Hoàng Kim Đồng - Tòa thành. (3) - Hoàng Kim Đồng

Hoàng Kim Đồng

Tác giả : Chưa rõ
Chương 687 : Hoàng Kim Đồng - Tòa thành. (3)

Trang Duệ cầm lễ vật trong tay giao cho người hầu, trong miệng càng thêm tán thưởng tòa thành của Eze Kenner, lời này hắn nói thật, tòa thành ở nước Anh cũng giống như hoàng cung của Trung Quốc, làm cho người ta cảm thấy rất xa lạ.



Nếu hỏi kiến trúc nổi tiếng nhất ở nước Anh là gì, rất nhiều người sẽ nói là cung điện Buckingham, nhưng nếu nói đến văn hóa, chính là văn hóa ma cà rồng của nước Anh, mà văn hoa ma cà rồng, khởi nguyên sớm nhất chính là ở trong các tòa thành cũ kỹ.



Ở Châu Âu, nhất là nước Anh, từ khi bắt đầu có lịch sử, truyền thuyết về ma cà rồng đã lan tràn, ngàn vạn người tin tưởng truyền thuyết này, hơn nữa lúc ở trong bóng tối vẫn còn run sợ truyền thuyết này.



Trong truyền thuyết ma cà rồng là một chủng tộc thần bí và cổ xưa, bọn họ không có tim đập và mạch đập, không có hô hấp cũng không có nhiệt độ cơ thể.

Nhưng lại có tư tưởng, có suy nghĩ, biết nối chuyện với nhau, cũng biết đi đi lại lại bốn phía, hơn nữa còn vĩnh viễn không già, là một đám sinh vật ưa thích đi lại trong bóng đêm.



Đến nay vẫn có rất nhiều người tin tưởng, có một ít tòa thành ở nước Anh, đều có một đám công tước ma cà rồng sinh sống, mà tòa thành đó, không chỉ có được biểu tượng của sự giàu có, đồng thời cũng đại biểu cho thần bí, giống như chùa miếu ở Trung Quốc, có rất nhiều ý nghĩa không đồng nhất.



Có rất nhiều người khắp nơi trên thế giới đi tìm ma cà rồng, đều cố ý đi tìm kiếm trong các tòa thành cải biến thành khách sạn, đi cảm thụ loại văn hóa ma cà rồng này.



Dù Trang Duệ không có yêu thích, nhưng hắn là người chơi đồ cổ, đối với một chuyện xưa, đều có cảm giác yêu thích, đương nhiên, loại này yêu thích này là nhằm vào bản thân lâu đài cổ, về phần ma cà rồng, không cần quan tâm.



- A! Trang thân ái, nếu buổi tối ngài tới đây, tôi cam đoan, nhất định sẽ thoải mái hơn cả khách sạn.



Sau khi Eze Kenner nghe Trang Duệ nói như thế, liền vui vẻ ra mặt, không một chủ nhà nào lại không thích khách nhân của mình khen căn nhà của mình, huống chi đây còn là một tòa cổ thành nhiều năm lịch sử, nếu như cả chức năng chiêu đãi khách nhân mà nó còn không đạt được, thì sự tồn tại của nó quá lãng phí.



Sau khi được đám người hầu nghênh đón, Trang Duệ và Tần Huyên Băng đã đi ở phía trước, tiến vào trong tòa cổ thành, cửa lớn của tòa thành đã được mở ra.



Đi vào tòa thành, đã nhìn thấy ở trước mặt có bày yến hội giữa đại sảnh rộng rãi, chùm đèn treo trên đầu rất tinh xảo, trên đó trang trí ba mươi chín ngọn nến, phong cách cổ xưa trang nhã, những cái ghế dựa được làm từ gỗ hạnh đào, mà bàn ăn và ghế dựa đều dựa theo phong cách Venicevà Victoria, cho thấy chủ nhân của nơi này rất xa hoa.



Trên vách tường của tòa thành, treo rất nhiều bức tranh mang phong cách Châu Âu, phần lớn đều là ảnh chân dung nhân vật, trong đó có một nam nhân đội vũ vểnh lên và chòm râu quai nón, còn có một ít ảnh của các nữ nhân mặc lễ phục.



- Tổ tiên của Eze Kenner, không phải là hải tặc chứ?



Trong lòng Trang Duệ âm thầm phỏng đoán, bởi vì sau khi tiến vào đến nơi này, Trang Duệ có cảm giác như bản thân của mình đang trở về thời Trung Cổ.



Một bồi bàn đi tới trước mặt Eze Kenner, thấp giọng nói ra:



- Tiên sinh, đã chuẩn bị tốt!

- Trang thân ái, chúng ta có thể cùng ăn với nhau được chứ?



