La Bàn Vận Mệnh - Cấp mười chín của la bàn - La Bàn Vận Mệnh

La Bàn Vận Mệnh

Tác giả : Chưa rõ
Chương 483 : La Bàn Vận Mệnh - Cấp mười chín của la bàn

Quang mang chớp hiện, la bàn vận mệnh mở ra cấp mười chín, đồng thời cũng mở ra một bậc thang mới cho hắn ở Thần giới.

Tiểu tử, chúc mừng ngươi mở ra la bàn cấp mười chín .

Thân ảnh kẻ chỉ dẫn la bàn ra hiện giữa không trung.

Phải đó, đã lâu không gặp, ngài có khỏe không?

Dương Thiên Vấn gật đầu đáp, trong lời nói mang theo một chút kính ý.

Kẻ chỉ dẫn la bàn mỉm cười, cũng không đáp lại, ngược lại nhìn chằm chằm vào Dương Thiên Vấn một lát, mắt lộ ra sắc lạ, mở miệng nói:

Không ngờ ngươi dung hợp Tự Tại Đại Đạo và Thần Long Cửu Biến, không tệ, không tệ.

Có đại trí tuệ đại nghị lực .

Xin chỉ dạy một phen, vì sao cho dù vãn bối tu luyện như thế nào cũng không tìm thấy cơ hội đột phá?

Dương Thiên Vấn quả thật không biết vấn đề từ nơi nào.

Trước đó, lão phu phải nói rõ cho ngươi một chút, la bàn sau khi đạt tới cấp mười chín, la bàn vận mệnh nguyện vọng tồn trữ, có thể phân có thể hợp, do ngươi tự động thuyên chuyển.

Mà linh thức của ta ngươi có thể tùy ý gọi về ba lượt .

Kẻ chỉ dẫn la bàn sau khi nói xong biến hóa của la bàn, lại nói tiếp:

Dung hợp hai đại thần công của ngươi, chính là dưới tác dụng của lực bên ngoài đạt tới dung hợp, mặc dù ngươi sáng chế công pháp mới, công pháp này tuy thần diệu hoàn mỹ, nhưng mà lại mất chân ý tu hành, không thể thực hiện .

Vậy là ý gì?

Dương Thiên Vấn khó hiểu hỏi.

Thiên hạ không có chuyện thập toàn thập mỹ, đại đạo năm mươi thì đầy, thiên diễn chỉ có bốn chín, vẫn tồn tại một kẻ hỡ.

Công pháp này của ngươi cũng giống như vậy, hoàn mỹ vô khuyết quá mức, cho nên ngươi không tìm ra cơ hội đột phá, bởi vì nó căn bản không có khả năng đột phá, nó thiếu một kẻ hỡ .

Kẻ chỉ dẫn la bàn chỉ điểm.

Dương Thiên Vấn sững sờ, bừng tỉnh đại ngộ, hóa ra vấn đề là ở đây.

Dương Thiên Vấn là một người truy cầu hoàn mỹ, từ việc Dương Thiên Vấn cho dù là năm dạng thuật, thể, khí, đan, trận đều tinh thông là có thể nhìn ra được, cho nên công pháp mà hắn sáng chế cũng bởi vậy mà truy cầu sự hoàn mỹ.

Nhưng Dương Thiên Vấn lại quên mất, sự vật hoàn mỹ chỉ tồn tại ở trong mộng ảo và tưởng tượng, người tu đạo, hiểu rõ pháp tắc thiên địa, âm tình tròn khuyết, sao còn có sự hoàn mỹ?

Xin tiền bối chỉ điểm .

Dương Thiên Vấn nói.

Ngươi hiện giờ có hai nguyện vọng, có thể lựa chọn một, thỉnh cầu của ngươi chính là nguyện vọng .

Kẻ chỉ dẫn la bàn cũng không phá hư quy củ.

Được, ta dùng nguyện vọng cấp mười tám thỉnh cầu cách giải nghi hoặc .

Dương Thiên Vấn không chút luyến tiếc mà dùng nguyện vọng trao đổi.

Ngươi chú trọng Nguyên thần, hay là thân thể?

Kẻ chỉ dẫn la bàn mở miệng hỏi.

Nguyên thần! Dương Thiên Vấn trả lời không chút do dự.

Rất tốt, như ngươi mong muốn .

Kẻ chỉ dẫn la bàn điểm một ngón tay vào trong Nguyên thần của Dương Thiên Vấn, Dương Thiên Vấn chỉ cảm thấy thần thức lóe lên, liền đã xuất hiện ở trong một mảnh hư không, trước mắt là một thiên khẩu quyết, nhìn kỹ, không phải là《 Đại Đạo Thiên Diễn Biến 》của mình sao?

Sau đó liền thấy đến, trong khẩu quyết công pháp, có mấy đoạn biến mất, có mấy đoạn thêm vào một ít khẩu quyết, cẩn thận đọc thử, liền hiểu ra, Thì ra là thế, ta hiểu rồi .

