa nói song, Đường Lan đã không nén được cắt ngang lời ông ta, cuống quít nói:

“Không được, không được, Điệp Phong Vu còn có nhiệm vụ tác chiến.

” Minh Sơn Quế cũng mau lẹ nói:

“Kinh nghiệm của Điệp Phong Vũ còn thiếu một chút, e là khó lòng đơn độc ứng phó với những chuyện bất ngờ.

” Mễ Nặc Tư Lương Cách chỉ cười nhạt không nói gì cả.

Ông ta sớm đã tính toán kỹ rồi, mở miệng đưa Điệp Phong Vũ tới địa khu Mỹ Ni Tư, là muốn báo thù rửa hận cho một roi vừa rồi, Điệp Phong Vũ và Dương Túc Phong vốn có ân oán cá nhân với Dương Túc Phong, nếu hai người gặp mặt nhau, khẳng định sẽ giống như chọi gà vậy, trò hay diễn ra thì đến lúc đó sợ rằng dù là có mặt thập tứ công chúa, cũng không thể nào ngăn cản được hành vi thú vật của Dương Túc Phong.

Đám người Đường Lan và Minh Sơn Quế hiểu rõ dụng tâm hiểm ác này, cho nên mới vội vàng lên tiếng ngăn cản.

Thần sắc của Đường Minh lại cao thâm mạc trắc, tựa cười tựa không nói:

“Mễ Nặc Tư Lương Cách ái khanh, khanh không sợ hai người đó gặp nhau sẽ có chút không tự nhiên sao?

” Mễ Nặc Tư Lương Cách trấn tĩnh tự nhiên nói:

“Có thập tứ công chúa ở bên, hẳn là sẽ không sao.

” Đường Lan nối giận nói:

“Cái gì mà không sao, hành vi cầm thú của Dương Túc Phong…” Mễ Nặc Tư Lương Cách lạnh lùng cắt ngang lời Đường Lan, vẻ mặt khinh miệt nói:

“Tướng quân Đường Lan, nếu như nói chơi nữ nhân chính là hành vi cầm thú ra thì mỗi một người chúng ta ở đây, trừ hoàng đệ bế hạ ra, sợ rằng đều là cầm thú hết.

Đường tướng quân, trong nhà ngài tổng cộng có mười sáu cơ thiếp, người nhỏ tuổi nhất chỉ có mười sáu thôi, ta nói không sai chứ!”

Đương Lan hơi nghẹn lời một chút, rồi ngay sau đó hung dữ nói:

“Nhưng loại chỉ biết dùng bạo lực xâm phạm nữ nhân như Dương Túc Phong, thì chính là cầm thú!” Mễ Nặc Tư Lương Cách chỉ nhỏ giọng cười hà hà, không nói gì nữa.

Đường Lan còn hung hăng muốn nói, nhưng đã bị ánh mắt của Đường Minh ngăn lại.

Đường Minh mặt âm trầm, chậm rãi nói:

“Mễ Nặc Tư Lương Cách ái khanh, khanh hãy nói ra lý do muốn Điệp Phong Vũ hộ tống.

” Mễ Nặc Tư Lương Cách không cần suy nghĩ đáp ngay:

“Thứ nhất, Điệp Phong Vũ cũng là nữ nhân, sẽ không xảy ra chuyện sai trái.

Thứ hai, giữa nữ nhân với nhau thì dễ dàng giao lưu với nhau hơn, nàng có thể làm không chúa bớt tịch mịch.

Thứ ba, nàng quen thuộc với tình hình Long gia ở ngoài Sơn Hải Quan, dễ liên hệ với bọn họ.

Thứ tư, sư đoàn 27 quân trung ước trải qua chiến đấu, quan binh vô cùng mệt mỏi, vừa vặn nghỉ ngơi một chút.

Thứ năm, Điệp Phong Vũ chính là hậu đại của chiến thần, cũng là đối tượng nhân dân địa khu Mỹ Ni Tư muốn chiêm ngưỡng.

