Giang sơn như thử đa kiêu - Yến tiệc của Hải tặc (Trung) - Giang sơn như thử đa kiêu

Giang sơn như thử đa kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 329 : Giang sơn như thử đa kiêu - Yến tiệc của Hải tặc (Trung)

Mắt nhìn chiến đấu hạm của kẻ địch càng ngày càng tới gần, nhưng Dương Phàm thủy chung vẫn không hạ lệnh công kích, làm Từ Bân sốt ruột không sao chịu nổi.

Hắn không biết cờ hiệu đối phương huơ lên kia có ý là gì, nhưng nhìn qua Thương Hải và Dương Phàm chính bởi vì cờ hiệu của đối phương cho nên mới chần chừ không đưa ra quyết định.

Nhìn bộ dạng sốt ruột của Từ Bân, Thương Hải trầm giọng nói:

“Kẻ địch yêu cầu giáp chiến với chúng ta, mọi người không được phép nổ pháo.

” Từ Bân trợn mắt lên nói:

“Mặc kể nó, nổ pháo bắn chết bọn chúng đi.

” Thương Hải thâm trầm nói:

“Nhưng ta muốn cướp lấy chiếc chiến đầu hạm này.

” Dương Phàm gật đầu nói:

“Có các ngươi ở chỗ này, bọn ta cũng muốn tính kế đối phương một lần.

Đối phương ăn chắc chúng ta, chúng ta vừa vặn tương kế tựu kế, chơi một chiêu thuận tay dắt dê, món hời trên chiếc chiến đấu hạm này khẳng định là không ít.

Hiện giờ chỉ xem ý tứ của ngươi thôi, rốt cuộc là nổ pháo đánh chìm nó, hay là giáp chiến với kẻ địch?

” Từ Bân không hiểu hỏi:

“Trên biển còn có cái quy củ này nữa à?

Dù sao thì cứ làm thịt nó không phải là xong sao?

” Thương Hải lắc đầu nói:

“Đối phương đã coi các ngươi thành người của lão đại bọn ta rồi, cờ hiệu kia chính là thư khiêu chiến, khiêu chiến bọn ta có dám giáp chiến với kẻ địch hay không.

Nếu như chúng ta chấp thuận, thì áp sát giáp chiến, nếu như không đồng ý, thì kéo dãn khoảng cách để pháo chiến, đây là quy củ hải tặc do thuyền trưởng Robert trước khi chết bổ xung, làm hải tặc đại đa số đều phải tuân thủ.

Chính bởi vì đối phương biết đại pháo của chúng ta lợi hại, cho nên mới yêu cầu giáp chiến với chúng ta.

Đương nhiên trên thực tế các ngươi chẳng phải là hải tặc, cho nên các ngươi có đầy đủ quyền tự chủ.

” **** Thuyền trưởng Robert là hải tặc thành công nhất nổi tiếng nhất trong kỷ nguyên vàng của cướp biển, tên thật là John Robert nhưng được gọi là Bartholomew Roberts, Black Bart, còn được xưng là 'Robert đại đế', tên hải tặc duy nhất đã xưng vương ở biển Địa Trung Hải.

Đã có thời, bóng dáng của Black Bart và một chiếc thuyền nhỏ trang bị 10 súng ngắn cũng đủ làm khiếp vía cả hạm đội 21 chiến thuyền với 1.

200 thủy thủ thiện chiến.

Lập nên vô số chiến tích lẫy lừng có ghi chép rõ ràng trong lịch sử, cả đời đã bắt giữ tới 470 thuyền bè.

Robert chết do trúng phải đạn pháo đã gây chấn động cho cả hải tặc lẫn hải quân và được coi như kế thúc luôn kỷ nguyên vàng của hải tặc, có lẽ vì thế mà trong truyện dựa vào đó đưa ra quy định kia.

Từ Bân quay đầu lại nhìn các đội viên đội đột kích của mình, có mấy chiến sĩ đều dứt khoát gật đầu, tán đồng giáp chiến, bọn họ mong chờ chiến đấu đã rất lâu rồi.

Mặc dù kẻ địch có khả năng hơn mình cả chục lần, nhưng bọn họ có đủ lòng tin đánh gục được kẻ địch.

Từ Bân nghiêm túc gật đầu.

Dương Phàm cùng gật đầu, quay sang quát lớn:

“Gửi cờ hiệu lại cho đối phương, chúng ta tuân thủ phép tắc giáp chiến.

” Nhưng lính cờ hiệu không hiểu cờ hiệu này phải báo lại như thế nào, bởi vì hắn căn bản không hiểu cờ hiệu của hải tặc, cuối cùng vẫn phải do Thương Hải tự mình giơ cờ lên báo lại, kết quả đối phương quả nhiên mau chóng chấp nhận hiệp nghị và phép tắc của giáp chiến.

Các thủy thủ của Long Nha chiến hạm số 211 lập tức bỏ đại pháo, đem nòng pháo kéo vào, đóng cửa sổ mạn thuyền, chỉ lưu lại mấy pháo thủ trực ban, đề phòng kẻ địch phá hỏng hiệp nghị.

Mặc dù loại tình huống này không nhiều lắm, các thủy thủ khác thì lần lượt cầm lấy súng Mauser, tụ tập ở trên boon thuyền, dưới sự quát thét của Tái Nhĩ Đại, xếp hàng tập hợp, chuẩn bị tiến hành giáp chiến tàn khốc nhất với kẻ địch.

Gần như cùng lúc đó, đám thủy thủ hải tặc trên chiến đấu hạm “Bối Đế Âu” cũng bắt đầu tập kết, rất nhiều tên hải tặc thái độ kiêu ngạo vung trường mâu và lưỡi búa trong tay về hướng quân Lam Vũ, từng cuộn giây thừng lớn được kéo ra, treo ở trên mạn thuyền, chuẩn bị đem hai chiếc thuyền buộc chặt lại với nhau.

Giáp chiến chính là phép tắc cổ xưa nhất của hải tặc, cũng là cách khảo nghiệm ý chí và dũng khí của hải tặc nhất, một khi tham gia, thì chỉ có cục diện đánh cho tới cùng, những sợi dây thừng này, một hướng của nó thông tới thiên đường còn hướng còn lại là đường tới địa ngục.

Đương nhiên, cũng có khả năng hai bên đều cùng xuống địa ngục.

