Khuyết Danh - Tứ Thần Châu - Khuyết Danh

Khuyết Danh

Tác giả : Chưa rõ
Chương 71 : Khuyết Danh - Tứ Thần Châu

  Vùng đất rộng lớn, với núi non hùng vĩ, non nước hữu tình, nhưng cũng không hiếm những nơi hoang sơ dị lạ, u khí tỏa rạng, từ chánh khí đến tà khí lẫn trung khí đều tụ hợp nơi vùng đất này, tên gọi là “Tứ Thần Châu”.

Không một ai lại không biết rằng Tứ Thần Châu bao gồm Thần Bí Bắc Châu, Thần Bí Nam Châu, Thần Bí Tây Châu và Thần Bí Đông Châu.

Giữa tứ châu là vùng đất phì nhiêu, rộng lớn gọi là “Trung Thổ”.

Mỗi một châu đều là lãnh thổ thần bí, không biết tự bao giờ mà có sự phân chia như vậy, không ai rõ cả, chỉ biết những nơi đó là nơi vô cùng nguy hiểm, không một thường nhân nào dám bước vào.

Nghe rằng thiên hạ đồn bên trong mỗi châu đều có những thần ma dị vật, muôn vạn cổ quái, thập phần ám muội, hiểm nguy trùng trùng.

Nhưng rất may, ngăn cách mỗi châu là một con sông rất lớn và dài, bao phủ và uống lượn, chia cắt rõ ràng tứ châu, mỗi châu một lãnh địa, con sông này tên gọi là “Đại Trường Giang”.

Không ai biết rõ bên trong mỗi châu có gì, chỉ nghe giang hồ đồn đãi rằng, vùng Thần Bí Đông Châu có một ngôi biệt viện, tu kín dòng thiền mật, họ tôn kính Phật như đấng giáo chủ cứu họ thoát khỏi những khổ ải phiền lụy, đưa đến bến bờ giải thoát.

Họ rất ít khi xuất hiện ở trung thổ, chỉ khi có những nguy cấp thực sự hay những lần tà vật xuất hiện khiến bá tánh lâm nguy thì những nhân vật thần bí ấy mới hiển lộ thần thông, tu vi cao diệu không sao nói hết, họ tự xưng là người của “Bát Nhã Mật Viện”, vùng đất họ sinh sống gọi là “Liên Hoa Tịnh Thổ”.

Còn kể đến Thần Bí Tây Châu thì không ai không kiếp sợ, nơi đó xuất hiện những hung thần gieo rắc nỗi đau và chết chóc, bên trong vùng thần bí ấy có một nơi gọi là “Huyết Trì Cốc”, nơi ấy có một giáo phái bí mật tồn tại, với tôn chỉ huyết loạn gian sang, ngày xưa đã làm trung thổ ngập những nơi mà họ sung sướng gọi là huyết trì, họ tự xưng là “Huyết Luyện Giáo”.

Mừng thay từ sau đại chiến tứ châu cách đây không dưới năm trăm năm thì họ dần ẩn thân, hiếm khi đi lại trên gian hồ, từ đó ít được nghe nói đến.

Nhưng thần bí hơn cả, phải kể đến hai nơi là Thần Bí Bắc Châu và Nam Châu, gian hồ chỉ được nghe đến ở Bắc Châu có một vùng đất gọi là Thiên Nữ Trấn, còn nơi Nam Châu có một vùng gọi là Trận Nam Trấn, cả hai nơi đều thần bí và kì dị, vốn dĩ hai nơi này được biết đến vì khoảng năm trăm năm trước, khi tứ châu đại chiến diễn ra, cũng có sự góp mặt của anh tài hai nơi này, năm ấy pháp môn diệu dụng của hai nơi ra sao không ai còn nhớ, chỉ biết rằng, vùng đất nơi môn nhân hai nơi này đi qua chỉ còn lại bình địa hoang tàn sau trận chiến, thật khó mà tưởng tượng nỗi.

Sau đó thì tuyệt nhiên không còn nghe nói họ xuất hiện.

Tuy kể về những nơi huyền bí và đáng sợ như vậy nhưng thật sự vẫn là chưa lột tả được hết vẻ kì ảo của Tứ Thần Châu, nơi trung tâm của Tứ Đại Châu là một vùng đồng bằng châu thổ cực kì rộng lớn và sầm uất, phải kể đến trung tâm nơi trung thổ ấy có 1 vùng gọi Thuận Thiên Thành, đây là thành thị tấp nập và hoa diễm nhất, những hàng tạp dụng được bày bán khắp nơi, tửu điếm, tửu lâu thì không đếm xuể, đặc sản món ăn cũng là nơi đây nhiều nhất, nhưng đó không phải là điều đặc biệt nhất.

Kì ảo nhất phải kể đến là nơi chánh khí tựu trung mạnh mẽ nhất Thuận Thiên Thành có một nơi gọi là Thiên Đạo Môn, nơi đây khỏi phải bàn tới là chánh đạo chí tôn trong các tông phái trong thiên hạ.

Những môn nhân xuất hiện từ đây cũng là những chủ lực tiến công trong trận đại chiến tứ châu ngày xưa đó, cho đến nay thì tuyệt nhiên vẫn còn hưng thịnh và khởi phát, thường nhân mọi nơi, không ai là không muốn trở thành đệ tử của Thiên Đạo Môn này.

Ngoài ra, xung quanh Thuận Thiên Thành là bốn trấn nhỏ hơn theo thứ tự là Thần Long Trấn, Phụng Hoàng Trấn, Kỳ Lân Trấn, Huyền Vũ Trấn và Giao Thương Thành.

Bốn trấn kia là nơi tôn thờ tứ linh thần thú trong truyền thuyết, dĩ nhiên tên của trấn cũng theo đó mà được đặt.

Chỉ riêng Giao Thương Thành là nơi trung chuyển, trung tâm của các nơi, hết thảy hàng hóa, kì trân dị phẩm, thảo mộc hiếm quí, thần binh lợi khí nếu có đều được chuyên chở về đây, mua bán tấp tập.

Tên gọi của trấn đã nói lên vị thế của nó và cũng như đó, mọi chuyện khởi nguyên từ vùng đất này.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-khuyet-danh-tu-than-chau-106376.html