” Đường Lan nhỏ giọng lẩm bẩm nói:

“Sợ rằng còn có điều thứ sáu, ngươi muốn đưa Điệp Phong Vũ tới trước mặt Dương Túc Phong để kiếm công phải không?

” Mễ Nặc Tư Lương Cách không tán đồng nói:

“Đường tướng quân, ngài hiểu lầm rồi …” Không đợi cho ông ta nói xong, Đường Minh đã đánh gãy đề tài này, mặt không chút tình cảm nói:

“Nếu đã như thế, trẫm tuyên bố, một khi thập tứ công chúa tới địa khu Mỹ Ni Tư, do Điệp Phong Vũ dẫn quân phụ trách hộ tống.

Chuyện này cứ quyết định như thế, chư vị ái khanh không cần tranh luận thêm nữa.

” Minh Sơn Quế và Đường Lan đều cảm thấy có chút ngạc nhiên, không ngờ Đường Minh lại điểm danh muốn Điệp Phong Vũ hộ tống thập tứ công chúa tới địa khu Mỹ Ni Tư, há chẳng phải là muốn Điệp Phong Vũ đi vào miệng hổ?

Hai người vốn còn muốn tiếp tục tranh thủ, nhưng nhìn thấy sắc mặt Đường Minh âm trầm, thì hiển nhiên chuyện này thực sự đã không còn đường thương lượng nữa, vì thế chỉ đành im lặng, thầm suy đoán xem rốt cuộc trong lòng Đường Minh có chủ ý gì.

Buổi hội triều mau chóng kết thúc.

Mễ Nặc Tư Lương Cách và Minh Sơn Quế được gọi tới thư phòng của Đường Minh.

Trận phong ba nhỏ ở ngọ môn vào sáng sớm, không ngờ đã truyền tới chỗ hoàng đế Đường Minh, khi tiếp kiến Mễ Nặc Tư Lương Cách, Đường Minh quan tâm hỏi han thương thế của Mễ Nặc Tư Lương Cách, đồng thởi tỏ ý sẽ trừng phạt Điệp Phong Vũ nghiêm khắc, bất quá nói thì nói thế chứ lại chẳng hạ một đạo mệnh lệnh cho dù là mang tính tượng trưng.

“Đúng là không còn vương pháp gì nữa.

” Đường Minh phẫn nộ nói, cứ như thực sự không chịu tha cho Điệp Phong Vũ.

Nhưng Mễ Nặc Tư Lương Cách là người như thế nào, chút trò vặt vãnh này sao qua nổi ông ta.

Chuyện mà ba người đàm luận, đương nhiên là liên quan chủ yếu tới an bài hành trình thập tứ công chúa tới địa khu Mỹ Ni Tư của quân Lam Vũ, mặc dù trên buổi hội triều không nói rõ.

Nhưng các quan viên của đế quốc đã biết, chuyến đi tới địa khu Mỹ Ni Tư của thập tứ công chúa đã là điều ắt phải xảy ra rồi.

Bề ngoài, Minh Sơn Quế nhiều lần nêu rõ, đây là đế quốc triều đình an ủi quân Lam Vũ, mà không phải là thập tứ công chúa không thể không đi, nhưng ở đằng sau, trong lòng Mễ Nặc Tư Lương Cách biết rất rõ, hoàng đế Đường Minh cuối cùng đã hạ quyết định đưa thập tứ công chúa tới địa khu Mỹ Ni Tư, chính là kết quả cả bên trong lẫn bên ngoài tạo thành, ép ông ta không thể không đưa ra quyết định như vậy.

Cho dù trên báo chí vẫn từng bài từng bài văn công kích và chất vấn quân Lam Vũ, nhưng trên thực tế, sự cường đại của quân Lam Vũ đã là sự thật không cần phải tranh luận.

