Hồng Sắc Sĩ Đồ - Một sự việc ồn ào - Hồng Sắc Sĩ Đồ

Hồng Sắc Sĩ Đồ

Tác giả : Chưa rõ
Chương 874 : Hồng Sắc Sĩ Đồ - Một sự việc ồn ào

 Diệp Trạch Đào đang định đi tham dự bữa tiệc của Basescu thì Hoàng Lâm Giang vội vàng đi đến, vừa nhìn thấy Diệp Trạch Đào thì lắc đầu nói

- Chủ tịch Diệp, có chuyện xảy ra rồi.

- Có chuyện gì vậy?

    Diệp Trạch Đào nghi ngờ hỏi.

    Có thể nhìn thấy được vẻ lo lắng của Hoàng Lâm Giang.

    Lần này Hoàng Lâm Giang mang đến một tờ báo, mở ra và nói

- Anh xem đi.

    Diệp Trạch Đào vừa xem lướt qua đã thấy trên báo là khuôn mặt buồn bã của Basescu.

    Diệp Trạch Đào liền nhìn về phía Hoàng Lâm Giang.

- Chủ tịch Diệp, Basescu đã bị cuốn vào chuyện tình ái rồi.

- Ồ!     Trong phút chốc Diệp Trạch Đào lại cảm thấy nhẹ nhõm phần nào vì trong lòng vốn tưởng xảy ra chuyện gì lớn, hóa ra là việc ở chỗ Basescu.

    Không thấy Diệp Trạch Đào có phản ứng gì quá lớn Hoàng Lâm Giang liền nói

- Anh cho rằng đây là chuyện nhỏ sao?

- Chuyện nước Mỹ thì để người Mỹ tự đi giải quyết, Basescu có xảy ra chuyện gì, cho dù có dính vào chuyện quốc gia cũng tự nhiên sẽ có người cấp trên giải quyết, tôi đương nhiên là không cần quá bận tâm.

    Diệp Trạch Đào vừa cười vừa nói.

    Hoàng Lâm Giang nghĩ cũng cảm thấy có lý, Diệp Trạch Đào cũng chỉ là một Phó chủ tịch thành phố vốn cũng không cần quá để ý đến việc này.

- Chủ tịch Diệp, vì đây đang là thời điểm quan trọng nên tối nay cậu đi tham gia bữa tiệc ở nhà Basescu liệu có hợp lý không?

    Bây giờ Hoàng Lâm Giang nghĩ như vậy cũng là xem trọng con đường phát triển của Diệp Trạch Đào, ông cũng không muốn vì chuyện này mà Diệp Trạch Đào xảy ra chuyện gì.

    Hiểu được suy nghĩ của Hoàng Lâm Giang nhưng Diệp Trạch Đào lại có cách nghĩ của riêng mình, anh cười nói

- Các nước thiết lập quan hệ với nhau cũng chỉ là vì lợi ích, bất luận là đảng dân chủ hay đảng cộng hòa đều giống nhau, mấu chốt chính là lợi ích.

    Là một người làm ở cấp đại sứ, Hoàng Lâm Giang làm sao lại không hiểu chuyện này được, ông ta tán thành nói

- Chủ tịch Diệp, cậu nói cũng đúng.

    Diệp Trạch Đào lại nói

- Theo như chúng ta biết thì số phiếu của Basescu luôn đứng hàng đầu, trong thời khắc quan trọng đột nhiên lại xảy ra chuyện này chẳng lẽ lại không phải là có người sắp xếp trước sao.

    Hoàng Lâm Giang lại tán thành nói:

- Đây cũng chỉ là kết quả mà chúng ta phân tích, nhưng sau khi sự việc này bị người dân nước Mỹ phát hiện thì sự ủng hộ của họ giành cho Basescu cũng sẽ giảm sút, số phiếu đối thủ sẽ lại càng gia tăng.

Nếu như ông ta không có hậu thuẫn lớn ở sau thì kết cục bại trận là khó tránh khỏi.