Eze Kenner làm ra thủ thế mời Trang Duệ và Tần Huyên Băng, Bành Phi thì được quản gia cho lưu lại, mang theo Bạch sư đi tới một nơi khách để ăn cơm, đương nhiên, thức ăn cũng rất phong phú.



Nhà hàng nằm bên cạnh sảnh yến hội, sau khi Trang Duệ ngồi xuống, các loại thức ăn chuẩn bị tốt đều được mang lên, còn một bồi bàn bên cạnh đã dùng khăn mặt bao một chai rượu nho đỏ, từ từ rót rượu vào lý của Eze Kenner và Trang Duệ.



- Trang thân ái, Tần tiểu thư xinh đẹp, các vị là khách nhân Châu Á đầu tiên tới thăm tòa thành cổ của tôi, vì tình hữu nghị giữa chúng ta, cạn ly!

Eze Kenner hướng Trang Duệ giơ ly rượu lên, Trang Duệ học theo đối phương, sau đó lắc ly thủy tinh một vài cái, sau đó đưa lên chóp mũi ngửi một cái, lúc này mới uống vào một ngụm nhỏ.



Nhưng Trang Duệ lại không có cảm giác được, cái gọi là rượu đổ năm 1870 này, và chai rượu đỏ mình mua được ở siêu thị với giá mười Euro kia, khác nhau như thế nào.



- Phi thường cảm tạ lòng hiếu khách của ngài, tôi nghĩ, sau này khi Eze Kenner tiên sinh đến Bắc Kinh, nhất định phải cho tôi cơ hội tận tình địa chủ mới được.



Mặc kệ Eze Kenner chiêu đãi mình xuất phát từ mục đích gì, nhưng từ hành vi và cử chỉ của đối phương, đã làm cho Trang Duệ có cảm giác rất thoải mái, đây mới thật sự là quý tộc, không kiêu ngạo không siểm nịnh, thể hiện đầy đủ tôn trọng.



Nếu so sánh lão bản Richard của nhà đấu giá với Eze Kenner, thì chẳng khác gì một con heo thô tục ở nông thôn.



- Ha ha, tôi phải cảm ơn ngài trước, Bắc Kinh là một thành phố cổ xưa, nếu có cơ hội tôi sẽ đến, Tần tiểu thư, mời nhấm nháp một chút, đây là trứng cá muối mới nhất.



Eze Kenner tuyệt đối là một thân sĩ nước Anh chân chính, lúc mời Trang Duệ, cũng không quên Tần Huyên Băng, ba người cùng hưởng dụng đồ ăn, cùng trò chuyện phong thổ hai nước, hào khí rất là hòa hợp.



- Eze Kenner tiên sinh, tòa thành này của ngài, tu sửa hàng năm, cộng với chi phí quản lý, đại khái là bao nhiêu?



Trang Duệ có chút hiếu kỳ, căn nhà cấp bốn và tiền cho bọn Lý tẩu hàng năm, cũng chỉ chừng năm mươi ngàn Euro.



Mà tòa thành cổ này, diện tích còn lớn hơn căn nhà cấp bốn của Trang Duệ nhiều, hơn nữa còn mướn nhiều nhân viên quản lý và người hầu như vậy, chắc chắn tốn hao rất lớn.



Ở nước Anh có những trường đào tạo quản gia chuyên nghiệp, mà nghề quản gia ở Anh cũng rất nổi tiếng.



Không chỉ như thế, kể cả những người hầu trong lâu đài, cũng đều được đào tạo từ các trường học chuyên nghiệp, đương nhiên, giá trị con người của bọn họ là cực cao, muốn ở thế kỷ hai mươi mốt hưởng thụ đãi ngộ thời Trung Cổ, đây là một chuyện cực kỳ xa xỉ.



Trang Duệ hỏi ra lời này, bởi vì nội tâm của hắn ngứa ngáy, hắn đang cân nhắc một lúc nào đó, mình cũng phải kiếm một tòa thành để chơi đùa, so sánh với trang viên ở Pháp, làng du lịch ở Italy, thì có một tòa lâu đài, chẳng khác gì đang ở trong cố cung Bắc Kinh vậy.



- Tôi cũng không có tính toán cẩn thận, nếu như tính cả phí tổn tu sửa tòa thành này, đại khái một năm cũng phải mất ba trăm vạn bảng Anh a?

Thế nào, Trang thân ái, ngài muốn mua một tòa thành như vậy sao?



Bổn sự nhìn mặt mà nói chuyện của Eze Kenner rất mạnh, liếc cái đã nhìn ra suy nghĩ của Trang Duệ, nhanh chóng nói tiếp:



- Ở nước Anh không bán tòa thành cho tư nhân, nhưng ở nước Pháp thì có, nếu ngài thật sự có suy nghĩ này, tôi sẽ lưu ý giúp ngài.


Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-hoang-kim-dong-toa-thanh-3-83326.html