“Lạc Nham!” “Có!” “Mạnh Tịch!” “Có!” “Hai ngươi ở nguyên chỗ này cho ta, chào hỏi cho cẩn thẩn những nhân vật nguy hiểm của đối phương !” “Rõ” “Phùng Dịch Thanh!” “Có!” “Ngươi đu dây qua đầu tiên!” “Rõ!” “Vương Văn Đạt!” “Có!” “Ngươi phụ trách yểm hộ Phùng Dịch Thanh!” “Rõ!” …… Giọng nói to khỏe của Từ Bân vang vọng trên boong thuyền, an bài nhiệm vụ tác chiến, bọn họ trước tiên sẽ phải chống lại sự độ bộ của hải tặc, sau đó mới tìm kiếm cơ hội phản kích, cột buồm của chiến đấu hạm “Bối Đế Âu” cao hơn so với Long Nha chiến hạm 211 nhiều lắm, hải tặc khẳng định sẽ lợi dụng ưu thế từ trên cao lướt xuống Long Nha chiến hạm, phát động tấn công trước, chỉ có đánh lui đòn tấn công của bọn chúng, hải quân lục chiến đội quân Lam Vũ mới có khả năng phản kích.

Thế nhưng, cho dù là phản kích, hải quân lục chiến đội quân Lam Vũ cũng không phải là nhóm nhân tuyển thứ nhất, phát động phản kích đầu tiên sẽ là các thủy thủ được Tái Nhĩ Đái tỉ mỉ chọn ra suất lĩnh, dù sao muốn vượt qua không trung bồng bềnh lướt lên thuyền của đối phương thì không phải là người bình thường có thể làm được, trong khóa trình huấn luyện của hải quân lục chiến đội, loại tác nghiệm trên không nguy hiểm này cũng không phải là mục huấn luyện trọng điểm, chỉ có những thủy thủ sinh hoạt quanh năm trên biển như Tái Nhĩ Đái, mới có khả năng đảm đương trọng trách này.

Những thủy thủ trần trục truồng cũng bắt đầu mặc vào đồng phục tác chiến thủy thủ màu vỏ quất, đồng thời cũng đi giày tác chiến chống trơn vào, cho dù bọn họ không quen với khí trời nóng nực, cũng phải mặc cho chắc chắn, đem tất cả những chỗ khóa và túi đóng kín, đem vũ khí ở bên trong cố định tốt, đồng thời đem y phục dư nhét vào, để tránh bị móc kẹt khi hành động ở trên không trung, người ở trên không trung, dừng lại thêm một giây là thêm một phần nguy hiểm.

Rất hiển nhiên, đám hải tặc trên chiến đấu hạm tựa hồ đã cho là ăn chắc quân Lam Vũ rồi, bọn chúng như ong vỡ tổ tụ tập bên sườn trái của boong tàu, chờ đợi thời khắc chiến hạm của hai phe áp sát vào nhau, gần như có thể tưởng tượng ra được.

Khi thuyền của hai bên vừa mới chạm vào nhau, bọn chúng sẽ từ trên chiến đấu hạm phi thân xuống, vung mũi lao và trường mâu từ bên trên lao xuống ý đồ một đòn hạ tiêu diệt toàn bộ quân Lam Vũ.

Dương Phàm bình tĩnh điều khiến bánh lái, đưa Long Nha chiến hạm chầm chậm cùng chiến đấu hạm của đối phương ở cùng một trục hoành, sau đó chậm rãi tới gần.

Cùng với khoảng cách càng ngày càng gần, những khuôn mặt hung dữ của đám hải tặc bắt đầu trở nên rõ ràng, quân Lam Vũ phát hiện ra rất nhiều tên hải tặc người đều cao quá hai mét, thể trọng phải có trên ba trăm cân, hơn nữa cơ bắp phát triển, toàn thân bóng loáng, thân hình khôi ngô cứ như từng tòa thiết tháp một, vũ khí sở trưởng nhất trong tay bọn chúng vĩnh viễn là nhưng lưỡi búa sắc bén, những tên hải tặc thân cao hai mét này diễu võ giương oai nhìn quân Lam Vũ từ từ tới gần, không ngừng tung lưỡi búa ánh lên sắc xanh lên không trung, phảng phất như chỉ cần một cái động tác nhẹ nhàng này thôi, là có thể đem quân Lam Vũ băm nát.

Thế nhưng, nhưng những tên hải tặc tay cầm lưỡi búa này chưa phải là làm cho người ta sợ hãi nhất, làm cho người ta sợ hãi nhất là những tên hải tặc tay cầm mũi lao thân hình cũng cao lớn như thế nhưng trầm mặc không nói, bọn chúng sở trường về dùng mũi lao công kích ở tầm xa, cho dù ở dưới tình huống sóng to gió lớn, cũng có thể ném trúng mục tiêu ở ngoài một trăm mét, cũng có thể nói là thứ đồ chơi có sức sát thương lớn nhất trừ đại pháo ra, vào lúc này đây những tên hải tặc cầm mũi lao cũng đã chuẩn bị sẵn sàng ném lao ra, chỉ cần Long Nha chiến hạm tiến vào phạm vi một trăm mét, bọn chúng lập tức sẽ dùng mũi lao mạnh mẽ đâm xuyên qua mạn thuyền của Long Nha chiến hạm.

Vương Văn Đạt không kìm được nhỏ giọng nói:

“Bọn chúng không phải là cũng từ Lỗ Ni Lợi Á mời tới chứ?

Nhìn qua phải cao hơn ta tới tận một phần tư đấy! Không biết là mỗi bữa bọn chúng ăn mấy bát cơm …” Phùng Dịch Thanh bực mình quát:

“Câm miệng!” Khoảng cách chiến đấu hạm của hải bên đã rút xuống còn hai trăm mét.

Vào lúc này từ trong khoang điều khiển của chiến đấu hạm hải tặc, có một tên hải tặc béo múp míp đi ra, thân hình hắn rất cao, nhưng cũng rất béo, cơ thịt trên mặt dính chặt vào với nhau, tựa hồ chẳng còn có mắt mũi tai miệng gì nữa, càng chẳng cần nói tới cổ gì, cái đầu lớn của hắn trụi lùi lủi, sáng bóng loáng, xa xa nhìn qua giống như một con chim cánh cụt lớn, chậm rãi đi tới giữa đám hải tặc, những tên hải tặc đó tựa hồ tràn ngập sợ hãi đối với hắn, hết sức thận trọng tách ra tránh đường.