Rất tốt, rất tốt, ngộ tính thượng thừa, khó trách ngươi có thể sáng chế thần công như thế .

Kẻ chỉ dẫn la bàn tán thưởng nói.

Đúng rồi, sáu loại pháp tắc của ta đều dung nhập thể thần, hơn nữa dung hợp Ngũ Sắc Thần Quang và lĩnh vực cơ bản của Ngũ hành, có trở ngại gì không?

Dương Thiên Vấn hỏi.

Do cơ duyên an bài, cứ thuận theo tự nhiên .

Kẻ chỉ dẫn la bàn khẽ cười trả lời.

Dương Thiên Vấn yên tâm, ý thuận theo tự nhiên là có triển vọng sao?

Nhớ kỹ, cho dù là tìm hiểu pháp tắc cũng tốt, tu luyện lĩnh vực cũng được, chỉ là biểu hiện bên ngoài, truy cứu căn bản vẫn ở bản thân.

Nguyên thần không diệt, thì vạn kiếp bất diệt .

Kẻ chỉ dẫn la bàn dặn đi dặn lại sự biến hóa của la bàn, càng lộ vẻ thâm ảo.

Mặt ngoài la bàn tự nhiên có thêm một đạo phù văn, lực cường hóa nhập vào trong cơ thể Dương Thiên Vấn, bị Tiểu Bạch chia đi hơn phân nửa.

Dương Thiên Vấn cũng không để ý, thu hồi la bàn, nghiên cứu phù văn mới xuất hiện.

Kính tượng thần phù, có thể phân ra hai thực thể, không có lực công kích, có tám phần lực phòng ngự của bản thân.

Có thể dùng làm vật thế thân.

Kính tượng thần phù này nếu dùng tốt, ngược lại có thể xem là một con át chủ bài, ít nhất trong lúc nguy cấp có thể dùng để kim thiền thoát xác, nói không chừng có thể cứu mạng ấy chứ.

Thu liễm tâm thần, Dương Thiên Vấn lập tức bắt đầu bế quan tu luyện khẩu quyết đã được sửa đổi này.

Dương Thiên Vấn cảm giác mình gần đây có chút bỏ gốc lấy ngọn, Nguyên thần của người tu hành không thể nghi ngờ là quan trọng nhất, giống như tánh mạng của một phàm nhân so với bất kỳ danh lợi gì đều quan trọng hơn.

Chỉ cần có Nguyên thần đủ cường đại, như vậy những thứ khác tất sẽ tiến bộ như bay.

Đây gọi là cảnh giới đến, lực lượng dĩ nhiên cũng tăng.

Dư Nguyên Đông cũng đã trải qua nhiều mưa gió trên đường đi, tất nhiên cảm ngộ rất nhiều, bế quan tiêu hóa là chắc chắn, hắn cũng giống Dương Thiên Vấn lựa chọn bế quan.

Tên mập thì thu xếp việc buôn bán của mình, kiếm tiền từ những bộ lạc và môn phái kia, đều vô cùng có lợi nhuận.

Tất cả mọi người hưởng thụ sự yên ả và trật tự hiếm có này.

Thần nhân cũng là người, đơn giản chỉ là sinh linh cường đại đến cực hạn, bọn họ đều có dục vọng và truy cầu.

Bọn thần nhân lui tới các nơi của Thần giới, mỗi người bọn họ đều từng có cố sự của mình, cho dù ngươi ở hạ giới vĩ đại như thế nào, sau khi phi thăng, vẫn phải bắt đầu lại từ đầu như cũ, thế giới tàn khốc vô tình quyết định cá lớn nuốt cá bé, người mạnh là vua.

Mỗi người đều đang liều mạng mà leo lên, chỉ hơi lười biếng, liền sẽ rớt xuống sau người khác.

Trong Thời không bảo tháp, một luồng kim quang pháp tắc vừa quen thuộc vừa lạ lẫm đột nhiên từ trên trời giáng xuống, rơi vào trong tĩnh thất mà Dương Thiên Vấn bế quan.

Dương Thiên Vấn đã lựa chọn đường tu hành là cô đọng Nguyên thần làm chính, thân thể cường hóa làm phụ, cho nên ở sau khi tu luyện《 Đại Đạo Thiên Diễn Biến 》mới, liền được tu chỉnh, tìm đúng phương hướng, vững bước đi tới.

Mà cửa đột phá này, vẫn ở trên mặt pháp tắc, trong thể thần, có sáu loại pháp tắc, mà trong Nguyên thần, lại không có cái nào, quá mất cân bằng.

Vậy thì Dương Thiên Vấn ở trong vạn năm tĩnh tu này, thứ tìm được là loại pháp tắc nào đây?

