Khuyết Danh - Thái Cực Kiếm Trận ( Tiếp Theo) - Khuyết Danh

Khuyết Danh

Tác giả : Chưa rõ
Chương 94 : Khuyết Danh - Thái Cực Kiếm Trận ( Tiếp Theo)

 

- Bây giờ ta sẽ nói cơ bản về Thái Cực Kiếm Trận cho con nghe, trấn phái kiếm trận này bên trong bao gồm 3 trận nhỏ, trận đầu tiên sơ sấp là Thất Tinh Bắc Đẩu Kiếm Trận, trận này gồm 7 kiếm chiêu tụ lại, như 7 ngôi sao cấu thành Bắc Đẩu.

Trận trung cấp là Ngũ Hành Kiếm Trận, trận bao gồm 5 yếu tố ngũ hành bổ trợ cho nhau, miên miên không rời.

Trận cao cấp là Âm Dương Bát Quái Biến Trận, đây là trận bắt đầu từ 2 quẽ âm dương cấu thành mà ra tứ tượng, tứ tượng lại tương hợp mà thành bát quái, bát quái lại dung hợp nhau mà ra 64 quẻ tương ứng, tượng trưng cho nhất bổn tánh vạn thù.

Đến khi dung hợp được cả 3 trận này với nhau hợp thành 1, đạt được đẳng cấp vạn thù qui nhất bổn thì khi đó mới thật sự là thành tựu, thiên hạ vô địch.

Con nghe cơ bản vậy đủ thấy, kiếm trận này tinh diệu ra sao, không phải ngày 1 ngày 2 là có thể thông đạt, ta mất hơn trăm năm mới hiểu được lẽ huyền vi trong ấy, ta chỉ mong con tận sức.

Huyền Khiếu lại nhìn nó lần nữa, đôi mắt ông sáng như tinh tú.

- Được rồi, ta sẽ bắt đầu với trận thứ nhất Thất Tinh Bắc Đẩu, xem đây.

Vừa dứt lời, ông phi người lên cao vận 1 luồng kình lực, bỗng từ hàng cây phía xa, 1 cành cây bay vào tay ông, chỉ 1 vuốt nhẹ bao cành nhỏ và lá đã rụng hết, vừa đáp xuống đất, cước bộ lập tức thay đổi thoát ẩn thoát hiện, trong chớp mắt Tiểu Nguyệt như thấy ông biến thành 7 người đứng ở vị trí như thất tinh trên trời, từng 1 vị trí là 1 kiếm thế như bài sơn đảo hải, bỗng chốc nó hoa cả mắt.

- Bây giờ con hãy dùng toàn lực tấn công ta đi nào.

Huyền Khiếu ra lệnh cho nó xông vào, tuân lệnh 1 đạo kiếm quang từ bao đã xuất ra, phóng tới trước như thể “vũ lộng thiên không trăm hoa bay”, chiêu kiếm này cực kì đẹp mắt như đang cố gắp chém rụng cả trăm cánh hoa, 1 đường kiếm múa nhanh như hiện ra cả trăm đường tấn tới.

Bỗng 1 luồng gió từ đâu hút lấy nó, cuống nó bay thẳng về phía trước, khi dừng lại thì đã thấy mình bị lọt vào giữa kiếm trận, xung quanh là 7 biến ảnh của sư phụ, nó còn chưa biết phải sử trí như thế nào thì đồng loạt 7 dung ảnh ấy phóng kiếm về phía nó, chớp mắt đã không còn đường thoát.

Nó đang lo nghĩ cách đối phó thì bỗng nhiên các thân ảnh ấy tan biến, còn sư phụ thì đang đứng cách nó rất xa, dường như vẫn đứng ở chỗ cũ nãy giờ chưa hề di chuyển.

Tiểu Nguyệt toát mồ hoa, thật sự kiếm trận này quá ghê gớm, sư phụ nó không cần bước 1 bước mà đã khiến nó không thể chống đỡ.

- Con thấy đó, ta chỉ thi triển một phần của kiếm trận đủ để thấy uy lực của nó.