Thương Hải nhỏ giọng nói:

“Phật đầu.

” Cái con chim cánh cụt có ngoại hiệu là Phật đầu kia, chính là hạm trưởng của chiến đấu hạm “Bối Đế Âu” cũng là tâm phúc của Lặc Ngõa Sắc Nhĩ, tên thật của hắn vốn gọi là Sa Lợi Đặc Ưu Lợi gì gì đó, nhưng cùng với ngoại hiệu Phật đầu được truyền đi, thì cái tên thật sự ngược lại đã rất ít người biết tới nữa, bởi vì tới ngay cả tên thủ lĩnh hải tặc Lạc Ngõa Sắt Nhĩ cũng xưng hô với hắn là Phật đầu.

Phật đầu đúng là tin Phật thật, nhưng hắn thờ phụng chẳng phải là sự từ bi của Phật, mà là phổ độ chúng sinh, nhưng phương pháp phổ độ chúng sinh của hắn có chút đặc biệt, đó chính là dùng búa hoặc là dùng chùy trực tiếp đập vỡ thiên linh cái của người ta, sau đó rải vào bên trong tro tàn của kinh phật sau khi bị đốt cháy.

Từ Bân ra hiệu với tay súng bắn tỉa ở đằng sau lưng.

Phật đầu lúc này đang đựa vào trên lan can bên mép boong thuyền, khinh miệt giơ ngón tay giữa ra với Thương Hải.

Hiển nhiên là hắn nhận ra Thương Hải, thực tế thì hai người đã nhiều lần giao phong ở hải vực Sở La Môn rồi.

Từ sau khi A Phương Tác tới hải vực Sở La Môn, mỗi một tên hải tặc ở nơi này đều là kẻ địch của hắn, cứ gặp nhau thế nào cũng phải đánh.

Đoàng! Tiếng súng nghe đanh gọn hết sức.

Thân thể của phật đầu phảng phất như hơi hơi nghiêng về phía trước một chút, giống như là cúi đầu nhìn xuống xoáy nước ở trên mặt biển phía dưới.

Nhưng hắn không còn ngẩng đầu lên được nữa, ngược lại thân người càng ngày càng nghiêng đi, sau đó dưới ánh mắt kinh ngạc của tất cả hải tặc, đè xụp cả lan can của boong thuyền, đâm thẳng đầu xuống biển.

Những tên hải tặc ở bên cạnh hắn kinh hoàng thất sắc, vội vàng nhìn xuống phía dưới, chỉ nhìn thấy thân thể của Phật đầu rơi đánh sầm vào chính giữa xoáy nước, rồi ngay lập tức bị nước biển cuối đi, biến mắt tăm tích.

“A!” Đám hải tặc phát ra những tiếng kêu kinh hoàng.

Chiến đấu lập tức được triển khai.

Lạc Nham lại một lần nữa bình tĩnh siết cò súng ngắm Già Lan Mã, cùng với tiếng súng cô đơn xẹt qua mặt biển mênh mông, một tên hải tặc tay cầm mũi lao ở bên mép ngoài cùng chiến đấu hạm, trên cái đầu trọc lốc nở bùng ra một đóa hoa máu rực rỡ, sau đó ngã ngửa người ra đằng sau, thân hình cao lớn của hắn đổ lên hai tên hải tặc ở bên cạnh, lưỡi búa trong tay hai tên hải tặc đó không kịp đề phòng nghiêng sang một phía, lại chém trúng vào hải tên hải tặc khác.

Gần như cùng lúc đó, Mạnh Tịch cũng siết cò súng ngắm, một tên hải tặc ở trên cột buồm chiến đấu hạm trúng đạn vào sống lưng, từ trên không trung rơi xuống, rầm một cái ngã lên trên boong thuyền, đau đớn co giật mấy cái, rồi không còn hơi thở nữa, sợi dây thừng to trong tay hắn theo đó cũng rơi xuống, đập vào trong đám hải tặc, có mấy tên hải tặc bị dây thừng quấn lấy, mấy tên hải tặc khác vội vàng cắt đứt dây thừng vứt qua một bên sườn boong thuyền, để tránh ảnh hưởng tới chiến đấu tiếp sau đó.

Đoàng! Đoàng! Đoàng!….

Các chiến sĩ của hải quân lục chiến đội quân Lam Vũ nhất tề bóp cò, cơn mưa đạn dày đặt lướt qua mặt biển, đem những tên hải tặc trên boong thuyền chiến đấu hạm đánh gục hàng loạt, máu tươi tung tóe, kêu thảm liên tục, rất nhiều tên hải tặc tức thì ý thức được điều chẳng lành, vội vàng úp sấp xuống, nhưng càng có nhiều tên hải tặc nghiêng mặt về phía mưa đạn của quân Lam Vũ hò hét, cho tới tận khi toàn thân bị bắn thủng như tổ ong, không phải là bọn chúng quá mức dũng cảm mà là bởi vì những tên hải tặc ở sau lưng bọn chúng còn chưa hiểu phía trước xảy ra chuyện gì, khi bọn chúng hiểu ra thì đã nhìn thấy Diêm Vương ở trước mặt mỉm cười vẫy tay với bọn chúng rồi.

Có một số tên hải tặc hung mãnh cũng bắt đầu phản đòn, nhất là những tên hải tặc cầm mũi lao trong tay, bọn chúng dùng hết sức lực ném mũi lao đi, mũi lao vẽ lên một đường parobol mỹ lệ trên mặt biển, sau đó rơi vào trong nước biển, từ sức mạnh và khoảng cách của mũi lao mà xét, hải tặc Sở La Môn còn kém hải tặc Ca Âu một chút.

Những mũi lao trong tay những tên hải tặc này không tạo thành tổn hại gì cho quân Lam Vũ, mà ngược lại còn cung cấp mục tiêu cho Lạc Nham và Mạnh Tích, bọn chúng rất nhanh bị những viên đạn chính xác bắn chết trên boong thuyền.

Bỗng nhiên Long Nha chiến hạm toàn thân rung lên, mau chóng áp sát về phía chiến đấu hạm của hải tặc.

