Khuyết Danh - Lễ nhập môn - Khuyết Danh

Khuyết Danh

Tác giả : Chưa rõ
Chương 89 : Khuyết Danh - Lễ nhập môn

  Tiểu Vũ cùng Tiểu Nguyệt ra khỏi chánh điện, đi ngược lại hướng hoa viên về căn phòng khi nãy.

- Từ nay đệ sẽ ở phòng này, phòng của ta đối diện, có chuyện gì cứ tìm ta nhé.

À, đệ vẫn chưa ăn gì phải không, đi theo ta đến chỗ này, trên đường đi ta sẽ nói sơ cho đệ về môn qui.

Tiểu Nguyệt vẫn chưa hết bất ngờ về việc nó được nhận làm môn đệ của Âm Dương Đài, càng không ngờ Tiểu Vũ là sư huynh nó, đối với Thiên Đạo Môn nó chưa biết gì cả ngoài Tân Thủ Đường.

Nó còn vô vàng điều muốn hỏi, quyết tâm hôm nay tham vấn sư huynh cho bằng được.

- Huynh mau nói đệ nghe về môn qui đi.

Tiểu Nguyệt vừa đi bên cạnh, vừa quay sang nài nỉ hắn, hắn chỉ cười.

- Đệ nôn nóng ghê, từ từ nào.

Môn qui phái ta có rất nhiều, nhưng gom lại chỉ trong 16 chữ “thế thiên hành đạo, tru diệt tà ma, sống tròn chánh đạo, không thẹn kiếp người”.

Đệ phải nhớ kĩ, ngày mai trên đại điện, cùng trước sư tổ và sư phụ phát lên lời thệ nguyện này.

- Đệ đã rõ, à sư huynh này, trong chi phái ta hiện tại có tất cả bao nhiêu đệ tử ạ?

- Tất cả có 6 người tính luôn cả đệ, đại sư huynh Cao Lỗ hiện đang ngao du thiên hạ, trừ gian diệt bạo, nhị huynh Trần Nam, tam huynh Yến Tử, tứ huynh Phá Lang, ta và đệ là nhỏ nhất.

Ngày mai trong buổi lễ, đệ sẽ được gặp.

Chung qui đi nãy giờ thì ra Tiểu Vũ dẫn nó xuống nhà bếp, nằm cách gian phòng nghỉ không xa, hắn vào bơi hết chỗ này tới chỗ nọ, lôi ra đủ thứ đồ linh tinh, thì ra là muốn nấu cho nó ăn.

- Đệ không ngờ tài nghệ nấu nướng của huynh giỏi như vậy, đúng là lâu nay không hề biết, thất lễ thất lễ.

Tiểu Nguyệt vừa ăn, vừa chọc Tiểu Vũ.

- Thế chứ đệ tưởng từ trước đến giờ, ta lén mang đồ ăn cho đệ là ta biến ra đấy chắc, tiểu tử ngốc.

Tiểu Nguyệt lúc này mặt đỏ bừng cả lên, hắn cười cười nhìn nó rồi tiếp tục ăn, không nói thêm gì, cho đến khi nó lại bắt đầu 1 loạt những câu hỏi.

Đêm đó, hắn cùng nó ngồi ở hoa viên trò chuyện đến tận khuya.

(….

) Rạng sáng, lũ chim còn hót vang bên ngoài hoa viên, Tiểu Nguyệt đã dậy thật sớm, Tiểu Vũ cũng vậy, từ tờ mờ đã có mặt, mang cho nó 1 bộ đồ, bảo nó mặc vào, đó là 1 bộ trang phục màu trắng với nhiều lớp bên trong, kèm theo 1 sợi đai cũng màu trắng, lại được làm từ 1 loại vải rất mát và mịn, Tiểu Nguyệt mặc thấy thật là vừa vặn, giống như may theo khổ người của nó, làn da trắng của nó ánh lên như tuyết trong bộ bạch phục này, nó vui lắm, cùng hắn đi về chánh điện tham gia lễ nhập môn của chính mình.

Bước vào điện đã thấy Huyền Khiếu Chân Nhân ngồi trên cao giữa chánh điện, xung quanh người là 3 nam nhân cao lớn, tuấn tú, không cần nói nó cũng biết đó là 3 vị sư huynh.

Tiểu Nguyệt theo chân Tiểu Vũ bước vào, đầu tiên làm lễ với sư phụ, sau là 3 vị sư huynh, xong, hắn đi về phía các vị ấy, để nó lại 1 mình giữa điện.

Bỗng vị nam nghiêm nghị mặc bộ xích phục bỗng thét lên.

- Buổi lễ bắt đầu.

Lúc này Huyền Khiếu bỗng phóng mình bay thẳng về phía Tiểu Nguyệt, tay bắt đầu bắt ấn quyết, vận nội công tu chân, miệng thét lớn khi vẫn còn đang trên không.

- Trước trình Thái Thượng Đạo Tổ, sau trình Tam Thanh Thánh Tổ, ta truyền nhân đời thứ 8 của Thiên Đạo Môn, chưởng quản Âm Dương Đài chi phái, nay thỉnh chư vị chứng giám, làm lễ nhập môn cho Cổ Nguyệt, từ nay thề nguyện 1 lòng vì môn phái, chết không thay lòng.

Nói đoạn, ông chỉ quyết ấn vào nó, 1 đoạn ánh sáng màu vàng nhạt từ ngón tay ông phóng thẳng vào trán nó, trán nó bắt đầu hiện lên thấp thoáng 1 đồ hình âm dương.

- Cổ Nguyệt, con hãy thề trước chư vị.

- Con, Cổ Nguyệt, trước chư tổ, sư phụ và các sư huynh thề 1 lòng “thế thiên hành đạo, tru diệt tà ma, sống tròn chánh đạo, không thẹn kiếp người”, chết không thay đổi.

Bỗng từ phía đồ hình trên trán bắt đầu tỏa quang ra rạng rõ khắp rơi như chứng cho lòng thành của nó, rồi từ từ mới thâu lại, tịch mịch.

Vị nam nhân lúc nãy đi đến gần, chìa cho nó 1 bộ áo khoác, Tiểu Nguyệt dùng 2 tay đón lấy mặc vào, áo khoác dài chấm đất, tất nhiên cũng màu trắng nốt, phía sau còn có 1 đồ hình âm dương giữa lưng.

- Cổ Nguyệt, từ hôm nay con đã là môn hạ chính thức của Âm Dương Đài thuộc Thiên Đạo Môn.

Nó reo lên đa tạ, các sư huynh cũng hoan hỉ chúc mừng, vậy là bây giờ nó đường đường chính chính là môn hạ của thiên hạ đệ nhất chánh môn.

Năm nay Tiểu Nguyệt vừa 12 tuổi.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-khuyet-danh-le-nhap-mon-106412.html