    Là một đại sứ nên những việc mà Hoàng Lâm Giang phải làm rất nhiều và một trong những số đó là không ngừng cập nhật tình hình mọi mặt của nước Mỹ.

Lời nói của ông cũng đại diện cho cách nghĩ đa chiều, sau khi xảy ra chuyện này thì mọi người cũng sẽ không còn xem trọng Basescu nữa.

    Lúc này trên khuôn mặt Diệp Trạch Đào lại hé một nụ cười, vì anh cũng là người từ cấp huyện mà đi lên, những việc như này anh cũng đã nghe và chứng kiến nhiều.

Nói thật những việc này anh ta đã chơi chán rồi, người Mỹ chơi trò này, đối với người lão làng như anh thì sự việc này chỉ như trò chơi ấu trĩ của trẻ con.

    Nhìn về phía Hoàng Lâm Giang, Diệp Trạch Đào cười nói:

- Hãy cứ tin trong tay ông ta cũng có không ít thứ hay đâu.

    Diệp Trạch Đào trước đây cũng biết không ít về công việc của các đại sứ quán nên liền hỏi một câu mang tính thăm dò như vậy.

    Nghe thấy câu hỏi của Diệp Trạch Đào, Hoàng Lâm Giang cũng cười nói:

- Ở đâu chẳng giống nhau, cán bộ của nước Mỹ cũng là người mà!     Nghe vậy Diệp Trạch Đào càng có động lực vì biết chắc trong tay Hoàng Lâm Giang có được thông tin gì đó của Basescu, chính thông tin này càng làm cho Diệp Trạch Đào có niềm tin vào bản thân mình hơn.

    Suy tư một lúc Diệp Trạch Đào nói:

- Nếu là như vậy thì trong thời khắc quan trọng này vẫn có chút tác dụng đấy.

    Hoàng Lâm Giang đương nhiên là người ủng hộ Diệp Trạch Đào nên khi thấy anh có vẻ tự tin như vậy thì trong lòng cảm khái không thôi.

Trong lòng thầm nghĩ người thanh niên này suy nghĩ rất nhanh, đối với việc này chắc chắn anh ta đã có cách nghĩ riêng nên cũng không cần nhắc nhở quá nhiều.

    Nếu đúng như những lời của Hoàng Lâm Giang, trong lúc này vạch trần được bộ mặt của Basescu thì việc ồn ào này trong phút chốc sẽ gây chấn động toàn thành phố NewYork – Mỹ.

    Thân là một thành viên của đảng cộng hòa nhưng lại trở thành một minh tinh thanh danh nổi khắp nơi, nguyên nhân chính là có công đả kích được một tổ chức phạm tội và hủ bại, tương lai rộng mở có thể vào được Nhà Trắng nhưng vị Thống Đốc bang được mệnh danh là “người đàn ông trong sạch” lần này phải đối mặt với áp lực từ chức vì bị cuốn vào vòng chuyện tình với gái.

    Cap Black nhìn thấy trợ thủ đắc lực nhất của mình, vẻ mặt ông ta tràn đầy sự giận dữ, mắng một trận.

    Bây giờ là thời điểm quan trọng nhất của buổi tổng tuyển cử, ai cũng hiểu rằng tình hình phiếu bầu đang rất gay gắt, nếu như trong thời gian này mà ứng cử ở Bang New York xảy ra vấn đề gì thì đều đem đến ảnh hưởng rất lớn cho cuộc tổng tuyển cử này.

- Làm sao bây giờ?

    Đây chính là vấn đề lớn nhất mà Cap Black và Basescu phải đối mặt lúc này.

    Bây giờ dưới bàn tay của kẻ đánh sau lưng thì số người dân yêu cầu Basescu phải hạ đài càng lúc càng nhiều, vấn đề ngày một nghiêm trọng hơn, hai người nhất thời cũng mất đi sự bình tĩnh.

- Bất luận là xảy ra chuyện gì thì cũng không được nói lời từ chức, lần tuyển cử lần này hết sức quan trọng nên bằng bất cứ giá nào cũng phải xoay chuyển cục diện.