Một trăm năm mươi mét….

Một trăm mét….

Mũi lao của đám hải tặc vẫn lao tới rin rít, mang theo lời thăm hỏi của tử thần, vượt qua khoảng không trên mặt biển, cắm phập lên boog thuyền Long Nha chiến hạm.

Lực độ của những mũi lao này vô cùng lớn, hơn nữa lại hết sức nặng nề, tức thì đâm xuyên qua sàn của Long Nha chiến hạm, có ba bốn thủy thủ bị mũi lao đâm trúng ngay tại chỗ, có người hi sinh lập tức, có người bị đâm trúng vị trí không nguy hiểm, bị gim chết lên boong thuyền, không nhúc nhích được nữa.

Tạch tạch tạch ….

Bốn khẩu súng máy trên boong thuyền Long Nha chiến hạm điên cuồng gào thét lên, đạn dồn dập giống như cầu vồng khủng bố vắt qua mặt biển, mang theo từng đường cong xẹt tới bên mạn thuyền của Long Nha chiến hạm, tức thì kéo ra một đường đạn rõ ràng trên mạn thuyền của chiến đấu hạm, vết đạn kéo thẳng lên sàn thuyền, đám hải tặc ở trong đường vết đạn lướt qua toàn bộ bị bắn cho máu thịt tung tóe.

Uy lực của đạn 12,7 ly chẳng phải là tầm thường, hơn nữa lại gần như thế, nên đầu của rất nhiều tên hải tặc đều bị bắn tan nát, trên chiến đấu hạm của hải tặc tức thì thành một đống máu thịt bầy nhầy, không ngừng có gỗ vụn bay tung lên.

Không có sự chỉ huy của Phật đầu, đám hải tặc đã rơi vào trong hỗn loạn bọn chúng không biết là phải tiếp tục tiếp cận Long Nha chiến hạm của quân Lam Vũ, giáp chiến với đối phương hay là thật sớm rời khỏi chiến trường, hoặc là bất chấp đi ngược lại quy tắc của hải tặc mà nổ pháo xạ kích, Bọn chúng chạy loạn cả lên trên boong thuyền, không thể nào đưa ra phán đoán chuẩn xác nữa.

Kết quả là bọn chúng chầ chừ trong chớp mắt đã bị Dương Phàm áp sát càng gần, hỏa lực nặng nhẹ của quân Lam Vũ cũng càng thêm mãnh liệt, ép cho đám hải tặc căn bản không thể ngẩng đầu lên.

Đám hải tặc cuối cùng cũng ý thức được không ổn, theo bản năng muốn chạy đi, rời khỏi phạm vi súng ống của quân Lam Vũ, nhưng đã muộn mất rồi.

Trong vòng xoáy sóng nước cuộn trào, rẽ ngoặt với biên độ lớn là chuyện rất khó khăn, nhất là đối với những món đồ chơi có trọng tải cao tới hai nghìn bốn trăm tấn mà nói.

Dương Phàm đánh thật mạnh bánh lái, Long Nha chiến hạm từ bên cạnh ép thật sát vào chiến đấu hạm của hải tặc, không chịu tách ra nữa.

Sau một trận va đụng kịch liệt, đám người Tái Nhĩ Đãi đã cầm súng Mauser, xông lên họng pháo của chiến đấu hạm hải tặc.

Do thể hình của chiến đấu hạm cao lớn hơn Long Nha chiến hạm rất nhiều, cho nên vị trí Long Nha chiến hạm tiếp cận vừa vặn là boong thuyền tầng khoang pháo thứ ba của chiến đấu hạm, một hàng cửa sổ pháo mạn thuyền chi chít ở ngay trước mặt đám người Tái Nhĩ Đái.

Vung lưới búa bén nhọn lên, chỉ hai ba nhát búa là có thể đem một cái cửa sổ chém vỡ, Tái Nhĩ Đái chui vào bên trong đầu tiên, có mấy tên hải tặc cầm súng kíp xông tới, bị hắn bắn cho hai ba phát đã thu thập toàn bộ, nhưng thủy thủ khác cùng cầm súng Mauser từ cửa sổ chui vào trong khoang pháo.

Có những cửa sổ pháo mạn thuyền này làm con đường đổ bộ, những sợi dây thừng vốn muốn dùng để leo ngược lên đã không cần dùng tới nữa.

Phùng Dịch Thanh cùng cầm lấy một lưỡi búa, một tấm cửa sổ ở bên cạnh bị đập vỡ, cầm súng tiểu liên mặc kệ ba bảy hai mgươi mốt, hướng vào trong khoang thuyền tối om om phát ngay một loạt đạn, thấp thoáng nghe thấy tiếng hải tặc kêu lên thảm thiết, Vương Văn Đạt theo ở đằng sau, vừa mới nhìn vào chỉ thấy trong khoang thuyền tối om bẩn thỉu, có sáu bảy tên hải tặc ở lại trông giữ nhìn các chiến sĩ của hải quân lục chiến đội đột nhiên xuất hiện với đủ trạng thái sợ hãi.

Tạch tạch tạch.

Phùng Dịch Thanh cũng chẳng khách khí, tiện tay chơi một tràng đạn đem bọn chúng quét gục toàn bộ, bất thình lình, nghe thấy tiếng động vang lên ở cầu thang bên trên, thì ra có một đám hải tặc phát hiện ra quân Lam Vũ đột nhập vào khoang thuyền của mình, vì thế từ trên boong thuyền xuống tăng viện.

Phùng Dịch Thanh tính toán tiếng bước chân ở bên trên, giơ súng tiểu liên không ngừng càn quét lên phía trên, trên đó tức thì liên tục có những tiếng kêu gào, không ngừng có những tên hải tặc kêu thảm rồi ngã xuống, theo đó sàn thuyền ở bên trên cùng bị đè xập, cả một mảng bị đổ xuống, những tên hải tặc may mắn sống sót còn đang vùng vẫy trong đống đổ nát.

Kết quả là bị Vương Văn Đạt một phát súng làm thịt một tên.

Hai người tiếp tục phát triển về phía trước, đột nhiên phát hiện ra có mấy tên hải tặc không muốn sống đang định nổ pháo, vẫn đang lắp đạn, kết quả bị hai người giết chết toàn bộ, quả pháo lõi đặc từ trong tay người chết lăn xuống, men theo khoang thuyền lăn đi lặn lại, hiển nhiên chiến đấu hạm của hải tặc đang không ngừng chòng chành.