Nhất là cùng với tin tức thủ phủ Mông Địa Tạp La của Lỗ Ni Lợi Á truyền tới kinh đô Ni Lạc Thần, dân chúng đế quốc Đường Xuyên đã đem toàn bộ hi vọng gửi gắm lên người quân Lam Vũ rồi.

Từ sau khi tiệc sinh nhật của thập tứ công chúa lần trước kết thúc, nhiệm vụ chủ yếu của Mễ Nặc Tư Lương Cách chính là bí mật bái phỏng những quan viên có thể bái phỏng, bất kể là quan chức của người đó lớn hay nhỏ.

Mễ Nặc Tư Lương Cách đều nguyện ý cùng bọn họ đàm luận.

Từ trong ngữ khí có thể xác định hoặc không thể xác định của bọn họ, Mễ Nặc Tư Lương Cách có thể cảm thụ được, đại bộ phận quan viên triều đình, đã không còn chút lòng tin nào đói với tình hình chiến đấu hiện giờ nữa rồi, trừ một số cực ít ra, thì tuyệt đại đa số đều mong mỏi quân Lam Vũ mau chóng tiến vào nội địa đế quốc, trực tiếp kháng cự quân đội nước Mã Toa.

Đương nhiên, bất kể là trong cuộc giao đàm cùng quan viên nào, thì cái tên Dương Túc Phong luôn là tiêu điểm, rất nhiều người không hề nghi ngờ gì sức chiến đấu của quân Lam Vũ, nhưng đối với cá nhân Dương Túc Phong tràn đầy mâu thuẫn, mặc dù rất nhiều điều tuyên truyền đều là giả, nhưng ngày tháng lâu dài, hình tượng của Dương Túc Phong vẫn trở thành vô cùng xấu xa.

Cũng giống như chuyến đi xa tới địa khu Mỹ Ni Tư lần này của thập tứ công chúa, tuyệt đại đa số mọi người đều tán thành, bọn họ đều cho rằng đây là chuyện nên làm hiện nay.

Bất quá, tuyệt đại đa số mọi người cùng cho rằng, nếu như lần này thập tứ công chú tới Mỹ Ni Tư, chính là gả cho Dương Túc Phong, thì đúng là một đóa hoa tươi đem cắm bãi *** trâu rồi, là điều hết sức đáng tiếc.

Cho nên, mặc dù thập tứ công chúa đã không thể không đi tới địa khu Mỹ Ni Tư, nhưng đứng ở góc độ đế quốc mà nói, Minh Sơn Quế hi vọng quân Lam Vũ có thể chủ động, không muốn vạch trần lớp giấy dán cửa sổ này, để thể diện triều đình đế quốc còn có thể giữ lại.

Quân Lam Vũ cũng nên ban bố một đạo thủ tục, đó chính là dâng lên vạn dân biểu, mời thập tứ công chúa tới địa khu Mỹ Ni Tư thăm hỏi quan Lam Vũ và dân chúng đương địa.

Mễ Nặc Tư Lương Cách chấp thuận không chút do dự.

Vạn dân biểu đã chuẩn bị trước lâu rồi, đều là thành quả học tập văn hóa của bộ hạ Lam Sở Yến, lời lẽ mỗi cá nhân tựa hồ đều rất đặc sắc.

“Chúng ta lại bàn tới chuyện của hồi môn của công chúa.

” Minh Sơn Quế trầm ngâm nói, ông ta đã biết Mễ Nặc Tư Lương Cách là chính khách lão luyện, bất kể dùng từ ngữ ngoại giao kiểu gì cũng rất khó lừa được ông ta, cho nên chỉ đành đem ý tứ của triều đình biểu hiện ra một cách rõ ràng, để đối phương khỏi phải vờ câm giả điếc.

Mễ Nặc Tư Lương Cách gật đầu nói:

“Ý tứ của Phong lĩnh tôi đã chuyền đạt rồi, chúng tôi không có của hồi môn mang tính thực chất, đương nhiên những thứ như mũ phượng áo cưới thì vẫn có, chúng tôi đã chuẩn bị xong từ sớm rồi.