    Cap Black đưa ra yêu cầu cuối cùng.

- Thế còn bữa tiệc tôi phải chủ trì hôm nay thì sao?

    Đây là một vấn đề nan giải, sự việc tối nay cũng đã bị truyền ra ngoài rồi, bên ngoài chắc chắn đã có rất nhiều giới truyền thông tới tham gia.

    Vốn dĩ bữa tiệc tối nay là cơ hội để phô trương lực lượng, nếu như các nhà báo ngoài kia mà hỏi đến sự việc ồn ào này thì thật là khó trả lời.

    Cái Hắc nghĩ đến bữa tiệc tối nay cũng phải chau mày, cuối cùng anh cũng nói

- Bữa tiệc vẫn tiến hành đúng thời gian, đến lúc đó tôi cũng sẽ tham dự.

    Lần này đành phải đặt cược một ván, Cái Hắc cũng không còn cách nào khác đành phải cổ vũ tinh thần để có thể giải quyết được việc này.

    Basescu thấy buồn bực, lúc này trong lòng như có lửa đốt.

Vốn chỉ gọi điện thoại yêu cầu tìm một cô gái đến vui chơi một chút, nhưng không ngờ lại bị đối thủ phát hiện ra chuyện này, thật là quá bất cẩn.

    Nghĩ đến lúc mọi người cho rằng chính anh đã lén lún làm chuyện xấu với một người cô gái, Basescu cũng không thể nhận mình thật xui xẻo.

    Vừa ngồi vào xe, cấp dưới lại nhẹ nhàng nói:

- Thống Đốc, có một người Trung Quốc tên Diệp Trạch Đào nói có chuyện muốn thương lượng với anh, anh ta đang ngồi đợi ở chiếc xe phía trước.

    Diệp Trạch Đào của Trung Quốc đến tìm mình ư?

    Basescu có chút phiền lòng, trong lòng đang thầm nghĩ việc thân mình còn lo chưa xong, làm gì có thời gian mà đi gặp người tên Diệp Trạch Đào kia chứ.

Mặc dù nhân vật này có chút liên quan đến số phiếu của mình nhưng so với việc đang gặp phải trước mắt thì chuyện này chỉ là chuyện nhỏ.

    Đúng lúc định nói thì thuộc hạ lại nói:

- Người Diệp Trạch Đào đó nói anh ta có cách giải quyết khó khăn anh đang gặp phải.

- A!     Ánh mắt Basescu sáng lên, nếu đúng là như vậy thì phải gặp mặt chứ.

- Anh ta đang ở đâu?

    Hiện giờ Basescu đã hết cách, nếu gặp được cứu tinh thì bất luận như nào cũng phải giải quyết vấn đề khó khăn này.

    Cap Black đã nói phải giải quyết bằng mọi giá và đây cũng chính là cách nghĩ của ông ta lúc này, chỉ cần có thể giải quyết được khó khăn này thì có thể cứu lại được danh tiếng, điều này quan trọng hơn bất cứ thứ gì.

- Mau lái xe đi!     Basescu vội nói.

    Trong lúc này thì Diệp Trạch Đào đang ngồi trong một chiếc xe rất bình thường đợi.

Chiếc xe này chính là do Hoàng Lâm Giang đặc biệt chuẩn bị, người lái xe cũng là một thanh niên trẻ do Hoàng Lâm Giang cử đến.

    Nếu như phân tích kỹ các thông tin liên quan đến vụ ồn ào này của Basescu thì Diệp Trạch Đào lại thấy vui vui, vị quan chức này của nước Mỹ giờ cũng chịu không ít áp lực đâu.

    Thông tin hoàn toàn là do một nhà báo của một trang web nhỏ ở NewYork cung cấp.

Vị nhà báo này cho biết khi đang nghe lén đoạn ghi âm của một tổ chức mại dâm thì vô tình biết được tháng trước tại một nhà hàng ở Washington Basescu đã vui chơi với một cô gái.