Nếu có thể học được thì con sẽ không còn bị ức hiếp nữa, nhưng phải nhớ nó chỉ có thể sử dụng nếu có linh khí của Thiên Đạo Môn.

Chỉ khi con học được Thái Cực khẩu quyết thì mới có thể sử dụng nó ở khắp mọi nơi được.

- Thái Cực khẩu quyết ạ?

- Đây là tuyệt học cao nhất của Thiên Đạo Môn mà ngày xưa sư tổ nhờ nó đã sáng lập tất cả các chiêu thức khác trong môn phái, ta ngày đêm nghiên cứu nhưng chỉ tiếc vẫn chưa thể thấu trọn được.

Thái Cực khẩu quyết chỉ có thể truyền cho trưởng môn nhân đời kế tiếp, tuyệt đối không phổ truyền, đó là qui định của sư tổ.

Trong trường hợp của con… thật đáng tiếc.

- Sư phụ, người đừng buồn, người truyền thụ Thái Cực Kiếm Trận cho con đã là điều mơ ước của đời con rồi ạ.

Ông lại xoa đầu nó.

- Đáng tiếc là để có thể dung hợp được cả 3 tầng kiếm trận thì phải nắm được Thái Cực khẩu quyết.

- Người đừng lo, con không có tham vọng thiên hạ đệ nhất.

Ông lại vỗ về nó.

- Được rồi, bây giờ ta sẽ cho con biết thế nào là Thái Cực Kiếm Trận, ta chỉ dụng một lần, con có thể nắm bắt được không thì phải xem tạo hóa của mình.

Nói rồi Huyền Khiếu thu nhẹ tay, bỗng thanh kiếm trong tay Tiểu Nguyệt bay vào trong tay ông, vừa khoảnh khắc đó 7 đạo ảnh biến hiện phân ra đang vũ loạn kiếm chiêu, rồi trong 7 thân ảnh đó có 5 thân ảnh tách ra xếp thành 1 trận ngũ hành, lúc này mỗi 1 thân ảnh mang 1 sắc quang khác nhau tượng trưng cho 5 hành.

5 người đó châu kiếm vào nhau xếp thành ngôi sao 5 cánh, ánh sáng tỏa rộng khắp nơi, 2 người còn lại lúc này bay vào giữa ngôi sao đó, 1 người phát ra bạch quang, 1 người hắc quang đang song kiếm hợp bích tạo thành 1 khối cầu năng lượng bao bọc xung quanh.

1 đồ hình âm dương từ từ xuất hiện giữa ngôi sao, rồi lan rộng ra thành 4 điểm tứ tượng, rồi 4 điểm ấy giao kết lại thành hình bát quái phủ quanh ngôi sao ngũ hành, lúc này từ bát quái ấy lại biến rộng ra 64 quẻ bao khắp thiên địa mọi thứ xung quanh, ánh sáng ngập tràn không gian, mây gió gầm rú thét gào, sấm sét vang động không ngừng.

Tiểu Nguyệt có cảm tưởng, trận địa này chỉ cần phát ra thì không 1 địch nhân nào chống chọi lại, lực phát ra có thể làm biến mất cả 1 ngọn núi.

Bỗng chốc tất cả thu lại, biến mất, lúc này trung tâm ngôi sao lúc nãy hiện ra Huyền Khiếu Chân Nhân đang thủ kiếm, ông đã thu chiêu về kịp lúc trước khi nguồn siêu mảnh lực đó tàn phá mọi thứ, san bằng cả Thiên Đạo Môn.

Thái Cực Kiếm Trận quả thật đáng sợ, ngay chính ông cũng chưa thể kiểm soát được sức mạnh của nó, lúc nãy chỉ mới là tung 3 trận ra 1 lúc, bản thân ông còn chưa thể dung hòa cả 3 quyết trận lại làm một.

Nghĩ lại nguồn sức mạnh khi nãy, ông vẫn còn rùng mình

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-khuyet-danh-thai-cuc-kiem-tran-tiep-theo-106422.html