” Sắc mặt của hoàng đế Đường Minh tức thì có chút khó coi rồi.

Ông ta chẳng cần để ý xem nữ nhi của mình có mũ phượng áo cưới hay không, cái mà ông ta cần, chính là vật tư của địa khu Mỹ Ni Tư, rất nhiều vật tư, nhất là vũ khí trang bị.

Hiện giờ xung quanh kinh đô Ni Lạc Thần, bộ quân vụ thành lập lại mười sư đoàn binh lực ước chừng hai mươi vạn người, bọn họ cần rất nhiều trang bị, nhất là súng rãnh xoắn và hỏa pháo.

Do thời gian huấn luyện không đủ, những loại vũ khí như trường thương và loan đao đã không thuộc danh sách nữa, mặc dù thông qua con đường buôn lậu, bộ quân vụ cũng có thể có được một số vật tư, nhưng một cốc nước chẳng cứu nổi cái xe đang cháy, thủy chung vẫn không thể thỏa mãn yêu cầu.

Mễ Nặc Tư Lương Cách trầm tĩnh nói:

“Tôi chuyển đạt lại ý tứ của Phong lĩnh một lần nữa, muốn có được số vật tư này một cách vô điều kiện là không thể, chỉ có thể giao dịch thông qua giá cả thị trường.

Đối với tình huống hiện nay của đế quốc chúng tôi cũng rất hiểu, Phong lĩnh cũng đưa cho tôi chỉ thị, tôi có thể đảm bảo, dưới điều kiện như nhau, chúng tôi ưu tiên cung cấp vật tư cho đế quốc…” Minh Sơn Quế cười lạnh nói:

“Nếu như tôi nói với ông, hiện giờ đế quốc không có tiền, vậy các ông sẽ không chịu cấp vật tư?

” Mễ Nặc Tư Lương Cách trầm tĩnh nói:

“Không, nhưng chúng tôi hi vọng dùng quyền quản lý hải quân của Kim Xuyên đạo ra trao đổi.

Về việc mua quyền quản lý hải quân của Kim Xuyên đạo, chúng tôi chấp thuận cung cấp cho đế quốc mười vạn khẩu súng rãnh xoắn loại mới nhất và đầy đủ đạn dược.

” Sắc mặt Đường Minh càng thêm khó coi.

Mễ Nặc Tư Lương Cách bình tĩnh bổ xung:

“Mọi người có thể yên tâm, chúng tôi chỉ cần quyền quản lý hải quan của Kim Xuyên đạo, không cần một chút tiền nào trong đó, thuế thu được của hải quân, vẫn cứ giao cho mọi người xử lý.

” Lúc này sắc mặt của Đường Minh mới tốt lên một chút.

Cùng với phần lớn quốc thổ giàu có tiêu vong, thu nhập tài chính đế quốc triều đình có thể khống chế đã không còn nhiều nữa, thuế thu ở tổng sở hải quan Kim Xuyên đạo chính là một trong số nguồn nòng cốt đó, nếu quân Lam Vũ đem món tài nguyên này cũng cắt mất, thu nhập tài chính của triều đình sẽ hoàn toàn rơi vào cảnh khó khăn, may mà quân Lam Vũ không có ý đồ với món tiền tài này.

Bất quá, Minh Sơn Quế vẫn hoài nghi không thôi, không hiểu quân Lam Vũ đã không cần thu nhập thuế má ở tổng cục hải quân Kim Xuyên đạo, chỉ muốn có mỗi quyền quản lý rốt cuộc là ẩn chứa mục đích mờ ám gì.

Ông ta nỗ lực nói với bản thân, Dương Túc Phong nhất định là ẩn chứa trong đó mục đích âm hiểm nào đó, mình ngàn vạn lần chớ để dễ dàng mắc lừa, nhưng nghĩ đi rồi nghĩ lại, ông ta cũng không nghĩ ra nguyên cớ làm sao.