Dưới sự chỉ huy của Từ Bân, càng có nhiều chiến sĩ của quân Lam Vũ từ cửa sổ của pháo mạn tàu chui vào bên trong, đi tiêu diệt pháo thủ của kẻ địch, không chế tất cả vị trí pháo.

Trong khoảng cách ngắn ngủi như thế, hai chiếc quân hạm gần như bám dính chết vào nhau, bất kể là bên nào nổ náo, đều có thể bắn xuyên tim đối phương.

Nhưng khi bản thân hắn cũng muốn đi theo vào, thì đột nhiên cảm thấy trên người có thứ gì đó rơi xuống, đưa tay ra sờ thì ra một một sợi dây thừng, theo tiềm thức ngẩng đầu lên nhìn, quả nhiên thấy bên trên có hải tặc ào ào ném dây thừng xuống, dọc theo dây thừng leo xuống.

Còn có những tên hải tặc dũng cảm hơn nữa, căn bản không để ý tới chênh lệnh chiều cao hơn năm mét giữa hai boong thuyền, vung lưỡi búa từ bên trên nhảy xuống, hung hãn tới cực độ, nhưng khi bọn chúng ở trên không trung, thì đã bị Lạc Nham và Mạnh Tịch giết chết, đợi bọn chúng rơi xuống đất thì đã thành một cỗ thi thể to lớn không còn sức sát thưong gì nữa rồi.

Được tuyển chọn thành công vào đội đột kích Phi Báo đã chứng minh đầy đủ cho thực lực của hai tay súng bắn tỉa Lạc Nham và Mạnh Tịch, ở trong khoảng cách chưa tới năm mưới mét này thì bọn họ căn bản không cần tới sự trợ giúp của ông ngắm, cũng có thể chỉ đâu bắn đó, bách phát bách trúng.

Đa phần số hải tặc thuận theo dây thừng leo xuống, bị các chiến sĩ hải quân lục chiến đội nghiêm trận đợi sẵn dùng hỏa lực dày đặc lũ lượt bắn chết, không ngừng có thi thể rơi xuống, thỉnh thoảng có một hai tên hải tặc thành cá lọt luới, thành công dẫm lên boong thuyền của Long Nha chiến hạm, nhưng còn chưa kịp rút loan đao hoặc là lưỡi búa của mình ra thì đã táng mạng rồi.

Rất nhanh, trên boong thuyền của Long Nha chiến hạm quân Lam Vũ đã chất đống thi thể của đám hải tặc.

Thương Hải cắm súng Mauser vào bên hông, men theo dây thừng bò lên, đám hải tặc rơi xuống lũ lượt hướng về phía hắn múa loan đao và lưỡi búa, nhưng đều bị hắn giết chết trước.

Súng Mauser của hắn nòng nhẵn thín, đầu ruồi cũng bị mài đi mất rồi, rất thuận tiện rút ra.

Dưới sự yểm hộ của các chiến hữu hải quân lục chiến đội, hắn đã thành công leo lên được boong thuyền.

Trên boong thuyền của chiến đấu hạm, tập trung gần một trăm tên hải tặc, bọn chúng nhìn thấy Thương Hải leo lên tức thì tất cả mọi thứ vũ khí đều lao tới chào hỏi hắn, mũi lao và lưỡi búa đều cùng được ném tới, khí thế vô cùng hung mãnh.

Thương Hải né không né được, tránh cũng không tránh được, chỉ đành buông tay ra, để bản thân từ trên lưng chừng không rơi xuống, nhưng vẫn thấy vô số mũi lao và lưỡi búa lướt sát qua da đầu y, mùi vị tử vong rét buốt đó có thể ngửi thấy rõ ràng.

Rầm! Thương Hải an toàn rơi xuống trên sàn chiến đấu hạm, đột nhiên cảm thấy dưới thân mềm nhũn, cúi đầu nhìn xuống, thì ra là mình đè lên đầu một tên hải tặc, đem cả cái đầu của tên hải tặc đó đè lún luôn vào trong người, sau đó ép hắn thành một đống thịt nát, còn bản thân thì chẳng mảy may làm sao.

“Cám ơn nhé!” Thương Hải bò lên, vỗ lên vai tên hải tặc kia thuận miệng nói.

Tên hải tặc kia từa hồ còn chưa chết, vẫn đang run rẩy, nhưng đầu bị đè lún vào trong người, âm thanh tức thì trở nên quai quái, làm người ta sởn cả gai ốc.

Bên trên chiến đầu hạm vẫn có liên tục những tên hải tặc nhảy xuống, bọn chúng đã ý thức được từ dây thừng leo xuống thì chỉ có một con đường chết, vì thế đều không sợ chết nắm mắt lại nhảy xuống.

Dương Phàm không biết từ đâu khuân tới một thùng đậu tương, rải lên vị trí bọn chúng rơi xuống, những tên hải tặc đó vừa mới rơi xuống đất, liền phát hiện ra dưới chân trơn trượt, không làm sao đứng vững được, chỉ đành trơ mặt ra nhìn đạn xuyên qua thân thể của mình, sau đó ngã gục lên sàn thuyền.

Thương Hải vỗ vết máu trên người mình, tiếc nuối nhìn lên trên sàn thuyền, chỉ nhìn thấy vô số mông đít của hải tặc, cuối cùng vẫn mở cửa sổ pháo mạn thuyền ra chui vào bên trong.

Hắn muốn khống chế lấy chiếc chiến đấu hạm này thật nhanh, không để cho nó bị hủy hoại bởi chính đám hải tặc, thậm chí là bị đánh chìm, những nơi hắn đi qua, đều có các chiến sĩ của hải quân lục chiến đội quân Lam Vũ đang chiến đấu, những vị trí dưới sàn thuyền cơ bản đều bị chiến lĩnh rồi, chỉ còn có đám hải tặc ở gần khoang lái còn đang ngoan cố kháng cự.

Khi Thương Hải đi tới, vừa vặn nhìn thấy Vương Văn Đạt bực mình ném một quả lựu đạn vào bên trong.

Thương Hải la lên thất thanh:

“Đừng!” Nhưng đã muộn mất rồi.