Đều nói chín là cực số, Dương Thiên Vấn cũng đã nhận giáo huấn, chín là cực số thì không sai, nhưng trên đời không có chuyện thập toàn thập mỹ, Dương Thiên Vấn có Tam hoa nguyên thần, đủ để dung nạp ba loại pháp tắc, nhưng cuối cùng chọn một loại.

Đạo pháp tắc không phải là trận đạo, khí đạo, đan đạo có thể sánh bằng.

Ba nghìn đại đạo, Dương Thiên Vấn tuyệt đối không thể nào phát triển toàn diện, chỉ có thể chọn một mà dốc lòng.

Tham thì thâm, nhưng chỉ một lần này, Dương Thiên Vấn coi như là đã hiểu thấu, vứt bỏ các loại pháp tắc Tam hoa nguyên thần, mà lựa chọn loại pháp tắc bổn mạng.

Khi Tam hoa nguyên thần chịu sự chiếu rọi của kim quang pháp tắc, bắt đầu nở hoa, một thân pháp lực của Dương Thiên Vấn liền tự nhiên đột phá đến cảnh giới La thiên thượng tiên.

Đây cũng là nước chảy thành sông, thuận theo tự nhiên.

Dương Thiên Vấn đã từ trong nhập định tỉnh lại, nhưng lại không lập tức đứng dậy, mà lại nhắm mắt hồi tưởng tích tắc đột phá vừa rồi, cũng chính là lúc Nguyên thần tiếp xúc tới Thiên đạo, gặp phải vô số lựa chọn.

Lại nói tiếp, quá mức huyền bí, ở trong không gian Thiên đạo kia, có vô số pháp tắc, Dương Thiên Vấn cũng không đoán trước được, lúc tu luyện tìm hiểu pháp tắc Đại Đạo Thiên Diễn Biến này, lại thần kỳ được trời cao dẫn độ thần thức, tới thế giới pháp tắc Hồng Mông khôn cùng tự đi chọn lựa pháp tắc.

Ngoại trừ sáu loại pháp tắc đã có được, pháp tắc khác giống như không trung đầy sao, nhiều vô số kể, tự do chọn lựa, ngay cả mười loại pháp tắc được xưng là mười đại pháp tắc của Thần giới cũng đều ở trong đó.

Loại pháp tắc cuối cùng này, Dương Thiên Vấn tất nhiên là tận khả năng chọn thứ tốt, nhưng mười đại pháp tắc không phân biệt cao thấp, có chút khó xử vì lấy hay bỏ, muốn trong mười chọn một, loại cảm giác này thật khiến người ta đau khổ, lựa chọn cái này, lại tiếc cái kia.

Mà hết lần này tới lần khác Dương Thiên Vấn lại là một người theo đuổi sự hoàn mỹ, có một tích tắc, Dương Thiên Vấn điên cuồng muốn chọn toàn bộ nhưng rồi lại biến mất, mặc dù điên cuồng, nhưng Dương Thiên Vấn không có mất đi lý trí.

Nếu khó có thể lựa chọn, vậy dứt khoát không dùng ý thức chủ quan tuyển chọn, lựa chọn theo trực giác.

Vì vậy, Dương Thiên Vấn phảng phất như gặp cái gì dẫn dắt tập thành pháp tắc bây giờ, nhắc tới khiến Dương Thiên Vấn vẫn khó hiểu, không, phải nói quá hoang đường, Dương Thiên Vấn tự lựa chọn pháp tắc, nhưng ngay cả bản thân cũng không biết cụ thể là loại pháp tắc gì, có chỗ thần diệu nào.

Lúc đó, quả thật là một loại dẫn dắt rất kỳ diệu, giống như tiềm thức phản ứng lựa chọn hắn, ngay cả chút tự hỏi cùng tính toán cũng không có.

Điều này làm cho Dương Thiên Vấn có chút dở khóc dở cười, Dương Thiên Vấn am hiểu nhất chính là tính toán thiệt hơn, nghĩ kỹ rồi mới làm.

Kể cả bây giờ vốn có sáu loại pháp tắc đều là Dương Thiên Vấn suy nghĩ kỹ, rồi mới làm ra lựa chọn chính xác nhất, nhưng vào lúc lựa chọn loại pháp tắc quan trọng nhất trong đời, thì lại không cần dùng đầu để lựa chọn nó.

Nhân quả, được mất trong đó, quả nhiên là thâm ảo khó lường, bởi vì có câu phúc họa gắn liền, đây có tính là cơ quan tính tận, đại đạo khó dò không?

Những chuyện này, đều có chỗ huyền diệu của nó, Dương Thiên Vấn cũng không quá lo lắng lựa chọn của mình có chính xác hay không, mặc dù Dương Thiên Vấn có thể chắc chắn bản thân không lựa chọn bất kỳ loại nào trong mười đại pháp tắc kia, nhưng Dương Thiên Vấn vẫn tự tin như cũ, đây nhất định là pháp tắc thích hợp nhất với mình.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-la-ban-van-menh-cap-muoi-chin-cua-la-ban-244312.html