Kỳ thực lần này Minh Sơn Quế đúng là đã hiểu lầm Dương Túc Phong rồi.

Dương Túc Phong muốn quyền quản lý tổng sở hải quan Kim Xuyên đạo, chính là bởi vì có thể tước đoạt nhân tài và vật tư nhiều hơn từ trong nội địa đế quốc, thuận tiện cho di chuyển tài chính, đối với chút thu nhập nhỏ nhoi của tổng sở hải quân, y còn chưa để vào trong mắt.

Còn về phần mười vạn khẩu súng rãnh xoắn loại mới nhất, thì cùng với chủ lực sư đoàn 103 áp sát gần vương quốc Cáp Lạp Lôi, kết thúc diệt vong của Cáp Lạp Lôi đã là chuyện chỉ còn đợi ngày, tới khi đó thu được vô số súng rãnh xoắn, vừa vặn có thể mượn hoa dâng phật, chuyển tay tặng cho quân đội đế quốc, đây vốn chỉ là chuyện chỉ mất một cọng lông, y cũng không muốn quá bủn xỉn với bọn họ.

Đối với sự cứng rắn của Mễ Nặc Tư Lương Cách, Minh Sơn Quế có chút tức giận đồng thời cũng có chút ngạc nhiên.

Mễ Nặc Tư Lương Cách biểu hiện ra đương nhiên không phải là thái độ của bản thân, mà là thái độ của Dương Túc Phong, không ngờ ở trên vấn đề này Dương Túc Phong thà chết không chịu xuống nước, thực sự là quá đáng hận, hiện giờ đế quốc đang ở trong thời kỳ khó khăn nhất, không thiếu quân lính, cũng không thiếu quân đội, chỉ thiếu có nguyên liệu chế tạo vũ khí và vũ khí, nhất là mười vạn khẩu súng rãnh xoắn này, đối với quân đội đế quốc đúng là sự dụ hoặc vô cùng lớn.

Thế nhưng thần sắc của Đường Minh vẫn còn rất do dự, ông ta cảm thấy mình ở trước mặt Mễ Nặc Tư Lương Cách đã hoàn toàn không còn sự tôn nghiêm của hoàng đế nữa, trong lòng của ông ta thì đã chấp nhận chuyện giao dịch này rồi, nhưng lại không thể nào mở miệng nói ra được.

Bất quá Mễ Nặc Tư Lương Cách không hề lo lắng chút nào, ông ta biết Đường Minh nhất định sẽ khuất phục.

Hiện giờ đế quốc triều đình có thể cùng quân Lam Vũ sản sinh ra một chút xíu liên hệ, do người duy nhất có thể ảnh hưởng với Dương Túc Phong, đó là thập tứ công chúa.

Thập tứ công chúa tới địa khu Mỹ Ni Tư, là đế quốc triều đình có một chút hi vọng nho nhoi.

Nếu như thập tứ công chúa không tới địa khu Mỹ Ni Tư, thì một tia hi vọng cuối cùng của triều đình đế quốc cũng không có nữa.

Ông ta tin tưởng rằng trong lòng hoàng đế Đường Minh cho dù có nhỏ máu, cũng phải để thập tứ công chúa tới địa khu Mỹ Ni Tư.

Quả nhiên, sau khi trải qua suy tính đau đớn, Đường Minh chấp nhận kiến nghị của Dương Túc Phong, dùng quyển quản lý tổng sở hải quân của Kim Xuyên đạo đổi lấy mười hai vạn cây súng rãnh xoắn của quân Lam Vũ, tăng thêm hai vạn cây, thuần túy chỉ là Dương Túc Phong thuận nước giong thuyền, súng rãnh xoắn quân đội Cáp Lạp Lôi trang bị quá nhiều, bản thân quân Lam Vũ nếu thiêu hủy còn phải tiêu phí rất nhiều tiền bạc, còn không bẳng tặng hết cho đế quốc còn hơn.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-trieu-hoi-ha-5968.html