Sau khi lựu đạn phát nổ, xung quanh khoang lái chỉ còn một cảnh tan hoang, thuyền trưởng hải tặc và đám lái thuyền đều bị nổ chết, chỉ còn một tên quan quân nhu còn có chút hi vọng sống sót, nhưng cũng bị Vương Văn Đạt thuận tay giết chết, hình như hắn không hiểu lắm tầm quan trọng của việc bắt tù binh.

Thương Hải vội vội vàng vàng lao vào trong khoang điều khiến, may mắn là bánh lái còn chưa bị phá hủy.

Từ Bân cũng theo mấy chiến sĩ hải quân lục chiến đội chui vào ô cửa sổ, sau đó từ khoang thuyền tấn công lên trên sàn thuyến, những tên hải tặc còn sót lại đều bị ép về phía đuôi chiến đấu hạm, mang theo ánh mắt kinh hoàng hãi hùng cùng với vẻ không tin nổi nhìn các chiến sĩ của hải quân lục chiến đối quân Lam Vũ như hung thần ác sát.

Bọn chúng vẫn không thể chấp nhận thất bại, cũng còn không hiểu vì sao mình có thể thất bại, trong tay bọn chúng còn có vũ khí, nhưng đã không có ý nghĩa kháng cự nữa.

Dưới sự quát tháo ra lệnh của Thương Hải, bọn chúng tuân theo ném tất cả vũ khí vào bên trong đại hải, sau đó ngoan ngoãn hai tay ôm lấy đầu, ngồi trên sàn thuyền.

Thương Hải dẫn người lùng sục cả chiến đấu hạm một lượt, quả nhiên là phát hiện Lặc Ngõa Sắt Nhĩ không ở trên thuyền, căn cứ vào lời kể của những kẻ may mắn sống sót, bọn chúng chuẩn bị tới đảo Tinh Gia Khắc, Lặc Ngõa Sắt Nhĩ đã tới đó trước rồi, hắn ngồi trên kỳ hạm “Hoàng gia phương chu” của gia tộc Hải Lôi Đình tới đó, nhưng bọn chúng tới đó làm gì thì chỉ có thuyền trưởng và tay lái chính biết mà thôi, hiện giờ thuyền trưởng và tay lái chính đã chết thì không còn ai biết nữa.

Thương Hải bèn trở về khoang điều khiển, muốn từ nhật ký hàng hải tìm kiếm chút dấu vết, nhưng đáng tiếc là nhật ký hàng hải ít nhất đã trống không ba tháng rồi, không biết là đối phương không viết, hay là không thể viết, phỏng chừng khả năng sau lớn hơn.

Qua lùng sục ký lưỡng, các chiến sĩ của hải quân lục chiến đội quân Lam Vũ quả nhiên phát hiện ra rất nhiều rương gỗ phong kín, cơ hồ chất kín tất cả các khoang thuyền, gạt nắp ra nhìn, tất cả mọi người đều tròn mắt, bên trong toàn bộ là những loại vật phẩm quý giá như kim ngân châu báu ngọc thạch phỉ thúy, ước tính một chút, giá trị phái tới cả ngàn vạn kim tệ.

Khi nắp rương được nạy ra, đừng nói tới quân Lam Vũ mà đám hải tặc cũng sững sờ.

Chưa một ai nhìn thấy số tài phủ khổng lồ như vậy.

Nhưng đối với cội nguồn gốc rễ của sô kim ngân tài bảo này thì đại đa số đám hải tặc còn sống đều không biết, bọn chúng chỉ biết rằng, thuyền của bọn chúng dừng ở cảng Ba Đa La Vi ở liên minh Nhã Ca lục địa Y Vân một buối tối, Phật đầu Sa Lợi Đặc Ưu Lợi phân phát cho bọn chúng rất nhiều tiền bạc, để bọn chúng lên hết bờ chơi cho thật thống khoái cả một đêm.

Khi bọn chúng trở về vào rạng sáng ngày hôm sau, đã phát hiện ra trên thuyền có thêm rất nhiều rất nhiều rương phong kín, nhưng bên trong rương rốt cuộc có cái gì thì thuyền trưởng không nói gì cả, bọn chúng cũng không dám hỏi.

Hải tặc có phép tắc sinh tồn của hải tặc, nếu như bọn chúng còn chưa muốn chết, thì phải tuân thủ.

Trong khoang chứa hàng của chiến đấu hạm Bối Đế Âu, trừ vô số kim ngân châu báu ra còn có rất nhiều rùa biển to lớn vô cùng, những còn rùa biển lớn sống thành từng bầy trên đảo ở nam đại dương này tuổi thọ của nó có thể dài tới hai trăm tuổi, con rùa lớn trưởng thành thể trọng có thể đạt tới một trăm năm mơi kilogram.

Bọn chúng không chỉ có thịt rất ngon, hơn nữa còn giống như tất cả các loại rùa khác, bọn chúng còn có năng lực nhịn đói kinh người, có thể không cần ăn không cần uống mấy tháng liền mà vẫn sống được.

Có con rùa biển lớn thậm chí năm năm liền không ăn gì, đủ các loại ưu điểm này trở thành họa sát thân của bọn chúng, rất nhiều rùa biển lớn bị hải tặc bắt lên trên thuyền trở thành thức ăn tươi ngon bốn mùa của đám hải tặc.

Đối với các chiến sĩ hải quân lục chiến đội quân Lam Vũ mà nói, những con rùa biển này cũng vô cùng mới mẻ, đáng tiếc chúng lại bị món tài phú cực lớn che lấp mất ánh hào quang.

Thương Hải đi một vòng xung quanh tất cả đám tù nhân, bắt được một tên tiểu đầu mục hải tặc giả mạo thành hải tặc phổ thông, trải qua mấy lượt hình phạt hải tặc tàn khốc, tên tiểu đầu mục hải tặc kia cuối cùng đã nói ra tất cả những điều hắn biết.

Kim ngân tài bảo chất đầy trên chiến đấu hạm Bối Đế Âu đều tới từ địa khu Âm Nguyệt Hoàng Triều của đại lục Y Vân, còn là nữ vương mới nhậm chức của Âm Nguyệt hoàng triều tặng cho.

Dương Phàm hồ nghi hỏi:

“Âm Nguyệt hoàng triều?

Ngươi là ai vậy?