Trong thông tin đưa ra có ghi rõ vị nhà báo này đã nghe rất lâu cuộc đối thoại của tổ chức này với một vị khách nam “mã số 6” yêu cầu tổ chức cung cấp một cô gái đến một căn phòng đã đặt sẵn tại một nhà hàng ở Washington.

Vị nhà báo này đã từng nghe thấy giọng nói của Basescu nên khi nghe thấy giọng trong cuộc nói chuyện rất quen, sau khi so sánh và tìm gặp cô gái đó thì thấy thật bất ngờ, người đó chính là Basescu.

    Nội dung đưa ra không ít vả lại được đưa ra đúng thời điểm quan trọng nên thông tin này nhanh chóng được các giới truyền thông tận dụng, mục tiêu đương nhiên là nhằm vào Basescu.

    Phân tích sự việc kỹ càng Diệp Trạch Đào lại thấy vui vì rõ ràng sự việc này là hành vi của xã hội đen, trong câu chuyện có rất nhiều điểm không hợp lý.

    Nhưng Diệp Trạch Đào cũng thừa nhận thông tin này được đưa ra đúng thời điểm cần thiết, hiệu quả đem đến rất rõ ràng, anh tin chắc rằng đối phương nhất định có hậu thuẫn, lần này thật khó có thể lôi Basescu thoát khỏi chuyện này.

    Sau khi hiểu rõ tình hình Diệp Trạch Đào lại có cách giải quyết mới.

Hiện giờ Basescu đang phải đối mặt với sự việc này, nếu Diệp Trạch Đào giúp anh ta thoát khỏi cửa ải này thì quan hệ giữa hai người quả thật sẽ tiến thêm một bước lớn.

Điều này đối với anh thật là một chuyện tốt.

    Khi nghĩ đến đây thì thấy cánh cửa xe đã mở ra, Basescu đã hướng người vào xe ngồi.

    Hai người nhìn nhau, Diệp Trạch Đào khẽ cười nói với người lái xe:

- Hãy lái vòng quanh thành phố.

    Xe rất nhanh đã nổ máy.

    Trong thời gian này chỉ có ngồi như vậy nói chuyện thì mới không bị người khác nghe trộm.

- Chủ tịch Diệp, anh tìm tôi?

    Basescu hỏi một câu.

- Thống Đốc, nghe nói ông bị cuốn vào sự việc lần này, nếu xử lý không khéo sẽ gây ra ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc tranh cử này.

    Nghe thấy lời này của Diệp Trạch Đào mặt của Basescu cũng biến sắc, giả bộ như không có chuyện gì nói:

- Tôi định sẽ nói xin lỗi với dân chúng, tôi cũng nên nghỉ hưu thôi.

- Ồ, tôi còn định nghĩ cách giúp ông giải quyết, nếu đã như vậy tôi thật nhiều chuyện rồi.

Tôi rất ngưỡng mộ dũng khí của Thống Đốc, thế này đi, nếu ông đã quyết định trải qua cuộc sống nghỉ hưu thì tôi cũng sẽ không can thiệp vào quyết định của ông nữa.

    Nói đến đây, Diệp Trạch Đào nói với người lái xe:

- Anh hãy dừng xe, để cho Thống đốc xuống xe đi.

    Basescu cũng không giả bộ nữa, vội vàng nói:

- Nếu như chủ tịch Diệp có cách giải quyết, tôi cũng xin lắng nghe.

    Nói đến đây có chút ngạc nhiên nói:

- Chủ tịch Diệp, anh biết nói tiếng Anh?

    Bây giờ anh ta mới phát hiện trong khi giao tiếp Diệp Trạch Đào nói tiếng Anh, mặc dù không tốt nhưng cũng đủ để hiểu.

    Diệp Trạch Đào khẽ nói

- Tôi cũng nói không quen lắm, tiểu Lý mới giỏi, có những lúc tôi không nói được đều phải nhờ anh ấy phiên dịch giúp.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-hong-sac-si-do-mot-su-viec-on-ao-66602.html