Âm Nguyệt hoàng triều mà cũng có thể cho phép các ngươi tiến vào à?

” Căn cứ vào hiểu biết của hắn, Âm Nguyệt hoàng triều là một trong số địa khu hung hiểm nhất cũng là bí mật nhất trên thế giới này, truyền thuyết nói nơi đó đâu đâu cũng là hoàng kim, đâu đâu cũng là mỹ nữ, đẹp đẽ giàu có giống như thiên đường vậy, thu hút không ít những nhà thám hiểm lui tới giàu phất lên trong một đêm, nhưng khi bọn họ mang mộng đẹp bước lên vùng đất này, bọn họ mới đau đớn phát hiện ra, nơi này đúng là có rất nhiều hoàng kim, cũng có rất nhiều mỹ nữ, nhưng càng có nguy hiểm và sát cơ hơn, không cẩn thận một chút là chết không chốn chôn thây.

Cùng với những nhà thám hiểm càng lúc càng nhiều, người thống trị của Âm Nguyệt hoàng triều đã hạ tuyệt sát lệnh, phàm là người tới từ bên ngoài đều được phép giết chết hết, quăng xác ra ngoài đồng hoang, đem đạo tuyệt sát lệnh này trở thành lời nguyền rủa khắc sâu, đồng thời còn thêm vào phong ấn đẫm máu, khiến cho sau này những nhà thám hiểm lũ lượt táng mạng, cuối cùng ngăn cản được đại bộ phận bước chân của những kẻ tham lam.

Tuyệt đại đa số những nhà thám hiểm đều biết rất rõ rằng, không được nữ vương của Âm Nguyệt hoàng triều phê chuẩn, thì tiến vào địa khu Âm Nguyệt hoàng triều chỉ có một con đường chết.

Tên tiểu đầu mục hải tặc kia nhìn thấy Thương Hải nhấc thanh đao đầm đìa máu lên, vội vàng nói:

“Tôi nói mỗi một câu đều là sự thực mà, chỗ hàng hóa này đều là nữ vương mới của Âm Nguyệt hoàng triều là An Lạp Lệ Lôi tự mình phái người đưa tới cảng Ba Đa La Vi giao cho chúng tôi.

Đêm ngày hôm đó bởi vì tôi bị bệnh, cho nên không lên bờ chơi bời.

Nửa đêm khi đi nhà xí tôi vô tình nghe thấy thuyền trường và trưởng lái nói chuyện với nhau, nghe ý tứ của bọn họ thì hình như là bởi vì một người tên là Dương Túc Phong đã mạo phạm tới tân nữ vương của Âm Nguyệt hoàng triều, cho nên nàng ta mới đem số hàng hóa này tặng cho chúng tôi, sau đó để chúng tôi tặng cho nước Mã Toa, cùng nhau đối phó với Dương Túc Phong…” Từ Bân hung dữ chứi rủa:

“Con mẹ nó! Ả nữ vương này là cái thứ bỏ mẹ gì?

Làm sao lại dám gây khó dễ với quân Lam Vũ chúng ta?

” Hắn không thể nào tưởng tượng được, Dương Túc Phong làm sao lại dây dưa quan hệ với Âm Nguyệt hoàng triều xa tít ngàn dặm, đại khái dù là bản thân Dương Túc Phong cũng chẳng hiểu được mình đã mạo phạm tân nữ vương của Âm Nguyệt hoàng triều từ bao giờ.

Thậm chí, bọn họ cũng không biết Âm Nguyệt hoàng triều cũng có tồn tại một nữ vương.

Tên tiểu đầu mục hải tặc kia run rẩy nói:

“Những điều khác thực sự là tôi không biết nữa.

chúng tôi chỉ phụ trách đem số hàng hóa này tới đảo Tinh Gia Khắc, giao cho lão đại là được rồi.

” Thương Hải xác định là không hỏi ra được điều gì nữa, thuận tay đưa một đao, kết thúc tính mạng của hắn.

Dương Phàm cau mày nói:

“Hiện giờ chúng ta phải làm sao đây?

” Thương Hải hăm hở nói:

“Ta muốn đi tới đảo Tinh Gia Khắc xem sao.

” Từ Bân cũng có chút ý tứ lăm le như vậy, vừa rồi các chiến sĩ của hải quân lục chiến đội còn đánh chưa đã, nếu như có một trận kịch chiến càng lớn hơn nữa ở phía sau, vậy sẽ có lợi ích lớn trong việc đề cao năng lực tác chiến của các đội viên.

Ba người thương lượng một hồi, quyết định tới đảo Tháp Ni Nặc Phỉ trước, xem xem A Phương Tác có trở về hay không, sau đó mới thương lượng tiếp.

Trải qua ba bốn tiếng đồng hồ di chuyển tự do, được nước biển dẫn đường, chòng chành vượt qua vô số xoáy nước lớn nhỏ, Long Nha chiến hạm 211 và chiến đấu hạm “Bối Đế Âu” bị bắt làm tù binh đều thành công cập bờ đảo Tháp Ni Nặc Phỉ, nhưng A Phương Tác vẫn chưa trở về.

Thương Hải chỉ huy người đem hai vật tư chở trên hai chiếc chiến hạm chuyển hết xuống, bố trí an bài thỏa đáng.

Những tên hải tặc mới vừa rồi còn làm lao động khổ sai, bị Thương Hải hạ lệnh áp giải tới sau lưng núi, không lâu sau đó ở nơi đấy phát ra những tiếng hét thảm thiết đứt quãng, rồi sau đó liền nhìn thấy đám thủ hạ của Thương Hải vác đại khảm đao từ đó trở về, trên lưỡi đao toàn là máu tươi, đại khái là những tên hải tặc kia đều bị đưa tới thiên đường rồi.

Trừ đám người Từ Bân ra, thì những người khác dường như đã thấy quá quen mắt với những chuyện như thế này, chẳng mảy may cảm thấy có gì không ổn.

Trải qua chuyển tiếp với vô tuyến điện đài ở đảo Sùng Minh, bọn Từ Bân cùng với Dương Túc Phong ở xa tận Lỗ Ni Lợi Á đã liên hệ được với nhau.

Dương Phàm báo cáo đơn giản tình hình ở nơi này, lắng nghe chỉ thị của Dương Túc Phong.

Dương Túc Phong mau chóng gửi điện lại, sai bọn họ đi nghe chỉ thị của A Phương Tác, trước khi A Phương Tác trở về, sẽ do hắn và Từ Bân, Thương Hải ba người thương lượng với nhau làm việc.

Chuyện liên quan tới nữ vương Âm Nguyệt hoàng triều, quả nhiên Dương Túc Phong chẳng hề hay biết gì, không biết mình có khi nào mạo phạm tới một vị nữ vương thế lớn tiền nhiều kiêu ngạo cao quý.

“Chẳng lẽ ta trời sinh là mệnh nữ vương à?

” Dương Túc Phong nói với đám người Viên Ánh Lạc ở bên cạnh.

Viên Ánh Lạc mỉm cười gật đầu nói:

“Không phải đâu! Chàng trời sinh là mệnh trượng phu của nữ vương.

” “Lão đại không biết khi nào mới trở về, không bằng chúng ta tới đảo Tinh Gia Khắc trước.

” Thương Hải không thích sự yên tĩnh của đảo Tháp Ni Nặc Phỉ lắm, luôn luôn muốn làm một vụ hoành tráng, tính cách của hắn và A Phương Tác quả đúng là từ một con ấn in ra.

Đảo Tinh Gia Khắc tụ tập dám người Hải Lôi Đình và Lặc Ngõa Sắt Nhĩ, khung cảnh nhất định là vô cùng náo nhiệt, nếu đám người A Phương Tác xuất hiện ở nơi đó, nói không chừng sẽ bùng phát một vụ lớn.

Cuối cùng ba người quyết định, để Thương Hải suất lĩnh thủ hạ của mình điều khiển chiếm hạm “Bối Đế Âu”, chở các đội viên đội đột kích của hải quân lục chiến do Từ Bân suất lĩnh đi tới đảo Tinh Gia Khắc, xem xem nơi đó rốt cuộc có chuyện lớn gì xảy ra.

Còn Dương Phàm thì suất lĩnh Long Nha chiến hạm số 211 tiếp tục ở lại đảo Tháp Ni Nặc Phỉ chờ đợi A Phương Tác trở về.

Có chuyện gì sẽ tùy thời liên hệ thông qua vô tuyến điện đài.

Đảo Tháp Ni Nặc Phỉ đã xây dựng công sự phòng ngự cường đại, cửa cảng xây pháo đài kiên cố, ngay cả pháo phóng lựu cỡ nòng 100 ly cũng có, cho dù là có hải tặc tới tiến công, cũng có thể chống cự được một khoảng thời gian.

Chiến đấu hạm “Bối Đế Âu” trải qua sửa chữa đơn giản lại một lần nữa ra khơi.

Quân hạm mặc dù vẫn là quân hạm ban đầu, nhưng chủ nhân thì lại đã thay đổi toàn bộ.

Thương Hải thành hạm trưởng một cách đương nhiên, còn Từ Bân thì trở thành hành khách trên quân hạm, bọn họ cũng đổi luôn trang phục của hải tặc, cảm giác sảng khoái hơn rất nhiều.

Những con rùa biển lớn kia trở thành món ăn ngon lành nhất của các chiến sĩ hải quân lục chiến đội.

Chiến đấu hạm Bối Đế Âu trải qua mấy ngày đi đường đã chậm rãi tới được mặt biển phụ cận đảo Tinh Gia Khắc.

Đảo Tinh Gia Khắc là một hòn đảo cực lớn ở Nam Đại Dương, cũng là một hòn đảo cách hải vực Sở La Môn gần nhất.

Đảo Tinh Gia Khắc vô cùng hoang vu, đại đa số vùng đất trên đảo đều là đá tảng, những tảng đá trơ trụi, hơn nữa còn có những ngọn núi lửa không tên bùng phát.

Do có sự tồn tại của những ngọn núi lửa còn hoạt động, cho nên nơi này có rất nhiều suối nước nóng.

Ở trên một hòn đảo chỉ có suối nước nóng, hang động đá vôi và mạch nước ngầm, không thích hợp lắm với sự sinh tồn của con người.

Trên thực thế, đảo Tinh Gia Khắc cũng có rất ít cư dân bản xứ.

Thế nhưng ở trên hòn đảo đá núi lởm chởm hang động chi chít này, lại trở thành thiên đường của hải tặc Sở La Môn.

Những hang núi đá vôi ở nơi này là chốn nương thân tốt nhất của bọn họ, đủ các loại hang đá vôi cũng là nơi chốn tốt cho đám hải tặc tụ hội và chôn giấu bảo tàng.

Trong truyền thuyết của hải tặc Sở La Môn, đảo Tinh Gia Khắc được gọi là thiên đường của hải tặc, nghe nói mỗi một tấc đất ở nơi này đều chôn giấu phía dưới hoàng kim của hải tặc, thu hút không ít những nhà thám hiểm không muốn sống tới đây, tiến hành đào bới ở nơi này, thế nhưng đại đa số bọn họ đều chẳng thu hoạch được gì, thậm chí ngay cả tính mạng của mình cũng bị chôn vùi.

Ở thời đại Đường Lang khi đế quốc Đường Xuyên hùng mạnh nhất, hải quân đế quốc Đường Xuyên từng vượt qua đảo Lữ Tống, tiến hành thanh trừ quy mô lớn với đảo Tinh Gia Khắc.

Dưới sự chỉ huy của Đường Lãng, hải quân đế quốc Đường Xuyên đã đào sâu ba tấc đất ở nơi này, đúng là phát giác ra vô số bảo vật.

Trong mấy năm sau đó, Đường Lãng cứ không có chuyện gì cũng suất lĩnh hạm đội lui tới nơi này, làm cho hải tặc Sở La Môn sống không được yên thân, rất nhiều tên thậm chí bị ép phải đổi hướng di chuyển, không còn dám hoạt động hải tặc nữa, bởi vì trên đảo Tinh Gia Khắc treo đầy thi thể của của hải tặc.

Đường Lãng từ trước tới nay đối đãi với mỗi một tên cướp biển đều chưa từng nương tay, cho dù là đứa bé con chỉ có ba tuổi thì cùng treo cổ chết y như vậy, bởi thế mà hải tặc Sở La Môn hận ông ta tới tận xương tủy.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-giang-son-nhu-thu-da-kieu-yen-tiec-cua-hai-tac-trung-5977.html